Marketing - bán hàng

Mẫu Bảng Lương Nhân Viên Là Gì? 4 Mẫu Bảng Lương Chuyên Nghiệp

Mẫu bảng lương nhân viên là một chứng từ quan trọng giúp người người lao động có thể nắm rõ được những lương thưởng và các phúc lợi của mình. Đồng thời, đây cũng là chứng từ giúp bộ phận nhân sự, kế toán theo dõi và kiểm soát thu nhập của từng nhân viên dựa vào vị trí, thâm niên của từng nhân viên. Cùng crm cho bất động sản tìm hiểu về mẫu bảng lương nhân viên và tham khảo những mẫu bảng lương chuyên nghiệp trong bài viết sau nhé!

Mẫu bảng lương nhân viên là gì?

Mẫu bảng lương nhân viên là một trong những chứng từ quen thuộc mà hàng tháng mỗi nhân viên đều nhận được. Đây là một bảng thống kê trong sự quản lý của bộ phận nhân sự để kiểm soát lương, thưởng, bảo hiểm, số ngày công, những khoản phụ cấp của từng cá nhân trong doanh nghiệp.

Mẫu bảng lương thể hiện được mức lương của người lao động hàng tháng. Bảng lương tương tự như một loại văn bản ghi chép những thông tin chi tiết về số tiền mà từng người lao động được trả. Thông thường thì những thông tin này sẽ được ghi nhận căn cứ theo tuần hoặc tháng tùy từng doanh nghiệp.

Mẫu bảng lương cho nhân viên
Mẫu bảng lương cho nhân viên

Một mẫu bảng lương nhân viên chỉn chu, chuyên nghiệp luôn được coi là chuẩn mực của mỗi doanh nghiệp. Bởi nó không chỉ thể hiện sự minh bạch, hiệu quả mà còn góp phần cho thấy trình độ quản lý của ban lãnh đạo tổ chức. Mẫu bảng lương nhân viên sẽ được gửi hàng tháng cho nhân viên.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Marketing thương mại là gì? Các bước lập kế hoạch

Theo quy định của Bộ luật Lao động, thì mỗi lần trả lương, doanh nghiệp hay những người sử dụng lao động cần phải thông báo bảng lương hay phiếu chi lương cho người lao động. Trong phiếu chi lương này cần phải thể hiện rõ thu nhập cá nhân hàng tháng của mỗi một người lao động gồm tiền lương, tiền lương làm thêm giờ, tiền lương làm việc vào ban đêm, nội dung, số tiền bị khấu trừ (nếu có). 

Mẫu bảng lương nhân viên thường được gửi cho người lao động kèm theo tiền lương thanh toán dưới 2 dạng chính đó là:

  • Phiếu chi lương dưới dạng file mềm
  • Phiếu chi lương dưới dạng file excel

Tại sao phải lập mẫu bảng lương cho nhân viên?

Mẫu bảng lương nhân viên là chứng từ cần thiết và không thể thiếu đối với mỗi doanh nghiệp và người lao động. Việc lập mẫu bảng lương cho nhân viên có ý nghĩa đối với cả những người lao động và người sử dụng lao động cụ thể:

Đối với người lao động

Mẫu bảng lương cho nhân viên là một văn bản cần thiết để giúp họ nắm được các thông tin liên quan đến cá nhân thông qua phiếu đó. 

Tất cả những lợi ích, hay chế độ liên quan đến lương thưởng của từng cá nhân cũng sẽ được thể hiện trên phiếu chi lương. Dựa vào đó, người lao động có thể hiểu được chế độ công ty chi trả cho họ đã phù hợp với sức lao động mình bỏ ra hay không cũng như phù hợp với pháp luật quy định hay chưa.

Mẫu bảng lương là chứng từ quan trọng cho doanh nghiệp
Mẫu bảng lương là chứng từ quan trọng cho doanh nghiệp

Đối với doanh nghiệp hay người sử dụng lao động

Việc lập mẫu lương cho nhân viên giúp cho bộ phận nhân sự và kế toán có thể thuận lợi hơn trong việc theo dõi bảng lương. Nó giúp cũng giúp cho chủ doanh nghiệp kiểm soát tốt nhất toàn bộ quá trình thanh toán lương cho nhân viên đồng thời đây cũng có thể xác định thực trạng nguồn tài chính.

Ngoài ra, những người sử dụng lao động hay doanh nghiệp có thể thông qua việc lập mẫu bảng lương cho nhân viên để đánh giá được năng lực làm việc của từng người. Từ đó các doanh nghiệp có kế hoạch tăng lương phù hợp theo định kỳ. Những hoạt động này cũng sẽ do bộ phận nhân sự, kế toán thực hiện. 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Clickbait là gì? Nghệ thuật “câu” khách mà không làm giảm uy tín thương hiệu

Thông tin cần có trong mẫu bảng lương cho nhân viên

Đối với mẫu bảng lương cho nhân viên cần có những thông tin cơ bản như sau:

Phần mở đầu

Những thông tin trong phần mở đầu của mẫu bảng lương bao gồm có:

  • Thông tin doanh nghiệp gồm: Logo, Tên công ty, Phòng ban cấp văn bản, Địa chỉ.
  • Tên phiếu chi 
  • Ngày tháng cấp/xuất phiếu chi lương
  • Đơn vị tiền tệ được sử dụng trong mẫu phiếu thanh toán trả lương

Phần nội dung

Trong nội dung của mẫu bảng lương nhân viên sẽ có những thông tin như:

Thông tin người nhận phiếu chi lương

  • Mã nhân viên
  • Họ và tên
  • Chức danh
  • Phòng ban làm việc
  • Lương đóng BHXH
  • Số ngày công làm việc thực tế
  • Số ngày công tính lương
  • Số ngày nghỉ không tính phép
  • Số ngày nghỉ tính phép
  • Số ngày nghỉ được hưởng lương

Thông tin về những khoản lương trong mẫu bảng lương: 

  • Các khoản thu nhập của nhân viên bao gồm: Lương chính; Tổng phụ cấp; Tiền lương trách nhiệm; Tiền lương ăn trưa; Tiền lương điện thoại; Tiền lương xăng xe
  • Các khoản trừ vào lương như: Bảo hiểm bắt buộc; Bảo hiểm xã hội; Bảo hiểm y tế; Bảo hiểm thất nghiệp; Thuế thu nhập cá nhân; Tạm ứng; Tổng sổ tiền lương thực nhận (ghi bằng số và chữ).

Phần kết thúc

Những thông tin cần có trong phần kết thúc của mẫu bảng lương bao gồm:

  • Chữ ký của người lập phiếu
  • Chữ kí của người nhận tiền
  • Chữ ký của kế toán thủ quỹ, kế toán trưởng, giám đốc
  • Thông tin phòng ban hoặc người sẽ giải quyết những vấn đề thắc mắc của nhân viên nếu có

4 Mẫu bảng lương cho nhân viên chuyên nghiệp

Dưới đây là 4 mẫu bảng lương cho nhân viên chuyên nghiệp để bạn có thể tham khảo:

Mẫu 1: Mẫu bảng lương cho nhân viên văn phòng

Đây là mẫu phiếu được dùng được cho những nhân viên văn phòng được dùng là phiếu chi lương hàng tháng. Trong bảng lương này sẽ thể hiện được đầy đủ những thông tin cá nhân người nhận lương, các khoản thu nhập, các khoản trừ vào lương và tiền lương thực nhận của nhân viên đó. Phiếu lương này thường chỉ sử dụng được với các doanh nghiệp có tham gia đóng BHXH cho nhân viên.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Microsoft Dynamics CRM là gì? Và các tính năng hữu ích
Mẫu bảng lương cho nhân viên văn phòng
Mẫu bảng lương cho nhân viên văn phòng

Mẫu 2: Mẫu bảng lương cho nhân viên các công ty lớn

Mẫu bảng lương cho nhân viên này cũng phiếu chi lương hàng tháng dành cho những nhân viên có thu nhập trên 10 triệu/ tháng. Vì thế phiếu lương này sẽ tách riêng khoản đóng thuế TNCN không gộp vào những khoản trừ của công ty. Điều này sẽ giúp nhân viên có thể nắm được và công ty tách bạch được khoản trừ không thuộc quyền công ty để các nhân viên hiểu.

Mẫu bảng lương cho nhân viên các công ty lớn
Mẫu bảng lương cho nhân viên các công ty lớn

Mẫu 3: Mẫu bảng lương cho nhân viên có thưởng

Mẫu bảng lương này dành cho những nhân viên cấp cao (trưởng phòng, phó giám đốc, giám đốc,…). Bảng lương này cũng là loại phiếu chi lương hàng tháng. Trong bảng lương này có thêm các khoản lương cấp bậc và những khoản phụ cấp theo cấp bậc.

Ngoài ra trong bảng lương cũng có thêm khoản thưởng chuyên cần cũng như những khoản thưởng năng suất, thưởng sáng kiến. Đây là những khoản thưởng thể hiện công ty có sự quan tâm và chú trọng năng suất làm việc.

Mẫu bảng lương cho nhân viên có thưởng
Mẫu bảng lương cho nhân viên có thưởng

Mẫu 4: Mẫu bảng lương cho nhân viên có phép năm

Mẫu phiếu này thường được dành cho những công ty có tăng ca ngoài giờ hành chính. Ngoài những thông tin cơ bản về cá nhân, hay thông tin về lương cơ bản, các khoản phụ cấp thì phiếu lương này còn có thêm một mục phép năm. Mẫu bảng lương cho nhân viên này giúp kế toán dễ dàng tổng hợp lại phép năm còn lại của mỗi một nhân viên để điều chỉnh báo nhân viên nghỉ phép đảm bảo quyền lợi của họ.

Mẫu bảng lương cho nhân viên có phép năm
Mẫu bảng lương cho nhân viên có phép năm

Trên đây là những thông tin về mẫu bảng lương cho nhân viên? Những mẫu bảng lương cho nhân viên chuyên nghiệp. Để được tư vấn thêm mọi thông tin quý khách vui lòng liên hệ ngay với crm bất động sản meey crm theo địa chỉ:

Avatar of Meey CRM
Ứng dụng Meey CRM cung cấp giải pháp phần mềm quản lý bất động sản dành môi giới và quản lý sàn giao dịch bất động sản. CRM bất động sản quản lý quỹ hàng và khách hàng đơn giản hiệu quả

Related Posts

Top 5 phần mềm quản lý chung cư miễn phí tốt nhất

Top 5 Phần Mềm Quản Lý Chung Cư Miễn Phí

Với quỹ đất bị hạn chế và tiện ích công trình mang lại, số lượng chung cư tại các thành phố lớn mọc lên càng nhiều. Việc quản…

Phần mềm quản lý cho thuê xe ô tô và những lợi ích mang lại cho việc kinh doanh

Phần mềm quản lý xe ô tô Mang Lại Những Gì?

Đời sống được cải thiện, nhu cầu di chuyển của người dân bằng ô tô vì thế cũng được nâng lên. Bởi vậy, việc thuê xe ô tô…

word image 3975 3 1

TOP 3 phần mềm quản lý hộ tịch hiệu quả nhất

Mỗi phần mềm quản lý hộ tịch sẽ có những đặc thù riêng. Vì vậy, bạn hãy cùng CRM Khám phá top 3 phần mềm quản lý hộ…

quan ly du an phan mem

Quản lý dự án phần mềm là gì? Quy trình thực hiện như thế nào?

Thuật ngữ quản lý dự án phần mềm đã trở nên phổ biến trong những năm gần đây. Trước tác động của sự thay đổi của nền kinh…

Top 8 Phần Mềm Email Marketing đột phá xu hướng năm 2022

Top 8 Phần Mềm Email Marketing Đột Phá Xu Hướng #1 2022

Có thể đánh giá phần mềm Email Marketing đột phá xu hướng chính là công cụ phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay. Theo đó, đây là…

Phần mềm quản lý hợp đồng 1Office cho doanh nghiệp

Top 10 Phần Mềm Quản Lý Hợp Đồng Cho Doanh Nghiệp

Việc quản lý hợp đồng luôn là vấn đề mà các doanh nghiệp cần chú ý trong hoạt động kinh doanh của mình. Hiện nay, những phần mềm…