Marketing - bán hàng

TOP Phần mềm quản lý doanh nghiệp sản xuất hiệu quả

Phần mềm quản lý doanh nghiệp sản xuất được coi là công cụ đắc lực giúp người quản lý có thể theo dõi, kiểm tra hiệu quả quá trình sản xuất. Vậy doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm nào? Hãy cùng tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

phần mềm quản lý doanh nghiệp sản xuất
Phần mềm quản lý doanh nghiệp sản xuất là gì?

Phần mềm quản lý doanh nghiệp sản xuất là gì?

Phần mềm quản lý doanh nghiệp sản xuất là giải pháp quản lý tổng thể cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất. Phần mềm giúp tổ chức theo dõi tình trạng và tiến độ của quá trình sản xuất, quản lý nhà cung cấp, quản lý nguyên vật liệu, nhân công, chi phí và duy trì mối quan hệ với khách hàng.

Phần mềm quản lý doanh nghiệp sản xuất tập hợp các chức năng trong doanh nghiệp sản xuất thành một hệ thống đồng bộ: lập kế hoạch sản xuất, điều hành sản xuất, kế toán sản xuất, quản lý vòng đời sản phẩm…

Mỗi doanh nghiệp sản xuất đều có những đặc điểm riêng tùy thuộc vào ngành mà nó hoạt động. Vì vậy, để lựa chọn được phần mềm quản lý doanh nghiệp sản xuất phù hợp, nhà quản lý phải có sự kết hợp chặt chẽ giữa nhu cầu thực tế của doanh nghiệp và kinh nghiệm của nhà cung cấp phần mềm quản lý doanh nghiệp sản xuất.

Xem thêm:

phần mềm quản lý doanh nghiệp sản xuất
Mỗi doanh nghiệp sản xuất đều có những đặc điểm riêng tùy thuộc vào ngành mà nó hoạt động.

Tính năng và lợi ích của phần mềm quản lý doanh nghiệp sản xuất

Tạo và quản lý lệnh sản xuất

+ Phần mềm quản lý doanh nghiệp sản xuất Cho phép người dùng tạo & quản lý đơn hàng sản xuất dễ dàng. Nhờ đó, tính năng này có thể giúp doanh nghiệp tăng hiệu quả sản xuất và quản lý tốt tiến độ sản xuất.

+ Lợi ích thiết thực từ chức năng của phần mềm quản lý doanh nghiệp sản xuất:

  • quản lý doanh nghiệp sản xuất sản phẩm, kế hoạch sản xuất, số lượng nguyên vật liệu cần thiết cho một kế hoạch sản xuất.
  • Theo dõi quá trình và tiến độ sản xuất, từ đó xây dựng chiến lược cụ thể để gia tăng hiệu quả.
  • Hỗ trợ cấp quản lý đưa ra quyết định nhanh chóng dựa trên các lệnh công việc đã và đang thực hiện
  • Quản lý định mức vật tư sản xuất
  • Chức năng quản lý định mức nguyên vật liệu giúp doanh nghiệp kiểm soát chặt chẽ nguyên vật liệu đưa vào kế hoạch sản xuất. Thông qua công tác quản lý, doanh nghiệp có thể giảm thiểu thất thoát và ước tính chính xác lượng nguyên vật liệu nhập về sản xuất.

Xem thêm:

phần mềm quản lý doanh nghiệp sản xuất
Tạo và quản lý lệnh sản xuất
  • Định mức nguyên vật liệu sản xuất trên phần mềm quản lý doanh nghiệp sản xuất sẽ quy định rõ ràng cho từng sản phẩm nên sử dụng nguyên vật liệu nào, số lượng bao nhiêu để sản xuất.
  • Trường hợp thừa nguyên vật liệu sản xuất, nhân viên cần giải trình cụ thể với các cấp quản lý.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Phần Mềm Quản Lý Báo Giá | Lợi Ích Tuyệt Vời Mang Lại

Theo dõi kế hoạch và tiến độ sản xuất

Đây là một chức năng quan trọng của phần mềm quản lý doanh nghiệp sản xuất. Thông qua chức năng này doanh nghiệp thu được nhiều lợi ích trong quá trình quản lý doanh nghiệp sản xuất.

Những lợi ích rõ ràng từ chức năng này của phần mềm quản lý doanh nghiệp sản xuất:

  • Dễ dàng theo dõi lệnh công việc theo ngày, tuần, tháng
  • Đẩy nhanh tiến độ hoàn thành sản xuất
  • Giao diện trực quan, dễ sử dụng, thuận tiện cho người dùng
  • Cấu hình sản xuất dễ dàng
  • Phần mềm quản lý doanh nghiệp sản xuất có thể tính toán được khối lượng hoàn thành và khối lượng công việc phải hoàn thành giúp nhân viên trong doanh nghiệp nắm bắt và đưa ra kế hoạch hoàn thành công việc một cách cụ thể, chính xác.

Quy trình linh hoạt giúp nhà quản lý đưa ra các giải pháp thúc đẩy doanh thu, tiết giảm chi phí sản xuất cũng như đưa ra các giải pháp kịp thời trong quá trình sản xuất.

phần mềm quản lý doanh nghiệp sản xuất
Theo dõi kế hoạch và tiến độ sản xuất

Các nhân viên trong các phòng ban dễ dàng trao đổi, hỗ trợ xử lý công việc. Nhân viên có thể báo cáo thường xuyên quá trình, mức độ hoàn thành công việc khi cấp quản lý yêu cầu.

TOP 10 phần mềm quản lý doanh nghiệp sản xuất hiệu quả

Phần mềm quản lý doanh nghiệp sản xuất IOT Việt Nam

IOT (Internet of Things) là một hệ sinh thái lớn tại Việt Nam. Sử dụng hệ sinh thái này phải kể đến hệ điều hành MES với chức năng chính là hoạch định công việc sản xuất cũng như phân bổ khối lượng công việc phù hợp. Đồng thời, đây cũng là hệ điều hành có khả năng phân tích dữ liệu, dữ liệu với dung lượng rất lớn và tối ưu khả năng khai thác hiệu năng của thiết bị.

phần mềm quản lý doanh nghiệp sản xuất
Hệ thống MES

Các tính năng nổi bật:

  • Ghi nhanh, lưu trữ nhanh với dung lượng lớn và khả năng phân tích dữ liệu tốt.
  • Tối ưu khả năng khai thác công năng của các thiết bị.
  • Ghi nhận và quản lý sau đó xuất báo cáo tiến độ sản xuất theo thời gian thực hiệu quả.
  • Giúp các nhà quản lý doanh nghiệp thực hiện nhanh chóng các công việc của mình tại phân xưởng, nhà máy.

Tại Việt Nam, hệ thống quản lý MES được phân phối chính thức bởi CMC SOFT.

Phần mềm quản lý doanh nghiệp sản xuất VNSolution

VNSolution là hệ thống quản lý cung cấp các giải pháp giúp doanh nghiệp xử lý nhanh, gọn, chính xác các vấn đề trong quá trình sản xuất, vận hành của doanh nghiệp. Điểm đặc biệt của VNSolution là hệ thống được thiết lập dựa trên quy trình khép kín: lập đơn hàng, nhu cầu – kế hoạch sản xuất, tính toán khả năng cung ứng nguyên vật liệu tại kho, phân bổ nguyên vật liệu đến các bộ phận, thiết bị. công đoạn, kiểm soát chi phí nguyên vật liệu đầu vào và sản phẩm đầu ra… Đặc biệt, hệ thống VNSolution có đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm nghiên cứu, phát triển và giải pháp nên bạn yên tâm rằng các giải pháp mà VNSolution cung cấp đều có tiềm năng tối ưu hóa rất lớn lợi ích của doanh nghiệp. sản xuất của bạn.

phần mềm quản lý doanh nghiệp sản xuất
VNSolution

Các tính năng nổi bật:

  • Giao diện thân thiện, dễ sử dụng.
  • Có một bộ hướng dẫn cụ thể cho người dùng mới.
  • Có các tính năng quản lý vượt trội: module hoạch định nhu cầu sản xuất, lập kế hoạch sản xuất, hoạch định nhu cầu nguyên vật liệu, module quản lý kho, quản lý nhân công mang đến sự thuận tiện tối đa cho người dùng. sử dụng.
  • Có đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm thiết kế và cung cấp giải pháp.

Phần mềm quản lý doanh nghiệp sản xuất ERP Bravo

ERP Bravo là phần mềm quản lý được đánh giá cao trong việc hỗ trợ nhà quản lý kiểm soát và điều phối hoạt động sản xuất tại doanh nghiệp. ERP Bravo giúp doanh nghiệp quản lý hiệu quả nguồn cung ứng nguyên vật liệu, tình trạng và tiến độ sản xuất.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Chiến Lược CRM Là Gì? Các Yếu Tố Ảnh Hưởng Tới Việc Xây Dựng Khách Hàng

Các nhà quản lý cũng có thể theo dõi hiệu suất của quá trình sản xuất tốt hơn và có giải pháp hợp lý hóa hàng tồn kho tại doanh nghiệp của mình. Đặc biệt, giao diện được thiết kế dựa trên ứng dụng công nghệ lập trình .NET và dữ liệu SQL Server giúp ERPP thực hiện tốt khả năng Customization mà nhiều hệ quản trị khác không có được.

phần mềm quản lý doanh nghiệp sản xuất
ERP Bravo là phần mềm quản lý được đánh giá cao trong việc hỗ trợ nhà quản lý kiểm soát và điều phối hoạt động sản xuất tại doanh nghiệp.

Các tính năng nổi bật:

  • Phần mềm tối ưu hóa công tác quản lý và kiểm soát, điều phối hoạt động sản xuất.
  • Quản lý cung ứng nguyên vật liệu, tình trạng, tiến độ sản xuất.
  • Quản lý nguồn lực doanh nghiệp hiệu quả.
  • Giao diện có thể tùy chỉnh.

Phần mềm quản lý doanh nghiệp sản xuất Ecount

Điểm đặc biệt lớn nhất thu hút doanh nghiệp của Ecount là giao diện rất dễ sử dụng, thân thiện với người dùng. Được thiết kế dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, Ecount có nhiều chức năng quản lý, tự động hóa quy trình sản xuất, quản lý chuỗi cung ứng nguyên vật liệu và đầu ra sản phẩm. Đặc biệt, chức năng bảo mật của Ecount cũng được đánh giá rất cao. Một trong những điểm mạnh của Ecount là thể hiện quản lý phi tập trung: quản lý tổng thể và quản lý cơ sở, giúp người quản lý dễ dàng giám sát hoạt động sản xuất tại doanh nghiệp của mình.

phần mềm quản lý doanh nghiệp sản xuất
Ecount có nhiều chức năng quản lý, tự động hóa quy trình sản xuất, quản lý chuỗi cung ứng nguyên vật liệu và đầu ra sản phẩm.

Các tính năng nổi bật:

  • Giao diện thân thiện, dễ sử dụng
  • Dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
  • Chức năng quản lý, điều hành tự động quá trình sản xuất, quản lý chuỗi cung ứng nguyên vật liệu, đầu ra sản phẩm.
  • Có nhiều tính năng bảo mật.
  • Có chức năng quản lý theo cấp bậc.

Phần mềm quản lý doanh nghiệp sản xuất Kiu Global

Kiu Global cũng là một phần mềm quản lý được thiết kế phù hợp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Được tích hợp đầy đủ các tính năng của một phần mềm quản lý như quản lý nguyên vật liệu, tình hình sản xuất, tiến độ hoạt động, Kiu Global thu hút sự chú ý của người dùng với khả năng quản lý và kiểm soát tồn kho vượt trội. Tính năng kế toán rất mạnh mẽ cũng là điểm mà Kiu Global đánh giá cao so với các phần mềm khác.

phần mềm quản lý doanh nghiệp sản xuất
Kiu Global cũng là một phần mềm quản lý được thiết kế phù hợp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Các tính năng nổi bật:

  • Tích hợp đầy đủ các tính năng quản lý nguyên vật liệu, tình trạng sản xuất, tiến độ hoạt động.
  • Kiểm soát hàng tồn kho hiệu quả.
  • Tính năng kế toán tích hợp.
  • Thích hợp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Phần mềm quản lý doanh nghiệp sản xuất Sinnova

Sinnova là phần mềm quản lý doanh nghiệp sản xuất với giao diện rất thân thiện với người dùng. Tích hợp đầy đủ các tính năng của một phần mềm quản lý như các phần mềm khác: quản lý vật tư, xuất nhập tồn, quản lý quy trình sản xuất và tồn kho, Sinnova còn có thế mạnh về công cụ quản lý liên hệ: liên hệ với đối tác, khách hàng, quản lý thông tin dự án, thông tin nội bộ…

phần mềm quản lý doanh nghiệp sản xuất
Sinnova là phần mềm quản lý doanh nghiệp sản xuất với giao diện rất thân thiện với người dùng.

Các tính năng nổi bật:

  • Giao diện thân thiện, dễ sử dụng
  • Tích hợp các tính năng quản lý doanh nghiệp sản xuất hiệu quả.
  • Quản lý liên hệ: liên hệ đối tác, khách hàng, quản lý thông tin dự án, thông tin nội bộ.
  • Gửi email doanh nghiệp, lưu trữ và xử lý dữ liệu.

Phần mềm quản lý doanh nghiệp sản xuất Faceworks

Faceworks là phần mềm quản lý doanh nghiệp sản xuất được thiết kế trên nền tảng giải pháp quản lý doanh nghiệp ERP của công ty TIT. Faceworks. Được phát triển trên nền tảng web, Faceworks dễ dàng sử dụng trên nhiều hệ điều hành khác nhau như: Unix, Linux, Windows… hay trên nhiều trình duyệt khác nhau như: Firefox, Explorer, Google Chrome… Ngoài những tính năng cơ bản của nhà quản lý doanh nghiệp sản xuất phần mềm quản lý Faceworks còn giúp người dùng tập hợp nhiều yêu cầu về sản phẩm để xử lý, sau đó lập kế hoạch, điều chỉnh mục tiêu đánh giá hiệu suất và gửi cho bộ phận sản xuất.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Freelancer Là Gì | Top 8 Công Việc Freelancer HOT Nhất, Kiếm Tiền Nhiều Nhất
phần mềm quản lý doanh nghiệp sản xuất
Faceworks là phần mềm quản lý doanh nghiệp sản xuất được thiết kế trên nền tảng giải pháp quản lý doanh nghiệp ERP của công ty TIT.

Các tính năng nổi bật:

  • Được phát triển trên nền tảng web, sử dụng được trên nhiều hệ điều hành và nhiều trình duyệt khác nhau.
  • Tích hợp đầy đủ các tính năng của phần mềm quản lý doanh nghiệp sản xuất: quản lý vật tư, quản lý tồn kho,…
  • Cho phép người dùng tập hợp nhiều yêu cầu sản xuất để xử lý, sau đó lập kế hoạch và gửi cho bộ phận sản xuất.

Phần mềm quản lý doanh nghiệp sản xuất TiT

TiT là phần mềm quản lý doanh nghiệp sản xuất dành riêng cho các cơ sở sản xuất gỗ. TiT giúp nhà quản lý doanh nghiệp nắm bắt và tính toán nhanh chóng lợi nhuận của từng đơn hàng thông qua các thông tin được thu thập, kiểm tra, theo dõi và quản lý trong suốt quá trình sản xuất. Một trong những tính năng nổi bật của TiT là khả năng quản lý nhân sự, kết nối giữa các phòng ban cũng như dễ dàng tùy chỉnh để phù hợp với các cơ sở sản xuất gỗ khác nhau.

phần mềm quản lý doanh nghiệp sản xuất
TiT là phần mềm quản lý doanh nghiệp sản xuất dành riêng cho các cơ sở sản xuất gỗ.

Các tính năng nổi bật:

  • Dành riêng cho cơ sở sản xuất gỗ
  • Dễ dàng nắm bắt và tính toán lợi nhuận qua mỗi đơn hàng.
  • Khả năng quản trị nguồn nhân lực vượt trội.
  • Tùy biến cao.

Phần mềm quản lý doanh nghiệp sản xuất TraceFarm

Đúng như tên gọi, TraceFarm là phần mềm quản lý khá mới hiện nay, phù hợp với các cơ sở sản xuất nông nghiệp, trang trại chăn nuôi, trồng trọt. Ngoài những tính năng của một phần mềm quản lý doanh nghiệp sản xuất, TraceFarm còn được đánh giá cao ở khả năng tích hợp quản lý theo cấp bậc từ cao xuống thấp, rất thuận tiện cho các cấp quản lý. TraceFarm còn phát triển tính năng biểu đồ, giúp theo dõi sự sinh trưởng của cây, đưa ra phương án sản xuất tốt nhất cũng như liên hệ với khách hàng cho doanh nghiệp.

phần mềm quản lý doanh nghiệp sản xuất
TraceFarm là phần mềm quản lý khá mới hiện nay, phù hợp với các cơ sở sản xuất nông nghiệp, trang trại chăn nuôi, trồng trọt.

Các tính năng nổi bật:

  • Thích hợp cho các cơ sở sản xuất nông nghiệp, trang trại, cơ sở trồng trọt.
  • Hệ thống quản lý theo cấp tích hợp
  • Bảo mật cao
  • Có biểu đồ theo dõi quá trình sinh trưởng của cây trồng, liên hệ với khách hàng qua app có sẵn.

Phần mềm quản lý doanh nghiệp sản xuất TTV Software

TTV Software là phần mềm quản lý doanh nghiệp sản xuất được thiết kế chuyên biệt cho ngành thủy sản. Vì vậy, phần mềm này có những tính năng độc đáo giúp doanh nghiệp kiểm soát nhanh chóng từ dây chuyền sản xuất, chế biến đến kho đông lạnh thủy sản. Phần mềm TTV cũng được tích hợp đầy đủ các tính năng chuyên biệt cần thiết để phát huy thế mạnh quản lý của mình.

phần mềm quản lý doanh nghiệp sản xuất
TTV Software là phần mềm quản lý doanh nghiệp sản xuất được thiết kế chuyên biệt cho ngành thủy sản.

Các tính năng nổi bật:

  • Thích hợp cho các cơ sở sản xuất thủy hải sản.
  • Tính năng quản lý kho đông lạnh
  • Tích hợp các tính năng quản lý nhân viên, nhập xuất hàng hóa vào kho, liên hệ khách hàng thuận tiện cho người quản lý.

Lời kết

Trên đây là top 10 phần mềm quản lý doanh nghiệp sản xuất tốt nhất mà bạn có thể áp dụng để quản lý các hoạt động tại doanh nghiệp của mình tùy theo nhu cầu của doanh nghiệp. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, hãy để lại chúng bên dưới trong phần bình luận.

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tại:

Avatar of Meey CRM
Ứng dụng Meey CRM cung cấp giải pháp phần mềm quản lý bất động sản dành môi giới và quản lý sàn giao dịch bất động sản. CRM bất động sản quản lý quỹ hàng và khách hàng đơn giản hiệu quả

Related Posts

phan mem quan ly spa

Top 12 phần mềm quản lý spa miễn phí chuyên nghiệp nhất hiện nay

Trong bài viết dưới đây Meey CRM  phần mềm crm bất động sản sẽ giới thiệu đến bạn TOP 12 phần mềm quản lý spa miễn phí được…

phan mem quan ly toa nha

Phần mềm quản lý tòa nhà là gì?

Phần mềm quản lý tòa nhà là một trong những giải pháp tối ưu được sử dụng để giải quyết các vấn đề về quản lý, vận hành…

phan mem quan ly san

Tổng hợp 15+ phần mềm quản lý sản xuất tốt nhất hiện nay

Phần mềm quản lý sản xuất đang ngày càng trở nên phổ biến và là một trong những công cụ hữu ích giúp doanh nghiệp quản lý tình…

giao dien phan mem quan ly tai san bravo 1

Phần mềm quản lý tài sản là gì? Ai nên sử dụng phần mềm quản lý?

Bạn là chủ doanh nghiệp đang tìm kiếm phần mềm quản lý tài sản, thiết bị giúp tránh thất thoát tài sản trong quá trình sử dụng và…

phan mem quan ly phong gym

Top 13 phần mềm quản lý phòng gym tốt nhất hiện nay

Có rất nhiều phần mềm quản lý phòng gym đã được viết ra để hỗ trợ các nhà quản lý phòng gym. Tuy nhiên, nhiều người đánh giá…

Phần mềm quản lý kho miễn phí

TOP 6 Phần mềm quản lý kho miễn phí hiệu quả

Sử dụng phần mềm quản lý kho miễn phí là điều quan trọng và cần thiết bởi quản lý kho là công việc vô cùng quan trọng trong…