Marketing - bán hàng

Digital Marketing là gì | 20 bí quyết làm Digital Marketing cần phải biết

Trước bối cảnh công nghệ số đang dần trở thành xu hướng mới của thời đại 4.0, Digital Marketing hiện cũng đang là một trong những lĩnh vực thu hút được sự quan tâm lớn từ cộng đồng, đặc biệt là đối với các bạn trẻ. Vậy Digital Marketing là gì, làm thế nào để áp dụng Digital Marketing hiệu quả? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!

Digital Marketing là gì?

Trước hết, ta sẽ cùng giải nghĩa cụm từ Digital Marketing là gì? Theo Asia Digital Marketing Association, Digital Marketing được định nghĩa là chiến lược dùng Internet làm phương tiện để thực hiện các hoạt động marketing và trao đổi thông tin.

Digital Marketing là gì?
Digital Marketing là gì?

Hoặc chúng ta có thể hiểu theo một cách đơn giản, chiến dịch marketing liên quan đến môi trường kỹ thuật số thì được gọi là Digital Marketing. Hiện nay, có các dạng kênh truyền thông như sau:

  • Owned Media: Đây là kênh truyền thông do chính doanh nghiệp hay thương hiệu sở hữu, bao gồm website, blog, microsite,…
  • Paid Media: Dạng truyền thông trả phí, hiểu đơn giản đó là doanh nghiệp trả tiền để các kênh này thực hiện việc quảng cáo và tiếp thị theo yêu cầu.
  • Earned Media: Là các dạng như những đánh giá, phản hồi từ khách hàng, hay những sự tương tác trên mạng xã hội, bài báo lớn có đề cập tới thương hiệu,… Tổng quát đây là cách tiếp cận đến từ công chúng và chính khách hàng tự lan truyền và truyền thông về thương hiệu.
  • Social Media: Là các hoạt động kết nối giữa thương hiệu và công chúng mục tiêu, khách hàng qua các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Youtube, Twitter,…
BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Phần mềm quản lý kho là gì?

Tầm quan trọng của Digital Marketing

Sau khi đã giải đáp được câu hỏi Digital Marketing là gì, bạn đã có cái nhìn rõ nét hơn về lĩnh vực này chưa nào? Vậy Digital Marketing đóng vai trò như thế nào trong doanh nghiệp?

Digital Marketing đóng vai trò quan trọng trong doanh nghiệp
Digital Marketing đóng vai trò quan trọng trong doanh nghiệp

Cập nhật thông tin được báo cáo mới nhất, có tới khoảng 50% các doanh nghiệp đã ứng dụng Digital Marketing vào hoạt động kinh doanh của mình. Vào cuối năm 2018, có khoảng 80% các doanh nghiệp đồng ý với quan điểm quảng cáo truyền thống đã không còn đem lại hiệu quả. Digital Marketing chính là giải pháp thay thế tuyệt vời trong thời đại mới.

Theo báo cáo giữa Google và IPSOS Hong Kong, các doanh nghiệp ứng dụng Digital Marketing đạt ngưỡng doanh thu cao gấp 2,8 lần so với các hình thức quảng bá khác.

Có thể thấy, trước thời đại công nghệ 4.0 hiện đại, các phương pháp Marketing truyền thống nên dần được chuyển giao sang Digital Marketing nhằm giải quyết được các vấn đề xoay quanh doanh nghiệp nhanh chóng và dễ dàng hơn. Chúng ta phải thừa nhận rằng thị trường online đang là bệ phóng giúp doanh nghiệp đẩy nhanh hiệu quả kinh doanh một cách rất rõ rệt.

Digital Marketing là làm gì?

Đằng sau những định nghĩa về Digital Marketing là gì đó là những câu hỏi chi tiết hơn như Digital Marketing cụ thể sẽ làm những công việc gì. Nhìn chung, những nhiệm vụ chính và các đầu việc cụ thể của một Digital Marketing đó là:

  • Xác định và phân tích insight đối tượng mục tiêu cũng như những đối tượng tiềm năng doanh nghiệp đang hướng tới
  • Xác định các loại hình Digital Marketing phù hợp với chiến dịch, sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp
  • Xây dựng chiến lược truyền thông và chiến lược Marketing chi tiết để tiếp cận với các nhóm khách hàng trên qua nền tảng kỹ thuật số
  • Phối hợp với các bộ phận, phòng ban để xây dựng chiến lược phù hợp với mục tiêu chung của thương hiệu
  • Lập kế hoạch và triển khai kế hoạch đã đề ra, theo dõi và đo lường hiệu quả trên các nền tảng kỹ thuật số
  • Viết báo cáo đo lường, tổng kết chiến dịch và rút ra bài học kinh nghiệm cho chiến dịch sau
BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Cách rút tiền từ ShopeePay về ngân hàng đơn giản

Những tố chất của 1 chuyên gia Digital Marketing

Để trở thành 1 chuyên gia Digital Marketing chuyên nghiệp, bạn cần đáp ứng các nhu cầu công việc như:

  • Biết cách tạo chiến lược Digital Marketing
  • Sử dụng thành thạo những công cụ Digital Marketing
  • Tạo đo lường và đánh giá hiệu quả Digital Marketing
  • Lên kế hoạch và phân bổ chi phí Digital Marketing
Nhân tố trở thành Digital Marketing chuyên nghiệp
Nhân tố trở thành Digital Marketing chuyên nghiệp

Digital Marketing khác gì Online Marketing?

Trở lại với định nghĩa Digital Marketing là gì, chúng ta có thể nhận thấy sự khác biệt không quá rõ ràng và không có có ảnh hưởng hay tác động quan trọng tới doanh nghiệp giữa Digital MarketingOnline Marketing.

Đây là cả 2 phương thức được sử dụng rất phổ biến hiện nay. Marketing Online chỉ hoạt động online và tập trung vào các banner và hiệu ứng liên quan đến website, còn Digital Marketing lại xuất hiện với các hoạt động đa dạng trên nhiều thiết bị kỹ thuật số với nhiều nền tảng như Ebook, Email, Content, Video, Mobile, Digital OOH, Quảng cáo TVC,…

Top 6 phương pháp Digital Marketing hiệu quả nhất

Dưới đây là những phương pháp làm Digital Marketing hiệu quả bậc nhất và đang được nhiều doanh nghiệp áp dụng tại Việt Nam:

Phương pháp Digital Marketing hiệu quả
Phương pháp Digital Marketing hiệu quả
  • SEO (Search Engine Optimization): Là quá trình tối ưu nội dung dạng text và dưới định dạng website để các công cụ tìm kiếm chọn lựa trang web phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của người dùng trên Internet.
  • Quảng cáo Google (Google Adwords): Là hình thức trả tiền để quảng cáo của bạn hiển thị hoặc được click ở những vị trí ưu tiên trên trang tìm kiếm của Google.
  • Quảng cáo banner (Quảng cáo hiển thị): Có mục đích gây sự chú ý và tạo được hình ảnh cho thương hiệu rất hiệu quả.
  • Social Media Marketing: Cụ thể nền tảng đang hiệu quả nhất hiện nay là Facebook Marketing. Ngoài việc thiết lập fanpage để quảng bá hình ảnh cho sản phẩm, thương hiệu hoàn toàn có thể sự dụng hình thức quảng cáo hiển thị trên Facebook. Bên cạnh đó, tùy vào các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp để có thể chọn lựa các kênh khác phù hợp hơn nhứ Tiktok, Instagram,…
  • Email Marketing: Email Marketing hiện được xem là hình thức có tỷ lệ ROI cao nhất trong hầu hết các công cụ Digital Marketing.
  • Influencer Marketing: Là cách thức quảng bá thương hiệu thông qua những người có lượng người theo dõi lớn trên mạng xã hội và có khả năng tác động tới nhóm người quan tâm họ.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Top 13 phần mềm quản lý phòng gym tốt nhất hiện nay

Hy vọng rằng, với bài viết của Website phần mềm quản lý bất động sản bạn đã nắm được các thông tin xoay quanh chủ đề Digital Marketing, từ đó có được định hướng rõ ràng cũng như xây dựng nên những chiến dịch Marketing hiệu quả và thành công!

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ trực tuyến hoặc trực tiếp tại:

Avatar of Meey CRM
Ứng dụng Meey CRM cung cấp giải pháp phần mềm quản lý bất động sản dành môi giới và quản lý sàn giao dịch bất động sản. CRM bất động sản quản lý quỹ hàng và khách hàng đơn giản hiệu quả

Related Posts

phan mem quan ly cam do

Top 10 Phần Mềm Quản Lý Cầm Đồ Uy Tín Và Hiệu Quả Nhất Hiện Nay

Để quản lý tiệm cầm đồ hiệu quả, việc sử dụng phần mềm quản lý cầm đồ là không thể thiếu giúp cho các ông chủ quản lý…

phan mem quan ly khach hang 2

Top 15+ phần mềm quản lý khách hàng tốt nhất hiện nay

Phần mềm quản lý khách hàng miễn phí là một công cụ hỗ trợ tuyệt vời cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Phần mềm giúp quản lý…

Phần mềm quản lý báo giá giúp việc báo giá chính xác, nhanh chóng hơn

Phần Mềm Quản Lý Báo Giá | Lợi Ích Tuyệt Vời Mang Lại

Trong mỗi doanh nghiệp, việc quản lý các công đoạn báo giá rất phức tạp nhưng lại đóng vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh. Để…

file excel dễ dàng cập nhật thông tin

Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí bằng excel

Thay vì phải ghi chép thủ công, những giấy tờ chồng chất, khó khăn trong việc quản lý doanh nghiệp thì ngày nay các doanh nghiệp đã ứng…

5meoquanlytrienkhaierp

Phần mềm ERP là gì? Các yếu tố cần triển khai ERP cho doanh nghiệp

Bạn đang cân nhắc sử dụng phần mềm ERP để quản lý doanh nghiệp của mình? Hãy cùng tìm hiểu thêm về ERP là gì trong bài viết…

phan mem quan ly ban hang

Tiêu chí đánh giá phần mềm quản lý bán hàng giá rẻ, tiết kiệm và chất lượng

Lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng giá rẻ mà chất lượng là câu hỏi của rất nhiều chủ shop, doanh nghiệp. Trên thị trường có rất…