Marketing - bán hàng

Mobile Marketing là gì? Các hình thức marketing di động hiệu quả

Mobile Marketing là gì? Hình thức tiếp thị này hoạt động như thế nào? Lợi ích và hạn chế của nó là gì? Hãy cùng Meey CRM giải đáp những vấn đề này qua bài viết dưới đây.

mobile marketing
Mobile Marketing là gì?

Việc sử dụng điện thoại di động, internet trong thời đại ngày nay được cho là cách cập nhật thông tin nhanh nhất, hiện đại nhất. Để bắt kịp xu hướng và hiểu được những thay đổi xung quanh, không thể bỏ qua các kênh liên lạc, kết nối qua mạng xã hội qua điện thoại di động. Mobile Marketing là chiến lược được nhiều doanh nghiệp áp dụng để kết nối thương hiệu và người tiêu dùng.

Mobile Marketing là gì?

Mobile Marketing là phương thức truyền thông, giúp truyền tải thông tin, nội dung và nhận phản hồi từ các kênh truyền thông hỗn hợp. Sử dụng điện thoại di động làm kênh liên lạc giữa người tiêu dùng và doanh nghiệp. Từ đó có thể hiểu một cách đơn giản, điện thoại di động được coi là công cụ phục vụ, phương tiện di động cho chiến lược Mobile Marketing của doanh nghiệp trực tiếp điều hành.

mobile marketing
Khái niệm Mobile Marketing là gì?

Mobile Marketing hoạt động như thế nào

Cách thức hoạt động Mobile Marketing Không quá phức tạp, chỉ đơn giản là hiển thị quảng cáo của doanh nghiệp bạn trên thiết bị di động. Dựa trên nguyên lý hoạt động đó của Mobile Marketing, sau đó trên từng thiết bị và từng đối tượng khách hàng tiềm năng sẽ hiển thị những loại quảng cáo khác nhau phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng.

mobile marketing
Mobile Marketing hoạt động như thế nào?

Do đó, Mobile Marketing cũng tồn tại rất nhiều loại hình quảng cáo và mỗi loại sẽ được chạy theo những cách khác nhau để phù hợp với từng thiết bị, nhu cầu và đối tượng.

Top 13 hình thức Mobile Marketing phổ biến nhất

Tiếp thị qua SMS

SMS Marketing là phương tiện truyền thông Mobile Marketing được nhiều doanh nghiệp sử dụng phổ biến. Đây là phương pháp có cách thức hoạt động rất đơn giản, chỉ cần danh sách số điện thoại của khách hàng mục tiêu và một phần mềm chạy tự động, thông điệp marketing sẽ được gửi đến khách hàng một cách chi tiết nhất.

mobile marketing
SMS Marketing là hình thức phổ biến nhất

Phương pháp nổi bật nhất trong SMS Marketing là SMS Brandname ODS cung cấp. Tên thương hiệu sẽ được hiển thị thay cho số điện thoại di động, làm tăng độ nhận diện và uy tín của doanh nghiệp, tạo thiện cảm hơn với khách hàng. ODS đảm bảo tỷ lệ mở tin nhắn 100% và tỷ lệ duy trì cực cao, lên đến 70% tổng số người dùng nhận được tin nhắn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Affiliate Marketing Là Gì? 10 Cách Ứng Dụng Affiliate Marketing Kiếm Tiền Cho Người Mới

Nếu sử dụng hình thức Mobile Marketing, đặc biệt là SMS Brandname Nó giúp doanh nghiệp đưa dịch vụ, sản phẩm đến gần hơn với khách hàng tiềm năng. Các chương trình khuyến mãi, giới thiệu sản phẩm hay tin nhắn chăm sóc khách hàng… cũng trở nên dễ dàng và tiếp cận hơn, tăng sức hút hơn so với các loại hình cũ.

PSMS (Dịch vụ tin nhắn ngắn đặc biệt)

mobile marketing
PSMS giúp doanh nghiệp thu được nhiều lợi nhuận từ quảng cáo

Dịch vụ Tin nhắn đặc biệt PSMS là một hình thức Mobile Marketing kêu gọi khách hàng tham gia minigame của doanh nghiệp. Ngoài ra, PSMS còn là loại hình mà doanh nghiệp có thể kinh doanh các dịch vụ như nhạc chuông điện thoại, nhạc chuông, âm tin nhắn hay hiệu ứng hình nền điện thoại. Tuy chi phí không hề thấp nhưng PSMS mang lại hiệu quả tương tác cực cao, vượt qua sự mong đợi của nhiều doanh nghiệp khi triển khai chiến lược này.

>>> Có thể bạn quan tâm: Chiến lược phân phối

MSS (tin nhắn đa phương tiện)

Thông điệp MSS bao gồm các hình ảnh, video hấp dẫn, sáng tạo bắt mắt giúp thông điệp quảng cáo vô cùng sinh động. Hình thức quảng cáo Mobile Marketing này tạo sự thích thú và kích thích sự tò mò của khách hàng về dịch vụ của doanh nghiệp. Ngoài ra, chi phí không thấp và đòi hỏi phải dự đoán được khả năng xem tương thích của các thiết bị di động sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí khi sử dụng hình thức này.

WAP (giao thức ứng dụng không dây)

mobile marketing
Giao thức ứng dụng không dây hoạt động như thế nào

WAP (Wireless Application Protocol) là một loại website trên các phương tiện di động có thể đăng tải hình ảnh, video kèm thông tin chi tiết về sản phẩm mà doanh nghiệp muốn quảng bá đến khách hàng. Cấu trúc Mobile Marketing này được thực hiện bởi các doanh nghiệp sẽ đăng tải nội dung muốn truyền tải lên một trang web tương tự như một trang web trên Internet để tiếp thị sản phẩm của mình.

Tiếp thị dựa trên ứng dụng di động

Mobile Marketing trên ứng dụng đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để phát triển hơn mảng marketing. Lượt tải ứng dụng về máy càng nhiều thì khả năng chạy quảng cáo càng cao, độ nhận diện thương hiệu cũng có thể tăng theo. Khi hợp tác với công ty phát triển ứng dụng, phần mềm để hiển thị hình ảnh, clip quảng cáo, khách hàng sẽ tiếp cận dễ dàng hơn với sản phẩm, dịch vụ, giúp họ ghi nhớ thương hiệu lâu dài. nhiều hơn cho mỗi lần truy cập.

mobile marketing
Chạy quảng cáo trong ứng dụng giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng

In-game mobile marketing (Quảng cáo trong game di động)

Cách này sẽ phụ thuộc vào nhà lập trình và thiết kế game nhưng doanh nghiệp có thể chạy quảng cáo theo nhiều cách khác nhau. Tích hợp các video quảng cáo chạy khi chơi game, chèn hình ảnh, hiển thị các hộp thoại nhỏ chứa nội dung quảng cáo… Việc vừa chơi game vừa kết hợp với quảng cáo giúp kích thích sự tò mò của người xem lâu hơn.

Sử dụng mã QR

Sử dụng QR Code là phương thức giúp khách hàng tiếp cận thông tin, dịch vụ của doanh nghiệp một cách chính xác nhất. Các doanh nghiệp công nghệ thường áp dụng hình thức Mobile Marketing này. Việc sử dụng mã QR có thể hướng dẫn khách hàng trực tiếp đến trang web của doanh nghiệp hoặc có thể sử dụng mã QR để dẫn đến chính xác sản phẩm sẽ được tiếp thị. Điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm rất nhiều thời gian và khách hàng cũng dễ dàng học hỏi hơn với công nghệ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Tiêu chí đánh giá phần mềm quản lý bán hàng giá rẻ, tiết kiệm và chất lượng
mobile marketing
Quét mã QR là hình thức Mobile Marketing được sử dụng rộng rãi

Tiếp thị dựa trên địa điểm

Định vị qua điện thoại di động bằng công nghệ GPS đang được ứng dụng và phát triển vô cùng mạnh mẽ trong thời đại ngày nay. Hình thức Mobile Marketing này sẽ giúp định vị vị trí của nhóm khách hàng tại khu vực mà doanh nghiệp quyết định, quảng cáo phù hợp sẽ hiển thị trên điện thoại di động giúp khách hàng tìm kiếm thương hiệu đơn giản hơn. Này cô gái

Quảng cáo tìm kiếm trên thiết bị di động (Search Ads)

Quảng cáo tìm kiếm đang được sử dụng phổ biến khi Google Nó hiện là trang web công cụ tìm kiếm phổ biến nhất hiện nay. Mọi người đều sử dụng Google để kết nối, vì vậy các doanh nghiệp có thể tận dụng điều này để hiển thị các ưu đãi có liên quan.

NFC (kết nối không dây trường gần)

mobile marketing
Các thiết bị thông minh hỗ trợ kết nối trực tiếp

NFC (Near-Field Communications) sử dụng cảm ứng từ để kết nối các thiết bị với nhau khi có tiếp xúc hoặc các thiết bị ở gần nhau. NFC hứa hẹn sẽ là xu hướng Mobile marketing trong tương lai và sẽ rất thành công tại các nước phát triển, Việt Nam cũng đang bắt đầu sử dụng nó trong nhiều lĩnh vực đa dạng như thanh toán hóa đơn, vé điện tử, v.v.

Trang web dành cho thiết bị di động

Mobile Website là một hình thức Mobile Marketing phổ biến, là một website có thể tối ưu hiển thị truy cập từ điện thoại di động thông qua mạng 3G hoặc Wifi. Quảng cáo hiển thị trên trang web này sẽ được tùy chỉnh theo kích thước màn hình điện thoại của người dùng.

Email di động

Mỗi số điện thoại sẽ có một tài khoản email. Chỉ cần thiết kế hình ảnh, poster tiếp thị tương thích với thiết bị di động và gửi qua email để dễ dàng gửi thông tin đến khách hàng. Bên cạnh đó, chi phí phải trả cho chiến lược Mobile Marketing này không cao nên thường được các doanh nghiệp sử dụng.

Mạng xã hội di động

Mạng xã hội di động (Mobile Social) giúp khách hàng nhận ưu đãi, quà tặng doanh nghiệp thông qua ứng dụng được cài đặt sẵn trong thiết bị di động.

mobile marketing
Mạng xã hội di động (Mobile Social) giúp khách hàng nhận ưu đãi

Ưu và nhược điểm của Mobile Marketing là gì?

Mobile Marketing luôn có ưu và nhược điểm, hãy cùng tìm hiểu xem đó là gì nhé.

Ưu điểm:

  • Điện thoại di động luôn được mang theo bên mình.
  • Ít tốn kém hơn so với việc thiết kế hình ảnh và chạy quảng cáo trên máy tính.
  • Các chương trình khuyến mãi dễ dàng đăng tải và tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn trên thiết bị di động. Ngoài ra, khách hàng có thể sử dụng thông tin khuyến mãi đó để mang đi khắp nơi, chỉ cần mang theo điện thoại.
  • Nội dung ưu tiên được thiết lập để tích hợp với phạm vi của màn hình điện thoại, vì vậy người tạo nội dung có thể căn cứ vào thiết kế của họ dựa trên những điều cơ bản.
  • Điện thoại di động tương tác trực tiếp với người dùng, điều này cho phép mức độ cá nhân hóa cao. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể bắt đầu cuộc trò chuyện trực tiếp với khách hàng và nhận phản hồi tức thì qua tin nhắn văn bản.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Top 3 chiến lược quảng cáo của Vinamilk

Nhược điểm:

  • Dung lượng và bộ nhớ tiết kiệm dữ liệu của thiết bị di động chưa cao, không gian quảng cáo còn rất ít nên thông điệp doanh nghiệp muốn truyền tải còn hạn chế.
  • Khó tích hợp với các cấu hình điện thoại khác nhau.
  • Mobile Marketing đòi hỏi sự thay đổi và sáng tạo không ngừng để thu hút tỷ lệ xem của khách hàng.

>>> Có thể bạn quan tâm: Chiến lược khác biệt hóa

Các ví dụ Mobile Marketing thành công

Chiến dịch chụp ảnh tự sướng Dove

mobile marketing
Chiến dịch Mobile Marketing giúp Dove quảng bá thương hiệu

Dove Selfie là chiến dịch Mobile Marketing truyền thông cho nhãn hàng mỹ phẩm Where thuộc sở hữu của Unilever. Bắt nguồn từ trào lưu “tự sướng” năm 2013 đã đạt được thành công vang dội trên toàn thế giới. Chiến dịch tái khẳng định quan điểm về cái đẹp vận dụng thành công nhiều phương thức mà mobile marketing thực hiện như sử dụng mạng xã hội và ứng dụng di động, Youtube,… Dove Selfie được đánh giá cao ở yếu tố nhân văn và cảm xúc và tạo nên một cơn sốt truyền thông lớn.

Chiến dịch Clear MyKool Việt Nam

Rõ nhận ra rằng di động không chỉ là phương tiện liên lạc mà đã trở thành phương thức thể hiện cái tôi và bộ mặt của giới trẻ. Ứng dụng MyKool Việt Nam được tạo ra với tính năng chính là bản đồ địa điểm – nơi các khách hàng tiềm năng của Clear có thể đánh dấu những địa điểm họ đã đi qua. MyKool Việt Nam ngay lập tức vươn lên vị trí TOP 1 trên bảng xếp hạng lượt tải ứng dụng du lịch, vượt qua Agoda và Vietnam Airlines với hơn 5 triệu lượt tương tác.

mobile marketing
Ứng dụng MyKool Việt Nam được nhiều bạn trẻ Việt đón nhận

Với số lượng người dùng internet và điện thoại di động khổng lồ như hiện nay, Việt Nam là “mảnh đất màu mỡ” cho phương thức Mobile Marketing. Thời gian gần đây, hình thức quảng cáo qua điện thoại ngày càng phổ biến với nhiều doanh nghiệp, trong đó hình thức SMS chiếm tỷ trọng lớn nhất. Ngoài ra, các hình thức thông qua game hay video clip ứng dụng cũng rất đa dạng và ngày càng được khai thác nhiều. Mỗi hình thức sẽ phù hợp với các bước đi và chiến lược Mobile Marketing cụ thể của doanh nghiệp.

Hi vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn hiểu rõ Mobile Marketing là gì cũng như những ưu điểm nổi bật của hình thức marketing này. Chúc bạn có những lựa chọn phù hợp. Chúc may mắn.

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tại:

Avatar of Meey CRM
Ứng dụng Meey CRM cung cấp giải pháp phần mềm quản lý bất động sản dành môi giới và quản lý sàn giao dịch bất động sản. CRM bất động sản quản lý quỹ hàng và khách hàng đơn giản hiệu quả

Related Posts

LOYVERSE

TOP phần mềm quản lý quán cafe hiệu quả

Phần mềm quản lý quán cafe là phần mềm ứng dụng Hỗ trợ hoạt động kinh doanh cho các quán cafe trà sữa, quán nước giải khát như…

cac tinh nang noi bat cua mobile crm 1

Mobile CRM là gì? Các tính năng của phần mềm Mobile CRM là gì

Mobile CRM – giải pháp quản trị quan hệ khách hàng tích hợp trên smartphone là bước tiến vượt bậc trong lĩnh vực công nghệ phần mềm, giúp…

phan mem quan ly khach san

TOP Phần mềm quản lý khách sạn hiệu quả

Phần mềm quản lý khách sạn hiện nay là công cụ không thể thiếu trong việc điều hành và quản lý khách sạn. Vậy bạn có biết phần…

word image 3973 1

TOP phần mềm quản lý nhà hàng hiệu quả nhất

Phần mềm quản lý nhà hàng là phần mềm hỗ trợ kinh doanh nhà hàng hiệu quả, ngoài ra nó còn hỗ trợ nhà hàng khách sạn quán…

word image 5443 1

Đánh giá phần mềm quản lý phòng tập Timesoft

Phần mềm quản lý phòng tập TimeSoft là một hệ thống bao gồm nhiều phần mềm quản lý khác nhau như: Phần mềm quản lý phòng tập Gym,…

word image 3974 1

Reivew phần mềm quản lý bán hàng miễn phí mysale.vn

Tại sao bạn nền sử dụng phần mềm quản lý bán hàng miễn phí mysale.vn? Dưới đây, Meey CRM sẽ giới thiệu đến bạn một số tính năng…