Marketing - bán hàng

TOP 3 phần mềm quản lý hộ tịch hiệu quả nhất

Mỗi phần mềm quản lý hộ tịch sẽ có những đặc thù riêng. Vì vậy, bạn hãy cùng CRM Khám phá top 3 phần mềm quản lý hộ tịch tốt nhất 2023 để có thể lựa chọn phần mềm phù hợp với nhu cầu quản lý của đơn vị mình nhé.

phần mềm quản lý hộ tịch
TOP 3 phần mềm quản lý hộ tịch hiệu quả

Vấn đề hộ tịch luôn là vấn đề quan trọng không chỉ của mỗi tỉnh thành mà của cả một quốc gia. Quản lý hộ khẩu luôn là nhiệm vụ cấp bách của một quốc gia. Hiện nay, nhờ sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, phần mềm quản lý hộ tịch đã ra đời giúp các cơ quan, đơn vị quản lý tiết kiệm thời gian với độ chính xác và hiệu quả cao. 

Quản lý hộ tịch là gì?

Căn cứ Điều 2, Luật Hộ tịch 2012, hộ tịch có thể được hiểu như sau: “Hộ tịch là những sự kiện hộ tịch như: Khai sinh; kết hôn; giám hộ; nhận cha, mẹ, con; thay đổi, cải chính hộ tịch, xác định lại dân tộc, bổ sung thông tin hộ tịch; khai tử”. Ngoài ra, tất cả các sự kiện hộ tịch chỉ được đăng ký tại một địa phương theo quy định và phải được đăng ký đúng thời hạn.

Quản lý hộ tịch được hiểu là hoạt động quản lý của cơ quan chức năng có thẩm quyền (Phòng Tư pháp, Ủy ban nhân dân hoặc Sở Tư pháp ở trung ương và địa phương) thực hiện quản lý hành chính nhà nước về hộ tịch. – Tư pháp, quản lý hộ tịch và đăng ký hộ tịch.

Vai trò, mục đích của quản lý hộ tịch:

  • Thứ nhất, quản lý hộ tịch góp phần bảo vệ lợi ích hợp pháp của mỗi cá nhân và gia đình, bảo đảm cho mỗi cá nhân được hưởng quyền công dân và quyền con người một cách bình đẳng.
  • Thứ hai, quản lý hộ tịch giúp cơ quan cấp trên có đánh giá khách quan về những thay đổi hộ tịch, từ đó đưa ra các chính sách phù hợp với thực tế của từng địa phương trong cả nước.
  • Thứ ba, quản lý hộ tịch góp phần hoạch định chính sách dân số, kế hoạch hóa gia đình, xã hội, kinh tế, an ninh, quốc phòng.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Phần mềm CRM (quản lý quan hệ khách hàng) là gì?
phần mềm quản lý hộ tịch
Quản lý hộ tịch là gì?

Xem thêm:

Top 3 phần mềm quản lý hộ tịch tốt nhất hiện nay

Phần mềm Hệ thống thông tin quản lý hộ tịch

Phần mềm hộ tịch Hệ thống thông tin quản lý hộ tịch là phần mềm hữu ích được sử dụng phổ biến trong hệ thống phần mềm hộ tịch. Phần mềm này tích hợp cả hai vai trò của phần mềm đăng ký hộ tịch và phần mềm quản lý hộ tịch.

Phần mềm hệ thống thông tin quản lý hộ tịch này được sử dụng rộng rãi cho từng đơn vị chức năng của địa phương. Việc quản lý hộ tịch khi sử dụng ứng dụng này sẽ được thực hiện theo trình tự bộ máy chính quyền từ trung ương đến địa phương.

Cán bộ quản lý cấp dưới như phường, thị trấn tổng hợp thông tin của từng cá nhân như họ và tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ thường trú, số điện thoại, chứng minh nhân dân,… Sau đó, mọi dữ liệu, thông tin sẽ được cập nhật và tổng hợp về Phòng Tư pháp , và trên hết là Bộ Tư pháp.

Ưu điểm nổi bật của phần mềm:

  • Hỗ trợ đắc lực cho quy trình quản lý hộ tịch chặt chẽ, hỗ trợ quá trình tra cứu, thống kê dữ liệu hộ tịch hữu ích.
  • Không gian làm việc của phần mềm đơn giản, dễ sử dụng, màu sắc tinh tế, hài hòa.
  • Phần mềm được Network Trust chứng nhận về độ an toàn và bảo mật cao.
  • Phần mềm thuộc bản quyền của Bộ Tư pháp.
  • Hệ thống thông tin quản lý hộ tịch được liên kết chặt chẽ với phần mềm đăng ký hộ tịch, đăng ký khai sinh điện tử, đăng ký quản lý người dùng (riêng Bộ Tư pháp).
BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Chu kỳ sống của sản phẩm là gì? Cách kéo dài chu kỳ sống của sản phẩm
phần mềm quản lý hộ tịch
Hệ thống thông tin quản lý hộ tịch

Link tham khảo phần mềm: https://dangnhapdientu.moj.gov.vn/passportv3/login?appCode=HTTT&service=https%3A%2F%2Fquanlyhotich.moj.gov.vn

Xem thêm:

Phần mềm HOTICH.VN của Misa

Phần mềm quản lý hộ tịch miễn phí HOTICH.VN của Misa cũng là một trong những phần mềm hộ tịch được sử dụng rộng rãi hiện nay. Phần mềm hộ tịch này là sản phẩm của Misa, được thiết kế và phát triển trên nền tảng Cloud Computing – điện toán đám mây.

Nhờ đó, hệ thống phần mềm quản lý hộ tịch có thể thực hiện quy trình lưu trữ đầy đủ các tập dữ liệu lớn, người dùng có thể truy cập vào phần mềm tra cứu thông tin mọi lúc, mọi nơi miễn là thiết bị di động hoặc máy tính có kết nối Internet.

Ngoài ra, mỗi người dân có thể tự cập nhật thông tin cá nhân trực tuyến trên giao diện làm việc của phần mềm. Điều này giúp cơ quan quản lý hộ tịch rất nhiều trong việc kết xuất, tổng hợp thông tin của công dân. Lập báo cáo thống kê, theo dõi quản lý hộ tịch của công dân Việt Nam đang sinh sống, làm việc ở trong nước và nước ngoài.

Với những tính năng ưu việt của phần mềm quản lý hộ tịch, phần mềm đã góp phần đắc lực vào việc xây dựng cơ sở thông tin hộ tịch điện tử, đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số trên toàn quốc.

Ưu điểm vượt trội mới nhất của phần mềm hộ tịch HOTICH.VN:

  • Phần mềm đáp ứng các yêu cầu pháp lý của Thông tư 03/2019/TT-BTP và Thông tư 04/2020/TT-BTP.
  • Công nghệ tiên tiến hiện đại, dữ liệu được quản lý tập trung, có khả năng chạy trực tuyến trên website của phần mềm.
  • Ngoài phí sử dụng phần mềm, người dùng không phải trả các khoản phí liên quan đến nâng cấp, bảo trì sản phẩm.
  • Các tính năng hiện đại luôn được cập nhật thường xuyên tới khách hàng.
  • Phần mềm được phát triển bởi thương hiệu Misa với 25 năm kinh nghiệm và đã được trao tặng nhiều bằng khen, huy chương và giải thưởng lớn nhỏ.
Link tham khảo phần mềm: https://hotich.misa.vn/
Link tham khảo phần mềm: https://hotich.misa.vn/

Phần Mềm QLHT.Net

Phần mềm quản lý hộ tịch miễn phí QLHT.Net là sản phẩm của công ty DTSoft, được xây dựng và phát hành vào năm 2001. Sau hơn 20 phát triển, phần mềm luôn được DTSoft liên tục cải tiến và nâng cấp với nhu cầu sử dụng tích hợp với khả năng của phần mềm đăng ký hộ tịch.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Hướng Dẫn Cách Viết Email Marketing Đơn Giản Hiệu Quả Từ A-Z

Năm 2012, phần mềm hộ tịch QLHT.Net được Hiệp hội Công nghệ thông tin Vinasa trao giải thưởng phần mềm tiêu biểu. Phần mềm quản lý hộ tịch QLHT.Net luôn được đánh giá là một trong những phần mềm làm hài lòng nhất, đầy đủ nghiệp vụ liên quan đến chính sách, thông tư, pháp luật của Nhà nước về hộ tịch, đăng ký hộ tịch cũng như quản lý hộ tịch.

Ưu điểm nổi bật của phần mềm:

  • Hỗ trợ đắc lực trong công tác quản lý hộ tịch của xã, phường và các Sở cũng như Sở Tư pháp.
  • Tích hợp nhiều chức năng mạnh mẽ phục vụ công tác điều hành, quản lý hồ sơ hộ tịch.
  • Không gian làm việc của phần mềm được thiết kế tinh tế, thân thiện với người dùng.
  • Tính năng khôi phục dữ liệu, sao lưu thông tin hiệu quả.
  • Tính bảo mật của thông tin dữ liệu cao.
  • Tra cứu, trích xuất thông tin hộ tịch của công dân nhanh chóng.
  • Các báo cáo thống kê hàng quý, hàng năm được kết xuất tự động nhanh chóng, tiết kiệm thời gian.
Link tham khảo phần mềm: https://hotich.misa.vn/
Link tham khảo tải phần mềm QLHT.Net: https://qlht.net/

Qua bài viết trên, Meey CRM đã giúp các bạn có cái nhìn tổng quan về hộ tịch cũng như hoạt động quản lý hộ tịch. Ngoài ra, chúng tôi còn cung cấp cho bạn thông tin cũng như link tham khảo top 3 phần mềm quản lý hộ tịch giúp công tác quản lý hộ tịch trở nên đơn giản và hiệu quả hơn. Chúc bạn sớm tìm được phần mềm phù hợp với nhu cầu quản lý của mình. Chúc bạn thành công!

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tại:

Avatar of Meey CRM
Ứng dụng Meey CRM cung cấp giải pháp phần mềm quản lý bất động sản dành môi giới và quản lý sàn giao dịch bất động sản. CRM bất động sản quản lý quỹ hàng và khách hàng đơn giản hiệu quả

Related Posts

LOYVERSE

TOP phần mềm quản lý quán cafe hiệu quả

Phần mềm quản lý quán cafe là phần mềm ứng dụng Hỗ trợ hoạt động kinh doanh cho các quán cafe trà sữa, quán nước giải khát như…

cac tinh nang noi bat cua mobile crm 1

Mobile CRM là gì? Các tính năng của phần mềm Mobile CRM là gì

Mobile CRM – giải pháp quản trị quan hệ khách hàng tích hợp trên smartphone là bước tiến vượt bậc trong lĩnh vực công nghệ phần mềm, giúp…

phan mem quan ly khach san

TOP Phần mềm quản lý khách sạn hiệu quả

Phần mềm quản lý khách sạn hiện nay là công cụ không thể thiếu trong việc điều hành và quản lý khách sạn. Vậy bạn có biết phần…

Phần mềm quản lý data khách hàng là gì?

Phần Mềm Quản Lý Khách Hàng Tốt Nhất

Quản lý dữ liệu khách hàng là tiêu chí mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng mong muốn xây dựng và phát triển tốt, bơi chúng là yếu…

word image 3973 1

TOP phần mềm quản lý nhà hàng hiệu quả nhất

Phần mềm quản lý nhà hàng là phần mềm hỗ trợ kinh doanh nhà hàng hiệu quả, ngoài ra nó còn hỗ trợ nhà hàng khách sạn quán…

word image 5443 1

Đánh giá phần mềm quản lý phòng tập Timesoft

Phần mềm quản lý phòng tập TimeSoft là một hệ thống bao gồm nhiều phần mềm quản lý khác nhau như: Phần mềm quản lý phòng tập Gym,…