Marketing - bán hàng

Phần Mềm Quản Lý Báo Giá | Lợi Ích Tuyệt Vời Mang Lại

Trong mỗi doanh nghiệp, việc quản lý các công đoạn báo giá rất phức tạp nhưng lại đóng vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh. Để giúp doanh nghiệp giải quyết vấn đề báo giá, những phần mềm quản lý báo giá đã ra đời. Cùng tìm hiểu những tác dụng, lợi ích mà phần mềm báo giá đang đem lại cho doanh nghiệp nhé!

Phần mềm quản lý báo giá là gì?

Bước đầu tiên trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của một doanh nghiệp đó chính là quản lý báo giá. Việc báo giá hợp lý, nhanh chóng, cụ thể giúp khách hàng, đối tác có thiện cảm hơn với doanh nghiệp.

Tuy nhiên, trước đây thông thường các doanh nghiệp sẽ thường quản lý báo giá bằng những công cụ thủ công như giấy tờ hay email. Việc quản lý báo giá bằng những hình thức này rất dễ xảy ra sai sót, thất lạc báo giá khi tìm kiếm mỗi khi cần.

Phần mềm quản lý báo giá giúp việc báo giá chính xác, nhanh chóng hơn
Phần mềm quản lý báo giá giúp việc báo giá chính xác, nhanh chóng hơn

Chính vì vậy, những phần mềm quản lý báo giá đã được ra đời, phát triển và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn hiện nay. Đây là phần mềm được sử dụng để quản lý báo giá sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp cho các khách hàng của mình.

Với phần mềm quản lý báo giá, doanh nghiệp có thể nhanh chóng báo giá sản phẩm, dịch vụ của mình cho bất kỳ khách hàng, đối tác nào một cách nhanh chóng. Trong từng trường hợp, doanh nghiệp thông qua phần mềm quản lý có thể thay đổi báo giá theo quy định của bảng giá doanh nghiệp hoặc định giá riêng một cách linh hoạt.

Tác dụng tuyệt vời của phần mềm quản lý báo giá

Những phần mềm quản lý báo giá ngày một được sử dụng nhiều và phổ biến tại các doanh nghiệp lớn nhỏ ở Việt Nam. Lý do chính là bởi những tác dụng mà phần mềm này đem lại. Một số tác dụng hữu ích mà phần mềm quản lý báo giá đối với doanh nghiệp có thể kể đến như sau:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Fulfillment phần mềm quản lý kho hiệu quả

Báo giá nhanh chóng hơn

So với những hình thức báo giá truyền thống mà các doanh nghiệp đang dùng, việc thực hiện báo giá thông qua phần mềm báo giá giúp quá trình báo giá diễn ra một cách nhanh chóng, thuận tiện hơn.

Với cách báo giá này, doanh nghiệp sẽ không còn cần tới những giấy tờ phức tạp làm ảnh hưởng tới quá trình báo giá. Thay vào đó, doanh nghiệp chỉ cần có một phần mềm báo giá với rất nhiều biểu mẫu báo giá online.

Giúp báo giá nhanh chóng hơn cho doanh nghiệp
Giúp báo giá nhanh chóng hơn cho doanh nghiệp

Doanh nghiệp hoàn toàn có thể linh hoạt sử dụng những biểu mẫu báo giá online trước đây được lưu tại phần mềm hoặc trực tiếp tạo lập một biểu mẫu báo giá online mới. Việc này sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian, công sức và đảm bảo quá trình báo giá diễn ra nhanh chóng hơn rất nhiều.

Một số tiện ích từ việc tạo biểu mẫu báo giá online trên các phần mềm báo giá hiện nay có thể kể đến như:

  • Tự động điền những thông tin cơ bản liên quan đến khách hàng (tên khách hàng, số điện thoại, địa chỉ,….); sản phẩm (tên sản phẩm, mã sản phẩm, giá sản phẩm chi tiết;…) cũng như chính sách ưu đãi nếu có theo từng giai đoạn.
  • Cho phép người sử dụng sao chép những thông tin của các báo giá trước một cách nhanh chóng nhất, đảm bảo độ chính xác sao.
  • Mọi thao tác để tạo lập báo giá đơn giản, thực hiện nhanh chóng, đảm bảo rút ngắn quá trình báo giá tới khách hàng của doanh nghiệp.

Giảm thiểu thao tác thủ công

Trước đây khi tạo lập báo giá bằng những hình thức truyền thống, doanh nghiệp sẽ phải mất thời gian, công sức để tra cứu, tìm kiếm quy định về thuế liên quan đến sản, phẩm dịch vụ của doanh nghiệp; chiết khấu; phí vận chuyển;… cùng rất nhiều vấn đề khác.

Với những phần mềm quản lý báo giá hiện đại như bây giờ sẽ thay doanh nghiệp tự động điền những thông tin. Chính điều này giúp nhân viên trong doanh nghiệp giảm thiểu tối đa công sức, thời gian cho những thao tác thủ công trong quá trình báo giá.

Giúp doanh nghiệp giảm thiểu thao tác báo giá thủ công
Giúp doanh nghiệp giảm thiểu thao tác báo giá thủ công

Việc giảm thiểu được những thao tác thủ công cũng giúp quy trình báo giá của doanh nghiệp được rút gọn đáng kể những thao tác rườm rà nhưng lại không có hiệu quả cao trong quá trình báo giá của doanh nghiệp, ảnh hưởng tới trải nghiệm không hài lòng của tác giá.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Chuỗi giá trị là gì? Và Quy trình 5 bước phân tích mô hình chuỗi giá trị.

Báo giá chuyên nghiệp hơn

Việc cung cấp một nền tảng giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng tạo lập những bảng báo giá với thông tin riêng, logo doanh nghiệp chuẩn theo từng doanh nghiệp sẽ làm tăng tính chuyên nghiệp của doanh nghiệp khi gửi báo giá tới khách hàng.

Việc báo giá của doanh nghiệp chuyên nghiệp hơn
Việc báo giá của doanh nghiệp chuyên nghiệp hơn

Không chỉ vậy, quá trình báo giá tới khách hàng khi có những phần mềm báo giá sẽ đảm bảo được tính chuyên nghiệp trong mắt khách hàng. Với những phần mềm này đảm bảo mọi thông tin báo giá chính xác cũng như đảm bảo được tiến độ báo giá trước khi gửi tới khách hàng.

Việc quản lý báo giá tốt giúp doanh nghiệp có thể nhanh chóng nắm bắt được công việc của mình. Doanh nghiệp cũng như khách hàng sẽ dễ dàng biết được những công việc phải tiến hành, thời gian bắt đầu và thời gian kết thúc theo như báo giá. Mọi công đoạn thực hiện đều sẽ được quản lý, giám sát thông qua hệ thống báo giá để đảm bảo chính xác và hiệu quả cao.

>> Xem thêm: 3 Mẫu Báo Giá Đẹp Mà Khách Hàng Không Thể Bỏ Qua

Quản lý tập trung và chuyên nghiệp hơn

Với những phần mềm quản lý báo giá hiện nay, mọi thông tin liên quan đến báo giá đều được hệ thống ghi chép một cách đầy đủ.Nhân viên và doanh nghiệp sẽ nhanh chóng nắm bắt được toàn bộ thông tin quan trọng trên cùng một nền tảng nhanh chóng nhất.

Doanh nghiệp sẽ không cần phải tìm kiếm chi tiết giấy tờ hay thông tin hàng hóa được lưu trữ riêng lẻ tại các thư mục trên máy tính. Thay vào đó với phần mềm quản lý báo giá sẽ giúp việc tìm kiếm cũng như quản lý, theo dõi thông tin báo giá dễ dàng, nhanh chóng hơn rất nhiều.

Việc quản lý, theo dõi báo giá dễ dàng, nhanh chóng hơn
Việc quản lý, theo dõi báo giá dễ dàng, nhanh chóng hơn

Bên cạnh đó, những phần mềm quản lý báo giá còn có chức năng theo dõi, báo cáo những báo giá quan trọng và khẩn cấp. Với tính năng này giúp doanh nghiệp có thể kiểm soát được tất cả các báo giá để tránh trường hợp lãng quên bất kỳ báo giá nào với khách hàng của mình.

Việc quản lý báo giá giữa các bộ phận thông quan phần mềm báo giá cũng trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Đảm bảo trong nội bộ doanh nghiệp tất cả bộ phận đều có thể theo dõi tình hình báo giá sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mình. Đồng thời có thể trực tiếp trao đổi từng báo giá với nhau đảm bảo đưa ra được mức giá hợp lý nhất cho khách hàng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Top 10 Phần mềm quản lý chi tiêu cá nhân tốt nhất nên có trong điện thoại

Chuyển đổi dễ dàng, hạn chế sai sót

Việc chuyển đổi báo giá thành Hóa đơn, Đơn hàng hay PO trở nên đơn giản, dễ dàng hơn rất nhiều với những phần mềm quản lý báo giá. Những phần mềm quản lý báo giá sẽ cho phép doanh nghiệp tự động có thể chuyển đổi báo giá sang những hình thức khác một cách nhanh chóng nhất.

Chuyển đổi linh hoạt báo giá sang hợp đồng, đơn hàng hay PO
Chuyển đổi linh hoạt báo giá sang hợp đồng, đơn hàng hay PO

Tức là doanh nghiệp hiện nay sẽ không cần phải mất thời gian nhập lại thông tin trong báo giá sang những hình thức khác. Đảm bảo quá trình kinh doanh của doanh nghiệp diễn ra chuyên nghiệp, tránh gặp phải sai sót khi hoạt động.

Với cách chuyển trực tiếp, chuyển thành Hóa đơn, Đơn hàng và PO giúp doanh nghiệp không cần phải lo lắng và đảm bảo hạn chế tối đa khi thực hiện hoạt động khác sau báo giá có thể xảy ra.

>> Xem thêm: Phần Mềm Quản Lý Cho Thuê Xe Ô Tô Mang Lại Những Gì?

Đồng thời phần mềm quản lý báo giá còn có tính năng tự động gửi bảng báo giá tới khách hàng thông qua nhiều phương tiện khác nhau hoặc tự động in báo giá giúp doanh nghiệp có thể rút ngắn được một số bước sau khi tạo bảng báo giá cho khách hàng.

Như vậy có thể thấy những phần mềm báo giá đang có mặt hiện nay với rất nhiều tính năng, lợi ích phục vụ cho hoạt động quản lý báo giá của doanh nghiệp diễn ra vô cùng thuận tiện, nhanh chóng. Mong rằng với những thông tin hữu ích này của website phần mềm crm bất động sản giúp bạn có thể tìm ra cho mình những phần mềm quản lý báo giá phù hợp nhất nhé!

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ trực tuyến hoặc trực tiếp tại:

Avatar of Meey CRM
Ứng dụng Meey CRM cung cấp giải pháp phần mềm quản lý bất động sản dành môi giới và quản lý sàn giao dịch bất động sản. CRM bất động sản quản lý quỹ hàng và khách hàng đơn giản hiệu quả

Related Posts

phan mem quan ly san

Tổng hợp 15+ phần mềm quản lý sản xuất tốt nhất hiện nay

Phần mềm quản lý sản xuất đang ngày càng trở nên phổ biến và là một trong những công cụ hữu ích giúp doanh nghiệp quản lý tình…

giao dien phan mem quan ly tai san bravo 1

Phần mềm quản lý tài sản là gì? Ai nên sử dụng phần mềm quản lý?

Bạn là chủ doanh nghiệp đang tìm kiếm phần mềm quản lý tài sản, thiết bị giúp tránh thất thoát tài sản trong quá trình sử dụng và…

phan mem quan ly phong gym

Top 13 phần mềm quản lý phòng gym tốt nhất hiện nay

Có rất nhiều phần mềm quản lý phòng gym đã được viết ra để hỗ trợ các nhà quản lý phòng gym. Tuy nhiên, nhiều người đánh giá…

Phần mềm quản lý kho miễn phí

TOP 6 Phần mềm quản lý kho miễn phí hiệu quả

Sử dụng phần mềm quản lý kho miễn phí là điều quan trọng và cần thiết bởi quản lý kho là công việc vô cùng quan trọng trong…

phan mem quan ly tai chinh

Top 10 Phần mềm quản lý chi tiêu cá nhân tốt nhất nên có trong điện thoại

Phần mềm quản lý chi tiêu được phát triển nhằm cung cấp giải pháp tài chính cá nhân, giúp người dùng hình thành thói quen ghi chép, theo…

phan mem quan ly cong viec

Top 20+ Phần mềm quản lý công việc miễn phí tốt nhất

Sự ra đời của các ứng dụng quản lý công việc là giải pháp giúp doanh nghiệp giải bài toán phân công, đảm bảo tiến độ dự án…