Marketing - bán hàng

Fulfillment phần mềm quản lý kho hiệu quả

Hiện nay fulfillment phần mềm quản lý kho đã xuất hiện để giúp các doanh nghiệp dễ dàng xử lý các vấn đề kho bãi. Để hiểu thêm về nội dung này, mời bạn tham khảo bài viết dưới đây.

Fulfillment phần mềm quản lý kho
Fulfillment phần mềm quản lý kho

Fulfillment là gì? Dịch vụ fulfillment là cụm từ chỉ quy trình từ khi hàng hóa được nhập khẩu, chuyển đến kho bãi và cuối cùng là người mua nhận hàng. Có thể thấy nó bao gồm các hoạt động từ người bán, nhập kho, xử lý đơn hàng, lấy hàng từ kho, đóng gói và vận chuyển cho khách hàng.

Fulfillment là gì?

Như đã nói ở trên, chúng ta có thể hiểu đơn giản Fulfillment sẽ là một đơn vị thay thế seller thực hiện các công việc như quản lý kho, xử lý đơn hàng, vận chuyển. Ngoài ra, hàng hóa cũng sẽ được đảm bảo giao đến địa chỉ một cách nhanh chóng. Nó còn được gọi bằng một cái tên “thuần Việt” hơn đó là thực hiện đơn hàng hay logistics.

Xem thêm:

Dịch vụ Fulfillment là gì?

Dịch vụ Fulfillment (Dịch vụ hoàn thành đơn hàng) là quá trình bắt đầu từ khi hàng hóa được nhập kho cho đến khi khách hàng nhận được sản phẩm. Bao gồm các hoạt động như: lấy hàng từ người bán, lưu kho, xử lý đơn hàng, lấy hàng từ kho, đóng gói và vận chuyển đến đúng địa chỉ của khách hàng.

Nói cách khác, fulfillment thay người bán làm tất cả các công việc liên quan đến quản lý tồn kho, xử lý đơn hàng và vận chuyển, đảm bảo sản phẩm đến tay khách hàng (buyer) nhanh hơn. Fulfillment còn được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau như dịch vụ hoàn thiện đơn hàng; trung tâm phân phối sản phẩm hoặc dịch vụ hậu cần.

Dịch vụ kho bãi Viettel Fulfillment là giải pháp quản lý kho hàng thông minh được cung cấp bởi ViettelSales; nhằm đưa ra các quyết định bán hàng hiệu quả, tiết kiệm tối đa chi phí kho bãi, theo dõi chi tiết tình trạng hàng hóa. Điều này sẽ giảm bớt gánh nặng cho người bán và giúp họ tập trung hơn vào việc bán hàng.

Lợi ích của Fulfillment phần mềm quản lý kho

Giảm chi phí quản lý hàng tồn kho

Với sự phát triển của công nghệ, thương mại điện tử đã mở ra tiềm năng kinh doanh to lớn. Điều này cũng có nghĩa là số lượng đơn đặt hàng sẽ tăng lên; Doanh nghiệp phải nhập thêm hàng vào kho, tăng số lượng nhân viên để quản lý hàng hóa, đảm bảo sản phẩm đến tay người tiêu dùng đúng hạn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Top 12 phần mềm quản lý spa miễn phí chuyên nghiệp nhất hiện nay

Tuy nhiên, sự rối rắm bắt đầu khi doanh nghiệp phải cân đối giữa hoạt động marketing và bán hàng; chỉ cần quản lý hàng tồn kho. Bên cạnh đó, chi phí kho bãi không hề thấp. Lương phải trả cho người lao động ngay cả khi không có đơn hàng khiến doanh nghiệp đau đầu.

Xem thêm:

Fulfillment phần mềm quản lý kho
Giảm chi phí quản lý hàng tồn kho

Vai trò của việc hoàn thành trong vấn đề này là cho thuê nhà kho; cung cấp dịch vụ trọn gói trước và sau khi phát sinh đơn hàng với giá ưu đãi hơn. Nhờ đó, công ty tiết kiệm được khoảng một nửa chi phí kho bãi; nhân viên cũng như có thời gian tập trung cho hoạt động kinh doanh.

Tăng tốc độ giao hàng

Khi sử dụng dịch vụ hoàn tất đơn hàng từ trung tâm xử lý đơn hàng chuyên nghiệp; hàng hóa được giao đúng thời gian, đúng số lượng cho người mua. Ngoài ra thu tiền nếu được yêu cầu. Khi đó, sự hài lòng của khách hàng tăng lên; gia tăng giá trị và uy tín cho thương hiệu doanh nghiệp của bạn.

Vì vậy, Fulfillment như một giải pháp đảm bảo sự hài lòng của khách hàng trong trường hợp này. Dịch vụ hoàn tất đơn hàng chuyên nghiệp sắp xếp và xử lý các đơn hàng để giao hàng đúng thời gian, đúng số lượng cho người mua; và thu tiền hộ người bán nếu có yêu cầu.

Có như vậy người bán mới bán được hàng và có lãi; không có thời gian xử lý và giao hàng. Trong khi người mua hài lòng khi nhận hàng đúng hẹn.

Fulfillment phần mềm quản lý kho
Tăng tốc độ giao hàng

Quản lý hàng đổi trả, tránh thất thoát hàng hóa

Cho phép khách hàng xử lý hàng đổi trả ngay trên hệ thống chỉ với 1 click chuột. Hệ thống quản lý hàng tồn kho sẽ thêm hàng tồn kho thực tế, sau khi hàng hóa được đưa về kho. Quy trình chặt chẽ, tránh thất thoát, đóng nhầm.

Xử lý đơn hàng và các vấn đề phát sinh xung quanh việc vận chuyển

Khi sử dụng dịch vụ thực hiện đơn hàng; Các vấn đề phát sinh trước và sau khi khách hàng đặt hàng sẽ được Viettel xử lý. Với kinh nghiệm dày dặn trong hoạt động chuyển phát của Viettel Post sẽ đảm bảo tốc độ xử lý đơn hàng nhanh chóng. Vấn đề điều phối trong quá trình vận chuyển cũng được xử lý tốt hơn khi doanh nghiệp tự thực hiện.

Fulfillment phần mềm quản lý kho dành cho ai?

Các doanh nghiệp hay người bán hàng trực tuyến trên các mạng xã hội và sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki,… đều có thể sử dụng Fulfillment như một giải pháp quản lý tồn kho và thực hiện đơn hàng hiệu quả. Tùy thuộc vào quy mô và nguồn lực có sẵn; Các đối tượng sử dụng dịch vụ thực hiện có thể được chia thành các loại sau:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  10 Cách Làm Bất Động Sản Không Thể Bỏ Qua
Fulfillment phần mềm quản lý kho
Fulfillment phần mềm quản lý kho dành cho ai?

Có sở hữu kho

Hình thức này thường được gọi là sự hoàn thành tốt đẹp trong nhà tự hoàn thành . Trong đó, công ty sở hữu kho hàng riêng, đồng thời tự quản lý các hoạt động liên quan đến quản lý hàng tồn kho; xử lý và thực hiện đơn hàng. Hình thức này phù hợp với 2 loại hình công ty:

  • Công ty quy mô lớn sẵn sàng chi ngân sách lớn để sở hữu kho bãi riêng; Thuê nhiều nhân viên để quản lý hàng tồn kho và quy trình thực hiện. Vì vậy, để sử dụng thực hiện trong nhà; doanh nghiệp phải đảm bảo xây dựng được quy trình hoàn thiện đơn hàng đầy đủ và hoàn thiện; Tránh trường hợp loạn hàng, kẹt hàng dẫn đến khách hàng không hài lòng.
  • Công ty mới (start-up) chưa có nhiều khách hàng và đơn hàng nên hoạt động quản lý kho hàng; Xử lý đơn đặt hàng và giao hàng đều có thể được thực hiện bởi chính bạn. Tuy nhiên, khi công ty mới thành lập hoạt động lâu năm và có nhiều đơn hàng hơn thì hình thức tự thực hiện không còn phù hợp.
Fulfillment phần mềm quản lý kho
Fulfillment phần mềm quản lý kho dành cho đối tượng có sở hữu kho

Chưa sở hữu kho

Đối tượng này thường sử dụng dịch vụ thuê ngoài từ các công ty thực hiện đơn hàng (outsourced fulfillment). Công ty hoàn tất đơn hàng thực hiện tất cả các hoạt động liên quan đến hàng hóa bao gồm: Lấy hàng, lưu kho, xử lý đơn hàng, giao hàng và thu tiền thay cho người bán.

Theo đó, công ty hoàn tất đơn hàng sẽ chịu trách nhiệm mọi hoạt động phát sinh liên quan đến kho bãi, quản lý hàng hóa và vận chuyển. Nhờ đó, doanh nghiệp tiết kiệm được nhiều chi phí lưu kho; lương nhân viên và ít nỗ lực hơn trong các hoạt động trước và sau khi đặt hàng.

Nhược điểm của hình thức này là bạn không thể tham gia đầy đủ vào việc quản lý hàng hóa; nên không yên tâm về cách xử lý của công ty dịch vụ thuê ngoài. Tuy nhiên, đây vẫn được coi là giải pháp tối ưu cho các công ty vừa và nhỏ; tiết kiệm chi phí kho bãi, vận chuyển; cho phép tập trung tối đa thời gian vào hoạt động kinh doanh trên thị trường.

Fulfillment phần mềm quản lý kho
Chưa sở hữu kho

Fulfillment Phần mềm quản lý kho

Fulfillment Phần mềm quản lý kho là gì?

Fulfillment Phần mềm quản lý kho là dịch vụ quản lý và cho thuê kho vật lý hiệu quả của Viettel Fulfillment FAI.

  • Viettel Fulfillment FAI là dịch vụ quản lý và cho thuê kho bãi vật lý do Tập đoàn Viettel cung cấp, trải rộng trên 63 tỉnh thành.
  • Hệ thống kho bãi hơn 100.000 m2 tại các thành phố lớn Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh và Cần Thơ.
  • Giảm chi phí vận hành lên đến 30%.
  • Cung cấp dịch vụ cho thuê kho bãi với đa dạng các mặt hàng theo nhu cầu của quý khách.
  • Quy trình xuất nhập hàng chặt chẽ, bảo vệ 24/24 không để xảy ra thất thoát hàng hóa.
Fulfillment phần mềm quản lý kho
Fulfillment Phần mềm quản lý kho là dịch vụ quản lý và cho thuê kho vật lý hiệu quả của Viettel Fulfillment FAI.

Tính năng nổi bật của Fulfillment phần mềm quản lý kho

Đăng ký dễ dàng trên ViettelSale

  • Hoàn thành đăng ký trong vòng 1 phút
  • Kết nối kho thông qua các thao tác đơn giản trên phần mềm
  • Phê duyệt đăng ký và kết nối nhanh chóng
BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Cách rút tiền từ ShopeePay về ngân hàng đơn giản

Quản lý hàng tồn kho hiệu quả

  • Cho phép người bán kiểm soát chi tiết từng hàng hóa nhập kho, lưu kho, xuất hàng
  • Kiểm kho, theo dõi tình trạng tồn kho, tình trạng sản phẩm theo thời gian
  • Tự động xử lý đơn hàng, tự động trừ tồn kho
  • Được vận hành chặt chẽ bởi đội ngũ chuyên gia của Viettel

Đồng bộ đơn hàng chi tiết và đầy đủ

  • Hoàn thành đăng ký trong vòng 1 phút
  • Kết nối kho thông qua thao tác đơn giản trên phần mềm
  • Phê duyệt đăng ký và kết nối nhanh chóng
Fulfillment phần mềm quản lý kho
Tính năng nổi bật của Fulfillment phần mềm quản lý kho

Các bước đăng ký sử dụng phần mềm quản lý kho Viettel Fulfillment FAI

Bạn có thể đăng ký sử dụng phần mềm quản lý kho Fulfillment FAI của Viettel với 4 bước đơn giản như sau:

Bước 1: Đăng ký tài khoản ViettelSale

Bước 2: Chọn gói dịch vụ

Bước 3: Khởi tạo/Kết nối FAI

Bước 4: Đồng bộ sản phẩm, quản lý tồn kho

Danh sách phần mềm quản lý kho

  1. Odoo Inventory Management: Odoo là một hệ thống quản lý doanh nghiệp mã nguồn mở và cung cấp mô-đun quản lý kho mạnh mẽ.

  2. Zoho Inventory: Zoho Inventory là một giải pháp quản lý kho phổ biến cho doanh nghiệp nhỏ và trung bình.

  3. TradeGecko: TradeGecko là một phần mềm quản lý kho trực tuyến được thiết kế cho các doanh nghiệp thương mại điện tử.

  4. inFlow Inventory: inFlow Inventory là một phần mềm quản lý kho giúp theo dõi hàng tồn kho, đặt hàng và doanh thu.

  5. Fishbowl Inventory: Fishbowl là một phần mềm quản lý kho tích hợp với QuickBooks và nhiều hệ thống kế toán khác.

  6. Wasp Inventory Control: Wasp Inventory Control là một giải pháp phần cứng và phần mềm kết hợp để quản lý kho và kiểm soát hàng tồn kho.

  7. SAP Inventory Management: SAP cung cấp các giải pháp quản lý kho phức tạp cho các doanh nghiệp lớn.

  8. Microsoft Dynamics 365 Supply Chain Management: Microsoft Dynamics 365 là một hệ thống ERP (Enterprise Resource Planning) bao gồm mô-đun quản lý kho.

  9. NetSuite Inventory Management: NetSuite là một hệ thống ERP và cung cấp các tính năng quản lý kho tích hợp.

  10. QuickBooks Enterprise: QuickBooks Enterprise có một mô-đun quản lý kho cho việc theo dõi hàng tồn kho và đặt hàng.

  11. Epicor WMS: Epicor WMS (Warehouse Management System) là một phần mềm quản lý kho chuyên nghiệp.

Lời kết

Qua những gì tìm hiểu về fulfillment là gì, chắc hẳn bạn đã nhận thấy tầm quan trọng của dịch vụ này, nhất là trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay. Nhờ có Fulfillment phần mềm quản lý kho hàng mà nhiều đơn vị, công ty, cá nhân đã tiết kiệm được chi phí. Giảm nhu cầu thuê nhiều nhân công hoặc xử lý hậu cần sau mua hàng.

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tại:

Avatar of Meey CRM
Ứng dụng Meey CRM cung cấp giải pháp phần mềm quản lý bất động sản dành môi giới và quản lý sàn giao dịch bất động sản. CRM bất động sản quản lý quỹ hàng và khách hàng đơn giản hiệu quả

Related Posts

phan mem quan ly spa

Top 12 phần mềm quản lý spa miễn phí chuyên nghiệp nhất hiện nay

Trong bài viết dưới đây Meey CRM  phần mềm crm bất động sản sẽ giới thiệu đến bạn TOP 12 phần mềm quản lý spa miễn phí được…

phan mem quan ly van ban

Phần mềm quản lý văn bản và lợi ích khi sử dụng

Bạn đang tìm phần mềm trên máy tính giúp quản lý văn bản, tài liệu, hồ sơ một cách tốt nhất, hiệu quả nhất. Bài viết dưới đây…

phan mem quan ly san

Tổng hợp 15+ phần mềm quản lý sản xuất tốt nhất hiện nay

Phần mềm quản lý sản xuất đang ngày càng trở nên phổ biến và là một trong những công cụ hữu ích giúp doanh nghiệp quản lý tình…

phan mem quan ly toa nha

Phần mềm quản lý tòa nhà là gì?

Phần mềm quản lý tòa nhà là một trong những giải pháp tối ưu được sử dụng để giải quyết các vấn đề về quản lý, vận hành…

phan mem quan ly phong gym

Top 13 phần mềm quản lý phòng gym tốt nhất hiện nay

Có rất nhiều phần mềm quản lý phòng gym đã được viết ra để hỗ trợ các nhà quản lý phòng gym. Tuy nhiên, nhiều người đánh giá…

giao dien phan mem quan ly tai san bravo 1

Phần mềm quản lý tài sản là gì? Ai nên sử dụng phần mềm quản lý?

Bạn là chủ doanh nghiệp đang tìm kiếm phần mềm quản lý tài sản, thiết bị giúp tránh thất thoát tài sản trong quá trình sử dụng và…