Marketing - bán hàng

Diễn đàn là gì? Cách sử dụng diễn đàn hiệu quả

Diễn đàn là gì? Hướng dẫn sử dụng diễn đàn. Chúng ta đã từng nghe đến các diễn đàn như webtretho.com, Sinhvienit.net, muare.vn….nhưng ít người hiểu diễn đàn là gì? và cách sử dụng diễn đàn. Hãy tìm hiểu kỹ hơn trong những thông tin sau đây do crm cho bất động sản cung cấp.

Diễn đàn là gì?

word image 3496 1
Diễn đàn là gì?

Diễn đàn là gì? Những trang web được lập ra để hỗ trợ mọi người thảo luận, chia sẻ kiến ​​thức, trao đổi kinh nghiệm về một chủ đề nào đó. Thông thường các cuộc thảo luận trên trang web sẽ ở dạng bài viết hoặc câu hỏi. Chúng tôi có thể nhận được phản hồi từ các thành viên khác ngay sau hoặc vài ngày sau đó. Đặc biệt, việc tận dụng tốt diễn đàn sẽ giúp ích rất nhiều cho việc SEO website lên TOP nhanh chóng.

Trong mỗi diễn đàn có nhiều chuyên mục. Trong mỗi danh mục, một loạt các chủ đề phụ khác nhau được trình bày. Người dùng nên tìm kiếm đúng nơi để chia sẻ và học hỏi kiến ​​thức phù hợp theo nhu cầu của mình. Còn chủ đề thì do thành viên trực tiếp post lên. Vì vậy, nội dung cũng rất phong phú. Bạn sẽ nhận được câu trả lời và thảo luận từ người dùng ở nhiều địa phương và lứa tuổi.

word image 3496 2
Trong mỗi danh mục, một loạt các chủ đề phụ khác nhau được trình bày.

Diễn đàn ví dụ:

VNO Đây là diễn đàn dành cho các tác giả viết truyện kiếm tiền tham gia.

Vnbit là diễn đàn để các thành viên kiếm tiền từ Bitcoin và các loại tiền điện tử thảo luận.

Cách thức hoạt động của diễn đàn là một người sẽ tạo chủ đề trong một chuyên mục cụ thể, sau đó các thành viên khác sẽ tham gia thảo luận nếu họ có cùng mối quan tâm hoặc hứng thú với chủ đề đó. Tùy theo quy định cụ thể của từng diễn đàn, người dùng có thể bình luận ẩn danh hoặc phải đăng ký, đăng nhập mới có quyền tham gia thảo luận.

Hầu hết các diễn đàn, nội dung trên đó đều được hiển thị công khai, nghĩa là người dùng không cần đăng ký tài khoản vẫn có thể xem được thảo luận của mọi người, tuy nhiên, một số diễn đàn hoặc chuyên mục cụ thể có thể cần phải đăng nhập mới có thể xem được. nội dung bên trong.

Xem thêm:

img
Diễn đàn VNO đông đúc nhất VN hiện nay, nơi bạn có thể kiếm tiền bằng cách đăng bài.

Mục đích của diễn đàn

Diễn đàn là nơi thảo luận được chia theo chủ đề cho phép thảo luận nhóm và chia sẻ thông tin về các vấn đề quan tâm. Mục đích chính của diễn đàn là để mọi người cùng thảo luận, tương tác với nhau, ai cũng có quyền đăng bài lên web hoặc trả lời bài viết của người khác nên sẽ có cái nhìn đa chiều. và cung cấp nhiều thông tin, kiến ​​thức bổ ích từ cộng đồng thay vì chỉ của 1 người hay 1 nhóm người như các website thông thường.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  HR Freelancer Là Gì? Lợi Ích Gì Khi Được Làm HR Freelancer

Diễn đàn thường theo một chủ đề cụ thể nên sẽ tập hợp những thành viên có cùng sở thích, đam mê hoặc kiến ​​thức tốt nhất về lĩnh vực đó. Thông thường, trong một diễn đàn thường có một chuyên mục khác. Trong một danh mục, có nhiều diễn đàn con nhỏ hơn. Vì vậy, các bài viết thường khá phong phú và được nhiều thành viên quan tâm.

Lợi ích của diễn đàn đối với hoạt động kinh doanh

Bên cạnh website chính cung cấp sản phẩm, dịch vụ trực tiếp thì giờ đây với website diễn đàn bạn hoàn toàn có thể xây dựng sân chơi cho các thành viên quan tâm đến chủ đề này tham gia. Bạn bán đồ nội thất có thể xây dựng diễn đàn liên quan đến thiết kế, bạn bán quần áo có thể xây dựng diễn đàn thời trang. Đôi khi, chỉ cần nhắc đến một diễn đàn lớn là người ta có thể nhớ ngay đến công ty của bạn. Trên thực tế, đây là một cách cực kỳ hiệu quả để xây dựng hình ảnh.

Xem thêm:

img 1
Lợi ích của diễn đàn đối với hoạt động kinh doanh.

Thông qua các vấn đề mà các học viên đang gặp phải. Doanh nghiệp của bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm được và hướng đến người dùng. Nắm bắt xu hướng tìm kiếm sản phẩm, sở thích.. Từ đó có thể tạo chương trình hoặc nhập sản phẩm bắt kịp xu hướng.

Mục tiêu mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng hướng tới là doanh số bán hàng. Hàng hóa ở đây là sản phẩm và dịch vụ của bạn. Rõ ràng, với định hướng marketing của bạn, bạn là chủ nhà và do đó bạn hoàn toàn có thể hướng người dùng đến sản phẩm mà bạn đang bán.

Nói cách khác, đây là một cách PR cho doanh nghiệp thông qua việc tạo ra các chủ đề gây tranh cãi để đạt được lợi ích mong muốn, giúp nâng cao mức độ cạnh tranh của thương hiệu. Ngoài ra, forum seeding sẽ tạo thứ hạng cho thương hiệu trên công cụ tìm kiếm.

Làm thế nào để tham gia một diễn đàn

Để tham gia một diễn đàn và có thể gửi các bài viết trò chuyện, đặt câu hỏi hoặc có thể giao dịch với mọi người trên Internet, bạn cần phải đăng ký một tài khoản. Dưới đây mình sẽ làm ví dụ với diễn đàn VNO ở trên, mình sẽ tạo 1 tài khoản ở đó và viết bài xem kiếm tiền như thế nào.

Bước 1: Click Đăng ký

Bước 2: Nhập thông tin cho tài khoản của bạn

Bước 3: Vào email xác nhận tài khoản

Bước 4: Bắt đầu đăng tin đồn

word image 3496 5
Làm thế nào để tham gia một diễn đàn

Khi click vào một chuyên mục nhỏ trên diễn đàn, bạn sẽ thấy danh sách các chủ đề có nội dung liên quan đến chuyên mục đó do người dùng đăng bên trong. Mỗi chủ đề là một cuộc thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm hay hỏi đáp, quảng cáo.. giữa các thành viên diễn đàn có cùng sở thích về chuyên mục đó.

Mỗi chủ đề bắt đầu với một bài viết chính và tăng dần theo thời gian với nội dung đóng góp của các thành viên khác xung quanh nội dung của bài viết đó. Các chủ đề có thể được đánh giá về mức độ hữu ích thông qua số sao hoặc phiếu bầu của người dùng.

Các chủ đề có thể được sắp xếp theo nhiều cách khác nhau. Theo mặc định, các chủ đề sẽ được sắp xếp như sau: Các chủ đề có bài viết mới nhất được đặt lên trên cùng. Nhưng bạn có thể dễ dàng thay đổi cách sắp xếp này, ví dụ sắp xếp chủ đề được trả lời nhiều nhất, chủ đề được xem nhiều nhất, chủ đề được tạo lâu nhất..

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Chatbot Là Gì? | Các Loại Chatbot Hiện Nay Và Ứng Dụng Của Chatbot Trong Kinh Doanh

Sự tồn tại của các chủ đề này là vĩnh viễn để người dùng sau có thể tham khảo thông tin từ bài viết của người dùng trước miễn là bài viết đó không vi phạm nội quy của diễn đàn. sẽ không bị xóa, nội quy thì tùy diễn đàn sẽ có những nội dung cụ thể khác nhau nhưng cũng có những quy định chung như: Viết tiếng Việt có dấu, không đăng nội dung cấm, nội dung spam. giá trị hoặc vi phạm pháp luật, nói tục hoặc chửi nhau, xúc phạm thành viên khác..

img 2
Các loại diễn đàn hiện nay

Các danh mục diễn đàn phổ biến nhất hiện nay bao gồm:

Diễn đàn dành cho những người cùng sở thích, ví dụ: Diễn đàn văn học, diễn đàn thơ ca, diễn đàn hiphop, diễn đàn du lịch..

Là diễn đàn để bạn bè cùng ngành trao đổi kinh nghiệm, thậm chí là khách hàng, tạo nhiều cơ hội việc làm và nâng cao kiến ​​thức chuyên môn như diễn đàn ngành ngân hàng, diễn đàn xây dựng, diễn đàn seo & marketing, diễn đàn mmo, diễn đàn mua bán bitcoin kiếm tiền..

Các diễn đàn thiên về giải trí, bàn luận các vấn đề xã hội như diễn đàn VOZ, diễn đàn VNO..

Hướng dẫn sử dụng diễn đàn hiệu quả

Trên thực tế, rất nhiều người đang tham gia vào các diễn đàn trực tuyến. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng diễn đàn một cách hiệu quả. Vì vậy, để có thêm kinh nghiệm trong vấn đề này, bạn nên áp dụng những kiến ​​thức sau:

Đăng ký tài khoản trên diễn đàn

Trước hết người dùng cần đăng ký một tài khoản cá nhân để có thể sử dụng các chức năng mà diễn đàn cung cấp. Điển hình như: đăng chủ đề mới, chỉnh sửa bài viết, tạo album ảnh, thêm sự kiện… Sau khi đăng ký, bạn sẽ sở hữu một tên đăng nhập cố định trên trang cá nhân cũng như bài viết.

Cách tìm kiếm diễn đàn và chủ đề

Nếu muốn tìm hiểu thông tin về chủ đề mà mình quan tâm, chúng ta click vào mục “Tìm kiếm” trên thanh công cụ của diễn đàn. Điền từ khóa đó và chọn cách hiển thị theo bài viết hoặc chủ đề. Ngoài ra, phần “tìm kiếm nâng cao” sẽ cho phép hiển thị các kết quả chi tiết hơn liên quan đến từ khóa.

word image 3496 7
Cách tìm kiếm diễn đàn và chủ đề

Thông báo diễn đàn là gì?

Thông báo trên diễn đàn là thông tin được đăng tải bởi người quản trị. Đối với tin nhắn này, các thành viên sẽ không thể trả lời. Nếu bạn muốn thảo luận, bạn cần tạo một chủ đề mới trong diễn đàn.

Tùy chọn hiển thị, đánh giá và công cụ diễn đàn?

  • Tùy chọn hiển thị: Người dùng được phép chọn cách xem các chủ đề. Trước tiên, hãy chuyển đến “Cách hiển thị” trên thanh công cụ. Sau đó sửa đổi phương thức hiển thị bài đăng theo mong muốn của bạn.
  • Đánh giá chủ đề trong diễn đàn: Bạn có thể đánh giá chủ đề đó trong khoảng từ 1 – 5 sao. Số lượng sao sẽ xuất hiện bên cạnh tên danh sách chủ đề. Điều này giúp các thành viên dễ dàng lựa chọn những chủ đề chất lượng được quan tâm nhất.
  • Công cụ diễn đàn: Trong mỗi chủ đề có một liên kết “thanh công cụ”. Nó cho phép người dùng chọn các tính năng như trang email, xem các bản in, v.v.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Sale Bất Động Sản Là Gì? Những Điều Bạn Cần Phải Biết

Thẻ diễn đàn là gì?

Trong diễn đàn tags có thể hiểu là từ khóa. Đây là cách hiệu quả để tìm kiếm các chủ đề, bài viết có nội dung tương tự. Các thẻ ở dưới cùng của danh sách chủ đề. Người tạo chủ đề được phép tự thêm thẻ hoặc người kiểm duyệt.

Cách xem bài viết mới và bài viết trong ngày trong diễn đàn

Nếu người dùng chưa đăng nhập, hãy chọn liên kết “Bài đăng hôm nay” để hiển thị kết quả mới trong vòng 24 giờ. Nếu đã đăng nhập, chọn “Bài viết mới”. Diễn đàn bây giờ sẽ hiển thị các chủ đề và bài viết mới kể từ lần cuối bạn truy cập.

Cách xem bài viết mới và bài viết trong ngày trong diễn đàn
Cách xem bài viết mới và bài viết trong ngày trong diễn đàn

Liên kết nhanh diễn đàn là gì?

Liên kết nhanh trên diễn đàn thường chỉ dành cho thành viên mới. Nó bao gồm những điều sau đây:

  • Liên kết nhanh: Bài viết chưa đọc trong 24 giờ, mở cửa sổ bạn bè, đánh dấu đã đọc…
  • Mạng xã hội: Nhóm, bạn bè và danh bạ, ảnh, album…
  • Dashboard: Chỉnh sửa thông tin cá nhân, chữ ký…
  • Các tính năng khác như tin nhắn, theo dõi chủ đề, nền…

Quên mật khẩu diễn đàn phải làm sao?

Trong trường hợp người dùng quên mật khẩu, vui lòng chọn liên kết “quên mật khẩu”. Sau đó nhập địa chỉ email được sử dụng để đăng ký tài khoản đó. Diễn đàn sẽ hướng dẫn bạn cách khôi phục với những thao tác rất đơn giản.

Các đặc điểm chính của diễn đàn bao gồm:

  1. Chủ đề và bài viết: Diễn đàn chia thành các chủ đề khác nhau, mỗi chủ đề đại diện cho một lĩnh vực hoặc vấn đề cụ thể. Người dùng có thể viết bài trong các chủ đề này để thảo luận và chia sẻ thông tin.

  2. Thảo luận: Diễn đàn tạo cơ hội cho người dùng thảo luận, trao đổi ý kiến, đưa ra câu hỏi và giải đáp thắc mắc. Thông qua việc trao đổi thông tin, người dùng có thể học hỏi và chia sẻ kiến thức với nhau.

  3. Hồ sơ người dùng: Mỗi thành viên của diễn đàn thường có một hồ sơ cá nhân, trong đó họ có thể giới thiệu về bản thân và liên hệ với những người khác.

  4. Quản trị diễn đàn: Một số diễn đàn có những người quản trị (moderator) để theo dõi và điều hành hoạt động của diễn đàn, đảm bảo các quy tắc và điều khoản được tuân thủ.

  5. Công cụ tương tác: Diễn đàn cung cấp các công cụ để người dùng có thể trả lời, trích dẫn, thích, báo cáo, và đánh giá bài viết của người khác

Lời kết

Trên đây là những thông tin chia sẻ về cách sử dụng diễn đàn hiệu quả. Hi vọng sau khi tham khảo chúng ta có thể chọn cho mình một nhóm để tham khảo và tìm hiểu thông tin. Đồng thời biết cách đăng ký tài khoản, tạo topic tìm kiếm nhanh chóng. Chúc bạn thành công và có thêm nhiều trải nghiệm thú vị với diễn đàn yêu thích của mình.

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tại:

Avatar of Meey CRM
Ứng dụng Meey CRM cung cấp giải pháp phần mềm quản lý bất động sản dành môi giới và quản lý sàn giao dịch bất động sản. CRM bất động sản quản lý quỹ hàng và khách hàng đơn giản hiệu quả

Related Posts

phan mem quan ly tai chinh

Top 10 Phần mềm quản lý chi tiêu cá nhân tốt nhất nên có trong điện thoại

Phần mềm quản lý chi tiêu được phát triển nhằm cung cấp giải pháp tài chính cá nhân, giúp người dùng hình thành thói quen ghi chép, theo…

phan mem quan ly cong viec

Top 20+ Phần mềm quản lý công việc miễn phí tốt nhất

Sự ra đời của các ứng dụng quản lý công việc là giải pháp giúp doanh nghiệp giải bài toán phân công, đảm bảo tiến độ dự án…

crm khach nganh

TOP các phần mềm CRM khách ngành hàng bất động sản

Phần mềm CRM khách ngành hàng bất động sản là công cụ doanh nghiệp cần có trong hành trình số hóa để nhanh chóng đạt được lợi thế…

phan mem quan ly cam do

Top 10 Phần Mềm Quản Lý Cầm Đồ Uy Tín Và Hiệu Quả Nhất Hiện Nay

Để quản lý tiệm cầm đồ hiệu quả, việc sử dụng phần mềm quản lý cầm đồ là không thể thiếu giúp cho các ông chủ quản lý…

phan mem quan ly khach hang 2

Top 15+ phần mềm quản lý khách hàng tốt nhất hiện nay

Phần mềm quản lý khách hàng miễn phí là một công cụ hỗ trợ tuyệt vời cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Phần mềm giúp quản lý…

5meoquanlytrienkhaierp

Phần mềm ERP là gì? Các yếu tố cần triển khai ERP cho doanh nghiệp

Bạn đang cân nhắc sử dụng phần mềm ERP để quản lý doanh nghiệp của mình? Hãy cùng tìm hiểu thêm về ERP là gì trong bài viết…