Marketing - bán hàng

Case Studies là gì | Chi Tiết Mọi Thứ Về Case Study Mà Bạn Phải Biết

Trên các công cụ tìm kiếm cho thấy khái niệm Case Study là gì là vấn đề được không ít người quan tâm. Đây là một trong những công cụ được ứng dụng rộng rãi trong học tập và cuộc sống. Cùng chúng tôi tìm hiểu bản chất khái niệm này là gì, ưu, nhược điểm và cách vận dụng Case Study trong Marketing hiệu quả?

Case Study là gì? Chi tiết mọi thứ về Case Study mà bạn phải biết
Case Study là gì? Chi tiết mọi thứ về Case Study mà bạn phải biết

Case study là gì?

Điều đầu tiên mà bạn cần tìm hiểu trước khi nghiên cứu về bất kỳ thứ gì chính là khái niệm đó là gì. Tương tự như vậy, cụm từ Case Study là gì cũng vô cùng quan trọng. Theo đó, bạn có thể hiểu một cách đơn giản Case study là một phương pháp nghiên cứu tình huống hay sự việc thực tế.

Phương pháp này hiện tại đang sử dụng lý thuyết để nghiên cứu và phân tích tình huống có thật trong cuộc sống. Case study được hiện tại đã đưa vào sử dụng phổ biến và hiệu quả tại các trường đào tạo trên toàn khắp thế giới. Tác dụng của phương pháp này chính là cải thiện khả năng tiếp thu kiến thức hiệu quả và có tốc độ hơn các phương pháp truyền thống.

Hiện tại trên thế giới đang có rất nhiều cách để định nghĩa khái niệm Case Study là gì. Tuy nhiên đối với các chuyên gia trong lĩnh vực freelancer và chủ doanh nghiệp lớn thì một Case Study thường dùng để cung cấp tài liệu về quy trình và giải pháp chứng minh cách bạn có khả năng đảm nhận công việc một cách tốt nhất.

Thông thường với Case Study này phụ thuộc sự thành công của các khách hàng khi sử dụng sản phẩm và dịch vụ của bạn. Không phải đây là một tặng phẩm hay phản hồi từ khách hàng mang tính tích cực mà các Case Study sẽ chứa nhiều thông tin chi tiết hơn. Bạn có thể nhận ra Case Study thường bao gồm các vấn đề bạn đang xử lý cho khách hàng, các giải pháp bạn đã và đang dùng để giải quyết những vấn đề mà khách hàng đang gặp phải. Cuối cùng đó là kết quả mà bản thân bạn đạt được.

Khái niệm: Case study là gì?
Khái niệm: Case study là gì?

Ưu điểm của Case Study

Sau khi bạn đã nắm được chính xác bản chất Case Study là gì thì việc tiếp theo bạ cần tham khảo chính là ưu điểm vượt trội của phương pháp này trên thực tế. Cụ thể như sau:

Nâng cao tính thực tiễn khi áp dụng lý thuyết vào thực tế cuộc sống

Trong quá trình học tại trường thì các học sinh, sinh viên hầu hết sẽ được học rất nhiều lý thuyết về môn học hay ngành học của mình. Chính vì vậy một bài tập lớn về tình huống có thật trong cuộc sống và có trực tiếp liên quan đến môn học sẽ giúp cho sinh viên thực hiện áp dụng tốt lý thuyết vào thực tiễn hơn.

Chính phương pháp Case Study này cũng giúp cho sinh viên có thêm nhiều điều kiện để áp dụng lý thuyết vào thực tiễn nhiều hơn trước khi ra trường, để vận dụng kiến thức vào công việc hiệu quả hơn. Điều này hỗ trợ người học không còn mơ hồ về công việc, nhận ra bản chất của lý thuyết và biết cách vận dụng lý thuyết chính xác và hiệu quả nhất.

Kích thích sự chủ động, sáng tạo và hứng thú trong môn học, ngành học:

Thêm một ưu điểm mà Case Study mang đến cho người học chính là tạo ra môi trường chủ động, sáng tạo, hứng thú và hấp dẫn thay vì thụ động chỉ ngồi nghe thầy cô giảng bài.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Mobile Marketing là gì? Các hình thức marketing di động hiệu quả

Điều này có tác dụng tránh cách học thông thường là nhồi nhét quá nhiều lý thuyết mà không có dịp để vận dụng và bạn sẽ nhanh chóng bị quên rất nhiều những kiến thức đã học.

Vì cách học lý thuyết một cách thụ động thì khó có thể nhớ được và khi ứng dụng sẽ rất khó khăn. Chính vì thế mà sinh viên cần đến Case study nó giúp cho họ có thể vận dụng được kiến thức ngay sau khi học cũng như vận dụng những kiến thức đã học để phân tích tình huống hay sáng tạo ra các cách giải quyết tình huống đó dựa trên lý thuyết trong nhà trường. Điều này giúp cho sinh viên sẽ hứng thú học hơn rất nhiều, tăng hiệu quả và khả năng tiếp thu cho học sinh lẫn hứng thú cho việc dạy học của đội ngũ giảng viên, giáo viên.

Ưu điểm của Case Study gồm những gì?
Ưu điểm của Case Study gồm những gì?

Tăng cường kỹ năng làm việc theo nhóm và các kỹ năng khác:

Những người áp dụng Case Study thì sẽ có kỹ năng làm việc theo nhóm, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng lãnh đạo…tốt hơn

Khi các bài tập lớn được giao về các tình huống thì cần các sinh viên chia nhóm để cùng nhau làm việc chính vì vậy mà kỹ năng làm việc nhóm tăng lên đây là kỹ năng rất cần thiết khi làm việc tại các công ty. Cùng với đó là các kỹ năng về phân tích cũng như trình bày và giải quyết vấn đề cũng được tích lũy. Khi chúng ta hoàn thành bài tập lớn đó thì sẽ bị hỏi về vấn đề đó đây là lúc chúng ta cần bảo vệ ý kiến cũng như phản biện lại những câu hỏi của người khác. sau quá trình bảo vệ thì khả năng đó cũng được tăng lên đáng kể

>> Xem thêm: Top 8 Phần Mềm Email Marketing Đột Phá Xu Hướng #1 2022

Giảng viên có thêm kinh nghiệm và hiểu hơn về vấn đề từ sinh viên:

Khi giảng viên cho bài tập vận dụng lý thuyết và thực tế cũng giúp họ có thêm kinh nghiệm từ sinh viên. Thu thập các cách giải quyết khác nhau giúp bài giảng hợp lý và phù hợp hơn. Điều này tăng hiệu quả cho bài giảng và chất lượng học tập.

Ứng dụng Case Study giúp lý thuyết có tính ứng dụng cao hơn:

Với những vấn đề sát với lý thuyết đã học thì người dùng sẽ vận dụng để giải quyết vấn đề đó. Không những sử dụng lý thuyết đã học mà phải tìm hiểu thêm về các lý thuyết liên quan bên ngoài chương trình học để giải quyết vấn đề

Khi vấn đề được giải quyết ứng dụng vào thực tế luôn vì các tình huống và vấn đề được đưa ra đều lấy từ thực tế nên nếu sinh viên làm tốt có thể đó là một cách giải quyết hay cho thực tế.

Ứng dụng Case Study giúp lý thuyết có tính ứng dụng cao hơn
Ứng dụng Case Study giúp lý thuyết có tính ứng dụng cao hơn

Trên đây là một số ưu điểm mà Case Study mang đến cho việc học tập và ứng dụng ngoài thực tế cuộc sống. Từ đó, các bạn sẽ hiểu bản chất chính xác Case Study là gì.

Phân tích Case Study (Research)

Phân tích case study như nào là chuẩn?

Bước đầu tiên để phân tích Case Study là gì này thì các bạn sẽ phải nghiên cứu về nhãn hàng/công ty được nhắc đến trong Case Study. Bạn có thể dựa vào một số câu hỏi gợi ý sau để đưa ra hướng phân tích cho phù hợp nhất với thực tế:

  • Nhãn hàng hay sản phẩm, dịch vụ đó là gì?
  • Lĩnh vực kinh doanh sản phẩm, dịch vụ của họ là gì?
  • Thương hiệu sản phẩm đó có độ nhận diện cao/thấp/trung bình cụ thể ra sao?
  • Sản phẩm của thương hiệu đó có đặc điểm như thế thế nào, có điểm gì đặc biệt so với các đối thủ khác trên thị trường để hấp dẫn khách hàng lựa chọn?
  • Vấn đề khách hàng đang cần bạn giải quyết là gì? Case Study là gì? Các bước triển khai Case Study hoàn chỉnh ra sao cho hiệu quả cao nhất?

Với việc đặt ra các vấn đề trên đây và giải quyết chúng đã giúp bạn nhìn nhận toàn diện và chính xác nhất thương hiệu sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang sở hữu. Theo đó, bạn có thể nhận được hiệu quả từ việc ứng dụng Case Study.

Phân tích Case Study (Research) như thế nào?
Phân tích Case Study (Research) như thế nào?

Phân khúc thị trường (Segmentation)

Sau khi bạn đã hoàn thành bước nghiên cứu được vấn đề của sản phẩm, dịch vụ, bạn cần đi đến bước phân khúc thị trường. Được biết, phân khúc thị trường là sự phân chia thị trường thành các phân nhóm nhỏ hơn dựa trên các đặc điểm về nhân chủng học, xã hội học, kinh tế,…Từ đó, đối tượng khách hàng sẽ được chia nhỏ ra với những đặc điểm đặc trưng riêng biệt.

Ví dụ: Khi bạn tiến hành áp dụng phân tích phân khúc thị trường dựa trên thu nhập của người tiêu dùng hiện nay. Bạn sẽ nhận ra xã hội đang có 3 phân khúc thị trường bao gồm:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Chiến lược sản phẩm là gì? 5 chiến lược sản phẩm hiệu quả nhất hiện nay

Khách hàng có thu nhập cao, khách hàng có thu nhập trung bình và khách hàng có thu nhập thấp.

Dựa vào nhu cầu của các đối tượng khách hàng trên thị trường trên đây để bạn áp dụng giá sản phẩm và bán các sản phẩm sao cho phù hợp với nhu cầu của họ.

Trường hợp, nếu bạn áp dụng phân loại phân khúc thị trường theo tuổi tác, hoặc nghề nghiệp thì thị trường lại có thể phân ra thành các phân khúc cơ bản bao gồm: Khách hàng dưới độ tuổi lao động, khách hàng trong độ tuổi lao động, Khách hàng quá tuổi lao động.

Các công việc chia theo phân khúc bao gồm: Nhân viên văn phòng, Freelancer

Bên cạnh đó, để phân tích phân khúc thị trường thì bạn còn phải áp dụng phân tích cách nhãn hàng phân khúc thị trường. Đây là phương pháp giúp bạn nhận ra nhãn hiệu.

Đó là yếu tố quan trọng trong chiến lược kinh doanh có thành công hay không. Không phải nhãn hàng nào cũng đưa vào tất cả các yếu tố khi phân đoạn thị trường. Bởi vì có yếu tố quan trọng với sản phẩm này nhưng với sản phẩm khác thì không.

Ví dụ: Khi bạn tiến hành phân khúc thị trường để marketing cho Sản phẩm rượu vang cao cấp thì việc người tiêu dùng ở đâu không quá quan trọng. Tuy nhiên, yếu tố được chú ý khi phân khúc thị trường là quần áo thì địa lý lại vô cùng cần thiết để sản phẩm đáp ứng nhu cầu của khách hàng từng vùng từng mùa.

Phân khúc thị trường (Segmentation) như thế nào?

Khách hàng mục tiêu (Targeting)

Sau khi đã phân tích phân khúc thị trường, sẽ phân tích đối tượng mà chiến dịch trực tiếp nhắm đến. Và tại sao lại lựa chọn đối tượng đó? Bước này sẽ giúp chúng ta hiểu được rằng, các bước đi của nhãn hàng trong chiến dịch đều có lý do. Và lý do đó ở đây là chính là dựa trên nhóm khách hàng mục tiêu này.

Nhóm khách hàng mục tiêu (targeted customers) được hiểu là nhóm khách hàng mà thương hiệu của bạn nhắm đến khi áp dụng chiến lược truyền thông. Khi bạn lựa chọn để truyền đạt thông điệp thông qua campaign quảng cáo thì khách hàng mục tiêu chính là người cuối cùng tiếp nhận và mua hàng của bạn.

Dựa vào những đặc điểm nhất định từ các phân khúc khách hàng từ phần segmentatation. Ở phần phân tích khách hàng mục tiêu khi phân tích Case Study, bạn cần quan tâm đến cách thực hiện quảng cáo, cách thực hiện chiến dịch đã phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu hay chưa? Khi khách hàng của bạn nhìn thấy quảng cáo có cảm thấy phiền phức hay khó chịu hay không?

Vai trò của Case Study

Sau khi bạn đã nắm được định nghĩa Case Study là thì bạn có thể tham khảo vai trò vô cùng quan trọng của chúng đối với cuộc sống. Cụ thể dưới đây:

  • Về giáo dục, vai trò của Case Study đối với thực tế và cuộc sống.

Đây là Case Study nằm giữa lý thuyết và thực tế. Có thể đánh giá Case Study là cách thức tối ưu nhất để giúp người học hiểu và ghi nhớ kiến thức lí thuyết. Đây cũng là phương pháp học được áp dụng phổ biến tại cái trường đại học kinh doanh hàng đầu thế giới. Đó là các trường học như Harvard, Stanford, M.I.T. Đối với sinh viên chuyên ngành kinh tế thì việc học tập qua Case Study giúp các bạn sinh viên hoàn thiện kỹ năng phân tích và những kỹ năng quan trọng khác của người quản lý.

Vai trò của Case Study là gì?
Vai trò của Case Study là gì?

Về tuyển dụng, Case Study ứng dụng để tuyển dụng và chứng chỉ quốc tế:

Khi giải Case Study, ứng viên không chỉ cần có một hệ thống kiến thức nền tảng đầy đủ mà còn phải biết áp dụng được các kĩ năng mềm cần thiết của một chiến lược gia vào công việc trên thực tế. Vì thế, Case Study hiện tại được ứng dụng hiệu quả nhất trong quá trình tuyển dụng của các tập đoàn đa quốc gia và những chứng chỉ quốc tế như ACCA hay CFA.

Về xây dựng niềm tin cho khách hàng trong hoạt động Marketing:

Theo đó, ứng dụng Case Study còn được sử dụng trong việc xây dựng lòng tin của khách hàng đối với doanh nghiệp. Bạn có thể tham khảo thông qua các câu chuyện thành công.
Trong B2B marketing, khách hàng đánh giá cao các câu chuyện thành công mà doanh nghiệp đã làm cho những khách hàng khác. Điều khiến khách hàng quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn khi những doanh nghiệp nào đưa ra được câu chuyện hấp dẫn về việc khách hàng đã thành công như thế nào sau khi sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ ấy.

>> Xem thêm: 6 Cách Viết Content Thu Hút Khách Hàng Hiệu Quả #1 2022

Làm thế nào để vận dụng Case Study vào Marketing?

Sau khi bạn đã hiểu Case Study là gì thì 8 cách ứng dụng Case Study vào chiến lược Marketing chất lượng, hiệu quả:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Phần mềm quản lý tài sản là gì? Ai nên sử dụng phần mềm quản lý?

Lập trang Case Study chuyên biệt đặc trưng

Doanh nghiệp nên tạo ra một trang web riêng biệt về các Case Study trong Marketing mà bạn đã nghiên cứu tìm hiểu. Đây có thể là một kho dữ liệu và là địa chỉ mà nhiều người cần tìm đọc để họ biết cách xử lý nếu gặp những Case Study mà bạn từng có kinh nghiệm. Hãy đặt những tiêu đề dễ hiểu, dễ nhớ, dễ tìm và gợi mở để người truy cập có thể dễ dàng tìm thấy khi muốn tìm bạn.

Case Study trình bày hấp dẫn trên trang chủ website của bạn

Nhiệm vụ của bạn là cung cấp đến khách truy cập trang web về các dẫn chứng thông tin cụ thể để khách hàng tin tưởng về sự hài lòng và hiểu hơn về doanh nghiệp. Bạn cần thể hiện Case Study tại trang chủ của bạn càng hấp dẫn và nổi bật càng tốt. Bạn có thể tham khảo một số cách trình bày Case Study trong kinh doanh lên trang chủ gồm:

  • Báo giá / lời chứng thực của khách hàng đã sử dụng dịch vụ, sản phẩm của bạn.
  • Các nút Call- to-action (CTA) nổi bật để xem các Case Study cụ thể
  • Các nút Call- to-action (CTA) nổi bật dẫn đến trang Case Study của bạn

Triển khai CTA trượt/pop-up trên website:

Thử nghiệm các loại CTA trượt/ pop up trên các bài viết và gắn các link đến trang về Case Study hiệu quả hơn. Bạn không cần thiết phải thiết kế cửa cửa sổ lớn hay nằm ngay giữa màn hình. Bạn có thể đặt CTA, kêu gọi hành đọng ở vị trí tinh tế hơn, dễ nhìn để đủ gây chú ý nhưng không làm khách hàng khó chịu, phản cảm là tốt nhất.

Viết bài đăng trên blog về các mẫu Case Study đã có;

Để ngày càng nhiều khách hàng tiềm năng biết đến sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của bạn thì tốt nhất bạn nên viết bài chia sẻ, giới thiệu về bản thân. Về những trường hợp Case Study đã sử dụng sản phẩm của bạn một cách chân thật kèm theo lời phản hồi khen ngợi.
Bạn cần thể hiện đầy đủ những điều mình muốn nó thông qua nội dung bài viết kèm hình ảnh, video hấp dẫn. Tốt nhất bạn nên áp dụng đặt tiêu đề nổi bật làm điểm nhấn, bài viết ngắn gọn giải quyết đúng vấn đề mà bạn đang gặp phải thay vì viết bài quá dài, thông tin quá dài dòng, lan man.

Tạo thêm nhiều video hấp dẫn, thu hút ngắn gọn:

Những video nói về Case Study của bạn thì thật sự tuyệt vời nếu khách hàng xem được. Khách hàng sẽ thích xem, nghe hơn là đọc bài mất thời gian và nhàm chán; Vì thế bạn nên đầu tư thời gian và công sức tạo ra những video chất lượng cao với hình ảnh, cách sắp xếp phân đoạn để thể hiện rõ ý tưởng của mình. Video càng ngắn gọn, với nội dung lan truyền càng nhận về sự chú ý từ dư luận.

Chia sẻ Case Study lên các mạng xã hội nhiều người tiếp cận.

Bạn nên tận dụng sự lan truyền và phổ biến của các bài viết về Case Study trên nền tảng mạng xã hội bao gồm Twitter, Facebook. Khi đó, khách hàng có nhu cầu sẽ tìm trên Linkedln và thêm các Case Study của bạn và danh sách sản phẩm để mua. Bạn cũng nên tận dụng cách chia sẻ vào các nhóm liên quan…để quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình sao cho hiệu quả hơn.

Chia sẻ Case Study lên các mạng xã hội nhiều người tiếp cận

Sử dụng Case Study trong Email Marketing chuyên nghiệp.

Để áp dụng Case Study vào làm truyền thông, Marketing thì các bạn đừng quên áp dụng Case Study vào mail. Đây là cách thức giới thiệu hiệu quả của sản phẩm, dịch vụ hiệu quả nhất.

Như vậy, chúng tôi đã chia sẻ đến các bạn thông tin chi tiết và cụ thể về Case Study là gì. Hy vọng bài viết của website crm bất động sản đã hỗ trợ các bạn hiểu thêm về vấn đề này và ứng dụng hiệu quả trong Marketing hiện đại.

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ trực tuyến hoặc trực tiếp tại:

Avatar of Meey CRM
Ứng dụng Meey CRM cung cấp giải pháp phần mềm quản lý bất động sản dành môi giới và quản lý sàn giao dịch bất động sản. CRM bất động sản quản lý quỹ hàng và khách hàng đơn giản hiệu quả

Related Posts

phần mềm Kiotviet

Review phần mềm quản lý Kiotviet

Phần mềm quản lý kiotviet là phần mềm đang được hầu hết các doanh nghiệp quan tâm hiện nay. Phần mềm tương đối dễ sử dụng và có…

5meoquanlytrienkhaierp

Phần mềm ERP là gì? Các yếu tố cần triển khai ERP cho doanh nghiệp

Bạn đang cân nhắc sử dụng phần mềm ERP để quản lý doanh nghiệp của mình? Hãy cùng tìm hiểu thêm về ERP là gì trong bài viết…

phan mem quan ly ban hang

Tiêu chí đánh giá phần mềm quản lý bán hàng giá rẻ, tiết kiệm và chất lượng

Lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng giá rẻ mà chất lượng là câu hỏi của rất nhiều chủ shop, doanh nghiệp. Trên thị trường có rất…

phan mem quan ly kho hang

Phần mềm quản lý kho là gì?

Quản lý kho hàng luôn là vấn đề khiến nhiều doanh nghiệp, chủ shop đau đầu, từ khâu tính toán cho đến theo dõi hàng tồn kho –…

word image 3970 4 2

TOP phần mềm quản lý quán ăn hiệu quả

Phần mềm quản lý quán ăn là cánh tay phải của nhà quản lý trong việc điều hòa, phối hợp và quản lý hoạt động kinh doanh của…

Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng giúp họ giữ lại 27% khách hàng (theo Salesforce )

Phần mềm CRM (quản lý quan hệ khách hàng) là gì?

Trong thời đại ngày nay, cụm từ CRM và phần mềm CRM được nhắc đến rất nhiều và trở thành mối quan tâm của nhiều doanh nghiệp, đơn…