Marketing - bán hàng

Top 15+ phần mềm quản lý khách hàng tốt nhất hiện nay

Phần mềm quản lý khách hàng miễn phí là một công cụ hỗ trợ tuyệt vời cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Phần mềm giúp quản lý dữ liệu khách hàng, chuẩn hóa quy trình bán hàng nhưng vẫn tiết kiệm chi phí. Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy thì hãy đọc bài viết dưới đây. Meey CRM sẽ giới thiệu cho bạn Top 10+ Phần mềm quản lý khách hàng miễn phí hiệu quả nhất.

phần mềm quản lý khách hàng
Top 10 phần mềm quản lý khách hàng

Với sự cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, quản lý khách hàng là một trong những giải pháp tốt nhất mà bạn nên áp dụng bởi nó không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn mang lại lợi ích kinh doanh rõ rệt. Cùng Meey CRM tìm hiểu về khái niệm quản lý khách hàng cũng như quy trình giúp doanh nghiệp quản lý khách hàng hiệu quả trong nội dung dưới đây.

Quản lý khách hàng là gì?

quản lý khách hàng
Quản lý khách hàng là gì?

Quản lý khách hàng được hiểu là phương pháp quản lý toàn bộ dữ liệu, thông tin xác định cũng như hành vi của khách hàng mà doanh nghiệp sử dụng để tiếp cận và giao tiếp với nhóm khách hàng của mình. Với những thông tin hữu ích này, doanh nghiệp sẽ đưa ra được những cách chăm sóc khách hàng hiệu quả, từ đó tạo động lực thúc đẩy thương hiệu của mình phát triển mạnh mẽ hơn.

Quản lý khách hàng được coi là công việc vô cùng quan trọng bởi nó có ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp bạn. Bởi giá trị của thông tin khách hàng chính là cơ sở để doanh nghiệp nhanh chóng xây dựng các kế hoạch bán hàng, chính sách giá, chiến lược marketing,… để vượt qua các đối thủ cạnh tranh khác và trở nên nổi bật trên thị trường.

Xem thêm:

Tại sao doanh nghiệp phải quản lý khách hàng?

Quản lý khách hàng đóng vai trò quan trọng trong chiến lược marketing của mỗi doanh nghiệp. Đó là điều kiện để doanh nghiệp mang lại những lợi ích sau:

quản lý khách hàng
Tại sao doanh nghiệp phải quản lý khách hàng?
  • Vẽ chân dung khách hàng: Cần quản lý tốt tệp khách hàng đã mua và sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp, bởi đây là cơ sở để bạn biết được sở thích, thói quen, hành vi mua hàng,… từ đó vẽ ra chân dung khách hàng, nâng cao hiệu quả kinh doanh.
  • Xây dựng mối quan hệ: Quản lý và chăm sóc khách hàng tốt sẽ tạo niềm tin và uy tín với khách hàng. Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội để bạn giữ chân khách hàng lâu dài.
  • Tăng doanh thu: Khi bạn quản lý khách hàng, bạn sẽ biết được tình trạng công đoạn của đơn hàng như thế nào, từ đó tìm giải pháp thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm để tăng doanh thu.
  • Phát triển kinh doanh: Thông qua phân tích và thống kê, doanh nghiệp sẽ xác định được nhu cầu và sở thích của khách hàng là gì để có chiến lược kinh doanh và phát triển lâu dài.

Xem thêm:

Quy trình quản lý khách hàng hiệu quả cho doanh nghiệp

Để đảm bảo việc quản lý dữ liệu khách hàng diễn ra suôn sẻ và hiệu quả, bạn nên thực hiện theo quy trình từng bước được chia sẻ trong nội dung dưới đây:

quản lý khách hàng
Quy trình quản lý khách hàng hiệu quả cho doanh nghiệp

Bước 1: Thu thập thông tin về khách hàng

Doanh nghiệp cần tiến hành Thu thập thông tin khách hàng bao gồm các thông tin về nghề nghiệp, tên, tuổi, tình hình tài chính,… bởi đó là những thông tin hữu ích cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Với những thông tin này, doanh nghiệp sẽ nhanh chóng đưa ra những chính sách hiệu quả cho từng nhóm khách hàng.

Bước 2: Xây dựng dữ liệu khách hàng

Với sự phát triển của công nghệ, mọi dữ liệu về khách hàng sẽ được lưu trữ ngay trên hệ thống cửa hàng của doanh nghiệp và được quản lý, khai thác một cách toàn diện.

quản lý khách hàng
Xây dựng data khách hàng là bước quan trọng trong xây dựng Quy trình quản lý khách hàng

Bước 3: Phân tích dữ liệu khách hàng

Để xác định chính xác đối tượng khách hàng cần nhắm đến trong khối thông tin khách hàng khổng lồ, doanh nghiệp cần tiến hành phân tích dữ liệu khách hàng. Có thể áp dụng các bước phân tích sau:

  • Xây dựng hệ thống đánh giá doanh nghiệp đối với khách hàng.
  • Phân loại thông tin cá nhân khách hàng và thông tin doanh nghiệp.
  • Xác định vị trí, mức lương và thu nhập của khách hàng.
  • Tìm hiểu các hoạt động kinh doanh khác của khách hàng.

Bước 4: Quản lý dữ liệu khách hàng

Bước tiếp theo, doanh nghiệp cần quản lý dữ liệu khách hàng một cách hiệu quả và tốt nhất vì dữ liệu này có thể được sử dụng trong tương lai. Để làm được điều này, kho dữ liệu khách hàng cần được hỗ trợ đầy đủ các tính năng cao cấp như giám sát, quản lý, kiểm soát rủi ro,…

Bước 5: Sử dụng data khách hàng

quản lý khách hàng
Sử dụng data khách hàng hiệu quả

Việc tự phân chia nhóm khách hàng trong môi trường kinh doanh khắc nghiệt như hiện nay là cách tốt nhất để tạo hiệu quả trong việc quản lý thông tin, dữ liệu khách hàng của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp cần cập nhật và lưu trữ toàn bộ dữ liệu chưa sử dụng và dữ liệu đã sử dụng để có thể điều chỉnh phương thức sử dụng phù hợp nhất.

Một số lưu ý quan trọng khi quản lý khách hàng

Khi quản lý thông tin, dữ liệu khách hàng, bạn cần nắm được những lưu ý cơ bản sau để hạn chế sai sót, tránh những sai sót không đáng có.

Thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Đầu tiên, doanh nghiệp cần thực sự hiểu nhu cầu của khách hàng cũng như mong muốn của họ đối với sản phẩm, dịch vụ hay chính doanh nghiệp. Để làm được điều này, bộ phận phát triển kinh doanh cần làm việc với bộ phận chăm sóc khách hàng để xem xét và phân tích lại hồ sơ phản hồi và khiếu nại của khách hàng.

Hiểu rõ nhu cầu khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng kế hoạch phát triển tốt cũng như kịch bản chào hàng hấp dẫn.

quản lý khách hàng
Một số lưu ý khi quản lý khách hàng

Bảo mật thông tin khách hàng

Bảo mật thông tin khách hàng luôn là một trong những điều khoản cần thiết khi doanh nghiệp và khách hàng hợp tác với nhau. Việc giữ thông tin khách hàng được bảo mật tuyệt đối sẽ giúp doanh nghiệp nhận được đánh giá cao và sự hài lòng của khách hàng tốt hơn so với các đối thủ cạnh tranh khác.

Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp lưu trữ thông tin khách hàng thủ công hoặc quá sơ sài dẫn đến thông tin đó được nhân viên nghỉ việc mang sang công ty mới. Vì vậy, doanh nghiệp cần nghiên cứu kỹ các công cụ lưu trữ phù hợp để tránh bị đánh cắp thông tin khách hàng.

Đào tạo nhân viên chuyên nghiệp

Hai bộ phận nhân viên bao gồm phòng kinh doanh và phòng chăm sóc khách hàng cần được đào tạo chuyên nghiệp để mang đến cho khách hàng ấn tượng tốt nhất. Hai bộ phận này nếu được đào tạo hời hợt sẽ không hoạt động hiệu quả, chất lượng sản phẩm cũng kém. Điều này sẽ khiến doanh nghiệp mất đi một lượng lớn khách hàng tiềm năng.

quản lý khách hàng
Đào tạo nhân viên chuyên nghiệp

Top 15+ phần mềm quản lý khách hàng tốt nhất

MISA AMIS CRM – Phần mềm quản lý thông tin khách hàng dựa trên dữ liệu

MISA AMIS CRM là phần mềm quản lý khách hàng toàn diện được phát triển bởi Công ty Cổ phần MISA, đơn vị đã có gần 30 năm cung cấp phần mềm cho doanh nghiệp Việt Nam với website chính thức: amis.misa.vn 

MISA AMIS CRM giúp doanh nghiệp giải bài toán quản trị khách hàng, thấu hiểu khách hàng, chăm sóc khách hàng tốt hơn và gia tăng sự hài lòng của khách hàng, từ đó gia tăng lượng khách hàng trung thành và gia tăng doanh số bán hàng.

Các tính năng chính của MISA AMIS CRM trong quản lý chăm sóc khách hàng bao gồm:

  • Thu thập và lưu trữ toàn bộ thông tin, dữ liệu khách hàng trên phần mềm
quản lý khách hàng
Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng AMIS CRM giúp lưu trữ toàn bộ thông tin giao dịch
  • Ghi lại toàn bộ dữ liệu của một khách hàng như thông tin liên hệ, vai trò trong doanh nghiệp, lịch sử trao đổi, lịch sử mua bán hàng hóa… giúp hình thành Hồ sơ khách hàng để thấu hiểu khách hàng 360 độ.
  • Phân loại danh sách khách hàng theo các tiêu chí mong muốn như chiến dịch, quy trình chăm sóc, đối tượng mục tiêu, khu vực, ngành nghề kinh doanh, loại hình kinh doanh…
  • Phần mềm AMIS CRM Cho phép người dùng thiết lập quy tắc chấm điểm khách hàng tiềm năng để đánh giá mức độ quan tâm của khách hàng tiềm năng với sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp, và mức độ trung thành của khách hàng đối với doanh nghiệp. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể phân bổ nguồn lực và tập trung chăm sóc những đối tượng có sức mua cao.
  • Đồng bộ dữ liệu khách hàng tiềm năng với bộ phận Marketing, thông tin khách hàng, đơn hàng, công nợ, hợp đồng với bộ phận Kế toán.
quản lý khách hàng
Đồng bộ dữ liệu khách hàng tiềm năng với bộ phận Marketing, thông tin khách hàng, đơn hàng, công nợ, hợp đồng với bộ phận Kế toán.

Ưu điểm của phần mềm quản lý khách hàng MISA AMIS CRM:

  • Doanh nghiệp không sợ mất dữ liệu khách hàng
  • Doanh nghiệp yên tâm về bảo mật dữ liệu
  • Nhân viên kinh doanh thấu hiểu khách hàng để chăm sóc và chốt sale tốt hơn
  • Dữ liệu khách hàng được đồng nhất và liên thông giữa các phòng ban. Marketing thấu hiểu khách hàng sâu sắc, tối ưu chiến dịch nhắm đúng đối tượng khách hàng. Phòng kinh doanh – kế toán kết nối dữ liệu, hạn chế sai sót, dễ dàng tra cứu thông tin hợp đồng, công nợ khách hàng…
  • MISA AMIS CRM đang được hơn 12.000 doanh nghiệp sử dụng, tin tưởng chứng minh chất lượng của phần mềm đáng tin cậy.
quản lý khách hàng
MISA AMIS CRM phù hợp với doanh nghiệp nào?

Phần mềm chăm sóc khách hàng AMIS CRM phù hợp với mọi loại hình, quy mô doanh nghiệp. Với quy mô từ 5 nhân viên kinh doanh trở lên, MISA AMIS CRM là lựa chọn phù hợp, ứng dụng được tùy biến linh hoạt, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp.

Phần mềm chăm sóc khách hàng Sugar CRM

SugarCRM là phần mềm tuyệt vời dành cho các công ty vừa và nhỏ với các tính năng hữu ích:

  • Cập nhật thông tin khách hàng, theo dõi tương tác
  • Tự động hóa các hoạt động lặp đi lặp lại
  • Theo dõi sự hài lòng của khách hàng
  • Hệ thống Sugar CRM cung cấp báo cáo khách hàng theo thời gian thực
  • Tích hợp các ứng dụng như: Email, lịch và các ứng dụng khác như: Outlook, Gmail, Lotus Note, Google Apps để chăm sóc khách hàng toàn diện, đa kênh
  • Tích hợp mạng xã hội
  • quản lý công việc
  • Thư điện tử quảng cáo
  • lưu trữ hợp đồng

Ứng dụng chăm sóc khách hàng Hubspot

Phần mềm quản lý khách hàng Hubspot cung cấp đầy đủ các tính năng hỗ trợ hoạt động quản lý quan hệ khách hàng từ Marketing, bán hàng, chăm sóc khách hàng.

quản lý khách hàng
Giao diện hệ thống quản lý thông tin khách hàng Hubspot

Một số tính năng nổi bật của phần mềm chăm sóc khách hàng Hubspot bao gồm:

  • Ghi nhận thông tin khách hàng, lưu trữ theo thời gian các hoạt động của nhân viên kinh doanh với khách hàng: cuộc gọi, email, ghi chú, v.v.
  • Trình quản lý quảng cáo giúp doanh nghiệp dễ dàng thiết lập, so sánh hiệu suất quảng cáo trên các nền tảng khác nhau, đồng bộ hóa khách hàng tiềm năng trực tiếp từ quảng cáo vào HubSpot và xem chính xác địa chỉ liên hệ nào đang thu hút. hợp tác với quảng cáo của bạn
  • Thư điện tử quảng cáo
  • Kết nối với nhiều phương tiện bán hàng thông qua Hubspot Sales như web, email, điện thoại, Outlook…
BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Bán hàng trên Shopee mất phí bao nhiêu?

Salesforce

Nhắc đến app quản lý chăm sóc khách hàng chắc chắn không thể phủ nhận vai trò tiên phong của Salesforce. Phần mềm quản lý khách hàng của Salesforce được coi là một hệ thống quản lý quan hệ khách hàng toàn diện với nhiều tính năng bao gồm tiếp thị, bán hàng, thương mại và chăm sóc khách hàng.

quản lý khách hàng
Phần mềm quản lý thông tin khách hàng Salesforce
  • Trong hoạt động marketing, phần mềm Salesforce cung cấp các tính năng như email marketing, mobile marketing, mạng xã hội, quảng cáo, v.v.
  • Trong hoạt động bán hàng, phần mềm quản lý quan hệ khách hàng của Salesforce cung cấp các tính năng bao gồm thu thập, theo dõi thông tin và tương tác của khách hàng cũng như tìm kiếm và nuôi dưỡng khách hàng.
  • Trong hoạt động chăm sóc khách hàng, phần mềm của Salesforce giúp người dùng cá nhân hóa hoạt động chăm sóc khách hàng và dự đoán nhu cầu thông qua thông tin chi tiết về hành vi khách hàng, cung cấp dịch vụ SMS, MMS bên cạnh dịch vụ nhắn tin. giao tiếp trực tiếp với khách hàng.

Sheet CRM

Sheet CRM là file excel giúp quản lý khách hàng có sẵn trong Google Sheet, phù hợp cho các hoạt động cá nhân hoặc doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ.

Bạn có thể lấy mẫu file quản lý quan hệ khách hàng trên thư viện mẫu của Google Sheet rồi tùy chỉnh các trường cho phù hợp với nhu cầu của mình.

quản lý khách hàng
Giao diện hệ thống quản lý thông tin khách hàng Sheet CRM

Sheet CRM phù hợp với những cá nhân có nhu cầu sử dụng ít và data khách hàng không nhiều. Nếu khối lượng dữ liệu lớn thì Sheet CRM thực sự không phải là giải pháp hoàn hảo. Trong trường hợp này, tốt nhất là chọn phần mềm chuyên nghiệp hơn.

Microsoft Dynamics

Hệ thống Microsoft Dynamics tích hợp bao gồm nhiều chức năng, hỗ trợ mọi doanh nghiệp trong mọi lĩnh vực: bán hàng, marketing, chăm sóc khách hàng… cho phép thông tin được chia sẻ thống nhất trong nội bộ doanh nghiệp.

quản lý khách hàng
Phần mềm quản lý thông tin khách hàng Microsoft Dynamics

Các tính năng nổi bật của phần mềm chăm sóc khách hàng Microsoft Dynamics CRM bao gồm:

  • Ghi nhận và lưu trữ thông tin khách hàng
  • Tích hợp với SMS, Call Center và tự động hóa các hoạt động giao tiếp với khách hàng như chúc mừng sinh nhật, ngày lễ.
  • Xây dựng và quản lý nhiều quy trình công việc khác nhau
  • Hệ thống bảo mật chặt chẽ, an toàn đến từng trường dữ liệu của hệ thống
  • Hỗ trợ các hoạt động tiếp thị để thu hút và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng
  • Khả năng tích hợp và phát triển các ứng dụng trên nền công nghệ .NET đáp ứng mọi yêu cầu quản trị của doanh nghiệp
  • Hoạt động trên nền web, kết hợp với các thiết bị di động hỗ trợ truy cập hệ thống mọi lúc, mọi nơi

Insightly

Phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng chuyên nghiệp với 2500 tệp lưu trữ, 200MB dung lượng lưu trữ và 10 trường tùy chỉnh. Phần mềm quản lý thông tin khách hàng Insightly là phần mềm quản lý quan hệ khách hàng phù hợp với doanh nghiệp nhỏ.

quản lý khách hàng
Giao diện hệ thống quản lý thông tin khách hàng Insightly

Insightly có đầy đủ chức năng để dẫn dắt khách hàng tiềm năng, tự động hóa quy trình làm việc, quản lý khách hàng và thiết lập quy trình bán hàng.

CRM Zoho

Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng Zoho là một ứng dụng quản lý thông tin khách hàng giải quyết các vấn đề cơ bản về quản lý và xây dựng mối quan hệ khách hàng.

quản lý khách hàng
Phần mềm Zoho CRM để quản lý quan hệ khách hàng

Phần mềm cung cấp các tính năng quản lý sau:

  • Lưu trữ thông tin khách hàng, chăm sóc khách hàng và lên kế hoạch công việc
  • Quản lý dự án, hợp đồng, kiểm tra thời gian hoàn thành công việc
  • Tăng hiệu quả công việc
  • Đẩy nhanh quá trình bán hàng
  • Tùy chỉnh giao diện báo cáo, định hướng dữ liệu, tra cứu thông tin lưu trữ dễ dàng
  • Phân tích hành vi khách hàng thông qua các kênh tiêu dùng cá nhân như website, email, tài khoản mua hàng, v.v.

Ứng dụng CRM Capsule

Phần mềm quản lý thông tin khách hàng CRM Capsule tập trung giúp doanh nghiệp quản lý tốt hoạt động bán hàng bao gồm quy trình bán hàng, tương tác bán hàng, dữ liệu khách hàng, chào hàng… cũng như công việc của khách hàng. từng nhân viên trong bộ phận.

quản lý khách hàng
Phần mềm quản lý thông tin Capsule CRM

Phần mềm miễn phí 10 MB dung lượng lưu trữ và 250 địa chỉ liên hệ. Nếu muốn tăng mức sử dụng, bạn có thể sử dụng gói dịch vụ 12 đô la/người dùng/tháng với dung lượng lưu trữ 2GB và 50.000 liên hệ. Phần mềm này cũng tích hợp với các ứng dụng như Mailchimp, Freshbooks, v.v.

Phần mềm CRM Vtiger

Vtiger CRM cho phép bạn sắp xếp các nhóm tiếp thị, bán hàng và hỗ trợ của mình với dữ liệu khách hàng thống nhất do One View cung cấp. Phần mềm quản lý khách hàng của Vtiger cung cấp cho người dùng các tính năng chính trong quản trị cơ sở khách hàng như:

quản lý khách hàng
Giao diện hệ thống phần mềm Vtiger CRM
  • Quản lý hàng tồn kho
  • Quản lý các hoạt động tiếp thị
  • Xử lý đơn đặt hàng và hóa đơn
  • Quản lý đơn hàng, chăm sóc khách hàng.
  • Quản lý hoạt động hậu mãi

Instream

Là một phần mềm quản lý thông tin và chăm sóc khách hàng khá mới trên thị trường với các tính năng cơ bản, miễn phí mà bất kỳ phần mềm nào cũng có như khả năng gửi email marketing, sms tự động, quản lý đơn hàng, báo cáo kết quả,..

Chi phí nâng cấp tính năng này là 11,36 USD/người dùng/tháng.

Phần mềm Veeva CRM

Phần mềm quản lý khách hàng này được tạo ra chủ yếu dành cho các doanh nghiệp hoạt động trong ngành khoa học đời sống như dược phẩm và thiết bị y tế.

Phần mềm Veeva CRM được cả người dùng và các chuyên gia trong lĩnh vực Khoa học đời sống Phần mềm đánh giá cao là phần mềm quản lý quan hệ khách hàng tập hợp các yêu cầu pháp lý và ứng dụng bán hàng duy nhất hiện nay.

quản lý khách hàng
Phần mềm Veeva CRM

Trên đây là những thông tin về quản lý khách hàng, quy trình quản lý khách hàng trong doanh nghiệp và cách quản lý khách hàng tiềm năng hiệu quả. Tuy nhiên, mỗi ngành cụ thể lại có những tiêu chí quản lý riêng phục vụ cho nhu cầu cụ thể của doanh nghiệp. Để có thể quản lý khách hàng thực sự hiệu quả, ngoài việc xây dựng và định hướng nhu cầu của bản thân, doanh nghiệp cần có sự hỗ trợ đắc lực từ các phần mềm và giải pháp để xác định những việc cần làm và những việc cần làm. Tự động hóa các quy trình quản lý. Chúc may mắn!

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tại:

Phần mềm tự động hóa CRM và Marketing Sapo Hub

Sapo Hub là phần mềm quản lý và tiếp thị, chăm sóc khách hàng tự động được tích hợp trên một số phần mềm quản lý bán hàng Sapo với đầy đủ các tính năng giúp chủ doanh nghiệp tối ưu hóa hoạt động quản lý khách hàng và tạo các chiến dịch Marketing. hiệu quả nhất.

  • Giao diện thân thiện, dễ sử dụng

Với giao diện thân thiện, sắp xếp hợp lý, Sapo Hub là phần mềm quản lý khách hàng dễ sử dụng nhất. Bạn có thể nhanh chóng thành thạo chỉ với 10 phút làm quen kể cả khi chưa biết nhiều về công nghệ.

  • Quản lý thông tin khách hàng chi tiết

Dữ liệu khách hàng sẽ được lưu trong danh sách khách hàng với đầy đủ các trường thông tin bao gồm: họ tên, số điện thoại, email, địa chỉ, ngày sinh,…

phần mềm quản lý khách hàng
Phần mềm có thể quản lý dữ liệu, thông tin khách hàng chi tiết
  • Lọc và phân nhóm khách hàng

Bạn có thể lọc danh sách khách hàng theo trạng thái, nhân viên phụ trách để xử lý nhanh hoặc lọc theo giới tính, ngày sinh để tạo hồ sơ khách hàng mới.Chương trình khuyến mãi sinh nhật hoặc các dịp phù hợp khác trên phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng.

  • Thiết lập chính sách mua hàng riêng cho từng nhóm khách hàng

Bên cạnh đó, bạn có thể tạo và quản lý khách hàng theo nhóm, ví dụ nhóm khách lẻ, khách sỉ, khách hàng thân thiết, khách hàng VIP,… Đối với từng nhóm khách hàng, bạn có thể thiết lập chính sách giá. hoặc chiết khấu trên giá bán riêng.

Ví dụ: bạn cấu hình nhóm khách hàng VIP khi mua hàng mặc định chiết khấu 5% trên giá trị đơn hàng, khi khách hàng trong nhóm VIP mua hàng phần mềm sẽ tự động chiết khấu đơn hàng của khách hàng theo tỷ lệ % quy định thành lập.

Sapo Hub cũng giúp bạn có thể tự động phân nhóm khách hàng mới theo các điều kiện đã cho trước đó. Điều này sẽ giúp chủ cửa hàng tối ưu hóa thời gian và đảm bảo độ chính xác, không bỏ sót bất kỳ khách hàng nào trong các chiến dịch marketing hay chăm sóc của mình.

phần mềm quản lý khách hàng
Thiết lập chính sách mua hàng cho từng nhóm khách hàng
  • Tạo và quản lý chương trình đổi quà

Phần mềm chăm sóc khách hàng Sapo Hub giúp bạn dễ dàng tạo các chương trình khách hàng thân thiết dưới hình thức thiết lập tích điểm với các cấp độ vàng, bạc, đồng,… hoặc thiết lập chính sách riêng cho từng đối tượng. khách hàng.

Bạn nhập thông tin khách hàng hoặc số thẻ, hệ thống sẽ tích điểm cho khách hàng theo mức điểm đã thiết lập. Điểm khách hàng đã tích lũy trên hệ thống cũng có thể dùng để thanh toán cho các đơn hàng sau.

phần mềm quản lý khách hàng
Tích điểm trên phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng
  • Gửi SMS, Zalo tự động theo từng chiến dịch Marketing

Chủ shop cũng có thể gửi tin nhắn SMS, Zalo tự động theo từng chiến dịch Marketing cụ thể để chăm sóc khách hàng hoặc thông báo các chương trình ưu đãi ngay trên Sapo Hub. Chủ doanh nghiệp chỉ cần tạo chiến dịch và dựa trên bản tin đã đăng ký với nhà mạng để gửi tin nhắn nhanh chóng đến hàng nghìn khách hàng.

Sapo Hub sẽ giúp bạn theo dõi hiệu quả của việc gửi tin nhắn từ số lượng tin nhắn thành công/không thành công, tổng chi phí và doanh thu của từng chiến dịch.

phần mềm quản lý khách hàng
Gửi email, SMS cho khách hàng số lượng lớn bằng phần mềm
  • Quản lý công nợ khách hàng chính xác

Với khả năng lưu trữ toàn bộ thông tin khách hàng, Sapo Hub giúp chủ doanh nghiệp theo dõi toàn bộ công nợ của từng khách hàng một cách chính xác nhất. Không chỉ đảm bảo thu hồi kịp thời mà còn giúp cho việc quản lý tài chính chính xác hơn.

Khi có khách hàng đến trả nợ, bạn chỉ cần click vào tên khách hàng rồi tạo phiếu thu nợ mà khách hàng trả, thế là xong. Rất đơn giản và nhanh chóng đúng không?

phần mềm quản lý khách hàng
Phần mềm quản lý công nợ khách hàng

Công nợ của khách hàng được chi tiết đến từng đơn hàng. Trong trường hợp xảy ra tranh chấp, bạn có thể mở ra để xem chi tiết các đơn hàng khách đã mua, ngày nào, bao nhiêu tiền,… để đối chiếu.

>>> Có thể bạn quan tâm: Hệ thống CRM

  • Báo cáo khách hàng trực quan và chi tiết

Các báo cáo của Sapo Hub rất đầy đủ từ tổng quan đến chi tiết như doanh thu, lợi nhuận, báo cáo giao hàng theo khách hàng.

Bạn cũng có thể cá nhân hóa báo cáo bằng cách: Tạo bộ lọc, thêm/bớt thuộc tính, thêm/bớt thống kê hiển thị trong báo cáo, sắp xếp dữ liệu trong báo cáo,…

phần mềm quản lý khách hàng
Quản lý doanh thu trên mỗi khách hàng
  • Quản lý khách hàng từ nhiều kênh bán hàng

Đặc biệt, nếu cửa hàng không chỉ bán tại cửa hàng mà còn bán trên Facebook, Website hay sàn thương mại điện tử, bạn có thể quản lý đồng bộ thông tin khách hàng, lịch sử giao dịch ngay trên Sapo Hub.

Sapo Hub phù hợp với mọi quy mô doanh nghiệp, giúp chủ shop quản lý thông tin khách hàng, công nợ, xem báo cáo, phân loại khách hàng và tạo chiến dịch marketing tự động hiệu quả, tiết kiệm tối đa. chi phí. Đặc biệt, phần mềm có khả năng mở rộng quản lý đến các kênh bán hàng online giúp bạn quản lý khách hàng tập trung dù ở bất kỳ kênh bán hàng nào.

Nếu muốn tìm hiểu thêm và trải nghiệm tính năng quản lý dữ liệu khách hàng và tất cả các tính năng khác trên Sapo Hub, bạn có thể đăng ký ngay tại đây. Thoải mái sử dụng hoàn toàn miễn phí trong 7 ngày, đừng ngại thử!

Miễn phí 7 ngày dùng thử phần mềm CRM và Marketing Automation Sapo Hub

Phần mềm quản lý thông tin khách hàng CrmViet

CrmViet cũng là một trong những phần mềm chăm sóc khách hàng tốt nhất hiện nay. Đúng như tên gọi, CrmViet được thiết kế chuyên biệt cho nghiệp vụ quản lý thông tin khách hàng. Các tính năng chính của phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng CrmViet bao gồm:

  • Quản lý danh sách khách hàng: Quản lý thông tin khách hàng, phân loại khách hàng, chia sẻ khách hàng (chia sẻ quyền quản lý khách hàng của nhân viên bán hàng này cho nhân viên bán hàng khác).
  • Gửi SMS, email marketing: CrmViet cung cấp dịch vụ gửi SMS, email marketing tự động tới nhiều đối tượng khách hàng, quản lý hiệu quả các chiến dịch thông qua phần mềm CRM.
  • Báo cáo doanh thu theo khách hàng: Bạn có thể xem báo cáo doanh thu theo khách hàng/nhóm khách hàng hoặc báo cáo doanh thu chi tiết theo khách hàng trên CrmViet. Tuy nhiên CrmViet không hỗ trợ xem báo cáo ngay trên phần mềm mà phải xuất file ra mới xem được báo cáo.
  • Tích hợp tổng đài IP: Hiển thị thông tin khách hàng khi có cuộc gọi đến, gọi trực tiếp từ CrmViet không bấm số điện thoại, ghi lại lịch sử cuộc gọi.
  • Có thể liên kết với Facebook: Nếu như phần mềm chăm sóc khách hàng Sapo có khả năng mở rộng liên kết với nhiều kênh bán hàng như website, Facebook, Shopee, Lazada,… thì CrmViet có thể liên kết với 1 kênh bán hàng online là Facebook.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Brand Marketing là gì? Định nghĩa và cách làm
phần mềm quản lý khách hàng
Software CRMViet

Giá thành: Phần mềm quản lý thông tin khách hàng CrmViet có 2 phiên bản sản phẩm là CrmViet On Premises và CrmViet On Cloud.

  • CrmViet On Premises là gói dành cho doanh nghiệp lớn, giá thấp nhất là 12.500.000 VND/năm dành cho 5 người dùng đầu tiên truy cập được phần mềm, phí duy trì các năm tiếp theo là 25% chi phí năm đầu tiên. Ngoài ra, các dịch vụ bổ sung khác cũng khá đắt đỏ.
  • CrmViet On Cloud là gói phù hợp hơn với các shop vừa và nhỏ, giá phần mềm CRM từ 1.000.000đ/năm cho 1 user, các dịch vụ như SMS, email cũng sẽ phát sinh thêm phí. Ngoài chi phí này, nếu muốn có thêm các tính năng quản lý sản phẩm, quản lý kho, bạn còn phải chi thêm 4.000.000đ/năm, trong khi các tính năng này có sẵn trên Sapo mà không mất thêm chi phí nào. khác.

CrmViet là phần mềm chăm sóc khách hàng với các tính năng quản lý thông tin, gửi sms, email tự động, báo cáo khách hàng,… là lựa chọn phù hợp cho các cửa hàng, doanh nghiệp muốn tự động hóa quy trình. chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, chi phí sử dụng phần mềm CRM tương đối đắt đối với các cửa hàng quy mô vừa và nhỏ.

>>> Có thể bạn quan tâm: CRM là gì?

AZ CRM

AZ CRM là phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng của AZ Soft được thiết kế dành riêng cho nghiệp vụ quản lý khách hàng. Các tính năng chính của phần mềm quản lý thông tin khách hàng AZ CRM:

  • Quản lý thông tin khách hàng
  • Chia sẻ cơ hội cho nhân viên kinh doanh
  • Quản lý hợp đồng khách hàng
  • Quản lý công nợ khách hàng
  • Gửi email tự động báo nợ hoặc chúc mừng sinh nhật khách hàng
  • Gửi tin nhắn SMS tiếp thị
  • Kết nối với hệ thống tổng đài IP
phần mềm quản lý khách hàng
AZ CRM là phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng của AZ Soft

Nhìn chung, AZ CRM sẽ phù hợp với những công ty lớn, có nhiều nhân viên. Phần mềm CRM của AZSoft khá đầy đủ tính năng, hỗ trợ cả quản lý nhân sự, sản phẩm, quản lý tồn kho, chính sách,… và không giới hạn người dùng, chi nhánh.

Tuy nhiên hạn chế của AZ CRM là phần mềm chăm sóc khách hàng được cài đặt trên máy nên sẽ không được cập nhật các tính năng mới, có thể sau vài năm sử dụng phần mềm CRM đã lỗi thời hoặc không phù hợp. một lần nữa bạn sẽ phải gỡ bỏ phần mềm. Ngoài ra, việc cứu dữ liệu trên máy còn tiềm ẩn nguy cơ mất dữ liệu khi bị hư hỏng, tai nạn, v.v.

Giá thành: Phần mềm chăm sóc khách hàng AZ CRM là phần mềm trọn đời, nghĩa là bạn chỉ cần mua 1 lần để sử dụng mãi mãi. AZ CRM có nhiều gói sản phẩm từ 12.000.000 VNĐ đến 35.000.000 VNĐ tùy theo nhu cầu quản lý của khách hàng và quy mô của doanh nghiệp, cửa hàng.

Phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng AZ CRM có đầy đủ các tính năng quản lý khách hàng, nhân sự, sản phẩm,… của một doanh nghiệp. Tuy nhiên, AZ CRM là phần mềm offline, cài trên máy nên không cập nhật được tính năng mới trong quá trình sử dụng. Giá của phần mềm cũng tương đối cao đối với các cửa hàng mới thành lập hoặc quy mô vừa và nhỏ.

GetFly Phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng

GetFly cũng là một trong những phần mềm chăm sóc khách hàng tốt nhất dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. Tuy mới ra mắt thị trường chưa lâu nhưng GetFly đã sớm bắt kịp với khá đầy đủ các tính năng.

Bên cạnh những tính năng cơ bản của một phần mềm quản lý thông tin khách hàng như:

  • Quản lý chi tiết khách hàng
  • Gửi SMS tự động
  • Gửi Email Tiếp thị
  • Tổng đài VoIP tích hợp
  • Báo cáo thống kê khách hàng
phần mềm quản lý khách hàng
Phần mềm quản lý danh sách khách hàng Getfly

GetFly còn phát triển ứng dụng quản lý khách hàng trên điện thoại giúp chủ cửa hàng, chủ kinh doanh quản lý mọi lúc mọi nơi chỉ với một chiếc điện thoại thông minh.

Ngoài ra, phần mềm hỗ trợ tự động thu thập danh bạ của khách hàng trên Facebook khi comment hoặc inbox có chứa thông tin liên hệ.

Tuy nhiên, giao diện người dùng của phần mềm chăm sóc khách hàng GetFly còn khá phức tạp, chưa hiện đại và chưa thân thiện với người dùng. Chính vì vậy phần mềm chăm sóc khách hàng GetFly đi kèm với khóa đào tạo, bạn sẽ mất thời gian để học cách sử dụng phần mềm.

Chi phí: GetFly là phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ nên chi phí sử dụng phần mềm cũng thuộc dạng “vừa và nhỏ”. GetFly có nhiều gói dịch vụ, thấp nhất là 200.000đ/tháng nhưng giới hạn chỉ 1 user và 10.000 khách hàng, ngoài ra phần mềm có các gói 1.068.000đ và 1.568.000đ/tháng lần lượt cho 30 user, 30.000 khách hàng và 50 user, 50.000 khách hàng .

Bạn có thể mua gói dịch vụ theo tháng nhưng sẽ mất thêm phí khởi tạo là 3.000.000đ. Nếu mua gói dịch vụ từ 1 năm trở lên, bạn sẽ được miễn phí chi phí khởi tạo này. Nhìn chung, bạn sẽ mất từ ​​2.400.000 đồng đến gần 19 triệu đồng một năm tùy theo gói kích thước mà bạn chọn “vừa” hay “nhỏ”.

GetFly là một trong những phần mềm chăm sóc khách hàng tốt nhất hiện nay. Tuy phần mềm còn một số hạn chế nhưng vẫn đáp ứng được hầu hết các nhu cầu quản lý và chăm sóc khách hàng. Ngoài ra, chi phí sử dụng dịch vụ cũng được chia nhỏ theo tháng, tuy nhiên để tối ưu chi phí, bạn cần mua gói theo năm.

Phần mềm CRM Insightly

Insightly là một phần mềm quản lý khách hàng rất tốt, với giao diện thân thiện và trực quan, bạn sẽ không mất nhiều thời gian để đào tạo sử dụng phần mềm CRM này.

phần mềm quản lý khách hàng
Phần mềm quản lý khách hàng CRM Insightly có thể hỗ trợ bạn lưu trữ hồ sơ khách hàng lên đến 2500 hồ sơ.

Insightly là phần mềm quản lý khách hàng có rất nhiều tính năng hay, hãy cùng khám phá nhé!

  • Thu thập và quản lý thông tin khách hàng tiềm năng:

Bạn có thể tự nhập lead contact hoặc phần mềm có công cụ tạo HTML, bạn có thể nhúng HTML vào website để thêm form thu thập thông tin, contact của khách hàng sẽ tự động được thu thập cho Insight. để dễ dàng quản lý.

Ngoài ra, phần mềm có một tính năng rất thú vị trên ứng dụng di động Insightly đó là dùng camera của điện thoại để chụp danh thiếp của khách hàng hoặc ký tên,… phần mềm sẽ tự động nhận dạng thông tin. để nhập vào phần mềm CRM mà bạn không cần phải nhập thủ công nữa.

  • Phân khúc khách hàng:

Với phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng Insightly, bạn có thể tạo bộ lọc, phân loại các nhóm khách hàng khác nhau để tạo ra các chiến dịch chăm sóc khách hàng khác nhau. Bạn có thể phân biệt khách hàng nhập từ form trên web, nhập bằng file excel hay nhập thủ công.

  • Gửi email marketing theo kịch bản:

Phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng Insight cho phép bạn tạo kịch bản email marketing. Ví dụ, email đầu tiên sẽ được gửi cho tất cả các khách hàng nhập thông tin vào form thu thập thông tin, email tiếp theo sẽ được gửi sau 1 tuần so với email đầu tiên cho những khách hàng chưa tương tác trong 1 tuần đó. Bạn có thể kiểm tra tỷ lệ mở, tỷ lệ click của các chiến dịch email marketing.

  • Hỗ trợ kết nối nhiều công cụ marketing:

Phần mềm chăm sóc khách hàng Insightly hỗ trợ kết nối với nhiều công cụ marketing như: Microsoft Power BI, Google Apps, Boomerang, DropBox, Evernote, MailChimps,…

Tuy nhiên đây cũng là điểm yếu của phần mềm khi tích hợp quá nhiều ứng dụng thứ 3 nên một số ứng dụng như Google G Suite kết nối không ổn định.

phần mềm quản lý khách hàng
Phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng Insightly

Một nhược điểm nhỏ nữa là Insightly là phần mềm chăm sóc khách hàng của Mỹ nên ngôn ngữ phần mềm là tiếng Anh, bạn cũng cần biết một chút tiếng Anh để có thể tận dụng được các tính năng hữu ích của phần mềm. .

Chi phí: Phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng Insightly có phí sử dụng là 29$/tháng, các gói cao hơn là 49$ và 99$, một mức phí khá xứng đáng với những tính năng mà phần mềm mang lại.

Top 10 phần mềm quản lý khách hàng miễn phí hiệu quả nhất

Tuy là phần mềm miễn phí nhưng chúng vẫn phát huy hiệu quả trong việc số hóa dữ liệu và chuẩn hóa quy trình bán hàng. Bạn có thể tham khảo Top 10+Phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng miễn phí dưới đây.

CNV Loyalty

CNV Loyalty là nền tảng xây dựng lòng trung thành số 1 VN. CNV Loyalty quản lý, lưu trữ và phân tích dữ liệu khách hàng hiệu quả. Tất cả nhằm tự động hóa các chiến dịch Marketing và chăm sóc khách hàng nhằm tiết kiệm nhân lực, tiết kiệm chi phí và tăng doanh thu.

phần mềm quản lý khách hàng
CNV Loyalty là nền tảng xây dựng lòng trung thành số 1 VN.

Nếu bạn đang cần một nền tảng tiếp thị lại đa kênh và lưu trữ thông tin khách hàng hiệu quả thì CNV Loyalty chính là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn. Tất cả các tính năng của CNV đều miễn phí, bạn chỉ cần trả chi phí ban đầu.

Phần mềm quản lý khách hàng CNV Loyalty có những ưu điểm vượt trội như:

  • Giao diện thân thiện, thao tác mượt mà.
  • Cá nhân hóa và phân phối ưu đãi cho các nhóm khách hàng cá nhân.
  • Tự động thu thập – quản lý – phân tích dữ liệu khách hàng đa kênh.
  • Mua sắm trực tuyến,tích điểm đổi quà phân loại thành viên.
  • Khả năng API với tất cả POS/CRM/ERP.

Tính đến thời điểm hiện tại, CNV Loyalty đã đồng hành cùng các doanh nghiệp vừa và nhỏ thông qua 3 giải pháp chính:

  • Loyalty App – Platform tạo app chăm sóc khách hàng
  • Social Loyalty – Tích hợp các tính năng chăm sóc khách hàng lên Facebook và Zalo OA
  • Order Loyalty – Web Order tích hợp giải pháp Loyalty chuyên sâu

Nền tảng chăm sóc khách hàng độc quyền với thời gian triển khai cực nhanh 14 ngày, tích hợp các tính năng cao cấp cho FnB, Spa, Fitness, Hotel,…. CNV Loyalty sẽ luôn cập nhật và bổ sung các tính năng mới phù hợp với từng giai đoạn bán hàng của bạn.

Trang tính CRM

Phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng Sheet CRM miễn phí hoàn toàn có trên công cụ tìm kiếm Google. Bạn có thể sử dụng nó để lưu trữ dữ liệu và thông tin khách hàng trên nền tảng trực tuyến. Nó hoàn toàn phù hợp cho các cá nhân và chủ cửa hàng nhỏ.

Tuy nhiên, phần mềm còn khá hạn chế trong việc quản lý khối lượng dữ liệu lớn. Nếu bạn có quá nhiều khách hàng, hãy xem xét phần mềm chuyên nghiệp hơn.

SugarCRM

phần mềm quản lý khách hàng
Phần mềm quản lý khách hàng SugarCRM là phần mềm dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Phần mềm quản lý khách hàng SugarCRM là phần mềm dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ với các tính năng nổi bật:

  • Khả năng tùy biến từ giao diện đến dữ liệu khách hàng để phù hợp với quy mô của ngành.
  • Cho phép kết nối và đồng bộ với các phần mềm hỗ trợ khác.
  • Có phiên bản miễn phí để bạn sử dụng và phiên bản trả phí với chi phí phải chăng.
  • Tải các định dạng dữ liệu word, excel và kết xuất báo cáo kết quả kinh doanh.

Hubspot CRM

Phần mềm nổi tiếng Hubspot CRM cung cấp đầy đủ các tính năng cơ bản cho quy trình bán hàng của doanh nghiệp nhỏ. Phần mềm rất hữu ích giúp bạn tiết kiệm thời gian cho các nhiệm vụ bán hàng lặp đi lặp lại. Công cụ HubSpot CRM quản lý dữ liệu và tạo tương tác với khách hàng tốt hơn. Bạn chỉ cần đăng ký một tài khoản để sử dụng phiên bản miễn phí.

Phần mềm quản lý khách hàng Microsoft Dynamic CRM

Phần mềm Microsoft Dynamics CRM là một công cụ của Microsoft. Do đó, phần mềm hoàn toàn có thể kết nối với các ứng dụng khác của Microsoft như Office, Outlook, Dynamics GP,… Ngoài ra phần mềm còn miễn phí các tính năng cơ bản để lưu trữ dữ liệu. Giờ đây, Microsoft Dynamics CRM đã có sẵn trong các phiên bản dành cho thiết bị di động giúp bạn dễ dàng theo dõi hoạt động kinh doanh của mình ở mọi nơi.

Zoho CRM

phần mềm quản lý khách hàng
Phần mềm Zoho CRM.

Phần mềm Zoho CRM cung cấp cho bạn phiên bản miễn phí với các tính năng như:

  • Lưu data khách hàng, chăm sóc khách hàng và lên lịch làm việc hiệu quả.
  • Quản lý hợp đồng dự án, kiểm tra năng suất công việc.
  • Thúc đẩy quy trình kinh doanh.
  • Giao diện tùy biến, tra cứu dữ liệu dễ dàng.
  • Phân tích hồ sơ khách hàng đa kênh.

CapsuleCRM

Capsule CRM cũng là phần mềm miễn phí giới hạn ở dung lượng lưu trữ 10 MB và 250 địa chỉ. Nếu muốn tăng dung lượng lưu trữ, bạn cần mua các gói nâng cao hàng tháng. Phần mềm còn tích hợp với các ứng dụng như Mailchimp, Freshbooks,…

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Phân tích thị trường mục tiêu của Vinamilk

Vtiger CRM

Phần quản trị khách hàng Vtiger CRM cho phép bạn quản lý đội ngũ marketing trên nhiều kênh khác nhau, bán hàng và đồng bộ hóa dữ liệu. Vtiger CRM có các tính năng chính như: Quản lý hàng tồn kho; Quản lý chiến dịch marketing; Xử lý đơn hàng; Lưu trữ thông tin hàng hóa; Quản lý và chăm sóc khách hàng sau bán hàng,…

Phần mềm quản lý khách hàng Instream

Instream là một phần mềm lưu trữ dữ liệu khách hàng khá mới trên thị trường. Các tính năng cơ bản của phần mềm phù hợp với việc quản lý bán hàng trên các kênh mạng xã hội. Với phiên bản trả phí để nâng cấp tính năng là 11,36$/người dùng/tháng.

Phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng phù hợp với ai?

Ai nên sử dụng phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng? Câu trả lời đơn giản là những người muốn xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng cần phải quản lý thông tin bằng phần mềm.

Tuy nhiên có 2 loại công ty sẽ thường xuyên có nhu cầu sử dụng phần mềm CRM để quản lý thông tin khách hàng:

  • Các công ty B2B (ví dụ: công ty phần mềm, công ty tuyển dụng, công ty dịch vụ cho doanh nghiệp,…) cần sử dụng phần mềm để theo dõi khách hàng tiềm năng, khách hàng có chu kỳ bán hàng. dài và qua nhiều giai đoạn bán hàng.
  • Các công ty B2C bán sản phẩm/dịch vụ có giá trị lớn, khách hàng cần thời gian để đưa ra quyết định (ví dụ: trang sức, bảo hiểm, bất động sản,…) nên sử dụng phần mềm chăm sóc. khách hàng để phân loại và chăm sóc khách hàng.

Ngoài 2 nhóm đối tượng trên, các cửa hàng, doanh nghiệp khác cũng cần sử dụng phần mềm chăm sóc khách hàng nếu:

  • Cần lưu thông tin khách hàng để quản lý
  • Thông tin khách hàng đến từ nhiều nguồn khác nhau
  • Cần quản lý công nợ khách hàng
  • Có khách hàng trung thành thường xuyên tương tác với cửa hàng
  • Cần cơ chế lên tích lũy điểm, chăm sóc khách hàng sau bán hàng
  • Muốn xây dựng quy trình và theo dõi hiệu quả bán hàng

Nếu bạn có một hoặc nhiều nhu cầu trên thì giải pháp quản lý khách hàng chính là thứ bạn đang thiếu.

Xem thêm: Quy trình chăm sóc khách hàng sau bán hàng

phần mềm quản lý khách hàng
Phần mềm CRM là gì? Phần mềm dịch vụ khách hàng phù hợp với ai?

Lợi ích khi sử dụng phần mềm chăm sóc khách hàng?

Đối với các cửa hàng bán lẻ, việc sử dụng phần mềm mang lại rất nhiều lợi ích.

  • Quản lý thông tin khách hàng chi tiết

Phần mềm chăm sóc khách hàng sẽ lưu thông tin chi tiết của khách hàng bao gồm họ tên, số điện thoại, email, địa chỉ, kênh mua hàng của khách hàng… rất thuận tiện cho việc tra cứu, sàng lọc cũng như chuyển hàng nhanh chóng tới khách hàng sau này.

  • Quản lý công nợ khách hàng chính xác

Nếu như trước đây khi sử dụng sổ sách, khi khách hàng đến thanh toán nợ, chủ cửa hàng thường phải rà soát lại rất mất thời gian và không thể tránh khỏi sai sót, ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của cửa hàng. Giờ đây, với phần mềm quản lý khách hàng, bạn có thể nhanh chóng tra cứu và kiểm soát nợ khách hàng một cách dễ dàng chỉ với vài cú click chuột, nhanh chóng và chính xác.

  • Chăm sóc khách hàng tốt hơn

Phần mềm chăm sóc khách hàng giúp bạn nhanh chóng thu hút khách hàng mới, phân loại khách hàng tiềm năng và xác định nhóm khách hàng nào mang lại doanh thu lớn nhất cho cửa hàng để đưa ra chính sách chăm sóc phù hợp. .

  • Xác định khách hàng tiềm năng

Dựa vào các báo cáo trong phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng, bạn dễ dàng xác định được khách hàng của mình là ai, độ tuổi, giới tính, đa số là khách quen hoặc khách vãng lai, mức chi tiêu trung bình trong 1 ngày. đặt hàng,…

Những dữ liệu này sẽ giúp bạn xác định được những khách hàng tiềm năng và nhóm khách hàng đang mang lại doanh thu nhiều nhất cho cửa hàng của bạn để đầu tư marketing nhằm thu hút thêm nhiều khách hàng mới cũng như có những chính sách phù hợp để tăng doanh thu cho cửa hàng của bạn. Khách hàng cũ trở thành khách hàng trung thành.

  • Tăng lợi nhuận kinh doanh

Các cửa hàng sau khi sử dụng phần mềm quản lý thông tin khách hàng đều tăng lợi nhuận sau 3-6 tháng. Phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng giúp bạn chăm sóc nhiều khách hàng nhanh chóng hơn, tăng lượng khách hàng thân thiết, gia tăng doanh số bán hàng.

phần mềm quản lý khách hàng
Phần mềm CRM giúp bạn quản lý và chăm sóc khách hàng tốt hơn.

Xem thêm: Những sai lầm cần tránh để làm hài lòng khách hàng của bạn

Thế nào là một phần mềm chăm sóc khách hàng tốt?

Một phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng tốt cần phải có một số tiêu chí và đầy đủ tính năng để đáp ứng nhu cầu của các cửa hàng.

  • Giao diện thân thiện, dễ sử dụng
  • Lưu trữ danh sách khách hàng với thông tin chi tiết
  • Quản lý công nợ khách hàng
  • Lọc và phân loại khách hàng
  • Cơ chế tích điểm đổi quà
  • Gửi SMS và Email Tiếp thị
  • Báo cáo doanh thu, lợi nhuận theo khách hàng
  • Chi phí sử dụng hợp lý

Nỗi đau kinh doanh

Nếu doanh nghiệp của bạn gặp khó khăn trong việc quản lý bán hàng đa kênh và chăm sóc khách hàng, có lẽ đã đến lúc bạn nên sử dụng phần mềm hỗ trợ.

Không kiểm soát được nguồn khách hàng tiềm năng

Đồng ý với trên 50% doanh nghiệp không biết khách hàng tiềm năng của mình đến từ đâu: hoạt động offline (hội thảo, trưng bày sản phẩm…) hay từ kênh online (google, facebook, zalo…). Đó cũng chính là điểm hạn chế khiến doanh nghiệp thường lãng phí một lượng lớn ngân sách mà không đo lường được hiệu quả.

Tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng thấp

Không được dùng Phần mềm quản lý thông tin khách hàng Doanh nghiệp crm không phân loại khách hàng, không thiết lập quy trình chăm sóc và theo đuổi khách hàng phù hợp… là những nguyên nhân chính khiến doanh nghiệp bỏ lỡ cơ hội bán hàng vào tay đối thủ.

Khách hàng không chỉ mong đợi một sản phẩm chất lượng, một mức giá ưu đãi mà hơn thế nữa, họ mong muốn một trải nghiệm dịch vụ chăm sóc khách hàng hoàn hảo.

Quản lý doanh nghiệp kém hiệu quả

Nâng cao doanh số bán hàng, gia tăng lượng khách hàng là mong muốn của các chủ doanh nghiệp. Sẽ rất khó khăn nếu bạn không thể theo dõi, kiểm soát và điều chỉnh kịp thời ngay khi có vấn đề phát sinh. Với phương pháp thủ công, bạn khó theo dõi được các dữ liệu quan trọng như giá trị hợp đồng, trạng thái khách hàng, lịch sử tương tác, v.v.

Thông tin khách hàng bị phân tán, thiếu tập trung

Quản lý thông tin khách hàng trên file Excel, Driver, Word… thông dụng trong doanh nghiệp. Tuy nhiên, mọi thứ trở nên khó khăn khi các tệp dữ liệu và nhân viên của bạn lớn hơn nhiều so với tưởng tượng ban đầu. Đặc biệt khi việc thu thập và lưu trữ lịch sử giao dịch với khách hàng đóng vai trò quan trọng nhằm tối đa hóa hiệu quả bán hàng và giữ chân khách hàng tốt hơn.

Dễ bị mất dữ liệu khách hàng tiềm năng

Khi bạn quản lý dữ liệu trên ổ cứng, dữ liệu email, thư mục, ghi chú, v.v. có thể dễ dàng bị đánh cắp hoặc xóa. Đặc biệt là khi một nhân viên nghỉ việc, bạn không thể đảm bảo an toàn cho dữ liệu kinh doanh của mình.

Tài sản của doanh nghiệp chính là khách hàng, dữ liệu khách hàng rất dễ bị mất hoặc rơi vào tay đối thủ nếu không được quản lý tập trung.

Khó khăn trong giao tiếp giữa các phòng ban

Mâu thuẫn nội bộ điển hình trong doanh nghiệp có thể kể đến như mâu thuẫn giữa Sales và Marketing. Đây là một vấn đề lớn đối với nhiều doanh nghiệp.

Marketing cho rằng Sales chăm sóc không tốt dẫn đến mất khách, còn Sales lại kết luận chất lượng khách hàng mà Marketing mang về không đảm bảo.

Theo một nghiên cứu từ Xant (nhà cung cấp giải pháp tiếp thị và bán hàng), nhân viên bán hàng chi tiêu nhiều hơn63% thời gian cho công việc hành chính, giấy tờ, v.v.35% để kinh doanh và bán hàng. Đó là sự lãng phí gây thiệt hại nghiêm trọng đến hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.

phần mềm quản lý khách hàng
Khó khăn trong giao tiếp giữa các phòng ban

Không thể chốt giao dịch từ xa hoặc khi đang di chuyển

Nhiều nhà quản lý và nhân viên kinh doanh gặp khó khăn trong việc truy cập dữ liệu và giải quyết công việc khi đang đi công tác hoặc không có mặt tại văn phòng. Nếu nhân viên bán hàng không có mặt tại điểm bán hàng, họ sẽ không thể cập nhật trạng thái giao dịch cho những người liên quan hoặc gửi tài liệu như đơn đặt hàng và hóa đơn.

Khách hàng không hài lòng

Thông tin khách hàng bị phân tán khiến nhân viên khó chăm sóc khách hàng do không hiểu chính xác sở thích, nhu cầu của họ. Vì vậy, tất cả khách hàng đều được đối xử bình đẳng và nguy cơ họ chuyển sang đối thủ cạnh tranh của bạn để có trải nghiệm tốt hơn là hoàn toàn có thể xảy ra.

Tiêu chí triển khai phần mềm chăm sóc khách hàng cho doanh nghiệp

Có một số yếu tố chính cần lưu ý trước khi quyết định mua một cái Phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng cho doanh nghiệp mà bạn cần lưu ý dưới đây:

Chọn phần mềm quản lý khách hàng dễ sử dụng, dễ sử dụng

Mong muốn của nhiều doanh nghiệp khi triển khai CRM là cần phần mềm dễ sử dụng cho mọi nhân viên. Vì vậy, điều quan trọng là đảm bảo CRM bạn sử dụng có giao diện rõ ràng mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho mọi người sử dụng.

Ứng dụng chăm sóc khách hàng có thể mở rộng

Theo thời gian, nhu cầu kinh doanh chắc chắn sẽ thay đổi và công ty cần lập kế hoạch cho sự tăng trưởng đó trong tương lai. Như vậy, ứng dụng CRM phải có khả năng thích ứng với sự thay đổi và tăng trưởng đó, bao gồm cả việc phục vụ ngày càng nhiều người dùng và giao dịch mà không bị suy giảm hiệu suất.

An ninh tốt

Bảo mật là điều kiện tiên quyết đối với các hệ thống và ứng dụng chứa dữ liệu khách hàng, dự báo bán hàng và các thông tin nhạy cảm hoặc cạnh tranh khác. Vì vậy, đảm bảo ứng dụng CRM an toàn về mặt vật lý và logic là ưu tiên hàng đầu đối với bất kỳ công ty nào sử dụng công nghệ này.

Dễ dàng tùy chỉnh

Mỗi doanh nghiệp đều có quy trình và nhu cầu bán hàng riêng. Phần mềm quản lý khách hàng CRM lý tưởng cho doanh nghiệp là phần mềm dễ dàng tùy chỉnh để đáp ứng các yêu cầu đó. CRM có thể được thiết kế để phản ánh quy trình kinh doanh của bạn bằng cách thêm các mô-đun bổ sung, tạo quy trình tùy chỉnh, tự động hóa các tác vụ lặp đi lặp lại bằng quy trình công việc, v.v.

phần mềm quản lý khách hàng
Phần mềm quản lý khách hàng có thể dễ dàng tùy chỉnh

Tính di động và truy cập từ xa

Chúng ta đang sống trong thời đại mà lưu lượng truy cập internet trên thiết bị di động lớn hơn nhiều so với lưu lượng truy cập trên máy tính để bàn. Nếu nhóm bán hàng của bạn không có mặt trực tiếp tại điểm bán hàng, thì điều quan trọng là phải đảm bảo rằng họ có quyền truy cập vào dữ liệu mọi lúc, mọi nơi. Điều này cho phép họ di chuyển, chốt giao dịch hiệu quả hơn và cập nhật thông tin bán hàng nhanh hơn.

Di chuyển dữ liệu dễ dàng

Nếu toàn bộ thông tin khách hàng đang được lưu trữ trên excel thì phần mềm crm phải có tính năng nhập dữ liệu hàng loạt từ excel vào phần mềm.

Phù hợp với mọi nhu cầu kinh doanh

Phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng ngày nay có thể là cả một hệ thống bao gồm nhiều tính năng khác nhau, vì vậy để lựa chọn một giải pháp phù hợp, trước tiên bạn cần xác định đúng nhu cầu sử dụng. của doanh nghiệp.

Chi phí sử dụng phần mềm quản lý khách hàng

Chi phí để sử dụng phần mềm cũng rất quan trọng, bạn nên cân nhắc khả năng tài chính của doanh nghiệp để lựa chọn phần mềm chăm sóc khách hàng phù hợp.

Khả năng tương tác dữ liệu

Doanh nghiệp từng bước ứng dụng công nghệ số vào hoạt động kinh doanh và quản lý. Do đó, phần mềm quản lý danh sách khách hàng cần có khả năng tích hợp, kết nối và đồng bộ với các phần mềm, hệ thống khác (phần mềm kế toán, app quản lý công việc, phần mềm ERP…) và các kênh kết nối bên ngoài.

Trên đây là top 10+ phần mềm quản lý khách hàng. Chúc các bạn thành công với những thông tin hữu ích mà chúng tôi chia sẻ trên.

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tại:

Avatar of Meey CRM
Ứng dụng Meey CRM cung cấp giải pháp phần mềm quản lý bất động sản dành môi giới và quản lý sàn giao dịch bất động sản. CRM bất động sản quản lý quỹ hàng và khách hàng đơn giản hiệu quả

Related Posts

word image 3971 1

TOP Phần mềm quản lý quán karaoke hiệu quả

Phần mềm quản lý quán Karaoke giúp chủ quán không còn phải đau đầu vì cách tính giờ Karaoke. Quy trình vận hành quán đi vào nề nếp…

phan mem quan ly nong nghiep

11 Phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp tốt nhất

Phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp mang đến giải pháp giúp việc kinh doanh mặt hàng nông sản phát triển tốt hơn. Công cụ này…

LOYVERSE

TOP phần mềm quản lý quán cafe hiệu quả

Phần mềm quản lý quán cafe là phần mềm ứng dụng Hỗ trợ hoạt động kinh doanh cho các quán cafe trà sữa, quán nước giải khát như…

cac tinh nang noi bat cua mobile crm 1

Mobile CRM là gì? Các tính năng của phần mềm Mobile CRM là gì

Mobile CRM – giải pháp quản trị quan hệ khách hàng tích hợp trên smartphone là bước tiến vượt bậc trong lĩnh vực công nghệ phần mềm, giúp…

phan mem quan ly khach san

TOP Phần mềm quản lý khách sạn hiệu quả

Phần mềm quản lý khách sạn hiện nay là công cụ không thể thiếu trong việc điều hành và quản lý khách sạn. Vậy bạn có biết phần…

word image 3973 1

TOP phần mềm quản lý nhà hàng hiệu quả nhất

Phần mềm quản lý nhà hàng là phần mềm hỗ trợ kinh doanh nhà hàng hiệu quả, ngoài ra nó còn hỗ trợ nhà hàng khách sạn quán…