Marketing - bán hàng

Tại Sao Nên Sử Dụng Dịch Vụ Digital Marketing?

Hiện nay sự bùng nổ của kinh tế thị trường, nhất là trong các hoạt động thương mại điện tử đã giúp ích nhiều cho các doanh nghiệp trong quá trình xây dựng thương hiệu và mở rộng thị trường của mình. Digital Marketing được xem là công cụ đắc lực nhất để giúp cho doanh nghiệp thực hiện thành công chiến lược của mình. Vậy Digital Marketing là gì và tại sao nên sử dụng dịch vụ digital marketing? Hãy cùng Phần mềm crm bất động sản tìm hiểu kỹ hơn ngay sau đây nhé

Digital Marketing là gì?

Digital Marketing chính thức ra đời kể từ khi có internet và hành vi, cũng như xu hướng của người tiêu dùng mua hàng có nhiều sự thay đổi. Cụ thể nhiều người đã lựa chọn hình thức tìm kiếm sản phẩm trực tiếp trên mạng internet nhằm tiết kiệm thời gian quý báu và công sức của mình. Đây chính là yếu tố tiên quyết để hình thành nên phân khúc khách hàng mới mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần.

Digital Marketing hay còn được gọi là tiếp thị số, có nghĩa là những hoạt động để doanh nghiệp quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ đến khách hàng của mình. Hình thức này có mục tiêu cụ thể và rõ ràng, đo lường được cũng như mang tính tương tác cao, ứng dụng công nghệ số (digital) để tiếp cận và tác động tới nhận thức của khách hàng, từ đó kích thích hành vi mua hàng của họ.

Digital Marketing có nghĩa là những hoạt động để doanh nghiệp quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ đến khách hàng của mình. 
Digital Marketing có nghĩa là những hoạt động để doanh nghiệp quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ đến khách hàng của mình.

Nhìn chung thì Digital Marketing chính là công cụ giúp cho doanh nghiệp tăng khả năng nhận diện thương hiệu, cũng như tạo dựng lòng tin và hỗ trợ tăng sale hiệu quả. Điểm khác biệt rõ rệt nhất của Digital Marketing so với những phương thức Marketing truyền thống khác chính là nằm ở chỗ sử dụng yếu tố cốt lõi là internet, mở ra sự tương tác trực tiếp đối với khách hàng.

Dịch vụ Digital Marketing không chỉ giúp cho doanh nghiệp tối ưu hóa được lợi nhuận khi không phải đầu tư chi phí cho nhân viên bán hàng hay thuê mặt bằng mà còn giúp cho người tiêu dùng tìm kiếm và thực hiện được giao dịch mua sản phẩm/sử dụng dịch vụ bất cứ nơi đâu, từ đó đưa ra phản hồi trực tiếp với doanh nghiệp.

Tìm Hiểu Chi Tiết Về Elevator Pitch, Elevator Pitch là gì

Tầm Quan trọng của Digital marketing trong thời đại số

Lợi ích của digital marketing đó chính là nhằm tăng độ nhận diện thương hiệu, cũng như xây dựng lòng tin và gia tăng chuyển đổi bán hàng dựa trên các phương tiện thông tin kỹ thuật số. 

Mục tiêu trên sẽ được thực hiện dựa vào Kế hoạch chiến lược cụ thể và các Kênh Digital Marketing phù hợp. Để có được một Kế hoạch chiến lược Digital marketing, thông thường các marketer sẽ phải tiến hành 4 bước quan trọng như sau:

  • Nghiên cứu trực tiếp thị trường
  • Xây dựng chiến lược đề ra
  • Triển khai chiến lược
  • Đo lường và phân tích cụ thể
BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Cách Viết Tiêu Đề Email Marketing Thu Hút Khách Hàng
Mục tiêu của dịch vụ Digital marketing đó chính là tăng độ nhận diện thương hiệu, xây dựng lòng tin và gia tăng chuyển đổi bán hàng. 
Mục tiêu của dịch vụ Digital marketing đó chính là tăng độ nhận diện thương hiệu, xây dựng lòng tin và gia tăng chuyển đổi bán hàng.

Tại sao nên sử dụng dịch vụ digital marketing

Tới thời điểm hiện tại, dịch vụ Digital Marketing rất được các công ty, doanh nghiệp chú trọng và ưu tiên sử dụng nhằm truyền tải nội dung quảng cáo tiếp thị, hay PR miễn phí, tạo hiệu ứng đám đông để tiếp cận quý khách hàng. Điều này sẽ giúp cải thiện thương hiệu và gia tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp. 

Dưới đây là những lý do doanh nghiệp cần triển khai dịch vụ Digital Marketing đó là:

  • Hiệu quả dịch vụ Digital Marketing mang lại vượt trội

Nhờ vào tốc độ lan tỏa nhanh chóng trên mạng internet, dịch vụ Digital marketing giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí quảng cáo, xóa ảnh đại diện và đặc biệt là tiếp thị được khách hàng 24/24 mà không bị giới hạn về thời gian hay không gian. Từ đó đảm bảo hiệu quả vượt trội đối với doanh thu nhận về của doanh nghiệp.

  • Xác định rõ phân khúc khách hàng mục tiêu

Dịch vụ Digital Marketing có nhiều công cụ khác nhau, ví dụ như Website, Email Marketing, Mobile Marketing, Social Media Marketing hay SMS… Mỗi công cụ Digital Marketing sẽ lại được áp dụng dành riêng cho từng phân khúc khách hàng. 

Điều này sẽ giúp cho doanh nghiệp có nhiều thời gian hơn để tiến hành nghiên cứu, đưa ra các chiến lược nhỏ lẻ, tiếp thị hơn nhiều những nhóm đối tượng khách hàng của mình.

  • Dịch vụ Digital Marketing có tính tương tác cao

Doanh nghiệp sẽ không thể nào tìm được giải pháp Marketing có thể tạo được tính tương tác 2 chiều giữa doanh nghiệp và khách hàng tương tự như dịch vụ Digital Marketing. 

Dịch vụ Digital Marketing truyền tải nội dung quảng cáo tiếp thị, hay PR miễn phí, tạo hiệu ứng đám đông để tiếp cận quý khách hàng.
Dịch vụ Digital Marketing truyền tải nội dung quảng cáo tiếp thị, hay PR miễn phí, tạo hiệu ứng đám đông để tiếp cận quý khách hàng.

Từ những phản hồi của quý khách hàng, doanh nghiệp đó sẽ biết được mình đã làm tốt những gì và cần phải cải thiện nâng cao điều gì để phù hợp nhu cầu của khách hàng. Điều này sẽ giúp khách hàng tin tưởng gắn bó với thương hiệu trung thành vì ý kiến của mình được doanh nghiệp ghi nhận.

7 lợi ích khi sử dụng dịch vụ digital marketing

Dưới đây là 7 lợi ích mà dịch vụ Digital Marketing sẽ mang lại cho doanh nghiệp cũng như giúp đưa ra quyết định sáng suốt cho chủ doanh nghiệp trong thời đại công nghệ số như hiện nay:

Digital Marketing giúp quảng bá thương hiệu một cách hiệu quả

Một trong những lợi ích mà dịch vụ Digital Marketing mang lại đó chính là quảng bá thương hiệu đến gần với khách hàng. 

Khi nói đến quảng cáo truyền thống, điều này rất khó để các doanh nghiệp nhỏ có đủ ngân sách cạnh tranh với các doanh nghiệp lớn hơn. Tuy nhiên, với dịch vụ Digital Marketing thì khác, chi phí cho quảng cáo sẽ rẻ hơn gấp 4 lần so với những cách quảng cáo khác hiện có.

Digital Marketing có thể trực tiếp đo lường

Câu hỏi làm thế nào để biết chiến lược Marketing của doanh nghiệp có hiệu quả rất quan trọng. Và cách duy nhất để biết chiến lược Marketing doanh nghiệp đang triển khai có đang thực sự hiệu quả không chính là trực tiếp đo lường.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Reivew phần mềm quản lý bán hàng miễn phí mysale.vn

Theo các cách marketing truyền thống như quảng cáo trên TV, hay direct mail,… thì bạn rất khó để đo lường được. Tuy nhiên thì mọi chiến lược digital marketing mà bạn sử dụng lại có thể trực tiếp đo lường được một cách dễ dàng.

Việc phân tích đo lường là cách hiệu quả nhằm giúp cho bạn xác định xem liệu chiến lược Marketing đang triển khai có hoạt động hiệu quả không. Bằng cách đo lường các chiến dịch dịch vụ Digital Marketing trong thời gian thực, bạn có thể biết được chiến lược nào đang hoạt động tốt và chiến lược nào không có hiệu quả. Từ đó, điều chỉnh lại chiến dịch của mình để nâng cao hiệu quả và vạch ra các chiến lược tiếp theo trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, việc phân tích đo lường cũng cho phép bạn quản lý năng suất các chiến dịch của mình, đồng thời phân bổ ngân sách marketing một cách hợp lý, cắt giảm các chi phí không cần thiết tới, thay vào đó chỉ tập trung vào các chiến lược cải thiện ROI của bạn.

Digital Marketing giúp quảng bá thương hiệu một cách hiệu quả
Digital Marketing giúp quảng bá thương hiệu một cách hiệu quả

Nhắm đúng mục tiêu đến những khách hàng có tiềm năng

Một trong những lợi ích mà dịch vụ Digital Marketing mang lại đó chính là giúp bạn nhắm mục tiêu đến những khách hàng có tiềm năng.

Khi bạn mua hay đặt quảng cáo trên tạp chí và TV… bạn không thể tiếp cận được với khách hàng mong muốn. Mặc dù bạn vẫn bán được hàng theo cách quảng cáo truyền thống nhưng nó lại không có khả năng nhắm đến mục tiêu khách hàng có tiềm năng giống như dịch vụ Digital Marketing.

Với dịch vụ Digital Marketing thì khác, bạn hoàn toàn có thể nhắm đến đúng đối tượng người xem nội dung của bạn. SEO sẽ cho phép bạn tiếp cận những khách hàng đang tìm kiếm trên website, các nội dung hay chủ đề có liên quan đến doanh nghiệp của bạn một cách trực tiếp.

Bạn cũng có thể dễ dàng tiếp cận với những khách hàng đang quan tâm đến sản phẩm hay dịch vụ của bạn, dựa trên các thông tin nhân khẩu học hay các đặc điểm chung hiện có.

Người dùng chuyển sang phương thức mua hàng trực tuyến

Theo nghiên cứu của Vimeo thì hiện nay có tới 93% người dùng trên thế giới sử dụng Google nhằm mục đích tìm kiếm thông tin về các sản phẩm họ muốn mua mỗi ngày. 

Theo nghiên cứu, có khoảng 59% người dùng sẽ tìm hiểu nhiều đơn vị cùng bán sản phẩm đó trước khi họ quyết định liên lạc tới một doanh nghiệp cụ thể.

Đây chính là một trong những cơ hội tuyệt vời giúp cho các doanh nghiệp nhỏ tiếp cận được với những vị khách hàng có tiềm năng. Bằng cách tạo dựng được một nội dung phù hợp và hấp dẫn để tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm, doanh nghiệp đó sẽ có thể cải thiện khả năng hiển thị và tiếp cận đúng đối tượng khách hàng đang hướng tới.

Digital Marketing giúp tiếp cận với khách hàng trên mạng xã hội

Khi bạn sử dụng phương thức tiếp thị trên mạng truyền thống, chắc chắn có thể gặp phải giới hạn về phạm vi cũng như quy mô khách hàng. Việc bạn quảng cáo bằng banner quảng cáo sẽ bị giới hạn bởi địa điểm và không gian. Và nếu như muốn mở rộng phạm vi, thì ngân sách bỏ ra cho việc này là rất lớn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Brand Marketing là gì? Định nghĩa và cách làm

Tuy nhiên, đối với dịch vụ digital marketing, phạm vi tiếp cận của bạn sẽ được nhân lên nhiều lần và nhắm đến nhiều đối tượng khách hàng hơn. Tính đến thời điểm hiện nay, có khoảng 2,34 tỷ người (tương đương với ⅓ người trên thế giới) biết đến và sử dụng mạng truyền thông xã hội thành thạo. 

Dịch vụ digital Marketing giúp tiếp cận với khách hàng trên mạng xã hội
Dịch vụ digital Marketing giúp tiếp cận với khách hàng trên mạng xã hội

Digital marketing giúp tiếp cận với người dùng di động dễ dàng

Một trong những lợi ích khác mà dịch vụ digital marketing mang lại đó chính là cho phép kết nối với người tiêu dùng đang sử dụng thiết bị di động làm công cụ chủ yếu. 

Hiện nay có khoảng hơn 1/2 người dùng trực tuyến đang truy cập web từ thiết bị di động thông minh. Tiếp thị kỹ thuật số sẽ giúp cho bạn tiếp cận mọi người trên thiết bị di động, cũng như máy tính bảng và máy tính để bàn,…

Digital marketing là “sân chơi” cho tất cả doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn

Thông thường thì các doanh nghiệp nhỏ rất khó cạnh tranh với các doanh nghiệp lớn hơn do ngân sách và nguồn lực hạn chế. Tuy nhiên, với dịch vụ digital marketing thì lại giúp san bằng sân chơi lại, có nghĩa là cho phép các thương hiệu nhỏ và vừa duy trì tính cạnh tranh công bằng trong môi trường online.

Bên cạnh đó thì các phương pháp tiếp thị truyền thống như quảng cáo in đòi hỏi có ngân sách lớn để mang lại hiệu quả. Tuy nhiên, với dịch vụ digital marketing thì giá cả hợp lý hơn, cho phép các doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn có thể dễ dàng tiếp cận với người tiêu dùng mà ngân sách bỏ ra là vừa đủ.

Còn với tiếp thị kỹ thuật số thì các doanh nghiệp nhỏ và vừa cũng có thể tiếp thị sản phẩm và dịch vụ của chính mình trên toàn quốc, thậm chí là ra ngoài bạn bè 4 phương. Nếu mục tiêu của doanh nghiệp không giới hạn ở một địa điểm cụ thể thì bạn có thể sử dụng tiếp thị kỹ thuật số nhằm mục đích tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình.

Dịch vụ Digital Marketing mang lại đó chính là giúp bạn nhắm mục tiêu đến những khách hàng có tiềm năng.
Dịch vụ Digital Marketing mang lại đó chính là giúp bạn nhắm mục tiêu đến những khách hàng có tiềm năng.

Nhìn chung thì dịch vụ Digital marketing là sân chơi công bằng cho tất cả các doanh nghiệp. Mặc dù các doanh nghiệp nhỏ và vừa có thể không đủ khả năng mua cũng như nâng cấp đồ họa và các tài liệu đắt tiền cho website, tuy nhiên họ có thể dễ dàng san lấp bằng cách tạo một website thân thiện và dễ sử dụng với khách hàng.

Qua bài viết này chắc hẳn là bạn đã hiểu được những kiến thức cơ bản về dịch vụ digital marketing và tại sao nên sử dụng dịch vụ digital marketing. Đây là một trong những lĩnh vực đang phát triển không ngừng, cho nen các doanh nghiệp cần có sự hiểu biết đầy đủ về các thành phần chính của chiến lược trong digital marketing để phát huy hiệu quả.

Avatar of Meey CRM
Ứng dụng Meey CRM cung cấp giải pháp phần mềm quản lý bất động sản dành môi giới và quản lý sàn giao dịch bất động sản. CRM bất động sản quản lý quỹ hàng và khách hàng đơn giản hiệu quả

Related Posts

phan mem quan ly cam do

Top 10 Phần Mềm Quản Lý Cầm Đồ Uy Tín Và Hiệu Quả Nhất Hiện Nay

Để quản lý tiệm cầm đồ hiệu quả, việc sử dụng phần mềm quản lý cầm đồ là không thể thiếu giúp cho các ông chủ quản lý…

phan mem quan ly khach hang 2

Top 15+ phần mềm quản lý khách hàng tốt nhất hiện nay

Phần mềm quản lý khách hàng miễn phí là một công cụ hỗ trợ tuyệt vời cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Phần mềm giúp quản lý…

5meoquanlytrienkhaierp

Phần mềm ERP là gì? Các yếu tố cần triển khai ERP cho doanh nghiệp

Bạn đang cân nhắc sử dụng phần mềm ERP để quản lý doanh nghiệp của mình? Hãy cùng tìm hiểu thêm về ERP là gì trong bài viết…

phan mem quan ly ban hang

Tiêu chí đánh giá phần mềm quản lý bán hàng giá rẻ, tiết kiệm và chất lượng

Lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng giá rẻ mà chất lượng là câu hỏi của rất nhiều chủ shop, doanh nghiệp. Trên thị trường có rất…

phan mem quan ly kho hang

Phần mềm quản lý kho là gì?

Quản lý kho hàng luôn là vấn đề khiến nhiều doanh nghiệp, chủ shop đau đầu, từ khâu tính toán cho đến theo dõi hàng tồn kho –…

Phần mềm quản lý báo giá giúp việc báo giá chính xác, nhanh chóng hơn

Phần Mềm Quản Lý Báo Giá | Lợi Ích Tuyệt Vời Mang Lại

Trong mỗi doanh nghiệp, việc quản lý các công đoạn báo giá rất phức tạp nhưng lại đóng vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh. Để…