Marketing - bán hàng

Top 10 Mẫu Email Marketing Giới Thiệu Sản Phẩm Siêu Chuyên Nghiệp

Với sự bùng nổ về công nghệ thông tin, việc bán hàng, giới thiệu sản phẩm và chăm sóc khách hàng thông qua các Email Marketing đã không còn xa lạ với nhiều tổ chức. Tuy nhiên, làm cách nào để có được một Email Marketing gây ấn tượng với khách hàng là câu hỏi hóc búa mà nhiều doanh nghiệp đặt ra, cùng tham khảo một số mẫu email marketing giới thiệu sản phẩm cực thu hút ngay dưới đây để giải đáp nhé.

Email marketing giới thiệu sản phẩm là gì?

Chính xác như tên gọi, email marketing giới thiệu sản phẩm có thể hiểu là cách sử dụng email marketing để giúp doanh nghiệp kết nối với các khách hàng nhằm quảng bá dịch vụ/sản phẩm. Các mẫu email marketing này cần có sự độc đáo và ấn tượng để thu hút khách hàng. Phương pháp này được sử dụng khá phổ biến bởi đơn giản, ít tốn kém nhưng lại có thể tiếp cận một lượng lớn khách hàng.

Các loại mẫu email marketing giới thiệu sản phẩm phổ biến

Sử dụng email marketing đang là một xu hướng phổ biến ngày nay. Nhưng bạn có bao giờ tự hỏi có những loại email marketing nào chưa? Cùng tìm hiểu ngay mẫu email giới thiệu sản phẩm nhé.

Mẫu Email marketing thuộc dạng bản tin (Email newsletter template)

Newsletter là một hình thức email được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Mẫu email này sẽ giúp người đăng ký cập nhật thông tin về thương hiệu của bạn và các sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp. Từ đó, họ sẽ dễ dàng quyết định xem có nên mua hàng từ thương hiệu của bạn hay không. Đây không chỉ là cơ hội vàng để in đậm dấu ấn thương hiệu trong khách hàng mà còn là cách để thông tin về doanh nghiệp được nhân rộng khi người nhận chia sẻ và tương tác.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Các đối thủ cạnh tranh của Vinamilk là ai?

Mẫu Email marketing chứa các thông tin quảng cáo (Promotional email template)

Thông thường, nội dung trong email này chỉ đơn thuần là quảng bá cho sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Vì không có quá nhiều nội dung nên bạn cần sử dụng ngôn từ thật lôi cuốn, hấp dẫn kèm theo những lời kêu gọi hành động (CTA) quyết liệt nếu muốn tăng tỷ lệ chuyển đổi từ email chứa các thông tin quảng cáo.

Mẫu Email thông báo cá nhân (Personal notification email template)

Email này có nhiệm vụ xác nhận lại các thông tin của người nhận email, ví dụ như xác nhận đơn hàng.

10 mẫu email marketing giới thiệu sản phẩm

Như ở trên, những mẫu email marketing phải kể đến chính là email marketing thuộc dạng bản tin, chứa thông tin quảng cáo hay thông báo cá nhân. Tuy nhiên, ở bài viết này, ta sẽ cùng tìm hiểu tập trung vào dạng mẫu email marketing chứa thông tin quảng cáo.

Mẫu email marketing của Perfect Timing – Đồng hồ

Có thể thấy mẫu email này chỉ chứa những dòng chữ ngắn gọn, đầy đủ thông tin cơ bản để khách hàng có thể ghi nhớ. Doanh nghiệp đan xen nhiều hình ảnh nhưng không hề bị rối mà thu hút khách hàng từ những ánh nhìn đầu tiên.

Mẫu email marketing hướng retro
Mẫu email marketing hướng retro

Trên email, các mẫu đồng hồ đa dạng được thiết kế đi kèm với giá cả rõ ràng cùng tên sản phẩm. Nút CTA “All clocks ship here” không quá to nhưng có màu sắc cực nổi bật để kích thích khách hàng bấm vào. Không chỉ vậy, ở cuối email, doanh nghiệp còn khéo léo đưa ra một thông tin theo hướng hài hước: “Theo phong thủy, bạn không nên đặt một chiếc đồng hồ gần bàn ăn bởi nó sẽ khiến bạn vội vã khi ăn” làm người đọc phải bật cười.

>> Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Viết Email Marketing Đơn Giản Hiệu Quả Từ A-Z

Mẫu email marketing Animal Farm – Cốc đong

Email marketing này giới thiệu một bộ sưu tập các loại cốc đong với đủ loại hình dáng khác nhau như mèo, lợn, gà,.. cực dễ thương. Giá được giảm in màu đỏ nổi bật đi kèm nút CTA “Buy now” ngay bên dưới xuất hiện liên tục kích thích khách hàng. Nhìn quảng cáo này bạn có muốn mua ngay không nào?a

Mẫu email marketing dễ thương
Mẫu email marketing dễ thương

Mẫu Email Lomography – Máy ảnh lomo

Tạo ra nhiều khoảng trắng nhưng không hề trống trải, Lomography đã thành công với ý định để sản phẩm tự “giao tiếp” với khách hàng.

Mẫu email marketing Lomography
Mẫu email marketing Lomography

Mẫu Email Ben Sherman – Áo len

Là một hãng thời trang nên tư duy thiết kế email marketing của hãng áo len này quả thật không thể xem thường được. Bằng việc chia email thành các khối hình và đặt thông tin tiêu biểu nhất ngay vị trí chính giữa, nhãn hàng đã thành công thu hút sự chú ý của khách hàng.

Mẫu email marketing thời thượng
Mẫu email marketing thời thượng

Mẫu Email marketing của Espirit – thời trang nữ

Email này được thiết kế dưới dạng newsletter. Ở mỗi trang phục, nhãn hàng đều khéo léo lồng một nút CTA đi kèm để khách hàng có thể nhanh chóng sở hữu ngay thứ họ thích thú.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Giải Pháp Quản Lý Gara Ô Tô | Chuyên Nghiệp & Hiệu Quả
Khéo léo lồng nút CTA để kích thích khách hàng
Khéo léo lồng nút CTA để kích thích khách hàng

Mẫu Email Fifty Three – Sách báo, phụ kiện sách báo

Thiết kế xen kẽ những tông màu nâu xám, cam đất, mẫu email của Fifty Three mang lại cho người đọc cảm giác nhẹ nhàng, dễ chịu và tập trung vào sản phẩm.

Mẫu email cho sách báo
Mẫu email cho sách báo

Mẫu Email marketing của JCP – Ngày của Mẹ

Dùng những màu sắc nổi bật hồng, vàng, xanh, tượng trưng cho sức mạnh kiên cường và sự hy sinh vô bờ bến của mẹ dành cho gia đình, nhãn hàng vừa có thể đánh vào những người mẹ đang muốn sắm sửa đồ cho mình, vừa có thể kích thích những người con mua quà cho mẹ bằng cách lồng ghép dòng chữ “it’s mom’s day. show her some love” cực ngọt ngào.

Mẫu email xen kẽ các màu sắc nổi bật
Mẫu email xen kẽ các màu sắc nổi bật

Mẫu Email Verizon – Tai nghe, phụ kiện

Không còn chỉ có hình ảnh sản phẩm, mẫu email marketing giới thiệu sản phẩm này đã nâng cấp lên một “level” khác – tích hợp các nhận xét, đánh giá từ khách hàng đã sử dụng sản phẩm, thông số, chất lượng sản phẩm cũng như âm thanh. Bằng mẫu email này, Verizon ghi được một điểm cộng cực lớn bởi khách hàng có xu hướng tin vào những người đã sử dụng sản phẩm từ trước hơn là những lời quảng cáo suông từ nhãn hàng.

Chèn nhận xét của khách hàng tăng độ tin cậy
Chèn nhận xét của khách hàng tăng độ tin cậy

Mẫu Free People – cửa hàng online ưa thích

Đánh thằng vào độ tiện lợi của ứng dụng mua đồ qua điện thoại, Free People đã cho ra mắt email marketing với tiêu đề: “Cửa hàng mua sắm yêu thích nằm trong túi bạn” bằng hình ảnh người dùng cầm điện thoại shopping không thể liên quan hơn được.

Free People - Cửa hàng online yêu thích
Free People – Cửa hàng online yêu thích

Mẫu Email Urban Sneakers – Giày thể thao

Urban Sneaker sử dụng mẫu email marketing giới thiệu sản phẩm khá lạ lẫm khi cho ra mắt sản phẩm giày thể thao mới của họ. Không có quá nhiều thông tin chi tiết nhưng phần nhìn thì quả cực rất mãn nhãn. Hình ảnh cực sống động, cụ thể về các thiết kế khác nhau làm kích thích sự tò mò về sản phẩm giày thể thao nào trong lòng khách hàng.

Lạ lẫm nhưng sống động, cụ thể
Lạ lẫm nhưng sống động, cụ thể

Email marketing giới thiệu sản phẩm bao gồm những gì?

Sau khi xem qua vài mẫu email marketing giới thiệu sản phẩm của các nhãn hàng, bạn có rút ra được lưu ý gì cho mình chưa? Nếu chưa thì tham khảo thử các mẹo dưới đây nhé.

>> Xem thêm: Bí Kíp Thiết Kế Email Marketing Đẹp Và Chuyên Nghiệp

Tiêu đề email giới thiệu sản phẩm

Để tăng tỷ lệ mở email thì điều quan trọng nhất chính là tiêu đề. Tiêu đề email marketing cần thu hút, ngắn gọn, tóm tắt được thông điệp sản phẩm bạn muốn quảng bá. Hãy chú ý rằng tiêu đề email (Gmail, Yahoo,…) chỉ chứa từ 33- 43 ký tự, vì thế, hãy đảm bảo rằng, nội dung chính của tiêu đề email sẽ nằm trong khoảng 30 – 40 ký tự đầu tiên.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Content Freelancer Là Gì? Các Dạng Và Sự Phát Triển Của Nghề Content Freelancer

Bạn có thể tham khảo phương pháp đặt tiêu đề theo hiệu ứng FOMO, cá nhân hóa tiêu đề email, đi thẳng vào vấn đề hoặc dựa trên lợi ích của khách hàng. Mỗi tệp khách hàng lại có một phương pháp phù hợp nên hãy nghiên cứu và thử áp dụng nhé.

Lời chào, lời mở đầu email

Phần nội dung email hãy mở đầu bằng một lời chào với tên khách hàng và tên của bạn. Điều này vừa giúp tạo thiện cảm với khách hàng, vừa có thể tránh tình trạng tin nhắn rơi vào mục spam và vĩnh viễn không tiếp cận được với khách hàng. Bên cạnh đó để người đọc thêm phần tin tưởng và tiếp tục đọc email của bạn.

Cung cấp lời giải thích cho email của bạn

Đương nhiên, sau khi chiếm được thiện cảm của khách hàng, bạn cần đưa ra những thông điệp cũng như vài lời giải thích lý do bạn lại liên hệ với họ để họ có thể nắm rõ hơn về nội dung email.

Giới thiệu về sản phẩm/dịch vụ kinh doanh và ưu đãi

Để người đọc có hứng thú về sản phẩm, dịch vụ của bạn thì điều cơ bản đó là họ phải biết sơ qua những thông tin cơ bản về sản phẩm. Vì vậy, hãy chủ động tạo ra sự kết nối với khách hàng bằng cách cung cấp những thông tin về lợi ích, công năng sản phẩm hay ưu đãi hấp dẫn.

Tận dụng, sử dụng CTA kêu gọi hành động

Trước khi kết thúc một email marketing giới thiệu sản phẩm, bạn cần phải cho khách hàng biết được điều bạn mong muốn họ làm sau khi đọc xong email. Nếu bạn gắn link CTA với nội dung ” Nhấn vào đây để tìm hiểu thêm thông tin sản phẩm!”, điều này sẽ thôi thúc họ nhấn vào nút này, từ đó nâng cao khả năng chuyển đổi đơn hàng.

Email marketing bao gồm những gì?
Email marketing bao gồm những gì?

Kết thúc email với lời chào tạm biệt

Cuối cùng, trước khi kết thúc email marketing, đừng quên một lời chào thân mật để thể hiện sự tôn trọng của bạn với khách hàng. Bên cạnh đó, hãy nhớ để tại những thông tin như chữ ký, số điện thoại tư vấn, liên hệ và chút thông tin về doanh nghiệp trong một mẫu email marketing giới thiệu sản phẩm.

Trên đây là tổng hợp những mẫu email marketing giới thiệu sản phẩm cực chuyên nghiệp và hiệu quả, chỉ cần áp dụng là cực thu hút khách hàng. Hy vọng với những thông tin này, bạn sẽ lựa chọn được cho mình mẫu email phù hợp nhất với doanh nghiệp của mình. Website phần mềm quản lý bđs miễn phí Chúc bạn thành công.

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ trực tuyến hoặc trực tiếp tại:

Avatar of Meey CRM
Ứng dụng Meey CRM cung cấp giải pháp phần mềm quản lý bất động sản dành môi giới và quản lý sàn giao dịch bất động sản. CRM bất động sản quản lý quỹ hàng và khách hàng đơn giản hiệu quả

Related Posts

word image 3971 1

TOP Phần mềm quản lý quán karaoke hiệu quả

Phần mềm quản lý quán Karaoke giúp chủ quán không còn phải đau đầu vì cách tính giờ Karaoke. Quy trình vận hành quán đi vào nề nếp…

phan mem quan ly nong nghiep

11 Phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp tốt nhất

Phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp mang đến giải pháp giúp việc kinh doanh mặt hàng nông sản phát triển tốt hơn. Công cụ này…

LOYVERSE

TOP phần mềm quản lý quán cafe hiệu quả

Phần mềm quản lý quán cafe là phần mềm ứng dụng Hỗ trợ hoạt động kinh doanh cho các quán cafe trà sữa, quán nước giải khát như…

cac tinh nang noi bat cua mobile crm 1

Mobile CRM là gì? Các tính năng của phần mềm Mobile CRM là gì

Mobile CRM – giải pháp quản trị quan hệ khách hàng tích hợp trên smartphone là bước tiến vượt bậc trong lĩnh vực công nghệ phần mềm, giúp…

phan mem quan ly khach san

TOP Phần mềm quản lý khách sạn hiệu quả

Phần mềm quản lý khách sạn hiện nay là công cụ không thể thiếu trong việc điều hành và quản lý khách sạn. Vậy bạn có biết phần…

word image 3973 1

TOP phần mềm quản lý nhà hàng hiệu quả nhất

Phần mềm quản lý nhà hàng là phần mềm hỗ trợ kinh doanh nhà hàng hiệu quả, ngoài ra nó còn hỗ trợ nhà hàng khách sạn quán…