Marketing - bán hàng

TikTok shop là gì? 2 Cách đăng ký Tiktok Shop

Tiktok Shop là kênh bán hàng giúp việc kinh doanh của người bán trở nên dễ dàng hơn. Trong bài này App quản lý bất động sản sẽ hướng dẫn các bạn cách Đăng ký Tiktok Shop trên điện thoại cho người mới kinh doanh đơn giản và nhanh chóng nhất!

TikTok shop là gì?

TikTok Shop là một tính năng mới được công bố vào năm 2022 của TikTok. Tính năng này cho phép người dùng mở gian hàng thương mại điện tử trên giao diện của tài khoản TikTok. TikTok giờ đây không chỉ là mạng xã hội giải trí mà còn đang đảm nhiệm chức năng của một nền tảng thương mại điện tử.

nhung dieu ban can biet ve tiktok shop
TikTok shop là gì?

TikTok Shop là nơi tuyệt vời để doanh nghiệp quảng bá và bán sản phẩm cũng như tạo thương hiệu riêng hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua. Tại đây, doanh nghiệp sẽ có nhiều cơ hội quảng cáo, khai thác tệp khách hàng tiềm năng và trao đổi mua bán rất dễ dàng.

Cách đăng ký TikTok Shop

Điều kiện Đăng ký Tiktok Shop

Đối với Thương hiệu/Người bán:

  • Sở hữu pháp nhân tại Việt Nam.
  • Sản phẩm đã đăng ký kinh doanh trong ngành hàng quốc doanh Việt Nam được phép mở bán trên TikTok Shop. Hiện tại vẫn chưa có danh sách cụ thể, TikTok sẽ cập nhật thông tin này đến người dùng trong thời gian sớm nhất.

Đối với người sáng tạo:

  • Chủ tài khoản phải trên 18 tuổi.
  • Tài khoản Tiktok đã đăng ký có ít nhất 100.000 người theo dõi.
word image 4746 2
Điều kiện đăng ký tài khoản TikTok Shop.

>>> Có thể bạn quan tâm: Tích xanh Tiktok

Cách đăng ký TikTok Shop mới nhất

Bước 1: Bạn bấm vào đây để truy cập trang web TikTok Shop. Bạn có thể đăng ký tài khoản mới nếu chưa có hoặc chọn Đăng ký bằng tài khoản TikTok.

cach dang ky tiktok shop moi nhat 1
Bạn bấm vào đây để truy cập trang web TikTok Shop. Bạn có thể đăng ký tài khoản mới nếu chưa có hoặc chọn Đăng ký bằng tài khoản TikTok.

Bước 2: Sau khi đăng nhập thành công, TikTok yêu cầu truy cập tài khoản của bạn, nhấn Ủy quyền/Ủy quyền.

cach dang ky tiktok shop moi nhat 2
Sau khi đăng nhập thành công, TikTok yêu cầu truy cập tài khoản của bạn, nhấn Ủy quyền/Ủy quyền.

Bước 3: Điền các thông tin mà TikTok yêu cầu. Lưu ý thông tin phải chính xác tuyệt đối vì sau này bạn không thể thay đổi được. Khi hoàn tất, nhấn nút nút Gửi.

cach dang ky tiktok shop moi nhat 3
TikTok sẽ yêu cầu bạn xác nhận thông tin một lần nữa, nếu chính xác hãy nhấn vào Xác nhận.
cach dang ky tiktok shop moi nhat 3
Điền các thông tin mà TikTok yêu cầu. Lưu ý thông tin phải chính xác tuyệt đối vì sau này bạn không thể thay đổi được. Khi hoàn tất, nhấn nút nút Gửi.

Bước 4: TikTok sẽ xem xét ứng dụng TikTok Shop của bạn. Nếu đủ điều kiện, cửa hàng của bạn sẽ được xác minh thành công và bạn có thể bắt đầu bán sản phẩm từ bây giờ.

cach dang ky tiktok shop moi nhat 4
TikTok sẽ xem xét ứng dụng TikTok Shop của bạn. Nếu đủ điều kiện, cửa hàng của bạn sẽ được xác minh thành công và bạn có thể bắt đầu bán sản phẩm từ bây giờ.

Sửa một số lỗi thường gặp khi Đăng ký Tiktok Shop

Dưới đây là một số lỗi thường gặp khi Đăng ký Tiktok Shop, các bạn theo dõi để khắc phục tình trạng này nhé:

Lỗi không nhận được mã xác minh điện thoại di động

Vấn đề này có hai trường hợp, một là số điện thoại của bạn có thể đã được sử dụng để đăng ký tài khoản Tiktok Shop. Bởi vì một số điện thoại chỉ có thể tạo một tài khoản Tiktok Shop duy nhất. Việc lặp lại số điện thoại này sẽ được hệ thống thông báo ngay trên giao diện để người dùng nắm rõ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Acquisition là gì? Tác động của việc acquisition trên thị trường
so dien thoai da duoc dung de khoi tao tiktok shop
Số điện thoại được sử dụng để khởi tạo Tiktok Shop sẽ không được đăng ký lại.

Ngoài ra, nếu bạn nhập sai hoặc thiếu số di động cũng là một trong những nguyên nhân không nhận được mã. Vui lòng kiểm tra đúng số điện thoại đã đăng ký và gửi lại để nhận mã xác nhận tài khoản từ Tiktok Shop.

Lỗi tải xuống tài liệu đăng ký Tiktok Shop không hợp lệ

Khi có yêu cầu, các giấy tờ cần thiết như CCCD, CMND, hộ chiếu hoặc giấy phép đăng ký kinh doanh phải tuân theo yêu cầu “File scan màu và dưới 10 MB, định dạng JPG, PNG, JPEG hoặc PDF”. Ngoài ra, một số yêu cầu khác yêu cầu là “Hãy đảm bảo tệp bạn tải lên rõ ràng và hiển thị tất cả thông tin liên quan, bao gồm chữ ký của bạn và các ký tự trên tài liệu, không bị bóp méo hoặc nhòe”.

Do đó, trong trường hợp này, tệp tải lên của bạn có thể có dấu hiệu không hợp lệ với các yêu cầu trên. Bạn cần chỉnh sửa lại tệp trước khi tải lên. Ngoài ra, bạn có thể bấm vào “Xem mẫu” để xem đúng định dạng và theo dõi ứng dụng một cách đơn giản và chính xác hơn.

Lỗi nhập sai tên cửa hàng

Đối với lỗi này có thể bạn đã nhập tên cửa hàng chứa ký tự không phù hợp, thông tin này sẽ tự động hiển thị lỗi màu đỏ. Bạn chỉ cần tạo một tên hoàn toàn khác hoặc chỉnh sửa tên cửa hàng của mình.

Không thể liên kết tài khoản với Tiktok Shop

Lỗi này thường xảy ra với những tài khoản dưới 18 tuổi vì khi Đăng ký Tiktok Shop thì điều kiện phải trên 18 tuổi. Các bạn chú ý ghi ngày, tháng, năm sinh để tránh nhầm lẫn.

Hướng dẫn cách bán hàng hiệu quả trên TikTok Shop

TikTok shop đang được đánh giá là thị trường “may mắn” cho hoạt động kinh doanh. Vậy làm thế nào để tận dụng cơ hội và bán hàng hiệu quả tại thị trường này, hãy để chúng tôi giúp bạn ngay sau đây.

Chọn mô hình kinh doanh và sản phẩm phù hợp

Các mô hình kinh doanh phổ biến phù hợp với TikTok Shop

Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing): Với mô hình này, bạn sẽ làm nội dung để quảng bá sản phẩm sau đó đính kèm link mua hàng và nhận hoa hồng trên mỗi đơn hàng thành công. Ưu điểm của cách làm này là không cần lo lắng về sản phẩm, nguồn hàng, kho bãi hay vận chuyển mà chỉ cần tập trung xây dựng và sản xuất nội dung.

word image 4746 9
Các mô hình kinh doanh phổ biến phù hợp với TikTok Shop.

Mô hình dropship, OEM… : Mô hình này được hiểu là phương thức bán hàng không cần bỏ vốn và nhập hàng. Bạn chỉ cần tìm được khách hàng và thông báo cho nhà sản xuất, nhà sản xuất sẽ gửi hàng cho khách hàng. Đây là chi phí hiệu quả, rủi ro thấp và dễ mở rộng quy mô.

word image 4746 10

Mô hình bán sỉ: Đây là cách bán hàng truyền thống, bạn sẽ nhập một lượng hàng về kho sau đó tiến hành bán cho khách hàng. Cách này đòi hỏi chi phí lớn, rủi ro cao nhưng bạn sẽ chủ động hơn trong khâu phân phối và bán hàng.

Tôi nên chọn mặt hàng nào để bán trên TikTok?

Theo thống kê, độ tuổi trung bình của người dùng Tik Tok là 18-30 tuổi. Trong đó, đối tượng đông nhất là giới trẻ, bao gồm sinh viên từ 14 đến 23 tuổi và phụ nữ từ 24 đến 35 tuổi.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Top 5 phần mềm quản lý bán hàng trên các sàn TMĐT mạnh nhất

Dựa vào nhu cầu, thị hiếu cũng như đối tượng hướng tới, các sản phẩm thu hút lượt mua sẽ bao gồm: mỹ phẩm, thực phẩm, thời trang,… hay phụ kiện như ốp lưng điện thoại,tai nghe, cái đồng hồ,…. Đồ gia dụng hay khóa học cũng là một lựa chọn không tồi.

word image 4746 11
Tôi nên chọn mặt hàng nào để bán trên TikTok?

Liên kết các trang xã hội, quảng cáo

Để giúp kênh TikTok của bạn được tiếp cận và biết đến nhiều hơn, hãy kết nối và chia sẻ kênh với các trang mạng xã hội khác như Youtube, Twitter, Instagram, Facebook… Việc kết nối qua lại với các nền tảng xã hội sẽ có lợi trong việc điều hướng và tăng doanh số bán hàng.

word image 4746 12
Liên kết các trang xã hội, quảng cáo.

Và tất nhiên, quảng cáo là yếu tố không thể thiếu trong bất kỳ doanh nghiệp nào. Do đó, hãy tiến hành quảng cáo cho sản phẩm TikTok của bạn thông qua các hình thức khác nhau như: liên kết hoặc nhắc đến sản phẩm thông qua việc tạo nội dung hấp dẫn và thú vị hoặc chạy Quảng cáo TikTok, v.v.

Thu hút người xem với TikTok livestream

Một trong những cách hiệu quả nhất để thu hút khách hàng và tăng doanh số bán hàng trên TikTok là bán hàng thông qua Livestream. Hãy cùng tìm hiểu cách thu hút người xem trực tiếp trên TikTok một cách hiệu quả!

word image 4746 13
Thu hút người xem với TikTok livestream.

>>> Có thể bạn quan tâm: Quan hệ đối tác trả phí trên Tiktok là gì?

3 yếu tố cơ bản để đưa buổi livestream của bạn bắt kịp xu hướng:

  • Chú trọng tương tác và thả tim (đừng quên quan tâm hoa hồng nếu bạn là KOL nổi tiếng)
  • Tương tác với khách hàng là điều cần thiết, hãy chú ý đến các bình luận trên buổi phát trực tiếp và đưa ra phản hồi cho họ. Điều này sẽ tạo cho khách hàng cảm giác được quan tâm, khiến họ thích thú ở lại lâu hơn với buổi livestream của bạn.
  • Hãy cố gắng chia sẻ thật nhiều điều bổ ích, nó sẽ giúp khách hàng cảm nhận được sự chân thành của bạn.
word image 4746 14
3 yếu tố cơ bản để đưa buổi livestream của bạn bắt kịp xu hướng

Những thứ cần chuẩn bị cho buổi livestream:

Trước khi phát trực tiếp:

  • Cần chuẩn bị trước kịch bản, coupon, quà tặng câu tương tác cũng như chủ đề hội thoại thú vị, hấp dẫn để giữ chân người xem.
  • Chọn khung giờ livestream có đông người xem, chọn người phát trực tiếp phù hợp.
  • Sắp xếp hệ thống, thứ tự, số lượng sản phẩm theo trình tự hợp lý.
  • Chuẩn bị đội gieo hạt.
  • Setup bối cảnh, công cụ và nhân sự cần thiết.
word image 4746 15
Những thứ cần chuẩn bị cho buổi livestream

Trong buổi phát trực tiếp:

  • Phải luôn giữ thái độ vui vẻ, tích cực cũng như kiên trì và duy trì năng lượng trong suốt buổi livestream.
  • Tập trung vào tương tác và KÉO TRÁI TIM.
  • Kích thích khách comment và livestream liên tục để nhận đánh giá tốt từ TikTok.
  • Trực thường xuyên vào một khung giờ cụ thể và cố định.

word image 4746 16

Sau khi phát trực tiếp:

Bạn cần nhanh chóng liên hệ và làm đơn hàng cho khách. Để điều hành và đặt lệnh hiệu quả, hãy sử dụng phần mềm quản lý để đặt lệnh nhanh chóng, đồng bộ, hạn chế sai sót, nhầm lẫn..

Cuối cùng, bạn cần tiến hành đo lường và quản lý doanh số cụ thể, thống kê mặt hàng bán chạy và quản lý hàng tồn kho để lựa chọn sản phẩm bán tăng cường trong các live tiếp theo.

word image 4746 17

Cộng tác với người tạo cửa hàng TikTok

Hợp tác với TikTok Shop Creators cũng là một lựa chọn sáng suốt để TikTok Shop của bạn phát triển ổn định và hiệu quả. Những người sáng tạo này sẽ giúp bạn tạo ra nội dung hấp dẫn và thu hút để mang lại nhiều khách hàng hơn và doanh thu tốt hơn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  TOP phần mềm quản lý quán cafe hiệu quả

Bối cảnh Tiktok Shop tại thị trường Việt Nam?

Việc ra mắt TikTok Shop trên Douyin có lẽ là lần đầu tiên được mở và nó cực kỳ hiệu quả và là nguồn doanh thu quan trọng nhất của nền tảng này ở Trung Quốc.

Tiếp theo, TikTok Shop được khai trương tại Indonesia vào ngày 15 tháng 4 năm 2021. Indo là thị trường lớn nhất ở Đông Nam Á và thường là nơi thử nghiệm tính mới trước khi tung ra toàn bộ Đông Nam Á. TikTok Shop tại thị trường US/UK khai trương vào tháng 9 năm 2021.

boi canh tiktok shop tai thi truong viet nam
Bối cảnh Tiktok Shop tại thị trường Việt Nam?

Trong những năm gần đây, chúng ta đã chứng kiến ​​sự bùng nổ mạnh mẽ của thương mại điện tử Việt Nam. Thương mại điện tử đã hình thành những thói quen cơ bản cho các chủ cửa hàng như: Mua bán trên ứng dụng, xây dựng đánh giá trung thực về sản phẩm, thêm phương thức thanh toán trước bằng thẻ – ví điện tử, chú trọng chất lượng sản phẩm, kết hợp với nhiều công cụ quảng cáo…

Ưu điểm của Tiktok Shop?

  • Xem video giải trí khi mua sắm trực tuyến mà không cần rời khỏi ứng dụng.
  • Thanh toán trực tuyến dễ dàng, việc trao đổi giữa người mua và người bán cũng vô cùng thuận tiện.
  • Sản phẩm đa dạng với nhiều lĩnh vực như thời trang, gia dụng, y tế, giáo dục,…
  • Hiển thị đầy đủ thông tin về giá cả, đánh giá, mua hàng,… không khác gì các sàn thương mại điện tử lớn khác.
  • Giao diện người dùng đẹp và hấp dẫn phù hợp với mọi lứa tuổi từ lớn đến nhỏ.
uu diem cua tiktok shop
Ưu điểm của Tiktok Shop?

Hạn chế của Tiktok Shop?

  • Bạn cần thực sự đầu tư chất xám để sản xuất nội dung mới với tần suất đều đặn.
  • Nội dung xây dựng cần có định hướng rõ ràng, mạng lưới bản sắc và đặc trưng riêng của doanh nghiệp.
  • Nhu cầu của người mua được hình thành hoặc khơi gợi từ cảm xúc khi xem video. Quyết định mua hàng phần lớn cũng là do cảm xúc mà video đó mang lại vào đúng thời điểm. Đây có lẽ là một trong những thách thức lớn nhất đối với bất kỳ ai có ý định kinh doanh trên TikTok Shop.
word image 4746 20
Hạn chế của Tiktok Shop?

Tiktok Shop hoạt động như thế nào?

Tiktok Shop hoạt động theo mô hình khép kín và người bán, người mua, người thanh toán và người vận chuyển là quan trọng nhất. Vì vậy các đối tượng trên Tiktok Shop sẽ có một nhiệm vụ khác như:

  • Người bán: Chỉ cần đăng ký kinh doanh và bắt đầu bán hàng trên Tiktok hoặc đăng ký tiếp thị liên kết để kiếm tiền Tiktok Shop.
  • Lệ phí: Lệ phí sẽ khác nhau giữa các quốc gia. Ở Mỹ sẽ là 5%, Indonesia là 1% và ở Việt Nam là 1%.
  • Người bán cần đăng thông tin đầy đủ về hình ảnh và mô tả của sản phẩm.
  • Hình thức thanh toán của Tiktok Shop: Không nhận hàng và thu phí COD, chỉ nhận chuyển khoản.
  • Tiktok Shop hợp tác với các đối tác vận chuyển để đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng như giao hàng tiết kiệm, J&T, giao hàng nhanh.

Lời kết

Trên đây là toàn bộ thông tin hướng dẫn cách Đăng ký Tiktok Shop trên điện thoại cho người mới kinh doanh và nhiều vấn đề khác về Tiktok Shop. Salework hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn trong công việc kinh doanh của mình. Chúc may mắn!

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tại:
Địa Chỉ: Tầng 5, Tòa nhà 97 – 99 Láng Hạ, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội
SĐT: 0869092929
Website: https://meeycrm.com/
Email: [email protected]

Avatar of Meey CRM
Ứng dụng Meey CRM cung cấp giải pháp phần mềm quản lý bất động sản dành môi giới và quản lý sàn giao dịch bất động sản. CRM bất động sản quản lý quỹ hàng và khách hàng đơn giản hiệu quả

Related Posts

phan mem quan ly tai chinh

Top 10 Phần mềm quản lý chi tiêu cá nhân tốt nhất nên có trong điện thoại

Phần mềm quản lý chi tiêu được phát triển nhằm cung cấp giải pháp tài chính cá nhân, giúp người dùng hình thành thói quen ghi chép, theo…

crm khach nganh

TOP các phần mềm CRM khách ngành hàng bất động sản

Phần mềm CRM khách ngành hàng bất động sản là công cụ doanh nghiệp cần có trong hành trình số hóa để nhanh chóng đạt được lợi thế…

phan mem quan ly cong viec

Top 20+ Phần mềm quản lý công việc miễn phí tốt nhất

Sự ra đời của các ứng dụng quản lý công việc là giải pháp giúp doanh nghiệp giải bài toán phân công, đảm bảo tiến độ dự án…

phan mem quan ly khach hang 2

Top 15+ phần mềm quản lý khách hàng tốt nhất hiện nay

Phần mềm quản lý khách hàng miễn phí là một công cụ hỗ trợ tuyệt vời cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Phần mềm giúp quản lý…

phan mem quan ly cam do

Top 10 Phần Mềm Quản Lý Cầm Đồ Uy Tín Và Hiệu Quả Nhất Hiện Nay

Để quản lý tiệm cầm đồ hiệu quả, việc sử dụng phần mềm quản lý cầm đồ là không thể thiếu giúp cho các ông chủ quản lý…

phan mem quan ly ban hang

Tiêu chí đánh giá phần mềm quản lý bán hàng giá rẻ, tiết kiệm và chất lượng

Lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng giá rẻ mà chất lượng là câu hỏi của rất nhiều chủ shop, doanh nghiệp. Trên thị trường có rất…