Marketing - bán hàng

6 Cách Viết Content Thu Hút Khách Hàng Hiệu Quả #1 2022

Chăm chút viết content nhưng doanh số bán hàng vẫn không lên là điều khiến không ít các chủ shop đau đầu. Nếu bạn cũng đang gặp tình trạng này thì bạn tìm đến đúng nơi rồi đấy. Bài viết này sẽ giúp bạn có cái nhìn toàn diện nhất về content cũng như cách viết content thu hút khách hàng hiệu quả nhất!

Mẫu các content thu hút khách hàng với tiêu đề hấp dẫn

Có một sự thật là dù một bài báo bạn viết có hay đến mấy, hình ảnh có sống động đến mức nào hay bài viết có rất nhiều thông tin hữu ích nhưng nếu tiêu đề quá nhàm chán thì công sức bạn coi như đổ sông đổ bể. Vì vậy, nếu muốn hấp dẫn được các độc giả, bạn cần tận dụng vài giây đồng hồ chớp nhoáng khi họ lướt qua tiêu đề của mình. Tiêu đề càng giật tít thì lượng người bấm vào càng cao.

Tiêu đề thể hiện thực trạng xã hội

Với những tiêu đề nêu lên thực trạng xã hội, người đọc sẽ cảm thấy bị kích thích bởi phản ánh nội dung chân thực chứ không phải những bài viết sáo rỗng, không có bằng chứng.

Bạn sẽ giành được niềm tin và sự đồng cảm từ các độc giả nếu sử dụng loại tiêu đề như thế này:

  • Lý giải nguyên nhân tại sao hàng nghìn người đua nhau sử dụng sản phẩm …
  • Phương thức làm đẹp đông đảo chị em phụ nữ quan tâm và áp dụng hiện nay

Tiêu đề mang tính đe dọa

Với tâm lý lo sợ điều này sẽ xảy ra với chính mình, họ sẽ tò mò và bấm vào bài viết để xem những chỉ dẫn của bạn. Ví dụ như:

  • Đừng viết nội dung nữa nếu chưa biết các công thức viết content này
  • Đừng bao giờ quảng cáo Facebook trước khi bạn nắm rõ những quy định quảng cáo của Facebook
Tiêu đề mang tính đe dọa sức khỏe
Tiêu đề mang tính đe dọa sức khỏe
  • Đừng mong cải thiện được làn da nếu không biết đến sản phẩm này
BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Clickbait là gì? Nghệ thuật “câu” khách mà không làm giảm uy tín thương hiệu

Tiêu đề mang tính lợi ích

Bên cạnh đó, những tiêu đề đánh thẳng vào lợi ích của khách hàng cũng khá hiệu quả trong việc thu hút sự chú ý của họ. Thực tế, từ xưa đến nay, con người vẫn luôn muốn tìm hiểu về những thứ đem lại lợi ích cho mình. Vậy nên, cách này không còn quá mới lạ nhưng lại đem lại hiệu quả cực cao.

Tiêu đề đánh vào lợi ích khách hàng
Tiêu đề đánh vào lợi ích khách hàng

Chi tiết cách viết content thu hút khách hàng

Điều mà nhiều marketer lo lắng nhất khi viết content chính là cạn kiệt ý tưởng. Với 6 cách viết content thu hút khách hàng sau đây, mọi vấn đề của bạn sẽ được giải quyết trong chốc lát.

Nêu lên vấn đề họ đang gặp phải

Nếu nội dung của bạn chỉ tập trung vào việc giới thiệu sản phẩm thì khả năng cao là nội dung đó sẽ không thu hút được nhiều người theo dõi và quan tâm. Lời khuyên ở đây là hãy tìm kiếm một content xử lý vấn đề của người đọc mà các đối thủ chưa giải quyết được hoặc giải quyết chưa tới.

Chi tiết cách viết content thu hút khách hàng
Chi tiết cách viết content thu hút khách hàng

Khi họ đang đau đầu với một vấn đề thì bài viết của bạn như một vị cứu tinh đối với họ và chắc chắn bạn sẽ gây được sự chú ý ngay lập tức. Ví dụ, một người đang đau đầu bởi vấn đề da mụn, những bài viết như “Kem trị mụn nào tốt? TOP 12 Kem trị mụn hiệu quả nhất được chuyên gia khuyên dùng” sẽ khiến họ click ngay trong giây lát.

Đồng cảm với khách hàng

Con người ta phát triển theo cảm xúc, do đó, sự đồng cảm trở thành một trong những thông số giao tiếp mạnh nhất của một công ty với khách hàng.

Khi đặt mình vào vị trí khách hàng, họ sẽ cảm thấy được thấu hiểu, sẻ chia và tin vào những điều bạn đã nêu trong bài, đi kèm với nó sẽ là, sự hài lòng và thúc đẩy kết quả tích cực.

Ví dụ: Trước đây tôi rất tự ti về làn da của mình. Không đều màu, lại còn bị thâm mụn. Đến mùa hè, nhìn thấy ai cũng diện những bộ cánh xúng xính mà ghen tỵ. Vậy mà sau một liệu trình …

Làm nghiêm trọng vấn đề

Đây là việc khá đơn giản nhưng hiệu quả lại cực vượt bậc. Ví dụ thay vì nói rằng tỷ lệ tăng huyết áp hiện nay chiếm đến 25% ở người trưởng thành Việt Nam thì hãy nói rằng số lượng người mắc bệnh tăng huyết áp hiện nay chiếm đến ¼ người trưởng thành Việt Nam.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Cơ hội là gì? Làm thế nào để tạo cơ hội cho chính mình?
Hãy nghiêm trọng hóa vấn đề
Hãy nghiêm trọng hóa vấn đề

Cung cấp giải pháp

Bạn có thể tham khảo ví dụ dưới đây để hình dung định hướng của cách viết này.

  • Ví dụ: Nhờ xem qua 6 cách viết content thu hút khách hàng hiệu quả tại web ABC mà lượng bán hàng của tôi tăng đột biến. Nếu bạn muốn tham khảo công thức viết content chuyên nghiệp, hãy click vào đây.

Quà tặng và khuyến mãi

Quà tặng và khuyến mãi là hai thứ mà con người không bao giờ từ chối. Có thể tặng quà và các ưu đãi khách hàng cũng chưa chắc đã dùng, nhưng nếu bạn làm vậy, họ sẽ thấy được trân trọng hơn và dành nhiều thiện cảm cho doanh nghiệp bạn đấy.

Ví dụ: Như một sự tri ân khách hàng đã luôn tin tưởng và theo dõi fanpage thời gian qua, chúng tôi gửi đến những ai nhìn thấy post này voucher giảm lên đến 80% duy nhất trong hôm nay.

Cam kết và bảo hành

Khách hàng sẽ bị lôi kéo hơn khi bạn đưa ra một kết quả cụ thể nào đó mà họ sẽ đạt được khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn thay vì đưa ra một kết quả không rõ ràng.

  • Ví dụ: Lớp học tư duy Marketing được kèm cẩn thận từng người chỉ từ 1 – 6 người. Trung tâm cam kết hỗ trợ, tư vấn trọn đời bất cứ khi nào các học viên có nhu cầu.

>> Xem thêm: 9+ Mẫu Email Marketing chuẩn, chuyên nghiệp & độc đáo #1

Bí kíp cách viết content thu hút khách hàng không thể bỏ qua

Không một Content writer nào không muốn làm cho bài viết của họ nổi bật và khác biệt. Cách nhanh nhất để “đến đích” đòi hỏi một chiến lược tốt thay vì cấu trúc nội dung chỉ mang tính hình thức.

Nghiên cứu từ khóa, lên ý tưởng, outline bài viết

Nguyên tắc quan trọng nhất bất cứ ai làm content cũng phải khắc cốt ghi tâm: “Content có hay đến đâu mà không ai quan tâm thì cũng là một content chết”.

Nếu bạn viết một chủ đề đang hot rần rần trên mạng xã hội, có thể ban đầu sẽ nhận được nhiều sự chu ý đấy. Nhưng nếu nội dung quá rộng, lan man và không đúng trọng tâm vấn đề người đọc muốn tìm hiểu thì họ sẽ có xu hướng bỏ qua những bài viết sau này cả bạn.
Phương án cho việc này chính là khám phá một vài công cụ hỗ trợ thực hiện việc tìm kiếm từ khóa cạnh tranh và lên ý tưởng nội dung bài viết rất được quan tâm hiện nay như: keywordtool.io, ahrefs, ads.google.com,…

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Phân tích thị trường mục tiêu của Vinamilk
Cách viết content thu hút khách hàng không thể bỏ qua
Cách viết content thu hút khách hàng không thể bỏ qua

Bên cạnh đó, bạn có thể gia nhập vào các diễn đàn, hội nhóm – nơi mọi người cùng nhau chia sẻ content hot mỗi ngày để có một list ý tưởng của riêng mình.

Chất lượng và độ dài nội dung

Hãy đặt mình vào vị trí người đọc, nếu gặp một bài viết dài lê thê, bạn có sẵn sàng bỏ thời gian ra đọc cẩn thận nội dung không? Vì vậy, đừng viết nội dung quá dài, tránh để người đọc rơi vào trạng thái chán nản.

Tuy nhiên, Google sẽ dựa vào các thuật toán như Panda, penguin đánh giá nội dung bài của bạn và khi nội dung quá ngắn, không có sự đầu tư thì đương nhiên, thứ hạng bài viết sẽ bị xếp rất thấp.

Vì vậy, hãy viết không quá dài nhưng đừng quá ngắn. Hãy viết nội dung có giá trị, cung cấp đầy đủ thông tin cho người đọc. Khi ấy, bài viết của bạn sẽ tự động thu hút được thêm nhiều lượt truy cập.

>> Xem thêm: Marketing Tool là gì | 10 Loại Marketing Tools Mà Bạn Phải Biết

Số lượng bài đăng

Đặc biệt lưu ý, bạn chỉ nên viết từ 2 đến 3 bài viết cùng một chủ đề và trong mỗi bài viết đó hãy khai thác nhiều khía cạnh khác nhau để bao hàm toàn bộ thắc mắc của người đọc. Việc viết lặp lại sẽ làm người đọc thấy nản khi phải lọc đi lọc lại các thông tin đã biết và làm họ hoài nghi những thông tin mình cần có thật sự nằm trong bài viết này không.

Bên cạnh đấy, viết các bài với chủ đề đa dạng sẽ giúp page, website của bạn tiếp cận được với nhiều đối tượng hơn, đồng thời cũng nhận được sự tin tưởng cao hơn. Một điểm bạn cần lưu ý là về tần suất đăng bài. Hãy đăng 2 đến 3 bài một tuần vào những khung giờ nhất định để giữ tương tác với người đọc.

Thu hút khách hàng là hoạt động cần thiết để các doanh nghiệp tiếp cận được với nhóm khách hàng mục tiêu của mình. Có lẽ khi đọc đến đây, bạn đã thu thập được kha khá những kinh nghiệm hữu ích trong cách viết content thu hút khách hàng cho mình. App quản lý bất động sản hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp bạn thành công trong sự nghiệp kiến tạo content nhé!

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ trực tuyến hoặc trực tiếp tại:

Avatar of Meey CRM
Ứng dụng Meey CRM cung cấp giải pháp phần mềm quản lý bất động sản dành môi giới và quản lý sàn giao dịch bất động sản. CRM bất động sản quản lý quỹ hàng và khách hàng đơn giản hiệu quả

Related Posts

word image 3971 1

TOP Phần mềm quản lý quán karaoke hiệu quả

Phần mềm quản lý quán Karaoke giúp chủ quán không còn phải đau đầu vì cách tính giờ Karaoke. Quy trình vận hành quán đi vào nề nếp…

phan mem quan ly nong nghiep

11 Phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp tốt nhất

Phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp mang đến giải pháp giúp việc kinh doanh mặt hàng nông sản phát triển tốt hơn. Công cụ này…

LOYVERSE

TOP phần mềm quản lý quán cafe hiệu quả

Phần mềm quản lý quán cafe là phần mềm ứng dụng Hỗ trợ hoạt động kinh doanh cho các quán cafe trà sữa, quán nước giải khát như…

cac tinh nang noi bat cua mobile crm 1

Mobile CRM là gì? Các tính năng của phần mềm Mobile CRM là gì

Mobile CRM – giải pháp quản trị quan hệ khách hàng tích hợp trên smartphone là bước tiến vượt bậc trong lĩnh vực công nghệ phần mềm, giúp…

phan mem quan ly khach san

TOP Phần mềm quản lý khách sạn hiệu quả

Phần mềm quản lý khách sạn hiện nay là công cụ không thể thiếu trong việc điều hành và quản lý khách sạn. Vậy bạn có biết phần…

word image 3973 1

TOP phần mềm quản lý nhà hàng hiệu quả nhất

Phần mềm quản lý nhà hàng là phần mềm hỗ trợ kinh doanh nhà hàng hiệu quả, ngoài ra nó còn hỗ trợ nhà hàng khách sạn quán…