Marketing - bán hàng

TOP phần mềm quản lý quán ăn hiệu quả

Phần mềm quản lý quán ăn là cánh tay phải của nhà quản lý trong việc điều hòa, phối hợp và quản lý hoạt động kinh doanh của chuỗi nhà hàng một cách hiệu quả. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều phần mềm với tính năng hấp dẫn nhưng không phải phần mềm nào cũng phù hợp với mô hình kinh doanh nhà hàng của bạn.

phần mềm quản lý quán ăn
TOP phần mềm quản lý quán ăn hiệu quả

Phần mềm quản lý quán ăn là gì?

Phần mềm quản lý quán ăn là phần mềm được xây dựng nhằm hỗ trợ quá trình quản lý nhà hàng hiệu quả hơn từ việc xử lý các nghiệp vụ quản lý bán hàng một cách chuyên nghiệp giúp bạn tiết kiệm nhân lực, thời gian quản lý và chi phí.

Ưu điểm vượt trội khi sử dụng phần mềm quản lý quán ăn

Đối với chủ nhà hàng

Phần mềm quản lý quán ăn ra đời như một “trợ thủ công nghệ” vô cùng đắc lực hỗ trợ người quản lý trong việc quản lý và kiểm soát quá trình kinh doanh nhà hàng. Giải pháp giúp tối ưu hóa quy trình hoạt động của nhà hàng đến từng bộ phận, dễ dàng theo dõi báo cáo doanh thu, chi phí, quản lý chặt chẽ nguồn nhân lực hạn chế gian lận.

Dành cho người được thuê

Với sự trợ giúp của phần mềm quản lý bán hàng, tất cả các vị trí trong nhà hàng từ nhân viên phục vụ, thu ngân, bếp,… đã loại bỏ bớt những thao tác không cần thiết, đẩy nhanh tiến độ công việc phục vụ. dịch vụ khách hàng. Ngoài ra, công nghệ quản lý của phần mềm giúp nhân viên giảm căng thẳng và kiểm soát công việc, đảm bảo độ chính xác của đơn hàng tốt nhất và nâng cao hiệu quả công việc.

Xem thêm:

phần mềm quản lý quán ăn
Ưu điểm vượt trội khi sử dụng phần mềm quản lý quán ăn

Dành cho khách hàng

Một ưu điểm nữa của phần mềm quản lý quán ăn là nâng cao khẩu vị và trải nghiệm của thực khách khi sử dụng dịch vụ tại đây. Khách hàng chắc chắn sẽ cảm nhận được sự chuyên nghiệp của nhà hàng khi quan sát nhân viên gọi món trên thực đơn thông qua các thiết bị điện tử.

Phân loại phần mềm quản lý quán ăn

Dựa trên chi phí

Phần mềm nhà hàng miễn phí thường chỉ đáp ứng một số nghiệp vụ cơ bản như bán hàng, tính tiền, kiểm kho… kém ổn định và chính sách bảo mật không cao. Phần mềm miễn phí chỉ dành cho những quán ăn nhỏ, quán ăn ven đường muốn tiết kiệm chi phí. Ngược lại, phần mềm trả phí có chức năng phong phú hơn, đảm bảo tính ổn định và bảo vệ dữ liệu cho người dùng, phù hợp quản lý mô hình nhà hàng phức hợp, kinh doanh trơn tru và hiệu quả.

Dựa vào công nghệ

Phần mềm quản lý quán ăn tại chỗ lưu trữ dữ liệu cục bộ và cài đặt trên máy chủ của nhà hàng dưới dạng đóng gói, mang tính ổn định cao nhưng yêu cầu phí và phí triển khai nhất định. Phần mềm thanh toán đám mây lưu trữ dữ liệu trên nền tảng điện toán đám mây, dễ triển khai, dễ sử dụng, tiện lợi, thanh toán hàng tháng nhưng không ổn định như cục bộ.

Xem thêm:

phần mềm quản lý quán ăn
Phân loại phần mềm quản lý quán ăn

Dựa vào nguồn gốc

Một số phần mềm nước ngoài được phát triển và sử dụng rộng rãi trên thế giới như DCorp R-Keeper,… hay Ocha khu vực Đông Nam Á,… Ưu điểm của phần mềm quốc tế là có nhiều chức năng đa dạng. Nhưng họ có giá bán cao, chưa có sự liên kết giữa các đơn vị đặt hàng, giao hàng và thanh toán điện tử với các đơn vị trong nước. Trong khi đó, phần mềm trong nước cũng được ưa chuộng nhờ giao diện tiếng Việt thân thiện và khả năng am hiểu thị trường nội địa. Một số tên tuổi nổi tiếng trong nước như iPOS.vn, Sapo, Misa CukCuk, KiotViet, v.v.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Chatbot Là Gì? | Các Loại Chatbot Hiện Nay Và Ứng Dụng Của Chatbot Trong Kinh Doanh

Tiêu chuẩn khi mua phần mềm quản lý quán ăn

Tính năng phù hợp với quy mô của nhà hàng

Bạn cần tính toán và xem xét phần mềm có những tính năng gì, có đáp ứng được nhu cầu kinh doanh linh hoạt của nhà hàng bạn hay không. Thông thường, yêu cầu đối với một nhà hàng nhỏ rất đơn giản, vì vậy hãy chọn giải pháp bán hàng cho ngành F&B để có những tính năng phù hợp nhất với mô hình kinh doanh của bạn theo thời gian.

Giá cả hợp lý

Tối ưu hóa chi phí là một điều quan trọng và cần thiết đối với những nhà hàng nhỏ. Bạn không nên chọn phần mềm quản lý có cấu hình phức tạp, nhiều thiết bị phần cứng với giá thành cao. Bạn nên chọn những phần mềm đơn giản, giá cả phải chăng phù hợp với khả năng tài chính của mình.

phần mềm quản lý quán ăn
Tiêu chuẩn khi mua phần mềm quản lý quán ăn

Chọn nhà cung cấp uy tín

Dù bạn chọn phần mềm miễn phí hay phần mềm trả phí thì cũng nên chọn những nhà cung cấp có uy tín cao để tránh trường hợp kinh doanh kém hiệu quả. Bạn nên chọn những nhà cung cấp phần mềm có tên tuổi trên thị trường và được đa số người tiêu dùng tin tưởng, đó là sự lựa chọn tốt nhất.

Chính sách bảo hành rõ ràng

Đây là vấn đề cần đặc biệt lưu ý khi lựa chọn phần mềm cho nhà hàng nhỏ. Các nhà hàng đôi khi gặp khó khăn với hệ thống công nghệ mới, hoặc đôi khi phần mềm có vấn đề. Do đó, bạn cần nắm bắt chính sách hậu mãi, khuyến mãi rõ ràng để được hướng dẫn hoặc bảo hành từ nhà cung cấp.

Bảo mật dữ liệu

Bảo mật, backup, khả năng sao lưu dữ liệu nhà hàng là những điều bạn cần quan tâm khi tìm kiếm phần mềm quản lý. Phần mềm có khả năng bảo vệ dữ liệu tốt sẽ giúp nhà hàng tránh được rủi ro thông tin khách hàng bị lộ ra bên ngoài.

Top 6 phần mềm quản lý quán ăn tốt nhất 2023

Phần mềm quản lý quán ăn POS365

POS365 là phần mềm quản lý quán ăn hỗ trợ gọi món, thu ngân, tính tiền nhanh chóng và chính xác. Bên cạnh đó, phần mềm còn giúp kiểm soát thu chi và tiêu hao nguyên liệu để chế biến món ăn của nhà hàng phù hợp với mô hình nhà hàng từ nhỏ đến chuỗi nhà hàng.

phần mềm quản lý quán ăn
Phần mềm quản lý quán ăn POS365

Một số tính năng nổi bật của phần mềm quản lý quán ăn POS365:

  • Màn hình order hiển thị rõ ràng tên và hình ảnh món ăn, thức uống.
  • Đồng bộ dữ liệu trên nhiều thiết bị như: điện thoại, máy tính bảng, laptop, máy POS cầm tay,…
  • Hỗ trợ thu ngân tính tiền nhanh chóng, chính xác.
  • Giao diện danh sách bàn trên phần mềm giúp bạn dễ dàng biết được bàn nào đang sử dụng, bàn nào còn.
  • Sắp xếp thứ tự menu theo thời gian gọi món của khách hàng.
  • Hỗ trợ quản lý từ xa trên điện thoại.
  • Có thể hoạt động ngoại tuyến ngay cả khi không có điện hoặc không có kết nối internet.
  • Quản lý thu chi chi tiết, chính xác.
  • Báo cáo chi tiết hóa đơn bán hàng, thu chi hàng ngày, lịch sử giao dịch, lịch sử bán hàng,…

Lưu ý: Bạn có thể dùng thử phần mềm miễn phí. Sau đó, bạn phải trả phí 92.000đ/1 tháng để sử dụng phần mềm.

Phần mềm quản lý quán ăn IPO

IPOS là phần mềm quản lý quán ăn tốt nhất phù hợp với các nhà hàng có mô hình từ nhỏ đến chuỗi nhà hàng, hỗ trợ người dùng order món ăn, kiểm kê nguyên vật liệu nhập xuất, báo cáo doanh thu, lợi nhuận, công nợ nhà hàng,… Bên cạnh đó, phần mềm còn giúp nhà hàng chủ dễ dàng quản lý mọi hoạt động kinh doanh từ xa trên điện thoại dù không có mặt trực tiếp tại nhà hàng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Sách Lược Là Gì? Vai Trò Của Sách Lược Trong Quản Lý Điều Hành
phần mềm quản lý quán ăn
IPOS là phần mềm quản lý quán ăn tốt

Một số tính năng nổi bật của phần mềm quản lý quán ăn IPOS:

  • Hỗ trợ đặt hàng, đếm, thanh toán, in hóa đơn,…
  • Hỗ trợ quản lý từ xa trên điện thoại.
  • Quản lý vật tư và hàng tồn kho hiệu quả.
  • Các báo cáo về doanh thu, chi phí, hóa đơn bán hàng, hàng hóa nhập xuất tồn, báo cáo công nợ được chi tiết và kiểm tra theo từng giờ hoặc từng ngày.
  • Đồng bộ dữ liệu trên nhiều thiết bị như: điện thoại, máy tính bảng, laptop, máy POS,…
  • Các thao tác xóa, đổi món, thêm món, lịch sử sửa hay xóa hóa đơn đều được lưu lại chi tiết.
  • Hỗ trợ thu ngân tính tiền nhanh chóng, chính xác.
  • Quản lý đơn hàng, doanh thu chặt chẽ tránh thất thoát.
  • Theo dõi hoạt động thu chi, thống kê chi tiết doanh thu như thu chi, số đơn hàng, số voucher sử dụng và khuyến mãi, tổng số tiền theo từng phương thức thanh toán, số tiền mặt trong két,…

Lưu ý: Bạn phải đăng ký nhận thông tin về phiên bản dùng thử và giá của phần mềm trước khi quyết định mua phần mềm.

Phần mềm quản lý quán ăn PosApp

PosApp là phần mềm quản lý quán ăn hỗ trợ người dùng quản lý các hoạt động như: bán hàng, nhận order, chuyển hóa đơn từ bếp, quản lý xuất nhập tồn, thu chi định kỳ, thông tin khách hàng… Phù hợp với mọi mô hình kinh doanh từ nhỏ lẻ đến chuỗi nhà hàng.

phần mềm quản lý quán ăn
PosApp là phần mềm quản lý quán ăn hỗ trợ người dùng

Một số tính năng nổi bật của phần mềm quản lý quán ăn Posapp:

  • Đồng bộ dữ liệu trên nhiều thiết bị như: điện thoại, máy tính bảng, laptop, máy POS cầm tay,…
  • Dễ dàng kiểm soát việc xuất nhập nguyên vật liệu, hàng hóa của nhà hàng.
  • Có thể hoạt động ngoại tuyến ngay cả khi không có điện hoặc không có kết nối internet.
  • Quản lý báo cáo ca làm việc của nhân viên, báo cáo thanh toán hóa đơn, báo cáo kho của từng chi nhánh trong chuỗi nhà hàng trên một tài khoản quản lý duy nhất.
  • Quản lý xuất nhập tồn, thu chi định kỳ, thông tin khách hàng,…
  • Cập nhật tình hình kinh doanh, lãi lỗ, tiền mặt trong ca của nhà hàng từ xa ngay trên điện thoại, máy tính theo thời gian thực.
  • Quản lý thu chi tiền mặt theo ca, nhân viên.P
  • Quyền quản lý nhân viên.
  • Quản lý chi tiết hóa đơn kể cả hóa đơn đã hủy.

Lưu ý: Bạn có thể dùng thử phần mềm miễn phí trong 14 ngày. Khi đó bạn có thể thanh toán bằng các gói dịch vụ bao gồm:

  • Gói cơ bản: 120.000đ/1 tháng, giới hạn 3000 hóa đơn/tháng, không hỗ trợ quản lý kho, thu chi nhà hàng
  • Gói phổ thông: 170.000đ/1 tháng không giới hạn hóa đơn, hỗ trợ quản lý kho, thu chi nhà hàng

Phần mềm quản lý quán ăn KiotViet

KiotViet là phần mềm quản lý quán ăn phù hợp với mọi quy mô nhà hàng, hỗ trợ người dùng quản lý qua máy tính, điện thoại, máy POS cầm tay,… mang đến sự tiện lợi cho người dùng. Ngoài ra, phần mềm còn hỗ trợ nhận đơn hàng, chuyển đơn hàng, nhập xuất kho, quản lý thu chi, quản lý dữ liệu khách hàng,… một cách đơn giản và nhanh chóng nhất.

phần mềm quản lý quán ăn
KiotViet là phần mềm quản lý quán ăn phù hợp với mọi quy mô nhà hàng

Một số tính năng nổi bật của phần mềm quản lý quán ăn KiotViet:

  • Nắm bắt số lượng hàng tồn kho thông qua các số liệu được cập nhật theo thời gian thực.
  • Sắp xếp thứ tự menu theo thời gian gọi món của khách hàng.
  • Phục vụ khách hàng với menu điện tử tích hợp sẵn oniPad, máy tính bảng,…
  • Hỗ trợ thu ngân tính tiền nhanh chóng, chính xác.
  • Hỗ trợ quản lý từ xa và đồng bộ dữ liệu trên nhiều thiết bị như: điện thoại, máy tính bảng, laptop,…
  • Quản lý thu chi chi tiết, chính xác.
  • Báo cáo thống kê chi tiết tình hình kinh doanh qua cột, hình tròn,…
BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Content Marketing là gì? | Vai trò & đặc điểm Content Marketing trong thực chiến

Lưu ý: Bạn có thể dùng thử phần mềm miễn phí trong 10 ngày. Khi đó bạn có thể thanh toán bằng các gói dịch vụ bao gồm:

  • Gói hỗ trợ: 180.000đ/1 tháng, dành cho mô hình kinh doanh nhỏ, cho người mới bắt đầu kinh doanh hoặc bán hàng online, giới hạn 1 quán tối đa 3 người dùng.
  • Gói Professional: 250.000đ/1 tháng, dành cho mô hình kinh doanh chuyên nghiệp, giới hạn 1 nhà hàng không giới hạn người dùng. Trả thêm 180.000/1 tháng cho 1 chi nhánh.

Phần mềm quản lý quán ăn Cukcuk

Phần mềm quản lý quán ăn Cukcuk phù hợp với mọi mô hình kinh doanh từ nhỏ lẻ đến chuỗi nhà hàng, hỗ trợ quản lý mọi lúc mọi nơi, kiểm soát lượng khách ra vào nhiều hay ít, năng lực phục vụ của nhân viên, doanh thu tính tiền bao nhiêu, có đông hay không. bất kỳ sự cố hay sai sót nào trong quá trình phục vụ,… và dễ dàng kiểm soát tình hình phát triển kinh doanh của nhà hàng.

phần mềm quản lý quán ăn
Phần mềm quản lý quán ăn Cukcuk

Một số tính năng nổi bật của phần mềm quản lý quán ăn Cukcuk:

  • Giới thiệu món ăn và ghi order nhanh chóng.
  • Hỗ trợ ghi chú món, thêm, hủy món, chuyển bàn, gộp bàn, tách hóa đơn,… dễ dàng.
  • Sắp xếp thứ tự menu theo thời gian gọi món của khách hàng.
  • Dễ dàng kiểm soát việc xuất nhập nguyên vật liệu, hàng hóa của nhà hàng.
  • Tự động đặt, ghi và báo cáo doanh thu theo thời gian thực.
  • Hỗ trợ thu ngân tính tiền nhanh chóng, chính xác.
  • Hỗ trợ quản lý từ xa trên điện thoại.
  • Quản lý thu chi chi tiết, chính xác.
  • Có thể hoạt động ngoại tuyến ngay cả khi không có điện hoặc không có kết nối internet.

Lưu ý: Bạn có thể dùng thử phần mềm miễn phí trong 15 ngày. Sau đó, bạn phải trả phí 99.000đ/1 tháng để sử dụng phần mềm.

Phần mềm quản lý quán ăn SAPO FnB

SAPO FnB là phần mềm quản lý quán ăn hỗ trợ đặt món, ghi chú hay thêm món, đổi món, thao tác bàn hay tách hóa đơn thanh toán một cách nhanh chóng. Ngoài ra, phần mềm còn giúp chủ nhà hàng quản lý từ xa qua điện thoại, máy tính bảng,… một cách dễ dàng.

phần mềm quản lý quán ăn
SAPO FnB là phần mềm quản lý quán ăn hỗ trợ đặt món

Một số tính năng nổi bật của phần mềm quản lý quán ăn SAPO FnB:

  • Dễ dàng theo dõi còn bàn hay không để sắp xếp chỗ ngồi và đưa ra những gợi ý phù hợp cho khách.
  • Hỗ trợ giới thiệu món và tạo order cho khách ngay tại bàn bằng điện thoại, máy tính bảng, tránh nhầm lẫn khi ghi order ra giấy.
  • Chuyển đơn đặt hàng của khách hàng cho bộ phận xử lý một cách nhanh chóng.
  • Hỗ trợ ghi chú món, thêm, hủy món, chuyển bàn, gộp bàn, tách hóa đơn,… dễ dàng.
  • Quản lý thu chi chi tiết, chính xác.
  • Dễ dàng kiểm soát việc xuất nhập nguyên vật liệu, hàng hóa của nhà hàng.
  • Hỗ trợ thu ngân tính tiền nhanh chóng, chính xác.
  • Hệ thống báo cáo doanh thu từ tổng quan đến chi tiết theo ngày, tuần, tháng.
  • Hỗ trợ quản lý từ xa trên điện thoại.
  • Quản lý thông tin và hoạt động của nhân viên, theo dõi doanh thu từng ca làm việc.

Lưu ý: Bạn có thể dùng thử phần mềm miễn phí. Sau đó, bạn thanh toán với các gói dịch vụ bao gồm:

  • Gói CƠ BẢN: 119.000đ/1 tháng, quản lý 1 nhà hàng, hỗ trợ 10 thiết bị.
  • Gói PRO: 229.000đ/1 tháng, quản lý 1 nhà hàng, không giới hạn thiết bị và hỗ trợ quản lý chi nhánh.

Bài viết trên đã tổng hợp cho bạn TOP 6 phần mềm quản lý quán ăn chuyên nghiệp và tốt nhất. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn chọn được phần mềm phù hợp với nhu cầu của mình. Nếu có bất kỳ ý kiến ​​phản hồi nào, hãy để lại bình luận bên dưới nhé!

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tại:

Avatar of Meey CRM
Ứng dụng Meey CRM cung cấp giải pháp phần mềm quản lý bất động sản dành môi giới và quản lý sàn giao dịch bất động sản. CRM bất động sản quản lý quỹ hàng và khách hàng đơn giản hiệu quả

Related Posts

word image 3974 1

Reivew phần mềm quản lý bán hàng miễn phí mysale.vn

Tại sao bạn nền sử dụng phần mềm quản lý bán hàng miễn phí mysale.vn? Dưới đây, Meey CRM sẽ giới thiệu đến bạn một số tính năng…

phan mem quan ly doanh nghiep san

TOP Phần mềm quản lý doanh nghiệp sản xuất hiệu quả

Phần mềm quản lý doanh nghiệp sản xuất được coi là công cụ đắc lực giúp người quản lý có thể theo dõi, kiểm tra hiệu quả quá…

Top 5 phần mềm quản lý chung cư miễn phí tốt nhất

Top 5 Phần Mềm Quản Lý Chung Cư Miễn Phí

Với quỹ đất bị hạn chế và tiện ích công trình mang lại, số lượng chung cư tại các thành phố lớn mọc lên càng nhiều. Việc quản…

Phần mềm quản lý cho thuê xe ô tô và những lợi ích mang lại cho việc kinh doanh

Phần mềm quản lý xe ô tô Mang Lại Những Gì?

Đời sống được cải thiện, nhu cầu di chuyển của người dân bằng ô tô vì thế cũng được nâng lên. Bởi vậy, việc thuê xe ô tô…

word image 3975 3 1

TOP 3 phần mềm quản lý hộ tịch hiệu quả nhất

Mỗi phần mềm quản lý hộ tịch sẽ có những đặc thù riêng. Vì vậy, bạn hãy cùng CRM Khám phá top 3 phần mềm quản lý hộ…

quan ly du an phan mem

Quản lý dự án phần mềm là gì? Quy trình thực hiện như thế nào?

Thuật ngữ quản lý dự án phần mềm đã trở nên phổ biến trong những năm gần đây. Trước tác động của sự thay đổi của nền kinh…