Marketing - bán hàng

Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí bằng excel

Thay vì phải ghi chép thủ công, những giấy tờ chồng chất, khó khăn trong việc quản lý doanh nghiệp thì ngày nay các doanh nghiệp đã ứng dụng công nghệ trong quản lý hàng hóa, doanh thu, khách hàng để thuận tiện và hiệu quả hơn. Trong đó file excel quản lý bán hàng chính là một công cụ hữu ích, đơn giản, hiệu quả và tối ưu chi phí được ưa chuộng sử dụng hàng đầu. Vậy file Excel quản lý bán hàng là gì? Vai trò của file excel quản lý bán hàng như thế nào? Hãy cùng Meey Crm tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!

File Excel quản lý bán hàng là gì?

Quản lý bán hàng là hoạt động thống kê, nắm bắt những thông tin, số liệu về doanh thu, chi phí, nhập xuất tồn kho,… Qua đó, các doanh nghiệp có thể dễ dàng nắm bắt, theo dõi được tình hình kinh doanh, cũng như những vấn đề cần được giải quyết nhằm đảm bảo sự vận hành trơn tru trong mọi hoạt động, mọi khâu vận hành của doanh nghiệp.

Đây là công việc đòi hỏi tính chính xác cao, những thông tin phải được cập nhật liên tục, nhanh chóng. Chính bởi vậy mà việc sử dụng file Excel quản lý bán hàng là cực kỳ cần thiết và thích hợp với công việc này. 

Phần mềm quản lý bán hàng Excel là phần mềm thống kê dưới dạng bảng tính, cùng với các công cụ tính toán phù hợp để giúp cho các doanh nghiệp có thể dễ dàng hơn trong việc thể hiện, lưu trữ các thông tin, giúp việc quản lý doanh nghiệp hiệu quả, dễ dàng, rõ ràng, minh bạch hơn.

File excel quản lý bán hàng rất cần cho doanh nghiệp
File excel quản lý bán hàng rất cần cho doanh nghiệp

Tác dụng của file excel quản lý bán hàng

Thay vì phải sử dụng những giấy tờ ghi chép rườm rà, khó lưu trữ và dễ nhầm lẫn thông tin, thì việc sử dụng các file Excel quản lý bán hàng là cực kỳ cần thiết và không thể thiếu để giúp các doanh nghiệp để có thể tối ưu thời gian và công sức nhờ  có được những tiện ích sau:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Phần mềm quản lý tài sản là gì? Ai nên sử dụng phần mềm quản lý?

Dễ dàng cập nhật thông tin

Một trong những lợi ích lớn nhất khi sử dụng file Excel quản lý bán hàng đem lại cho công tác quản lý bán hàng là doanh nghiệp có thể dễ dàng và thuận tiện để thao tác với văn bản, trực tiếp thay đổi số liệu, tính toán tự động một cách cực kỳ nhanh chóng.

Phương pháp sử dụng tài liệu in giấy hay những sổ sách thường khiến doanh nghiệp hay những người quản lý gặp khó khăn trong việc chỉnh sửa thông tin, cũng như khó khăn trong việc cập nhật liên tục, nhanh chóng, gây ra những tốn kém chi phí giấy tờ, in ấn. Tuy nhiên vấn đề này hoàn toàn được giải quyết triệt để bằng cách sử dụng file Excel quản lý bán hàng bởi doanh nghiệp hoàn toàn có thể thay đổi số liệu trên văn bản nhanh chóng với những thao tác cực kỳ đơn giản.

Sự tiện lợi này sẽ giúp các doanh nghiệp dễ dàng quản lý và nắm bắt được tiến độ công việc, nắm rõ những vấn đề phát sinh để có thể kịp thời khắc phục. Thông qua đó, việc quản lý bán hàng cũng trở nên dễ dàng hơn, năng suất làm việc cũng sẽ được cải thiện đáng kể.

file excel dễ dàng cập nhật thông tin
file excel dễ dàng cập nhật thông tin

Bố cục chi tiết, rõ ràng

Bên cạnh đó những File Excel quản lý bán hàng được trình bày dưới dạng bảng tính, và nó được phân chia thành cột và hàng rõ ràng, dễ dàng, các doanh nghiệp có thể tùy chỉnh, bố trí phù hợp với mục đích sử dụng. Bố cục trực quan cũng sẽ giúp việc theo dõi các thay đổi, tính toán số liệu tiện lợi hơn cho người sử dụng.

Không chỉ vậy, file Excel quản lý bán hàng còn được tích hợp những hàm tính toán từ đơn giản đến phức tạp, cùng rất nhiều những tiện ích hỗ trợ. Các tiện ích này cực kỳ hữu ích cho người quản lý, sẽ giảm thiểu công sức, thời gian, đặc biệt là giảm thiểu đáng kể những lỗi mắc phải trong quá trình kiểm kê, tính toán. 

Vai trò của file excel trong quản lý bán hàng là rất lớn
Vai trò của file excel trong quản lý bán hàng là rất lớn

Tích hợp được nhiều tiện ích

Hiện nay, những doanh nghiệp có thể dễ dàng truy cập và thao tác với file Excel thông qua nhiều thiết bị như PC, laptop, mobile, tablet. Thay vì phải ghi chép lại bằng tay, các doanh nghiệp giờ có thể dễ dàng chỉnh sửa trực tiếp ngay trong suốt quá trình kiểm kê, tính toán. 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Elevator Pitch Là Gì | Tìm Hiểu Chi Tiết Về Elevator Pitch

Không chỉ vậy, sử dụng file Excel quản lý bán hàng còn giúp cho các doanh nghiệp có không gian lưu trữ không giới hạn. Bởi nếu như sử dụng giấy tờ và sổ sách ghi chép doanh nghiệp sẽ cần phải có không gian lưu trữ, bảo quản cẩn thận để tránh bị mất mát giấy tờ. Trong khi với file excel thì các doanh nghiệp dễ dàng lưu trữ thoải mái và bảo mật cao hơn rất nhiều.

File excel được tích hợp nhiều tiện ích có ích cho doanh nghiệp
File excel được tích hợp nhiều tiện ích có ích cho doanh nghiệp

Tổng hợp mẫu file excel quản lý bán hàng online

Trong bài viết này, Meey Crm xin gửi tới các doanh nghiệp những mẫu file Excel quản lý bán hàng online hoàn toàn miễn phí, để quý khách có thể tham khảo:

File Excel quản lý tình hình kinh doanh

Đây là một trong những biểu mẫu được thiết kế để giúp những doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc thống kê những loại sản phẩm, nguyên vật liệu nhập – xuất cũng như chi phí và doanh thu từ kinh doanh. Bằng cách sử dụng bảng tính file excel quản lý kinh doanh này, doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc kiểm soát lượng tiền ra, vào, cũng như tình hình hàng hóa nhập vào bán ra. 

File excel này đã được tích hợp sẵn những hàm để tính toán tự động, hỗ trợ tính toán cả lượng tiền lợi nhuận lẫn chi tiêu, nhờ đó có thể giúp doanh nghiệp có thể sử dụng một cách tiện lợi.

Mẫu file excel trong quản lý bán hàng online
Mẫu file excel trong quản lý bán hàng online

File tổng hợp xuất – nhập – tồn

Đây là một file Excel quản lý bán hàng cực kỳ hữu ích để giúp doanh nghiệp có thể nắm bắt chi tiết tình hình hàng hóa, vật tư, kho bãi đang vận hành. File excel này được thiết kế để doanh nghiệp dễ dàng tra cứu tất cả những sản phẩm theo tên, mã vật tư, thuận tiện cho việc ghi chép, chỉnh sửa diễn ra dễ dàng, cùng với đó là bố cục được chia thành từng mục hợp lý, giúp dễ dàng trong việc nắm bắt nội dung.

Sử dụng file Excel quản lý tổng hợp xuất – nhập – tồn với những trường thông tin về khả năng lưu thông hàng hóa theo từng kỳ, theo các kênh cụ thể, chi phí cho mỗi hạng mục, giúp cho những công việc kiểm soát kho bãi và vật tư dễ dàng, được đơn giản hóa. 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Cách Viết Tiêu Đề Email Marketing Thu Hút Khách Hàng
File tổng hợp xuất – nhập – tồn
File tổng hợp xuất – nhập – tồn

File Excel quản lý doanh thu

Một trong những file excel quản lý bán hàng hữu ích cho các doanh nghiệp đó là file quản lý doanh thu. Với file này có thể giúp các doanh nghiệp có thể nắm bắt được tình hình kinh doanh dễ dàng và thuận tiện, đơn giản hóa trong việc thống kê những số liệu, thông tin giao dịch, loại hàng hóa giao dịch để tra cứu nhanh chóng, tổng hợp đầy đủ lại sau này.

File Excel quản lý nhập – xuất kho

Đây là 2 file Excel cực kỳ cần thiết cho các doanh nghiệp, đơn vị bán hàng online. File này được thiết kế riêng biệt để có thể hỗ trợ doanh nghiệp thống kê chi tiết từng tình hình nhập, xuất kho. File excel này được thiết kế chia thành từng hạng mục khác nhau, nhờ đó mà các doanh nghiệp dễ dàng nắm bắt thông tin đối tác mua hàng, hàng hóa và những chi phí trong quá trình giao dịch liên quan đến kho bãi của doanh nghiệp.

File Excel quản lý nhập – xuất kho
File Excel quản lý nhập – xuất kho

File Excel quản lý khách hàng

Quản lý thông tin khách hàng cũng là một trong những điều quan trọng và không thể thiếu cho các khách hàng và đơn vị kinh doanh. Với việc nắm bắt và quản lý thông tin khách hàng, doanh nghiệp dễ dàng trong việc tiếp cận, marketing lại và thu hút khách hàng cũ, tăng hiệu quả kinh doanh.

File quản lý khách hàng
File quản lý khách hàng

Thông qua việc sử dụng file Excel quản lý khách hàng, các doanh nghiệp sẽ thuận tiện hơn và dễ dàng trong việc lưu trữ, tổng hợp, liệt kê được thông tin khách hàng của họ, lưu lại những đặc điểm đáng chú ý về khách hàng đó cũng như lịch sử giao dịch, mua bán. Qua đó các doanh nghiệp có thể đưa ra những phương án hợp lý đối với từng khách hàng, xây dựng những chương trình chăm sóc phù hợp nhất, giúp nuôi dưỡng mối quan hệ đối với những khách hàng cũ.

Trên đây là những thông tin về file excel quản lý bán hàng là gì? Những mẫu file excel quản lý bán hàng online hiệu quả. Để được tư vấn thêm mọi thông tin quý khách vui lòng liên hệ ngay với crm cho bất động sản Meey Crm theo địa chỉ:

Avatar of Meey CRM
Ứng dụng Meey CRM cung cấp giải pháp phần mềm quản lý bất động sản dành môi giới và quản lý sàn giao dịch bất động sản. CRM bất động sản quản lý quỹ hàng và khách hàng đơn giản hiệu quả

Related Posts

5meoquanlytrienkhaierp

Phần mềm ERP là gì? Các yếu tố cần triển khai ERP cho doanh nghiệp

Bạn đang cân nhắc sử dụng phần mềm ERP để quản lý doanh nghiệp của mình? Hãy cùng tìm hiểu thêm về ERP là gì trong bài viết…

phan mem quan ly ban hang

Tiêu chí đánh giá phần mềm quản lý bán hàng giá rẻ, tiết kiệm và chất lượng

Lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng giá rẻ mà chất lượng là câu hỏi của rất nhiều chủ shop, doanh nghiệp. Trên thị trường có rất…

phan mem quan ly kho hang

Phần mềm quản lý kho là gì?

Quản lý kho hàng luôn là vấn đề khiến nhiều doanh nghiệp, chủ shop đau đầu, từ khâu tính toán cho đến theo dõi hàng tồn kho –…

Phần mềm quản lý báo giá giúp việc báo giá chính xác, nhanh chóng hơn

Phần Mềm Quản Lý Báo Giá | Lợi Ích Tuyệt Vời Mang Lại

Trong mỗi doanh nghiệp, việc quản lý các công đoạn báo giá rất phức tạp nhưng lại đóng vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh. Để…

phần mềm Kiotviet

Review phần mềm quản lý Kiotviet

Phần mềm quản lý kiotviet là phần mềm đang được hầu hết các doanh nghiệp quan tâm hiện nay. Phần mềm tương đối dễ sử dụng và có…

Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng giúp họ giữ lại 27% khách hàng (theo Salesforce )

Phần mềm CRM (quản lý quan hệ khách hàng) là gì?

Trong thời đại ngày nay, cụm từ CRM và phần mềm CRM được nhắc đến rất nhiều và trở thành mối quan tâm của nhiều doanh nghiệp, đơn…