Marketing - bán hàng

Click Through Rate | CTR Là Gì? Tìm Hiểu Chi Tiết Về CTR Trong Digital Marketing

Bạn đang xây dựng cho website của mình và cần quan tâm tới những chỉ số đo mức độ tin cậy cho website, đặc biệt là CTR? Bạn đã hiểu CTR là gì và cách ứng dụng chúng hiệu quả chưa? Nếu chưa thì bài viết dưới đây CRM cho bất động sản sẽ giúp bạn cung cấp những thông tin chi tiết về CTR trong Digital Marketing.

CTR (Click Through Rate) là gì?

Trước hết, khái niệm CTR là gì? CTR là viết tắt của Click Through Rate có nghĩa là tỷ lệ click/nhấp chuột. Đặc biệt, trong Google AdWords và Facebook Ads, chỉ số CTR đóng vai trò quan trọng trong việc đo lường tỷ lệ giữa số lần click vào quảng cáo của khách hàng trên số lần hiển thị của quảng cáo đó. Từ đó sẽ nhận định được quảng cáo có đang được chạy một cách hiệu quả hay không.

Khái niệm CTR là gì?
Khái niệm CTR là gì?

Còn đối với SEO, chỉ số CTR là gì? Đây là chỉ số biểu thị tỷ lệ người dùng click vào đường link trên tổng số lần đường link này được hiển thị.

Chắc hẳn, qua những định nghĩa trên, bạn đã có hình dung sơ bộ về CTR là gì. CTR càng cao sẽ phản ánh được hiệu quả càng tốt của quảng cáo PPC (Pay-per-click). Chúng có ảnh hưởng và tác động trực tiếp tới chất lượng và ngân sách bạn bỏ ra để trả cho mỗi khi có người click vào quảng cáo của bạn.

Các cách tính CTR

Trước tầm quan trọng của CTR trong việc đánh giá hiệu quả của quảng báo hay chiến dịch SEO bạn đang chạy, vậy làm thế nào để tính được CTR? Click Through Rate được tính dựa trên số lần click chuột và số lần hiển thị. Cụ thể, công thức tính như sau:

Cách tính CTR
Cách tính CTR
  • CTR trong SEO: CTR = (Tổng số lần nhấp chuột vào đường link/ Tổng số lần hiển thị) x 100%
  • CTR trong AdWords: CTR = (Tổng số lần nhấp vào quảng cáo/ Tổng số lần hiển thị) x 100%

Số lần hiển thị trong SEO chính là số lần website của bạn được xếp hạng trên trang tìm kiếm Google. Khi đó, người dùng sẽ thấy hiển thị trang web của bạn. Nếu tiêu đề website của bạn không đủ ấn tượng và thu hút người dùng, thì họ sẽ không click vào bài viết, đồng nghĩa với việc nhà đầu tư SEO sẽ khó có cơ hội cạnh tranh được với đối thủ của mình.

Thông thường, tỉ lệ CTR tiêu chuẩn trung bình của các trang web sẽ rơi vào khoảng 10%. Tuy nhiên đối với lượt click vào đường link quảng cáo thì tỷ lệ CTR sẽ khá thấp. Cụ thể đó là trung bình sẽ chỉ có khoảng 2 đến 3 người click vào đường link quảng cáo trên 1000 lượt xuất hiện. Từ đó, các nhà đầu tư nên xem xét kỹ lưỡng việc đặt quảng cáo để có thể tối ưu chi phí bỏ ra dành cho quảng cáo.

>> Xem thêm: Elevator Pitch là gì | Tìm hiểu chi tiết về Elevator Pitch

CTR là gì trong các kênh Digital Marketing

Với những thông tin chi tiết về CTR là gì, vậy chúng đóng vai trò như thế nào trong các kênh Digital Marketing?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Phễu Bán Hàng Là Gì | Phương Pháp Xây Dựng Phễu Bán Hàng Hiệu Quả
CTR là gì trong các kênh Digital Marketing
CTR là gì trong các kênh Digital Marketing

CTR là gì trong AdWords?

Thực chất, CTR vô cùng quan trọng đối với account bởi nó sẽ trực tiếp ảnh hưởng tới điểm chất lượng. Dù là Google AdWords hay các nền tảng marketing tìm kiếm khác đều sẽ đưa ra mức giá ưu đãi dành cho những quảng cáo có mức độ liên quan cao bởi chúng sẽ khiến người tìm kiếm cảm thấy khá hài lòng.

CTR là gì trong AdWords?
CTR là gì trong AdWords?

Điểm số chất lượng mà chúng tôi đề cập phía trên sẽ có tỷ lệ thuận với tỷ lệ click vào quảng cáo AdWords. Điều này đồng nghĩa với việc tỷ lệ nhấp chuột vào cao, điểm chất lượng cũng sẽ càng cao. Điểm số lượng này sẽ cho pháp bạn cải thiện cũng như duy trì quảng cáo với chi phí ưu đãi hơn.

Trung bình, CTR trong AdWords có tỷ lệ 1,91% cho tìm kiếm và 0,35% dành cho hiển thị. Tuy nhiên theo nguyên tắc thông thường, CTR trong AdWords tốt nhất là khi có tỷ lệ 4-5% cho tìm kiếm và 0,5 – 1% cho hiển thị. Tất nhiên tỷ lệ CTR cao hơn thì sẽ càng tốt và đem lại hiệu quả cao.

Vậy, làm thế nào để gia tăng tỷ lệ CTR trong chiến dịch PPC? Có 2 điểm cơ bản sẽ giúp bạn cải thiện CTR, cụ thể:

Nhắm đúng đối tượng mục tiêu của quảng cáo

Việc nhắm đúng đối tượng sẽ khiến bạn vừa tiết kiệm ngân sách quảng cáo, vừa có khả năng cao đối tượng quan tâm sẽ click chuột vào. Nếu chiến dịch chạy trên AdWords của bạn không hiệu quả, rất có thể bạn đã nắm tới sai đối tượng mục tiêu.

Về xác định đối tượng mục tiêu, bạn cần lựa chọn đúng từ khóa và các tiêu chí mục tiêu khác. Càng cụ thể, khả năng nhắm vào đúng đối tượng của bạn sẽ càng cao. Tuy nhiên, khi nhắm vào đối tượng càng cụ thể, chi tiết, số tiền của bạn cần bỏ ra cho quảng cáo cũng sẽ cao hơn đáng kể.

Tạo nội dung quảng cáo sáng tạo

Đây là yếu tổ được xem là cốt lõi và là chìa khóa mở ra cơ hội cải thiện CTR hiệu quả. Việc đề xuất được ra những ưu đãi hấp dẫn, thu hút và ấn tượng sẽ giúp bạn thu về nhiều lượt quan tâm và click chuột hơn. Hãy đưa ra thông điệp truyền tải phù hợp với đối tượng mục tiêu cụ thể và liên quan tới từ khóa mà họ đang tìm kiếm. Trên nền tảng mà bạn sử dụng được hình ảnh hoặc video, hãy đảm bảo chúng đủ ấn tượng và thực sự thu hút.

Để tăng tỷ lệ CTR cho quảng cáo AdWords, bạn cần thiết lập chiến dịch chi tiết, bao gồm:
Tận dụng nút khẩn cấp trong quảng cáo: Cụ thể, bạn nên đưa ra những ưu đãi gấp hoặc những giảm giá có giới hạn thời gian hoặc số lượng. Nếu việc bán hàng kết thúc sớm, thì phải thông báo chính xác thời gian kết thúc.

Tận dụng các tính năng trên nền tảng quảng cáo của bạn. Đối với Facebook, đó có thể là những nút CTR thử nghiệm khác nhau và nhiều dạng quảng cáo. Còn đối với Google AdWords, đó có thể là các tiện ích quảng cáo mở rộng khác nhau. Tiện ích mở rộng quảng cáo AdWords sẽ cung cấp tới bạn những lợi thế cạnh tranh. Bằng cách cho phép bạn đặt số điện thoại, đánh giá người bán, chèn bản đồ vị trí trên quảng cáo của bạn,…

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Phần Mềm Lọc Email Là Gì? Top 5 Phần Mềm Lọc Email Hiệu Quả Nhất 2022

Xây dựng ưu đãi hấp dẫn: Khi bắt gặp một ưu đãi miễn phí hoặc giảm giá “sập sàn”, khách hàng sẽ khó có thể bỏ qua mà không click vào bởi họ sẽ sợ cảm giác bỏ lỡ ưu đãi nào đó. Nhờ có chương trình khuyến mãi ấn tượng, tỷ lệ tăng khả năng chuyển đổi cũng như click vào quảng cáo sẽ cao hơn.

CTR là gì trong SEO?

Để trả lời cho câu hỏi CTR là gì trong SEO, CTR trong SEO cũng tương đương như số liệu được tính toán trong quảng cáo PPC, email hay các thiết kế website On-page. Cụ thể, trong SEO, nó sẽ cung cấp cho bạn biết có bao nhiêu người thấy kết quả tìm kiếm của bạn và có bao nhiêu người click chuột vào trang của bạn.

CTR là gì trong SEO?
CTR là gì trong SEO?

Do đó, nếu liên kết đến website xuất hiện dưới dạng trang kết quả của Google hiển thị 20% là số người nhìn thấy click chuột vào liên kết của bạn, điều đó có nghĩa là CTR sẽ là 20% trong trường hợp này.

Trong những năm gần đây, Google đã cập nhật thêm những tính năng mới vào trang kết quả của mình. Để có thể thu về thêm nhiều lượt click chuột, bài viết của bạn cần trả lời được những câu hỏi trực tiếp trong hộp thông tin. Ngoài ra, có rất nhiều cách để bạn có thể cải thiện CTR trong SEO, cụ thể:

Nghiên cứu về Long-tail keyword

Long-tail keyword là yếu tố cần thiết cho các bài blog. Việc tìm ra các từ khóa dài và tích hợp chúng với website sẽ khiến website của bạn tăng đáng kể số lượng truy vấn tự nhiên. Điều này còn phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố may mắn, tuy nhiên, khi bạn sử dụng càng nhiều, khả năng bạn có được từ khóa lọt top sẽ càng cao.

Để có thể hình dung một cách đơn giản, trong khi từ khóa đơn nằm trên đỉnh thì những từ khóa đuôi dài lại tạo ra phần giữa và đáy phễu giúp chiếc phễu bán hàng của bạn vững vàng và chắc chắn hơn.

Meta Description hiệu quả

Đây là thẻ mà người dùng sẽ bắt gặp trước khi click truy cập vào trang web nào đó. Một thẻ Meta Description chất lượng, đánh đúng tâm lý khách hàng có thể khiến tăng tỷ lệ CTR đáng kể. Trung bình, bạn chỉ nên viết khoảng 160 ký tự trong thẻ Meta Description.

Trong trường hợp bạn không sử dụng meta description, Google sẽ tự động lấy một đoạn bất kỳ trong bài viết của bạn để hiện thị trong thẻ meta. Điều đó chắn chắn sẽ không hiệu quả bằng việc bạn chủ động setup thẻ meta thu hút phải không nào?

Thêm hình ảnh cho các bài viết

Trong một bài viết website dài, hình ảnh sẽ trở thành yếu tố cần thiết để tăng sự thu hút, hiển thị trong bài viết. Hình ảnh đóng vai trò lớn trong việc đưa thông tin vào hộp thông tin như đã đề cập ở trên. Do đó, khi chuẩn bị bài viết website, hãy chắc chắn đưa vào những hình ảnh có liên quan đến nội dung.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Phân Tích Kinh Doanh Là Gì? Cách Thức Phân Tích Kinh Doanh Siêu Hay

Sử dụng URL mô tả

Khi đăng bài trên blog hoặc trên website, hãy chủ động phân loại chúng thật đúng cách. Điều này sẽ giúp tăng khả năng xuất hiện của từ khóa và khả năng hiển thị trên thanh công cụ tìm kiếm. Bạn hoàn toàn có thể thay đổi URL trong phần cài đặt.

Tối giản hóa định dạng tiêu đề

Tiêu đề sẽ là phần hiển thị đầu tiên và rõ ràng nhất khi người dùng tìm kiếm và truy cập. Hãy sử dụng tiêu đề đơn giản, hạn chế sử dụng tên thương hiệu bởi mặc dù việc để tên thương hiệu sẽ giúp bạn làm nổi bật được thương hiệu của mình, nhưng sẽ ảnh hưởng tới thứ hạng tìm kiếm website của bạn trên thanh công cụ tìm kiếm.

>> Xem thêm: Phễu Bán Hàng Là Gì | Phương Pháp Xây Dựng Phễu Bán Hàng Hiệu Quả

CTR là gì trong Facebook?

Như đã nhắc tới ở phần CTR là gì, chỉ số CTR càng cao chứng tỏ hiệu quả truy cập, khả năng chuyển đổi càng cao. Vậy đối với Facebook, CTR có ý nghĩa như thế nào và làm sao để tối ưu được CTR trong Facebook? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây.

CTR là gì trong Facebook?
CTR là gì trong Facebook?

Đối với Facebook, tỉ lệ này hiển thị số lượt người dùng click vào quảng cáo so trên số lượt hiển thị của quảng cáo đó. Số liệu này sẽ cho bạn biết quảng cáo đó có hiệu quả hay không, có đủ thu hút lượng truy cập tốt không. Từ đó, bạn có thể đưa ra các chiến lược quảng cáo sau phù hợp và thu hút hơn.

Dù CTR trong chạy quảng cáo Facebook, Google hay bất cứ nền tảng nào khác, CTR cũng có vai trò quan trọng như nhau. Tỷ lệ nhấp chuột sẽ có tỷ lệ thuận với điểm số chất lượng, điều này chứng tỏ CTR có tác động trực tiếp đến điểm chất lượng và quyết định điểm số chất lượng cao hay thấp. Điểm số chất lượng giúp bạn duy trì và cải thiện quảng cáo tốt với chi phí thấp hơn.

Thông thường, đối với các chiến dịch chạy quảng cáo trên Facebook, tỷ lệ CTR đạt trên 0,9% là đã được đánh giá là có hiệu quả. Vậy làm thế nào để tối ưu CTR trong Facebook?

Trước hết, bạn cần xác định chính xác đối tượng mục tiêu của bạn. Tiếp đến là nội dung sáng tạo của bạn có phù hợp và thu hút khách hàng của mình không. Đặc biệt, đối với Facebook, việc duy trì tần suất đăng bài cũng như thời gian lên bài đăng cũng vô cùng quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới lượt tiếp cận bài viết của bạn.

Nói tóm lại, việc tạo ra được những lượt tiếp cận thực tế là mục tiêu lớn của toàn bộ kế hoạch Digital Marketing. Qua việc cải thiện tỷ lệ CTR, bạn sẽ tăng được lượng traffic tìm kiếm tự nhiên và giúp chiến dịch của bạn trở nên hiệu quả. Hy vọng những thông tin về CTR cũng như cách cải thiện CTR qua các nền tảng của website crm khách ngành hàng bất động sản hữu ích tới bạn!

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ trực tuyến hoặc trực tiếp tại:

Avatar of Meey CRM
Ứng dụng Meey CRM cung cấp giải pháp phần mềm quản lý bất động sản dành môi giới và quản lý sàn giao dịch bất động sản. CRM bất động sản quản lý quỹ hàng và khách hàng đơn giản hiệu quả

Related Posts

phan mem quan ly phong gym

Top 13 phần mềm quản lý phòng gym tốt nhất hiện nay

Có rất nhiều phần mềm quản lý phòng gym đã được viết ra để hỗ trợ các nhà quản lý phòng gym. Tuy nhiên, nhiều người đánh giá…

Phần mềm quản lý kho miễn phí

TOP 6 Phần mềm quản lý kho miễn phí hiệu quả

Sử dụng phần mềm quản lý kho miễn phí là điều quan trọng và cần thiết bởi quản lý kho là công việc vô cùng quan trọng trong…

phan mem quan ly tai chinh

Top 10 Phần mềm quản lý chi tiêu cá nhân tốt nhất nên có trong điện thoại

Phần mềm quản lý chi tiêu được phát triển nhằm cung cấp giải pháp tài chính cá nhân, giúp người dùng hình thành thói quen ghi chép, theo…

phan mem quan ly cong viec

Top 20+ Phần mềm quản lý công việc miễn phí tốt nhất

Sự ra đời của các ứng dụng quản lý công việc là giải pháp giúp doanh nghiệp giải bài toán phân công, đảm bảo tiến độ dự án…

crm khach nganh

TOP các phần mềm CRM khách ngành hàng bất động sản

Phần mềm CRM khách ngành hàng bất động sản là công cụ doanh nghiệp cần có trong hành trình số hóa để nhanh chóng đạt được lợi thế…

phan mem quan ly cam do

Top 10 Phần Mềm Quản Lý Cầm Đồ Uy Tín Và Hiệu Quả Nhất Hiện Nay

Để quản lý tiệm cầm đồ hiệu quả, việc sử dụng phần mềm quản lý cầm đồ là không thể thiếu giúp cho các ông chủ quản lý…