Blogs

Cách xử lý khi số định danh cá nhân đã bị sử dụng VNeID

Bài viết này sẽ giải đáp mọi thắc mắc về lỗi “số định danh cá nhân đã được sử dụng” trên VNeID, cũng như đưa ra giải pháp nếu bạn gặp phải lỗi này khi đăng ký tài khoản VNeID.

Bạn đã bao giờ gặp phải lỗi ‘Số nhận dạng cá nhân đã được sử dụng‘ khi đăng ký tài khoản định danh điện tử trên ứng dụng VNeID? Bạn có biết nguyên nhân và cách khắc phục lỗi này không? Nếu bạn đang tìm kiếm câu trả lời cho những câu hỏi này thì hãy đọc bài viết dưới đây  

Số định anh cá nhân sử dụng trên VNeID có ý nghĩa gì?

Khi bạn đăng ký tài khoản định danh điện tử VNeID và ứng dụng hiển thị thông báo lỗi “số định danh cá nhân đã được sử dụng” nghĩa là số định danh cá nhân (số in trên thẻ CCCD) đã được chính bạn hoặc người khác đăng ký trước đó.

Số nhận dạng cá nhân nào đã được sử dụng?

Điều này có nghĩa là số định danh cá nhân của bạn đã được liên kết với tài khoản VNeID khác và không thể sử dụng lại để đăng ký tài khoản VNeID mới.

Bạn cần lưu ý mỗi mã số định danh cá nhân là duy nhất, tương ứng một mã số định danh cá nhân sẽ chỉ được cấp cho một công dân và tài khoản định danh điện tử VNeID cũng vậy, bạn không thể tạo nhiều tài khoản định danh cá nhân bằng cùng một mã số định danh cá nhân.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Bạn không thể nhắn tin cho tài khoản này trên Messenger là lỗi gì và cách khắc phục ra sao

Lý do sử dụng số định danh cá nhân VNeID là gì?

Thông báo lỗi “số nhận dạng cá nhân đã được sử dụng” trên VNeID có thể xuất hiện do một trong 2 nguyên nhân phổ biến sau:

Đầu tiên.

số định danh cá nhân

của bạn trước đây đã được người khác sử dụng để đăng ký tài khoản VNeID. Điều này có thể xảy ra do lỗi nhập dữ liệu hoặc giả mạo thông tin cá nhân. Bạn nên liên hệ với cơ quan công an để xác minh và yêu cầu hủy tài khoản VNeID không hợp lệ.

2. Bạn đã đăng ký tài khoản VNeID bằng số định danh cá nhân trên thiết bị khác và muốn đăng ký lại trên thiết bị mới. Điều này là không cần thiết vì bạn chỉ cần sử dụng tài khoản VNeID hiện có để đăng nhập trên thiết bị mới. Bạn có thể quét mã QR từ thiết bị cũ hoặc nhập lại mật khẩu để xác thực tài khoản của mình.

Lý do mã số định danh cá nhân được sử dụng là gì?

Cách xử lý lỗi “số định danh cá nhân đã được sử dụng” trên VNeID

Lỗi này có thể xảy ra do vô tình đăng ký lại tài khoản dù trước đó bạn đã đăng ký tài khoản bằng số định danh cá nhân hoặc trường hợp nguy hiểm hơn là bạn không phải là người cũ. làm cái này.

Dưới đây là tất cả các giải pháp khi bạn gặp thông báo lỗi “Mã số định danh cá nhân đã được sử dụng” trên VNeID:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Tick ​​xanh Tik Tok là gì? Có ý nghĩa gì? Hướng dẫn đăng ký

Đầu tiên. Nếu trước đây bạn chưa từng đăng ký tài khoản VNeID bằng số định danh cá nhân của mình thì bạn nên kiểm tra xem có ai đã sử dụng số định danh cá nhân của bạn để đăng ký tài khoản VNeID hay không. Bạn có thể liên hệ cơ quan công an nơi mình sinh sống để xác minh thông tin và yêu cầu hủy tài khoản VNeID liên kết không hợp lệ trên thiết bị khác.

2. Nếu trước đây bạn đã đăng ký tài khoản VNeID bằng số định danh cá nhân trên thiết bị khác thì không cần phải đăng ký lại tài khoản mới. Bạn chỉ cần sử dụng tài khoản VNeID hiện có để đăng nhập trên thiết bị mới. Bạn có thể quét mã QR từ thiết bị cũ hoặc nhập lại mật khẩu để xác thực tài khoản của mình.

3. Nếu bạn quên mật khẩu hoặc không có thiết bị cũ để quét mã QR, bạn có thể lấy lại mật khẩu bằng cách chọn ‘Quên mật khẩu‘ trên ứng dụng VNeID và làm theo hướng dẫn trên màn hình hoặc tham khảo bài viết của chúng tôi về cách lấy lại mật khẩu VNeID để lấy lại mật khẩu đăng nhập và bảo vệ tài khoản nhận dạng cá nhân của bạn. an toàn.

Cách xử lý lỗi “Mã số cá nhân đã được sử dụng” trên vneid

Ngoài ra, ngay sau khi đăng nhập lại VNeID bằng số định danh cá nhân, vui lòng tham khảo bài viết hướng dẫn hủy liên kết tài khoản định danh cá nhân VNeID đã đăng nhập trước đó trên thiết bị khác trong bài viết này. viết dưới đây:

Cách hủy VNeID trên điện thoại cũ dễ dàng và nhanh chóng

Trên đây là tất cả những gì chúng tôi biết và có thể giải đáp cho bạn về vấn đề “sử dụng mã số định danh cá nhân” trên VNeID. Hãy hết sức cẩn thận và thực hiện ngay các biện pháp để bảo vệ tài khoản định danh cá nhân VNeID của mình theo những gợi ý trên của chúng tôi.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Top 5 phần mềm SEO Facebook hiệu quả nhất hiện nay

Có thể bạn chưa biết, tài khoản định danh cá nhân VNeID cấp 2 có giá trị ngang với thẻ CCCD của cá nhân khi thực hiện thủ tục hành chính công hoặc các giao dịch kỹ thuật số khác. Luôn thay đổi mật khẩu tài khoản VNeID định kỳ ít nhất 3 tháng một lần để bảo mật thông tin cá nhân của bạn.

Nếu thấy bài viết này hữu ích, hãy THÍCH & CHIA SẺ cũng như để lại bình luận bên dưới, GienCongNghe sẽ dựa vào đó để liên tục cải thiện chất lượng nội dung tốt hơn cho cộng đồng.

Avatar of Meey CRM
Ứng dụng Meey CRM cung cấp giải pháp phần mềm quản lý bất động sản dành môi giới và quản lý sàn giao dịch bất động sản. CRM bất động sản quản lý quỹ hàng và khách hàng đơn giản hiệu quả

Related Posts

phan mem seo facebook 1

Top 5 phần mềm SEO Facebook hiệu quả nhất hiện nay

Phần mềm SEO Facebook từ lâu đã trở thành “cánh tay phải” đắc lực trong việc xây dựng fan page cho người bán hàng. Hãy cùng MeeyCRM tìm…

1.1

3 cách chuyển file PDF sang Word không cần phần mềm – 2024

Trong bài viết dưới đây MeeyCRM sẽ hướng dẫn các bạn 3 cách chuyển file PDF sang Word không cần phần mềm. Cách chuyển file PDF sang Word…

17 phần mềm CRM giá rẻ tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Nội dung chínhSố định anh cá nhân sử dụng trên VNeID có ý nghĩa gì?Lý do sử dụng số định danh cá nhân VNeID là gì?số định danh…

dau tich xanh tik tok la gi co y nghia gi huong 1

Tick ​​xanh Tik Tok là gì? Có ý nghĩa gì? Hướng dẫn đăng ký

Số lượng người tham gia ngày càng tăng khiến nội dung Tik Tok càng hấp dẫn hơn. Vậy dấu tích xanh Tik Tok là gì? Nó có nghĩa…

taisaokhongonlinenhungmessengervansang6 1280x720 800 resize

Lý do tại sao không online nhưng messenger vẫn sáng?

  Khi sử dụng Facebook trên cả điện thoại hay máy tính, nhiều người dùng sẽ gặp phải tình huống thắc mắc tại sao không online nhưng Messenger…

tips chon kich thuoc bia zalo dung chuan

Mẹo chọn size ảnh bìa Zalo chuẩn xác có thể bạn chưa biết

Ảnh bìa trên Zalo là yếu tố quan trọng giúp thể hiện cá tính của bạn. Để có thể cài ảnh bìa chất lượng nhất, bài viết này…