Marketing - bán hàng

Sale marketing là gì? Phân biệt Sale và Marketing

Vẫn có rất nhiều người hiểu rõ về vai trò cũng như biết được khái niệm chi tiết Sale Marketing là gì? Thông qua bài viết hôm nay,

App quản lý bất động sản MeeyCRM sẽ chia sẻ một số kiến ​​thức hữu ích về công việc này. Hãy cùng nhau khám phá ngay bây giờ.

sale marketing là gì
Khái niệm Sale marketing là gì?

Trước hết để hiểu rõ hơn về Sale Marketing là gì chúng ta cùng nhau tìm hiểu một số thông tin cơ bản.

Khái niệm Sale Marketing là gì?

Sale nghĩa là bán, cung cấp sản phẩm cho người tiêu dùng có nhu cầu. Marketing là tiếp thị, thực hiện các chiến lược quảng cáo sao cho sản phẩm đáp ứng thị hiếu của xã hội nói chung và khách hàng nói riêng.

Trong mỗi doanh nghiệp, Sales và Marketing là hai bộ phận thường xuyên tiếp xúc với khách hàng nhiều nhất.

Như vậy, từ hai khái niệm trên, có thể định nghĩa Sale marketing là những người sẽ thực hiện việc bán hàng, thông qua việc lập kế hoạch marketing, quảng cáo để đưa sản phẩm đến gần hơn với khách hàng.

Sự khác biệt giữa Sale và Sale Marketing

Sale và Sale Marketing là hai khái niệm rất dễ gây nhầm lẫn mặc dù đây là hai công việc hoàn toàn khác nhau.

Sale chỉ được sử dụng khi đề cập đến nhân viên bán hàng. Họ chỉ có nhiệm vụ đàm phán, thảo luận với khách hàng về ưu điểm cũng như giá cả sao cho sản phẩm được càng nhiều người mua càng tốt.

Sale Marketing là gì
Sự khác biệt giữa Sale và Sale Marketing là gì

Trong khi đó, Sale Marketing sẽ có nhiệm vụ tổng quát hơn. Bởi họ không chỉ chịu trách nhiệm bán hàng, cung cấp sản phẩm mà còn là người tiếp thị, xây dựng kế hoạch quảng bá để sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng.

Qua khái niệm trên có thể thấy hai công việc này đều hướng tới lợi nhuận, số lượng sản phẩm bán ra cũng như nâng cao sự hài lòng của khách hàng.

Tuy nhiên, xét về tính chất công việc thì rõ ràng Sale Marketing sẽ mang tính chất tổng quát hơn. Họ vừa làm công việc của Sales và cũng vừa làm nhân viên Marketing.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Phần mềm ERP là gì? Các yếu tố cần triển khai ERP cho doanh nghiệp

Mô tả công việc Nhân viên Sale Marketing

Có lẽ chỉ với một vài thông tin cơ bản như trên, nhiều người vẫn chưa thể hiểu rõ hơn về công việc của một nhân viên Sale Marketing là gì. Nhất là khi đây là ngành đang rất HOT, nhận được nhiều sự quan tâm với nhu cầu tuyển dụng thực tế của doanh nghiệp. Vì vậy, mô tả sau đây sẽ giúp bạn có cái nhìn toàn diện nhất.

Công việc phải làm của nhân viên Sale Marketing

Công việc mà một nhân viên Sale Marketing cần làm trên thực tế còn nhiều hơn rất nhiều so với công việc của một nhân viên Sales. Vì vậy, đây là lý do khi tuyển dụng, ngoài kiến ​​thức cơ bản và chuyên môn, nhân viên Sale Marketing cần phải có những kỹ năng đặc thù khác. Tùy theo hướng phát triển, quy mô và đặc thù lĩnh vực mà công việc của nhân viên Sale Marketing vẫn có những điểm khác biệt, nhưng về cơ bản sẽ là:

sale marketing là gì
Công việc phải làm của nhân viên Sale Marketing

• Lấy kế hoạch, ý tưởng từ trưởng bộ phận hoặc lãnh đạo để phát triển
• Nghiên cứu thị trường và nhu cầu khách hàng.
• Thực hiện các chiến dịch tiếp thị và bán hàng hiệu quả.
• Theo dõi và đo lường hiệu quả của các chiến dịch đã triển khai.
• Tìm kiếm khách hàng tiềm năng, phân loại nhóm khách hàng.
• Gặp gỡ khách hàng, đàm phán, thương lượng hợp đồng mua bán.
• Xây dựng chính sách thu mua, khuyến mãi để kích cầu.
• Chăm sóc khách hàng cũ, tạo dựng mối quan hệ thân thiết giữa những khách hàng đã mua hàng trước đó.
• Báo cáo, hệ thống bán hàng hiệu quả, định kỳ.

>>> Có thể bạn quan tâm: Mobile Marketing

Cơ hội việc làm của nhân viên Sale Marketing

Hầu hết trên các diễn đàn hay nhóm Facebook về tuyển dụng, chúng ta sẽ bắt gặp thông tin tuyển Nhân viên kinh doanh nhiều hơn là Nhân viên kinh doanh Marketing. Vì vậy, nhiều người thường cho rằng cơ hội làm việc của nhân viên Sale Marketing là không cao. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn ngược lại, trong thời đại công nghệ số hiện đại với mức độ cạnh tranh ngày càng cao. Các hoạt động bán hàng đơn thuần đặt ra nhiều thách thức lớn.

sale marketing là gì
Cơ hội việc làm của nhân viên Sale Marketing

Chính sự thay đổi của thị trường này buộc các doanh nghiệp phải gia tăng nguồn nhân lực Sale Marketing để có thể đáp ứng nhu cầu thực tế. Đây cũng chính là lý do khiến ngành này ngày càng trở nên HOT và tạo cơ hội phát triển cho các bạn trẻ. Thay vì tuyển dụng các Sales và Marketing độc lập, một nhân viên Sale Marketing đa năng là điều mà nhiều doanh nghiệp đang hướng tới. Mặc dù hiện tại không có quá nhiều nhân sự trong lĩnh vực này để Bán. Nhưng trong thời gian sắp tới, nhu cầu sẽ còn tăng mạnh hơn nữa và đây chính là cơ hội lớn cho các ứng viên.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Top phần mềm CRM miễn phí dành cho doanh nghiệp tốt nhất hiện nay

Lương của nhân viên Sale Marketing

Đây có lẽ là điều khiến nhiều người tò mò về công việc của một nhân viên Sale Marketing. Với khối lượng công việc lớn và yêu cầu nghiệp vụ khắt khe, theo tìm hiểu, mức lương cho vị trí này ở cấp nhân viên dao động từ 12 – 17 triệu đồng chưa bao gồm doanh số. Còn với vị trí Leader hoặc quản lý sẽ vào khoảng 25tr trở lên chưa bao gồm doanh số.

sale marketing là gì
Lương của nhân viên Sale Marketing

Điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn phải là người chịu được áp lực cao vì khối lượng công việc rất nhiều. Cùng với đó, bạn phải có đầy đủ các kỹ năng, kỹ năng cần thiết cho vị trí này. Chất lượng cao cũng đồng nghĩa với trách nhiệm cao, tuy nhiên hiện nay lực lượng lao động nước ta ngày càng được cải thiện về chất lượng thì đây không phải là vấn đề đáng lo ngại.

Những kỹ năng nhân viên Sale Marketing cần có

Công việc Sale Marketing yêu cầu bạn phải có những kỹ năng sau.

Đàm phán và Giao tiếp

Kỹ năng này giúp nhân viên dễ dàng tiếp cận và trao đổi thông tin với khách hàng. Từ đó, bạn xây dựng mối quan hệ, sự tin tưởng của khách hàng với công ty của bạn.

Linh hoạt và hiểu biết trong công việc

Để có thể trao đổi và tư vấn cho khách hàng, bạn cần phải có sự linh hoạt và khéo léo. Bạn còn phải nắm rõ thông tin về sản phẩm của công ty mình để đưa ra giải pháp tư vấn hợp lý.

Sale Marketing là gì
Những kỹ năng nhân viên Sale Marketing cần có

Thông minh, dũng cảm

Do tính chất công việc, bạn phải đối mặt với những cái lắc đầu, những lời từ chối, áp lực doanh số… Vì vậy đòi hỏi bạn phải là một người bản lĩnh, có thể vượt qua mọi khó khăn trước mắt.

Luôn vui vẻ trong công việc

Nếu bạn là người hay đi mua sắm, chắc hẳn bạn không muốn tiếp xúc với những nhân viên có khuôn mặt cau có, khó chịu. Vì vậy, để trở thành một nhân viên Sale Marketing, bạn phải luôn chú ý đến ngoại hình của mình: trang phục lịch sự, thái độ cởi mở, tươi cười với khách hàng….

Ngoài ra, bạn cần có thêm các kỹ năng như: có khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh, có kiến ​​thức cơ bản về internet, sử dụng thành thạo các phần mềm Word, Excel…

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Top 10 Mẫu Email Marketing Giới Thiệu Sản Phẩm Siêu Chuyên Nghiệp

Tiềm năng Sale Marketing đối với các doanh nghiệp

Hiện nay, ngành Sale Marketing đang phát triển mạnh mẽ với nhiều cơ hội việc làm, nhất là trong bối cảnh nền kinh tế ngày càng phát triển, mức độ cạnh tranh trên thị trường ngày càng cao. Nghề này đã trở thành mục tiêu nghề nghiệp của nhiều bạn trẻ theo đuổi.

Sale Marketing là gì
Tiềm năng Sale Marketing đối với các doanh nghiệp

Các doanh nghiệp tuyển dụng tiếp thị bán hàng đang tìm kiếm các chuyên gia Tiếp thị bán hàng để giúp họ đưa sản phẩm hoặc dịch vụ của mình đến khách hàng hiệu quả hơn. Họ chú trọng tìm kiếm nhân viên kinh doanh có kinh nghiệm, có khả năng phân tích thị trường, xây dựng chiến lược marketing và kỹ năng giao tiếp tốt.

Ngoài ra, với sự phát triển của các kênh tiếp thị trực tuyến như quảng cáo trên mạng xã hội, tiếp thị qua email và tiếp thị trên thiết bị di động, việc tìm kiếm các chuyên gia Tiếp thị Bán hàng có kỹ năng tiếp thị kỹ thuật số cũng ngày càng tăng. ngày càng trở nên quan trọng hơn. Môi trường ngành sales và marketing sôi động hơn tại các thành phố lớn, trung tâm kinh tế như Hà Nội, TP.HCM.

>>> Có thể bạn quan tâm: Marketing lương bao nhiêu?

Bạn có phù hợp với ngành Sale Marketing không?

Sales và marketing không phải là một ngành khó, cũng không phải là một ngành dễ nếu bạn có đủ kiến ​​thức và kỹ năng chuyên ngành cùng với sự đam mê công việc sau đây chắc chắn bạn sẽ thành công!

  • Đam mê kinh doanh và bán hàng
  • Tự tin, năng động, ham học hỏi, linh hoạt và sáng tạo
  • Thích mạo hiểm, không sợ thất bại
  • Kiên trì, chịu được áp lực công việc
  • Kỹ năng giao tiếp tốt, thuyết phục khách hàng
  • Thích mở rộng các mối quan hệ
  • Tiên phong cái mới không ngại thử thách.
sale marketing là gì
Bạn có phù hợp với ngành Marketing & Sales?

Lời kết

Trên đây là những chia sẻ của Meey CRM về khái niệm cơ bản sale marketing là gì? Nỗ lực cải thiện doanh số bán hàng và tiếp thị bắt đầu bằng sự hiểu biết về vai trò của từng dịch vụ để doanh nghiệp có thể đặt mục tiêu rõ ràng và hợp lý. Từ đó, doanh nghiệp có thể xác định chiến thuật phù hợp dựa trên cách họ tương tác với khách hàng.

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tại:

Avatar of Meey CRM
Ứng dụng Meey CRM cung cấp giải pháp phần mềm quản lý bất động sản dành môi giới và quản lý sàn giao dịch bất động sản. CRM bất động sản quản lý quỹ hàng và khách hàng đơn giản hiệu quả

Related Posts

phan mem quan ly cong viec

Top 20+ Phần mềm quản lý công việc miễn phí tốt nhất

Sự ra đời của các ứng dụng quản lý công việc là giải pháp giúp doanh nghiệp giải bài toán phân công, đảm bảo tiến độ dự án…

phan mem quan ly nha thuoc

Top 10 phần mềm quản lý nhà thuốc tốt nhất hiện nay

Các nhà thuốc lớn này đều áp dụng giải pháp công nghệ để tối ưu hóa hiệu quả bán hàng và quản lý. Nếu bạn cũng đang tìm…

crm khach nganh

TOP các phần mềm CRM khách ngành hàng bất động sản

Phần mềm CRM khách ngành hàng bất động sản là công cụ doanh nghiệp cần có trong hành trình số hóa để nhanh chóng đạt được lợi thế…

phan mem quan ly khach hang 2

Top 15+ phần mềm quản lý khách hàng tốt nhất hiện nay

Phần mềm quản lý khách hàng miễn phí là một công cụ hỗ trợ tuyệt vời cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Phần mềm giúp quản lý…

Phần mềm quản lý báo giá giúp việc báo giá chính xác, nhanh chóng hơn

Phần Mềm Quản Lý Báo Giá | Lợi Ích Tuyệt Vời Mang Lại

Trong mỗi doanh nghiệp, việc quản lý các công đoạn báo giá rất phức tạp nhưng lại đóng vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh. Để…

file excel dễ dàng cập nhật thông tin

Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí bằng excel

Thay vì phải ghi chép thủ công, những giấy tờ chồng chất, khó khăn trong việc quản lý doanh nghiệp thì ngày nay các doanh nghiệp đã ứng…