Marketing - bán hàng

Content Marketing là gì? | Vai trò & đặc điểm Content Marketing trong thực chiến

Một trong những công cụ hỗ trợ doanh nghiệp giới thiệu, quảng cáo sản phẩm, dịch vụ chất lượng nhất chính là áp dụng các Content Marketing. Đây là phương tiện chuyên nghiệp nhất giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận với khách hàng tiềm năng. Cùng tìm hiểu xem Content Marketing là gì và có đặc điểm gì nhé!

Content Marketing là gì? Vai trò & đặc điểm Content Marketing trong thực chiến là gì?
Content Marketing là gì? Vai trò & đặc điểm Content Marketing trong thực chiến là gì?

Content trong marketing là gì?

Có thể nhận thấy cụm từ Content Marketing (hay dịch ra từ tiếng Anh sang tiếng Việt có nghĩa là tiếp thị nội dung). Đây chính là một cách tiếp thị tập trung vào việc tạo dựng và phân phối nội dung có giá trị, phù hợp và đồng nhất đến với khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Cách làm này khác hẳn với cách làm truyền thống.

Thông qua hình thức marketing chuyên nghiệp, hiệu quả này, khách hàng sẽ nhận được lợi ích. Sau đó, họ bị thôi thúc và có nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ và rồi tìm mua sản phẩm, dịch vụ để thực sự trải nghiệm thực tế. Bởi vậy, nếu bạn làm việc trong lĩnh vực Content Marketing thì bạn không chỉ có nhiệm vụ xây dựng nội dung chuyên nghiệp mà còn là người đảm nhận những công việc chuyên ngành bao gồm:

  • Trực tiếp quản lý các trang mạng xã hội của công ty (Facebook, Instagram, TikTok,…) và chịu trách nhiệm đăng Content Marketing lên nhằm tạo ra sự tương tác, tăng tỷ lệ chuyển đổi và khẳng định hình ảnh thương hiệu.
  • Chịu trách nhiệm xây dựng và quản lý nội dung và hình ảnh, video hay bất kỳ nội dung liên quan đến Content Marketing trên các trang mạng xã hội ấy và website của doanh nghiệp.
    Phối hợp cùng đội ngũ phòng Marketing để hoạch định chiến lược nội dung cụ thể cho các kênh social sao cho hiệu quả và tức thời nhất.
  • Đảm nhiệm vai trò sản xuất nội dung truyền thông bao gồm các công việc theo quy trình như: Lên ý tưởng, xây dựng bài viết, làm hình ảnh, sản xuất video,…
  • Chịu trách nhiệm viết bài PR cho sản phẩm, dịch vụ theo yêu cầu của công ty.
  • Xây dựng kế hoạch nội dung của các kênh truyền thông của công ty (Website, Email, PR, seeding,…) sao cho chuyên nghiệp và hiệu quả nhất.
  • Thực hiện các công việc chi tiết, cụ thể liên quan đến nội dung theo sự chỉ đạo của Trưởng Bộ phận Marketing hoặc Ban lãnh đạo công ty, doanh nghiệp.

Với những công việc trên đây đã giúp bạn hiểu bản chất của nghề Content Marketing là gì và có vai trò đặc biệt quan trọng đối với hoạt động Marketing và hoạt động của công ty nói chung.

Khái niệm: Content trong marketing là gì?
Khái niệm: Content trong marketing là gì?

Vai trò của Content Marketing hiện nay

Ngoài thông tin khái niệm Content Marketing thì vai trò của chúng đối với hoạt động của một doanh nghiệp cũng rất cần thiết. Đó là:

Content Marketing giúp định hình thương hiệu

Với sự yêu cầu ngày càng cao của khách hàng chất lượng, cao cấp, công ty cần cung cấp sản phẩm, dịch vụ tốt thôi chưa đủ. Bạn còn cần phải có định hướng nội dung marketing phù hợp và chính xác nhất. Đây cũng là phương tiện giúp các doanh nghiệp chuyên nghiệp định hình thương hiệu mình là ai, là yếu tố cạnh tranh tốt nhất đối với các đối thủ trên thương trường.

Bản chất, làm Content Marketing là cung cấp đến người xem những điều họ cần và cảm thấy thiết thực. Bước đầu điều này sẽ giúp khách hàng ấn tượng và cảm thấy sự quen thuộc. Họ nhận diện ra thương hiệu sản phẩm của bạn sau đó họ cảm thấy ưng ý hài lòng, sẽ mở ra cơ hội được phục vụ khách hàng bằng sản phẩm nào đó. Nếu không có Content Marketing thì bạn sẽ rất khó khăn để tiếp cận khách hàng tiềm năng mới và tạo ra số lượng khách hàng thân thiết.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  HR Freelancer Là Gì? Lợi Ích Gì Khi Được Làm HR Freelancer
Content Marketing giúp định hình thương hiệu
Content Marketing giúp định hình thương hiệu

Content Marketing giúp Tăng tương tác, truy cập

Lợi ích mà Content Marketing mang đến cho các bạn là tăng tương tác và lượt truy cập vào website của bạn. Theo đó, khi bạn lôi cuốn sự chú ý của khách hàng thì chắc chắn những hình ảnh đẹp, video hay hấp dẫn ngay từ vài giây đầu tiên sẽ giúp thông điệp về sản phẩm của bạn được gửi đến tay khách hàng một cách tự nhiên nhất.

Ngoài mục tiêu cuối cùng là tiếp thị về sản phẩm, Content Marketing còn có nhiệm vụ là cung cấp kiến thức, thông tin hữu ích đến nhóm đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp của bạn.

Nếu bạn đáp ứng vấn đề này thì lượng khách truy cập vào website và Fanpage trên facebook sẽ ngày càng tăng. Từ đó, bạn sẽ có thêm nhiều khách hàng hơn và lợi nhuận thu về sau khi trừ sản phẩm được tăng lên. Content Marketing cũng là yếu tố giúp cho website tăng lượt truy cập, lượng traffic và tương tác tự nhiên trên website, giúp bạn có thêm nhiều đơn hàng mới.

Vai trò của Content Marketing hiện nay như thế nào?
Vai trò của Content Marketing hiện nay như thế nào?

Content Marketing giúp Tiết kiệm tối ưu chi phí

Chi phí quảng cáo luôn được đánh giá chiếm một phần ngân sách khá lớn trong các hoạt động Marketing của 1 doanh nghiệp hiện nay. Để tiết kiệm tối đa chi phí, Content Marketing sẽ đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Nhờ mang đến những nội dung hữu ích và có giá trị chất lượng sẽ mang lại cho bạn một lượng tương tác tự nhiên khá cao. Điều này sẽ cho ra kết quả là tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng sang khách hàng thực tế rất cao.

Điều đó có nghĩa là việc doanh nghiệp vẫn có thể tiếp cận khách hàng mục tiêu nhưng vẫn tối ưu hóa chi phí để quảng cáo về sản phẩm, dịch vụ.

>> Xem thêm: Case Study Là Gì | Chi Tiết Mọi Thứ Về Case Study Mà Bạn Phải Biết

Content Marketing giúp Tăng doanh thu, chuyển đổi

Sau khi bạn đã nắm được Content Marketing là gì thì bạn cần biết vai trò của chúng đối với việc tăng tỷ lệ chuyển đổi. Điều đó có nghĩa là tăng doanh thu, tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp của bạn một cách hiệu quả và nhanh chóng.

Theo đó, sản phẩm hay dịch vụ của bạn muốn bán được số lượng lớn thì bạn cần thuyết phục và khiến cho khách hàng của bạn cảm thấy tin tưởng. Bạn cần chứng minh cho khách hàng thấy rằng lợi ích từ việc sử dụng sản phẩm của bạn thay vì các đối thủ cạnh tranh trên thị trường.

Khi bạn áp dụng Content Marketing hiệu quả và đúng cách thì sẽ giải quyết tối đa vấn đề mà khách hàng tiềm năng của bạn đang gặp phải. Lúc đó, họ sẽ không ngần ngại chi tiền để sở hữu sản phẩm, dịch vụ của bạn. Điều này trực tiếp đẩy mạnh doanh thu, lợi nhuận của doanh nghiệp sẽ ngày càng một tăng cao mà doanh nghiệp của bạn không cần tiêu tốn quá nhiều chi phí cho quảng cáo và chiến lượng Marketing.

Content Marketing giúp Tăng doanh thu, tỷ lệ chuyển đổi
Content Marketing giúp Tăng doanh thu, tỷ lệ chuyển đổi

Các dạng, các loại Content Marketing

Các bạn không chỉ hiểu Content Marketing là gì mà còn cần nắm được các dạng Content Marketing phổ biến tại Việt Nam hiện nay bao gồm:

Email Marketing

So về độ phổ biến thì không như các dạng khác nhưng email marketing cũng được đánh giá là một trong những phương thức Content Marketing hiệu quả hiện nay. Hình thức này sẽ mang những nội dung giá trị chất lượng đến với email của khách hàng tiềm năng có thể mua sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Bạn có thể tận dụng tối đa ưu thế của chúng để tiết kiệm thời gian và công sức lẫn tiền bạc. Đồng thời, dạng Content Marketing này cũng có khả năng truyền tải thông điệp hiệu quả của sản phẩm đến khách hàng hoàn toàn chủ động. Bạn sẽ tìm được người có nhu cầu nếu áp dụng việc gửi hàng loạt email marketing đến người dùng một cách đồng thời có nhu đặc điểm nhân khẩu học.

Video Marketing

Bên cạnh email thì video luôn được ưu tiên là dạng Content Marketing hấp dẫn và hiệu quả nhất. Người dùng thường có xu hướng sử dụng Content Marketing dạng video nhiều hơn so với đọc chữ viết.

Video luôn là hình thức hiệu quả mang đến khả năng tương tác và hiệu quả truyền thông tốt nhất trong các chiến dịch Marketing hiện đại ở bất kỳ doanh nghiệp nào. Theo đó, video chứa thông tin chất lượng, hấp dẫn thì chắc chắn họ sẽ tin tưởng và sử dụng sản phẩm của bạn. Nghiên cứu chỉ ra rằng nếu dùng Content Marketing dạng video có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi thêm 80%.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Reivew phần mềm quản lý bán hàng miễn phí mysale.vn
Các dạng, các loại Content Marketing hiện nay
Các dạng, các loại Content Marketing hiện nay

Blogs Marketing

Blog là một loại hình Content Marketing phổ biến vào những năm trước chủ yếu xoay quanh nhiều nhóm chủ đề nhất định. Các thông tin mà bạn cung cấp trên Blog thường sẽ bao hàm quan điểm cá nhân chủ quan của người viết, hoặc góc nhìn từ thương hiệu sản phẩm.

Các chuyên gia nhận định thông tin trên trang blog là một trong những nền tảng nội dung được đánh giá cao nhất trong các chiến dịch Marketing sau này. Sử dụng thông tin Content Marketing trên blog mang đến lợi ích bao gồm:

  • Hỗ trợ tăng lượng lead gấp 126% đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay trên thị trường.
  • Tăng thứ hạng từ khóa và khả năng xuất hiện khi tối ưu SEO.
  • Tăng tối đa tỷ lệ giữ chân khách hàng và khách hàng quay lại website để đọc các nội dung mà thương hiệu mang đến.
  • Tạo môi trường tương tác giữa thương hiệu với khách hàng, từ đó tăng tương tác và đánh giá cao từ phía người dùng.

Ebooks Marketing

Hình thức Ebook trong Content Marketing về cơ bản vẫn là sách, nhưng được tiếp cận trên các nền tảng kỹ thuật số chất lượng cao hơn. Nơi đây thường bao hàm lượng thông tin và kiến thức vô cùng phong phú.

Để người đọc gia tăng nhu cầu đọc các quyển sách ebook, Content Marketing phải tạo được sự thu hút và hấp dẫn cả về hình thức lẫn nội dung. Khách hàng chỉ muốn cung cấp email hoặc đăng ký để nhận được nội dung mới nhất từ ebook liên tục và tự động.

Sử dụng Email trong Content Marketing mang đến lợi ích bao gồm:

  • Giảm thiểu chi phí in ấn cho doanh nghiệp của bạn.
  • Dễ dàng tiếp cận với người dùng, khách hàng tiềm năng thông qua nội dung.
  • Góp phần tạo ra nguồn doanh thu có tính lâu dài và bền vững cho doanh nghiệp.
  • Tạo sự chuyên nghiệp, hiện đại nhất định khi tiếp cận với khách hàng tiềm năng.
Ebooks Marketing
Ebooks Marketing

Ảnh Marketing

Hình thức Content Marketing cuối cùng là hình thức việc sử dụng ảnh, Infographic (hình ảnh kèm thông tin dưới dạng biểu đồ, số liệu, các biểu tượng,…). Điều này giúp doanh nghiệp có thẻ dễ dàng các nội dung mang đến khách hàng được truyền tải một cách chính xác và hiệu quả nhất. Điều này giảm tối đa chi phí cho khách hàng của bạn khi quảng cáo, đăng bài và thu hút khách hàng tiềm năng.

Đây là một trong các loại Content Marketing hiệu quả và được sử dụng tối ưu nhất hiện nay mà các doanh nghiệp không thể bỏ qua.

>> Xem thêm: 4P Trong Marketing Là Gì | Tổng Quan & 6 Bước Đổi Mới Chiến Lược 4P

Các kỹ năng để trở thành một nhân viên content marketing giỏi

Để trở thành một Content Marketing bạn nhất định cần rèn luyện những kỹ năng cơ bản dưới đây:

Kỹ năng phân tích, khai thác thông tin

Nếu bạn đã hiểu Content Marketing là gì thì kỹ năng đầu tiên bạn cần rèn luyện để giỏi ở lĩnh vực này chính là kỹ năng phân tích, khai thác thông tin. Bởi vì nếu bạn không phân phối đúng đối tượng mục tiêu thì nội dung dù hay đến đâu cũng không mang lại hiệu quả và tỷ lệ chuyển đổi.

Với vô vàn thông tin từ nhiều nguồn khác nhau thì việc phân tích và khai thác chính xác là điều không hề rõ ràng. Để đáp ứng được điều này, các nhân viên chuyên về Content Marketing bắt buộc phải nghiên cứu, thu thập và khai thác tệp khách hàng tiềm năng (độ tuổi, giới tính, nơi ở, insight, nhu cầu, mối trăn trở,…); thị hiếu hot nhất trên thị trường;

Đồng thời bạn còn phải thống kê những cơ hội tạo nên những nội dung giá trị, chất lượng nhất tới người dùng. Biết cách phân tích, khai thác thông tin để đưa những nội dung chất lượng nhất đến người xem chính là điểm khó nhất của người làm nghề Content Marketing hiện nay.

Các kỹ năng để trở thành nhân viên content marketing giỏi
Các kỹ năng để trở thành nhân viên content marketing giỏi

Kỹ năng chọn lọc chủ đề

Việc tiếp theo để trở thành một nhân viên Content Marketing giỏi chuyên môn thì bạn cần rèn luyện thêm kỹ năng chọn lọc chủ đề thông minh và đúng bản chất. Theo đó, từ thông tin chân dung khách hàng tiềm năng, bạn cần chắt lọc những chủ đề thú vị và phù hợp với nhóm khán giả sẽ đọc thông tin mà bạn viết ra.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Phần mềm CRM (quản lý quan hệ khách hàng) là gì?

Vì thế, nhiệm vụ của một Content chất lượng chính là biết cách để tìm kiếm, nghiên cứu và tổng hợp thông tin thông minh, hiệu quả và chất lượng. Bạn sẽ có thêm nhiều cơ hội để tiếp cận và tìm hiểu về những chủ đề mà bạn chưa bao giờ nghĩ đến. Đó chính là kỹ năng quan trọng mà bất kỳ ai làm về Content Marketing iều cần rèn luyện mỗi ngày.

Giao tiếp, viết lách, đa ngôn ngữ

Content Marketing là gì thì cũng thể hiện bản chất là nội dung, cách truyền thông điệp về sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu hiệu quả đến khách hàng. Vì thế, nếu bạn có kỹ năng viết lách, giao tiếp tốt, đa ngôn ngữ thì đây chính là yếu tố quan trọng tạo ra một Content Marketing chất lượng.

Theo đó, nếu bạn có kỹ năng này thì việc tạo ra nội dung chất lượng, hấp dẫn, hướng đúng đến khách hàng mục tiêu từ những câu chuyện hấp dẫn, lôi cuốn và tự nhiên nhất. Bạn có thể truyền cảm hứng từ những câu chữ trong nội dung từ chữ viết, hình ảnh, video và kết hợp chúng một cách hiệu quả khi tiến hành các chiến dịch marketing trên thực tế.

Giao tiếp, viết lách, đa ngôn ngữ tốt
Giao tiếp, viết lách, đa ngôn ngữ tốt

Đặc biệt, với công việc đa lĩnh vực thì bạn cần có khả năng giao tiếp tốt, hoạt ngôn, linh hoạt và sở hữu vốn từ không hề nhỏ. Vì khi bạn phỏng vấn lấy thông tin thì có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình một cách hoàn hảo nhất. Tất cả các kỹ năng này đều góp phần tạo ra một Content Marketing chất lượng và có thể truyền tải thông điệp hiệu quả nhất.

Kỹ năng viết content chuẩn SEO

Có thể bạn chưa biết, trong khái niệm Content Marketing là gì còn bao hàm cả khả năng viết bài chuẩn SEO. Tức là viết bài không chỉ hay, hấp dẫn, hướng đúng đối tượng mục tiêu mà người làm Content Marketing còn cần biết về SEO để sáng tạo nội dung chuẩn công cụ tìm kiếm giúp thứ hạng từ khóa luôn đứng top đầu.

Đây là phương thức cơ bản và phổ biến để nội dung mà bạn truyền tải khi làm Content Marketing có thể tiếp cận tối đa khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng nhất. Bạn có nhiệm vụ bắt buộc chính là đưa được nội dung, bài viết lên thanh công cụ tìm kiếm. Tối ưu hóa bằng cách làm SEO sẽ giúp nội dung đó được tối ưu một cách tốt nhất. Từ đó tỷ lệ chuyển đổi cao hơn và giúp mang về lợi nhuận và doanh thu tốt hơn bình thường.

Kỹ năng quản lý thời gian

Cuối cùng để giúp bạn giỏi trong lĩnh vực Content Marketing vốn rất phổ biến và cạnh tranh hiện nay thì bạn cần học được cách quản lý thời gian và công việc hiệu quả. Thay vì muốn làm việc theo cảm hứng, làm không theo nguyên tắc thì bạn cần làm theo kế hoạch đã đề ra.

Kỹ năng quản lý thời gian tốt
Kỹ năng quản lý thời gian tốt

Bạn không chỉ cần viết nội dung chất lượng, làm ảnh hấp dẫn, video chuyên nghiệp mà còn phải hoạch định, quản lý nội dung trên những nền tảng khác nhau đồng thời. Vì bạn phải quản lý và giám sát nội dung lên nhiều nền tảng khác nhau nên nếu không quản lý tốt thì bạn không đủ thời gian để hoàn thành công việc được giao và hoàn thành KPI trong ngày.

Nói chung, bài viết trên đây  của website phần mềm môi giới nhà đất đã giải thích chi tiết và chính xác về việc Content Marketing là gì và những vai trò mà lĩnh vực này mang lại cho một doanh nghiệp. Theo đó, Content Marketing cần rèn luyện những kỹ năng nhất định. Nếu bạn yêu thích công việc này thì tốt nhất nên chuẩn bị những điều đó từ sớm để sẵn sàng bước vào lĩnh vực sáng tạo nội dung chuyên nghiệp này.

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ trực tuyến hoặc trực tiếp tại:

Avatar of Meey CRM
Ứng dụng Meey CRM cung cấp giải pháp phần mềm quản lý bất động sản dành môi giới và quản lý sàn giao dịch bất động sản. CRM bất động sản quản lý quỹ hàng và khách hàng đơn giản hiệu quả

Related Posts

LOYVERSE

TOP phần mềm quản lý quán cafe hiệu quả

Phần mềm quản lý quán cafe là phần mềm ứng dụng Hỗ trợ hoạt động kinh doanh cho các quán cafe trà sữa, quán nước giải khát như…

cac tinh nang noi bat cua mobile crm 1

Mobile CRM là gì? Các tính năng của phần mềm Mobile CRM là gì

Mobile CRM – giải pháp quản trị quan hệ khách hàng tích hợp trên smartphone là bước tiến vượt bậc trong lĩnh vực công nghệ phần mềm, giúp…

phan mem quan ly khach san

TOP Phần mềm quản lý khách sạn hiệu quả

Phần mềm quản lý khách sạn hiện nay là công cụ không thể thiếu trong việc điều hành và quản lý khách sạn. Vậy bạn có biết phần…

word image 3973 1

TOP phần mềm quản lý nhà hàng hiệu quả nhất

Phần mềm quản lý nhà hàng là phần mềm hỗ trợ kinh doanh nhà hàng hiệu quả, ngoài ra nó còn hỗ trợ nhà hàng khách sạn quán…

word image 5443 1

Đánh giá phần mềm quản lý phòng tập Timesoft

Phần mềm quản lý phòng tập TimeSoft là một hệ thống bao gồm nhiều phần mềm quản lý khác nhau như: Phần mềm quản lý phòng tập Gym,…

Phần mềm quản lý cho thuê xe ô tô và những lợi ích mang lại cho việc kinh doanh

Phần mềm quản lý xe ô tô Mang Lại Những Gì?

Đời sống được cải thiện, nhu cầu di chuyển của người dân bằng ô tô vì thế cũng được nâng lên. Bởi vậy, việc thuê xe ô tô…