Phần mềm quản lý

Cách quét mã QR CCCD trên VNeID nhanh chóng, dễ dàng

Bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết cách quét mã QR in trên thẻ CCCD bằng ứng dụng VNeID để lấy các thông tin gồm họ tên, quê quán, nơi thường trú,… một cách nhanh chóng và đơn giản.

Gần đây, người dân rất quan tâm đến ứng dụng mang tên VNeID, với những tiện ích như khai báo cư trú trực tuyến, tích hợp giấy tờ cá nhân và các dịch vụ công vô cùng tiện lợi khác. Và hôm nay, MeeyCRM sẽ chia sẻ với bạn Cách quét mã QR CCCD trên VNeID dễ dàng truy xuất dữ liệu trên Thẻ căn cước công dân (CCCD), phục vụ mục đích khai báo thông tin nhanh chóng. 

Cách quét mã QR CCCD trên VNeID

Trước tiên, bạn cần cài đặt ứng dụng VNeID trên điện thoại di động (có trên iPhone và Android).

Sau khi tải ứng dụng VNeID về máy, bạn click vào đó và bắt đầu đăng ký hoặc kích hoạt tài khoản định danh điện tử trên VNeID (nếu bạn chưa từng đăng ký tài khoản trước đó).

Sau khi chắc chắn rằng bạn đã cài đặt ứng dụng VNeID trên điện thoại và kích hoạt thành công tài khoản định danh điện tử, hãy làm theo hướng dẫn bên dưới để quét mã QR CCCD bằng ứng dụng VNeID:

Bước 1: Mở ứng dụng VNeID và click vào Đăng nhập. Sau đó, nhập số nhận dạng cá nhân (số CCCD) và mật khẩu. Nhấn Đăng nhập để truy cập vào hệ thống VNeID.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  5 phần mềm CRM du lịch tốt nhất giúp doanh nghiệp tăng doanh thu

Cách quét mã QR CCCD trên VNeID

Bước 2: Một mã OTP sẽ được gửi về số điện thoại của bạn qua SMS, điền mã 6 số đó vào và vào màn hình ứng dụng VNeID.

Cách quét mã QR CCCD trên VNeID

Bước 3: Sau khi đăng nhập thành công vào hệ thống VNeID, để quét mã QR được in trên CCCD bạn nhấn vào biểu tượng mã QR nằm ở cạnh dưới màn hình điện thoại.

Cách quét mã QR CCCD trên VNeID

Bước 4: Nhấn Cho phép Nếu trên màn hình điện thoại xuất hiện thông báo cấp quyền truy cập camera vào ứng dụng VNeID.

Cách quét mã QR CCCD trên VNeID

Bước 5: Tiếp theo, bạn hướng camera điện thoại lại gần mã QR được in trên thẻ CCCD, đợi một lát để hệ thống xử lý và thông tin cá nhân của bạn sẽ xuất hiện trên màn hình điện thoại.

Cách quét mã QR CCCD trên VNeID

Sau khi quét, bạn sẽ nhận được những thông tin cơ bản của chủ thẻ CCCD như số CCCD, ngày cấp, họ tên, giới tính, ngày sinh và địa chỉ thường trú. Bạn có thể lưu hoặc chia sẻ thông tin này qua email, tin nhắn hoặc mạng xã hội để thuận tiện trong việc khai báo thông tin cá nhân.

Những vấn đề cần lưu ý khi sử dụng mã QR CCCD

Một trong những vấn đề liên quan đến việc quét mã QR trên CCCD đó là vấn đề bảo mật thông tin cá nhân của người đó. Khi quét mã QR trên CCCD bằng ứng dụng VNeID hoặc các ứng dụng khác có chức năng quét mã QR tương tự, bạn có thể xem được một số thông tin cơ bản của chủ thẻ như số CCCD gắn chip, số CMND cũ, họ và tên. tên, ngày sinh, giới tính và địa chỉ thường trú.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Top 10 Phần mềm quản lý đặt phòng homestay tốt nhất hiện nay

Điều này cực kỳ nguy hiểm đối với một số kẻ gian dựa vào thông tin này để thực hiện hành vi xấu hoặc thu lợi bất hợp pháp như thực hiện các cuộc gọi lừa đảo có nội dung như đe dọa nộp phạt vi phạm giao thông. ,… đang là vấn đề nóng bỏng thời gian gần đây.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý chỉ nên sử dụng những ứng dụng uy tín để quét mã QR để tránh bị lợi dụng để đánh cắp thông tin cá nhân. Ngoài ra, bạn cũng không nên quá lo lắng nếu có người khác quét mã QR của mình vì thông tin hiện ra sau khi quét chỉ là thông tin cơ bản của một công dân.

Những vấn đề cần lưu ý khi sử dụng mã QR CCCD

Đó là cách quét mã QR CCCD trên VNeID đơn giản và tiện lợi. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các ứng dụng khác có chức năng quét mã QR tương tự như Zalo, Google Lens hay Camera mặc định trên iPhone để tra cứu thông tin cá nhân từ CCCD gắn chip của mình.

Tuy nhiên, chúng tôi khuyến khích bạn sử dụng VNeID vì đây là ứng dụng chính thức được Bộ Công an phát triển và có độ bảo mật cao.

Nếu thấy bài viết này hữu ích hãy nhấn THÍCH & CHIA SẺ bài viết này để ủng hộ chúng tôi nhé MeeyCRM sẽ ngày càng phát triển hơn nữa trong thời gian sắp tới.

Avatar of Meey CRM
Ứng dụng Meey CRM cung cấp giải pháp phần mềm quản lý bất động sản dành môi giới và quản lý sàn giao dịch bất động sản. CRM bất động sản quản lý quỹ hàng và khách hàng đơn giản hiệu quả

Related Posts

Top 15 phần mềm quản lý công việc tốt nhất hiện nay

Bạn là chủ doanh nghiệp và đang tìm kiếm giải pháp nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên? Trong bài viết này, Meey CRM sẽ giới…

Phần mềm quản lý sàn thương mại điện tử

Nội dung chínhCách quét mã QR CCCD trên VNeIDNhững vấn đề cần lưu ý khi sử dụng mã QR CCCD1. Phần mềm quản lý sàn thương mại điện…

Phần mềm quản lý nhà thuốc: Top 10 phần mềm quản lý tốt nhất 2024

Phần mềm quản lý nhà thuốc là công cụ cần thiết giúp quản lý thuốc tồn kho, hạn sử dụng. Vì vậy, đã có phần mềm quản lý…

Phần mềm quản lý phòng khám: Top 13 phần mềm tốt nhất hiện nay

Phần mềm quản lý phòng khám giúp các bệnh viện, phòng khám tối ưu hóa quy trình vận hành, hiện đại hóa các quy trình truyền thống còn…

Phần mềm quản lý môi giới bất động sản giúp doanh nghiệp vận hành hiệu quả, tiết kiệm chi phí

Phần mềm môi giới nhà đất bất động sản

Phần mềm quản lý môi giới bất động sản trên thị trường hiện nay rất đa dạng. Nổi bật nhất có thể kể đến như Meey CRM, BEELAND,…

Top 8 phần mềm chuyên quản lý khách hàng bất động sản tốt nhất

Phần mềm quản lý bất động sản: Top 8 phần mềm quản lý hiệu quả nhất hiện nay

Thị trường hiện nay tràn ngập các phần mềm quản lý bất động sản, khiến việc lựa chọn ứng dụng phù hợp trở thành bài toán nan giải….