Marketing - bán hàng

Bán hàng trên Shopee mất phí bao nhiêu?

Bán hàng trên Shopee mất phí bao nhiêu? Chi phí bán hàng trên Shopee là thắc mắc của rất nhiều người bán hàng khi có ý tưởng kinh doanh trên Shopee. Dưới đây, đội ngũ Meey CRM đã tổng hợp tất cả các loại phí sàn Shopee cập nhật mới nhất trong năm 2023 và cách quản lý phí bán hàng Shopee hiệu quả, tối ưu và tiết kiệm chi phí nhất.

bán hàng trên shopee mất phí bao nhiêu
Bán hàng trên Shopee mất phí bao nhiêu?

Bán hàng trên Shopee mất phí bao nhiêu?

Bắt đầu từ ngày 1/7/2019, Shopee áp dụng phí bán hàng 2% trên mỗi đơn hàng được giao thành công. 2% trên tổng số tiền bao gồm phí vận chuyển và khuyến mãi, mã giảm giá. Phương thức thanh toán của khách hàng như thanh toán COD và thẻ ATM nội địa, thẻ tín dụng/thẻ ghi nợ sẽ tính phí 2%/đơn hàng. Các khoản thanh toán được xác nhận qua Shopee Pay sẽ được miễn phí.

Dưới đây là một số loại phí mà người bán cần biết đẻ trả lời cho câu hỏi bán hàng trên shopee mất phí bao nhiêu:

Xem thêm:

Phí Thanh toán

Phí thanh toán là mức phí áp dụng cho mỗi đơn hàng thành công trên Shopee hoặc đơn hàng có yêu cầu hoàn tiền được nhà bán hàng hoặc Shopee chấp nhận là “Hoàn tiền ngay” (trừ lý do chưa nhận được hàng).

Từ ngày 01/04/2022 Shopee chính thức thu phí bán hàng 2,5% đối với tất cả người bán. Phí này được tính trên tổng tiền hàng và phí vận chuyển sau khi đã trừ tất cả các khuyến mãi, mã giảm giá Shopee.

Bán hàng trên Shopee mất phí bao nhiêu?
Bán hàng trên Shopee mất phí bao nhiêu?

Phí cố định

Là phí hoa hồng cố định áp dụng cho mọi giao dịch bán sản phẩm, sử dụng dịch vụ của người bán được thực hiện thành công qua Shopee hoặc đơn hàng có yêu cầu hoàn tiền từ người bán hoặc Shopee. chấp nhận “Hoàn tiền ngay” (trừ lý do chưa nhận được hàng).

Phí cố định sẽ được áp dụng khác nhau như sau:

Dành cho Người bán không thuộc Shopee Mall

Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, từ ngày 02/10/2022, Shopee sẽ áp dụng mức phí cố định mới 2,5% (đã bao gồm VAT) cho các đơn hàng thành công cho các nhà bán hàng không thuộc Shopee Mall.

Shop tham gia (một trong) các gói dịch vụ (Gói Freeship Xtra, Gói Freeship Xtra Plus, Gói hoàn tiền Xtra Coin): Shop sẽ được miễn toàn bộ phí cố định trong suốt thời gian tham gia chương trình.

Đối với Nhà bán hàng Shopee Mall:

Mỗi danh mục sản phẩm sẽ có một tỷ lệ phí cố định khác nhau.

Xem thêm:

Phi dịch vụ

Phí dịch vụ là chi phí bán hàng trên Shopee mà người bán thanh toán cho Shopee khi tham gia chương trình Hoàn xu Xtra và/hoặc gói miễn phí vận chuyển Freeship Xtra và/hoặc Freeship Xtra Plus.

Bán hàng trên Shopee mất phí bao nhiêu?
Bán hàng trên Shopee mất phí bao nhiêu?

Nhu cầu mua sắm trên Shopee hiện nay như thế nào?

Theo thống kê chi tiết, Shopee đã đứng đầu về lượng truy cập trong 9 quý liên tiếp, chiếm hơn 50% tổng số lượt truy cập của tất cả các nền tảng thương mại điện tử tại Việt Nam. Ngay cả khi lượng truy cập website trung bình hàng tháng của cả 3 nền tảng thương mại điện tử Tiki, Lazada và Sendo chỉ là 56,8 triệu lượt, chỉ tương đương hơn 90% lượt truy cập của Shopee. Chỉ qua những con số này thôi cũng thấy rất rõ nhu cầu mua sắm trên Shopee hiện nay lớn như thế nào.

Đặc biệt, xu hướng này còn có xu hướng gia tăng mạnh mẽ hơn trước tác động của dịch COVID-19. Kể từ khi dịch bùng phát tại Việt Nam, đến nay, người tiêu dùng đã tăng thêm 25% thời gian truy cập trực tuyến và lựa chọn mua sắm trực tuyến, thanh toán không dùng tiền mặt. Vì vậy đây cũng là lý do nhu cầu mua sắm trên Shopee ngày càng tăng mạnh. Hơn nữa, những năm trước nhu cầu vốn này rất lớn và chủ yếu tập trung ở các thành phố lớn như Hà Nội hay TP.HCM. Nhưng đến nay, mức độ ảnh hưởng đã lan rộng ra cả nước.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Phần mềm quản lý tài sản là gì? Ai nên sử dụng phần mềm quản lý?
Bán hàng trên Shopee mất phí bao nhiêu?
Nhu cầu mua sắm trên Shopee hiện nay như thế nào?

Tiềm năng phát triển của bán hàng trên Shopee

Nhiều người tiêu dùng lựa chọn hình thức mua bán, trao đổi hàng hóa qua Shopee và kinh doanh online trên Shopee đang là xu hướng hiện nay. Shopee được coi là nền tảng tạo cơ hội cho những ai muốn khởi nghiệp với số vốn ít.

Bán hàng trên Shopee có lợi thế là bạn có sẵn nguồn khách hàng tiềm năng do lượng người dùng lớn và ngày càng tăng. Tuy nhiên, nhược điểm là cạnh tranh về giá, do số lượng người tham gia rất đông. Phần lớn người dùng mua hàng trực tuyến trên Shopee với giá thấp hơn, được hỗ trợ chi phí vận chuyển. Ngoài ra, sàn Shopee cũng luôn hỗ trợ freeship Xtra, hoàn Xtra xu, big sale đầu tháng, giữa tháng và hàng ngàn ưu đãi khác… Vì vậy, lượng khách hàng săn sale trên Shopee rất lớn. Đây là thị trường “màu mỡ” mà nhiều người kinh doanh muốn khai thác.

Đối với người bán, kênh người bán Shopee mang lại rất nhiều lợi ích như:

  • Tạo cửa hàng bán sản phẩm HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ. Cách đăng ký bán hàng trên Shopee rất nhanh chóng và đơn giản. Mọi cá nhân, doanh nghiệp đều có thể dễ dàng đăng ký.
  • Quảng bá sản phẩm, thương hiệu công ty đến nhiều người, tăng doanh thu cho shop
Bán hàng trên Shopee mất phí bao nhiêu?
Bán hàng trên Shopee mất phí bao nhiêu?
  • Cách bán hàng trên Shopee tận dụng Shopee như một nền tảng thương mại điện tử mới đầy tiềm năng, với trải nghiệm ứng dụng di động tuyệt vời.
  • Shopee hỗ trợ vận chuyển: Chủ shop chỉ cần đăng tin, người mua đặt hàng, Shopee ship hàng, chủ shop nhận tiền => đây là ưu điểm lớn nhất giúp tăng tỷ lệ đơn hàng
  • Mỗi ngày Shopee có hàng chục kênh marketing miễn phí cho các shop tham gia để tăng doanh thu

Bán hàng trên Shopee cần chuẩn bị những gì?

Trước khi tham gia bán hàng trên bất kỳ website hay mạng xã hội nào, chúng ta đều cần chuẩn bị những điều kiện cần thiết hay đơn giản là tìm hiểu thông tin thật kỹ về chúng. Vậy bạn cần chuẩn bị những gì để bán hàng trên Shopee sau khi biết được bán hàng trên shopee mất phí bao nhiêu? Nếu bạn đang có kế hoạch kinh doanh trên nền tảng này, hãy chuẩn bị cho mình những điều sau:

Đầu tiên – Số điện thoại: Dùng để đăng ký tài khoản bán hàng trên Shopee.

Thứ hai – Địa chỉ thật: Dùng để đăng ký tài khoản bán hàng trên Shopee và cho bên vận chuyển biết địa điểm lấy hàng.

Thứ ba – Sản phẩm: Tất nhiên đây chắc chắn sẽ là điều kiện cần, bạn là người kinh doanh vậy sản phẩm bạn bán cho khách hàng là gì. Ngoài ra, bạn cũng nên tìm hiểu trước về những sản phẩm Shopee không cho phép bán.

Bán hàng trên Shopee mất phí bao nhiêu?
Bán hàng trên Shopee cần chuẩn bị những gì?

Thứ 4 – Hình ảnh sản phẩm: Vì bán hàng online nên hình ảnh sản phẩm đăng trên kênh bán hàng của bạn rất quan trọng. Tất nhiên là ảnh phải đẹp và không quá “ảo”.

Thứ 5 – Giá ước tính: Bạn nên tìm hiểu giá của sản phẩm cùng loại trên shopee trước khi đăng bán. Tránh trường bán bạn vì bạn bán quá rẻ hoặc không ai nhìn vì bạn bán quá đắt.

Thứ 6 – Mô tả và hashtag: Bạn cần nói rõ sản phẩm của mình là gì, ưu điểm ra sao để khách hàng dễ hiểu. Ngoài ra, việc thêm các thẻ bắt đầu bằng # mục tiêu sẽ giúp tạo ấn tượng và quản lý nội dung tốt hơn.

Đăng ký tài khoản bán hàng trên kênh người bán

Trước khi đăng nhập được vào Kênh người bán Shopee, bạn cần đăng ký và tạo tài khoản bán hàng trên máy tính.

  • Tại Trang web chính thức của Shopee, chọn Đăng ký.
  • Nhập số điện thoại hợp lệ tại Việt Nam > chọn Next.
  • Hoàn thành xác nhận bằng cách kéo mảnh ghép sang bên phải để hoàn thành hình ảnh.
  • Nhập mã xác nhận OTP được gửi đến số điện thoại đăng ký bằng tin nhắn Zalo/SMS/Cuộc gọi tự động (tùy bạn chọn) > chọn Xác nhận.
  • Thiết lập mật khẩu tài khoản Shopee > chọn Đăng ký.

Ngoài Kênh người bán, bạn cũng có thể tạo và đăng bán sản phẩm Shopee thông qua trang Cửa hàng của tôi trên Ứng dụng Shopee.

Bán hàng trên Shopee mất phí bao nhiêu?
Bán hàng trên Shopee mất phí bao nhiêu?

⚠️ Lưu ý:

– Bên cạnh việc lập mới tài khoản Shopee bằng số điện thoại, Shop còn có thể tạo tài khoản Shopee bằng tài khoản Google hoặc Facebook của mình.

– Nhà Bán Hàng nên đặt mật khẩu tài khoản Shopee “mạnh”, an toàn và tham khảo cách bảo vệ tài khoản của Shop TẠI ĐÂY.

Trong quá trình tạo tài khoản Shopee, nếu có bất kỳ thắc mắc nào, Nhà Bán Hàng có thể liên hệ với Nhân viên CSKH của Shopee để được hỗ trợ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Top 10 Phần mềm quản lý chi tiêu cá nhân tốt nhất nên có trong điện thoại

Làm sao để kiếm tiền từ việc bán hàng trên Shopee?

Tất nhiên, bán hàng online thì cách thức nhận tiền luôn là điều quan trọng nhất. Việc thanh toán trên Shopee được thực hiện hoàn toàn thông qua Internet và trung gian này sẽ hỗ trợ người bán trong việc này. Theo đó, trong phần thiết lập tài khoản, bạn chỉ cần vào mục “Tài khoản/Thẻ ngân hàng”. Điền chính xác mã thẻ và thông tin của bạn vào các ô có sẵn theo hướng dẫn của Shopee. Quá trình này giúp bạn có thể nhận thanh toán khi đơn đặt hàng của bạn đã được giao thành công.

Bán hàng trên Shopee mất phí bao nhiêu?
Làm sao để kiếm tiền từ việc bán hàng trên Shopee?

Tuy nhiên, do phần lớn khách hàng chọn hình thức ship COD, tức là nhận hàng rồi thanh toán sau. Vì vậy người bán sẽ không thể nhận được tiền ngay khi khách hàng đặt hàng. Số tiền thu được từ khách hàng không được chuyển ngay vào tài khoản của bạn mà sẽ thông qua Shopee. Sau đó Shopee sẽ chuyển số tiền mà khách hàng đã thanh toán vào ví Shopee của bạn. Bạn sẽ thấy mục ví Shopee này ngay trong phần cài đặt của mình, về cách rút tiền từ đây sẽ có 2 cách như sau:

Cách 1 – Rút tiền tự động: Bạn vào phần cài đặt trong Ví Shopee, bật rút tiền tự động và chọn Shopee tự động chuyển tiền từ Ví về tài khoản ngân hàng của bạn hàng tuần hay hàng tháng. Sau khi thiết lập rút tiền tự động, vào thứ 3 hàng tuần (nếu chọn chế độ tuần) hoặc ngày 15 hàng tháng (nếu chọn chế độ tháng), toàn bộ tiền trong Ví Shopee sẽ được chuyển về tài khoản ngân hàng của bạn. Hàng hóa mặc định của bạn hoàn toàn miễn phí theo lệnh rút tiền tự động do sàn thương mại điện tử Shopee tạo ra.

Cách 2 – Rút tiền thủ công: Với cách này, bạn có thể chọn thời gian và số tiền muốn rút bằng chức năng rút tiền này. Phí rút tiền là 11.000 VND/lần. Tuy nhiên, Shopee sẽ không tính phí cho lần rút tiền thủ công đầu tiên trong tuần. Từ lần rút thứ 2 trở đi, bạn sẽ bị trừ 11.000 VND/lần rút từ số tiền bạn yêu cầu rút. Tối đa 1 ngày bạn chỉ được rút 3 lần.

Chính sách cần chú ý khi bán hàng trên Shopee

Bất kỳ loại hình kinh doanh nào dù online hay offline đều có những điều khoản và chính sách nhất định, và Shopee cũng vậy. Shopee luôn quy định các chính sách bán hàng rất rõ ràng cho các đối tác của mình và tất nhiên bạn phải tuân thủ nghiêm ngặt. Sau đây là những chính sách mà chúng ta cần xem xét kỹ lưỡng nhất.

Bán hàng trên Shopee mất phí bao nhiêu?
Chính sách cần chú ý khi bán hàng trên Shopee.

+ Trừ trường hợp có thỏa thuận khác, Người Sử Dụng không phải trả bất kỳ khoản phí nào khi sử dụng Sàn giao dịch thương mại điện tử Shopee.

+ Nếu có phát sinh khoản phí nào thì khoản phí đó cũng phải chịu thuế theo quy định của pháp luật có liên quan. Người bán thừa nhận và đồng ý rằng Shopee có thể khấu trừ các khoản phí phải trả cho Shopee và các loại thuế hiện hành từ số tiền bán hàng mà Người mua đã thanh toán. Shopee sẽ cấp biên lai hoặc hóa đơn tài chính cho các khoản phí và thuế mà Người bán phải trả, nếu có.

+ Shopee cũng không chịu trách nhiệm về bất kỳ tổn thất, chi phí thiệt hại hay bất kỳ khoản phí nào phát sinh do sự cố dẫn đến hàng hóa bị hư hỏng, thất lạc hoặc không thể gửi được. tiêu hao trong quá trình vận chuyển.

+ Danh mục bắt buộc ghi hạn sử dụng bao gồm các mặt hàng: Dược phẩm, mỹ phẩm, hóa chất tẩy rửa, nước hoa, băng vệ sinh, bỉm vệ sinh, thực phẩm, thực phẩm chức năng.

Bán hàng trên Shopee mất phí bao nhiêu?
Bán hàng trên Shopee mất phí bao nhiêu?

+ Sản phẩm bị cấm bán trên Shopee:

  • Phản động, trái thuần phong mỹ tục, bạo lực, bài bác tôn giáo, không phù hợp với thuần phong mỹ tục và văn hóa Việt Nam
  • Đăng tin rác, phá rối hoặc xuyên tạc/làm mất uy tín các dịch vụ do Shopee cung cấp
  • Không tôn trọng, xúc phạm người khác dưới mọi hình thức
  • Tuyên truyền những thông tin pháp luật cấm: sử dụng h.e.r.o.i.n, ăn cắp…
  • Quảng cáo sử dụng các sản phẩm có hại: thuốc lá, rượu, v.v.
  • Văn hóa phẩm đồi trụy, tài liệu bí mật quốc gia
  • Hạn chế các sản phẩm cá nhân càng nhiều càng tốt
  • Vi phạm quyền sở hữu trí tuệ hoặc thương hiệu hoặc nhãn hiệu của bên thứ ba
  • Buôn người và/hoặc buôn bán nội tạng người
  • Trao đổi, mua bán các sản phẩm mang tính phân biệt chủng tộc, xúc phạm cá nhân, dân tộc, quốc gia
BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Mô Hình Crm Của Gartner & Top 5 Mô Hình Crm Hiệu Quả

Cách bán hàng trên Shopee hiệu quả nhất dành cho bạn

Shopee là trang thương mại điện tử mang lại nguồn lợi lớn cho những ai kinh doanh trên nền tảng này. Nó mở ra cơ hội nhưng đồng thời cũng sẽ là thách thức lớn, bởi môi trường cạnh tranh nói trên là vô cùng khốc liệt. Sản phẩm của bạn thậm chí có hàng trăm, hàng nghìn người bán. Vậy bán hàng trên Shopee như thế nào để đạt được hiệu quả như mong muốn? Dưới đây là 9 cách sẽ giúp bạn bán hàng trên Shopee hiệu quả nhất.

Cách 1 – Đặt tiêu đề sản phẩm hấp dẫn, hiệu quả: Tiêu đề cũng là cửa ngõ đầu tiên quyết định khách hàng có tiếp tục tìm hiểu về sản phẩm của bạn hay không nên đừng “xem nhẹ”.

Cách 2 – Tăng điểm đánh giá shop: Các chỉ số là tiêu chí quan trọng để cả hệ thống của Shopee và khách hàng cân nhắc lựa chọn sản phẩm của bạn.

Bán hàng trên Shopee mất phí bao nhiêu?
Cách bán hàng trên Shopee hiệu quả nhất dành cho bạn.

Phương án 3 – Tham gia các chương trình bán hàng: Giúp tăng cơ hội tiếp cận với nhiều khách hàng hơn, tỷ lệ chốt đơn hàng thành công cũng cao hơn so với các thời điểm khác.

Cách 4 – Đầu tư hình ảnh đẹp, bắt mắt: Do không được xem trực tiếp sản phẩm nên hình ảnh là vật thay thế, tất nhiên hình ảnh đẹp sẽ thuyết phục hơn.

Cách 5 – Tư vấn khách hàng nhiệt tình, tạo sự thoải mái cho khách hàng: Việc này sẽ làm tăng tỷ lệ chốt đơn hàng và mua hàng đợt sau.

Cách 6 – Quan sát thị trường, chọn đúng xu hướng: Cửa hàng kinh doanh các sản phẩm mang tính thời vụ cao, việc quan sát thị trường để dự đoán xu hướng sắp tới là điều sống còn.

Cách 7 – Đặt giá cạnh tranh: Hãy khảo sát các shop khác về giá cả và đưa ra mức giá cạnh tranh phù hợp, nếu đặt giá quá cao sẽ bị thiệt thòi.

Cách 8 – Xem xét việc áp dụng chính sách bảo hành sản phẩm: Nếu sản phẩm của bạn có chế độ bảo hành, chắc chắn khách hàng sẽ tin tưởng hơn rất nhiều.

Cách 9 – Sử dụng đúng chương trình khuyến mãi: Cần kiểm soát các chương trình khuyến mãi càng chi tiết càng tốt nếu không sẽ ảnh hưởng xấu đến sự phát triển.

Vậy đối với câu hỏi được rất nhiều bạn quan tâm “Bán hàng trên Shopee mất phí bao nhiêu?” cùng các vấn đề khác liên quan đến chính sách, cách rút tiền hay những lưu ý quan trọng khi bán hàng trên Shopee đã được chúng tôi cập nhật và gửi đến trong bài viết hôm nay. Từ đó giúp bạn có được những thông tin hữu ích cũng như lựa chọn cho mình kênh bán hàng online phù hợp nhất.

Thông thường, việc bán hàng trên Shopee đòi hỏi một số khoản phí. Tuy nhiên, phí chính xác có thể thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố như loại sản phẩm, chương trình khuyến mãi, hoạt động bán hàng, và chính sách của Shopee tại từng thời điểm.

Một số khoản phí thông thường bạn có thể gặp khi bán hàng trên Shopee

  1. Phí giao dịch: Shopee có thể tính một khoản phí nhỏ (thường là một phần trăm) từ giá trị mỗi giao dịch. Đây là khoản phí mà Shopee thu để hỗ trợ quảng bá sản phẩm, xử lý thanh toán, và cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng.

  2. Phí vận chuyển: Khi bạn sử dụng dịch vụ vận chuyển của Shopee, bạn sẽ phải trả một khoản phí vận chuyển tùy thuộc vào trọng lượng và kích thước của sản phẩm, cũng như khoảng cách giao hàng.

  3. Phí quảng cáo: Shopee cung cấp các dịch vụ quảng cáo và tiếp thị để tăng khả năng hiển thị sản phẩm của bạn. Nếu bạn sử dụng các dịch vụ này, bạn sẽ phải trả một khoản phí quảng cáo tùy thuộc vào loại quảng cáo và mức độ phổ biến của nó.

  4. Các khoản phí khác: Ngoài các khoản phí trên, có thể có các khoản phí khác liên quan đến hoạt động bán hàng của bạn, như phí lưu trữ sản phẩm, phí hủy đơn hàng, v.v.

Để biết chính xác các khoản phí cụ thể và chính sách hiện tại của Shopee, bạn nên truy cập vào trang web Shopee hoặc liên hệ với bộ phận hỗ trợ của họ để được tư vấn và giải đáp các câu hỏi liên quan.

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tại:

Avatar of Meey CRM
Ứng dụng Meey CRM cung cấp giải pháp phần mềm quản lý bất động sản dành môi giới và quản lý sàn giao dịch bất động sản. CRM bất động sản quản lý quỹ hàng và khách hàng đơn giản hiệu quả

Related Posts

Top 8 Phần Mềm Email Marketing đột phá xu hướng năm 2022

Top 8 Phần Mềm Email Marketing Đột Phá Xu Hướng #1 2022

Có thể đánh giá phần mềm Email Marketing đột phá xu hướng chính là công cụ phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay. Theo đó, đây là…

Phần mềm quản lý hợp đồng 1Office cho doanh nghiệp

Top 10 Phần Mềm Quản Lý Hợp Đồng Cho Doanh Nghiệp

Việc quản lý hợp đồng luôn là vấn đề mà các doanh nghiệp cần chú ý trong hoạt động kinh doanh của mình. Hiện nay, những phần mềm…

fulfillment phan mem quan ly kho

Fulfillment phần mềm quản lý kho hiệu quả

Hiện nay fulfillment phần mềm quản lý kho đã xuất hiện để giúp các doanh nghiệp dễ dàng xử lý các vấn đề kho bãi. Để hiểu thêm…

Phần mềm lọc email là gì? Top 5 phần mềm lọc email hiệu quả nhất

Phần Mềm Lọc Email Là Gì? Top 5 Phần Mềm Lọc Email Hiệu Quả Nhất 2022

Ngày nay, việc sử dụng email để triển khai các chiến dịch truyền thông, chiến dịch quảng cáo an toàn, hiệu quả tiết kiệm tối đa chi phí…

phan mem quan ly wifi

TOP 13 Phần mềm quản lý wifi cho PC miễn phí tốt nhất

Bạn đang có nhu cầu sử dụng phần mềm quản lý wifi cho pc miễn phí tốt nhất nhưng chưa tìm được phần mềm nào sử dụng trên…

phan mem quan ly van ban

Phần mềm quản lý văn bản và lợi ích khi sử dụng

Bạn đang tìm phần mềm trên máy tính giúp quản lý văn bản, tài liệu, hồ sơ một cách tốt nhất, hiệu quả nhất. Bài viết dưới đây…