Marketing - bán hàng

HR Freelancer Là Gì? Lợi Ích Gì Khi Được Làm HR Freelancer

Với bối cảnh mạng lưới công việc online ngày càng phát triển, người tham gia làm Freelancer ngày càng lớn. Một trong những nghề được nhiều bạn trẻ lựa chọn với cơ hội lớn và mức thu nhập cao là Hr freelancer. Vậy Hr freelancer là gì, công việc cụ thể ra sao, lợi ích và khó khăn khi đảm nhận nghề là gì?. Hãy tham khảo cùng với Phần mềm crm bất động sản nhé

Hr freelancer là gì? Mô tả công việc và phẩm chất cần có của một HR Freelancer 
Hr freelancer là gì? Mô tả công việc và phẩm chất cần có của một HR Freelancer

HR Freelancer Là Gì?

Điều đầu tiên mà các bạn cần nắm bắt được chính là Hr freelancer là gì. Đây là định nghĩa cơ bản đầu tiên giúp bạn dễ dàng theo đuổi và phát triển nghề nghiệp này trong tương lai. 

Bạn có thể hiểu một cách đơn giản HR Freelancer có thể hiểu là hunter, CTV tuyển dụng. Đó chính là những người có nhiệm vụ tìm kiếm ứng viên dựa trên mô tả công việc (JD) mà nhà tuyển dụng (NTD) hay đề ra trước đó một cách chi tiết. 

Nhìn chung, Hr freelancer là gì thì bạn chỉ cần nắm được đây là một công việc khá là dễ hiểu và đơn giản. Trong lúc rảnh rỗi, bạn chỉ cần bỏ chút ít thời gian để tiến hành tìm hiểu và bạn sẽ kiếm được mức thu nhập đáng mơ ước từ chính nghề tuyển dụng này.

Nghề này không không gian làm việc cố định, thời gian linh hoạt, bất cứ đâu chỉ cần bạn có mạng internet thì bạn đều có cơ  hội để trở thành văn phòng của Hr Freelancer. Công việc này rất phù hợp với những người yêu thích sự tự do, thoải mái, không gò bó về nhiều yếu tố. Bất kỳ ai biết sử dụng mạng internet đều có thể trở thành một Hr freelancer chuyên nghiệp. 

Chưa kể, nghề này cũng không quá đòi hỏi kinh nghiệm làm việc. Dù bạn có làm giáo viên, doanh nhân, sinh viên,…hay không làm bất cứ ngành nghề nào thì bạn vẫn đủ điều kiện cơ bản để có thể trở thành Hr Freelancer. Cơ hội dành cho tất cả mọi người. Nếu bạn biết tận dụng cơ hội chắc chắn bạn sẽ thành công với công việc này. 

Được biết, dù Hr freelancer là gì thì đây cũng được xem là mạng lưới cộng tác viên đắc lực cho các nhà tuyển dụng. Chính bản thân bạn sẽ là người tìm kiếm ứng viên căn cứ vào mô tả công việc từ nhà tuyển dụng đã yêu cầu. Chỉ cần bạn tìm ra ứng viên đáp ứng các điều kiện đó thì bạn đã có thể làm công việc này. 

Bên cạnh đó, điều hạn chế lớn ở công việc này là sẽ không hợp đồng lao động chính thức, không phúc lợi về bảo hiểm và không chế độ an sinh xã hội. Nhiệm vụ chính của các Hr freelancer là gì thì câu trả lời là chỉ cần bạn hoàn thành công việc theo đúng yêu cầu của dự án mà nhà tuyển dụng yêu cầu. 

HR Freelancer là một chuyên gia tuyển dụng (người làm việc trong lĩnh vực nhân sự) hoặc chuyên gia tài năng (người chuyên về các vấn đề liên quan đến quản lý nhân sự và nguồn nhân lực) làm việc dưới hình thức làm việc tự do, thường không cố định với bất kỳ doanh nghiệp hoặc tổ chức cụ thể nào. Thay vào đó, họ làm việc như một nhà thầu độc lập và có thể cung cấp dịch vụ và giải pháp nhân sự cho nhiều khách hàng hoặc doanh nghiệp khác nhau.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  B2B Là Gì | Mọi Thứ Về Mô Hình Kinh Doanh B2B Mà Bạn Phải Biết

Các HR Freelancer thường có chuyên môn và kinh nghiệm đáng kể trong lĩnh vực nhân sự, tuyển dụng, đào tạo và phát triển, quản lý hiệu suất, luật lao động, hoặc các lĩnh vực khác liên quan đến quản lý nhân lực. Họ có thể được thuê bởi các doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp khởi nghiệp hoặc tổ chức lớn để giúp hỗ trợ các hoạt động nhân sự và giải quyết các vấn đề liên quan đến nhân sự.

Lợi ích của việc sử dụng HR Freelancer bao gồm tính linh hoạt, chi phí thấp hơn so với việc tuyển dụng nhân viên cố định, và sự tiếp cận các chuyên gia chất lượng trong lĩnh vực nhân sự. Điều này giúp các doanh nghiệp và tổ chức tận dụng kiến thức và kinh nghiệm chuyên môn mà không phải duy trì các bộ phận nhân sự lớn hoặc chi trả các chi phí nhân viên cố định.

HR Freelancer LàGì?
HR Freelancer LàGì?

Đọc lại bài viết sau đây nếu bạn chưa rõ freelancer là gì nhé: Freelancer là gì?

Bản mô tả công việc của một HR Freelancer

Sau khi các bạn nắm được định nghĩa cơ bản về Hr freelancer thì nhằm giúp các bạn hiểu chi tiết và chính xác hơn công việc của Hr freelancer là gì. Chúng tôi mời các bạn tham khảo bản mô tả công việc của một Hr freelancer chuyên nghiệp. 

Tuỳ thuộc vào yêu cầu của từng doanh nghiệp, tổ chức mà công việc của HR Freelancer có thể yêu cầu từ đơn giản đến phức tạp ở mức độ khác nhau tương đương với mức lương từ thấp đến cao. Tuy nhiên, về cơ bản, HR Freelancer là người sẽ chịu trách nhiệm cho các hoạt động cụ thể như sau:

  • Tiếp nhận thông tin các vị trí cần tuyển dụng mới nhất từ doanh nghiệp đưa ra kèm theo yêu cầu chi tiết cho từng vị trí. 
  • Tiến hành trực tiếp đăng tin tuyển dụng các vị trí doanh nghiệp đang thiếu nhân sự lên các website tuyển dụng, mạng xã hội,…hay các kênh tiếp cận với các ứng viên đáp ứng đủ tiêu chí. 
  • Thực hiện sàng lọc CV chất lượng từ các ứng viên gửi đến và kết nối ứng viên phù hợp với các JD tuyển dụng của doanh nghiệp một cách chính xác nhất.
  • Tiến hành lên lịch hẹn ứng viên đến phỏng vấn và nhận việc tại đơn vị tuyển dụng. 
  • Sử dụng mối quan hệ của cá nhân, kỹ năng tuyển dụng để thu hút ứng viên quan tâm đến vị trí cần tuyển dụng. 
  • Tiến hành trực tiếp giải đáp, tư vấn, giải đáp thắc mắc cho ứng viên liên quan đến vị trí tuyển dụng của doanh nghiệp. 
  • Trực tiếp hợp tác cùng bộ phận Tuyển dụng của doanh nghiệp để chăm sóc ứng viên có tương lai và đáp ứng đủ yêu cầu công việc yêu cầu. 
Bản mô tả công việc của một HR Freelancer
Bản mô tả công việc của một HR Freelancer

Lợi ích khi trở thành HR Freelancer

Sau khi bạn đã tìm hiểu về bản mô tả công việc của Hr freelancer là gì thì các bạn có thể tham khảo thông tin lợi ích khi trở thành một người tuyển dụng tự do. 

Mức lương của HR Freelancer hiện nay

Hiện nay, trên mặt bằng chung so với các nghề nghiệp tương đương thì HR Freelancer có được mức lương khá hấp dẫn. Bởi vậy, đây là công việc hiện đang được ưa chuộng bởi các bạn trẻ có năng lực vì mức hoa hồng cho vị trí này khá cao, nhất là đối với HR IT. 

Thống kê cho thấy trung bình thu nhập của HR Freelancer tại Việt Nam  rơi vào khoảng từ 1,5 – 3 triệu đồng/tháng. Mức lương này chưa bao gồm thưởng hoa hồng. 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Tổng hợp cách tăng follow Instagram miễn phí tốt nhất

Tùy vào quy mô doanh nghiệp và công việc mà mức thưởng sẽ cao hoặc thấp tương đương. Tuy nhiên, mức lương tối thiểu thấp nhất cho vị trí này không dưới 300.000 đồng đến 3 triệu đồng/ứng viên khi HR Freelancer giới thiệu thành công cho doanh nghiệp. 

So với những việc làm tự do khác thì mức lương và thưởng này được đánh giá ổn định và khá hấp dẫn đối với nhiều người. Thậm chí, nếu bạn hiểu Hr freelancer là gì và đảm nhận tốt các công việc của HR Freelancer thì thu nhập trung bình hàng tháng của bạn có thể lên tới 5 – 6 triệu đồng/tháng.

Lợi ích khi trở thành HR Freelancer
Lợi ích khi trở thành HR Freelancer

Elevator Pitch Là Gì | Tìm Hiểu Chi Tiết Về Elevator Pitch

Các lợi ích khi HR Freelancer nhận được

Ngoài mức lương tốt thì vị trí này còn mang đến những lợi ích nhất định cho bản thân người làm. HR Freelancer còn là cách tích lũy thêm kinh nghiệm cũng như tự nâng cao kiến thức cho bản thân trong tương lai. Cụ thể, lợi ích mà một Hr freelancer đem đến cho bạn bao gồm:

  • Môi trường, không gian làm việc chuyên nghiệp, hiện đại, năng động phù hợp với giới trẻ.
  • Ứng viên có nhiều cơ hội thăng tiến và ổn định lâu dài với nghề nhân sự tuyển dụng.
  • Bạn hoàn toàn có thể tranh thủ thời gian rảnh để có thể làm việc từ xa, không cần tới văn phòng công ty
  • Bạn được đào tạo, hỗ trợ tối đa miễn phí để nắm vững kiến thức và phát triển các kỹ năng Tuyển dụng để đáp ứng được yêu cầu công việc cho doanh nghiệp. 
  • Bạn sẽ được giúp đỡ tận tình, đồng thời có cơ hội phát triển kỹ năng nghề nghiệp thực tế và trở thành Nhân viên chính thức của doanh nghiệp đó.

Những yếu tố cần thiết khi thực hiện Hr Freelancer 

Dưới đây là yếu tố giúp bạn trở thành một Hr freelancer là gì

Hiểu rõ về chức năng của Hr Freelancer

Bạn cần hiểu nghề này là một nghề nhân sự nhưng tự do về thời gian, không gian và hình thức làm việc. Bạn có thể tự làm theo cách của bạn chỉ cần đáp ứng đủ khối lượng công việc được giao. 

Việc làm từ xa ngành nhân sự này có điểm chung mà bạn cần nhớ là không có hợp đồng lao động cũng không có phúc lợi xã hội. Nhiệm vụ của bạn là hoàn thành công việc theo đúng tiến độ của dự án đã cam kết trước đó.

Những yếu tố cần thiết khi thực hiện Hr Freelancer 
Những yếu tố cần thiết khi thực hiện Hr Freelancer

Có kỹ năng chuyên môn

Yếu tố giúp bạn trở thành một Hr freelancer là gì thì phải có kỹ năng chuyên môn. Bạn cần đầu tư để giỏi về nhân sự và đào tạo. Đây là cách gây ấn tượng với các doanh nghiệp trên thị trường hiện nay.

Khi trao đổi với nhà tuyển dụng về lương bạn cần thể hiện kỹ năng vượt trội hay các phương pháp tuyển dụng tối ưu nhằm thuyết phục khách hàng tuyển dụng bạn với vị trí này. Ngoài ra bạn cũng có thể cam kết cho họ về: deadline, có nguồn xác nhận về chất lượng công việc,… để có thể hợp tác lâu dài và có mức thu nhập tốt.

Giao tiếp tốt

Bất kỳ công việc nào liên quan đến tương tác đều cần kỹ năng giao tiếp tốt. Điều này là công cụ để bạn hiểu nhu cầu và mong muốn của khách hàng chính xác nhất.

Nếu bạn không giao tiếp hiệu quả, khách hàng sẽ không hài lòng,và hiệu suất công việc của bạn sẽ thấp. Và các đơn vị doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng sẽ không làm việc với bạn trong tương lai. 

Có kỹ năng quản lý thời gian

Mặc dù là làm tự do nhưng nghề Hr freelancer là gì thì bạn đủ hiểu là cần có khối lượng hoàn thành. Freelancer phải cam kết tiến độ hoàn thành công việc sao cho nhanh chóng và hiệu quả trong thời gian quy định.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Top 10 Phần Mềm Quản Lý Hợp Đồng Cho Doanh Nghiệp

Mối quan hệ kinh doanh lâu dài cần dựa vào tinh thần của cả 2 bên. Bạn hoàn thành công việc cho đối tác còn họ thì sẽ trả thu nhập ổn định cho bạn hàng tháng. Đây cũng là chìa khóa mang đến cho bạn thành công trong công việc đặc thù này.

Các lợi ích khi HR Freelancer nhận được
Các lợi ích khi HR Freelancer nhận được

Khó khăn khi làm Hr FreeLancer

Ngoài những lợi ích thì khi đảm nhận công việc của một Hr freelancer, bạn cần xác định những khó khăn khi làm nghề này bao gồm: 

Mức độ cạnh tranh trên thị trường  lao động khá cao

Bất kỳ một ngành nghề nào hấp dẫn và thu nhập tốt đều có tính cạnh tranh cao. Nhất là với nghề tuyển dụng tự do, công việc đơn giản, thời gian linh hoạt và mang đến khoản tiền ổn thì chắc chắn sẽ có nhiều người muốn làm.

Mặc dù, HR Freelancer là ngành nghề mới, mới chỉ xuất hiện vài năm trở lại đây nhưng đã có nhiều cơ hội phát triển và  thu hút được lượng lớn người đăng ký tham gia. 

Nếu bạn cho rằng bản thân là người giỏi nhưng thực tế ngoài xã hội chẳng thiếu những người tài. Vì thế, tính cạnh tranh rất cao, bạn cần trau dồi kỹ năng và năng lực nhiều hơn. 

Vì thế, một HR Freelancer muốn chứng minh giá trị của mình cần phải nỗ lực phát triển bản thân, đột phá hơn trong công việc này ở nhiều khía cạnh. Từ đó, dần dần, bạn sẽ tự tạo giá trị cá nhân riêng, thu hút nhiều khách hàng và xây dựng bước đi vững chắc trên con đường sự nghiệp của một Freelancer chuyên nghiệp. 

Cẩn thận với các chiêu trò lừa đảo

Vì HR Freelancer thường không có hợp đồng hay ràng buộc pháp lý với doanh nghiệp nên bạn cũng rất dễ gặp các đối tượng giả danh doanh nghiệp lừa đảo, trục lợi.

Thực tế không ít trường hợp sau khi hoàn thành dự án gửi cho doanh nghiệp, người làm HR Freelancer đã bị quỵt tiền hay cắt giảm tiền so với thỏa thuận trước đó. Đây là một trong những khó khăn của HR Freelancer là gì mà các bạn nên chú ý.

Khó khăn khi làm Hr FreeLancer
Khó khăn khi làm Hr FreeLancer

Bởi vậy trước khi làm bất kỳ dự án nào, bạn cũng nên tìm hiểu xem đối tác doanh nghiệp của mình là ai. Tìm hiểu độ uy tín, tin cậy của họ. Đồng thời, bạn cũng phải  thỏa thuận mức lương cụ thể trước sau đó mới thực hiện công việc để đảm bảo quyền lợi của bản thân.

Khó tìm kiếm dự án cho bản thân

Doanh nghiệp sẽ không dễ dàng giao dự án tuyển dụng cho bạn nếu bạn chưa có danh tiếng, kinh nghiệm hay chuyên môn ở lĩnh vực này. Chưa kể ở Việt Nam, các doanh nghiệp lớn đều có bộ phận nhân sự riêng nên nếu muốn gia tăng cơ hội việc làm, bạn có thể tiếp xúc với những công ty vừa và nhỏ để thử sức và tích lũy kinh nghiệm.

Nói chung, bài viết trên đã chia sẻ đến các bạn những thông tin liên quan đến chủ đề HR Freelancer là gì. Hy vọng bài viết của website phần mềm quản lý bất động sản đã giúp bạn hiểu thêm về công việc này và chuẩn bị điều kiện tốt để đảm nhận công việc trong tương lai.

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ trực tuyến hoặc trực tiếp tại:

Avatar of Meey CRM
Ứng dụng Meey CRM cung cấp giải pháp phần mềm quản lý bất động sản dành môi giới và quản lý sàn giao dịch bất động sản. CRM bất động sản quản lý quỹ hàng và khách hàng đơn giản hiệu quả

Related Posts

LOYVERSE

TOP phần mềm quản lý quán cafe hiệu quả

Phần mềm quản lý quán cafe là phần mềm ứng dụng Hỗ trợ hoạt động kinh doanh cho các quán cafe trà sữa, quán nước giải khát như…

cac tinh nang noi bat cua mobile crm 1

Mobile CRM là gì? Các tính năng của phần mềm Mobile CRM là gì

Mobile CRM – giải pháp quản trị quan hệ khách hàng tích hợp trên smartphone là bước tiến vượt bậc trong lĩnh vực công nghệ phần mềm, giúp…

phan mem quan ly khach san

TOP Phần mềm quản lý khách sạn hiệu quả

Phần mềm quản lý khách sạn hiện nay là công cụ không thể thiếu trong việc điều hành và quản lý khách sạn. Vậy bạn có biết phần…

word image 3973 1

TOP phần mềm quản lý nhà hàng hiệu quả nhất

Phần mềm quản lý nhà hàng là phần mềm hỗ trợ kinh doanh nhà hàng hiệu quả, ngoài ra nó còn hỗ trợ nhà hàng khách sạn quán…

word image 5443 1

Đánh giá phần mềm quản lý phòng tập Timesoft

Phần mềm quản lý phòng tập TimeSoft là một hệ thống bao gồm nhiều phần mềm quản lý khác nhau như: Phần mềm quản lý phòng tập Gym,…

word image 3974 1

Reivew phần mềm quản lý bán hàng miễn phí mysale.vn

Tại sao bạn nền sử dụng phần mềm quản lý bán hàng miễn phí mysale.vn? Dưới đây, Meey CRM sẽ giới thiệu đến bạn một số tính năng…