Marketing - bán hàng

Cách viết viết content chuẩn seo để đăng lên website

Đầu tiên, để viết được content chuẩn seo, bạn phải nắm được cơ bản SEO là gì.

ĐÂY là từ viết tắt của “Search Engine Optimization”, là một tập hợp các phương pháp để cải thiện thứ hạng của một trang web trong kết quả của công cụ tìm kiếm.

word image 3334 1
Content chuẩn seo là gì?

Content chuẩn seo là gì?

Content chuẩn SEO là bài viết phải đạt tiêu chí chất lượng, cung cấp thông tin hữu ích cho người đọc, tối ưu đầy đủ các yếu tố kỹ thuật SEO (Technical SEO). Nội dung hay, thân thiện với bộ máy tìm kiếm từ đó thúc đẩy khả năng lên top Google cũng cao hơn so với các website khác.

Các SEOer luôn cố gắng đưa website của mình vào #TOP 10 kết quả đầu tiên của trang SERPs, vì ở những vị trí này người dùng có xu hướng tin tưởng và click để xem nhiều hơn. Ngược lại, nếu website của bạn ở trang 4, 5 thì chắc chắn sẽ có rất ít người dùng kiên nhẫn kéo xuống để xem bạn, đồng nghĩa với việc bạn đã bỏ lỡ một lượng lớn khách hàng đang có nhu cầu.

Vì vậy, đó là lý do tại sao, nhiều doanh nghiệp đầu tư vào SEO để cạnh tranh cho các vị trí hàng đầu trên TOP kết quả của Google.

Xem thêm:

Lợi ích của việc viết content chuẩn SEO là gì?

Trong làm SEO, content chuẩn SEO và chất lượng đóng vai trò then chốt ảnh hưởng đến kết quả tối ưu SEO tổng thể.

  1. Giúp đưa từ khóa lênTOP #1 kết quả tìm kiếm, thu hút khách hàng mục tiêu ghé thăm website của bạn nhiều hơn.
  2. Tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu, cung cấp thông tin hữu ích, tạo niềm tin và kêu gọi hành động của khách hàng từ đó giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi mạnh mẽ hơn.
  3. Xây dựng nội dung chất lượng và chuẩn kỹ thuật seo giúp website thân thiện hơn với đánh giá của Google. Từ đó, tạo lợi thế cạnh tranh so với đối thủ và vươn lên TOP bền vững hơn.

Để kinh doanh hiệu quả thì việc đầu tư nội dung chuẩn seo là điều không thể thiếu. Nội dung trên website và mạng lưới sẽ thu hút nhiều khách hàng cùng lúc Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp rộng rãi mà không tốn quá nhiều chi phí marketing.

word image 3334 2
Lợi ích của việc viết content chuẩn SEO là gì?

Các bước viết content chuẩn SEO chất lượng

Đối với những người mới bước vào thế giới SEO, việc bắt đầu viết content chuẩn SEO đôi khi gặp khá nhiều khó khăn, không biết nên đi theo con đường nào để đạt hiệu quả cao nhất.

Dưới đây chúng mình sẽ hướng dẫn các bạn chi tiết 5 bước viết content chuẩn SEO mà Meey CRM cũng đã áp dụng thực tế vào các dự án.

Bước 1: Chọn chủ đề bài viết hấp dẫn và tối ưu nhất.

Một kế hoạch phải luôn bắt đầu bằng việc xác định mục tiêu cuối cùng để giúp quá trình viết nội dung SEO của bạn đi đúng hướng. Bạn cần tìm chủ đề phù hợp để SEO website lên top hiệu quả.

  1. Xác định đối tượng bạn cần target là ai?
  2. Chủ đề và xu hướng của thị trường là gì?…
  3. Các chủ đề chính và có liên quan cho lĩnh vực công việc của bạn

Từ đó chọn ra chủ đề được nhiều người quan tâm và phù hợp với ngành nghề kinh doanh

Chủ đề bài viết quyết định bài viết có được nhiều người quan tâm hay không, đồng thời cũng là cơ hội mang lại lượng truy cập tốt cho website mà bạn không thể bỏ qua. Điều này lý giải vì sao có nhiều bài viết content chuẩn SEO, thậm chí lên top nhưng lượng click rất thấp, do bạn chọn chủ đề ít người quan tâm và không có nhiều lượt tìm kiếm.

word image 3334 3
Chọn chủ đề bài viết hấp dẫn và tối ưu nhất.

*TIPs: Mách nhỏ là bạn nên lập bảng Content Pillar để tóm tắt các chủ đề cần triển khai, xây dựng nội dung đa dạng hiệu quả và tránh trùng lặp, bí ý tưởng.

Bạn cần đặt mình vào vị trí của người dùng để hiểu rõ hơn về nhu cầu và thị hiếu của họ (Customer Insight). Chúng ta có thể tìm hiểu và thu thập thông tin bằng cách trả lời các câu hỏi sau:

  1. Khách hàng mục tiêu của bạn là ai? Sở thích, giới tính, tuổi tác…
  2. Khách hàng của bạn thường tìm đến những kênh nào?
  3. Khách hàng hướng đến thông tin gì về sản phẩm bạn cung cấp? Giá cả, chính sách, uy tín…
  4. Bạn cung cấp những sản phẩm và dịch vụ nào? Có những ưu điểm và nổi bật để thu hút người dùng.

Tự mình tìm câu trả lời cho những câu hỏi trên, giúp người làm SEO dễ dàng định hướng, xây dựng chủ đề bài viết hấp dẫn và thu hút khách hàng.

Bước 2: Nghiên cứu từ khóa để viết nội dung chuẩn SEO hiệu quả.

Từ khóa là những từ hoặc cụm từ mà khách hàng sử dụng để tìm thông tin mà họ quan tâm trên các công cụ tìm kiếm (Google, Bing, Cốc Cốc,…). Từ khóa chính có thể coi là “cầu nối” để khách hàng tìm đến website của bạn khi có các truy vấn liên quan. Vì vậy công việc Keyword Research sẽ giúp tìm ra danh sách các từ khóa có giá trị nhằm mục đích viết nội dung chuẩn SEO hiệu quả hơn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Chuỗi giá trị là gì? Và Quy trình 5 bước phân tích mô hình chuỗi giá trị.

Chúng ta có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ tìm kiếm, gợi ý từ khóa (Google Keyword Planner, Google Trends, KeywordTool.io,…) để chọn ra những từ khóa được người dùng quan tâm và tìm kiếm nhiều nhất nhằm nhanh chóng tiếp cận khách hàng tiềm năng.

word image 3334 4
Nghiên cứu từ khóa để viết nội dung chuẩn SEO hiệu quả.

Bước 3: Xây dựng cấu trúc bài viết chuẩn SEO

Trên thực tế, người dùng ngày nay rất bận rộn, họ nhanh chóng cuộn và quét hàng trăm thông tin mỗi ngày. Vì vậy chỉ những bài viết hay, tiêu đề hấp dẫn mới thực sự thu hút họ click vào xem.

Ngay cả khi họ đã xem trang của bạn, chỉ có 30% số người xem hết nội dung bài viết của bạn. Do đó, bố cục của một bài viết content chuẩn SEO rất quan trọng, bạn cần sắp xếp các thông tin mạch lạc, dễ đọc và làm nổi bật được những ý chính, cốt lõi của bài viết.

Từ đó dễ dàng dẫn dắt người xem theo luồng đọc cũng như họ dễ dàng tìm kiếm thông tin mình cần và ở lại website lâu hơn.

LƯU Ý: đừng quên, trước khi bắt đầu viết, hãy lập cho mình một dàn bài chi tiết bao gồm những ý chính quan trọng. Càng chi tiết càng tốt tránh lạc đề hoặc tắt ý giữa chừng, không biết viết gì và viết đồng bộ với nội dung trên.

word image 3334 5
Xây dựng cấu trúc bài viết chuẩn SEO.

Bước 4: Viết content chuẩn SEO từ những thông tin có sẵn.

Sau khi đã lên ý tưởng về nội dung bài viết, đặt từ khóa, lên ý tưởng cho các phần của bài viết, chúng ta sẽ tiến hành các bước viết content chuẩn SEO tiếp theo. Đây là phần rất quan trọng, quyết định người dùng có đọc hết bài viết của bạn và có lên TOP Google hay không.

Ở phần này bạn cần tuân thủ một số nguyên tắc như:

  1. Chuẩn bị nội dung: chữ, hình ảnh, âm thanh (nếu có)…
  2. Tránh nhồi nhét từ khóa trong nội dung.
  3. Sử dụng thẻ H1 phải độc đáo, ngắn gọn và chứa từ khóa chính (thông thường hệ thống mặc định H1 là tiêu đề bài viết).
  4. H2, H3, H4 chứa từ khóa chính hoặc cụm từ liên quan.
  5. Phân bổ từ khóa hợp lý, rải đều từ đầu bài, giữa, cuối trang. Mật độ từ khóa 3%-5% là phù hợp.
  6. Đặt liên kết nội bộ cho từ khóa.
  7. Đặt liên kết đến các bài báo trên các trang trong cùng hoặc các trang web khác.

Bước 5: Viết tiêu đề hấp dẫn thu hút chuẩn SEO.

Khi xây dựng một bài viết chuẩn SEO phải đáp ứng được 3 yếu tố sau:

  1. Mô tả ngắn gọn nhưng đầy đủ nội dung.
  2. Chứa từ khóa chính của nội dung bài viết.
  3. Tiêu đề hấp dẫn, nhìn là muốn click.
word image 3334 6
Viết tiêu đề hấp dẫn thu hút chuẩn SEO.

Hàng triệu kết quả nội dung được trả về, và “tiêu đề bài viết” là một trong những điều đầu tiên thu hút sự chú ý của người đọc. Vô hình chung cũng là một thách thức đối với các content marketer, phải tạo ra một tiêu đề bài viết thật hấp dẫn để kích thích sự tò mò của khách hàng click ngay khi nhìn thấy.

Tiêu đề bài viết nên ngắn gọn, chứa từ khóa chính. Sử dụng các từ ngữ thôi miên hoặc liệt kê các tiêu đề, chia sẻ kinh nghiệm (bí mật, tiết lộ, thủ thuật,..), sử dụng các con số (ví dụ: 8 cách). Đây là những thủ thuật tạo tiêu đề bài viết có thể click để đọc mà vẫn đảm bảo tiêu chuẩn chung của Google.

Sau khi trải qua 5 bước để có thể viết content chuẩn SEO, điều bạn cần chú ý và quan trọng nhất là phải nắm bắt được nội dung mà mình hướng tới, tránh lạc đề gây nhàm chán cho người đọc đồng thời đảm bảo tính bảo mật. Mức độ từ khóa tránh nhồi nhét quá nhiều dễ bị Google “Spam”.

[Checklist 1] Hướng dẫn 14 checklist viết content chuẩn SEO

Bài viết chuẩn seo giá trị, không sao chép, trình bày đẹp

Nội dung bài viết chuẩn seo cần cung cấp đủ thông tin, chính xác, không lan man, lạc đề.

Có nhiều bạn hỏi mình làm sao copy mà không cho Google biết là mình copy? Nói thật với bạn, không ai biết thuật toán Panda của Google như thế nào, nhưng hãy xem cách nó nhìn nhận nội dung sao chép. Vui lòng sử dụng copyscape.com để kiểm tra

word image 3334 7
Không sao chép nội dung từ các trang web khác

Gây ấn tượng ngay từ đầu bằng nội dung hoặc hình ảnh.

Nếu giỏi hơn, bạn có thể tạo ấn tượng chỉ bằng text nhưng đánh vào insight, vấn đề hay nỗi đau của khách hàng. Nếu tiêu đề của bạn không hấp dẫn, sẽ không ai đọc bài viết của bạn.

Nếu hai dòng đầu tiên không hấp dẫn, hầu hết khách hàng sẽ không đọc thêm. Dành 70 – 80% thời gian của bạn cho tiêu đề và phần đầu của nội dung!

Từ khóa chính nằm trong Tiêu đề, mô tả.

Cách viết bài chuẩn seo là tiêu đề dài 55 – 65 ký tự (tiếng việt có dấu nên để 55), cụm từ khóa chính đứng đầu tiêu đề, lặp lại không quá 2 lần.

vai tro toi cao cua nghien cuu tu khoa trong seo
Từ khóa chính nằm trong Tiêu đề, mô tả.

Cách viết mô tả chuẩn nhất là có độ dài 150 – 160 ký tự (tiếng Việt có dấu nên là 150), cụm từ khóa chính lặp lại không quá 3 lần.

Khi Google index kết quả, bạn nên tự tìm kiếm và xem Title và Description đã đầy đủ hay bị lược bớt để chỉnh sửa cho phù hợp.

Thêm từ khóa phụ/phổ biến vào Title, Description (Hà Nội, giá rẻ, chính hãng…).

Một vài ví dụ:

  • Văn Phòng Luật Sư Uy Tín Hà Nội
  • Thay lốp ô tô Bridgestone chính hãng tại Hà Nội

Hãy chú ý với các từ khóa về vị trí hoặc giá rẻ, hãy mô tả dịch vụ bạn cung cấp!

H1 cho tiêu đề và H2, H3 cho tiêu đề phụ

Heading là tiêu đề trong 1 Page, với 1 bài viết thì Heading là tiêu đề trong bài viết (giống như khi bạn soạn thảo trên Word).

word image 3334 8
Heading là tiêu đề trong 1 Page

Heading giúp Google hiểu được các ý chính trong bài viết, cũng là để người đọc nhận ra các đoạn chính.

Tiêu đề 3 sẽ giúp củng cố nội dung cho tiêu đề 2.

Tiêu đề 2 đóng góp vào nỗ lực tương tự cho tiêu đề 1.

Bạn cần lưu ý rằng thẻ Heading chỉ được sử dụng với “tiêu đề” chứ không phải “đoạn văn”.

Từ khóa có mặt trong H2, H3.

Google sẽ nhìn vào H1, H2 để nắm bắt nhanh nội dung chính của bài viết. Vì vậy khi viết content chuẩn seo nên để H2 xuất hiện cùng với từ khóa chính và phụ (chứ đừng “nhồi nhét” từ khóa vào tất cả các đề mục), khi đó bài viết sẽ rất nhàm chán.

Nếu bạn còn thắc mắc Heading được thêm vào bài viết như thế nào, hãy tra cứu trình soạn thảo, tìm từ “Paragraph” bên cạnh chữ B (in đậm).

Từ khóa trong URL (URL thân thiện).

Một URL tốt sẽ có cấu trúc tenmien.com/danh-muc-lon/danh-muc-grape/ten-bai-viet.html, cụ thể:

– Cấu trúc trên không chỉ tốt cho người dùng và Google Spider hiểu rõ hơn về nội dung và cấu trúc website của bạn, mà còn tốt cho Google AdWords, Facebook Ads, Remarketing, Email marketing và nhiều thứ khác sau này khi bạn sử dụng các công cụ. Công cụ Tiếp thị trực tuyến.

– Tên miền cần chứa từ khóa muốn SEO và có thể đặt ngắn gọn. Thay vì bài viết này có URL https://meeycrm.com/viet-content-chuan-seo-35-checklist-day-du-nhat.html thì mình rút gọn thànhhttps://meeycrm.com/viet-content-chuan-seo.html.

word image 3334 9

Từ khóa trong nội dung (Sử dụng từ đồng nghĩa, từ bổ nghĩa, từ liên quan).

Có 3 cách chính để bạn đưa từ khóa vào bài viết của mình.

Cách 1: Nhồi nhét từ khóa: Cách này khá phổ biến và hầu hết chúng ta đều sử dụng. Mật độ từ khóa chính khoảng 3% là phù hợp. Tuy nhiên, cách này khá nhàm chán.

Cách 2&3: sử dụng từ đồng nghĩa hoặc cụm từ khóa liên quan đến chủ đề.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Phần mềm quản lý xe ô tô Mang Lại Những Gì?

Trong 2 ví dụ trên (nguồn: moz.com), bạn có thể thấy cách chúng tôi sử dụng nhiều loại từ khóa thay vì chỉ “nhồi nhét” từ khóa. Xu hướng của những năm tiếp theo, Google sẽ đủ thông minh để đọc nội dung bài viết của bạn thông qua kiến ​​thức trong bài viết đó chứ không chỉ thông qua từ khóa.

Mới đây, Google đã thông báo loại bỏ công cụ “Content keyword” trong Webmaster tools. Thay vì nhồi nhét từ khóa một cách máy móc, bạn nên tìm những từ khóa đồng nghĩa hoặc liên quan để đưa vào bài viết.

Có hai cách đơn giản để làm điều này:

Sử dụng gợi ý của Google khi bạn tìm kiếm một từ khóa nào đó, ví dụ tìm kiếm “Bài viết chuẩn SEO”, và đây là những từ khóa mà Google cho thêm (dưới chân trang google.com.vn), hoặc được khách hàng sử dụng. tìm kiếm, bạn nên đưa vào bài viết. Các bạn cứ check xem, trong bài này mình đặt đủ các từ như thế vào bài:

Dùng thêm Keywordtool.io cũng rất tốt, hơi nhiều thì tùy bạn.

Nếu bạn muốn tìm thêm từ khóa chủ đề thì Sử dụng Google Keywords Planner của AdWords là tốt nhất. Ngoài những từ khóa liên quan chặt chẽ chứa từ khóa bạn đang nghiên cứu, công cụ của Google còn “nghĩ ra” nhiều từ khóa khác, nếu bạn sử dụng những từ này, Google sẽ suy ra chủ đề chính. .

word image 3334 10
Từ khóa trong nội dung (Sử dụng từ đồng nghĩa, từ bổ nghĩa, từ liên quan).

Từ khóa nằm trong 150 ký tự đầu và cuối của bài viết (Sapo và kết luận).

Một bài viết content chuẩn seo nên có mở đầu và kết luận.

Bạn cần đề cập đến từ khóa trong hai đoạn văn quan trọng này.

Tối ưu hình ảnh (URL, Title, Alt, Caption, Text).

  • Đổi tên ảnh trước khi up, tên ảnh không dấu (tránh sai sót khi up) và có chứa từ khóa.
  • URL của hình ảnh chứa từ khóa.
  • Đặt tiêu đề ảnh (title) chứa từ khóa.
  • Viết nội dung thẻ ALT chứa từ khóa.
  • Chú thích hình ảnh cũng chứa từ khóa.
  • Nội dung xung quanh hình ảnh cũng chứa các từ khóa.
  • Ảnh không được sao chép.

Sử dụng chữ Bold, Italic, Underline để nhấn mạnh nội dung chứa từ khóa.

Bạn cần khai thác tối đa chức năng của công cụ soạn thảo: in đậm khi muốn nhấn mạnh, in nghiêng khi bình luận, hoặc gạch chân khi cụm từ chứa liên kết… Đừng dùng “bậy bạ”, sẽ hỏng bài viết content chuẩn SEO của bạn.

Tận dụng bôi đậm, in nghiêng, gạch chân… với các cụm từ khóa chứa từ khóa chính & phụ.

CTA cho bài viết bán hàng

Bất kể bài viết nào, điều quan trọng là phải đặt mục tiêu rõ ràng.

word image 3334 11
CTA cho bài viết bán hàng

Tạo lời kêu gọi hành động để người đọc thực hiện hành động bạn muốn. Sử dụng trình tạo nút kêu gọi hành động miễn phí: buttonoptimizer.com

Sử dụng định dạng bộ gõ thành số 1, 2, 3 hoặc dấu đầu dòng/dấu chấm.

Google sẽ khó đọc nội dung của bạn nếu bạn sử dụng các ký hiệu của riêng mình. Thay vì đánh số hoặc gạch đầu dòng theo cách thủ công, hãy sử dụng chức năng của trình chỉnh sửa, Google sẽ xem mã html của bạn và hiểu cấu trúc nội dung của bạn tốt hơn.

Sử dụng ảnh/video trong bài viết

Đặc biệt với những nội dung về hướng dẫn/How to, Review/Đánh giá hay trải nghiệm, mở hộp.

Một Video liên quan sẽ khiến khách hàng ở lại trang lâu hơn, nhiều thông tin hơn.

[Checklist 2] 13 DANH SÁCH KIỂM TRA SAU KHI VIẾT CONTENT CHUẨN SEO

Sử dụng Liên kết ngoài

Người làm SEO thường ngại đặt liên kết đến các trang web khác để tránh mất Pagerank. Tuy nhiên, bạn vẫn nên có 1-2 liên kết trong bài viết liên kết đến các trang web uy tín khác. Đây là cách bạn nói với Google rằng nội dung của bạn có nguồn uy tín.

Sử dụng liên kết nội bộ

Liên kết nội bộ là rất quan trọng. Hãy tìm những nội dung trong bài chưa được làm rõ, liên kết đến các bài viết chuyên sâu hơn của bạn trên website về nội dung đó. Internalink thực sự chất lượng khi khách hàng tương tác với nó. Để làm được điều này, bạn nên thực hiện liên kết nội bộ trong ngữ cảnh của bài viết.

word image 3334 12
Sử dụng liên kết nội bộ

Các liên kết nên được đưa vào bài viết để viết content chuẩn SEO:

  • Liên kết đến các bài viết khác.
  • Liên kết đến trang chủ.
  • Liên kết đến thư mục.
  • Liên kết về thẻ.

Từ khóa hiện diện trong Liên kết ngoài/Nội bộ

Bên ngoài hoặc Nội bộ nên có từ khóa, giải thích, thông tin uy tín hơn và xác thực nội dung bạn cung cấp

Tối ưu hóa CTR

Tỷ lệ nhấp chuột của khách hàng tìm kiếm giúp Google biết kết quả nào phù hợp với khách hàng hơn. Điều này khá nhiều phụ thuộc vào tiêu đề của bạn.

Ví dụ: Nếu bạn SEO từ khóa là “Viết bài chuẩn SEO” thì bạn có 3 cách đặt tiêu đề như sau:

1) Viết bài chuẩn SEO.

2) Hướng dẫn cách viết bài chuẩn SEO.

3) Cách viết bài chuẩn SEO: 23 checklist đầy đủ nhất 2017 giúp bạn bán hàng tốt

Bạn có thấy tiêu đề số 3 hấp dẫn hơn không? Vấn đề nằm ở kỹ thuật viết tiêu đề. Rất tiếc, trong phạm vi bài viết này, tôi chưa đề cập đến vấn đề chuyên môn.

Mật độ từ khóa chính từ 1% – 5% (3% là tốt)

Bạn có thể sử dụng SEOQUAKE để xem mật độ từ khóa chính Density ngay trên trình duyệt Chrome hoặc Firefox.

Các bài cũ đã có traffic, nếu điều hướng tốt sang các bài mới sẽ tận dụng được lượng độc giả “thật” từ các bài cũ.

Gửi trang web trực tiếp trong Google Search Console (Công cụ quản trị trang web của Google)

Sau khi viết bài và đăng content chuẩn seo lên website, bạn cần sử dụng chức năng index của google qua Google Search Console để gửi trực tiếp nội dung mới để được Google index nhanh chóng, tránh tình trạng bài viết bị sao chép và trở thành “poster”. sau đó”.

word image 3334 13
Cách viết content chuẩn SEO

Backlink không xấu, cứ làm backlink là mũ đen.

Thống kê của Moz cho thấy:

  • 99,2% của tất cả 50 vị trí hàng đầu có ít nhất một liên kết bên ngoài trỏ đến trang web của họ.
  • 77,8 phần trăm của tất cả các vị trí hàng đầu tiếp theo là tương tự nhau – có ít nhất một liên kết ngoài trỏ lại.

Hãy làm liên kết một cách tự nhiên và hợp lý nhất.

Không có trang nào có từ khóa trùng lặp

Mỗi từ khóa chính chỉ sử dụng 1 Trang cho SEO, vì vậy hãy kiểm tra kỹ nội dung trùng lặp trước đó bằng cách gõ vào cấu trúc tìm kiếm như trong hình.

Kiểm tra ảnh Thumbnail khi chia sẻ ảnh lên Facebook

Lượng truy cập từ Facebook khá quan trọng. Mỗi khi có bài viết cần đăng lên Facebook, hãy cẩn thận kiểm tra xem ảnh đại diện của nó có tệ thế này không. Vui lòng sử dụng các công cụ của Facebook để kiểm tra và sửa lỗi cẩn thận.

word image 3334 14
Kiểm tra ảnh Thumbnail khi chia sẻ ảnh lên Facebook.

Sử dụng/tạo bình luận cho content chuẩn SEO

Người dùng tin tưởng những khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ và sản phẩm của doanh nghiệp, tất cả đều được thể hiện qua các bình luận. Để lại tính năng bình luận cho nội dung của bạn và trả lời tất cả các bình luận trong bài viết.

Một nội dung có Comment sẽ khiến người đọc ở lại trang lâu hơn, có sự tương tác giữa website và người dùng cao hơn!

Kiểm tra chính tả

Tất nhiên, không cần nói nhiều, mọi lý lẽ đều vô nghĩa nếu bạn viết sai chính tả.

Thêm bài đăng liên quan.

Bài viết liên quan đến nội dung đang đọc sẽ giữ người dùng ở lại trang lâu hơn

[Checklist 3] – 8 Danh sách kiểm tra nâng cao dành cho SEO chuyên nghiệp

Tối ưu hóa “Nút mạng xã hội”

Bạn nên có một nút kêu gọi thích chia sẻ bình luận nổi bật. (WordPress có thể sử dụng Sumome).

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Phần mềm quản lý tòa nhà là gì?

Ngoài ra, nên gắn icon, huy hiệu của Google Plus Page, Facebook Page trên website.

Nội dung dạng dài có khả năng xếp hạng tốt hơn

Theo thống kê của các SEO Guru trên thế giới, bài viết có nội dung dài (700, 1.000, 2.000 từ) có khả năng xếp hạng cao hơn trên kết quả của Google. Nếu bạn có thể cung cấp một lượng lớn thông tin hữu ích, hãy viết dài.

word image 3334 15
Hướng dẫn cách viết content chuẩn SEO.

Giảm tỷ lệ thoát (Bounce Rate)

Khách hàng vào bài viết mà không di chuyển thêm trên website (click để xem thêm trang) là dấu hiệu cho thấy Google cho rằng họ không thích nội dung của bạn. Giữ cho khách hàng của bạn quan tâm và đọc thêm một số nội dung. Đây là một vài gợi ý:

  • Trước tiên, hãy mời khách đọc nội dung hiện tại mà bạn định xuất bản. Phần mở đầu của bạn phải hấp dẫn.
  • Đặt các liên kết nội bộ hữu ích trong bài viết (liên kết nội bộ).
  • Các bài viết liên quan trên, dưới, thậm chí trái phải… sẽ khiến khách hàng muốn đọc tiếp.
  • Menu trên cùng hoặc trái/phải website cần trình bày nội dung mà khách hàng tò mò!

Một kỹ thuật được lưu truyền trong giới SEO, nếu bạn có nội dung quan trọng cần SEO, hãy đưa nó vào Menu chính của trang hoặc menu bên.

Nội dung được liên kết trực tiếp từ trang chủ là cách bạn nói với Google rằng đây là nội dung rất quan trọng.

Dành 80% thời gian để “phổ biến” nội dung: Facebook, AdWords, Diễn đàn, Email.

Traffic rất quan trọng trong SEO, nếu bạn mới vào nghề hoặc bạn chưa “lên top” ngay thì hãy “kéo traffic” từ các nguồn khác để Google nhanh chóng có dữ liệu đánh giá bài viết của bạn.

Tuy nhiên, hãy cẩn thận, tìm nguồn traffic chính là khách hàng mục tiêu. Nếu bạn gửi lưu lượng truy cập sai cho bài viết, tỷ lệ thoát và thời gian đọc sẽ rất tệ, khiến Google nghĩ rằng nội dung của bạn không tốt.

Nguồn tốt: email từ khách hàng cũ, email từ độc giả trung thành, quảng cáo Facebook nhắm đúng đối tượng, quảng cáo AdWords nhắm đúng từ khóa, diễn đàn & nhóm Facebook của cộng đồng chuyên nghiệp.

word image 3334 16
Dành 80% thời gian để “phổ biến” nội dung: Facebook, AdWords, Diễn đàn, Email.

Tối ưu cho Di động và “tải nhanh” với các công cụ của Google.

Trang web của bạn cần thân thiện với Google theo công cụ trên.

Ngoài ra nếu bạn dùng wordpress thì sử dụng Instant Articles Facebook Plugin và Google AMP Plugin để nội dung hiển thị nhanh và mượt mà khi khách vào bài viết từ Facebook và search Google. (Cài đặt Facebook Instant Articles hơi khó, nhưng chỉ cần xem hướng dẫn trong plugin sau khi bạn cài đặt nó.)

Nếu cẩn thận hơn, sau khi xuất bản, hãy thử đọc các bài viết content chuẩn seo của chính mình trên điện thoại di động để xem có sai sót nào không.

Một số công cụ mà mình thường sử dụng

  • Tốc độ trang trên các thiết bị:

https://developers.google.com/speed/pagespeed/insights/?hl=vi

  • Thân thiện với thiết bị di động: https://search.google.com/test/mobile-friendly

Ngoài ra còn một số công cụ khác: Lightshot, GTMetrix..

Kiểm tra số liệu và chỉnh sửa (Google Analytics, Crazyegg, MouseFlow).

Bạn cần hiểu rõ khách hàng có hứng thú với nội dung của bạn hay không. Google Analytics giúp bạn phân tích thời gian khách hàng đọc bài viết, tỷ lệ khách thoát trang…

Tuy nhiên, để xem xét kỹ hơn, mình gợi ý bạn sử dụng Crazyegg. Bạn sẽ biết khách hàng có đọc hết bài viết hay không, có thường xuyên tương tác với nội dung trên trang hay không.

Cách viết content chuẩn SEO.
Cách viết content chuẩn SEO.

Biên tập nội dung định kỳ

Trừ khi nội dung của bạn là Fix content (ví dụ như định nghĩa về mặt trời) thì việc bạn cập nhật nội dung là điều tất yếu. Google vẫn quay lại và đọc nội dung cũ, hãy cho Google biết bạn có cập nhật thường xuyên cho nội dung đã xuất bản trước đó.

Checklist thứ 36 (đỉnh cao của SEO là non-SEO):

Tìm kiếm là một ngành khoa học và nghệ thuật phức tạp và không ngừng phát triển, và đôi khi bạn có cảm giác như mình không thể theo dõi tất cả những gì đang diễn ra. Lời khuyên của chúng tôi dành cho các nhà xuất bản và quản trị viên web là luôn tập trung vào việc cung cấp trải nghiệm người dùng tốt nhất có thể thay vì tuân theo các tiêu chí xếp hạng và thuật toán của Google.

Điều gì được coi là một trang web chất lượng cao?

Xét cho cùng, những gì Google nghĩ rằng chúng tôi sẽ làm cho họ và cho khách hàng của chúng tôi là đặt những câu hỏi “rất con người”:

  1. Bạn có tin tưởng vào nội dung được trình bày trong bài viết này không?
  2. Bài báo này được viết bởi một chuyên gia hay một người đam mê và hiểu biết về chủ đề này, hay nội dung của bài viết hời hợt hơn?
  3. Trang web có các bài viết trùng lặp, một phần hoặc dư thừa về các chủ đề giống hệt nhau hoặc tương tự chỉ với sự khác biệt nhỏ về từ khóa không?
  4. Có an toàn để cung cấp thông tin thẻ tín dụng cho trang web này?
  5. Bài viết này có lỗi chính tả, trình bày, hoặc thực tế?
  6. Các chủ đề có xuất phát từ mối quan tâm thực sự của người đọc trang web hay trang web tạo nội dung bằng cách đoán xem nội dung sẽ xếp hạng tốt như thế nào trong các công cụ tìm kiếm?
  7. Bài báo có cung cấp nội dung hoặc thông tin gốc, báo cáo gốc, nghiên cứu gốc hoặc phân tích gốc không?
  8. Trang có cung cấp giá trị đáng kể so với các trang khác trong kết quả tìm kiếm không?
  9. Kiểm soát chất lượng nội dung được thực hiện ở mức độ nào?
word image 3334 18
Điều gì được coi là một trang web chất lượng cao?
  1. Liệu bài báo mô tả cả hai mặt của một câu chuyện?
  2. Trang web có phải là một nguồn có thẩm quyền được công nhận về chủ đề của nó không?
  3. Nội dung có được sản xuất hàng loạt hoặc gửi đến một số lượng lớn người viết hay nội dung đó được lan truyền trên một mạng lưới rộng lớn các trang web và vì vậy các trang hoặc trang web riêng lẻ không được quan tâm hoặc chăm sóc xứng đáng?
  4. Bài viết đã được chỉnh sửa kỹ lưỡng hay dường như được tạo ra một cách tùy tiện hoặc cẩu thả?
  5. Đối với truy vấn liên quan đến sức khỏe, bạn có tin tưởng thông tin từ trang web này không?
  6. Bạn có thừa nhận trang web này là một nguồn có thẩm quyền khi được nhắc về tên của nó không?
  7. Bài viết này có cung cấp mô tả đầy đủ về chủ đề không?
  8. Bài viết này có chứa phân tích chi tiết hoặc thông tin thú vị ngoài những điều hiển nhiên không?
  9. Đây có phải là loại trang bạn muốn đánh dấu trang, chia sẻ với bạn bè hoặc giới thiệu không?
  10. Bài viết này có quá nhiều quảng cáo làm sao lãng hoặc cản trở nội dung chính?
  11. Bạn có nghĩ rằng bài báo này có thể xuất hiện trong một tạp chí in, bách khoa toàn thư hoặc sách?
  12. Các bài báo có ngắn, không quan trọng hoặc thiếu các chi tiết hữu ích không?
  13. Các trang có được tạo cẩn thận và tỉ mỉ hay không?
  14. Người dùng có phàn nàn khi họ xem các trang từ trang web này không?

Trên đây là toàn bộ 36 checklist hoàn chỉnh nếu bạn chuyên viết content chuẩn SEO do Meey CRM thực hiện.

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tại:

Avatar of Meey CRM
Ứng dụng Meey CRM cung cấp giải pháp phần mềm quản lý bất động sản dành môi giới và quản lý sàn giao dịch bất động sản. CRM bất động sản quản lý quỹ hàng và khách hàng đơn giản hiệu quả

Related Posts

phan mem quan ly cam do

Top 10 Phần Mềm Quản Lý Cầm Đồ Uy Tín Và Hiệu Quả Nhất Hiện Nay

Để quản lý tiệm cầm đồ hiệu quả, việc sử dụng phần mềm quản lý cầm đồ là không thể thiếu giúp cho các ông chủ quản lý…

phan mem quan ly khach hang 2

Top 15+ phần mềm quản lý khách hàng tốt nhất hiện nay

Phần mềm quản lý khách hàng miễn phí là một công cụ hỗ trợ tuyệt vời cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Phần mềm giúp quản lý…

5meoquanlytrienkhaierp

Phần mềm ERP là gì? Các yếu tố cần triển khai ERP cho doanh nghiệp

Bạn đang cân nhắc sử dụng phần mềm ERP để quản lý doanh nghiệp của mình? Hãy cùng tìm hiểu thêm về ERP là gì trong bài viết…

phan mem quan ly ban hang

Tiêu chí đánh giá phần mềm quản lý bán hàng giá rẻ, tiết kiệm và chất lượng

Lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng giá rẻ mà chất lượng là câu hỏi của rất nhiều chủ shop, doanh nghiệp. Trên thị trường có rất…

phan mem quan ly kho hang

Phần mềm quản lý kho là gì?

Quản lý kho hàng luôn là vấn đề khiến nhiều doanh nghiệp, chủ shop đau đầu, từ khâu tính toán cho đến theo dõi hàng tồn kho –…

Phần mềm quản lý báo giá giúp việc báo giá chính xác, nhanh chóng hơn

Phần Mềm Quản Lý Báo Giá | Lợi Ích Tuyệt Vời Mang Lại

Trong mỗi doanh nghiệp, việc quản lý các công đoạn báo giá rất phức tạp nhưng lại đóng vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh. Để…