Marketing - bán hàng

20+ Mẫu Content Marketing Hay | Hướng Dẫn Chi Tiết Và Các Dạng Content Marketing Phổ Biến

Việc sáng tạo ra các Content Marketing hay, ấn tượng và thu hút khách hàng luôn là mục tiêu mà các doanh nghiệp nỗ lực muốn hướng tới, cũng là đích đến của những người làm Content Marketing. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tổng hợp các mẫu Content Marketing hay, các dạng Content Marketing phổ biến, cũng như hướng dẫn chi tiết cách để triển khai bài content ấn tượng.

Lợi ích của một bài content hay

Không chỉ đối với riêng việc làm Content Marketing, mà dù cho ở bất kỳ lĩnh vực nào, bạn sẽ khó có thể giành sự nỗ lực, tâm huyết của bản thân vào một việc nào đó mà mình không biết được lợi ích mà chúng đem lại là gì. Vì vậy, trước hết chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu tầm quan trọng và lợi ích của một bài content hay là gì.

Lợi ích của một bài content hay
Lợi ích của một bài content hay

Lợi ích đầu tiên và cũng là lợi ích tiên quyết khi làm content đó là doanh nghiệp có thể truyền tải được thông tin của sản phẩm, dịch vụ của mình. Bởi thông thường, khi bạn quyết định tạo dựng content cho một website, hay fanpage sẽ có xu hướng muốn cung cấp thông tin cho người dùng, khách hàng. Có thể là đối với các lĩnh vực khác nhau, mức độ cần thiết của việc cung cấp thông tin cũng sẽ khác nhau. Tuy nhiên, content sẽ là cầu nối giúp bạn cung cấp thông tin được tới cho người đọc.

Bên cạnh đó, việc sở hữu một content hay và hiệu quả sẽ giúp bạn gia tăng lượt tiếp cận, lượng người dùng tìm tới trang web của bạn thông qua công cụ tìm kiếm. Trên thị trường có rất nhiều những mặt hàng, sản phẩm hay nguồn thông tin đa dạng, việc sở hữu content hay và được lựa chọn trong top tìm kiếm sẽ khiến bạn dễ dàng lan tỏa thương hiệu hơn.

Việc tận dụng content hay còn là cầu nối vừa giúp bạn thu hút khách hàng mới tiềm năng, vừa có thể xây dựng sự tin tưởng đối với khách hàng cũ. Cung cấp tới cho khách hàng những content chất lượng, uy tín sẽ giúp bạn cải thiện mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng. Điều này cũng đồng nghĩa với việc xây dựng content hay sẽ giúp doanh nghiệp củng cố vị thế trên thị trường. Do đó, hãy luôn cố gắng cung cấp những kiến thức sâu, chính xác, đáng tin cậy để đem tới những giá trị đích thực cho khách hàng thông qua việc làm content.

20+ Mẫu content marketing hay nhất 2022

Dưới đây là các mẫu Content Marketing hay mà bạn có thể tham khảo.

Mẫu content marketing hay nhất 2022
Mẫu content marketing hay nhất 2022

Mẫu Content thu hút có xác thực về chất lượng sản phẩm

Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ hiện đại, người dùng thường có xu hướng mua hàng online. Do đó, vấn đề chất lượng thực tế của sản phẩm luôn là vấn đề tiên quyết tác động tới hành vi mua hàng của khách hàng. Việc xây dựng những bài viết khẳng định cũng như xác thực chất lượng cho sản phẩm như một yếu tố giúp người mua hàng cảm thấy án tâm hơn.

Hơn nữa, việc tạo dựng tuyến content xác thực sản phẩm không chỉ thu hút khách hàng mới, mà còn giữ chân được những khách hàng đã sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Mẫu Content hấp dẫn với một câu chuyện

Mẫu bài viết quảng cáo sử dụng câu chuyện hay cách truyền đạt như kể chuyện thường sẽ là một trong những bài viết quảng cáo hay nhất. Ý tưởng hoàn toàn có thể xuất phát từ những điều bình dị của cuộc sống, những câu chuyện thực tế sẽ đem đến sự đồng cảm từ người đọc.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Định vị sản phẩm là gì? Các bước định vị và ví dụ
Mẫu Content hấp dẫn với một câu chuyện
Mẫu Content hấp dẫn với một câu chuyện

Điển hình hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp và cá nhân đã áp dụng hình thức content thông qua một câu chuyện cụ thể. Ví dụ như chia sẻ về một vấn đề khó khăn của chủ doanh nghiệp trong việc quản trị khách hàng, từ đó đưa ra giải pháp đó là ứng dụng CRM phù hợp giúp doanh nghiệp khắc phục được vấn đề. Việc truyền tải content này sẽ có sức hấp dẫn, thu hút và đón nhận được nhiều sự đồng cảm từ những chủ doanh nghiệp tương tự, từ đó dẫn tới quyết định sử dụng dịch vụ này của họ dễ dàng hơn.

Mẫu Content “giật tít”

Yếu tố “giật tít” trong content là một phuogn thức khá phổ biến trên mạng xã hội, hay các trang web hiện nay. Mẫu content này sẽ phù hợp với trường hợp bạn đang muốn đánh trực tiếp vào sự băn khoăn, lưỡng lự của khách hàng. Khi họ đang có sự suy nghĩ, cân nhắc dịch vụ của bạn, việc “giật tít” được xem như là hành động kích thích hành vi mua sắm của họ.

Mẫu Content "giật tít"
Mẫu Content “giật tít”

Tuy nhiên, “giật tít” sẽ thật sự hiệu quả khi bạn sử dụng trong đúng tính huống, đúng thời điểm và vẫn cần đảm bảo được sự thật, đôi khi đó chỉ là sự phóng đại vấn đề chứ tuyệt đối không được biến tấu sai sự thật. Bởi điều này có thể sẽ còn ảnh hưởng trực tiếp tới uy tín của doanh nghiệp, thương hiệu.

> Xem thêm: Cách Viết Content Cho Người Mới Bắt Đầu | Học Viết Content Hiệu Quả Như Thế Nào?

Mẫu Content cảnh báo

Trong các mẫu Content Marketing hay, đây được đánh giá là hình thức làm content marketing hiệu quả đánh thẳng vào tâm lý khách hàng. Với tâm lý chung của người dùng, nếu bạn đang lướt tin tức giải trí, bất ngờ bắt gặp một bài viết có nội dung cảnh báo, với tâm lý “an toàn” cùng sự tò mò của chúng ta chắn chắn sẽ phải dừng lại để xem bài viết đang cảnh báo về điều gì. Hãy tận dụng tâm lý này của khách hàng để có thể đưa ra các content cảnh báo hiệu quả.

Mẫu Content cảnh báo
Mẫu Content cảnh báo

Tuy nhiên cũng như đối với giật tít, content cảnh báo cần được sử dụng khéo léo để đem tới hiệu quả cho cá nhân hoặc doanh nghiệp.

Mẫu Content đem đến lợi ích vượt trội cho khách hàng

Không chỉ sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp cần đem đến lợi ích cho khách hàng, việc truyền tải thông tin thông qua các bài viết cũng cần cung cấp lợi ích tới cho khách hàng. Bởi đặt bản thân vào người mua hàng, khi mua bất kỳ món đồ nào cũng sẽ có mục đích đó là phục vụ nhu cầu của mình, hay nói cách khác là sản phẩm, dịch vụ đó đem lại lợi ích cho mình. Chính vì vậy, việc của một Content Marketing đó là thể hiện được lợi ích vượt trội dành cho khách hàng.

Mẫu Content cung cấp thông tin hữu ích cho người dùng

Khách hàng sẽ luôn không ngừng tìm kiếm những điều đem lại lợi ích cho họ. Do đó, việc của người làm content đó là cung cấp thông tin hữu ích tới cho họ. Khi đã trao đi được kiến thức cho họ, khi đó rồi bạn hãy nghĩ tới tận dụng sự tin tưởng, tín nhiệm của họ để đem về lợi ích cho bản thân.

Việc đưa ra giải pháp đôi khi không thể giải quyết triệt để vấn đề của người dùng, nhưng chúng hoàn toàn có thể giúp người đọc cảm thấy an tâm, hay nâng cao nhận thức hơn. Đó cũng là một sự thành công của bạn khi làm content.

Mẫu Content dùng hình ảnh người nổi tiếng

Một trong số các mẫu Content Marketing hay và hiệu quả nhất hiện nay đó chính là dùng hình ảnh của người nổi tiếng. Việc bạn tận dụng hình ảnh, độ uy tín của người nổi tiếng vừa có thể thu hút được số lượng fans lớn từ họ, vừa tăng uy tín, hình ảnh của thương hiệu.

Mẫu Content dùng hình ảnh người nổi tiếng
Mẫu Content dùng hình ảnh người nổi tiếng

Mẫu Content có sự hài hước

Mục đích sử dụng Internet, đặc biệt là đối với các kênh mạng xã hội, người dùng thường có xu hướng tìm kiếm những câu chuyện hài hước, ngôn từ vui vẻ. Do đó, tuyến content sử dụng câu chuyện hài, hay việc chơi chữ đang khá phổ biến và thu hút giới trẻ hiện này.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  TOP phần mềm quản lý quán ăn hiệu quả
Mẫu Content có sự hài hước
Mẫu Content có sự hài hước

Đặc biệt, việc ứng dụng content hài hướng sẽ khiến người dùng có góc nhìn thiện cảm hơn đối với sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang quảng bá.

Mẫu Content bắt trend

Đa phần người dùng các trang mạng xã hội hiện nay chủ yếu là giới trẻ. Vì vậy, việc nắm bắt xu hướng và lan tỏa các hình thức content bắt trend sẽ dễ dàng thu hút, gây ấn tượng đối với người dùng hơn.

Bên cạnh đó, việc ứng dụng yếu tố bắt kịp xu hướng vào content cũng giúp doanh nghiệp lan tỏa thương hiệu cũng như sản phẩm, dịch vụ của mình hơn.

Mẫu Content thu hút mang ý nghĩa nhân văn

Khi một Content quảng cáo mang ý nghĩa nhân văn cao, chúng vừa có thể chiếm được sự đồng cảm của khách hàng, lại vừa có thể nhân dịp mốc sự kiện đó để đính kèm quà tặng hay khuyến mãi nhằm nâng cao giá trị sản phẩm.

Mẫu Content thu hút mang ý nghĩa nhân văn
Mẫu Content thu hút mang ý nghĩa nhân văn

Điều này sẽ giúp thương hiệu gây dựng sự yêu quý, mối quan hệ thân thiết hơn với khách hàng. Từ đó, khiến khách hàng có cảm tình tốt hơn dành cho doanh nghiệp.

Mẫu Content quảng cáo khuyến mãi

Đối với mẫu content quảng cáo này, người làm content sẽ đánh mạnh vào tâm lý của khách hàng. Đa số khách hàng khi mua hàng đều thích cảm giác tiết kiệm được tiền, phải bỏ ra ít tiền hơn so với thông thường. Do đó, viết quảng cáo khuyến mãi sản phẩm, giảm giá dịch vụ luôn được nhiều khách hàng yêu thích và tương tác nhiều. Người viết content cần lưu ý ở phần bài viết này là thông tin khuyến mãi phải thật rõ ràng, đầy đủ, xúc tích nhưng vẫn cần đảm bảo sự nổi bật.

Mẫu Content quảng cáo khuyến mãi
Mẫu Content quảng cáo khuyến mãi

Mẫu Content quảng cáo review sản phẩm

Đặc biệt trước xu hướng mua hàng online ngày càng nhiều như hiện nay, khách hàng thường khá lo lắng về chất lượng của sản phẩm. Do đó, việc ứng dụng review sản phẩm một cách chi tiết, tư vấn nhiệt tình sẽ kích thích hành vi mua của khách hàng. Hãy lưu ý rằng những loại bài viết này cần yếu tố khách quan và góc nhìn đa chiều về sản phẩm.

Mẫu Content đi sâu vào vấn đề của khách hàng

Việc thấu hiểu vấn đề của khách hàng sẽ giúp người làm content dễ dàng nhận được sự đồng cảm tới từ người đọc. Những nội dung đi sâu vào vấn đề của khách hàng, từ đó đưa ra giải pháp phù hợp với họ sẽ khiến lời khuyên của bạn trở nên đáng tin và uy tín hơn.

Mẫu Content Minigame

Minigame luôn là hình thức thu hút được đông đảo người tham gia bởi phần thường hấp dẫn tới từ thương hiệu. Điều này còn giúp doanh nghiệp lan tỏa thương hiệu rộng rãi hơn tới cộng đồng, vừa đem tới cơ hội trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp cho khách hàng.

>> Xem thêm: Cách Viết Bài Landing Page Hiệu Quả | 9 Cách Viết Bài Landing Page Siêu Thu Hút Người Dùng 

Hướng dẫn viết content marketing hay, thu hút khách hàng

Sau khi tham khảo các mẫu Content Marketing hay phía trên, bạn đã hình dung được rõ hơn về bố cục hoàn chỉnh của một bài content hiệu quả? Nếu chưa thì hãy cùng tiếp tục tham khảo phần hướng dẫn viết content marketing hay, thu hút người đọc dưới đây.

Hướng dẫn viết content marketing hay, thu hút khách hàng
Hướng dẫn viết content marketing hay, thu hút khách hàng

Tư duy sáng tạo

Tư duy sáng tạo trong content marketing không chỉ dừng ở cách tiếp cận vấn đề của khách hàng, mà còn là khả năng sử dụng từ ngữ linh hoạt, ăn điểm và luận điểm đưa ra độc đáo, sáng tạo.

Trước hết, bạn nên bắt đầu tập sáng tạo với tiêu đề sao cho hấp dẫn, tạo cảm hứng cho người đọc lựa chọn theo dõi bài viết của bạn. Tiếp theo đó dần dần bạn hãy học cách sáng tạo trong bố cục bài viết, lựa chọn câu từ cho ấn tượng, thu hút.

Bắt từ khóa trend

Trong thời đại phát triển như hiện nay, bắt kịp xu hướng luôn là mục tiêu của doanh nghiệp nói chung và những người làm content marketing nói riêng. Đây được xem là yếu tố vàng giúp bài viết của bạn thu hút được nhiều người đọc, đồng thời việc sử dụng từ ngữ bắt trend còn khiến bạn trở nên gần gũi hơn với người đọc.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Tổng quan ngành marketing - Marketing lương bao nhiêu?

Với những lợi thế của việc bắt trend này, các nhà làm content marketing hãy tận dụng chúng triệt để nhằm thu hút người đọc và kết nối gần hơn với khán giả của mình nhé!

Sử dụng ngôn từ gần gũi, không lủng củng

Như đã đề cập ở phía trên, duy trì mối quan hệ với khách hàng cũng như việc truyền tải thông tin dễ hiểu, súc tích sẽ khiến người đọc cảm thấy thoải mái khi đọc bài viết của bạn. Do đó, việc ứng dụng ngôn từ đơn giản, gần gũi, truyền đạt câu dễ hiểu giúp bạn rất nhiều trong việc tiếp cận hơn được với nhiều người dùng.

CTA

CTA là thuật ngữ chỉ call to action, hay còn được biết nhiều đến call to action button. CTA trong Content Marketing còn được xem là câu để kêu gọi hành động, là chỉ dẫn cho khách hàng để tạo ra một phản ứng ngay lập tức. CTA trong Marketing được ứng dụng khá nhiều, điều này sẽ thôi thúc hành vi mua và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn hơn.

Đặt tiêu đề hợp lý, đủ ý

Tiêu đề sẽ là phần hiển thị đầu tiên nhằm thu hút người đọc click vào và theo dõi bài viết của bạn. Do đó, chúng đóng vai trò vô cùng quan trọng quyết định tới sự thành công của bài viết. Khi lựa chọn tiêu đề cho bài viết, bạn nên đặc biệt lưu ý đặt tiêu đề đủ ý, súc tích nhưng cũng không kém phần gây sự tò mò, thu hút người đọc.

3 form content marketing phổ biến

Đa phần, các mẫu Content Marketing hay sẽ đều áp dụng những cấu trúc phổ biến nhằm đảm bảo có tỷ lệ thu hút và đem về hiệu quả cao. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về 3 cấu trúc content marketing phổ biến và được ứng dụng nhiều nhất hiện nay dưới đây.

3 form content marketing phổ biến
3 form content marketing phổ biến

AIDA

AIDA là viết tắt của các từ Attention – Interest – Desire – Action. Viết content cũng không khác gì so với trong giao tiếp, việc khơi gợi sự tò mò và hướng mọi người hành động theo mong muốn của mình là một yếu tố đặc biệt quan trọng.

Theo đó, công thức AIDA sẽ là sự lựa chọn lý tưởng giúp bạn nhanh chóng đạt được mục đích ấy. Kỹ năng viết content chuẩn SEO này tuân theo trình tự tạo ra cho người đọc, cụ thể:

  • Sự chú ý – Attention
  • Duy trì sự quan tâm – Interest
  • Kích thích mong muốn của người đọc – Desire
  • Biến mong muốn thành hành động mua hàng – Action

PAS

PAS là viết tắt của Problem – Agitate – Solve. Đây là cấu trúc được rất nhiều marketer gọi là công thức thống trị truyền thông xã hội. Bởi cấu trúc này có tính ứng dụng cực kỳ rộng rãi cùng kỹ năng viết Content Marketing này được đánh giá là khá tinh gọn, dễ hiểu và được trình bày theo trình tự sau:

  • Problem: Xác định vấn đề
  • Agitate: Khoét sâu vấn đề
  • Solve: Giải quyết vấn đề

ABC checklist

Đây là bí quyết viết content dựa theo công thức bảng chữ cái:

  • Attain Attention- thu hút sự chú ý
  • Bang out Benefits: đưa ra những lợi ích
  • Feature special details- tính năng đáng chú ý chi tiết
  • Gild With Values- đánh bóng giá trị
  • Honor Claims With guarantess- bảo lãnh
  • Inject action in reader – nhắc nhở đọc giả hành động
  • Jell with postscript: tái bút

Với quy chuẩn sắp xếp theo bảng chữ cái này, bạn sẽ dễ dàng ghi nhớ được các bước và vận dụng chúng để tạo ra những content thu hút, ấn tượng.

Tóm lại, viết content không phải là một công việc quá khó khăn nếu bạn dành thời gian học tập, rèn luyện kỹ năng cũng như ghi nhớ những công thức viết bài chung. Bên cạnh đó, việc tư duy sáng tạo, kiên trì và nỗ lực học hỏi mỗi ngày cũng sẽ giúp bạn cải thiện kỹ năng viết. Bài viết trên của website phần mềm crm bất động sản đã cung cấp thông tin chi tiết về các mẫu Content Marketing hay cũng như hướng dẫn cách để bạn có thể tạo ra những content hay, thu hút. Hy vọng bài viết trên hữu ích tới bạn và chúc bạn thành công!

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ trực tuyến hoặc trực tiếp tại:

Avatar of Meey CRM
Ứng dụng Meey CRM cung cấp giải pháp phần mềm quản lý bất động sản dành môi giới và quản lý sàn giao dịch bất động sản. CRM bất động sản quản lý quỹ hàng và khách hàng đơn giản hiệu quả

Related Posts

word image 3971 1

TOP Phần mềm quản lý quán karaoke hiệu quả

Phần mềm quản lý quán Karaoke giúp chủ quán không còn phải đau đầu vì cách tính giờ Karaoke. Quy trình vận hành quán đi vào nề nếp…

phan mem quan ly nong nghiep

11 Phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp tốt nhất

Phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp mang đến giải pháp giúp việc kinh doanh mặt hàng nông sản phát triển tốt hơn. Công cụ này…

LOYVERSE

TOP phần mềm quản lý quán cafe hiệu quả

Phần mềm quản lý quán cafe là phần mềm ứng dụng Hỗ trợ hoạt động kinh doanh cho các quán cafe trà sữa, quán nước giải khát như…

cac tinh nang noi bat cua mobile crm 1

Mobile CRM là gì? Các tính năng của phần mềm Mobile CRM là gì

Mobile CRM – giải pháp quản trị quan hệ khách hàng tích hợp trên smartphone là bước tiến vượt bậc trong lĩnh vực công nghệ phần mềm, giúp…

phan mem quan ly khach san

TOP Phần mềm quản lý khách sạn hiệu quả

Phần mềm quản lý khách sạn hiện nay là công cụ không thể thiếu trong việc điều hành và quản lý khách sạn. Vậy bạn có biết phần…

word image 3973 1

TOP phần mềm quản lý nhà hàng hiệu quả nhất

Phần mềm quản lý nhà hàng là phần mềm hỗ trợ kinh doanh nhà hàng hiệu quả, ngoài ra nó còn hỗ trợ nhà hàng khách sạn quán…