Phần mềm quản lý

Chuyên viên khách hàng doanh nghiệp là gì? Thách thức, cơ hội

Chuyên gia khách hàng doanh nghiệp là gì?

Khách hàng doanh nghiệp chuyên nghiệp là những người chịu trách nhiệm tiếp cận, tư vấn, chăm sóc khách hàng sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài chính của ngân hàng. Trong bộ phận tín dụng ngân hàng, các nhóm khách hàng doanh nghiệp là những nhóm khách hàng sản phẩm tài chính riêng biệt. Vì vậy, công việc sẽ được chia thành 4 lĩnh vực chính sau:

  • Nhóm 1: Đội ngũ hỗ trợ khách hàng về tiền gửi và quản lý tài chính (tiền gửi tiết kiệm, tiền gửi có kỳ hạn, tiền gửi không kỳ hạn, tài khoản ký quỹ, trái phiếu,…)
  • Nhóm 2: Nhóm hỗ trợ sản phẩm tín dụng (vay tín dụng, vay đầu tư, chiết khấu, bảo lãnh ngân hàng,…)
  • Nhóm 3: Hỗ trợ các sản phẩm tài trợ thương mại (chuyển tiền quốc tế, L/C trả ngay, L/C trả chậm, bảo hiểm kinh doanh, …)
  • Nhóm 4: Sản phẩm ngoại hối và giao dịch vốn (giao dịch ngoại hối, giao dịch phái sinh,…)

Chuyên gia khách hàng doanh nghiệp là gì?

Xem thêm:

Mô tả công việc Chuyên viên khách hàng doanh nghiệp

  • Hiểu rõ từng nhóm sản phẩm tài chính của doanh nghiệp

Đặc điểm công việc khá phức tạp do phải làm việc với các dịch vụ tài chính doanh nghiệp, khối lượng giao dịch lớn, thời gian làm việc dài và đòi hỏi khắt khe về nhân lực. Khách hàng doanh nghiệp chuyên nghiệp Phải nhạy bén và am hiểu về sản phẩm. Am hiểu mô hình kinh doanh và có năng lực thẩm định tài chính. Ngoài ra, bạn phải luôn theo kịp những thay đổi của thị trường tài chính, kinh tế và chính sách của công ty.

  • Xây dựng và mở rộng mạng lưới khách hàng doanh nghiệp
BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  TOP 15+ phần mềm quản lý nhà nghỉ tăng doanh thu hiệu quả

Đây là công việc mà bạn thường xuyên phải gặp gỡ khách hàng. Họ chủ động trong việc tìm kiếm khách hàng, tiếp cận và giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ tài chính. Từ đó xây dựng và mở rộng mối quan hệ với khách hàng, tìm hiểu nhu cầu khách hàng để dễ dàng giới thiệu sản phẩm, dịch vụ phù hợp.

  • Tư vấn, thuyết phục khách hàng

Sản phẩm tài chính tại ngân hàng có 4 phân khúc. Tùy theo nhu cầu và quy mô của từng công ty, doanh nghiệp, Người quản lý quan hệ sẽ tư vấn và tư vấn các gói dịch vụ lý tưởng. Trong quá trình sử dụng dịch vụ, các chuyên viên phải luôn quan tâm chăm sóc khách hàng để đảm bảo dịch vụ được tốt nhất.

  • Quản lý và kiểm soát chất lượng tín dụng

Khách hàng doanh nghiệp chuyên nghiệp là người thẩm định công ty với mục đích thận trọng cho khách hàng vay tiền, giảm thiểu rủi ro khi xảy ra gian lận, chiếm dụng vốn ngân hàng và trở thành nợ khó đòi. Đây là những điều mà một Khách hàng doanh nghiệp chuyên nghiệp Cần làm, thường xuyên rà soát các khoản vay và phương án hỗ trợ để tăng hiệu quả kinh doanh.

Mô tả công việc Chuyên viên khách hàng doanh nghiệp

Những thách thức, khó khăn và cơ hội của vị trí Chuyên viên Khách hàng Doanh nghiệp

Thử thách:

  • Áp lực về doanh số: Các chỉ số KPI luôn được đặt ra nhằm tạo động lực cho nhân viên thực hiện và hoàn thành công việc. Tuy nhiên, việc đạt được KPI không hề đơn giản bởi không phải khách hàng nào cũng dễ dàng đồng ý sử dụng dịch vụ. Vì vậy, đây là áp lực đối với vị trí này
  • Áp lực về thời gian: Bên cạnh việc hoàn thành việc bán hàng, Khách hàng doanh nghiệp chuyên nghiệp vẫn phải đối mặt với áp lực phải lập kế hoạch theo đúng thời hạn. Bạn cần xử lý công việc theo đúng tiến độ của doanh nghiệp mình một cách nhanh nhất.
  • Áp lực trách nhiệm: Làm việc trong lĩnh vực ngân hàng và đặc biệt liên quan đến tín dụng cho vay không thể tránh khỏi sai sót. Vì vậy, việc xử lý công việc nhanh chóng nhưng vẫn đảm bảo tính chính xác là áp lực đối với các chuyên viên khách hàng doanh nghiệp. Khi thực hiện công việc thẩm định, bạn phải cẩn thận, chi tiết để tránh phải chịu trách nhiệm về mình.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  CPQ là gì? Hướng dẫn áp dụng mô hình CPQ hiệu quả trong bán hàng

Những thách thức, khó khăn và cơ hội của vị trí Chuyên viên Khách hàng Doanh nghiệp

Cơ hội:

Bên cạnh thách thức còn có cơ hội, môi trường làm việc thoải mái, năng động, trẻ trung, có cơ hội tiếp xúc, làm quen với nhiều khách hàng khác nhau. Học hỏi thêm kinh nghiệm và kiến ​​thức từ những khách hàng đó. Nhờ đó mà kỹ năng thuyết phục, đàm phán cũng được nâng cao.

Đặc biệt, trong môi trường ngân hàng, chế độ lương, thưởng rất tốt. Ngoài mức lương cố định, bạn có thể kiếm thêm thu nhập từ việc đạt được KPI trong công việc. Cơ hội thăng tiến trong công việc cũng tốt và dễ dàng phát triển bản thân trong tương lai.

Những thách thức, khó khăn và cơ hội của vị trí Chuyên viên Khách hàng Doanh nghiệp

Yêu cầu cần thiết của chuyên viên khách hàng doanh nghiệp

  • Ít nhất phải có bằng cử nhân về tài chính ngân hàng, quản trị kinh doanh,… Do tính chất công việc nên bắt buộc phải có kiến ​​thức nền tảng vững chắc để tránh nhầm lẫn trước khi bắt đầu công việc.
  • Sử dụng thành thạo tin học văn phòng và các phần mềm ngân hàng khác.
  • Sử dụng tốt ngoại ngữ, có kỹ năng giao tiếp tốt, nói trôi chảy.
  • Vị trí công việc là gặp gỡ khách hàng, đối tác nên công việc yêu cầu ngoại hình ưa nhìn và tạo thiện cảm với khách hàng.
  • Chăm chỉ, siêng năng và trung thực là những phẩm chất cần có của một người Khách hàng doanh nghiệp chuyên nghiệp.
  • Kỹ năng thuyết phục và đàm phán khi giới thiệu sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng.

Yêu cầu cần thiết của chuyên viên khách hàng doanh nghiệp

Lộ trình phát triển Chuyên viên Khách hàng Doanh nghiệp

Dựa trên kinh nghiệm và số năm tương ứng, bạn sẽ được cân nhắc vào các vị trí quan trọng như:

  • Dưới 2 năm kinh nghiệm: Khách hàng doanh nghiệp chuyên nghiệp.
  • Từ 2 – 3 năm: Trưởng nhóm/Trưởng nhóm khách hàng doanh nghiệp.
  • Từ 3-5 tuổi: Phó Giám đốc/ Trưởng phòng Khách hàng Doanh nghiệp.
  • Từ 5-7 tuổi: Phó Giám đốc/Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  5 phần mềm CRM du lịch tốt nhất giúp doanh nghiệp tăng doanh thu

Lộ trình phát triển Chuyên viên Khách hàng Doanh nghiệp

Thu nhập của chuyên viên khách hàng doanh nghiệp

Mức lương của Khách hàng doanh nghiệp chuyên nghiệp ở ngân hàng thường cao hơn ở các nhóm ngành khác. Mức lương bao gồm: Lương cơ bản + hoa hồng thưởng doanh số (KPI) + phụ cấp. Đặc biệt, mức lương cơ bản biến động 7 – 9 triệu đồng dành cho người mới tốt nghiệp. Từ 9 – 12 triệu dành cho người có kinh nghiệm từ 2 năm trở lên. Từ 3 năm trở lên mức lương trung bình là 12 – 15 triệu đồng/tháng. Mức lương hấp dẫn đã thu hút nhiều ứng viên cho vị trí này.

Thu nhập của chuyên viên khách hàng doanh nghiệp

Một số lưu ý khi phỏng vấn chuyên viên khách hàng doanh nghiệp

Khi đi phỏng vấn Khách hàng doanh nghiệp chuyên nghiệpNgoài việc nắm vững kiến ​​thức cơ bản, bạn cũng nên tìm hiểu thêm về các câu hỏi hành vi khi phỏng vấn ngân hàng. Cần chú ý đến phong cách chuyên nghiệp, uy tín trong ngành vì khách hàng thường là những người có địa vị cao trong xã hội, trình độ chuyên môn cao. Vì vậy, ngoại hình cũng là một điểm cộng để thu hút nhà tuyển dụng. Ngoài ra, bạn cũng cần rèn luyện kỹ năng thuyết trình và giữ bình tĩnh, không ngại những câu hỏi khó.

Một số lưu ý khi phỏng vấn chuyên viên khách hàng doanh nghiệp

Một số lưu ý khi phỏng vấn chuyên viên khách hàng doanh nghiệp

Hy vọng qua bài viết này các bạn sẽ hiểu rõ hơn Khách hàng doanh nghiệp chuyên nghiệp Đó là gì cũng như các công việc mà vị trí này đảm nhận. Mức lương, cơ hội, thách thức khi trở thành một Khách hàng doanh nghiệp chuyên nghiệp. Đừng bỏ lỡ các bài viết thú vị khác của chúng tôi!

— Nội bộ nhân sự —
VietnamWorks – Website tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam



Lượt xem bài đăng:
724

Avatar of Meey CRM
Ứng dụng Meey CRM cung cấp giải pháp phần mềm quản lý bất động sản dành môi giới và quản lý sàn giao dịch bất động sản. CRM bất động sản quản lý quỹ hàng và khách hàng đơn giản hiệu quả

Related Posts

Top 15 phần mềm quản lý công việc tốt nhất hiện nay

Bạn là chủ doanh nghiệp và đang tìm kiếm giải pháp nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên? Trong bài viết này, Meey CRM sẽ giới…

Phần mềm quản lý sàn thương mại điện tử

Nội dung chínhChuyên gia khách hàng doanh nghiệp là gì?Mô tả công việc Chuyên viên khách hàng doanh nghiệpNhững thách thức, khó khăn và cơ hội của vị…

Phần mềm quản lý nhà thuốc: Top 10 phần mềm quản lý tốt nhất 2024

Phần mềm quản lý nhà thuốc là công cụ cần thiết giúp quản lý thuốc tồn kho, hạn sử dụng. Vì vậy, đã có phần mềm quản lý…

Phần mềm quản lý phòng khám: Top 13 phần mềm tốt nhất hiện nay

Phần mềm quản lý phòng khám giúp các bệnh viện, phòng khám tối ưu hóa quy trình vận hành, hiện đại hóa các quy trình truyền thống còn…

Phần mềm quản lý môi giới bất động sản giúp doanh nghiệp vận hành hiệu quả, tiết kiệm chi phí

Phần mềm môi giới nhà đất bất động sản

Phần mềm quản lý môi giới bất động sản trên thị trường hiện nay rất đa dạng. Nổi bật nhất có thể kể đến như Meey CRM, BEELAND,…

Top 8 phần mềm chuyên quản lý khách hàng bất động sản tốt nhất

Phần mềm quản lý bất động sản: Top 8 phần mềm quản lý hiệu quả nhất hiện nay

Thị trường hiện nay tràn ngập các phần mềm quản lý bất động sản, khiến việc lựa chọn ứng dụng phù hợp trở thành bài toán nan giải….