Marketing - bán hàng

Giải Pháp ERP Là Gì? 5 Giải Pháp ERP Phổ Biến Hiện Nay

Nhằm mục đích tối ưu hóa và nâng cao hiệu suất công việc, các doanh nghiệp Việt ngày càng đẩy mạnh việc tận dụng các công cụ hiện đại. Một trong đó phải kể đến giải pháp ERP giúp doanh nghiệp quản lý và vận hành hiệu quả hơn. Cùng chúng tôi tìm hiểu khái niệm, vai trò và lợi ích của công cụ này nhé!

Giải pháp ERP là gì? Các giải pháp ERP phổ biến hiện nay
Giải pháp ERP là gì? Các giải pháp ERP phổ biến hiện nay

Giải pháp ERP là gì?

Thông tin đầu tiên trước khi các bạn áp dụng giải pháp ERP chính là khái niệm cơ bản giải pháp này là gì. Trước đó, bạn cần hiểu cụm từ ERP (cụm từ viết tắt trong tiếng Anh đầy đủ là Enterprise resource planning systems). Bạn có thể hiểu đơn giản đây chính là một hệ thống ứng dụng tính năng mới của công nghệ thông tin vào quá trình vận hành doanh nghiệp hiệu quả hơn.

So với trước đây, khi đã vận dụng giải pháp ERP vào thực tế đúng cách vào hoạt động của một doanh nghiệp có khả năng giải quyết mọi vấn đề đang tồn tại. Bao gồm các công việc trong kinh doanh như quản lý, thu thập dữ liệu, lưu trữ cũng như phân tích dữ liệu cho việc lập các kế hoạch tổng quan về chi phí, sản xuất, tiếp thị và phân phối sản phẩm…

Tất cả đều được tích hợp và áp dụng sử dụng giải pháp ERP để xử lý một cách triệt để. Chỉ cần sử dụng một phần mềm duy nhất này sẽ có nhiệm vụ đảm bảo doanh nghiệp hoạt động trơn tru, đồng bộ và hiệu quả. Công việc giữa các ban ngành và bộ phận lãnh đạo và liên quan trong doanh nghiệp đều được đồng nhất.

Chưa kể, khi áp dụng giải pháp ERP đối với các tập đoàn có quy mô lớn còn hỗ trợ hiệu quả cho công việc quản lý các công ty con ở dưới tối ưu hơn. Nếu có bất kỳ thông tin mới nào muốn chia sẻ đến các công ty con, bộ phận, phòng ban hay các nhân viên thì chỉ cần sử dụng giải pháp duy nhất này.

Bạn chỉ cần sử dụng đơn giản để quản lý và chia sẻ đồng bộ đến các bộ phận khác. Việc này có khả năng tránh các tình huống thất lạc dữ liệu quan trọng, hoặc gián đoạn thông tin trong quá trình làm việc và truyền dữ liệu giữa các đơn vị trong doanh nghiệp quy mô lớn.

Được biết, giải pháp ERP có tiền thần là ứng dụng lập kế hoạch nguồn lực sản xuất MRP.

Vào năm 1990, tập đoàn Gartner hoàn thiện hệ thống MRP cho ra đời giải pháp có tên gọi ERP. Hiện tại, đây là giải pháp được ứng dụng phổ biến và rộng rãi hàng đầu tại các doanh nghiệp đa ngành nghề, đa quy mô trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam.

Định nghĩa: Giải pháp ERP là gì?
Định nghĩa: Giải pháp ERP là gì?

>> Xem thêm: Chuẩn Hóa Dữ Liệu Là Gì | 1NF, 2NF, 3NF, 4NF & BCNF Và Các Ví Dụ

Những lợi ích mà ERP mang đến cho khách hàng

Sau khi bạn đã nắm được khái niệm giải pháp ERP là gì thì cần biết được những lợi ích mà giải pháp này mang đến cho khách hàng. Dựa trên nguyên lý hoạt động theo mô hình all-in-one – tất cả các bộ phận của doanh nghiệp đều được quản lý trên một hệ thống chung duy nhất. Và ở đó, tất cả dữ liệu chung được liên kết trong một phần mềm.

Dưới đây là một số lợi ích mà giải pháp ERP mang đén cho khách hàng của doanh nghiệp bao gồm:

  • Giải pháp ERP tập trung tối đa hóa các quy trình tự động, đảm bảo sự liên kết chặt chẽ, quản lý đồng bộ các nguồn lực trong doanh nghiệp. Hệ thống dữ liệu của ứng dụng này giúp doanh nghiệp kiểm soát chính xác các hoạt động bao gồm sản xuất như quản lý mua hàng, quản lý bán hàng, quản lý kho, quản lý sản xuất, kế toán tài chính…Điều này giúp cho khách hàng đánh giá cao sự chuyên nghiệp và hiệu quả của doanh nghiệp.
  • Giải pháp ERP mang tính thống nhất chặt chẽ, đảm bảo sự liền mạch và gắn kết các nguồn lực giúp cho dữ liệu được đồng bộ có tính chính xác cao. Khi tất cả các phòng ban cùng sử dụng chung một hệ thống duy nhất ERP sẽ hạn chế tối đa sai sót về dữ liệu. Việc này giúp cho khách hàng dễ dàng tìm hiểu và cập nhật thông tin về doanh nghiệp. Sự đồng bộ này tiết kiệm tối đa thời gian, công sức và chi phí cho cả khách hàng và doanh nghiệp.
  • Nhờ việc sử dụng giải pháp ERP quản lý hiệu quả mà doanh nghiệp tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm. Mọi sự thay đổi liên tục của các doanh nghiệp đều có thể nâng cấp, thay đổi các module phù hợp với từng doanh nghiệp. Việc này giúp cho chất lượng sản phẩm cuối cùng có khả năng đáp ứng nhu cầu của khách hàng cao hơn. Họ sẽ là người sử dụng sản phẩm với chất lượng tốt nhất, độ hài lòng cao nhất trên thị trường.
  • Mọi thông tin dữ liệu hệ thống ERP quản lý đều được tự động thu thập, xử lý và lưu chuyển liên tục và công khai. Do vậy, khi có sự chỉnh sửa, thay đổi liên kết nào xảy ra ở các phòng ban bộ phận của doanh nghiệp đều được ghi lại rõ ràng chi tiết và chính xác nhất. Đây là yếu tố giúp khách hàng của doanh nghiệp nắm được những thay đổi mới nhất của doanh nghiệp. Từ đó có những quyết định đầu tư chính xác, kịp thời, đem lại doanh thu cao hơn.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  3 Mẫu bảng báo giá đẹp mà khách hàng không thể bỏ qua

Trên đây là một số lợi ích và giải pháp ERP có thể đem đến cho khách hàng của doanh nghiệp. Các đơn vị có thể áp dụng để giữ chân khách hàng cũ và thu hút khách hàng tiềm năng trên thị trường. Tạo ra cơ sở cạnh tranh tốt nhất với các đối thủ cùng ngành nghề kinh doanh.

Những lợi ích mà ERP mang đến cho khách hàng
Những lợi ích mà ERP mang đến cho khách hàng

Lợi ích của ERP đối với doanh nghiệp

Bên cạnh lợi ích mang đến cho khách hàng thì giải pháp ERP còn mang đến cho doanh nghiệp những lợi ích tuyệt vời. Cụ thể như sau:

Quản lý toàn diện doanh nghiệp trên một phần mềm

Như khái niệm giải pháp ERP thì đây chính là phần mềm có khả năng quản lý tất cả các hoạt động của một doanh nghiệp từ sản xuất, phân phối, thu chi, quản lý cho đến phân phối, bán hàng…. trên cùng một hệ thống duy nhất.

Nhân viên của doanh nghiệp sẽ là người đầu tiên nhận được những lợi ích từ giải pháp ERP. Bởi vì, thay vì phải đảm nhận những công việc lặp đi lặp lại mang tính thủ công thì năng lực và hiệu quả công việc của mỗi người sẽ được phát huy một cách tối đa. Nhờ khả năng liên kết, tự động hóa của giải pháp ERP mà quy trình nhiều bước sẽ được xử lý nhanh chóng, gọn lẹ.

Bên cạnh đó, lợi ích của giải pháp ERP còn giúp cho nhân viên truy cập dữ liệu chính xác ngay từ đầu. Quá trình cập nhật thông tin cũng diễn ra rất nhanh chóng và có hệ thống, từ đó tăng tối đa hiệu quả công việc mỗi ngày.

Doanh nghiệp khi sử dụng giải pháp này sẽ tích hợp được các chức năng sau:

  • Lưu lại toàn bộ nghiệp vụ của doanh nghiệp chi tiết nhất trong thời gian dài.
  • Truy xuất lịch sử hoạt động nhanh chóng và chính xác.
  • Phối hợp, phân tích và khai thác thông tin từ dữ liệu đã lưu trữ để có phương án kinh doanh phù hợp với thực tại.
  • Khả năng bảo mật dữ liệu cao, không lo bị lộ thông tin ra ngoài.

Doanh nghiệp ứng dụng giải pháp ERP sẽ tận dụng được tính bao quát, quản lý toàn diện để quản trị doanh nghiệp hiệu quả. Giải pháp này tiết kiệm chi phí cho các khâu vận hành, triển khai và nguồn lực trong quá trình hoạt động.

Lợi ích của ERP đối với doanh nghiệp
Lợi ích của ERP đối với doanh nghiệp

Nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý

Bên cạnh việc quản lý toàn diện trong hệ thống, lợi ích của giải pháp ERP đối với doanh nghiệp còn thể hiện ở chỗ nâng cao hiệu quả trong việc quản lý công việc và hoạt động của toàn bộ doanh nghiệp của bạn.

Nhiều doanh nghiệp đã buộc phải cắt giảm tối đa chi phí không cần thiết, nâng cao năng suất sản xuất từ đó tăng biên lợi nhuận tăng lên để tồn tại và cạnh tranh với các đối thủ. Việc sử dụng giải pháp ERP giúp giải quyết được vấn đề này.

Theo đó giải pháp ERP tạo ra môi trường làm việc hiệu suất tốt hơn thông qua cộng tác, chia sẻ công việc. Nhân viên truy xuất, tìm kiếm dữ liệu nhanh giúp hiệu quả làm việc tăng lên. Chưa kể, doanh nghiệp tích hợp, tổng hợp dữ liệu đồng nhất giúp các cấp quản lý nắm tình hình hoạt động và ra quyết định nhanh hơn.

>> Xem thêm: Phần Mềm Quản Lý Spa | Tiện Ích Mang Lại Mà Bạn Không Thể Ngờ

Đẩy mạnh hiệu suất công việc của nhân sự

Giải pháp này giúp thao tác nghiệp vụ của các kế toán viên giải quyết các dễ dàng, nhanh gọn. Giải pha này giải quyết các lợi ích dưới đây:

  • Hỗ trợ quản lý chứng từ sổ sách an toàn, chính xác giảm thiểu rủi ro thất lạc hư hỏng và tiết kiệm chi phí lưu trữ.
  • Góp phần xây dựng quy trình xử lý các nghiệp vụ kế toán phù hợp với đặc thù và quy mô doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ.
  • Hỗ trợ xử lý thông tin nhanh chóng, tự động với độ chính xác và bảo mật tuyệt đối, tránh bị lộ thông tin ra bên ngoài.
  • Giúp các báo cáo tài chính và báo cáo quản trị chính xác ở mọi thời điểm mà không cần đợi đến thống kê cuối tháng.
  • Đảm bảo hỗ trợ thực hiện nghĩa vụ thuế, thủ tục hành chính nhanh chóng theo quy định của pháp luật nhờ có giải pháp ERP.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Content Marketing là gì? | Vai trò & đặc điểm Content Marketing trong thực chiến
Đẩy mạnh hiệu suất công việc của nhân sự
Đẩy mạnh hiệu suất công việc của nhân sự

Cải thiện sự cộng tác bằng giải pháp ERP

Nhờ việc sử dụng giải pháp ERP mà các doanh nghiệp lên kế hoạch và kiểm soát quá trình sản xuất từ lúc hoạch định đến tính giá thành trơn tru hơn. Đồng thời kiểm soát thời gian đặt hàng cho việc cung ứng hàng hóa, nguyên vật liệu, công suất từng khâu sản xuất, số lượng tồn kho hiện tại (nếu có) của vật tư, hàng hoá chính xác.

Chính giải pháp này đã kiểm soát chặt chẽ quy trình, tránh tình trạng thiếu hụt hay dư thừa hàng hóa giúp quá trình thống kê và lập kế hoạch kỳ sau cũng trở nên nhanh chóng dễ dàng hơn.

Đưa ra quyết định quản trị nhanh hơn

Khi doanh nghiệp đã quản lý và kiểm soát hoạt động một cách tiện lợi bằng giải pháp ERP.

Các thông tin sẽ được cập nhật chính xác theo thời gian thực và liên kết chặt chẽ giúp doanh nghiệp tự xem các báo cáo hoạt động của nhanh chóng hơn giữa các phòng ban cùng thời điểm.

Thông qua các báo cáo thông minh, trực quan theo thời gian thực trên qua các báo cáo thông minh, trực quan theo thời gian thực thì người đứng đầu doanh nghiệp nhanh chóng nắm bắt được số liệu chính xác.

Đưa ra quyết định quản trị nhanh hơn
Đưa ra quyết định quản trị nhanh hơn

Điều đó đã hỗ trợ doanh nghiệp phân tích xu hướng kinh doanh, dự báo số liệu để đưa ra góc nhìn đa chiều từ đó ra quyết định nhanh nhất và chính xác nhất.

5 giải pháp ERP phổ biến hiện nay

Dưới đây là một số giải pháp ERP phổ biến nhất hiện nay mà các bạn có thể tham khảo để ứng dụng vào thực tế.

Giải pháp ERP của Oracle

Đây chính là một phần mềm được tích hợp trên đám mây (cloud-based), cho phép người dùng truy cập từ xa bằng mạng internet. Oracle ERP được nhà sản xuất cập nhật 2 lần 1 năm để giúp người dùng xử lý các vấn đề cũng như nâng cao và hoàn thiện sản phẩm của công ty.

Nhờ việc ứng dụng giải pháp ERP về quy trình bộ máy, tài chính doanh nghiệp có được những lợi ích như sau:

  • Cải tiến quy trình quản lý doanh nghiệp: Chỉ cần sử dụng thì mọi hoạt động sẽ được tổng hợp báo cáo ngay. .
  • Có tính bảo mật cao: Oracle ERP sử dụng tính năng điện toán đám mây để lưu trữ thông tin được bảo mật tuyệt đối an toàn.
  • Linh hoạt trong tích hợp: Phần mềm tích hợp nhiều phần mềm riêng lẻ nên có sự linh hoạt kết nối với các thiết bị hoặc phần mềm khác.
  • Tận dụng tối đa nguồn lực của doanh nghiệp: ERP Oracle giúp doanh nghiệp có thể tận dụng tối đa nguồn nhân lực nghiên cứu sản phẩm, hoạt động thúc đẩy bán hàng…hiệu quả cao hơn.
  • Giảm thiểu rủi ro khi cạnh tranh: Việc lưu trữ và chuyển tiếp giữa các phòng ban đảm bảo chính xác, tăng tính chính xác và tiết kiệm thời gian tối đa.
  • Hỗ trợ báo cáo hiệu quả khi giải pháp ERP này luôn cập nhật sớm hơn nên bạn sẽ có các quyết định chính xác và kịp thời hơn.
Các giải pháp ERP phổ biến hiện nay
Các giải pháp ERP phổ biến hiện nay

Giải pháp ERP của SAP

Trong các giải pháp ERP phổ biến thì đây là giải pháp tận dụng các kế hoạch nguồn lực doanh nghiệp (ERP). Trong đó gồm có các ứng dụng như quản lý quan hệ khách hàng (CRM), quản lý tài chính kế toán, quản lý nguồn nhân lực, quản lý dòng sản phẩm, và quản lý chuỗi cung ứng.

Ngoài ra giải pháp SAP ERP cũng cung cấp các phần mềm tích hợp, tùy biến với các đối tác khách hàng. Lợi ích của giải pháp ERP này bao gồm:

  • Tiết kiệm chi phí xử lý đơn hàng, giảm thời gian tính toán giá bán, yêu cầu báo giá.
  • Tăng “Cash Flow“ cho doanh nghiệp.
  • Góp phần tạo ra môi trường làm việc hiệu quả hơn, nâng cao hiệu suất cho nhân viên.
  • Tăng đầu tư tiềm năng, giảm chi phí phân phối, vận chuyển hàng hóa
  • Cung cấp và đảm bảo truyền thông tin nhanh chóng, chính xác và kịp thời.
  • Giảm số lượng vốn vay cần thiết.
  • SAP ERP đưa các quy trình quản lý hiệu quả, phù hợp cho đặc thù của từng ngành công nghiệp khác nhau.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  4P Trong Marketing Là Gì | Tổng Quan & 6 Bước Đổi Mới Chiến Lược 4P
Giải pháp ERP của SAP
Giải pháp ERP của SAP

Giải pháp ERP của Intacct

Đây là giải pháp ERP có khả năng hiển thị tài chính và hoạt động theo thời gian thực đối với toàn bộ doanh nghiệp. Giải pháp này tận dụng các biện pháp kiểm soát tài chính toàn diện giúp đảm bảo an ninh và tính tuân thủ của các bộ phận. Giải pháp giải pháp ERP Intacct giúp doanh nghiệp hợp lý hóa các quy trình kinh doanh bằng cách sử dụng các công cụ tự động hóa rộng rãi để giảm nhu cầu về nhân sự và tiết kiệm chi phí.

Hệ thống Sage Intacct bao gồm các ứng dụng kế toán, quản lý tiền mặt, mua hàng, quản lý nhà cung cấp, hợp nhất tài chính, ghi nhận doanh thu, lập hóa đơn đăng ký, quản lý hợp đồng, kế toán dự án, kế toán quỹ, quản lý hàng tồn kho và báo cáo tài chính, tất cả đều được cung cấp thông qua công nghệ đám mây.

Giải pháp ERP của Intacct
Giải pháp ERP của Intacct

Giải pháp ERP của Salesforce

Đây là giải pháp CRM tích hợp với ERP giúp các doanh nghiệp kết nối với khách hàng, đối tác và nhân sự hiệu quả. Giải pháp ERP của Salesforce giúp bạn đánh giá toàn diện và khách quan nhất về khách hàng. Mọi thông tin sẽ được tích hợp tại giải pháp ERP này.

Chức năng của giải pháp này bao gồm:

  • Hỗ trợ cập nhật thông tin và chia sẻ các thông tin này một cách nhanh chóng, liền mạch giữa các bộ phận trong một doanh nghiệp.
  • Góp phần nắm bắt và quản lý tập trung các thông tin liên quan đến khách hàng như thông tin cơ bản, lịch sử giao dịch,…chính xác nhất.
  • Giải pháp ERP này góp phần quản lý dữ liệu tập trung nhằm đảm bảo tính liên kết giữa hoạt động kinh doanh và hoạt động marketing, gia tăng khả năng nhận diện cơ hội kinh doanh của doanh nghiệp.
  • Các thông tin chi tiết về các hợp đồng kinh doanh hiện có, bảng báo giá sản phẩm được cập nhật liên tục.

Giải pháp ERP của Odoo

Dưới đây là một số nguyên nhân mà bạn cần phải sử dụng giải pháp ERP của Odoo:

  • Tiết kiệm chi phí quản lý cho doanh nghiệp: Khi ứng dụng giải pháp quản lý nguồn lực doanh nghiệp này sẽ tiết kiệm vì nó có thể được sử dụng trên cơ sở đăng ký. Chi phí duy trình phần mềm Odoo ERP thấp hơn rất nhiều. Bạn chỉ cần chi cho mỗi tài khoản Odoo từ 6 – 8$/tháng, mỗi module của Odoo có giá từ 4 – 24$/tháng. Odoo chỉ tính phí dựa trên các module mà doanh nghiệp lựa chọn. Doanh nghiệp có thể tiết kiệm tối đa chi phí.
  • Kiểm soát hoạt động toàn diện và chính xác: Khi sử dụng giải pháp ERP này thì doanh nghiệp có thể quản lý toàn diện tất cả hoạt động vận hành. Điều này có được nhờ cách tiếp cận module chuyên dụng của hệ thống Odoo ERP.
  • Có thể điều hành các phương thức kinh doanh khác nhau: Với các doanh nghiệp vừa và nhỏ thì giải pháp ERP này áp dụng rất phù hợp. với các module được tích hợp sẵn trên phần mềm Odoo ERP thì hoạt động bán hàng trực tuyến, bán lẻ và bán buôn có thể được thực hiện cùng lúc.
  • Kết nối với các công cụ khác nhanh chóng và dễ dàng: Giải pháp ERP này của Odoo có khả năng tích hợp dễ dàng với các giải pháp của bên thứ 3. Tổ chức sẽ tìm ra nền tảng quản lý chuyên dụng phù hợp đối với từng lĩnh vực hoạt động.
  • Tùy chỉnh phù hợp: Hoạt động của một doanh nghiệp là sự tích hợp của các công cụ dựa trên lĩnh vực kinh doanh và quy mô tổ chức.
Giải pháp ERP của Odoo
Giải pháp ERP của Odoo

Với các thế mạnh trên đây có thể khẳng định giải pháp ERP này rất phù hợp đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Nền tảng Odoo ERP mang đến khả năng tùy chỉnh linh hoạt, giúp công ty cấu hình các chức năng dựa trên nhu cầu thực tế của doanh nghiệp. Đây cũng được đánh giá là giải pháp ERP tốt nhất cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay.

Nói chung, bài viết trên đây của app quản lý nhà đất Meey CRM đã giúp bạn hiểu một cách đầy đủ và toàn diện về giải pháp ERP. Hy vọng các bạn đã hiểu thêm về vấn đề này và biết cách áp dụng giải pháp ERP này vào thực tế các doanh nghiệp vừa và nhỏ sao cho hiệu quả cao nhất.

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ trực tuyến hoặc trực tiếp tại:

Avatar of Meey CRM
Ứng dụng Meey CRM cung cấp giải pháp phần mềm quản lý bất động sản dành môi giới và quản lý sàn giao dịch bất động sản. CRM bất động sản quản lý quỹ hàng và khách hàng đơn giản hiệu quả

Related Posts

file excel dễ dàng cập nhật thông tin

Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí bằng excel

Thay vì phải ghi chép thủ công, những giấy tờ chồng chất, khó khăn trong việc quản lý doanh nghiệp thì ngày nay các doanh nghiệp đã ứng…

5meoquanlytrienkhaierp

Phần mềm ERP là gì? Các yếu tố cần triển khai ERP cho doanh nghiệp

Bạn đang cân nhắc sử dụng phần mềm ERP để quản lý doanh nghiệp của mình? Hãy cùng tìm hiểu thêm về ERP là gì trong bài viết…

phan mem quan ly ban hang

Tiêu chí đánh giá phần mềm quản lý bán hàng giá rẻ, tiết kiệm và chất lượng

Lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng giá rẻ mà chất lượng là câu hỏi của rất nhiều chủ shop, doanh nghiệp. Trên thị trường có rất…

phan mem quan ly kho hang

Phần mềm quản lý kho là gì?

Quản lý kho hàng luôn là vấn đề khiến nhiều doanh nghiệp, chủ shop đau đầu, từ khâu tính toán cho đến theo dõi hàng tồn kho –…

Phần mềm quản lý báo giá giúp việc báo giá chính xác, nhanh chóng hơn

Phần Mềm Quản Lý Báo Giá | Lợi Ích Tuyệt Vời Mang Lại

Trong mỗi doanh nghiệp, việc quản lý các công đoạn báo giá rất phức tạp nhưng lại đóng vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh. Để…

phần mềm Kiotviet

Review phần mềm quản lý Kiotviet

Phần mềm quản lý kiotviet là phần mềm đang được hầu hết các doanh nghiệp quan tâm hiện nay. Phần mềm tương đối dễ sử dụng và có…