Marketing - bán hàng

Sale Bất Động Sản Là Gì? Những Điều Bạn Cần Phải Biết

Sale bất động sản là người trung gian giữa bên cung cấp và mua. Để thành công trong nghề này bạn cần sự nhanh nhẹn, tinh tế cũng như thông tin, kiến thức.

Vậy sale bất động sản là gì?  Sale bất động sản có những cách tư vấn bất động sản như nào để thành công trong nghề ? Cần có những kỹ năng nào? Tất cả sẽ được Meey CRM giải đáp cụ thể trong nội dung bài viết này. Vì lẽ đó quý độc giả đừng vội bỏ qua thông tin phía dưới.

Sale bất động sản là gì?

Sale bất động sản hay còn được gọi nhân viên kinh doanh BĐS, nhân viên tư vấn BĐS. Ở Việt Nam, sale bất động sản đôi khi được gọi là người môi giới bất động sản. 

Sale bất động sản hay còn được gọi nhân viên kinh doanh BĐS, nhân viên tư vấn BĐS
Sale bất động sản hay còn được gọi nhân viên kinh doanh BĐS, nhân viên tư vấn BĐS

Vậy sale bất động sản là người đóng vai trò trung gian kết nối giữa người mua và bán thông qua việc tư vấn, giới thiệu. Nhân viên BĐS hỗ trợ bên bán và mua nhà đất giao dịch một cách nhanh chóng và dễ dàng.  Hoạt động diễn ra thành công nhân viên sale BĐS sẽ nhận được hoa hồng tương ứng. 

Nhân viên kinh doanh bất động sản đóng vai trò quan trọng trong việc giải quyết vấn đề trong quá trình mua bán. Họ là người trực tiếp cung cấp cho bên bán về thông tin, nhu cầu để người bán cải thiện đáp ứng nhu cầu khách hàng. 

Không những thế, sale BĐS hỗ trợ người mua về mặt pháp lý, quyền lợi giúp khách hàng mua hiểu được giá trị sản phẩm.hiểu được giá trị sản phẩm.

Công việc cần làm của nhân viên kinh doanh bất động sản

Để quản lý nhân sự bất động sản hiệu quả thì cần có một trưởng nhóm kinh doanh, để phân chia công việc. Nhân viên kinh doanh bất động sản cần thực hiện những công việc như tìm kiếm khách hàng, tư vấn, hỗ trợ thủ tục pháp lý,…

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Chiến lược phân phối là gì? Phân loại và quy trình xây dựng

Tìm kiếm khách hàng mục tiêu

Nhân viên kinh doanh BĐS là nhân viên sale công việc cần thực hiện giống như một người bán hàng. Đầu tiên là tạo cơ sở dữ liệu về thông tin khách hàng từ bộ phận công ty. Tiếp cận bằng cách gọi điện hoặc tin nhắn, gmail, phát tờ rơi nơi triển khai dự án,…

Công việc của nhân viên kinh doanh bất động sản tìm kiếm khách hàng
Công việc của nhân viên kinh doanh bất động sản tìm kiếm khách hàng

Sau khi tìm hiểu nhu cầu bạn khoanh vùng khách hàng tiềm năng có nhu cầu mua bán. Bước này khó khăn nhưng cũng là quan trọng nếu muốn thành công trong nghề phải học cách quản lí khách hàng bất động sản hiệu quả. 

Cách để biết thông tin khách hàng là qua bộ phận CSKH, dữ liệu tệp khách hàng sẵn có. Thông qua đó triển khai list khách hàng có thể tiếp cận hàng ngày.

Tư vấn khách hàng 

Nắm bắt được nhu cầu khách hàng và phân loại tiềm năng ra. Lúc này sale bất động sản tư vấn, cung cấp thông tin về dự án hấp dẫn đến khách hành, khuyến mãi để hỗ trợ nhu cầu khách hàng.

Tư vấn khách hàng
Tư vấn khách hàng

Thông qua đó nhân viên bất động sản giúp họ tìm được nhà đất phù hợp về tài chính và mong muốn. Thậm chí còn hỗ trợ người bán biết được tình hình để bán căn nhà với giá tốt.

Hỗ trợ thủ tục pháp lý

Nhân viên tư vấn bất động sản còn có nhiệm vụ giúp đỡ khách hàng về thủ tục pháp lý. Đồng thời giải quyết những vấn đề phát trinh trong quá trình ký kết hợp đồng. 

Nhân viên tư vấn bất động sản còn có nhiệm vụ giúp đỡ khách hàng về thủ tục pháp lý
Nhân viên tư vấn bất động sản còn có nhiệm vụ giúp đỡ khách hàng về thủ tục pháp lý

Thường thủ tục mua bán nhà đất khá nhiều bước. Cho nên nhân viên kinh doanh BĐS cần thực hiện từ khi ký kết hợp đồng đến khi giao nhận, bán thành công. Đây được xem là cách duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng và đem đến sự tiện lợi, hài lòng cho đôi bên.

Nuôi dưỡng và chăm sóc danh sách khách hàng 

Chăm sóc khách hàng cũ và quan tâm đến khách hàng tiềm năng là việc quan trọng của sale bất động sản. Nhân viên tư vấn BĐS như làm dâu trăm họ luôn đáp ứng nhu cầu và chiều lòng khách hàng. 

Bạn cũng cần sẵn sàng phục vụ khách hàng bất kỳ khi nào và đáp ứng được nhu cầu. Nhân viên bất động sản là người mang những thông tin giá trị về dự án, sản phẩm đến khách hàng. Đồng thời thực hiện những công việc giúp duy trì mối quan hệ với khách hàng có nhu cầu.

>> Xem thêm: Khám Phá 7 Bí Quyết Tư Vấn Bất Động Sản Chắc Chắn Thắng

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Mô Hình Crm Của Gartner & Top 5 Mô Hình Crm Hiệu Quả

Những công việc khác

Bên cạnh những công việc chính trên người môi giới bất động sản cũng thực hiện một số công việc khác liên quan như:

Thực hiện lên kế hoạch chiến lược kinh doanh cá nhân
Thực hiện lên kế hoạch chiến lược kinh doanh cá nhân
  • Học hỏi, tìm kiếm thông tin dự án, khách hàng.
  • Mở rộng thị trường, xây dựng khách hàng thân thiết.
  • Đi thực tế, tìm hiểu thị trường BĐS.
  • Đăng thông tin dịch vụ lên web, mạng xã hội và diễn đàn mua bán nhà đất.
  • Thực hiện lên kế hoạch chiến lược kinh doanh cá nhân.
  • Hoàn thành nhiệm vụ do lãnh đạo, quản lý yêu cầu.

10 tác phong cần có của một sale bất động sản giỏi

Sau khi biết được môi giới bất động sản là gì bạn nên tìm hiểu một sale BĐS giỏi cần có những tác phong nào. Cụ thể:

Công việc sale BĐS có tính cạnh tranh cao nên để thành công với nghề nhân viên cần trau dồi kỹ năng cho bản thân
Công việc sale BĐS có tính cạnh tranh cao nên để thành công với nghề nhân viên cần trau dồi kỹ năng cho bản thân
Tác phong Chi tiết

Ăn nói lưu loát

Đây là một trong những tác phong quan trọng của một người làm sale bất động sản. Cách nói chuyện lưu loát không chỉ thể hiện sự tự tin giao tiếp còn thể hiện được cách sắp xếp thông tin khi nói.

Việc nói lưu loát, câu từ chắc chắn thu hút nhà đầu tư lắng nghe và tiếp cận sản phẩm muốn sale.

Luôn giữ thái độ tự tin

Thái độ tự tin quyết định đến 50% thành công của bạn. Một sale bất động sản chuyên nghiệp biết tự tin, mạnh dạn trước những tình huống. Thay vì lảng tránh câu hỏi của nhà đầu tư bạn hãy thể hiện sự thân thiện bằng ánh mắt, nụ cười xã giao.

Việc nhìn vào mắt khách hàng khi cần thiết cũng giúp bạn biết được thái độ của họ về câu chuyện đang chia sẻ để xử lý, truyền tải thông tin.

Luôn đúng giờ

Một trong những điểm cộng cho sale BĐS và ghi điểm trong mắt nhà đầu tư chính là đúng giờ. Việc này thể hiện sự chuyên nghiệp cũng như việc chú trọng và để tâm vào cuộc gặp gỡ với mọi khách hàng.

Tác phong đi đứng

Tác phong đi đứng nhanh nhẹn thể hiện sự chuyên nghiệp giúp bạn trở nên thanh lịch hơn trong mắt khách hàng.

Tinh tế khi trao đổi

Tác phong này nằm trong kỹ năng đàm phán cũng như thuyết phục. Bạn không thể cứ nói về sản phẩm của mình hãy tiết chế thông tin, nói những điều quan trọng. Sau đó dừng lại và đặt câu hỏi, lắng nghe câu chuyện của khách hàng. Từ cuộc trò chuyện bạn tìm ra những từ khóa hữu dụng cho mình.

Quần áo lịch sự

Cách ăn mặc thể hiện sự tôn trọng dành cho nghề nghiệp và khách hàng. Nhà môi giới bất động sản là bộ mặt chủ đầu tư nên cần chú ý ăn mặc lịch sự, giữ cơ thể thơm tho, sạch sẽ. Tránh ăn mặc xuề xòa hay phụ kiện quá nhiều,…

Thể hiện khả năng hiểu biết sales với sản phẩm

Tác phong này thể hiện khả năng hiểu biết của người sale với sản phẩm mình đang muốn giới thiệu. Ngoài thông tin cơ bản ra những kiến thức về công năng, lợi ích sản phẩm cần có. Khi nắm rõ sản phẩm, ngôn từ của bạn có sức thuyết phục hơn và dễ chốt sale hơn.

Tôn trọng khách hàng

Sale bất động sản là nghề đối mặt trực tiếp với  mọi khách hàng. Bạn cần biết cách ứng xử chuẩn mực và tôn trọng khách hàng, hãy thể hiện sự thân thiện nhất.

Làm việc có kỷ luật

Làm việc có kỷ luật là có kế hoạch cụ thể, tuân thủ đúng, quản lý tốt thời gian, sắp xếp công việc khoa học và giữ thái độ lạc quan, tích cực.

Học hỏi kinh nghiệm

Học hỏi kinh nghiệm của những người lâu năm là việc làm cần thiết giúp bạn trở thành một sale bất động sản giỏi.  Bên cạnh đó bạn có thể sử dụng CRM để quản lý khách hàng.

Trong đó ứng dụng Meey CRM giúp quản lý công việc dễ dàng và an toàn hơn. Công cụ chủ động trong việc sắp xếp lịch hẹn với khách hàng. Đồng thời, phần mềm cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết về bất động sản

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Chiến dịch Email Marketing là gì? | Cách tạo chiến dịch Email Marketing Hiệu Quả #1 2022

 

>> Xem thêm: Mẫu Email Marketing CRM Độc Đẹp, Hút Khách Nhất

Kết luận

Nghề sale BĐS có thể được xem là sân chơi khắc nghiệt, phù hợp cho những cá nhân và doanh nghiệp xác định gắn bó lâu dài. Những người này luôn trau dồi, bổ sung kiến thức và kinh nghiệm và có đủ Tâm – Tầm – Tín thì mới thành công trong nghề.

Mong rằng với những thông tin chia sẻ trên đây hữu ích đến quý độc giả. Từ đó bạn đã nắm vững được công việc của nhân viên kinh doanh BĐS và sale bất động sản là gì. Nếu còn thắc mắc gì hãy bình luận bên dưới để được Website crm dành cho bất động sản hỗ trợ.

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ trực tuyến hoặc trực tiếp tại:

Avatar of Meey CRM
Ứng dụng Meey CRM cung cấp giải pháp phần mềm quản lý bất động sản dành môi giới và quản lý sàn giao dịch bất động sản. CRM bất động sản quản lý quỹ hàng và khách hàng đơn giản hiệu quả

Related Posts

phan mem quan ly spa

Top 12 phần mềm quản lý spa miễn phí chuyên nghiệp nhất hiện nay

Trong bài viết dưới đây Meey CRM  phần mềm crm bất động sản sẽ giới thiệu đến bạn TOP 12 phần mềm quản lý spa miễn phí được…

phan mem quan ly toa nha

Phần mềm quản lý tòa nhà là gì?

Phần mềm quản lý tòa nhà là một trong những giải pháp tối ưu được sử dụng để giải quyết các vấn đề về quản lý, vận hành…

phan mem quan ly san

Tổng hợp 15+ phần mềm quản lý sản xuất tốt nhất hiện nay

Phần mềm quản lý sản xuất đang ngày càng trở nên phổ biến và là một trong những công cụ hữu ích giúp doanh nghiệp quản lý tình…

giao dien phan mem quan ly tai san bravo 1

Phần mềm quản lý tài sản là gì? Ai nên sử dụng phần mềm quản lý?

Bạn là chủ doanh nghiệp đang tìm kiếm phần mềm quản lý tài sản, thiết bị giúp tránh thất thoát tài sản trong quá trình sử dụng và…

phan mem quan ly phong gym

Top 13 phần mềm quản lý phòng gym tốt nhất hiện nay

Có rất nhiều phần mềm quản lý phòng gym đã được viết ra để hỗ trợ các nhà quản lý phòng gym. Tuy nhiên, nhiều người đánh giá…

Phần mềm quản lý kho miễn phí

TOP 6 Phần mềm quản lý kho miễn phí hiệu quả

Sử dụng phần mềm quản lý kho miễn phí là điều quan trọng và cần thiết bởi quản lý kho là công việc vô cùng quan trọng trong…