Quản trị doanh nghiệp

Vai Trò Của CRM Đối Với Doanh Nghiệp | Quan Trọng & Không Thể Thiếu

Hằng ngày, mỗi doanh nghiệp đều có hàng trăm, thậm chí hàng nghìn thông tin liên hệ mới, cập nhật các dữ liệu mới hay phản hồi vấn đề của rất nhiều khách hàng. Đương nhiên, làm thủ công thì không công ty nào tuyển xuể nhân lực. Vì vậy, họ cần có một công cụ để quản lý, lưu trữ những dữ liệu này hiệu quả. Đây chính là lúc hệ thống CRM phát huy công dụng của mình. Vậy CRM là gì? Vai trò của CRM trong kinh doanh là gì? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

CRM là gì?

CRM là viết tắt của cụm từ Customer Relationship Management, dịch sang Tiếng Việt là Quản trị quan hệ khách hàng. Đúng như tên gọi, CRM là những chiến lược phát triển, thúc đẩy quan hệ với khách hàng được thực hiện thông qua các nghiên cứu kỹ càng như thói quen, nhu cầu của khách hàng, hay thậm chí là giao tiếp, tư vấn cho khách hàng thế nào hiệu quả. Bên cạnh đó, CRM cũng giúp quản lý các thông tin cá nhân, thông tin liên hệ và các dịch vụ đã sử dụng của khách hàng nhằm tăng trải nghiệm của họ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Điểm Mặt 4+ Phần Mềm Quản Lý Môi Giới Bất Động Sản Hiệu Quả
CRM là gì?
CRM là gì?

Bằng cách sử dụng CRM, hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu sẽ được lưu trữ, thông tin khách hàng được cập nhật chính xác từng ngày.

>> Xem thêm: Giải Pháp ERP Là Gì? 5 Giải Pháp ERP Phổ Biến Hiện Nay

Vai trò của CRM đối với khách hàng

Đương nhiên, muốn thành công, mỗi doanh nghiệp đều phải đặt trải nghiệm của khách hàng là một trong những tiêu chí hàng đầu. Vậy vai trò của CRM với khách hàng là gì?

Giúp khách hàng dễ dàng hiểu hơn về doanh nghiệp

CRM sẽ giúp các nhà quản trị bao quát được những vấn đề người mua đang gặp phải, họ đang thắc mắc điều gì ở doanh nghiệp của họ, từ đó đưa ra những giải đáp cho khách hàng.

Vai trò của CRM đối với khách hàng là gì?
Vai trò của CRM đối với khách hàng là gì?

Nhận được sự chăm sóc tốt nhất từ doanh nghiệp

Bằng hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu, doanh nghiệp luôn có đầy đủ các thông tin của khách hàng như ngày sinh, sở thích cho đến nhu cầu, mong muốn và khả năng chi trả các sản phẩm, dịch vụ của công ty. Vì vậy, họ có khả năng cung cấp, tư vấn chính xác sản phẩm theo nhu cầu của từng người mua. Khách hàng sẽ cảm thấy mình được quan tâm, được nhận sự chăm sóc thỏa đáng từ doanh nghiệp và có thiện cảm hơn.

Vai trò của CRM đối với doanh nghiệp

Nếu một doanh nghiệp muốn thành công, CRM đóng vai trò cực quan trọng trong quy trình làm việc.

Lưu trữ và xử lý thông tin dễ dàng hơn

Doanh nghiệp không cần lưu trữ thông tin một cách thủ công nữa mà điều này hoàn toàn có thể tìm đến sự trợ giúp của hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu. Những thông tin này luôn là những thông tin cần thiết để một doanh nghiệp có thể tiến hành phân tích và từ đó tìm ra cơ hội kinh doanh với khách hàng.

Vai trò của CRM đối với doanh nghiệp là gì?
Vai trò của CRM đối với doanh nghiệp là gì?

Giảm thiểu chi phí quản lí

Do không cần sử dụng nhiều công cụ hay thao tác nên doanh nghiệp có thể giảm thiểu chi phí quản lí.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  5+ Bí Quyết Chăm Sóc Khách Hàng Bất Động Sản Hiệu Quả 

Quảng bá thương hiệu và sản phẩm hiệu quả hơn

CRM giúp doanh nghiệp quản lý, lắng nghe ý kiến của khách hàng, từ đó dễ dàng quản lý tình hình doanh nghiệp trong quá khứ, hiện tại và dự đoán tương lai. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp giữ chân người tiêu dùng và sự trung thành của họ cũng được nâng cao.

Tích hợp nhiều ứng dụng, tránh sự chồng chéo, thiếu thống nhất

CRM cung cấp rất nhiều công dụng nên có thể giúp doanh nghiệp giảm thiểu các phần mềm ứng dụng khác chồng chéo và không thống nhất, gây khó khăn trong việc sử dụng và tốn chi phí đầu tư.

Vai trò của CRM đối với nhà quản lý

Phần mềm CRM là công cụ hỗ trợ giúp doanh nghiệp quản lý nhân viên kinh doanh một cách hiệu quả nhất, tập trung nhất.

Nắm rõ tình hình doanh nghiệp một cách đầy đủ nhất

Là một công cụ cung cấp, lưu trữ đầy đủ thông tin, doanh nghiệp có thể so sánh tình hình kinh doanh trong quá khứ và hiện tại, kiểm tra tỷ lệ tăng trưởng và dự đoán những khó khăn, rủi ro tiềm ẩn có thể xảy ra trong tương lai để kịp thời đưa ra giải pháp hợp lý.

Quản lý công việc từ xa

Do tính chất của công việc cần giải đáp thắc mắc của khách hàng, kiểm soát các quy trình trong doanh nghiệp bất cứ lúc nào nên ngày nay, rất nhiều các bên cung cấp phần mềm CRM xuất hiện. Việc quản lý từ đó cũng thuận tiện hơn rất nhiều vì các nhà quản trị có thể quản lý công việc từ xa, online bất cứ lúc nào mà không cần tốn thời gian di chuyển.

Vai trò của CRM đối với các nhà quản trị là gì?
Vai trò của CRM đối với các nhà quản trị là gì?

Công việc được cập nhật ngay lập tức

Nhà quản lý có thể thiết lập và theo dõi đầy đủ các thông tin về chiến dịch, tình hình, tiến độ của công việc nên việc quản lý cũng được tối ưu.

>> Xem thêm: Chuẩn Hóa Dữ Liệu Là Gì | 1NF, 2NF, 3NF, 4NF & BCNF Và Các Ví Dụ

Vai trò của CRM đối với nhân viên

Đối với nhân viên, những doanh nghiệp sử dụng phần mềm CRM có thể nói là một môi trường làm việc hết sức lý tưởng. CRM tạo ra một trường làm việc hết sức tập trung và chia sẻ tốt thông tin dựa trên dữ liệu về khách hàng đã được lưu trữ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Top 10 Phần Mềm CRM Tốt Nhất Hiện Nay Không Nên Bỏ Lỡ

Công việc đã làm được lưu lại và kiểm tra tránh nhầm lẫn

Tất cả những công việc nhân viên làm đều được cập nhật từng ngày và lưu trữ cẩn thận nên việc kiểm tra rất dễ dàng.

Tránh sự sai lệch thông tin giữa các phòng ban

CRM sẽ lên một danh sách sắp xếp theo thông tin, cho phép quản lý và theo dõi các cuộc gọi điện thoại trong công ty, giúp đặt được kế hoạch vào những thời gian nào cần gọi cho ai, gọi trong bao lâu và bạn đã thực hiện chưa hay đã quên mất. Từ đó, nhân viên sẽ nắm rõ được thông tin quan trọng, quản lý thời gian và công việc hiệu quả, tránh sự sai lệch thông tin giữa các phòng ban.

Hỗ trợ lên lịch, tránh trùng lặp, tăng hiệu quả làm việc

Không chỉ vậy, phần mềm CRM còn cung cấp nhiều tính năng hỗ trợ nhân viên bố trí, sắp xếp lịch làm việc để tránh trùng lặp với nhau.

Qua bài viết trên của website phần mềm quản lý bđs miễn phí chúng tôi, chúng ta có thể thấy rõ vai trò của CRM cũng như bản chất của hệ thống này. Việc sử dụng các phàn mềm hỗ trợ sẽ giúp doanh nghiệp bạn xây dựng mạng lưới quan hệ tốt với khách hàng hiện tại và cả những khách hàng trong tương lai. Tham khảo thêm các bài viết khác trên trang để biết những phần mềm cần thiết nếu muốn phát triển doanh nghiệp lớn mạnh nhé!

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ trực tuyến hoặc trực tiếp tại:

Avatar of Meey CRM
Ứng dụng Meey CRM cung cấp giải pháp phần mềm quản lý bất động sản dành môi giới và quản lý sàn giao dịch bất động sản. CRM bất động sản quản lý quỹ hàng và khách hàng đơn giản hiệu quả

Related Posts

Để xây dựng hệ thống CRM hoàn chỉnh các cấp quản lý và nhân viên cần có nhận thức đúng đắn

CRM Là Gì? Top Các Phần Mềm CRM Tốt Nhất Hiện Nay

Nhiều người thắc mắc CRM là gì? Trong thời buổi công nghệ kỹ thuật lên ngôi, việc ứng dụng CRM vào hoạt động được nhiều công ty áp…

Meey CRM - Phần mềm quản lý bất động sản

Chia sẻ top 15 phần mềm quản lý dự án tốt nhất

Bất động sản là lĩnh vực có tiềm năng lớn ở Việt Nam thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư. Nếu biết nắm bắt cơ…

Top 8 phần mềm chuyên quản lý khách hàng bất động sản tốt nhất

Top 8 Phần mềm quản lý bất động sản hiệu quả nhất hiện nay

Phần mềm quản lý bất động sản hiện nay có khá nhiều. Thế nhưng để chọn được ứng dụng tốt không dễ dàng như bạn nghĩ.  Bài viết…

Phần mềm quản lý môi giới bất động sản giúp doanh nghiệp vận hành hiệu quả, tiết kiệm chi phí

Điểm Mặt 4+ Phần Mềm Quản Lý Môi Giới Bất Động Sản Hiệu Quả

Phần mềm quản lý môi giới bất động sản trên thị trường hiện nay rất đa dạng. Nổi bật nhất có thể kể đến như Meey CRM, BEELAND,…

Getfly hỗ trợ đo lường hiệu suất tương tác của khách hàng tối ưu

Top 10 Phần Mềm CRM Tốt Nhất Hiện Nay Không Nên Bỏ Lỡ

Phần mềm CRM tốt nhất hiện nay giúp doanh nghiệp chuẩn hóa toàn bộ quy trình kinh doanh. Bằng cách này hiệu suất làm việc tăng cao, doanh…

Đội ngũ nhân sự bất động sản giỏi được phân chia phù hợp sẽ mang đến thế mạnh của doanh nghiệp

Kinh Nghiệm Quản Lý Nhân Sự Bất Động Sản Hiệu Quả

Quản lý nhân sự bất động sản giúp phát triển bền vững cho doanh nghiệp. Nhân sự đóng vai trò quan trọng và cần thiết trong sự tồn…