Marketing - bán hàng

Viết Content Chuẩn SEO Cho Người Mới Bắt Đầu Từ Con Số 0

Content is King là một câu nỏi kinh điển mà giới Marketer luôn truyền miệng nhau. Quả thật, content là một vũ khí hiệu quả trong việc thu hút mạnh mẽ với các doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh trực tuyến. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn các bước để viết content chuẩn SEO hoàn hảo, giúp bạn từng bước chinh phục trái tim độc giả của mình.

Content chuẩn SEO là gì?

Dù cụm từ content chuẩn SEO được rất nhiều người sử dụng, nhưng bạn có nắm chắc được content chuẩn SEO là gì không?

SEO là viết tắt của cụm từ Search Engine Optimization, hiểu nôm na là các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của một website trong kết quả ở công cụ tìm kiếm.

Content chuẩn SEO là gì?
Content chuẩn SEO là gì?

Content chuẩn SEO không chỉ là những bài viết chất lượng, cung cấp thông tin hữu ích cho người đọc mà còn phải tối ưu đầy đủ các yếu tố, kỹ thuật SEO, từ đó, khả năng lên top sẽ cao hơn.

Vai trò của content chuẩn SEO

Bạn cho ra hàng triệu content một ngày, content nào cũng được chuẩn bị rất kỹ lưỡng nhưng vẫn không được xếp hạng tốt. Đây chính là lúc content chuẩn SEO phát huy công dụng.

Giúp tối ưu chuyển đổi

Một bài viết content chuẩn SEO với nội dung, cách trình bày và ý nghĩa đầy đủ là công cụ hoàn hảo tiếp cận với tối đa độc giả, từ đó giúp tăng lượng người dùng sử dụng sản phẩm, dịch vụ.

Khi sử dụng bài viết chuẩn SEO mà tăng tỷ lệ chuyển đổi thì đây chính là minh chứng rõ ràng cho việc xác định hướng đi đúng trong quá trình xây dựng thương hiệu của các doanh nghiệp.

Dễ dàng, phù hợp với AI của google

Người dùng thường có xu hướng tin tưởng các công cụ tìm kiếm và website có mặt ở vị trí hàng đầu khi tìm kiếm bởi việc này có thể chiếm niềm tin của họ, đồng thời tiết kiệm thời gian tìm kiếm. Vì vậy, việc đẩy cao thứ hạng cho website của doanh nghiệp là một việc cực kỳ cần thiết.

Vai trò của content chuẩn SEO
Vai trò của content chuẩn SEO

Xây dựng content chất lượng và chuẩn kỹ thuật SEO sẽ giúp website thân thiện hơn với đánh giá của Google, tạo ra lợi thế cạnh tranh so với đối thủ và giúp website lên top Google bền vững.

>> Xem thêm: Conversion Rate là gì? | 5 Cách để tăng Conversion Rate (CR) một cách hiệu quả nhất

Tăng tương tác thương hiệu

Có thể nói thương hiệu chính là trái tim của doanh nghiệp trong suy nghĩ của khách hàng. Vì vậy, điều này đóng vai trò cực quan trọng trong việc định hình của người dùng đối với doanh nghiệp. Một bài viết mang nội dung hấp dẫn, dễ hiểu, dễ tiếp cận là cơ hội vàng giúp doanh nghiệp được nhiều người biết đến hơn, khắc sâu thương hiệu đối với người dùng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  7 Lợi Ích Của Việc Đi Du Học Thay Đổi Cuộc Đời Bạn

Chi tiết cách viết content chuẩn SEO

Dù bạn là tay mơ mới bắt đầu viết content hay là một tay viết lão làng, bạn cũng cần có một kế hoạch rõ ràng để hình dung về bức tranh lớn bạn cần tạo ra. Bạn sẽ phải bám sát 5 bước vàng nếu muốn cho ra đời một tác phẩm chuẩn SEO.

Chọn chủ đề để viết

Khi lựa chọn chủ đề để viết, bạn cần đặt mình vào vị trí, góc nhìn của độc giả, để thấu hiểu họ đang muốn đào sâu, tìm hiểu về chủ đề nào, những vấn đề nào mà có thể họ đang gặp phải hay những câu hỏi họ đang tìm kiếm đáp án và hãy chắc chắn những điều này được bao gồm trong bài viết của bạn.

Cách viết content SEO hiệu quả 100%
Cách viết content SEO hiệu quả 100%

Bạn cần lưu ý, chiến lược xếp hạng theo từ khóa với trang độc lập đã lỗi thời. Thay vào đó, hãy chuyển sang xu hướng viết content theo cụm chủ đề (Topic cluster) để được xếp hạng cao.

Phân tích, nghiên cứu từ khóa chuẩn SEO

Bạn cần khám phá những từ khóa tiềm năng bằng cách sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa như như Google keyword planner, hoặc Ahrefs. Việc này sẽ giúp bạn chọn được từ khóa mục tiêu – từ khóa mà người dùng đang tìm kiếm trên các thanh công cụ về chủ đề bạn định viết, từ đó xác định được từ khóa phù hợp nhất và đưa vào trong bài.

Chi tiết cách viết content chuẩn SEO
Chi tiết cách viết content chuẩn SEO

Nghiên cứu và phân tích từ khóa chuẩn SEO sẽ là bước quan trọng nhất góp phần tạo nên xếp hạng cao cho bài viết của bạn.

Lên layout, cấu trúc bài viết chuẩn SEO

Một dàn bài rõ ràng sẽ giảm đáng kể thời gian viết của bạn. Nó sẽ duy trì sự nhất quán trong lập luận cốt lõi của bạn. Bên cạnh đó, bạn sẽ biết được chính xác mình phải viết gì tiếp theo nên sẽ tránh việc bị lan man, khiến người đọc dễ theo dõi hơn.

Một vài điểm bạn cần lưu ý khi lên layout cho bài viết gồm có:

  • Viết ra tiêu đề và nêu câu hỏi hoặc ý tưởng trọng tâm mà bạn đang cố gắng trả lời / giải thích
  • Viết ra đối tượng mục tiêu mà bạn có trong đầu và mục tiêu cuối cùng của bài đăng
  • Tạo câu hỏi xoay quanh chủ đề trọng tâm để thu hút sự chú ý của khán giả mục tiêu
  • Viết ra cách bạn sẽ dẫn dắt cuộc trò chuyện đến những luận điểm/lập luận/giải pháp của bạn
  • Nêu luận điểm của bạn và chia nó thành các điểm phụ nhỏ hơn
  • Xem qua từng điểm phụ, tìm hiểu xem bạn đã biết bao nhiêu về chúng và những gì còn lại để tìm hiểu

Bạn có thể sử dụng mô hình kim tự tháp ngược để thu hút độc giả một cách nhanh chóng với cấu trúc như sau:

  • Phần đầu: Chứa thông tin quan trọng nhất, dẫn dắt, khơi gợi chủ đề một cách hấp dẫn nhất, có thể bám theo ký thuật 5W1H
  • Phần thân: Viết nội dung quan trọng trước rồi mới diễn giải thêm ở sau
  • Phần cuối: Tổng kết lại, bổ sung những bài viết liên quan, thêm một lời kêu gọi để tạo động lực cho độc giả.

Viết content chuẩn SEO

Sau khi lên được layout, hoàn thiện sơ qua tác phẩm của mình, đã đến lúc tạo nội dung cung cấp giá trị cho khách hàng tiềm năng của bạn. Sau khi sáng tạo nội dung theo lối viết tự nhiên, không bị cứng nhắc thì hãy chỉnh sửa bài theo một số tiêu chí SEO như sau:

  • Không lặp lại từ khóa quá 15 lần
  • Xác định 1 từ khóa chính và 3-5 từ khóa phụ
  • Từ khóa chính nên xuất hiện 1 lần ở phần đầu tiên của bài viết, 2 lần ở đoạn giữa và 1 lần ở cuối bài
  • Thẻ <Title> phải bao gồm từ khóa quan trọng
  • Meta description cần chứa cả từ khóa chính lẫn từ khóa phụ để bổ nghĩa cho nhau
  • Tiêu đề nằm trong cặp thẻ H1, các từ khóa quan trọng đưa vào thẻ heading (H2, H3) và in đậm, đổi màu chữ nếu cần thiết. Tuy nhiên, hãy tránh in nghiêng hoặc gạch chân làm rối mắt người đọc.
  • Sử dụng Internal Linking dẫn tới các bài viết khác với anchor text thích hợp
  • Thêm các hình ảnh, video để tránh bài viết trở nên nhàm chán trong mắt người đọc
BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Marketing thương mại là gì? Các bước lập kế hoạch
Cách viết content chuẩn SEO
Cách viết content chuẩn SEO

Tóm lại, hãy kể câu chuyện, cung cấp giá trị, bài viết của bạn nên được trình bày một cách tự nhiên, và nội dung mà bạn cung cấp sẽ tự nhiên trở nên tốt hơn và thu hút hơn.

Viết tiêu đề chuẩn SEO, thu hút

Điều cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng – Giật một tiêu đề thật hấp dẫn để tăng tỉ lệ click.

Thực tế cho thấy, một người bình thường có thể nhìn thấy lên đến 1.000 tiêu đề một ngày nhưng 99% trong số đó đều bị bỏ qua. Do vậy, tiêu đề thu hút thực sự rất quan trọng khi tối ưu SEO.

Bạn có thể tham khảo một số yếu tố dưới đây để lựa chọn tiêu đề phù hợp:

  • Đưa ra một lời hứa hẹn: Người đọc sẽ tò mò nếu lời hứa đánh thẳng vào nhu cầu, lợi ích của họ
  • Chạm vào cảm xúc: Thêm những động từ, tính từ thú vị ngoài tiêu đề
  • Bắt đầu bằng câu hỏi để kích thích sự tò mò
  • Nêu một ý kiến gây tranh cãi để tác động đến suy nghĩ của người đọc
  • Thể hiện điểm quan trọng nhất của nội dung – cũng là đánh thẳng vào mối quan tâm của người đọc

Độc giả sẽ không thể cưỡng lại nếu tiêu đề bao gồm 1 trong những yếu tố trên.

Tiêu đề giật tít khiến người đọc tò mò
Tiêu đề giật tít khiến người đọc tò mò

Bên cạnh đó, bạn cũng nên chú ý độ dài vì nếu quá ngắn sẽ không diễn tả đủ ý, nhưng nếu quá dài thì sẽ không hiển thị toàn bộ tiêu đề trên kết quả tìm kiếm. Độ dài tiêu đề bài viết chính xác vẫn là một vấn đề gây tranh cãi, nhưng độ dài an toàn nhất dao động từ 60-65 ký tự.

Hơn nữa, từ khóa cũng nên nằm phía bên trái tiêu đề để đập vào mắt người đọc nhanh chóng nhất.

>> Xem thêm: Target Market Là Gì? | 6 Bước Xác Định Target Market Hiệu Quả Cho Doanh Nghiệp

Các mẹo viết content chuẩn SEO hiệu quả

Nắm rõ quy trình viết content chuẩn SEO rồi, bạn hãy kết hợp các mẹo sau đây để tăng lượt tiếp cận một cách tối ưu nhất.

Thẻ mô tả

Thẻ mô tả là gì?

Thẻ mô tả là đoạn văn bản ngắn xuất hiện dưới mỗi liên kết trong kết quả tìm kiếm. Thẻ mô tả sinh ra để phục vụ cho hai mục đích chính. Một là mô tả nội dung trang web cho người tìm kiếm. Hai là thuyết phục họ nhấp chuột vào liên kết.

Điều quan trọng khi viết thẻ mô tả

Hãy luôn ghi nhớ rằng thẻ mô tả là chiêu bài quảng cáo để bạn có thể gây ấn tượng với người truy cập. Thẻ mô tả không ảnh hưởng nhiều đến thứ hạng tìm kiếm nhưng trái lại, nó ảnh hưởng cực lớn tới quyết định nhấp chuột của người tìm kiềm.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Top phần mềm CRM miễn phí dành cho doanh nghiệp tốt nhất hiện nay
Tầm quan trọng của thẻ mô tả
Tầm quan trọng của thẻ mô tả

Bạn không cần phải đặt quá nhiều từ khóa vào phần này mà hãy xây dựng nội dung ngắn, hấp dẫn và dễ hiểu để tiếp cận được với mọi đối tượng nhanh chóng. Sự chú ý của người đọc chỉ dừng ở mỗi thẻ mô tả vài giây đồng hồ nên đừng bỏ lỡ cơ hội này.

Hình ảnh chuẩn SEO

Hình ảnh nên có liên quan chặt chẽ với nội dung bài viết. Tên ảnh, thuộc tính ALT cần bao gồm từ khóa chính của bài viết mà người dùng tìm kiếm.

Tên của ảnh: Hãy chắc chắn bạn đã đổi tên URL thân thiện với Google: bao gồm từ khóa chính và cách nhau bằng dấu gạch ngang (-) và viết không dấu.

Kích thước của ảnh: Tùy vào nội dung mà bạn viết mà để kích thước tương ứng, nhưng kích thước trung bình của các bài viết là dưới 100Kb.

Caption của ảnh: Đây là nội dung được viết ngay phía dưới bức ảnh. Bạn cần đảm bảo nội dung viết bằng tiếng việt có dấu, cách nhau bằng dấu cách và viết in nghiêng.

Tối ưu đường dẫn thân thiện

Nếu trong đường dẫn mang được thông tin chính, các bộ máy tìm kiếm sẽ lưu ý đến những ngữ nghĩa mà nó phân tích được, điều này quan trọng đến việc giúp cho bộ máy tìm kiếm hiểu trang web nhiều hơn tương ứng với việc thứ hạng của bạn sẽ cao hơn trong bộ máy tìm kiếm.

  • Bạn hãy đưa thông tin của bài vào trực tiếp đường dẫn, ví dụ: http://www.abc/article/viet-content-chuan-seo-cho-nguoi-moi-bat-dau-tu-con-so-0

Xây dựng liên kết trong, liên kết ngoài site

Liên kết trong

Liên kết trong, hay còn gọi là internal link, là link nội bộ của website, giúp điều hướng người đọc đến các bài viết khác trong cùng website đó. Nếu làm tốt link nội bộ, bạn sẽ thành công giữ chân người đọc trong website lâu hơn (time on site). Bên cạnh đó, nó còn được dùng để tăng các chỉ số PR cho site của bạn. Một website mạnh chỉ khi có tỷ lệ PR các trang cao đều như nhau.

Thế nào là liên kết trong?
Thế nào là liên kết trong?

Liên kết ngoài

Nếu liên kết đến từ trang ngoài domain của bạn thì được gọi là backlink, còn nếu liên kết từ trang của bạn đến các domain khác sẽ gọi là external link.

Google sẽ tính ranking website thông qua các external link, càng nhiều nơi nói về bạn thì website của bạn sẽ càng mạnh.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý kiểm tra các liên kết từ bạn đến website khác. Nếu các external link của bạn hướng đến các trang spam, trang đang bị phạt bởi googlethì hãy gỡ external link ngay bởi không ít thì nhiều nó cũng sẽ ảnh hưởng đến site của bạn.

Viết content chuẩn SEO là việc không thể thiếu khi chiển khai các chiến lược marketing cho doanh nghiệp. Hy vọng qua bài viết trên của website phần mềm quản lý bđs miễn phí, bạn đã học hỏi và nắm rõ được quá trình triển khai cũng như các mẹo để cho ra đời một bài content hoàn hảo.

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ trực tuyến hoặc trực tiếp tại:

Avatar of Meey CRM
Ứng dụng Meey CRM cung cấp giải pháp phần mềm quản lý bất động sản dành môi giới và quản lý sàn giao dịch bất động sản. CRM bất động sản quản lý quỹ hàng và khách hàng đơn giản hiệu quả

Related Posts

phan mem quan ly phong gym

Top 13 phần mềm quản lý phòng gym tốt nhất hiện nay

Có rất nhiều phần mềm quản lý phòng gym đã được viết ra để hỗ trợ các nhà quản lý phòng gym. Tuy nhiên, nhiều người đánh giá…

Phần mềm quản lý kho miễn phí

TOP 6 Phần mềm quản lý kho miễn phí hiệu quả

Sử dụng phần mềm quản lý kho miễn phí là điều quan trọng và cần thiết bởi quản lý kho là công việc vô cùng quan trọng trong…

phan mem quan ly tai chinh

Top 10 Phần mềm quản lý chi tiêu cá nhân tốt nhất nên có trong điện thoại

Phần mềm quản lý chi tiêu được phát triển nhằm cung cấp giải pháp tài chính cá nhân, giúp người dùng hình thành thói quen ghi chép, theo…

phan mem quan ly cong viec

Top 20+ Phần mềm quản lý công việc miễn phí tốt nhất

Sự ra đời của các ứng dụng quản lý công việc là giải pháp giúp doanh nghiệp giải bài toán phân công, đảm bảo tiến độ dự án…

crm khach nganh

TOP các phần mềm CRM khách ngành hàng bất động sản

Phần mềm CRM khách ngành hàng bất động sản là công cụ doanh nghiệp cần có trong hành trình số hóa để nhanh chóng đạt được lợi thế…

phan mem quan ly cam do

Top 10 Phần Mềm Quản Lý Cầm Đồ Uy Tín Và Hiệu Quả Nhất Hiện Nay

Để quản lý tiệm cầm đồ hiệu quả, việc sử dụng phần mềm quản lý cầm đồ là không thể thiếu giúp cho các ông chủ quản lý…