Phần Mềm CRM

Nâng tầm quản lý giáo dục vớI 15 phần mềm quản lý trường học

Phần mềm quản lý trường học là giải pháp dùng để kiểm soát các vấn đề trong trường học một cách nhanh chóng và dễ dàng. Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều phần mềm quản lý khiến người dùng khó lựa chọn. Hiểu được tâm lý khách hàng, qua bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu những phần mềm quản lý doanh nghiệp quản lý trường học hiệu quả nhất hiện nay để các bạn xem xét và lựa chọn.

Phần mềm quản lý trường học là gì?

Phần mềm quản lý trường học là một hệ thống được thiết kế và xây dựng nhằm mục đích quản lý, hỗ trợ quá trình dạy và học trong nhà trường.

Mỗi phần mềm quản lý sẽ được tích hợp những tính năng riêng biệt, nhưng về cơ bản các hệ thống này sẽ mang lại nhiều lợi ích mà các phương pháp quản lý truyền thống trước đây không có được như:

  • Giảm thiểu giấy tờ: Phần mềm quản lý trường học có kho dữ liệu lớn, giúp việc quản lý, xử lý dữ liệu thuận tiện hơn, đặc biệt hạn chế giấy tờ truyền thống.
  • Tăng độ chính xác: Với tính năng tự động hóa, thông tin nhập vào hệ thống phần mềm sẽ được xử lý chính xác, tránh nhầm lẫn, sai sót.
  • Tiết kiệm thời gian và chi phí quản lý dữ liệu: Thông qua hỗ trợ tích hợp quản lý doanh thu và tổ chức các hoạt động giáo dục trên phần mềm, nhà trường tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí quản lý.
  • Nâng cao chất lượng giảng dạy: Hệ thống cung cấp các công cụ giúp giáo viên theo dõi, đánh giá kết quả học tập của học sinh một cách nhanh chóng, kịp thời. Qua đó có thể điều chỉnh phương pháp giảng dạy phù hợp và hiệu quả hơn.

Phần mềm quản lý nhà trường giúp nâng cao chất lượng quản lý và giảng dạy Phần mềm quản lý trường học giúp nâng cao chất lượng quản lý và giảng dạy

Tại sao nên sử dụng phần mềm quản lý trường học?

Sử dụng phần mềm quản lý trường học mang lại nhiều lợi ích cho cả học sinh, giáo viên và người quản lý nhờ các tính năng thông minh. So với các phương pháp quản lý truyền thống, hệ thống này có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian cho việc kiểm soát các vấn đề trong trường học. Đồng thời, việc triển khai các khóa học hay tổ chức, lập kế hoạch hoạt động cũng trở nên dễ dàng và linh hoạt hơn.

Nhờ sử dụng phần mềm quản lý trong giáo dục phổ thông, khoảng cách địa lý, rào cản ngôn ngữ cũng được xóa bỏ. Các chi phí về mặt bằng, đi lại, quản lý,… cũng được giảm đáng kể. Phần mềm này còn giúp người quản lý bổ sung tài liệu mọi lúc, mọi nơi, theo dõi chặt chẽ tình hình hoạt động của trường.

Phần mềm quản lý trường học mang lại nhiều lợi ích

Ngoài ra, phần mềm quản lý trường học còn hỗ trợ các hoạt động báo cáo, theo dõi. Các tác vụ như ghi chép, báo cáo, thống kê cũng được thực hiện tự động. Nhờ đó, người quản lý có thể nắm bắt được thông tin chi tiết về từng nhân viên trong trường.

Một ưu điểm nổi bật khác của hệ thống này là mọi người được phép tương tác với nhau. Mọi người đều có thể chia sẻ thông tin, dữ liệu, video, hình ảnh,… hay thậm chí là giao tiếp trực tiếp với người hướng dẫn. Ngoài ra, phần mềm quản lý trường học còn sở hữu nhiều tính năng vượt trội khác như:

  • Phần mềm này có thể dễ dàng cập nhật thông tin đồng thời, cho phép người dùng biết được học phí của học viên theo từng lớp, từng nhóm và môn học cụ thể.
  • Kết hợp hiệu quả với phần mềm chấm công.
  • Phần mềm còn tổng hợp nhanh chóng các báo cáo thống kê, giúp người dùng dễ dàng theo dõi học phí, tình trạng học tập và thông báo qua email hoặc sms.
  • Phần mềm sẽ in biên lai học phí theo module thông dụng và không tốn thời gian đánh máy, in ấn.
  • Phần mềm có tính bảo mật cao và có thể tự động cập nhật dữ liệu để lưu trữ an toàn hơn.
  • Phần mềm còn giúp tiết kiệm chi phí thuê nhân viên quản lý.
  • Dựa trên yêu cầu của từng khách hàng, mỗi phần mềm được lập trình riêng biệt.

TOP 10 phần mềm quản lý trường học tốt nhất hiện nay

Phần mềm quản lý Viindoo

Phần mềm quản lý Viindoo với phần mềm chuyển đổi số ứng dụng cho phép người dùng tổ chức, xây dựng, quản lý và số hóa các hoạt động đào tạo trong trường học trên nền tảng điện toán đám mây. Phần mềm này giúp người dùng hệ thống hóa nội dung bài giảng theo từng vùng thích hợp. Điều này giúp người đọc dễ dàng nắm bắt được các thông tin trong trường.

Phần mềm quản lý trường học Viindoo còn cho phép người dùng tải lên các tài liệu có nhiều định dạng, có thể thu hút sự chú ý của người học. Bạn cũng có thể sử dụng phần mềm để cộng tác, trao đổi để tạo ra những khóa học hoàn hảo.

Viindoo cung cấp nhiều tính năng giúp công tác quản lý trường học hiệu quả hơn

Ngoài ra, phần mềm Viindoo còn tích hợp ứng dụng khảo sát cho phép xây dựng ngân hàng câu hỏi và kiểm tra kiến ​​thức trong mỗi khóa học. Tiêu chí đánh giá và huy chương cũng được thiết kế phù hợp để ghi nhận thành tích của từng học sinh. Bên cạnh đó, phần mềm này còn sở hữu rất nhiều ưu điểm vượt trội khác mà không phải ứng dụng nào cũng có được:

  • Phần mềm này hỗ trợ người dùng quản lý mọi hoạt động của trường trên một nền tảng duy nhất.
  • Viindoo không cung cấp giải pháp riêng cho từng tổ chức. Thay vào đó, phần mềm này được phát triển cho tất cả các cơ sở giáo dục có quy mô khác nhau với chi phí đầu tư phù hợp.
  • Phần mềm này có thể thiết lập email linh hoạt, tự động gửi thông báo tới tất cả những người có liên quan về thông tin khóa học.
  • Chỉ cần có kết nối internet là người dùng có thể truy cập phần mềm mọi lúc, mọi nơi, trong mọi tình huống mà không cần tải xuống.
  • Phần mềm còn cung cấp cho người dùng những báo cáo hoạt động đa chiều, giúp việc quản lý trường học trở nên dễ dàng hơn.

Bạn đã sẵn sàng trải nghiệm chưa?

Phần mềm Quản trị Doanh nghiệp Viindoo Total toàn diện và hiệu quả, tối ưu hóa khả năng quản lý, nâng cao trình độ nhân sự, giảm thiểu chi phí và tăng lợi nhuận mạnh mẽ.

Phần mềm quản lý giáo dục hiệu quả SMAS Viettel

SMAS là giải pháp quản lý trong lĩnh vực giáo dục của Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội Viettel dành cho các Sở/Phòng Giáo dục và Đào tạo và trường học các cấp. Phần mềm này có khả năng hỗ trợ nhà trường trong việc quản lý hồ sơ học sinh để đánh giá kết quả học tập, hạnh kiểm hay thứ hạng thi đấu.

Hệ thống quản lý tại trường SMAS Viettel

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  10 phần mềm bán hàng siêu thị tốt, dễ dùng nhất hiện nay

Phần mềm quản lý trường học SMAS là sự lựa chọn hàng đầu của các trường học hiện nay. Để làm được điều này, SMAS sở hữu những ưu điểm vượt trội mà ít phần mềm khác có thể làm được. Đặc biệt:

  • Đây là phần mềm được xây dựng trên nền tảng điện toán đám mây, cho phép nhà trường quản lý thông tin một cách thuận tiện, đáp ứng nhu cầu liên kết thông tin trong nhà trường các cấp.
  • Phần mềm này có hệ thống tính toán có độ chính xác cao. Từ đó, SMAS có thể giúp các nhà quản lý cấp Phòng/Bộ môn nhanh chóng tổng hợp số liệu và báo cáo tình hình giảng dạy.
  • SMAS đảm bảo tính an toàn, bảo mật cao. Tất cả dữ liệu về trường học, học sinh và phụ huynh đều được đảm bảo. Các vấn đề về bảo mật luôn được giải quyết trong thời gian ngắn nhất.
  • Giao diện phần mềm SMAS khá đơn giản và dễ sử dụng. Bạn có thể sử dụng phần mềm này mọi lúc, mọi nơi nếu thiết bị được kết nối internet.

Ứng dụng quản lý trường học Mona eLMS

Mona eLMS là phần mềm hỗ trợ quản lý giáo dục trong trường học với nhiều tính năng phong phú, đa dạng, phù hợp với đặc điểm của ngành giáo dục Việt Nam. Phần mềm này ứng dụng công nghệ hiện đại nhất để quản lý các khoa, bộ phận trong trường học. Mona eLMS còn có thể giúp người dùng xử lý các bước phức tạp, tốn thời gian. Vì vậy, Mona eLMS được sử dụng rộng rãi ở các trung tâm, trường học ngoại ngữ hiện nay.

Một số tính năng nổi bật của Mona eLMS:

  • Phần mềm giúp các đơn vị khai báo số liệu học phí dễ dàng, tiết kiệm thời gian. Đồng thời, phần mềm còn có khả năng bảo mật tốt những dữ liệu này.
  • Phần mềm còn giúp học sinh theo dõi kết quả học tập của mình thông qua hệ thống.
  • Mona eLMS giúp theo dõi tình hình học phí của trường và quản lý các khoản thanh toán bảo hiểm y tế cho cả sinh viên và nhân viên.
  • Hệ thống còn cho phép phụ huynh theo dõi kết quả học tập của học sinh một cách đầy đủ và chi tiết.

Phần mềm quản lý trường học Eschool

Đây là phần mềm quản lý giáo dục hiệu quả được sử dụng rộng rãi trong các trường học hiện nay. Phần mềm này hỗ trợ người dùng quản lý nhiều mặt của một tổ chức giáo dục như quản lý học sinh, học phí và hỗ trợ liên kết nhà trường với phụ huynh.

Một số tính năng nổi bật:

  • Giao diện trực quan
  • Cung cấp nhiều mẫu dữ liệu, kế hoạch và báo cáo
  • Phân loại rõ ràng các danh mục báo cáo, lịch trình, chủ đề

Phần mềm quản lý trường học Ayotree

Ayotree là phần mềm quản lý trường học hiệu quả với nhiều tính năng đa dạng như nộp học phí, điểm danh và quản lý mọi hoạt động của giảng viên và sinh viên. Phần mềm này được xây dựng trên nền tảng điện toán đám mây nên thông tin được bảo mật an toàn.

Giải pháp quản lý trường học hiệu quả Ayotree

Phần mềm này cũng có thể hỗ trợ lên lịch các lớp học và sự kiện tại một địa điểm xác định. Một tính năng đặc biệt khác của phần mềm là khả năng phân quyền để phụ huynh có thể truy cập và xem điểm của học sinh một cách dễ dàng.

Tính năng nổi bật:

  • Tự động báo cáo và tổng hợp thống kê lịch học.
  • Thống kê ngày sinh của học sinh.
  • Cho phép tạo email tự động để gửi thông báo tới nhân viên, phụ huynh và học sinh.
  • Hỗ trợ tạo tài khoản và phân quyền truy cập cho người dùng.
  • Tạo bảng điểm điện tử để theo dõi tiến độ học tập của học sinh.

Ứng dụng quản lý giáo dục EBM PRO

Đây là một trong những ứng dụng quản lý giáo dục được sử dụng rộng rãi tại Việt Nam. Phần mềm này cung cấp nhiều tính năng hữu ích, giúp việc quản lý ở các trường học có quy mô lớn trở nên dễ dàng hơn. Với EBM PRO, mọi thông tin vận hành đều được lưu lại và thông báo cho người quản lý. Nhờ đó, người điều hành có thể nắm bắt được những thông tin quan trọng.

EBM PRO là giải pháp quản lý trường học vượt trội. Phần mềm này sở hữu nhiều tính năng vượt trội giúp bạn quản lý các hoạt động của trường dễ dàng hơn. Đặc biệt:

  • Phần mềm này có giao diện được thiết kế đơn giản, nhiều tính năng hiện đại. Nhờ đó mà việc sử dụng trở nên dễ dàng đối với mọi người.
  • Ứng dụng này có thể được sử dụng trên nhiều thiết bị khác nhau. Vì vậy bạn có thể truy cập phần mềm mọi lúc, mọi nơi.
  • Mức giá tương đối “mềm” là một điểm cộng lớn giúp phần mềm được sử dụng rộng rãi hơn.

Hệ thống quản lý trường học vnEdu

vnEdu là phần mềm quản lý trường học được phát triển bởi Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam. Phần mềm này được xây dựng trên nền tảng điện toán đám mây hiện đại với khả năng hỗ trợ người quản trị trong việc quản lý các hoạt động của trường một cách hiệu quả. Ngoài ra, vnEdu còn có thể giúp nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường nhưng vẫn đảm bảo tính bảo mật.

vnEdu hỗ trợ quản lý hiệu quả các hoạt động của trường

Tính năng nổi bật:

  • Dễ dàng quản lý hoạt động của giáo viên và học sinh.
  • Quản lý hồ sơ điện tử trong trường học một cách hiệu quả.
  • Tạo số liệu thống kê và báo cáo kết quả hoạt động.
  • Quản lý sổ liên lạc, tạo thông báo tự động tới giảng viên và sinh viên.

Phần mềm quản lý giáo dục và trường học Faceworks

Faceworks là phần mềm hiệu quả để quản lý các hoạt động và giáo dục tổng thể trong trường học. Phần mềm này có khả năng quản lý hiệu quả sinh viên, giảng viên, thiết bị trường học, học phí,… Nhờ đó, việc quản lý trường học trở nên nhanh chóng và chính xác.

Phần mềm Faceworks

Một số ưu điểm nổi bật:

  • Phần mềm giúp tiết kiệm thời gian trong việc tính điểm, tính học phí hay tiền lương nhờ hệ thống tính toán có độ chính xác cao.
  • Faceworks nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý trong trường học.
  • Ứng dụng này có giao diện thân thiện và dễ sử dụng.
  • Phần mềm tích hợp máy quẹt thẻ, máy chấm công, nhắn tin sms tự động và tiếp thị qua email.
  • Phần mềm cho phép phân quyền truy cập tùy theo vị trí để dễ dàng quản lý.

Ứng dụng quản lý trường học Easy Edu

Phần mềm quản lý trường học tiếp theo chúng tôi muốn giới thiệu tới các bạn đó chính là Easy Edu. Phần mềm này được đánh giá cao về tính hiệu quả và tính năng đa dạng. Mọi công việc quản lý trong trường học, cơ sở giáo dục đều được hỗ trợ nhanh chóng, thuận tiện.

Easy Edu sở hữu những tính năng đa dạng

Tính năng nổi bật:

  • Giao diện thân thiện với người dùng, dễ sử dụng.
  • Phần mềm cung cấp thời gian cụ thể, chính xác theo yêu cầu của người quản lý.
  • Tối ưu hóa CRM và tiếp thị giúp trường học tăng doanh thu bằng cách thu hút nhiều sinh viên hơn.
  • Hỗ trợ người quản lý tổng hợp, nắm bắt thông tin mà vẫn đảm bảo an toàn dữ liệu.

Phần mềm quản lý giáo dục DTSoft

Đây là phần mềm quản lý trường học hiệu quả và được sử dụng rộng rãi hiện nay. DTSoft có khả năng hỗ trợ việc quản lý thông tin, dữ liệu của các cơ sở giáo dục một cách nhanh chóng và thuận tiện. Thông tin của sinh viên, giảng viên cũng được hệ thống quản lý cụ thể, rõ ràng nhưng vẫn đảm bảo tính bảo mật.

Phần mềm quản lý giáo dục DTSoft

Tính năng nổi bật:

  • Quản lý hiệu quả hồ sơ sinh viên từ khi nhập học đến khi tốt nghiệp.
  • Tự động tính điểm trung bình theo học kỳ và phân loại kết quả học tập theo từng môn, từng lớp.
  • Giao diện đơn giản, dễ sử dụng.
  • Tổng hợp các hoạt động của trường và kết quả học tập của học sinh một cách nhanh chóng và chính xác.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  8 Mô Hình CRM Được Cập Nhật Mới Nhất Cần Được Các Doanh Nghiệp Lưu Ý

MISA EMIS: Phần mềm quản lý trường học hiệu quả nhất

MISA EMIS là phần mềm quản lý trường học hiệu quả nhất được tin dùng và sử dụng rộng rãi tại Việt Nam. Công cụ này giúp bạn quản lý trường học của mình với giao diện trực quan, dễ sử dụng mà vẫn đảm bảo thông tin được hiển thị đầy đủ.

MISA EMIS sẽ giúp bạn quản lý học sinh, giáo viên, trang thiết bị, học phí,…. đồng thời giúp kết nối nhà trường với phụ huynh một cách dễ dàng, nhanh chóng.

MISA EMIS

PHÁT HÀNH LỚN

Một số tính năng nổi bật của phần mềm:

  • Dễ dàng xem lịch giảng, danh bạ giáo viên, sinh nhật giáo viên để chúc mừng.
  • Theo dõi sổ chủ nhiệm, ghi buổi học đầu tiên, sổ điểm cá nhân, tổng kết cuối học kỳ.
  • Cho phép phụ huynh tra cứu và theo dõi kết quả học tập của học sinh.
  • Hỗ trợ quản lý doanh thu, trang thiết bị thư viện,…
  • Chia sẻ tin tức, sự kiện và thông báo quan trọng với cán bộ, giáo viên và phụ huynh trong trường.

Lưu ý: Bạn phải trả phí để sử dụng phần mềm với các gói bao gồm:

  • Quản lý học viên: 12.000.000 VNĐ/Trọn Đời
  • Quản lý tuyển sinh: 8.000.000 VNĐ/Trọn Đời
  • Quản lý thiết bị: 8.000.000 VNĐ/Trọn Đời
  • Quản lý doanh thu: 8.000.000 VNĐ/Trọn Đời
  • Thủ thư: 8.000.000 VNĐ/Trọn đời
  • Quản lý nhân viên: 12.000.000 VNĐ/Trọn Đời
  • Quản lý quản lý thời gian biểu: 5.000.000 VNĐ/Trọn Đời
  • Dịch vụ review trực tuyến: 12.000.000 VNĐ/Trọn Đời

Những chức năng chính cần có của phần mềm quản lý trường học

Bộ 21 tính năng được lập trình sẵnPhần mềm quản lý trường họcPhần mềm của MONA giúp tối ưu hóa mọi hoạt động giáo dục của các trường cấp 1, 2, 3 chỉ bằng một phần mềm.

Quản lý tài khoản phi tập trung

Chức năng phân quyền tài khoản trong ứng dụng

Hệ thống tích hợp tính năng này để đảm bảo mỗi tài khoản được phân quyền sẽ có thể truy cập và thực hiện một số thao tác nhất định. Phần mềm quản lý trường học phân công các quyền cơ bản như sau: Super Admin – Admin – Giáo viên – Học sinh – Phụ huynh – Công tác học tập. Và quyền hạn cao nhất là Super Admin, giúp kiểm soát những nhiệm vụ mà các quyền bên dưới thực hiện.

Hệ thống phần mềm giáo dục học đường Cho phép thực hiện các tác vụ trong tính năng này bao gồm:

  • Người dùng cập nhật/chỉnh sửa thông tin tài khoản, đăng nhập/đăng xuất/khôi phục mật khẩu qua Email
  • Cho phép quản lý tài khoản theo phân quyền
  • API tạo dữ liệu cho tài khoản và có thể được các bên thứ ba sử dụng
  • Thực hiện Nhập/Xuất dữ liệu tài khoản
  • Đăng nhập vào hệ thống quản lý của trường bằng Tên đăng nhập và Mật khẩu
  • Tính năng cho phép khóa tài khoản
  • Chia tài khoản theo cơ sở
  • Các tính năng trong phần mềm sẽ được chia theo quyền chứ không chia theo tài khoản
  • Cấu hình vị trí/bộ phận

Tính năng cấu hình hệ thống

Tính năng về cấu hình hệ thống

Phần mềm quản lý trường học cấp tiểu học, THCS, THPT Cho phép thực hiện quản lý, cấu hình một số tác vụ như sau:

  • Quản lý ngành, khóa, năm học, học kỳ, môn học, môn học, ca/lớp, quản lý bảng điểm chung các môn học.
  • Cấu hình công thức tính điểm trung bình.
  • Cấu hình học phí theo từng loại bao gồm: đóng theo năm, theo học kỳ, theo tháng và đóng một lần.
  • Cấu hình khung chương trình, ngày nghỉ/ngày học.
  • Cấu hình phòng học lý thuyết/thực hành/tin học.
  • Ngoài ra, nó còn cho phép phân công giáo viên giảng dạy từng môn học.

Quản lý tài liệu

Tính năng quản lý tài liệu

Hệ thống quản lý trường học tích hợp chức năng quản lý văn bản nội bộ, phần mềm giáo dục Giúp thực hiện các công việc như:

  • Quản lý tài liệu theo từng môn học và cho phép lọc theo năm học
  • Phân quyền truy cập tài liệu theo từng đối tượng
  • Các loại tài liệu được quản lý trong các thư mục riêng biệt
  • Sao chép tài liệu và cho phép định dạng trên nhiều loại: Word, Excel, PPT, Audio, Video, Photo

Quản lý lớp học

công cụ quản lý lớp học hiệu quả

Công tác quản lý lớp học ở các trường tiểu học, THCS và THPT nội trú/bán trú còn gặp nhiều khó khăn, công tác quản lý lớp học truyền thống không còn hiệu quả như trước. Thay vào đó, các công cụ quản lý lớp học có thể giúp tối ưu hóa mọi hoạt động trong lớp, giúp công việc trở nên dễ dàng hơn và rút ngắn thời gian. Như sau:

  • Tạo lớp học theo khung chương trình giảng dạy phù hợp.
  • Xếp lớp – sắp xếp danh sách học sinh trong lớp.
  • Lập lịch học bù/học thêm khi có việc.
  • Sắp xếp lịch học phù hợp, đảm bảo không trùng lịch dạy của lớp/giáo viên. Đồng thời đáp ứng tiêu chuẩn về số tiết dạy cho giáo viên theo trình độ. Ngoài ra, phần mềm còn cho phép bạn dễ dàng điều chỉnh lịch trình của mình.
  • Hệ thống sẽ tự động nhắc nhở bạn về lịch trình hàng ngày của bạn.
  • Phần mềm còn có chức năng là sổ tay điện tử, tính điểm và xếp lớp.
  • Hệ thống tích hợp phần mềm chấm công lớp học.
  • Bảng điểm, cột điểm có thể tùy chỉnh cho từng lớp.
  • Xếp hạng lớp theo tuần, tháng, học kỳ, năm học.
  • Giáo viên chủ nhiệm đánh giá điểm cuối cùng của học sinh vào phiếu điểm.
  • Thông báo chung cho các lớp.

Thông tin phụ huynh

Phần mềm quản lý trường học Tích hợp các tính năng để phụ huynh dễ dàng quản lý quá trình học tập của con mình. Một số tác vụ mà tính năng này cho phép thực hiện là:

  • Quản lý danh sách phụ huynh.
  • Gắn kết phụ huynh và học sinh.
  • Đồng bộ sổ liên lạc điện tử.
  • Đồng bộ hóa hồ sơ trường học.
  • Xem thông tin học phí.
  • Thanh toán học phí trực tuyến.
  • Gửi phản hồi tới trường.
  • Nhận thông báo về tình trạng học tập của sinh viên.

-> Xem ngay Hướng dẫn phụ huynh theo dõi tình trạng học tập của con em mình –ĐÂY!

Quản lý tài chính

công cụ quản lý tài chính trong nhà trường

Quản lý tài chính cấp độ 1, 2, 3 khá phức tạp vì có nhiều hạng mục cần phải thống nhất. Ví dụ khi quản lý học phí sẽ bao gồm danh sách các yếu tố: phí bổ sung/sự cố, sinh viên được miễn học phí, có thể đóng nhiều lần/theo tiết/theo ngày/theo lớp…Nền tảng quản lý trường học giúp tối ưu hóa hoạt động dễ dàng như:

  • Lập kế hoạch thu học phí từng năm.
  • Quản lý nợ học phí. Hệ thống sẽ tự động nhắc nhở về học phí.
  • Thanh toán trực tuyến.
  • Thống kê doanh thu/chi phí.
  • Quản lý việc miễn, giảm học phí.

Quản lý sinh viên

chức năng quản trị học sinh trong trường

Vấn đề quản lý học sinh ở các trường tiểu học, THCS, THPT hiện nay vẫn chưa tốt vì có quá nhiều hồ sơ cần quản lý hiệu quả như: thông tin học sinh, kết quả học tập, những thay đổi lớn, đánh giá tốt. nghiệp chướng… Vì vậy, phần mềm quản lý trường học việc tích hợp chức năng này giúp người quản lý dễ dàng thực hiện các tác dụng phụ sau.

  • Quản lý danh sách học sinh có thể lọc theo năm, lớp, lớp và giới tính.
  • Cho phép cập nhật hành vi của từng học sinh.
  • Quản lý danh sách khen thưởng: Khá – Xuất sắc, danh sách học bổng dành cho sinh viên.
  • Quản lý xếp hạng học sinh giỏi của trường.
  • Quản lý hồ sơ học tập và số liên lạc điện tử của từng học sinh.
  • Phần mềm cho phép quản lý danh sách sinh viên nhận bằng theo các trạng thái: đủ điều kiện, chưa nhận, đã nhận.
  • Dự trữ/Thay đổi lớp học cho học viên.
  • Danh sách học sinh học lại.
  • Quản lý lớp học cho học viên.

Quản lý giáo viên

Hệ thống phần mềm quản lý giáo viên tiểu học, THCS, THPT giúp công việc chuẩn hóa và chuyên nghiệp hơn, bao gồm:

  • Quản lý lịch nghỉ phép của giáo viên.
  • Tổ chức dạy bù cho giáo viên.
  • Thống kê giảng dạy cho từng giáo viên.
  • Xếp hạng giảng dạy.

Quản lý tuyển sinh

ứng dụng tuyển sinh đầu cấp trực tuyến

Phần mềm quản lý tuyển sinh cấp tiểu học, THCS, THPT giúp Admin dễ dàng thực hiện quá trình tuyển sinh. Hệ thống phần mềm quản lý trường học cho phép thực hiện các chức năng tuyển sinh sau:

  • Xem lại bảng điểm của học sinh.
  • Lên lịch thi tuyển sinh.
  • Lập kế hoạch tuyển sinh cho trường.
  • Quản lý danh sách học sinh theo trạng thái đậu, trượt để dễ dàng thống kê sau này.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  CPQ là gì? Hướng dẫn áp dụng mô hình CPQ hiệu quả trong bán hàng

Ngân hàng đề thi

Tính năng quản lý ngân hàng đề thi trực tuyến được tích hợp trong phần mềm giáo dục trên giúp thuận tiện cho việc tổ chức các kỳ thi trong tương lai ở các trường học các cấp.

  • Quản lý kho chuyên đề theo từng môn học, học kỳ, năm học.
  • Các bài kiểm tra có thể bao gồm cả hình thức trắc nghiệm và tiểu luận.
  • Cơ chế nhập đề thi theo format của hệ thống theo dạng đơn giản gồm trắc nghiệm, chọn 1 đáp án đúng và viết luận.
  • Hệ thống còn tích hợp chức năng thống kê số lượng chuyên đề.

Quản lý kỳ thi

Hệ thống tích hợp chức năng tổ chức thi trong phần mềm quản lý trường học cho phép Admin thực hiện tất cả các công việc tốn nhiều thời gian trong quá trình thi, bao gồm:

  • Cho phép tạo đề thi, bài thi theo từng lớp, lớp.
  • Rút câu hỏi từ ngân hàng câu hỏi theo yêu cầu của môn học, học kỳ, năm học.
  • Tự động xáo trộn các chủ đề để tạo các phiên bản chủ đề khác nhau với các mã chủ đề riêng biệt, có thể in được.
  • Lưu trữ kết quả thi dưới dạng file pdf và hình ảnh của từng lớp.
  • Sắp xếp giám sát thi và lịch thi.
  • Thống kê số buổi giám sát thi của từng giáo viên.

Tính năng dành cho sinh viên

Hệ thống phần mềm quản lý trường nội trú/bán trú Tích hợp các tính năng dành riêng cho học sinh giúp các em tự giám sát quá trình học tập của mình.

  • Xem lịch/tài liệu lớp/lịch sử điểm danh/thư viện trực tuyến
  • Xem ghi chú bài học (bật/tắt tính năng do giáo viên chủ nhiệm cấu hình)
  • Xem thông báo lớp/hệ thống
  • Gửi phản hồi tới trường
  • Xem thông tin học phí/bảng điểm/sổ liên lạc điện tử

Tính năng dành cho giáo viên

Chức năng lịch dạy dành cho giáo viên

Không chỉ thiết lập các tính năng chỉ dành cho học sinh, Phần mềm quản lý trường tiểu học, THCS còn đồng bộ thêm các tính năng dành riêng cho giáo viên, bao gồm các hoạt động sau:

  • Xem thời khóa biểu/danh sách lớp đang dạy/tài liệu lớp/danh sách lớp đang dạy
  • Điểm danh học sinh/ Xem lịch sử điểm danh
  • Cập nhật sổ tay
  • Xem/Gửi thông báo lớp học
  • Xem thông báo hệ thống
  • Nhập điểm cho lớp
  • Cho phép xem thư viện trực tuyến
  • Gửi phản hồi tới trường

Quản lý phản hồi

công cụ quản lý phản hồi trường học

Phản hồi tới nhà trường là nguồn thông tin quan trọng giúp ban giám hiệu nhà trường đánh giá xem các hoạt động diễn ra trong giáo dục nhà trường ở các cấp tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông có chất lượng tốt hay không. Phần mềm quản lý giáo dục trường học là giải pháp hữu hiệu cho các nhiệm vụ sau:

  • Phân loại phản hồi theo quyền
  • Quyền phân cấp xử lý phản hồi riêng cho từng quyền
  • Đối tượng có thể gửi phản hồi: học sinh, giáo viên, phụ huynh
  • Các đối tượng có quyền sẽ được phép xử lý phản hồi và thay đổi trạng thái phản hồi
  • Người tạo phản hồi có thể đánh giá cách xử lý phản hồi bằng cách sử dụng dấu sao và nhận xét

Tin tức

 Chức năng bảng tin

Công cụ quản lý giáo dục còn cung cấp chức năng bảng thông báo trong trường học cho phép xảy ra các tác dụng phụ sau:

  • Đăng tải thông tin dưới các định dạng: văn bản, hình ảnh, video, âm thanh, tài liệu cơ bản (word, ppt, excel, pdf).
  • Tạo nhóm để đăng tin theo nhóm.
  • Tài khoản có quyền xem có thể thêm bình luận vào bài viết.

Thư viện trực tuyến

Hệ thống phần mềm quản lý trường học còn có chức năng như một thư viện trực tuyến, cho phép người dùng được ủy quyền truy cập nhanh chóng tài liệu mọi lúc, mọi nơi:

  • Tạo thư mục để chứa tài liệu.
  • Tạo tập tin với các định dạng doc, xls, ppt, pdf, png, jpg, mp3, mp4 trong thư mục.
  • Cho phép tất cả học sinh và giáo viên truy cập vào thư viện để xem tất cả tài liệu.

Khảo sát chất lượng giảng dạy

Hệ thống phần mềm quản lý giáo dục tiểu học và trung học tích hợp chức năng cần thiết trong nhà trường là khảo sát chất lượng giảng dạy để kiểm soát quá trình giảng dạy của giáo viên. Từ đó, bạn có thể đưa ra những kế hoạch nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy trong tương lai, nhằm nâng cao danh tiếng của nhà trường.

  • Cấu hình mẫu khảo sát chất lượng giảng dạy ở từng môn học.
  • Gửi mẫu khảo sát cho sinh viên để điền vào cuối học kỳ.
  • Ghi nhận kết quả khảo sát và tổng hợp số liệu thống kê để nhà trường đưa ra giải pháp nâng cao chất lượng giảng dạy.

Báo cáo

Chức năng hỗ trợ báo cáo thống kê

Hệ thống phần mềm giáo dục quản lý báo cáo với đầy đủ thông tin cần thiết giúp nhà trường theo dõi và cập nhật liên tục. Dữ liệu được đồng bộ hóa cho tất cả các bộ phận để thực hiện tốt kế hoạch giảng dạy, kiểm tra, tuyển sinh cho giai đoạn sau. Phần mềm quản lý trường học Chức năng báo cáo tích hợp cho phép phân tích thống kê – báo cáo cụ thể các yếu tố sau

  • Số lượng sinh viên đang theo học.
  • Lập biểu đồ số lượng học sinh theo từng lớp/lớp/năm học/mỗi khóa học.
  • Số học sinh lưu lại một lớp.
  • Biểu đồ học sinh theo kết quả học tập/hành vi.
  • Học phí đã thu/không thu.
  • Xây dựng bảng xếp hạng giáo viên/học sinh tiêu biểu/lớp học tiêu biểu.
  • Thống kê điểm trung bình các môn học theo lớp.
  • Thống kê về chất lượng xử lý phản hồi.

Bài tập trực tuyến

Hệ thống quản lý trường học Tích hợp chức năng làm bài trực tuyến thuận tiện cho giáo viên khi chấm bài trắc nghiệm. Đồng thời, công việc lưu trữ kết quả bài làm của học sinh được dễ dàng và chính xác nhất.

  • Cho phép tạo bài tập từ các câu hỏi trong ngân hàng câu hỏi với thời hạn nộp bài áp dụng cho từng lớp, môn.
  • Câu hỏi thi có thể được cấu hình với thời gian thi và hướng dẫn thi.
  • Khi làm bài kiểm tra, hệ thống sẽ tự động chấm điểm các câu hỏi trắc nghiệm và tiểu luận, yêu cầu giáo viên chấm điểm thủ công.
  • Hệ thống tự động xáo trộn vị trí đáp án khi học sinh hoàn thành bài thi.
  • Khi hết thời gian thi, hệ thống sẽ tự động nộp bài.
  • Học sinh chỉ được làm bài thi một lần.
  • Xem lịch sử thi và kết quả thi chi tiết sau thời hạn nộp bài.
  • Bảng xếp hạng điểm cho mỗi bài tập.

Thi trực tuyến

Ứng dụng quản lý thi trực tuyến của trường có sẵn các chức năng cần thiết giúp quy trình tổ chức thi được chuẩn hóa. Phần mềm dễ dàng quản lý/lưu trữ kết quả bài thi của học sinh để tiện cho những vấn đề có thể ôn tập sau này.

  • Khi thời gian thi bắt đầu, học sinh sẽ truy cập vào hệ thống để làm bài thi.
  • Câu hỏi thi có thể được cấu hình với thời gian thi và hướng dẫn thi.
  • Khi làm bài kiểm tra, hệ thống sẽ tự động chấm điểm các câu hỏi trắc nghiệm và tiểu luận, yêu cầu giáo viên chấm điểm thủ công.
  • Hệ thống tự động xáo trộn vị trí đáp án khi học sinh hoàn thành bài thi.
  • Khi hết thời gian thi, hệ thống sẽ tự động nộp bài.
  • Học sinh chỉ được làm bài thi một lần.
  • Xem lịch sử bài thi, kết quả bài thi chi tiết sau khi bài thi kết thúc và tất cả giáo viên đã chấm điểm xong.

Ngăn chặn gian lận trong thi cử

Hệ thống quản lý chống gian lận thi cử giúp học sinh tập trung vào bài thi và không sử dụng các thiết bị dùng để kiểm tra kết quả khi làm bài. Cách sử dụng chức năng chống gian lận trong phần mềm quản lý thi học sinh khá dễ thực hiện:

 

Avatar of Meey CRM
Ứng dụng Meey CRM cung cấp giải pháp phần mềm quản lý bất động sản dành môi giới và quản lý sàn giao dịch bất động sản. CRM bất động sản quản lý quỹ hàng và khách hàng đơn giản hiệu quả

Related Posts

phan mem quan ly cong viec

Top 20+ Phần mềm quản lý công việc miễn phí tốt nhất

Sự ra đời của các ứng dụng quản lý công việc là giải pháp giúp doanh nghiệp giải bài toán phân công, đảm bảo tiến độ dự án…

mceu 11085004211681398689932 924d2dca85

+10 phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ đáng sử dụng nhất năm 2024

Việc quản lý một cửa hàng phải đối mặt với rất nhiều khó khăn. Vì vậy, khi doanh nghiệp mở rộng hệ thống chuỗi thì quá trình quản…

614ded7941598a784907b5ea

Review 10 phần mềm quản lý quản lý cửa hàng ăn uốngtốt nhất hiện nay

Tại Việt Nam, ngày càng có nhiều nhà hàng được mở ra rầm rộ và dày đặc, lĩnh vực F&B sôi động vô cùng. Chúng ta dễ dàng…

5 phần mềm CRM du lịch tốt nhất giúp doanh nghiệp tăng doanh thu

Ngành du lịch đang thay đổi từng ngày. Các công ty du lịch luôn phải đối mặt với những thay đổi khó lường như chính sách hay đại…

phan mem seo facebook 1

Top 5 phần mềm SEO Facebook hiệu quả nhất hiện nay

Phần mềm SEO Facebook từ lâu đã trở thành “cánh tay phải” đắc lực trong việc xây dựng fan page cho người bán hàng. Hãy cùng MeeyCRM tìm…

17 phần mềm CRM giá rẻ tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Nội dung chínhPhần mềm quản lý trường học là gì?TOP 10 phần mềm quản lý trường học tốt nhất hiện nayPhần mềm quản lý ViindooPhần mềm quản lý…