Marketing - bán hàng

9+ Email Marketing mẫu chuẩn, chuyên nghiệp & độc đáo

Để giúp quá trình thực hiện các chiến lược Marketing thì không thể không sử dụng công cụ chính là các mẫu email marketing vừa đẹp lại hiệu quả. Đây được xem là công cụ để thể hiện thông điệp của sản phẩm, dịch vụ gửi đến khách hàng tiềm năng. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về kênh thông điệp chất lượng này nhé!

9+ Mẫu Email Marketing chuẩn, chuyên nghiệp & độc đáo
9+ Mẫu Email Marketing chuẩn, chuyên nghiệp & độc đáo

Mẫu email marketing đẹp cần có tiêu chí như thế nào?

Trước khi giúp các bạn tham khảo kỹ hơn về các mẫu email marketing có trên thị trường vừa chuẩn lại chuyên nghiệp thì các bạn cần biết biết kỹ hơn về các yếu tố đánh giá một mẫu email marketing chất lượng cao cần đáp ứng điều gì. Cùng tham khảo nội dung chi tiết trong phần tiếp theo của bài viết nhé!

Có bố cục rõ ràng

Yếu tố đầu tiên mà bạn cần biết khi xét về chất lượng của một mẫu email marketing đáp ứng yêu cầu chính là bố cục rõ ràng, dễ nhìn. Thông thường hiện nay đang có 2 dạng bố cục bao gồm thiết kế theo chiều dọc hoặc thiết kế theo chiều ngang.

Thế nhưng theo đánh giá của các chuyên gia thì bố cục theo chiều dọc vẫn đang phổ biến và ứng dụng nhiều nhất. Nội dung và hình ảnh của một Email Marketing nên được chia theo tỉ lệ phù hợp 60:40 hoặc 70:30. Đây được xem là tỷ lệ vàng giúp email của bạn khi gửi đi đến tay khách hàng tiềm năng có khả năng sẽ tăng khả năng được chuyển vào hòm thư của người nhận.

Nội dung của mẫu email marketing ở mục kêu gọi hành động (CTA) nên được thể hiện rõ ràng, ngắn gọn và hấp dẫn nhằm tăng tỷ lệ chuyển đổi thành công trên thực tế.

Đặc biệt, bạn cần tránh những mẫu email marketing có nguy cơ sẽ bị đưa vào spam nếu có chứa các thành phần bao gồm:

  • Email hiện tại đang có quá nhiều hình ảnh hoặc hình ảnh có kích thước quá lớn. Tốt nhất bạn nên thiết kế email có duy nhất một hình ảnh lớn mà không có bất kỳ nội dung nào khác để khách hàng không bị phân tâm.
  • Tiêu đề email, nội dung cần thiết kế dưới dạng được in đậm, in nghiêng hay viết hoa quá nhiều.
  • Nội dung email chứa nhiều đường link hoặc nhiều thành phần có định dạng HTML.
  • Mẫu email marketing thiết kế hiện đang có nhiều ký tự đặc biệt, ký tự thừa trong mail

Đây là những yếu tố quan trọng khiến cho mẫu email marketing có thể vào mục spam mà các bạn cần hết sức hạn chế.

Mẫu email marketing đẹp cần có những tiêu chí như thế nào?
Mẫu email marketing đẹp cần có những tiêu chí như thế nào?

Tương thích trên nhiều thiết bị

Hiện nay thống kê cho thấy số lượng người dùng email trên điện thoại thông minh di động ngày càng lớn, gấp nhiều lần so với dùng trên máy tính. Vì vậy, mẫu email chuẩn của bạn không phải chỉ cần hiển thị tốt trên máy tính truyền thống mà còn cần tương thích trên nhiều thiết bị.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Danh mục các sản phẩm của Vinamilk

Muốn khắc phục vấn đề này, trước khi gửi email cho khách hàng tiềm năng bạn phải kiểm tra kỹ xem nội dung có hiển thị tốt trên nhiều ứng dụng và thiết bị di động hay không.
Thêm vào đó, bạn đừng quên đính kèm nhắc khách hàng xem trên trình duyệt nếu xảy ra trường hợp Email Marketing không thể hiển thị tốt trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng. Đây là lưu ý quan trọng giúp mẫu email marketing của bạn trở nên chuyên nghiệp và hấp dẫn hơn.

Font chữ ưa nhìn dễ đọc

Để xây dựng những mẫu email chuyên nghiệp chất lượng và hiệu quả truyền thông tốt thì bạn cần lựa chọn phông chữ vừa ưa nhìn vừa dễ đọc. Đây là nội dung được đánh giá có vai trò quan trọng không kém so với nội dung email.

Nguyên nhân bởi nếu font chữ trên email khó nhìn gây bối rối cho người đọc thì dù nội dung có hay đến mấy, người đọc cũng không thể hiểu hết những điều bạn muốn truyền tải.

Font chữ ưa nhìn dễ đọc nhất
Font chữ ưa nhìn dễ đọc nhất

Để Email Marketing của một doanh nghiệp trở nên chuyên nghiệp, bạn chỉ nên sử dụng tối đa 2 font chữ. Bạn cần ưu tiên dùng phông chữ quen thuộc mà nhiều người dùng như Times New Roman, Arial, Tahoma, Verdana, Georgia,v.v. Ngoài ra, bạn nên để kích thước chữ dao động tốt nhất từ 14 đến 16, không quá nhỏ vì có thể gây khó nhìn rõ, cũng không quá to sẽ gây mất thẩm mỹ cho email của bạn về mặt hình thức.

Thiết kế đẹp mắt dễ dàng chỉnh sửa

Yếu tố cuối cùng quyết định chất lượng của một mẫu email marketing chất lượng chính là phần thiết kế đẹp mắt và dễ dàng chỉnh sửa. Bạn nên thiết kế đúng chuẩn và có mẫu để mỗi lần chỉnh sửa ai cũng có thể thực hiện được.

Về chiều ngang, kích thước của Email Marketing tốt nhất nên ở mức 600px – 650px. Mặc dù bạn vẫn có thể sử dụng các mẫu email marketing với kích thước rộng hơn 650px.
Nếu email của bạn hiện tại có kích thước rộng hơn mức chuẩn, khách hàng sẽ phải xoay ngang màn hình thì mới có thể xem hết nội dung email mà bạn gửi. Điều này thực sự không chuyên nghiệp và rất bất tiện.

Mặt khác, các Email Marketing chuyên nghiệp sẽ không bị hạn chế chiều cao, tuy nhiên email càng dài càng càng khiến nội dung bị phân tán, khách hàng cũng bị mất tập trung.
Theo đánh giá mẫu email marketing hiện nay khoảng 1500px đến 2000px là chuẩn nhất. Độ dài của mẫu email marketing này vừa đủ để bạn thể hiện các thông điệp ngắn gọn, súc tích và thuận tiện cho khách hàng cuộn đọc hết email một lần. Đây là yếu tố mang đến chất lượng cho mẫu email marketing và hiệu quả truyền tải thông điệp đến với khách hàng.

>> Xem thêm: Agency Marketing là gì? | Chi tiết mọi thứ liên quan đến Agency Marketing

Cách xây dựng email marketing ấn tượng thu hút khách hàng

Hiểu rõ đối tượng khách hàng mình hướng đến

Bước đầu tiên để góp phần xây dựng mẫu email marketing chất lượng cho một doanh nghiệp chính là phải nắm chính xác chân dung khách hàng mà mình đang hướng đến.

Cách xây dựng email marketing ấn tượng thu hút khách hàng
Cách xây dựng email marketing ấn tượng thu hút khách hàng

Theo đó, bạn cần xây dựng được danh sách khách hàng mục tiêu trước khi bắt đầu chiến dịch email marketing. Có nhiều cách để thu thập dữ liệu người dùng, nhưng cơ bản có thể chia thành hai phương pháp phổ biến. Đó chính là là trực tiếp hoặc gián tiếp.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Fulfillment phần mềm quản lý kho hiệu quả

Cách lấy dữ liệu trực tiếp từ người dùng là để cho bản thân ọ tự mình gửi thông tin cho bạn qua các chương trình, trò chơi yêu cầu người dùng để lại thông tin cá nhân. Cách thứ hai tức là tìm nguồn dữ liệu gián tiếp từ các đối tác của bạn. Thực tế khi bạn trao đổi dữ liệu khách hàng thì hoàn toàn có thể trao đổi thông tin cho nhau, miễn làm sao lợi ích hai bên được gia tăng và đảm bảo. Đây là điều kiện lý tưởng để cho ra đời những mẫu email marketing ưng ý và hoàn hảo nhất.

Mang đến cho khách hàng nội dung hữu ích

Bước tiếp theo giúp bạn xây dựng cho bản thân những mẫu email marketing không thể hoàn hảo hơn chính là mang đến những nội dung hữu ích, có nhiều ý nghĩa.

Cụ thể, chỉ có những nội dung hữu ích, chất lượng, nhắm đúng đối tượng khách hàng mục tiêu mới đạt được hiệu quả và tăng tỷ lệ chuyển đổi. Và chỉ có nội dung ngắn gọn xúc tích thì mới hấp dẫn khách hàng của bạn tìm đọc thông tin.

Bạn càng đầu tư nội dung của mẫu email marketing chất lượng càng đảm bảo hiệu quả truyền thông và hoạt động Marketing cũng đạt được đúng mong muốn, tăng doanh thu, tăng lợi nhuận từ khách hàng.

Mang đến cho khách hàng nội dung hữu ích nhất
Mang đến cho khách hàng nội dung hữu ích nhất

Nội dung email marketing phải được cá nhân hóa

Cuối cùng, khi bạn đang chuẩn bị xây dựng mẫu email marketing thì đừng quên tạo ra dấu ấn của bản thân bằng những khác biệt mang tính cá nhân hóa. Một ngày khách hàng của bạn đã nhận được rất nhiều email. Nếu bạn không nổi bật, không khác biệt thì bạn sẽ bị bỏ qua ngay lập tức. Và từ đó cơ hội tiếp cận giới thiệu doanh nghiệp, sản phẩm và dịch vụ sẽ thất bại.

Khi bạn tạo được ấn tượng và dấu ấn từ nội dung cho đến hình thức. Để khách hàng chỉ cần nhìn thấy sẽ nhớ ra bạn. Thì điều quan trọng là khi gửi email marketing hiệu quả, bạn gửi cần đảm bảo không mắc các lỗi cơ bản để thư đến hòm thư đến của người nhận.

Bạn cần tránh bị lọc vào hộp thư rác như các lỗi đã đề cập ở phần trên của bài viết. Nội dung email phải tuân thủ các quy tắc về thiết kế, bố cục và nội dung thì mới đạt được hiệu quả.

Các mẫu nội dung marketing chuẩn nhất

Dưới đây là một số mẫu email marketing phổ biến và chuẩn nguyên tắc nhất mà bạn có thể tham khảo và áp dụng cho lĩnh vực kinh doanh của mình. Cụ thể như sau:

Các mẫu nội dung marketing chuẩn nhất hiện nay
Các mẫu nội dung marketing chuẩn nhất hiện nay

Email marketing ngành bất động sản

Bất động sản là ngành kinh doanh đòi hỏi sự chuyên nghiệp và chất lượng. Vì thế khi bạn làm việc với mẫu email marketing thì cần thiết kế mẫu chuyên nghiệp và cao cấp càng tốt.

Bởi khách hàng của sản phẩm này là người có tiền, có địa vị và đặc biệt là những người yêu cầu khắt khe.

Bố cục của mẫu email marketing dành cho ngành bất động sản cần bố trí và thiết kế hợp lý. Bạn cần áp dụng với các tông màu khác nhau cho các phần nội dung khác nhau để làm nổi bật từng phần. Điều này có thể giúp phân tầng thông tin cho khách hàng của bạn chú ý. Ngay phần đầu, hình ảnh và thông tin người tư vấn được đề rõ chính xác và đầy đủ. Đó là yếu tố trong email nhằm giúp khách hàng ghi nhớ và thấy được sự chuyên nghiệp của bạn.

>> Xem thêm: Target Market Là Gì? | 6 Bước Xác Định Target Market Hiệu Quả Cho Doanh Nghiệp

Email marketing ngành du lịch

Đối với ngành du lịch cũng tương tự như vậy, họ thường là tầng lớp thượng lưu, có điều kiện kinh tế và đời sống cao. Vì thế, khi bạn chuẩn bị mẫu email marketing gửi họ cũng yêu cầu sự đẹp mắt và tinh tế.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Chiến lược phân phối là gì? Phân loại và quy trình xây dựng

Theo đó, một mẫu chuẩn dành cho ngành du lịch thì cần đáp ứng các phần bao gồm:

Phần mở đầu email là chủ đề email – Fall Journey (Hành trình mùa thu), dòng mô tả & call-to-action. Tất cả nội dung trên đây đều đảm bảo được rất ngắn gọn. Mục đích cuối cùng là bạn cần phải dành tối đa không gian cho hình ảnh du lịch kích thước lớn, hấp dẫn người đọc. Tương tự, phần bên dưới email này cũng có ít ký tự & tập trung ánh nhìn của người đọc cho các hình ảnh du lịch hấp dẫn.

Email marketing ngành du lịch
Email marketing ngành du lịch

Email marketing ngành ngân hàng

Khác hẳn với email trong 2 lĩnh vực bất động sản hay du lịch là dùng mẫu email marketing để tìm kiếm khách hàng mới thì đối với email ngành ngân hàng thường dùng để chăm sóc khách hàng và cập nhật thông tin đến khách hàng cũ chuyên nghiệp hơn.

Khi thiết kế email dành cho các ngân hàng, họ chủ yếu đầu tư vào nội dung với những hình ảnh được thiết kế đơn giản, dễ nhìn, dễ nhớ và cập nhật. Điều đó khiến người dùng nhớ được thông tin được trình bày trong các mẫu email marketing.

Email marketing ngành giáo dục

Trong lĩnh vực giáo dục cũng sử dụng mẫu email marketing chuyên nghiệp. Theo đó, chủ yếu là các mẫu email gửi từ các trung tâm đào tạo, học nghề,… Ví dụ, một trung tâm Anh ngữ sẽ sử dụng Email Marketing để gửi tài liệu đào tạo đến người nhận. Kỳ thi IELTS kèm theo các khóa học để thúc đẩy người nhận đăng ký.

Đây được xem là công cụ để mẫu email marketing phát huy tác dụng để thể hiện sự đồng bộ và chuyên nghiệp của mỗi nhà trường, trung tâm đào tạo.

Email marketing ngành giáo dục
Email marketing ngành giáo dục

Email marketing ngành thực phẩm

Với lĩnh vực thực phẩm thì việc xây dựng và thiết kế mẫu email marketing cũng có những lưu ý riêng. Đặc biệt, về phần hình ảnh bạn cần tập trung đầu tư thiết kế hình thức đẹp, sắc nét, chất lượng cao, khơi dậy sự thơm ngon, kích thích vị giác càng cao càng tốt.

Vì thế, nội dung của mẫu email marketing của ngành này bằng chữ chỉ là phụ, hình ảnh truyền tải chủ yếu đến người tiêu dùng. Bởi vậy, bạn cần bố trí sao cho hợp lý đảm bảo hiệu quả cao nhất.

Nói chung, trên đây là các mẫu email marketing chuyên nghiệp và chất lượng nhất hiện nay. Website crm cho bất động sản hy vọng bài viết trên đây đã giúp bạn tạo ra những email tốt nhất cho chiến lượng marketing của mình trên thực tế nhằm nâng cao chất lượng, tỷ lệ chuyển đổi, số đơn hàng….vv.

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ trực tuyến hoặc trực tiếp tại:

Avatar of Meey CRM
Ứng dụng Meey CRM cung cấp giải pháp phần mềm quản lý bất động sản dành môi giới và quản lý sàn giao dịch bất động sản. CRM bất động sản quản lý quỹ hàng và khách hàng đơn giản hiệu quả

Related Posts

LOYVERSE

TOP phần mềm quản lý quán cafe hiệu quả

Phần mềm quản lý quán cafe là phần mềm ứng dụng Hỗ trợ hoạt động kinh doanh cho các quán cafe trà sữa, quán nước giải khát như…

cac tinh nang noi bat cua mobile crm 1

Mobile CRM là gì? Các tính năng của phần mềm Mobile CRM là gì

Mobile CRM – giải pháp quản trị quan hệ khách hàng tích hợp trên smartphone là bước tiến vượt bậc trong lĩnh vực công nghệ phần mềm, giúp…

phan mem quan ly khach san

TOP Phần mềm quản lý khách sạn hiệu quả

Phần mềm quản lý khách sạn hiện nay là công cụ không thể thiếu trong việc điều hành và quản lý khách sạn. Vậy bạn có biết phần…

word image 3973 1

TOP phần mềm quản lý nhà hàng hiệu quả nhất

Phần mềm quản lý nhà hàng là phần mềm hỗ trợ kinh doanh nhà hàng hiệu quả, ngoài ra nó còn hỗ trợ nhà hàng khách sạn quán…

word image 5443 1

Đánh giá phần mềm quản lý phòng tập Timesoft

Phần mềm quản lý phòng tập TimeSoft là một hệ thống bao gồm nhiều phần mềm quản lý khác nhau như: Phần mềm quản lý phòng tập Gym,…

Phần mềm quản lý cho thuê xe ô tô và những lợi ích mang lại cho việc kinh doanh

Phần mềm quản lý xe ô tô Mang Lại Những Gì?

Đời sống được cải thiện, nhu cầu di chuyển của người dân bằng ô tô vì thế cũng được nâng lên. Bởi vậy, việc thuê xe ô tô…