Marketing - bán hàng

KOL Là Gì? 5 Cách Trở Thành KOL Marketing Chuyên Nghiệp

Khi sự bùng nổ của mạng xã hội và Marketing mang lại sự phát triển to lớn thì nghề KOL bắt đầu ra đời và mang lại cho chủ nhân nguồn thu nhập cực khủng. Ngày càng nhiều bạn trẻ chuyển hướng trở thành KOL chuyên nghiệp trên các nền tảng. Vậy KOL là gì, làm sao để trở thành KOL Marketing chuyên nghiệp? Cùng Phần mềm crm bất động sản chúng tôi tìm hiểu chi tiết hơn ngay sau đây nhé

KOL là gì? Cách trở thành KOL Marketing chuyên nghiệp nhất
KOL là gì? Cách trở thành KOL Marketing chuyên nghiệp nhất

KOL là gì?

Điều đầu tiên trước khi tìm hiểu cách để trở thành một KOL chuyên nghiệp trong Marketing thì bạn cần nắm được định nghĩa cơ bản KOL là nghề gì? Có thể hiểu đơn giản đây là cụm từ viết tắt trong tiếng Anh của Key Opinion Leader.

Điều đó có nghĩa là những người có tầm ảnh hưởng lớn trong một lĩnh vực, vì thế ý kiến, đánh giá của KOL ​ tác động và ảnh hưởng nhất định đến nhiều người.

Mặc dù KOL đã xuất hiện trên thị trường rất lâu nhưng đến thời điểm hiện tại khi các nền tảng mạng xã hội và công nghệ phát triển phổ biến thì KOL mới thực sự trở thành cái nghề bùng nổ. Chính điều đó đã khiến cho cụm từ KOL là gì được không ít người quan tâm và tìm kiếm. Họ có thể là ca sĩ, diễn viên, bất kỳ người nổi tiếng, người có tầm ảnh hưởng nào hay tác giả làm video, viết blog, hướng dẫn.

Khái niệm này cho thấy công việc KOL là gì trên thực tế rất đa dạng và phong phú. Họ hoạt động trong lĩnh vực thế mạnh của họ và các lĩnh vực khác. Công việc của họ là chia sẻ chuyên môn, thông tin, năng lực của họ đến càng nhiều người càng tốt. Số lượng fan càng đông thì hiệu quả KOL Marketing càng lớn.

Họ có thể là người đi hát, người múa, người sáng tác nhạc, diễn viên, người mẫu, cũng là người đi dạy người khác cách làm giàu, cách đối mặt với khó khăn trong cuộc sống. Họ còn là người giới thiệu sản phẩm, chia sẻ những trải nghiệm về sản phẩm đó, mang thương hiệu đến với nhiều người hơn….Họ không chỉ sáng tạo trong lĩnh vực của họ mà còn có rất nhiều nhiệm vụ quan trọng khác.

Khái niệm: KOL là gì?
Khái niệm: KOL là gì?

KOL được phân loại làm mấy nhóm

Sau khi bạn đã nắm được khái niệm cơ bản KOL là nghề gì thì có thể tham khảo các nhóm phân loại của KOL hiện nay bao gồm:

Celebrity

Người ta còn gọi nhóm này với tên gọi khác là Celeb: Bạn có thể hiểu đơn giản đều là những người nổi tiếng, có sức hút lớn với giới truyền thông và có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ đến phần đông giới trẻ. Họ có thể là ca sĩ, diễn viên, nhân vật của công chúng và những “ngôi sao hạng A” trong Showbiz khác.

Tất cả những người nổi tiếng trong giới giải trí đều được xếp vào nhóm này. Phạm vi ảnh hưởng và tác động của họ đối với nhiều người ở trong nước và quốc tế. Ở Việt Nam phải kể đến Mỹ Tâm, Hà Anh Tuấn, Noo Phước Thịnh, Sơn Tùng – MTP, Hồ Ngọc Hà,….còn ở trên thế giới những nhân vật lớn, có sức ảnh hưởng khủng khiếp không thể bỏ qua được các nhân vật gồm Taylor Swift, Selena Gomez, Justin Bieber, Lisa (Blackpink)…

Những nhân vật thuộc nhóm KOL này khi đưa ra ý kiến sẽ nhận được sự phản ứng rất mạnh mẽ từ cộng đồng mạng và công chúng nói chung. Vì thế, để họ làm Marketing, các nhãn hàng cần đưa ra mức giá tương xứng với độ nổi tiếng của từng người.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Marketing Freelancer Là Gì? Tìm Hiểu Chi Tiết Từ A-Z Về Marketing Freelancer

Influencer

Influencer là một từ trong tiếng Anh có nghĩa là người có tầm ảnh hưởng: So sánh về độ nổi tiếng thì nhóm này không nổi tiếng bằng nhưng vẫn mang đến tầm ảnh hưởng nhất định đối với một số khách hàng. Influencer là người giỏi ở một lĩnh vực, chuyên môn nào đó nhất định.

Họ có thể là bác sĩ, chuyên gia tâm lý, hay beauty blogger,… youtuber, viewer…mặc dù không phải độ phủ rộng đến mức ai cũng nhận ra họ nhưng khi họ đưa ra ý kiến sẽ là kiến thức bổ ích đối với những ai theo dõi và hâm mộ họ. Ý kiến của họ mang tính chuyên môn, chất lượng hơn nhiều.

Tùy theo lượng người theo dõi trên các nền tảng mạng xã hội, mà Influencer hiện nay tại Việt Nam sẽ được chia ra làm nhiều cấp bậc khác nhau. Những người có cấp bậc càng cao thì là người có sức ảnh hưởng càng lớn và ý kiến mà họ đưa ra càng có giá trị đối với công chúng.

Mass Seeder

So về độ nổi tiếng và độ phủ thông tin thì nhóm này có sức ảnh hưởng thấp nhất, số người theo dõi ít nhất và độ nổi tiếng ít nhất. Họ thường là người có nhiệm vụ chính là người chia sẻ ý kiến ​​của những người nổi tiếng hoặc những người có ảnh hưởng lớn đến một nhóm nhỏ khách hàng nhỏ trong xã hội.

Họ nhận được sự tin cậy của một số ít người quan tâm họ. Bởi vậy, ý kiến của họ có tác động nhất định đến họ. Nhóm này nhận được sự quan tâm ít nhất từ công chúng.

KOL đang được phân loại làm mấy nhóm?
KOL đang được phân loại làm mấy nhóm?

>> Xem thêm: Sàn giao dịch bất động sản là gì | Top 5 sàn giao dịch bất động sản tốt nhất

Vai trò của KOL trong Marketing

Trước khi khám phá vai trò vô cùng quan trọng của KOL trong Marketing bùng nổ hiện nay, bạn cần hiểu KOL trong Marketing là gì. Đây là khái niệm cơ bản mà bạn cần biết khi muốn tìm hiểu nghiên cứu về lĩnh vực này. Nhất là trong một chiến dịch marketing của doanh nghiệp chuyên nghiệp.

Trường hợp, bạn dùng KOL trong các chiến dịch quảng cáo sẽ đem đến hiệu quả tích cực và lâu dài. Cụ thể như sau:

Tiếp cận đúng với khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp

Thông thường những người theo dõi và quan tâm đến KOL thường cùng một nhóm có cùng sở thích, đam mê và xu hướng chung. Vì thế, khi KOL quảng cáo sản phẩm sẽ giúp cho doanh nghiệp tiếp cận trực tiếp được đúng nhóm khách hàng mục tiêu. Vì thế khả năng chuyển đối đơn hàng sẽ cao hơn.

Nâng cao độ uy tín của thương hiệu sản phẩm đối với khách hàng

Những người thuộc KOL trên mạng xã hội thường là người có trình độ, chuyên môn và thế mạnh ở một lĩnh vực nào đó. Khi họ giỏi lĩnh vực đó, những người theo dõi họ sẽ tin tưởng kiến thức của họ ở lĩnh vực đó một cách tuyệt đối. Vì thế, khi tham gia KOL Marketing thì việc họ đánh giá hay chia sẻ sản phẩm thuộc thế mạnh sẽ nhận được sự tin tưởng lớn từ công chúng. Điều này giúp cho uy tín sản phẩm cũng được tăng lên một cách đáng kể.

Vai trò của KOL trong Marketing là gì?
Vai trò của KOL trong Marketing là gì?

Nâng cao khả năng nhận diện thương hiệu sản phẩm

KOL giới thiệu sản phẩm thì thương hiệu sẽ đến được với rất nhiều người ở nhiều đối tượng khác nhau. Sự tin tưởng, uy tín và độ phủ của nhóm người ảnh hưởng này sẽ mang đến khả năng nhận diện thương hiệu rộng rãi hơn.

Khi bạn yêu mến diễn viên, MC Trấn Thành thì khi người này giới thiệu sản phẩm nào thì chỉ cần nhắc đến Trấn Thành bạn sẽ nhớ ngay đến thương hiệu sản phẩm đó.

Thúc đẩy khách hàng chọn mua hàng, đẩy mạnh doanh số bán hàng

Mục đích cuối cùng của KOL Marketing chính là bán được nhiều hàng, đẩy mạnh doanh số bán hàng. Điều này hoàn toàn có thể làm được khi KOL giới thiệu sản phẩm đến người theo dõi, khán giả của họ.

Tâm lý chung của người dùng là thường tin tưởng sử dụng các dòng sản phẩm mà người nổi tiếng giới thiệu. Bởi họ tin tưởng rằng KOL sử dụng thì chắc chắn là sản phẩm chất lượng, có thương hiệu và đảm bảo có hiệu quả. Đặc biệt là các sản phẩm điều trị, làm đẹp.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  20+ Mẫu Content Marketing Hay | Hướng Dẫn Chi Tiết Và Các Dạng Content Marketing Phổ Biến

Cải thiện thứ hạng từ khóa khi làm SEO cho doanh nghiệp

Lợi ích cuối cùng mà làm KOL Marketing mang lại cho doanh nghiệp chính là cải thiện thứ hạng từ khóa khi SEO. Tức là tối ưu công cụ tìm kiếm từ khóa cho doanh nghiệp đạt được thứ bậc cao hơn trên Google, youtube hay trên các nền tảng mạng xã hội.

Điều đó có được bằng cách KOLs chia sẻ bài viết hay hình ảnh về thương hiệu sản phẩm có thêm link liên kết về website đó. Khi người dùng quan tâm nhấp chuột vào đó sẽ tăng lượng traffic, tăng thứ hạng từ khóa trên google. Đây là nguyên nhân giúp khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp tăng lên.

Cải thiện thứ hạng từ khóa khi SEO cho doanh nghiệp
Cải thiện thứ hạng từ khóa khi SEO cho doanh nghiệp

Để trở thành KOL chuyên nghiệp cần những gì?

Sau khi bạn đã hiểu KOL là gì thì nếu muốn trở thành một KOL chuyên nghiệp, bạn cần làm theo các bước dưới đây:

Xác định được thế mạnh của bản thân

Bất kỳ một lĩnh vực hay công việc nào muốn thành công thì trước hết bạn cần xác định được thế mạnh của bản thân là gì, bạn là ai và bạn có thể làm công việc nào? Và muốn trở thành một KOL chuyên nghiệp cũng vậy.

Việc đầu tiên bạn cần làm là định hướng lại nghề nghiệp của bản thân. Bạn hãy đánh giá và phân tích xem thế mạnh của bạn ra sao, bạn đam mê điều gì và có năng lực lĩnh vực nào. Tốt nhất bạn nên làm KOL ở lĩnh vực mà bạn giỏi nhất, có nhiều kinh nghiệm nhất và thành công nhất.

Ví dụ: Bạn giỏi viết lách thì bạn nên chia sẻ về lĩnh vực content, cách quảng cáo, cách trình bày nội dung, cách viết các bài post trên facebook, …vv sao cho hiệu quả sẽ nhận được sự quan tâm của nhiều người và khả năng thành công cũng lớn hơn.

Lựa chọn đối tượng khán giả phù hợp

Sau khi bạn nắm được lĩnh vực bạn có nhiều khả năng và kinh nghiệm nhất thì bạn cần phải chọn đối tượng khán giả phù hợp với bản thân bạn. Đây sẽ là người mà bạn phục vụ nội dung lâu dài nên vô cùng quan trọng.

Những yếu tố cần xác định đó là giới tính, độ tuổi, công việc, thu nhập, thói quen, sở thích của họ….tất cả các yếu tố này có tác động trực tiếp đến nội dung mà bạn cần sáng tạo trên kênh Marketing của mình.

Để trở thành KOL chuyên nghiệp cần làm những gì?
Để trở thành KOL chuyên nghiệp cần làm những gì?

Ý nghĩa của việc xác định được đối tượng khách hàng phù hợp với bản thân sẽ giúp bạn tập trung nguồn lực để tiếp cận, thay đổi nhận thức của họ trong quá trình theo dõi bạn Điều này giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gian, công sức và chi phí. Đồng thời giúp bạn tạo ra sản phẩm nội dung hay, độc đáo và chuyển đổi họ thành người trung thành với bạn trong tương lai.

Không ngừng sáng tạo làm mới nội dung

Điều tiếp theo mà bạn cần biết khi bắt đầu công việc của một KOL chuyên nghiệp chính là tập trung nâng cao sự sáng tạo, liên tục làm mới nội dung của mình.

Bạn cần chuẩn bị những nội dung hấp dẫn nhất để sáng tạo liên tục trên các nền tảng xã hội. Vì số lượng KOL rất lớn, khán giả chỉ chọn xem những nội dung hấp dẫn và có giá trị thực sự với họ mà thôi. Bạn có thể lấy chủ đề và cảm hứng từ mọi thứ xung quanh. Thậm chí đánh giá, ý kiến trái chiều của khán giả lại là chủ đề để bạn sáng tạo ra nội dung hấp dẫn hơn.

Tích cực mở rộng các mối quan hệ

Muốn phát triển Marketing thì trước hết bạn cần mở rộng mối quan hệ càng lớn càng tốt. Những người có thể hỗ trợ công việc của bạn thì bạn càng cần phải thân thiết hơn với họ. Bạn nên tạo ra kỹ năng giao tiếp tốt, biết cách làm việc chuyên nghiệp để các thương hiệu sản phẩm tìm đến bạn “chọn mặt gửi vàng” nhé!

Bạn càng được nhãn hàng chú ý thì sản phẩm bạn giới thiệu càng có giá trị, mức độ nổi tiếng và thu nhập của bạn vì thế mà cao hơn. Đây là bước quan trọng trong cách để trở thành KOL chuyên nghiệp mà bạn cần trau dồi và tận dụng để thành công hơn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Khái niệm về chiến lược marketing tổng thể

Làm việc chuyên nghiệp, đầu tư rõ ràng

Bất kỳ một công việc nào không chỉ riêng KOL khi bạn đầu tư và làm chuyên nghiệp thì chắc chắn bạn sẽ thu được kết quả vượt mong đợi. Khi làm bất kỳ lĩnh vực nào thì bạn cần dành thời gian đầu tư tìm hiểu, nghiên cứu và làm việc nghiêm túc.

Bạn có thể đưa ra ý kiến cá nhân nhưng lại tác động đến tâm lý và hành động của rất nhiều người. Vì thế, nên tìm hiểu thật kỹ và suy nghĩ chắc chắn trước khi phát ngôn bất kỳ điều gì trên kênh Marketing.

Làm việc với sự chuyên nghiệp, đầu tư rõ ràng
Làm việc với sự chuyên nghiệp, đầu tư rõ ràng

Bất kỳ ai cũng có thể trở thành Influencer dựa trên lượt theo dõi trên Facebook, Instagram lượt đăng ký trên Youtube (subscribe) và các mạng xã hội khác. Vì thế muốn cạnh tranh và thành công trong lĩnh vực bạn bạn cần đầu tư nhiều thứ. Từ diện mạo bản thân, thiết bị, giao diện, nội dung, trí não, thời gian…lên kế hoạch để có thể trở thành KOL chuyên nghiệp, có ảnh hưởng lớn trong xã hội.

>> Xem thêm: 10 Cách Làm Bất Động Sản Không Thể Bỏ Qua

Dịch vụ KOL Marketing uy tín

Trước khi tham khảo về dịch vụ KOL Marketing thì bạn cần biết khái niệm này là gì. Bạn có thể hiểu đơn giản KOL Marketing là một hình thức quảng cáo dựa vào những người nổi tiếng, người có lượng like và follow khủng, người hoạt động ở nhiều những lĩnh vực khác nhau tạo ra sức hút cộng đồng.

Bất kỳ một diễn viên, ca sĩ, nhạc sĩ, diễn viên hài, MC, người mẫu, các vlogger nổi tiếng hay các hot blogger.,,,hợp tác với doanh nghiệp để quảng cáo, quảng bá thương hiệu, quảng bá các sản phẩm và dịch vụ trên thị trường.

Chính việc dựa vào tên tuổi và sức ảnh hưởng của KOL đã giúp sản phẩm ngày càng nổi tiếng. Hiện tại cách làm Marketing này đang rất phát triển và có hiệu quả nhất định. Sự kết hợp marketing online và sự trải nghiệm thực tế của những người nổi tiếng đã mang đến sức ảnh hưởng lớn.

Dịch vụ KOL Marketing chính là dịch vụ quảng cáo sản phẩm dựa vào KOL rất phổ biến. Bằng cách:

  • Người nổi tiếng dịch vụ – sản phẩm của các đơn vị khéo léo tự nhiên trên các bài viết, hình ảnh hoặc video trên trang cá nhân. Thậm chí, các doanh nghiệp có thể mời người nổi tiếng vào những video quảng cáo, viết bài quảng cáo trên các trang báo, Youtube và các nền tảng khác.
  • Thành công của chiến dịch Marketing dựa vào sức ảnh hưởng của KOL. Tùy vào quy mô dự án, độ Hot của Kol mà các công ty lựa chọn để hợp tác đúng người, phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp.
  • Khi bạn quan tâm đến KOL thì họ dùng sản phẩm bạn sẽ tò mò tìm hiểu về mua về dùng thử để trải nghiệm xem KOL nói có đúng hay không. Khi bạn đặt hàng các sản phẩm dịch vụ của bạn sẽ đến tay khách hàng một cách nhanh chóng.
  • KOL sẽ là người trực tiếp sử dụng và đánh giá sản phẩm, dịch vụ chủ quan và chia sẻ ý kiến của họ đến người dùng trực tuyến và thúc đẩy hành vi mua hàng cao hơn.
  • Bạn nên kết hợp dịch vụ KOL Marketing với các hình thức quảng cáo khác để tăng hiệu quả cho chiến lược Marketing của bạn. Chính nội dung mà KOL giới thiệu đã mang đến sự hiệu quả trong truyền thông, người dùng tin tưởng hơn, thương hiệu nhận diện nhanh hơn, hành động mua hàng dễ hơn.
Dịch vụ KOL Marketing uy tín ra sao?
Dịch vụ KOL Marketing uy tín ra sao?

Nói chung, bài viết trên của website phần mềm quản lý bđs miễn phí đã trình bày đầy đủ về vấn đề KOL là gì, cách trở thành KOL Marketing chuyên nghiệp ra sao. Hy vọng bài viết đã giúp bạn có cái nhìn đầy đủ hơn về KOL là nghề gì và vai trò của KOL trong Marketing quan trọng ra sao.

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ trực tuyến hoặc trực tiếp tại:

Avatar of Meey CRM
Ứng dụng Meey CRM cung cấp giải pháp phần mềm quản lý bất động sản dành môi giới và quản lý sàn giao dịch bất động sản. CRM bất động sản quản lý quỹ hàng và khách hàng đơn giản hiệu quả

Related Posts

Phần mềm quản lý báo giá giúp việc báo giá chính xác, nhanh chóng hơn

Phần Mềm Quản Lý Báo Giá | Lợi Ích Tuyệt Vời Mang Lại

Trong mỗi doanh nghiệp, việc quản lý các công đoạn báo giá rất phức tạp nhưng lại đóng vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh. Để…

file excel dễ dàng cập nhật thông tin

Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí bằng excel

Thay vì phải ghi chép thủ công, những giấy tờ chồng chất, khó khăn trong việc quản lý doanh nghiệp thì ngày nay các doanh nghiệp đã ứng…

5meoquanlytrienkhaierp

Phần mềm ERP là gì? Các yếu tố cần triển khai ERP cho doanh nghiệp

Bạn đang cân nhắc sử dụng phần mềm ERP để quản lý doanh nghiệp của mình? Hãy cùng tìm hiểu thêm về ERP là gì trong bài viết…

phan mem quan ly ban hang

Tiêu chí đánh giá phần mềm quản lý bán hàng giá rẻ, tiết kiệm và chất lượng

Lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng giá rẻ mà chất lượng là câu hỏi của rất nhiều chủ shop, doanh nghiệp. Trên thị trường có rất…

phan mem quan ly kho hang

Phần mềm quản lý kho là gì?

Quản lý kho hàng luôn là vấn đề khiến nhiều doanh nghiệp, chủ shop đau đầu, từ khâu tính toán cho đến theo dõi hàng tồn kho –…

phần mềm Kiotviet

Review phần mềm quản lý Kiotviet

Phần mềm quản lý kiotviet là phần mềm đang được hầu hết các doanh nghiệp quan tâm hiện nay. Phần mềm tương đối dễ sử dụng và có…