Marketing - bán hàng

Cách Viết Tiêu Đề Email Marketing Thu Hút Khách Hàng

Có thể bạn chưa biết tiêu đề email Marketing có thể quyết định tới 75% khả năng khách hàng của bạn đọc mail. Đây là phần đầu tiên mà họ nhìn thấy khi nhận được mail của bạn. Bởi vậy, nếu muốn chiến dịch Marketing thành công thì trước hết bạn cần học cách viết tiêu đề email sao cho hấp dẫn, ấn tượng do App quản lý bất động sản chia sẻ nhé!

Cách viết tiêu đề email marketing thu hút khách hàng nhất
Cách viết tiêu đề email marketing thu hút khách hàng nhất

Tầm quan trọng của tiêu đề email marketing

Tiêu đề email marketing không phải ngẫu nhiên mà trở thành yếu tố then chốt có thể tạo ra một chiến dịch thành công, giúp đẩy nhanh tỷ lệ chuyển đổi, tương tác cũng như doanh thu và doanh số. Dưới đây là một số thông tin về tầm quan trọng của tiêu đề trong email mà bạn nên tham khảo:

Nhiệm vụ đầu tiên mà tiêu đề mang đến cho bạn chính là gây sự chú ý cho người nhận. Nếu bạn viết tiêu đề không hấp dẫn, gây ấn tượng, tò mò, không mang lại giá trị thì chắc chắn nội dung của email Marketing đó không bao giờ đến được với khách hàng tiềm năng.

Theo nghiên cứu đã chỉ ra rằng có đến 50% hiệu quả của 1 mẫu quảng cáo được đo lường bởi tiêu đề. Điều này cũng hoàn toàn áp dụng được với tiêu đề email. Thậm chí có đến khoảng 70%, thậm chí 80% thành công của nội dung email được quyết định bởi tiêu đề của chúng. Tiêu đề càng hay, càng hấp dẫn thì càng cuốn hút và thành công trong việc gây sự chú ý và quan tâm của người đọc.

Thực tế, có tiêu đề email marketing có thể đáp ứng được điều này. Tuy nhiên, cũng có một số trường hợp không thể thuyết phục khách hàng tiềm năng đọc phần nội dung trong email.

Điều này cho thấy vai trò và vị trí của tiêu đề email marketing vô cùng quan trọng. Đây là điểm đầu tiên thu hút khách hàng đọc nội dung. Dù bạn có viết hay đến mấy mà tiêu đề không hấp dẫn, thu hút thì chắc chắn không có ai đọc. Điều này gây lãng phí thời gian, chi phí và công sức và khiến cho chiến lượng email marketing của bạn thất bại. Vì thế, khi bạn viết nội dung email marketing thì đừng quên dành thật nhiều thời gian để chỉnh sửa và chuẩn bị một tiêu đề thật hay.

Tầm quan trọng của tiêu đề email marketing là gì?
Tầm quan trọng của tiêu đề email marketing là gì?

3 Nguyên tắc chính để viết tiêu đề hiệu quả

Sau khi bạn đã hiểu được vai trò của tiêu đề email marketing thì cần tìm hiểu các nguyên tắc chính để viết tiêu đề hiệu quả. Cụ thể như sau:

Ngắn gọn, xúc tích

Hiện nay, người ta đang rất bận rộn và ưa chuộng kiểu tiêu đề vừa ngắn gọn lại xúc tích. Vì thế, bạn cần tìm hiểu cách viết như vậy để nâng cao chất lượng và hiệu quả cho tiêu đề trên thực tế. Một tiêu đề ngắn gọn nhưng cần đảm bảo các yếu tố đó là đảm bảo đủ ý, dễ hiểu, ấn tượng và chuẩn SEO.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Mobile Marketing là gì? Các hình thức marketing di động hiệu quả

Bởi vì, khi khách hàng nhìn thấy cách trình bày tiêu đề của bạn thì sẽ đánh giá luôn trình độ và sự chuyên nghiệp của đội ngũ marketing của công ty bạn. Sự ngắn gọn của tiêu đề email marketing có thể thấy sự hiệu quả trong cách sử dụng ngôn ngữ của người viết. Chỉ cần dùng đủ số từ diễn đạt, sao cho gây ra sự chú ý và ấn tượng cao nhất. Đây là nguyên tắc đầu tiên mà bạn cần biết khi viết tiêu đề email marketing.

Từ khóa theo chủ đề chính

Nguyên tắc tiếp theo giúp bạn có được những tiêu đề email marketing chất lượng chính là dùng từ khóa. Chỉ cần bạn xác định từ khóa chính trong tiêu đề và chủ đề chính liên quan thì bạn đã viết được tiêu đề gây sự chú ý cao tới khách hàng tiềm năng. Tiêu đề càng hay thì người nhận càng có hứng thú mở ra và đọc nội dung mà bạn gửi đến.

Trường hợp nội dung hay, giá trị nhưng tiêu đề email marketing quá sơ sài, quá nhàm chán thì mọi cố gắng của bạn cũng sẽ “đổ sông, đổ bể”. Trước khi viết tiêu đề, bạn cần xác định chính xác từ khóa chính là gì. từ đó viết mở rộng ra thành tiêu đề hoàn chỉnh, ngắn gọn, chuẩn SEO và chứa từ khóa. Cách tốt nhất bạn nên đặt từ khóa ở vị trí đầu tiên sau đó mở rộng tăng tính hấp dẫn ở phần tiếp theo.

Cụ thể, với từ khóa bảo trì tài khoản thì khi ngân hàng thông báo quá mail chắc chắn từ khóa phải xuất hiện ở vị trí đầu tiên. Đó là yếu tố kích thích người dùng kích mail mà mở ra nội dung bảo trì tài khoản diễn ra từ mấy giờ đến mấy giờ, cho đối tượng nào và khi bảo trì cần chú ý những vấn đề gì.

3 Nguyên tắc chính để viết tiêu đề hiệu quả nhất
3 Nguyên tắc chính để viết tiêu đề hiệu quả nhất

Dùng từ ngữ gần gũi

Thêm một nguyên tắc giúp cho tiêu đề email marketing hấp dẫn và cuốn hút hơn. Đó là tốt nhất bạn nên dùng từ ngữ quen thuộc, gần gũi và có tính phổ thông. Theo đó, người nhận là nhiều đối tượng khác nhau, trình độ và công việc khác nhau.

Khi bạn viết tiêu đề email marketing có từ chuyên ngành, khó hiểu làm cho người nhận cảm thấy mất thời gian. Chẳng có khách hàng nào đọc một email mà ngay từ tiêu đề đã không hiểu mục đích và nội dung của email đó là gì. Bởi vậy, người viết tiêu đề email marketing nên dùng từ phổ thông, từ bình dân để ai nhìn thấy cũng có thể đọc và hiểu được.

>> Xem thêm: Chiến dịch Email Marketing là gì? | Cách tạo chiến dịch Email Marketing Hiệu Quả #1 2022

9 cách viết tiêu đề email marketing thu hút khách hàng

Dưới đây là một số cách viết tiêu đề email marketing chuyên nghiệp và hiệu quả mà bạn cần tham khảo để áp dụng hiệu quả. Cụ thể như sau:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Growth Hacking Là Gì | Các Case Study Của Growth Hacking

Tiêu đề mang tính cấp bách, không thể bỏ lỡ

Cách đầu tiên là bạn cần viết một tiêu đề có tính cấp bách, không thể bỏ lỡ và cần thiết. Một tiêu đề chứa những từ ngữ thể hiện sự quan trọng, bắt buộc này sẽ được người nhận chú ý hơn.

Những từ bạn có thể dùng khi viết tiêu đề email marketing mang tính quan trọng, cấp bạch bao gồm: Thông báo, khẩn, thông báo khẩn, hot, nhanh tay, không thể bỏ lỡ, chỉ còn, hạn chỉ còn, sắp hết hạn…Những từ này có mặt trong tiêu đề email marketing chắc chắn sẽ gây sự tò mò và băn khoăn cho người dùng. Và đó là động lực để họ mở nội dung mail ra đọc.

9 cách viết tiêu đề email marketing thu hút khách hàng
9 cách viết tiêu đề email marketing thu hút khách hàng

Tạo sự tò mò, click ngay

Thêm một cách viết tiêu đề email marketing hấp dẫn và hiệu quả mà nhiều người đã áp dụng thành công trên thực tế. Đó là bạn nên tạo sự tò mò, click ngay để cho họ ấn tượng, chú ý và muốn xem nội dung của bạn gửi đến là gì.

Bởi vì nhu cầu tìm hiểu, kích thích trí tò mò rất cao. Nếu bạn đánh trúng vào tâm lý của khách hàng thì chắc chắn họ sẽ biết bạn gửi đến họ nội dung gì. Bạn nên tận dụng những từ gây tò mò lớn như: Bí mật, hé lộ, khám phá, chưa ai biết, tiết lộ…vv. để kích thích sự tò mò của người dùng.

Tạo tiêu đề vui nhộn

Một trong những cách xây dựng và chuẩn bị tiêu đề email marketing chất lượng là bạn có thể tạo ra một tiêu đề vui nhộn. Sự vui nhộn này sẽ khiến khách hàng bất ngờ, vui vẻ và đầy năng lượng tích cực.

Bạn có thể sử dụng những tiêu đề mang tính vui vẻ vớ biểu tượng tươi vui trong phần tiêu đề để tạo sự chú ý và nổi bật. Những từ vui nhộn bao gồm: Tưng bừng, khai trương, chính thức, ưu tiên, chúc mừng, hân hoan, hồ hởi, phấn khởi, tự hào…

Sử dụng từ khóa chính bắt trend

Bạn có thể áp dụng viết tiêu đề email marketing với việc sử dụng từ khóa chính bắt trend tức là xu hướng chung của truyền thông. Điều này đòi hỏi người sáng tạo tiêu đề cần liên tục cập nhật trend xu hướng trên mạng xã hội ở các nền tảng khác nhau và biết cách vận dụng vào làm tiêu đề cho email. Nhất là chỉ nên áp dụng tiêu đề email marketing với những người phù hợp.

Sử dụng từ khóa chính bắt trend trên tiêu đề email marketing
Sử dụng từ khóa chính bắt trend trên tiêu đề email marketing

Một số trend bạn có thể áp dụng như: câu nói, phát ngôn, hành động, hình thức….sao cho người nhận chỉ cần nhìn đã tò mò và muốn xem bạn gửi thông tin gì đến cho họ. Cách này có thể tăng sự chú ý, thu hút sự tương tác, tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng…

Ngắn gọn, xúc tích

Tiêu chí để đánh giá một tiêu đề email marketing chất lượng không thể không kể đến tiêu chí là ngắn gọn và xúc tích. Tiêu đề càng ngắn càng đánh trúng vào tâm lý, tiêu đề càng xúc tích thì việc khách hàng đọc nội dung càng cao. Việc này cũng đảm bảo chuẩn SEO và thu hút người đọc click xem ngay.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Top 8 Phần Mềm Email Marketing Đột Phá Xu Hướng #1 2022

Bạn cần đảm bảo vừa ngắn gọn nhưng vẫn đủ ý, xúc tích nhưng vẫn thu hút và hấp dẫn người dùng. Yêu cầu này áp dụng với tất cả các tiêu đề trong tiêu đề email marketing cũng như các content khác trên nền tảng mạng xã hội như facebook, tiktok, …youtube…bời vì sự tập trung của con người chỉ có vài phút nên không thể yêu cầu họ phải đọc một tiêu đề dài lan man và nhớ hết được.

Đặt tiêu đề theo hướng giải pháp

Nếu bạn đặt tiêu đề email marketing với những từ ngữ chỉ ra giải pháp, cách giải quyết vấn đề cũng kích thích họ đọc. Đó là những từ khơi gợi sự chú ý, tò mò lớn như Làm sao, Làm thế nào, Cách để, Làm sao để, Phương pháp, cách giải quyết khi, Cách làm khi.. Những cách giúp bạn…tất cả đều mang đến sự tò mò và chú ý cho người nhận.

Đặt tiêu đề theo hướng giải pháp phù hợp
Đặt tiêu đề theo hướng giải pháp phù hợp

Chỉ cần bạn áp dụng đúng cách viết tiêu đề email marketing với từ mang đến giải pháp thì chắc chắn bạn sẽ thành công trong việc gây hứng thú cho người nhận click vào và xem nội dung của email.

>> Xem thêm: 20+ Mẫu Content Marketing Hay | Hướng Dẫn Chi Tiết Và Các Dạng Content Marketing Phổ Biến

Đặt tiêu đề theo hướng Remarketing

Bạn có thể tham khảo tiêu đề email marketing với cách hướng Remarketing tức là giới thiệu và tiếp thị lại. Chỉ cần bạn nhắm đến khách hàng mục tiêu đề thực hiện chiến dịch tiếp thị lại thì chắc chắn sẽ thành công.

Đặt tiêu đề đơn giản, đi thẳng vào vấn đề

Ngoài yếu tố ngắn gọn, xúc tích, có từ khóa vào chủ đề chính là tiêu đề email marketing còn yêu cầu đơn giản đi thẳng vào vấn đề. Tiêu đề càng đơn giản càng dễ hiểu thì người nhận càng dễ tiếp nhận, càng tiết kiệm thời gian để đọc và họ sẽ mở ra nếu họ cảm thấy tiêu đề email marketing phù hợp và giải quyết những vấn đề mà họ đang gặp phải.

Tuyệt đối không viết tiêu đề quá dài dòng, lan man khiến người nhận cảm thấy phiền toái và khó chịu, mất thời gian.

Đặt tiêu đề đơn giản, đi thẳng vào vấn đề
Đặt tiêu đề đơn giản, đi thẳng vào vấn đề

Kích thích nhu cầu đọc của độc giả

Đây là yếu tố quan trọng nhất của một tiêu đề email marketing với việc kích thích nhu cầu đọc của độc giả. Một tiêu đề càng hấp dẫn thì càng kích thích trí tò mò của người nhận. Điều này quyết định đến tỷ lệ thành công của một chiến dịch email marketing.

Nhìn chung, với những thông tin và cách viết tiêu đề email marketing trên đây của website crm bất động sản, hy vọng các bạn đã hiểu được vai trò quan trọng quyết định thành công của tiêu đề. Chắc chắn các bạn sẽ biết cách áp dụng để xây dựng nội dung tiêu đề email cuốn hút và hấp dẫn thu hút người đọc mở và đọc nội dung email marketing.

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ trực tuyến hoặc trực tiếp tại:

Avatar of Meey CRM
Ứng dụng Meey CRM cung cấp giải pháp phần mềm quản lý bất động sản dành môi giới và quản lý sàn giao dịch bất động sản. CRM bất động sản quản lý quỹ hàng và khách hàng đơn giản hiệu quả

Related Posts

Top 8 Phần Mềm Email Marketing đột phá xu hướng năm 2022

Top 8 Phần Mềm Email Marketing Đột Phá Xu Hướng #1 2022

Có thể đánh giá phần mềm Email Marketing đột phá xu hướng chính là công cụ phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay. Theo đó, đây là…

fulfillment phan mem quan ly kho

Fulfillment phần mềm quản lý kho hiệu quả

Hiện nay fulfillment phần mềm quản lý kho đã xuất hiện để giúp các doanh nghiệp dễ dàng xử lý các vấn đề kho bãi. Để hiểu thêm…

Phần mềm lọc email là gì? Top 5 phần mềm lọc email hiệu quả nhất

Phần Mềm Lọc Email Là Gì? Top 5 Phần Mềm Lọc Email Hiệu Quả Nhất 2022

Ngày nay, việc sử dụng email để triển khai các chiến dịch truyền thông, chiến dịch quảng cáo an toàn, hiệu quả tiết kiệm tối đa chi phí…

phan mem quan ly wifi

TOP 13 Phần mềm quản lý wifi cho PC miễn phí tốt nhất

Bạn đang có nhu cầu sử dụng phần mềm quản lý wifi cho pc miễn phí tốt nhất nhưng chưa tìm được phần mềm nào sử dụng trên…

phan mem quan ly van ban

Phần mềm quản lý văn bản và lợi ích khi sử dụng

Bạn đang tìm phần mềm trên máy tính giúp quản lý văn bản, tài liệu, hồ sơ một cách tốt nhất, hiệu quả nhất. Bài viết dưới đây…

phan mem quan ly tiem chung

TOP Phần mềm quản lý tiêm chủng mở rộng phổ biến

Phần mềm quản lý tiêm chủng mở rộng là một trong những phần mềm quan trọng giúp bạn chủ động bảo vệ sức khỏe cho bản thân, cho…