Marketing - bán hàng

Tổng quan ngành marketing – Marketing lương bao nhiêu?

Với độ HOT như vậy, nhiều thí sinh băn khoăn không biết có nên theo đuổi nghề Marketing hay không? Và marketing lương bao nhiêu?, có xứng đáng với nỗ lực không? Trong bài viết dưới đây, thiết kế app bất động sản sẽ giúp bạn đọc giải đáp những thắc mắc này!

Marketing lương bao nhiêu?
Marketing lương bao nhiêu?

Những năm gần đây, xuất hiện “cơn sốt” nhân lực ngành marketing. Ngày càng nhiều công ty, doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng nhân viên marketing làm nòng cốt đưa sản phẩm đến với khách hàng. Theo Báo cáo thị trường tuyển dụng 2021 & Xu hướng tuyển dụng 2022, marketing nằm trong top 10 ngành có nhu cầu tuyển dụng cao (62,5%).

Tổng quan ngành marketing

Tiếp thị là gì? Ai phù hợp với marketing?

Khó có thể đưa ra một định nghĩa chính xác về marketing. Tuy nhiên, phổ biến và được sử dụng nhiều nhất là định nghĩa của cha đẻ ngành marketing – Philip Kotler. Theo đó, ông định nghĩa marketing là nghệ thuật tạo ra giá trị, truyền đạt và phân phối các giá trị đó nhằm thỏa mãn vấn đề của khách hàng mục tiêu nhằm mang lại lợi nhuận tối ưu cho doanh nghiệp.

Hiện nay, marketing được chia thành hai hình thức: marketing truyền thống và marketing hiện đại. Cụ thể, marketing truyền thống bao gồm các hình thức quảng cáo bằng tờ rơi, tổ chức sự kiện, telemarketing, email… Trong khi đó, marketing hiện đại bao gồm các hoạt động như xây dựng website nội bộ, video marketing, digital marketing, SEO…

Tổng quan về ngành marketing

marketing
Marketing lương bao nhiêu? Tổng quan ngành Marketing

Với sức hấp dẫn và triển vọng tương lai, nhiều bạn trẻ đã lựa chọn theo đuổi ngành marketing. Tuy nhiên, không phải ai cũng gắn bó lâu dài với công việc này. Vì marketing phù hợp với những người hướng ngoại, năng động, tư duy sáng tạo và luôn bắt kịp xu hướng. Ngoài ra, những người thích viết lách, có khả năng thiết kế, chỉnh sửa hình ảnh, video cũng phù hợp với công việc marketing.

Cơ hội việc làm tiếp thị

Ngay cả khi nền kinh tế biến động, nhu cầu về nhân viên và chuyên gia tiếp thị vẫn ổn định. Bởi doanh nghiệp luôn có nhu cầu tiếp thị sản phẩm, xây dựng chiến lược, quảng cáo, giải quyết vấn đề của khách hàng trong mọi hoàn cảnh.

Theo Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động TP.HCM, giai đoạn 2020 – 2025, dự kiến ​​nhu cầu nhân lực ngành Truyền thông – Quảng cáo – Marketing TP.HCM cần 21.600 người/năm , chiếm khoảng 8% tổng số việc làm. Có thể thấy, cơ hội việc làm marketing luôn rộng mở với tất cả những ứng viên đam mê và muốn theo đuổi ngành này, đặc biệt là các bạn sinh viên mới ra trường. Một số vị trí cơ bản phù hợp với sinh viên mới ra trường chưa có nhiều kinh nghiệm trong ngành marketing bao gồm:

  • Nhân viên TTS/Marketing
  • Nhân viên nghiên cứu thị trường
  • TTS/Cán ​​bộ truyền thông
  • Nhân viên TTS/SEO

>>> Có thể bạn quan tâm: Chiến lược khác biệt hóa

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Cách Viết Content Hay Trên Facebook Thu Hút, Hiệu Quả

Mức lương trung bình ngành marketing

marketing lương bao nhiêu
Mức lương trung bình ngành marketing

Lương marketing bao nhiêu? Đây là vấn đề được hầu hết mọi người quan tâm khi ứng tuyển vào các vị trí trong ngành marketing. Trên thực tế, mức lương trung bình trong ngành marketing dao động tùy thuộc vào kinh nghiệm, trình độ học vấn và trình độ, dao động từ 2,5-20 triệu đồng/tháng.

Lương marketing mới ra trường

Đối với sinh viên mới ra trường và chưa tốt nghiệp sẽ có thời gian thử việc tại doanh nghiệp. Thông thường thời gian thử việc là khoảng 2 tháng, tuy nhiên tùy từng công ty và từng vị trí mà thời gian thử việc sẽ dài hay ngắn.

Lương marketing cho sinh viên mới ra trường sẽ dựa trên số giờ làm việc của mỗi người. Công việc marketing được chia thành 2 hình thức bán thời gian và toàn thời gian. Mức lương marketing mới ra trường khi làm part-time dao động từ 1.500.000 – 2.000.000 VNĐ/tháng.

Đối với các vị trí chính thức đang trong thời gian thử việc, mức lương trung bình sẽ từ 5.000.000 – 6.000.000 VNĐ/tháng. Lương marketing cho sinh viên mới ra trường sẽ cao hơn sau thời gian thử việc. Mức lương khởi điểm cho nhân viên marketing chính thức trung bình từ 7.000.000 – 10.000.000 VNĐ/tháng.

Lương nhân viên marketing theo kinh nghiệm

marketing lương bao nhiêu
Lương nhân viên marketing theo kinh nghiệm

Nhiều doanh nghiệp hiện nay nhận đào tạo sinh viên mới ra trường, chưa có kinh nghiệm. Tuy nhiên, đối với ngành Marketing, càng có nhiều kinh nghiệm thì thu nhập sẽ càng hấp dẫn. Các doanh nghiệp sẽ dựa trên kinh nghiệm và chiến lược quảng cáo hiệu quả của bạn để xác định mức lương tiếp thị phù hợp.

Nhân viên có 1-2 năm kinh nghiệm sẽ nhận được mức thu nhập từ 7.000.000-11.000.000 VND/tháng. Những bạn đã làm việc từ 3-5 năm trong ngành sẽ có mức lương dao động từ 15.000.000 – 30.000.000/tháng.

Các vị trí cao hơn cũng có mức lương tốt hơn. Thu nhập của trưởng phòng marketing sẽ từ 15.000.000 – 25.000.000 VNĐ tùy theo hiệu quả công việc. Giám đốc Marketing có mức lương trên 30.000.000 VNĐ/tháng và thêm thưởng khi hoàn thành tốt dự án.

Lương marketing theo trình độ học vấn

Cũng như bao ngành nghề khác, mức lương ngành Marketing cũng phụ thuộc khá nhiều vào yếu tố chuyên môn. Do đó, tùy theo trình độ học vấn mà mức lương cơ bản của chuyên ngành Marketing được phân chia như sau:

  • Nhân sự marketing tốt nghiệp Trung cấp, Cao đẳng hoặc có một số chứng chỉ liên quan có thu nhập bình quân tăng 17% so với những người không có.
  • Nhân sự marketing tốt nghiệp Đại học có thu nhập trung bình tăng 24% so với các nhóm trên.
  • Nhân sự marketing có bằng Thạc sĩ sẽ có thể nhận được mức thu nhập tăng 29% so với nhân viên có bằng cử nhân.
  • Nhân sự tiếp thị có bằng tiến sĩ có thể nhận được mức thu nhập trung bình tăng 23% so với những người có bằng thạc sĩ.
marketing lương bao nhiêu
Lương marketing bao nhiêu? Thu nhập của nhân viên marketing khác nhau

Lương marketing theo cấp bậc là bao nhiêu?

Tiếp thị tiền lương Cũng có sự khác biệt giữa các vị trí và cấp bậc. Đặc biệt:

  • Vị trí Giám đốc marketing: Thu nhập trung bình từ 40 – 100 triệu đồng/tháng.
  • Vị trí Trưởng phòng marketing: Lương trung bình từ 15-30 triệu đồng/tháng.
  • Vị trí trưởng nhóm marketing Mức lương dao động từ 10-20 triệu đồng/tháng.
  • Vị trí nhân viên marketing: Thu nhập khoảng 6-12 triệu đồng/tháng.

Chi tiết lương cho các vị trí tiếp thị

Lương marketing bao nhiêu? Mức thu nhập của mỗi vị trí marketing có khác nhau không? Dưới đây Meey CRM sẽ cung cấp thông tin chi tiết về mức lương của các vị trí marketing để bạn đọc hiểu rõ hơn về thu nhập của ngành này.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Slogan của Vinamilk - Ý nghĩa và chiến lược thương hiệu

Vị trí quản lý tiếp thị

Giám đốc Marketing (CMO) là người quản lý, giám sát và chịu trách nhiệm về mọi hoạt động của bộ phận marketing. Đồng thời chịu trách nhiệm nghiên cứu thị trường, lập kế hoạch cũng như định hướng phát triển sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp và phân công công việc cho cấp dưới. Hiện mức lương trung bình của vị trí Giám đốc Marketing vào khoảng 50-150 triệu đồng/tháng.

Giám đốc Thương hiệu (Brand Manager)

Giám đốc thương hiệu là người chịu trách nhiệm điều hành và giúp thương hiệu của công ty được nhận diện trên thị trường, càng nhiều người biết đến càng tốt. Từ đó đưa doanh nghiệp lên vị trí hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh. Đây là công việc đòi hỏi chuyên môn sâu rộng, kinh nghiệm dày dặn và thường xuyên đối mặt với thử thách, áp lực cao nên mức thu nhập vô cùng hấp dẫn.

Theo đó, đối với một Brand Manager có thâm niên 3-5 năm, thu nhập khoảng 20-25 triệu đồng/tháng. Còn với Brand Manager trên 5 năm kinh nghiệm thì mức thu nhập từ 30 triệu đồng/tháng trở lên, thậm chí lên đến 50 triệu đồng/tháng nếu hoàn thành KPI.

Để trở thành Brand Manager, bạn có thể bắt đầu từ cấp độ nhỏ nhất là thực tập sinh, sau đó học hỏi, tích lũy kinh nghiệm và áp dụng vào thực tế để có cơ hội thăng tiến.

marketing lương bao nhiêu
Lương marketing bao nhiêu? Lương Giám đốc thương hiệu có cao không?

Nhân viên digital marketing

Nhân sự digital marketing sẽ rà soát, đưa ra chiến lược kinh doanh, tối ưu nội dung cho website và các kênh mạng xã hội nội bộ. Nắm bắt đồng thời các xu hướng digital marketing mới, đảm bảo thương hiệu của bạn không bị lạc hậu so với các đơn vị cùng ngành.

Về thu nhập, chuyên viên Digital marketing được đánh giá là nghề có thu nhập cao so với thị trường. Hiện mức lương trung bình dao động từ 12,2 – 34,2 triệu đồng/tháng. Tùy theo trình độ, kinh nghiệm mà lương có thể khác nhau. Đặc biệt:

  • Lương nhân viên marketing mới: Lương khởi điểm từ 5-7 triệu/tháng, có kinh nghiệm lương có thể tăng thêm 7-9 triệu/tháng.
  • Nhân viên Digital marketing: Thu nhập trung bình khoảng 9-13 triệu đồng/tháng.
  • Trưởng nhóm digital marketing: Mức lương dao động từ 12-20 triệu đồng/tháng.

Như vậy, cũng như các công việc khác, cấp bậc càng cao, kinh nghiệm càng nhiều thì thu nhập của nhân sự Digital marketing càng cao.

>>> Có thể bạn quan tâm: Mobile Marketing

Nhân viên SEO

SEO là một trong những kỹ thuật quan trọng để marketing, giúp truyền tải thông tin, bài viết đến nhiều người và có vị trí cao trên các công cụ tìm kiếm. Do đó, vai trò của SEO là cực kỳ quan trọng trong việc cải thiện khả năng hiển thị của trang web doanh nghiệp, không bỏ sót hơn 90% người dùng có hành vi trong sạch.

Được đánh giá là ngành HOT với mức thu nhập ổn định, SEO đang thu hút một lượng lớn ứng viên mỗi ngày. Theo đó, mức lương cơ bản cấp bậc của nhân viên SEO Marketing dao động từ 10-15 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, mức thu nhập sẽ khác nhau tùy thuộc vào vị trí. Đặc biệt:

  • SEO Junior: Thu nhập từ 5-10 triệu đồng/tháng.
  • SEO Senior: Mức lương trung bình từ 8-15 triệu đồng/tháng.
  • SEO Leader: Mức lương cho vị trí dao động từ 10-15 triệu đồng/tháng hoặc 15-30 triệu đồng/tháng tùy theo năng lực và kinh nghiệm.

Tuy nhiên, thu nhập của nhân viên SEO không chỉ dừng lại ở những con số trên. Vì ngoài làm việc tại doanh nghiệp, họ có thể đảm nhận thêm các dự án bên ngoài.

marketing lương bao nhiêu
SEO được coi là ngành HOT với thu nhập ổn định

Nhân viên content Marketing

Content Marketing không còn là công việc xa lạ với các bạn trẻ. Nhân viên tiếp thị nội dung sẽ chịu trách nhiệm tạo nội dung hữu ích cho khách hàng tiềm năng, giải quyết các vấn đề của họ để tạo niềm tin với sản phẩm/dịch vụ và thúc đẩy họ tạo ra hành vi mua hàng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Cách viết viết content chuẩn seo để đăng lên website

Lương nhân viên content marketing phụ thuộc vào kinh nghiệm và cấp bậc. Đặc biệt:

  • Cấp nhân viên, mới ra trường chưa có nhiều kinh nghiệm: Thu nhập trung bình từ 5-7 triệu đồng/tháng + KPI (nếu có)
  • Cấp nhân viên, kinh nghiệm từ 6 tháng – 1 năm: Lương từ 7 – 10 triệu đồng/tháng + KPI (nếu có).
  • Cấp nhân viên, kinh nghiệm trên 1 năm: Lương từ 10-12 triệu đồng/tháng + KPI (nếu có)
  • Leader Content marketing: Thu nhập trung bình từ 11-13 triệu đồng/tháng + KPI (nếu có)
  • Trưởng phòng nội dung/Content Manager: Thu nhập dao động từ 13-20tr/tháng + KPI (nếu có)

Cũng giống như nhân viên SEO, nhân viên Content marketing cũng có thể nhận các dự án viết bài bên ngoài để làm thêm và tăng thu nhập.

Làm sao để tăng lương marketing?

Để tăng thu nhập trong ngành marketing, bạn cần nắm bắt xu hướng mới để tạo ra nội dung hấp dẫn, chiến dịch quảng cáo hay, sản phẩm hiệu quả. Bên cạnh đó, nhân viên marketing có thể lưu ý một số điều sau để dễ dàng tăng lương.

Học hỏi thêm kiến ​​thức và kỹ năng về marketing

marketing lương bao nhiêu
Học hỏi thêm kiến ​​thức và kỹ năng về marketing

Kiến thức kỹ thuật vững chắc là điều cần thiết cho các nhà tiếp thị. Nhưng để trở thành một chuyên gia marketing, kiến ​​thức thôi chưa đủ mà còn cần bổ sung thêm các kỹ năng quan trọng khác như khả năng thích ứng và linh hoạt, kỹ năng quan sát và lắng nghe, kỹ năng giao tiếp và kỹ năng làm việc. nhóm.

Marketer có thể học thêm về cách chạy quảng cáo, cách viết bài SEO, nội dung và kỹ năng thiết kế chỉnh sửa đơn giản. Những điều này sẽ hỗ trợ nhân viên tiếp thị có khả năng nhận được mức lương cao hơn.

Tham gia các dự án bên ngoài

Nhân viên marketing ngoài công việc chính thức tại công ty còn có thể kiếm thêm thu nhập từ việc tham gia các dự án bên ngoài. Điều này không chỉ tăng thu nhập cho nhân viên marketing mà còn hỗ trợ học tập nâng cao kiến ​​thức, kỹ năng cũng như tích lũy kinh nghiệm và tạo dựng thêm nhiều mối quan hệ cho bản thân.

Nhân viên marketing có thể nhận chạy quảng cáo Facebook, viết nội dung chuẩn SEO hoặc các công việc tự do khác.

Phát triển lên các vị trí cao trong ngành tiếp thị

marketing lương bao nhiêu
Phát triển lên các vị trí cao trong ngành tiếp thị

Phát triển lên các vị trí cao trong ngành marketing sẽ có thu nhập cao và nhiều cơ hội phát triển hơn. Tuy nhiên, mức lương marketing cao đồng nghĩa với áp lực công việc nhiều đòi hỏi bạn phải luôn bình tĩnh, có tư duy tốt để kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình làm việc.

Nhân viên marketing sau khi tích lũy đủ kiến ​​thức và kinh nghiệm có thể phát triển thành chuyên gia marketing, trưởng nhóm marketing, CMO, v.v.

Lời kết

Marketing lương bao nhiêu đã được Meey CRM giải thích hy vọng giúp bạn có cái nhìn cụ thể hơn về mức thu nhập dành cho sinh viên mới tốt nghiệp ngành marketing.

Marketing được nhiều người theo học, vì vậy để nổi bật so với phần còn lại của ngành, bạn cần tạo ra những chiến lược hay và hấp dẫn, dựa trên kinh nghiệm và kỹ năng tích lũy được trong quá trình học tập và làm việc.

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tại:

Avatar of Meey CRM
Ứng dụng Meey CRM cung cấp giải pháp phần mềm quản lý bất động sản dành môi giới và quản lý sàn giao dịch bất động sản. CRM bất động sản quản lý quỹ hàng và khách hàng đơn giản hiệu quả

Related Posts

Phần mềm quản lý data khách hàng là gì?

Phần Mềm Quản Lý Khách Hàng Tốt Nhất

Quản lý dữ liệu khách hàng là tiêu chí mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng mong muốn xây dựng và phát triển tốt, bơi chúng là yếu…

word image 3973 1

TOP phần mềm quản lý nhà hàng hiệu quả nhất

Phần mềm quản lý nhà hàng là phần mềm hỗ trợ kinh doanh nhà hàng hiệu quả, ngoài ra nó còn hỗ trợ nhà hàng khách sạn quán…

cac tinh nang noi bat cua mobile crm 1

Mobile CRM là gì? Các tính năng của phần mềm Mobile CRM là gì

Mobile CRM – giải pháp quản trị quan hệ khách hàng tích hợp trên smartphone là bước tiến vượt bậc trong lĩnh vực công nghệ phần mềm, giúp…

phan mem quan ly khach san

TOP Phần mềm quản lý khách sạn hiệu quả

Phần mềm quản lý khách sạn hiện nay là công cụ không thể thiếu trong việc điều hành và quản lý khách sạn. Vậy bạn có biết phần…

Top 5 phần mềm quản lý chung cư miễn phí tốt nhất

Top 5 Phần Mềm Quản Lý Chung Cư Miễn Phí

Với quỹ đất bị hạn chế và tiện ích công trình mang lại, số lượng chung cư tại các thành phố lớn mọc lên càng nhiều. Việc quản…

Phần mềm quản lý cho thuê xe ô tô và những lợi ích mang lại cho việc kinh doanh

Phần mềm quản lý xe ô tô Mang Lại Những Gì?

Đời sống được cải thiện, nhu cầu di chuyển của người dân bằng ô tô vì thế cũng được nâng lên. Bởi vậy, việc thuê xe ô tô…