Marketing - bán hàng

Cách Viết Content Hay Trên Facebook Thu Hút, Hiệu Quả

Bán hàng trên Facebook đã trở thành xu hướng giúp nhiều cá nhân, doanh nghiệp làm giàu. Để đạt được thành công như thế, họ đòi hỏi phải có cách viết content hay trên facebook hiệu quả. Cũng tham khảo những bí quyết quan trọng dưới đây để áp dụng cho bản thân nhằm tăng lượng doanh thu và lợi nhuận nhé!

Cách viết content hay trên facebook thu hút, hiệu quả
Cách viết content hay trên facebook thu hút, hiệu quả

Content Facebook là gì?

Điều đầu tiên mà bạn cần biết khi tìm hiểu về cách viết content hay trên facebook thì bạn cần hiểu content Facebook là gì. Bạn có thể hiểu một cách đơn giản đây là khái niệm dùng để chỉ các nội dung được đăng trên nền tảng mạng xã hội facebook. Tất cả các nội dung ở mạng xã hội này dù dưới dạng text, hình ảnh, video, kết hợp bài viết với ảnh….đều là Content Facebook.

Với các doanh nghiệp, cá nhân thì việc sản xuất ra tất cả các bài viết trên facebook đều có mục tiêu hướng đến khách hàng mục tiêu, chiến dịch quảng cáo, chiến dịch truyền thông…

Theo đó, mục đích của họ cụ thể như tiếp thị, quảng cáo cho thương hiệu hoặc sản phẩm và dịch vụ thuộc quyền sở hữu của thương hiệu đó.

Nhiệm vụ chính của content facebook là công cụ hữu hiệu giúp các doanh nghiệp truyền tải thông điệp đến khách hàng tiềm năng. Đồng thời, đây cũng là nội dung quan trọng có tác dụng giúp họ lan tỏa hình ảnh thương hiệu tiếp cận gần hơn với khách hàng và công chúng. Nhờ nội dung trên mạng xã hội mà bạn tư giới thiệu bản thân tới tất cả mọi người.

Khác với định dạng content trên website hay blog thì khi viết nội dung thường gắn liền với hình ảnh hoặc video minh họa để tăng sức hấp dẫn, nội dung truyền tải thông điệp.

Nhìn chung, để có cách viết content hay trên facebook thì bạn cần xác định chính xác khái niệm phổ biến mà bạn cần biết và áp dụng trên thực tế.

Khái niệm: Content Facebook là gì?
Khái niệm: Content Facebook là gì?

Các loại hình content trên facebook

Hiện nay, để có thể áp dụng content cho Facebook, bạn có thể lựa chọn rất nhiều hình thức và định dạng khác nhau. Sự phong phú này cho phép bạn kết hợp các content này lại với nhau. Trong đó, hiện tại đang có 5 hình thức phổ biến nhất như:

  • Văn bản hấp dẫn đính kèm hình ảnh: Đây là định dạng kiểu có văn bản là mô tả cho hình ảnh hoặc hình ảnh dùng để minh họa cho phần chữ bên trên. Khi nhìn vào content Facebook kiểu này bạn sẽ không cảm thấy nhàm chán.
  • Văn bản đính kèm video về sản phẩm, dịch vụ: Điều đó có nghĩa là thông thường video sẽ là phần chứa nội dung chính của bài đăng, phần văn bản sẽ được người sáng tạo thêm vào nhằm mục đích giới thiệu, chú thích cho nội dung trong video chi tiết và cụ thể hơn.
  • Văn bản gắn liền với link: Phần văn bản này sẽ mô tả chính cho nội dung và cũng là cách viết content hay trên facebook sau đó bạn chỉ gắn thêm link để người đọc có thể tìm hiểu thêm về chủ đề được nói đến.
  • Văn bản đi kèm với cuộc bình chọn trên facebook: Tính năng trên facebook là tạo cuộc thăm dò ý kiến cho phép người đăng ký tạo ra câu hỏi và các phương án để khán giả của mình tương tác. Việc này thu thập dữ liệu từ người dùng mạng xã hội một cách chính xác và tự nguyện.

Nếu bạn muốn áp dụng hiệu quả cách viết content hay trên facebook vào thực tế thì tốt nhất bạn nên hiểu chính xác mục đích và kết cấu, nội dung của các dạng content trên đây.

Các loại hình content trên facebook gồm những gì?
Các loại hình content trên facebook gồm những gì?

>> Xem thêm: Top 10 Mẫu Email Marketing Giới Thiệu Sản Phẩm Siêu Chuyên Nghiệp

Cách viết content hay trên facebook hiệu quả

Để bạn có thể khám phá và áp dụng hiệu quả cách viết content hay trên facebook vào thực tế thì bạn cần tham khảo một số cách đơn giản mà hiệu quả nhất dưới đây:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Viết Content Chuẩn SEO Cho Người Mới Bắt Đầu Từ Con Số 0

Tương tác

Để có thể mang đến cho khách hàng nội dung hấp dẫn và có thể hút hút sự quan tâm của khách hàng tiềm năng của bạn thì chắc chắn bạn cần tăng lượt tương tác trên mạng xã hội.

Cách đơn giản mà nhiều doanh nghiệp áp dụng chính là đặt ra câu hỏi tương tác. Điều này có tác dụng chính nhằm khuyến khích khán giả bày tỏ quan điểm của mình về một vấn đề chung nhất. Bạn nên đặt các câu hỏi liên quan về chủ đề hấp dẫn, mang tính tranh cãi. Để có thể thực hiện cách viết content hay trên facebook này thì bạn cần chuẩn bị:

  • Nội dung ngắn gọn, súc tích và thu hút người đọc bởi thông tin mà bạn cung cấp. Đầu tiên sẽ là giới thiệu sau đó sẽ hoàn thiện và đi sâu vào từng chi tiết sản phẩm.
  • Kích thích sự chú ý bằng cách sử dụng hình ảnh đẹp, thu hút và có thông điệp kèm theo. Đây là phương tiện để khách hàng quan tâm và chú ý đến thông tin và nội dung của content facebook. Đây là yếu tố kích thích và gây ấn tượng với người xem, níu giữ họ ở lại bài đăng trên mạng xã hội lâu hơn. Các loại hình ảnh hay sử dụng gồm: Ảnh biểu cảm cảm xúc (thường được chèn thêm văn bản), ảnh Quote, ảnh chụp màn hình, ảnh Infographics, GIF, Memes, Video…. nhằm kích thích thị giác và giảm sự nhàm chán.
Cách viết content hay trên facebook hiệu quả nhất
Cách viết content hay trên facebook hiệu quả nhất

Cách viết content facebook chuẩn SEO

Áp dụng cách viết content hay trên facebook muốn chất lượng thì bạn cần viết nội dung chuẩn SEO. Đây là công cụ tối ưu hóa công cụ tìm kiếm giúp người dùng dễ dàng tìm ra bạn trong rất nhiều thương hiệu bán sản phẩm trên facebook.

Bởi vì, tất cả các khách hàng tiềm năng đều tìm thấy sản phẩm, dịch vụ mà họ ưng ý thông qua việc tìm kiếm. Bởi vậy, khi bạn sáng tạo thì nên tối ưu content facebook chuẩn SEO là một việc làm cần thiết với các doanh nghiệp hiện đại.

Nhằm tạo ra cách viết content hay trên facebook thì bạn cần viết những điều hâp dẫn và giá trị thực sự đối với người xem. Điều này cần ghi điểm trong mắt khách hàng nhiều và tốt hơn đối thủ cạnh tranh. Bạn cần áp dụng các bước chi tiết dưới đây:

  • Tiến hành nghiên cứu chiến lược content facebook của đối thủ cạnh tranh, sau đó bạn cần chỉ ra những điểm mạnh và điểm yếu và nội dung thu hút nhất của họ.
  • Bước tiếp theo sau khi đã xác định được vấn đề của mình, bạn cần lên kế hoạch để viết content Facebook thu hút và có nhiều giá trị hơn đối thủ về hình thức và nội dung.
  • Để có cách viết content hay trên facebook nhất bạn nên đọc các bài viết có chủ đề liên quan rồi chắt lọc những thông tin hay, hấp dẫn nhất đưa vào bài viết trên facebook để tăng tỷ lệ chuyển đổi, tăng tương tác và giá trị khác về quảng bá thương hiệu.
  • Bạn cần xác định khách hàng mục tiêu là trung tâm trước khi viết nội dung Content Facebook. Theo đó, bạn cần hình dung chính xác chân dung khách hàng của mình là ai. Việc bạn hiểu và nắm bắt chính xác sở thích sẽ giúp bạn xác định được chủ đề và hướng phát triển cho content facebook đúng hướng, nhắm đúng khách hàng mục tiêu. Từ đó, việc kinh doanh sẽ hiệu quả cao hơn mang lại doanh thu và lợi nhuận giá trị hơn.
  • Cách tốt nhất để bạn không khiến cho khách hàng tiềm năng cảm thấy phiền toái và khó chịu chính là mang lại thật nhiều giá trị đích thực, có ích cho họ. Không nên chỉ chăm chăm đăng nội dung sản phẩm hay quảng bá thương hiệu. Điều này rất dễ gây phản cảm và khiến cho facebook đánh giá thấp nội dung của bạn. Bạn cần lồng ghép một cách thông minh và khéo léo những nội dung này nhằm tạo sự tế nhị, nhẹ nhàng để khách hàng tiếp cận sản phẩm, dịch vụ và ấn tượng tốt về bạn.
Cách viết content facebook chuẩn SEO nhất
Cách viết content facebook chuẩn SEO nhất

Cách viết content facebook bán hàng chuyên nghiệp

Sau khi bạn đã tạo tương tác thì việc tiếp theo là viết content chuẩn SEO cuối cùng là viết bài chuẩn bán hàng. Cụ thể dưới đây là một số cách viết content hay trên facebook dành cho mục đích bán hàng:

  • Tặng kèm chiến dịch khuyến mãi hấp dẫn: Bạn có thể giới thiệu chương trình tặng quà miễn phí cho chiến dịch của mình.
  • Khiến khách hàng thấy tò mò về sản phẩm của bạn: Theo quy trình của người dùng thì có thể đánh giá những chủ đề gây tò mò, khiến nhiều người quan tâm. Vì thế khi bạn chuẩn bị những kiến thức liên quan đến điều bí mật, hấp dẫn sẽ được nhiều người chú ý hơn. Đây là trình kích hoạt bắt đầu hành trình bán hàng (phễu bán hàng) của khách hàng tiềm năng quan tâm trung bình trên facebook. Nếu bạn muốn biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực tế thì nên để họ quen thuộc vào tò mò nhiều sau đó họ sẽ mua hàng của bạn.
  • Tuyệt đối không được spam khách hàng với quảng cáo không phù hợp: Khi bạn muốn bán hàng thì bạn không nên để cho khách hàng của bạn cảm thấy khó chịu khi nhìn thấy quảng cáo của bạn một cách không phù hợp. Điều đó khiến họ khó chịu và không thiện cảm với thương hiệu của bạn.
  • Sử dụng từ ngữ kêu gọi hành động CTA thông minh vừa ngắn gọn vừa đa dạng. Bạn nên để cho khách hàng có những hành động như truy cập trang web, tải ứng dụng, mua hàng,… Để cải thiện CTR và mở rộng mức độ tiếp cận khách hàng tiềm năng cho chiến dịch, bạn nên chèn thêm CTA vào content của bài viết một cách đa dạng, thông minh. Bạn có thể tận dụng các công cụ hỗ trợ như SocialPilot như cách viết content hay trên facebook bằng cách chèn CTA vào mà không mất phí.
  • Yếu tố cuối cùng giúp bạn bán hàng tốt hơn nhờ nội dung trên facebook chính là tối ưu nội dung trên điện thoại di động để việc hiển thị là tối ưu nhất. Phần lớn người dùng hiện nay dùng điện thoại lên facebook nên bạn cần thiết kế landing page của mình tích hợp hiệu quả nhất.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Sale marketing là gì? Phân biệt Sale và Marketing

Trên đây là một số bí quyết giúp bạn tăng hiệu quả hơn khi chuẩn bị nội dung facebook mà các đơn vị có thể ứng dụng đơn giản và hiệu quả.

Cách viết content facebook bán hàng chuyên nghiệp nhất
Cách viết content facebook bán hàng chuyên nghiệp nhất

Thủ thuật – Cách viết content hay trên facebook

Để tham khảo và áp dụng cách viết content hay trên facebook hiệu quả thì bạn cần thực hiện một số nhiệm vụ sau đây:

Xác định chiến lược, mục tiêu cụ thể

Bước đầu tiên chính là cần xác định chính xác chiến lược và mục tiêu khi viết nội dung trên facebook. Cụ thể, nếu chiến lược của bạn nhằm quảng bá thương hiệu, bán hàng, tăng doanh thu, tăng tương tác, tăng lợi nhuận, tiếp cận khách hàng mục tiêu…thì cách viết nội dung hoàn toàn khác nhau.

Trước khi bạn bắt đầu chuẩn bị cách viết content hay trên facebook thì bạn cần biết rằng mình viết nội dung để làm gì, cho ai, nhằm mục đích gì…đây là điều cơ bản đặc biệt quan trọng giúp bản thân bạn tìm thấy được điều chủ yếu mình muốn thể hiện trong content là gì. Bạn giới thiệu sản phẩm chủ yếu nói về sản phẩm, bài nói về thông tin thì sản phẩm chỉ là phụ và ngược lại, hình ảnh để giới thiệu sản phẩm cũng khác hẳn với hình ảnh cung cấp thông tin đến khách hàng…

Đặt tiêu đề hấp dẫn

Thêm một bí quyết giúp bạn có cách viết content hay trên facebook tức là đặt tiêu đề hấp dẫn, ấn tượng người xem. Thứ đầu tiên mà khách hàng của bạn nhìn thấy trên bài viết chính là tiêu đề. Tiêu đề gây tò mò, kích thích người ta ở lại lâu hơn và muốn khám phá bí mật bên trong.

Thủ thuật - Cách viết content hay trên facebook
Thủ thuật – Cách viết content hay trên facebook

Bởi vậy, kỹ năng của người sáng tạo nội dung trên facebook trước hết là biết đặt tiêu đề càng hấp dẫn, càng tốt. Tiêu đề cần chuẩn SEO, đúng từ khóa, cách sắp xếp từ ngữ sao cho phù hợp nhất. Thêm vào đó, cách trình bày tiêu đề có các biểu tượng icon, hấp dẫn kích thích cũng là yếu tố mà bạn nên quan tâm.

Tận dụng, sử dụng CTA hợp lý

CTA chính là công cụ để người viết nội dung điều hướng hành động của khách hàng mục tiêu. Theo đó, bạn cần chú ý rằng CTA cần va dụng một cách thông minh hợp lý thì mới mang lại hiệu quả cao. Bạn cần thiết kế hình ảnh dễ nhìn, nổi bật, khác biệt với từ ngữ ngắn gọn, chính xác và dễ hiểu.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Chatbot Là Gì? | Các Loại Chatbot Hiện Nay Và Ứng Dụng Của Chatbot Trong Kinh Doanh

Nếu bạn biết cách viết content hay trên facebook mà tận dụng thêm CTA nữa thì chắc chắn việc tiếp cận với khách hàng mục tiêu và biến họ thành người mua hàng thực sự là điều hoàn toàn có thể.

Tối ưu hóa cho thiết bị di động

Theo thống kê mới nhất, số lượng người dùng truy cập Facebook trên điện thoại gấp nhiều lần so với trên máy tính. Điều đó có nghĩa là khách hàng của bạn sẽ dùng thiết bị di động để đọc nội dung nhiều hơn cả. Bởi thế, sau khi bạn đã viết content facebook thì đừng quên tối ưu trên các thiết bị di động.

Bởi vì điều này sẽ giúp người dùng đọc hết nội dung và thông điệp mà bạn muốn truyền tải. Từ đó, mục đích của bạn sẽ được thực hiện một cách trọn vẹn nhất.

Tối ưu hóa cho các thiết bị di động
Tối ưu hóa cho các thiết bị di động

Vai trò, lợi ích của content facebook

Sau khi bạn đã nắm được một số cách viết content hay trên facebook thì cần xác định vai trò, lợi ích của content facebook như thế nào. Cụ thể như sau:

Tối ưu chuyển đổi

Mục đích đầu tiên chính là có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi. Bởi vì khi xây dựng nội dung nhắm đúng khách hàng tiềm năng thì việc họ tương tác nhiều hơn, chú ý hơn đến thương hiệu và sản phẩm của bạn.

Với những tương tác này thì có tăng tỷ lệ chuyển đổi của trang facebook, website, các trang thông tin của doanh nghiệp bạn.

Tăng doanh thu

Mục đích cuối cùng khi bạn tạo ra cách viết content hay trên facebook chính là tăng doanh thu và lợi nhuận. Đây cũng chính là vai trò mà content facebook có thể hỗ trợ cho bạn. Nếu bạn biết cách tận dụng các thủ thuật trên đây kết hợp với hình ảnh, video chất lượng hữu ích thì facebook sẽ đánh giá thương hiệu của bạn ca, từ đó việc hiển thị với khách hàng tiềm năng sẽ được thuận lợi.

Từ đó, khách hàng chú ý, ấn tượng và tin tưởng bạn. Kết quả là việc tăng doanh thu bán hàng là việc hoàn toàn có thể chắc chắn.

Vai trò, lợi ích của content facebook là gì?
Vai trò, lợi ích của content facebook là gì?

>> Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Viết Email Marketing Đơn Giản Hiệu Quả Từ A-Z

Một số mẫu content facebook hay

Sau khi đã tham khảo cách viết content hay trên facebook thì bạn có thể nhận thấy cách viết có thể theo 1 cách hoặc kết hợp với nhiều dạng khác nhau nhằm tạo ra sự hấp dẫn với người dùng. Dưới đây là một số mẫu content facebook hay mà bạn có thể tạo ra:

Mẫu 1: Cách viết content hay trên facebook với sản phẩm giày cho nam giới.

Với sản phẩm là giày dành cho đối tượng khách hàng là nam giới. Bên cạnh việc cung cấp thông tin về giày bao gồm chất liệu, loại giày, mẫu thiết kế,…thì người viết nội dung cần còn tổ chức một mini game để thúc đẩy tương tác và điều hướng về Shopee hay website của bạn.

Mẫu 2: Cách viết content hay trên facebook dành cho người cần vay tiền

Cách viết content hay và ngắn gọn vì đối tượng chỉ cần tập trung thông tin cần thiết. Tập trung đề cập đến nhu cầu vay tiền của nhiều người hiện nay. Cách viết content facebook hiệu quả này sẽ có lượt tương tác cao của khách hàng. Tăng tỷ lệ chuyển đổi, tăng doanh thu và lợi nhuận cho bạn.

Mẫu 3: Cách viết content hay trên facebook kết hợp bán hàng và tương tác

Là mẫu content facebook phổ biến và điển hình khi kết hợp giữa mẫu content bán hàng và content tương tác một cách khéo léo và thông minh. Dựa vào những xu hướng thuộc về mạng xã hội, bài post sẽ nhận được rất nhiều tương tác tự nhiên và không gây phản cảm cho khách hàng.

Một số mẫu content facebook hay nhất
Một số mẫu content facebook hay nhất

Nói chung, với cách viết content hay trên facebook trên đây của phần mềm quản lý bất động sản thì chắc chắn bạn sẽ nhận được rất nhiều giá trị. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn biết cách chuẩn bị nội dung mạng xã hội đúng cách, hiệu quả, tăng tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu tối đa.

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ trực tuyến hoặc trực tiếp tại:

Avatar of Meey CRM
Ứng dụng Meey CRM cung cấp giải pháp phần mềm quản lý bất động sản dành môi giới và quản lý sàn giao dịch bất động sản. CRM bất động sản quản lý quỹ hàng và khách hàng đơn giản hiệu quả

Related Posts

Top 5 phần mềm quản lý chung cư miễn phí tốt nhất

Top 5 Phần Mềm Quản Lý Chung Cư Miễn Phí

Với quỹ đất bị hạn chế và tiện ích công trình mang lại, số lượng chung cư tại các thành phố lớn mọc lên càng nhiều. Việc quản…

Phần mềm quản lý hợp đồng 1Office cho doanh nghiệp

Top 10 Phần Mềm Quản Lý Hợp Đồng Cho Doanh Nghiệp

Việc quản lý hợp đồng luôn là vấn đề mà các doanh nghiệp cần chú ý trong hoạt động kinh doanh của mình. Hiện nay, những phần mềm…

word image 3975 3 1

TOP 3 phần mềm quản lý hộ tịch hiệu quả nhất

Mỗi phần mềm quản lý hộ tịch sẽ có những đặc thù riêng. Vì vậy, bạn hãy cùng CRM Khám phá top 3 phần mềm quản lý hộ…

quan ly du an phan mem

Quản lý dự án phần mềm là gì? Quy trình thực hiện như thế nào?

Thuật ngữ quản lý dự án phần mềm đã trở nên phổ biến trong những năm gần đây. Trước tác động của sự thay đổi của nền kinh…

Top 8 Phần Mềm Email Marketing đột phá xu hướng năm 2022

Top 8 Phần Mềm Email Marketing Đột Phá Xu Hướng #1 2022

Có thể đánh giá phần mềm Email Marketing đột phá xu hướng chính là công cụ phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay. Theo đó, đây là…

fulfillment phan mem quan ly kho

Fulfillment phần mềm quản lý kho hiệu quả

Hiện nay fulfillment phần mềm quản lý kho đã xuất hiện để giúp các doanh nghiệp dễ dàng xử lý các vấn đề kho bãi. Để hiểu thêm…