Marketing - bán hàng

Growth Hacking Là Gì | Các Case Study Của Growth Hacking

Khái niệm Growth hacking hiện đang nổi cộm trong cộng đồng marketer bởi giải quyết được vấn đề tăng trưởng khách hàng khiến các doanh nghiệp start-up đau đầu bấy lâu nay. Vậy Growth hacking là gì? Tham khảo thông tin chi tiết dưới đây cùng App quản lý bất động sản

Growth hacking là gì? Lịch sử của Hack tăng trưởng

Thuật ngữ này đã được Sean Ellis – người sáng lập và giám đốc điều hành của GrowthHackers, định nghĩa vào năm 2010. Đúng như tên gọi của nó, Growth hacking hiểu một cách đơn giản là hack tăng trưởng. Đây là một sự kết hợp giữa marketing, kỹ thuật, phân tích đánh dữ liệu và một chút liều lĩnh.

Growth hacking là gì?
Growth hacking là gì?

Ra đời từ rất lâu nhưng đến khi bùng nổ, các doanh nghiệp start-up mới bắt đầu lùng sục về nó. Họ sử dụng phương pháp này với chỉ 1 mục tiêu duy nhất – thu hút càng nhiều người dùng trong khoảng thời gian nagwns với ngân sách hạn chế. Đội ngũ các chuyên gia thường bao gồm thành viên từ các bộ phận marketing, phát triển sản phẩm, kỹ sư và quản lý sản phẩm.

Vậy, tổng quan lại, Growth hacking là làm sao để hack mức tăng trưởng cho doanh nghiệp với mức chi phí thấp và khoảng thời gian nhanh nhất có thể.

Chân dung một Growth Hacker

Growth Hacker chính là những người thực hiện Growth hacking, là người sử dụng các chiến lược sáng tạo, chi phí thấp để giúp các doanh nghiệp có được khách hàng và giữ chân họ.
Đôi khi, nhiều người cũng gọi Growth Hacker là Growth Marketer, nhưng thực sự nó không đơn thuần chỉ là các Marketer. Bất kì ai tham gia vào quá trình làm việc, bao gồm cả các quản lý sản phẩm và kỹ sư đều có khả năng làm một Growth Hacker. Một số đặc điểm để nhận dạng họ có thể kể đến như:

  • Làm việc kỷ luật
  • Được gọi là “người thử nghiệm” – không ngừng đưa ra giả thueyets, kiểm tra rồi thử nghiệm liên tục các ý tưởng sáng tạo
  • Quyết định mọi thứ dựa trên cơ sở dữ liệu
Chân dung một Growth Hacker
Chân dung một Growth Hacker

Chính vì ai cũng có khả năng làm một Growth Hacker nên các thuật ngữ nhỏ hơn đã xuất hiện để phân biệt rõ ràng cách làm việc cũng như phương thức của các hacker.

Ingenious Hacker

Ingenious Hacker được dùng để ám chỉ một người rất thông minh, kiên định và khả năng sáng tạo cao. Bằng cách sử dụng tất cả những gì mình có thể, những phương pháp giải quyết vấn đề của họ thường nằm ngoài sự tưởng tượng của mọi người.

Con đường dẫn đến sự phát triển của các doanh nghiệp luôn tràn đầy các biến động không nằm trong kế hoạch rõ ràng nên cần rất nhiều sự sáng tạo để tùy cơ ứng biến.

Software Hacker

Cụm từ này được dùng để nói đến những kỹ sư phần mềm. Ngay cả khi một Growth Hacker có phải là một nhà lập trình hay không, họ cũng phải dùng đến các giải pháp công nghệ để đạt được những mục đích của mình.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  TOP phần mềm quản lý quán cafe hiệu quả

Họ có thể là những lập trình viên để việc phát triển hiệu quả hơn, nhưng điều này không thật sự cần thiết. Những Software Hacker chỉ cần biết sử dụng phần mềm, hệ thống cơ sở dữ liệu và các giao diện lập trình, cũng như các công cụ có liên quan đến việc phát triển một dự án.

Sử dụng các giải pháp công nghệ để hack
Sử dụng các giải pháp công nghệ để hack

Như vậy, để trở thành một Software Hacker, bạn không cần phải thực sự am hiểu về công nghệ, nhưng vẫn cần hiểu được những công việc cơ bản của lập trình viên để có thể theo dõi quá trình làm việc của các đồng nghiệp.

Illegal Hacker

Đương nhiên, không phải hacker nào cũng có tiếp cận mục tiêu với ý tốt, Illegal Hacker là những người như thế. Họ đột nhập vào những nơi không được phép. Vì vậy, họ không được coi là một Growth Hacker. Growth hacker không làm những điều như vậy, họ chỉ cố gắng tiến gần tới ranh giới của sự kì vọng.

Nhưng một Growth Hacker có thể hưởng lợi từ việc hack máy tính theo cách “zero-day exploits”, tức là việc à khai thác những lỗ hổng bảo mật sẵn có. Khi một nền tảng xã hội mới cho ra mắt một giao diện lập trình, Growth hacker sẽ sử dụng nó để gia tăng lượng người dùng trước khi giao diện lập trình đó được sửa lại để khoá lỗ hổng mà họ dùng. Họ luôn tìm kiếm những điểm yếu của hệ thống và sửa lại nhằm mục đích tăng trưởng.

>> Xem thêm: Cách Viết Tiêu Đề Email Marketing Thu Hút Khách Hàng

Các chiến lược của Growth hacking

Đa số các chiến lược Growth hacking ở Việt nam đều tập trung ở 3 máng:

  • Content marketing
  • Product marketing
  • Advertising

Tuy thuộc vào doanh nghiệp và định hướng của bạn, các chiến thuật sẽ được sử dụng linh hoạt. Tuy nhiên, các hoạt động tiếp thị điển hình sẽ bao gồm:

  • Viết blog của khách
  • Tạo nội dung mạng xã hội
  • Viết sách điện tử và sách trắng
  • Podcasting
  • Chạy hội thảo trên web
  • Chạy các cuộc thi và quà tặng
  • Yêu cầu các blogger đánh giá sản phẩm của bạn
  • Tham gia các diễn đàn, nhóm và tín dụng phụ có liên quan
  • Influencer marketing
  • Sử dụng tiếp thị qua email để xây dựng kết nối mạnh mẽ hơn với người dùng
  • Cải thiện khả năng hiển thị nội dung với SEO

Case Study điển hình của Growth hacking

Mặc dù nhiều người không nhận ra những Growth hacking đã được các nhãn hàng nổi tiếng áp dụng từ rất lâu. Hàng loạt các minh chứng có thể kể đến như Dropbox, Youtube, Pinterest,…

Dropbox

Đây là một ví dụ điển hình bởi nổi danh với các Growth hacking cực sáng tạo.

Khi mới thành lập, Dropbox bỏ ra chi phí quảng cáo cực cao từ 233$ đến 388$ để đổi lại một khách hàng đem lại tổng doanh thu vỏn vẹn 99$. Ngay lập tức, họ nhận ra đây không phải một ý tưởng khả thi về lâu dài do việc duy trì ngân sách là rất khó.

Họ bắt đầu bằng việc sửa đổi và thay giao diện trang chủ. Thay vì một bố cục lộn xộn, nhiều thông tin, doanh nghiệp đã thay thế bằng một video nhắn với lời CTA: “Download Dropbox” cực nổi bật. Quá trình download và đăng kí, đăng nhập cũng được thay đổi cho đơn giản nhất. Việc này đã cho thấy sự cải thiện đang kể trong chi phí chuyển đổi và thu hút khách hàng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Reivew phần mềm quản lý bán hàng miễn phí mysale.vn
Growth hacking Dropbox
Growth hacking Dropbox

Tuy nhiên, như thế là chưa đủ. Họ chỉ thực sự phát triển vượt bậc khi đưa ra một quy trình giới thiệu vô dùng hấp dẫn để thu hút người dùng. Sau khi đã chiếm được sự chú ý của khách hàng, họ cung cấp một dung lượng lưu trữ miễn phí khổng lồ bằng việc liên kết tài khoản Dropbox của người dùng với Twitter và Facebook và chia sẻ thông tin về Dropbox trên các trang mạng xã hội. Đó là một nước đi cực thông mình bởi sau việc này, rất nhiều người hào hứng tham gia vì được nhận thêm dung lượng miễn phí mà không mất đồng nào. Khách hàng của họ phát triển lớn mạnh theo cấp số nhân.

Ngoài chia sẻ lên mạng xã hội, Dropbox còn đưa ra những ưu đãi về lưu lượng miễn phí khác bằng cách cho ra mắt những nhiệm vụ như một trò chơi giúp khách hàng giải trí và phát hành Dropquest, một hoạt động cực được chào đón. Đây là một cuộc săn lùng xác sống ảo và giải đố các câu hỏi. Những người hoàn thành và xếp hạng cao nhất sẽ nhận được dung lượng tùy theo vị trí xếp hạng của họ trong game và những người hoàn thành Dropquest sẽ được cấp thêm ít nhất 1 GB dung lượng miễn phí.

Kết quả, hiện nay, Dropbox có hơn 500 triệu người sử dụng – một minh chứng rõ ràng cho việc Growth hacking hoạt động cực hiệu quả.

>> Xem thêm: Chiến dịch Email Marketing là gì? | Cách tạo chiến dịch Email Marketing Hiệu Quả #1 2022

Youtube

Nền tảng này cho phép người dùng “nhúng” các video và phát chúng trên tất cả các trang web khác. Nghe có vẻ đơn giản nhưng kỹ thuật “hack” này đã thực sự thu hút những người sáng tạo content với tốc độ chóng mặt bởi có thể nhúng các video Youtube trên trang web, blog của mình.

Có thể coi đây là một kiểu marketing cộng sinh điển hình. Những người đến trang web sẽ xem các video trên Youtube, đôi bên đều được lợi: nền tảng này vừa có views, trang web vừa tăng được lượng traffic mà họ muốn. Các video đều có thể chia sẻ qua lại dễ dàng chỉ với một cú click chuột. Như vậy, Growth hacking chính là cầu nối giúp nâng tầm Youtube và tăng giá trị nội dung cho các trang web.

Pinterest

Nếu nhiều bạn không biết, Pinterest là ,ột ứng dụng cho phép người dùng ghim và chia sẻ các trang web, hình ảnh, GIF và video yêu thích giống như một trang mạng xã hội.
Những ngày đầu, doanh nghiệp không thu hút được nhiều người truy cập bởi không có gì quá nổi bật so với các nền tảng mạng xã hội khác, mà lại chỉ có thể chia sẻ hình ảnh.
Sau khi nhận ra điều này, các nhà quản trị đã thay đổi chiến thuật. Họ lợi dụng tâm lý “muốn có những gì không thể có” của người dùng và đưa ra một chiến thuật: nếu người dùng muốn sử dụng Pinterest hoặc vào trang web xem nội dung thì họ phải nhận được lời mời của nền tảng này. Điều này khiến khách hàng tò mò và cảm thấy như thể lời mời ấy là một “đặc ân” mà họ phải chờ đợi, khao khát có được.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Funnel là gì? 3 bước xây dựng Funnel marketing hiệu quả.
Pinterest sử dụng growth hacking như thế nào?
Pinterest sử dụng growth hacking như thế nào?

Sau khi đã có một lượng khách truy cập thường xuyên, Pinterest đã đơn giản hóa quá trình đăng ký bằng cách cho phép liên kết với tài khoản Facebook. Người dùng không cần nhập quá nhiều thông tin cá nhân và các bước rườm rà khác mà có thể sử dụng ngay tài khoản facebook của họ.

Về trang chủ giao diện, Pinterest cũng tối ưu dưới dạng lưới với vô số hình ảnh hấp dẫn. Nền tảng này dựa vào phản hồi của người dùng về các nội dung rồi đề xuất những nội dung liên quan dưới dạng pins hoặc boards cực tiện lợi.

LinkedIn

LinkedIn trước đây chỉ là một trang mạng xã hội đơn thuần để mọi người giao ưu, trò chuyện với bạn bè. Nhưng về sau, họ đã sử dụng chiến lược tăng trưởng bằng cách sử dụng cho mục đích kinh doanh.

Nhận thấy người dùng có xu hướng tìm kiếm các doanh nghiệp, hồ sơ nhân viên, người phóng vấn và các nhà tuyển dụng họ quan tâm, LinkedIn tích hợp mạng xã hội và việc tạo các hồ sơ chuyên nghiệp. Nhờ việc này, người dùng vừa có thể tìm kiếm việc làm, nhà tuyển dụng có thể tìm thấy ứng viên.

Trang web được thiết kế cho các chuyên gia, cộng đồng doanh nghiệp. Đối tượng mục tiêu của trang web là các thành viên đã đăng ký hồ sơ, từ các hồ sơ này sẽ tạo mạng lưới để các nhà tuyển dụng tìm đến hoặc họ có thể tự truyền thông bản thân qua hồ sơ đó.
Thủ thuật Growth hacking này giúp LinkedIn nổi bật giữa một rừng đối thủ, mang về doanh thu cực khủng cho nhãn hàng.

Zillow

Đây là một công ty lưu trữ thông tin bất động sản trực tuyến được thành lập bởi Rich Barton và Lloyd Frink, cựu giám đốc điều hành của Microsoft.

Bằng việc sử dụng đa dạng content marketing, infographic và dữ liệu liên kết với nhau để khách hàng có thể dễ dàng tìm được nhwgnx thông tin cần thiết. Các cuộc khảo sát cũng thường xuyên được đưa ra để tìm hiểu nhu cầu, vướng mắc của khách hàng để cải thiện ứng dụng.

Zillow thành công nhờ growth hacking
Zillow thành công nhờ growth hacking

Website bất động sản đã ít, các website làm được điều này còn ít hơn. Khác với việc chỉ đăng tải thông tin rao bán thông thường, Zillow tạo ra nội dung chất lượng với tính thẩm mỹ cao, có số liệu thống kê chi tiết.

Nhìn chung, để đột phá tăng tưởng bằng Growth hacking, bạn cũng cần có những sản phẩm hoàn hảo và không ngại việc liên tục thử nghiệm các phương pháp mới. Hy vọng qua bài viết này của crm bất động sản , bạn sẽ hiểu hơn Growth hacking là gì và quan trọng hơn, có thể áp dụng để cải thiện tốc độ tăng trưởng cho doanh nghiệp của bạn.

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ trực tuyến hoặc trực tiếp tại:

Avatar of Meey CRM
Ứng dụng Meey CRM cung cấp giải pháp phần mềm quản lý bất động sản dành môi giới và quản lý sàn giao dịch bất động sản. CRM bất động sản quản lý quỹ hàng và khách hàng đơn giản hiệu quả

Related Posts

phan mem quan ly cam do

Top 10 Phần Mềm Quản Lý Cầm Đồ Uy Tín Và Hiệu Quả Nhất Hiện Nay

Để quản lý tiệm cầm đồ hiệu quả, việc sử dụng phần mềm quản lý cầm đồ là không thể thiếu giúp cho các ông chủ quản lý…

phan mem quan ly khach hang 2

Top 15+ phần mềm quản lý khách hàng tốt nhất hiện nay

Phần mềm quản lý khách hàng miễn phí là một công cụ hỗ trợ tuyệt vời cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Phần mềm giúp quản lý…

Phần mềm quản lý báo giá giúp việc báo giá chính xác, nhanh chóng hơn

Phần Mềm Quản Lý Báo Giá | Lợi Ích Tuyệt Vời Mang Lại

Trong mỗi doanh nghiệp, việc quản lý các công đoạn báo giá rất phức tạp nhưng lại đóng vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh. Để…

file excel dễ dàng cập nhật thông tin

Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí bằng excel

Thay vì phải ghi chép thủ công, những giấy tờ chồng chất, khó khăn trong việc quản lý doanh nghiệp thì ngày nay các doanh nghiệp đã ứng…

5meoquanlytrienkhaierp

Phần mềm ERP là gì? Các yếu tố cần triển khai ERP cho doanh nghiệp

Bạn đang cân nhắc sử dụng phần mềm ERP để quản lý doanh nghiệp của mình? Hãy cùng tìm hiểu thêm về ERP là gì trong bài viết…

phan mem quan ly ban hang

Tiêu chí đánh giá phần mềm quản lý bán hàng giá rẻ, tiết kiệm và chất lượng

Lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng giá rẻ mà chất lượng là câu hỏi của rất nhiều chủ shop, doanh nghiệp. Trên thị trường có rất…