Marketing - bán hàng

Mobile CRM là gì? Các tính năng của phần mềm Mobile CRM là gì

Mobile CRM – giải pháp quản trị quan hệ khách hàng tích hợp trên smartphone là bước tiến vượt bậc trong lĩnh vực công nghệ phần mềm, giúp doanh nghiệp triển khai chiến lược kinh doanh linh hoạt và tăng trưởng đột phá.

phan mem mobile crm thumb 1
Phần mềm Mobile CRM là gì?

Nhờ tính di động và khả năng làm việc với dữ liệu thời gian thực mọi lúc mọi nơi, CRM Mobile được đánh giá mang lại hiệu suất cao hơn 25% so với phần mềm máy tính để bàn. Vậy Mobile CRM là gì? Tiêu chí nào cần quan tâm khi lựa chọn CRM Mobile để tối ưu hiệu quả hoạt động cho doanh nghiệp? Cùng Meey CRM tìm hiểu ngay trong bài viết sau.

Phần mềm Mobile CRM là gì?

Theo một số thống kê, khách hàng khi truy cập website thường để lại thông tin tư vấn. Nếu doanh nghiệp không tận dụng nguồn dữ liệu này sẽ là một sự lãng phí rất lớn về nguồn khách hàng tiềm năng. Đặc biệt trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, việc có thêm nhiều khách hàng trung thành mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Chính vì những yêu cầu đó, giải pháp nhận diện số điện thoại của khách hàng tiềm năng khi họ truy cập vào website đã được triển khai với tên gọi Mobile CRM.

Mobile CRM
Phần mềm Mobile CRM là gì?

Không giống như phần mềm CRM, Phần mềm CRM trên di động là công cụ giúp doanh nghiệp thu thập số điện thoại, địa chỉ IP, địa điểm, hành trình mua hàng của khách hàng khi họ truy cập website mà không cần điền bất kỳ biểu mẫu nào. Nhờ đó, doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận khách hàng thông qua các chiến dịch marketing như gửi tin nhắn SMS, quảng cáo Facebook Ads, Google Ads,…

Điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm đáng kể thời gian, chi phí và nguồn lực. tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng trong thời gian ngắn. Mobile CRM hoạt động dựa trên một đoạn mã được nhà cung cấp Mobile CRM gắn vào website của doanh nghiệp.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Tìm Hiểu Về Hiệu Quả Kinh Doanh Là Gì? Ý Nghĩa Của Phân Tích Hiệu Quả Kinh Doanh

Lợi ích của ứng dụng Mobile CRM

Theo báo cáo mới đây của Appota (công ty chuyên phát triển các nền tảng giải trí di động tại Việt Nam) về “Thị trường ứng dụng di động 2021”, Việt Nam hiện có khoảng 70% dân số sử dụng điện thoại di động và smartphone. họ dành trung bình 3 giờ 18 phút để sử dụng Internet trên thiết bị di động (con số thực tế sẽ cao hơn nhiều đối với một số nhóm dân số Việt Nam).

Điều này cho thấy các thiết bị di động, đặc biệt là Smartphone đã và đang là một trong những thiết bị kết nối được quan tâm nhất nhờ sự tiện lợi và giá thành của nó.

so nguoi dung smartphone ngay cang tang
Số lượng người dùng điện thoại thông minh ngày càng tăng

Chắc các bạn còn nhớ trước đây chúng ta thường cảm thấy khá phức tạp khi sử dụng một phần mềm nào đó, từ việc cài đặt cho đến sử dụng và bảo trì. Nhưng ngày nay, mọi thứ đã hoàn toàn khác.

Trong thời kỳ tiêu dùng mua sắm và Big Data lên ngôi, việc sở hữu data khách hàng chính là chìa khóa để thúc đẩy các doanh nghiệp growth hacking. Hiện nay, di động không chỉ đóng vai trò nghe gọi thông thường, một chiếc Smartphone vừa là giải trí, vừa hỗ trợ đắc lực cho công việc.

Hầu hết các dịch vụ đều phát triển ứng dụng dành cho thiết bị di động để đáp ứng nhu cầu của người dùng hiện đại liên quan đến thiết bị di động.

Tương tự như vậy, đối với công việc quản lý, việc bạn không thể sử dụng máy tính thường xuyên mà thường xuyên phải di chuyển, đó chính là lý do CRM Mobile trở nên cần thiết trong thời điểm hiện tại. Chỉ với một thiết bị di động nhỏ gọn, giờ đây bạn có thể sử dụng đầy đủ tất cả các tính năng của CRM:

  • Phiên bản CRM mobile quản lý toàn bộ thông tin dữ liệu khách hàng bằng công nghệ điện toán đám mây, không giới hạn dung lượng lưu trữ.
  • Dễ dàng quản lý hàng hóa, kiểm kho, đặt hàng, báo giá, công nợ chỉ với vài thao tác trên màn hình điện thoại.
  • Quản lý tiến độ hoàn thành KPI và hiệu suất làm việc của nhân viên ngay trên phần mềm Mobile CRM.

Phần mềm Mobile CRM thể hiện tính ứng dụng, đáp ứng xu thế thời đại và hành vi người dùng. Hãy cùng tìm hiểu xem CRM mobile mang lại những lợi ích cụ thể gì, tiêu chí nào để đánh giá một CRM mobile tốt và phần mềm CRM mobile nào được tin dùng nhất hiện nay.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Marketing học khối nào? Top các trường đào tạo tốt nhất

>>> Có thể bạn quan tâm: Quản lý khách hàng bằng Excel

Các tính năng nổi bật của Mobile CRM

Mobile CRM
Các tính năng nổi bật của Mobile CRM

Mobile CRM ra đời giúp doanh nghiệp rút ngắn khoảng cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng nhờ những tính năng nổi bật sau.

Truy vấn số điện thoại của khách hàng khi truy cập website

Chỉ cần khách hàng sử dụng mạng 3G, 4G truy cập vào trang web của công ty, Mobile CRM có thể lấy ngay số điện thoại của khách hàng. Theo đó, công cụ này sẽ xác định xem số điện thoại của khách hàng thuộc mạng Viettel, Vinaphone hay Mobile.

Chính thu nhập rõ ràng là khách hàng sử dụng nhà mạng nào để hỗ trợ doanh nghiệp gửi nội dung SMS Marketing tiết kiệm chi phí.

Thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Không chỉ dừng lại ở tính năng thu thập số điện thoại, Mobile CRM còn có thể “truy tìm” khách hàng thông qua đường link mà họ truy cập. Từ đó, doanh nghiệp có thể nắm được những data cực “quý giá” như: khách hàng đến từ nguồn google, facebook hay email, họ đang quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ gì, họ đang gặp khó khăn ở bước nào trong quá trình mua hàng, v.v…

Các tính năng nổi bật của Mobile CRM
Các tính năng nổi bật của Mobile CRM

Trên đây, doanh nghiệp có thể tận dụng để đưa ra các chiến dịch marketing, remarketing hay email marketing, cải thiện sản phẩm/dịch vụ nhằm tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng

Biết địa chỉ của khách hàng

Công cụ Mobile CRM giúp doanh nghiệp lưu trữ thêm thông tin về vị trí địa lý của khách hàng truy cập website. Dựa trên dữ liệu này, doanh nghiệp có thể phân tích nhu cầu và sở thích của khách hàng theo khu vực để đưa ra các chiến lược và thông điệp marketing phù hợp hơn.

Cập nhật dữ liệu trực tuyến

Điểm vượt trội của Mobile CRM là toàn bộ dữ liệu khách hàng khi vào website được lưu trữ tức thời và trên một hệ thống duy nhất. Ngoài ra, với công cụ này, nó còn tự động lọc ra những số điện thoại trùng lặp, tạo nên một hệ thống dữ liệu “sạch” và tinh gọn nhất.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Diễn đàn là gì? Cách sử dụng diễn đàn hiệu quả

Những lưu ý khi lựa chọn CRM mobile app

Không giới hạn chức năng

Phần mềm CRM khi sử dụng trên di động không được phép có những tính năng hạn chế. Nó phải đảm bảo đầy đủ các chức năng: quản lý, giám sát Theo dõi, theo dõi, giao dịch, tự động hóa…

Mobile CRM
Những lưu ý khi lựa chọn CRM mobile app

Đơn giản, dễ sử dụng, phù hợp với nhu cầu

Phần mềm tốt là phần mềm “thân thiện”, dễ sử dụng đối với người dùng. Tuy nó có nhiều lợi ích nhưng nếu quá khó sử dụng thì cũng vô ích.

Và hãy luôn nhớ rằng, quá nhiều tính năng không phải lúc nào cũng tốt. Thực tế hầu hết các doanh nghiệp không bao giờ sử dụng hết 100% tính năng của phần mềm

Dễ dàng mở rộng, tích hợp các công cụ truyền thông

Đây là một trong những điều kiện tiên quyết khi lựa chọn Mobile CRM. Phần mềm này phải được tích hợp các công cụ liên lạc như: VOIP, SMS, Email… Ngoài ra còn phải kết nối với các phần mềm quản lý khác như kế toán, nhân sự…

Yếu tố bảo mật dữ liệu

Mobile CRM phải có tính năng phân quyền truy cập, tra cứu, cập nhật dữ liệu cho người dùng. Một số Mobile CRM có chức năng khóa tài khoản tạm thời để ngăn chặn truy cập trái phép. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp giữ an toàn cho dữ liệu của họ.

Khả năng làm việc ngoại tuyến

Đây là yếu tố doanh nghiệp cần cân nhắc khi lựa chọn ứng dụng CRM. Nhiều Mobile CRM có chế độ “ngoại tuyến” giúp doanh nghiệp vẫn hoạt động khi không có Internet.

Nen lua chon CRM On – Premise hay CRM On – Demand
Dễ dàng mở rộng, tích hợp các công cụ truyền thông

Chi phí sử dụng hợp lý

Tối ưu hóa ngân sách luôn là điều quan trọng mà doanh nghiệp cần quan tâm. Chi phí này bao gồm chi phí đầu tư app CRM và chi phí rủi ro trong tương lai.

Lời kết

Bài viết trên của Meey CRM đã cung cấp cho độc giả những thông tin hữu ích về Mobile CRM, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm lựa chọn ứng dụng quản lý quan hệ khách hàng trên di động phù hợp để nâng cao hiệu quả hoạt động. kinh doanh và tăng trưởng doanh thu.

>>> Có thể bạn quan tâm: CRM khách ngành hàng bất động sản

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tại:

Avatar of Meey CRM
Ứng dụng Meey CRM cung cấp giải pháp phần mềm quản lý bất động sản dành môi giới và quản lý sàn giao dịch bất động sản. CRM bất động sản quản lý quỹ hàng và khách hàng đơn giản hiệu quả

Related Posts

word image 3970 4 2

TOP phần mềm quản lý quán ăn hiệu quả

Phần mềm quản lý quán ăn là cánh tay phải của nhà quản lý trong việc điều hòa, phối hợp và quản lý hoạt động kinh doanh của…

phan mem crmviet 696x301 1

Top phần mềm CRM miễn phí dành cho doanh nghiệp tốt nhất hiện nay

Phần mềm CRM miễn phí (hay CRM miễn phí) có thể được xem là lời giới thiệu trực quan nhất về phần mềm CRM mà doanh nghiệp có…

phan mem quan ly nong nghiep

11 Phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp tốt nhất

Phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp mang đến giải pháp giúp việc kinh doanh mặt hàng nông sản phát triển tốt hơn. Công cụ này…

word image 3971 1

TOP Phần mềm quản lý quán karaoke hiệu quả

Phần mềm quản lý quán Karaoke giúp chủ quán không còn phải đau đầu vì cách tính giờ Karaoke. Quy trình vận hành quán đi vào nề nếp…

phan mem quan ly khach san

TOP Phần mềm quản lý khách sạn hiệu quả

Phần mềm quản lý khách sạn hiện nay là công cụ không thể thiếu trong việc điều hành và quản lý khách sạn. Vậy bạn có biết phần…

LOYVERSE

TOP phần mềm quản lý quán cafe hiệu quả

Phần mềm quản lý quán cafe là phần mềm ứng dụng Hỗ trợ hoạt động kinh doanh cho các quán cafe trà sữa, quán nước giải khát như…