Marketing - bán hàng

4P Trong Marketing Là Gì | Tổng Quan & 6 Bước Đổi Mới Chiến Lược 4P

4P trong Marketing là gì? Chi tiết và từng bước phát triển toàn diện 4P marketing mix
Để triển khai các chiến dịch truyền thông, Marketing chuyên nghiệp, hiệu quả, kết nối và tiếp cận tốt với khách hàng mục tiêu và khách hàng trung thành, mô hình 4P đã ra đời. Đây là công cụ giúp doanh nghiệp nắm bắt tâm lý, nhu cầu thiết thực của khách hàng tiềm năng. Vậy 4P trong Marketing là gì? Cùng

App quản lý bất động sản tham khảo thêm thông tin dưới đây nhé

4P trong Marketing là gì và từng bước phát triển toàn diện 4P marketing mix
4P trong Marketing là gì và từng bước phát triển toàn diện 4P marketing mix

Marketing Mix là gì?

Trước khi áp dụng mô hình 4P trong việc kinh doanh thực tế của các doanh nghiệp để cạnh tranh tốt hơn với đối thủ cùng lĩnh vực thì bạn cần hiểu khái niệm Marketing Mix là gì.

Theo đó, các chuyên gia khẳng định khái niệm Marketing Mix (hay còn được gọi là Marketing hỗn hợp). Đây là một khái niệm được dùng dưới dạng mô hình 4P Marketing.

Trong đó, mô hình này bao gồm các công cụ quảng cáo chuyên nghiệp và hiệu quả trong marketing. Đây cũng chính là công cụ giúp người làm Marketing xác định chính xác thị trường mục tiêu của sản phẩm, dịch vụ.

Bên cạnh đó, mô hình được gọi là Marketing Mix đang đóng vai trò là sợi dây liên kết giữa doanh nghiệp với nhóm khách hàng mục tiêu của bạn. Từ đây bạn đã hiểu chính xác mục tiêu và nhu cầu đích thực của nhóm khách hàng mục tiêu. Sau đó, doanh nghiệp và bộ phận làm Marketing của bạn sẽ lên được hoạch định chiến lược Marketing phù hợp nhất để thu hút khách hàng tiềm năng trên thị trường mục tiêu.

4P Trong marketing là gì?

Sau khi bạn đã nắm được cơ bản cụm từ Marketing Mix là gì thì bạn cần hiểu chính xác 4P trong Marketing là gì? Được biết, lần đầu tiên cụm từ này xuất hiện là trong một bài báo của Neil Borden vào năm 1964. Lúc này, thuật ngữ Marketing Mix bao hàm nhiều yếu tố khác nhau.

Ví dụ: Sản phẩm/dịch vụ của bạn, kế hoạch marketing, kênh phân phối, giá cả, thương hiệu, bao bì, quảng cáo, chính sách khuyến mãi, tính cá nhân hóa)..

Sau đó, chuyên gia nổi tiếng về Marketing E. Jerome McCarthy đã nhóm các yếu tố này lại thành 4 yếu tố cơ bản nhất. Đó là những yếu tố có vai trò góp phần ứng dụng lớn vào xây dựng & phát triển chiến lược Marketing. Chiến dịch ứng dụng lần đầu tiên vào năm 1960. Hiện nay các yếu tố đó hiện nay được gọi là 4P marketing.

Khái niệm: 4P Trong marketing là gì?
Khái niệm: 4P Trong marketing là gì?

Cụ thể, trong Marketing gồm 4P thể hiện tất cả hoạt động marketing chuyên nghiệp mà doanh nghiệp triển khai trong toàn bộ quá trình một sản phẩm mới hoặc dịch vụ của bạn được đưa ra thị trường tới tay người tiêu dùng.

Theo đó, mô hình 4P được xem là cách thức nổi tiếng và thông dụng nhất để ứng dụng vào quy trình Marketing Mix 4P với 4 yếu tố cơ bản gồm:

  • Product (Sản phẩm): Bạn sẽ bán gì?
  • Price (Giá cả): Bạn tính chi phí bao nhiêu cho sản phẩm?
  • Place (Địa điểm): Khách hàng sẽ mua sản phẩm ở đâu?
  • Promotion (Quảng bá): Khách hàng sẽ tìm hiểu về sản phẩm của doanh nghiệp như thế nào?

Nếu bạn áp dụng 4 yếu tố 4P trong mô hình Marketing Mix sẽ ảnh hưởng mạnh đến doanh thu của bạn, áp dụng càng tốt thì doanh thu và lợi nhuận thu vê càng cao.

Product

Tức là yếu tố này phản ánh chính xác, cụ thể sản phẩm, dịch vụ mà bạn sẽ bán. Để xác định nên bán những gì, bạn phải hiểu nhu cầu của khách hàng tiềm năng đối với sản phẩm/ dịch vụ trước tiên. Sau đó, bạn cần điều chỉnh sản phẩm của mình có đáp ứng những nhu cầu đó hay không?

Càng đáp ứng mong đợi của khách hàng, bạn càng có nhiều cơ hội để họ mua hàng của bạn, giới thiệu bạn với người khác và quay lại lần nữa trong tương lai. Đây chính là là yếu tố đầu tiên của 4P Marketing mà các bạn cần chú ý xây dựng.

Bạn cần chú ý điều này khi thiết kế sản phẩm bao gồm:

  • Sản xuất hàng loạt hoặc sản xuất theo đơn đặt hàng
  • Sản phẩm của bạn sẽ được sản xuất hàng loạt và giống nhau cho mọi người mua, hay bạn sẽ cung cấp một sản phẩm riêng biệt tùy theo nhu cầu khách hàng?

Product là sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp

Sản phẩm của bạn có thể bao gồm:

  • Hàng tiện dụng (convenience goods): Khách hàng cần mua thường xuyên với chi phí thấp (kem, tạp chí, thuốc lá, nước, …)
  • Hàng dạng mua sắm (shopping goods): Khách hàng cần so sánh các sản phẩm thuộc các thương hiệu khác nhau (đồ nội thất, quần áo, thiết bị điện tử, …)
  • Các sản phẩm đặc biệt (specialty goods/items):Khách hàng chỉ có nhu cầu sử dụng và mua vài lần, như một món quà đắt tiền hoặc mặt hàng xa xỉ (xe máy, đồ cổ, bộ sưu tập tranh, …)
  • Loại mặt hàng thụ động (unsought goods): Khách hàng không muốn biết và cũng không mong muốn dùng chỉ trừ khi trường hợp đặc biệt (bảo hiểm tai nạn, dịch vụ mai táng, bình chữa cháy, …)
  • Khi bản thân doanh nghiệp hiểu về dịch vụ và sản phẩm của bạn phù hợp với loại nào thì việc xác định cách định giá, bán ở đâu và làm thế nào để quảng bá tới người mua sẽ vô cùng đơn giản.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Chốt sale là gì? Bật mí bí quyết chốt sale hiệu quả

Price

Đây là yếu tố cho phép bạn biết được giá sản phẩm của bạn trên thị trường là bao nhiêu? Bạn có thể nhận thấy chi phí mà khách hàng cần trả để sở hữu sản phẩm của bạn ảnh hưởng trực tiếp đến số lượng sản phẩm bán được trên thị trường.

Vì thế, nếu bạn đang để giá cả sản phẩm của mình đang có giá quá thấp thì có thể khiến cho khách hàng cho rằng giá sản phẩm của bạn không đảm bảo hình thức và có chất lượng kém hay bạn sẽ có thu được ít lợi nhuận hơn. Ngược lại, nếu giá sản phẩm của bạn đang cao hơn giá thị trường thì chắc chắn khách hàng có thể mua ít hơn hoặc mua với số lượng nhỏ hơn nên doanh thu và doanh số của bạn cũng thấp.

Chi phí sản phẩm ảnh hưởng trực tiếp đến số lượng sản phẩm bán ra của bạn. Vì thế, để bạn xác định chi phí sản phẩm, bạn nên xem xét các yếu tố bao gồm: Chi phí sản phẩm gồm chi phí cố định và chi phí biến đổi, giá mà đối thủ đáng bán là bao nhiêu, số tiền mà khách có thể chi cho sản phẩm của bạn là bao nhiêu. Bạn chỉ cần dựa vào các yếu tố này để tính toán lợi nhuận bạn sẽ thu về khi bán được 1 sản phẩm.

Bạn cần giải đáp các vấn đề giá của sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang cung cấp cho khách hàng là gì? Bạn có nên giảm giá cho phân khúc khách hàng cụ thể không? Mức giá hiện tại của sản phẩm có đảm bảo hợp lý không? Hình thức thanh toán (trả tiền mặt hay trả thẻ) và thời hạn thanh toán (trả một lần hay trả hàng tháng)….

Price: Giá sản phẩm bạn bán là bao nhiêu?
Price: Giá sản phẩm bạn bán là bao nhiêu?

Place

Yếu tố tiếp theo trong 4p trong marketing là gì thì bạn có thể tham khảo địa chỉ mà khách hàng có thể mua sản phẩm của bạn. Đó là địa điểm cũng là nơi mà bạn sẽ bán sản phẩm cũng như phương thức phân phối sản phẩm đến tay khách hàng.

Đó là vấn đề là bạn bán trực tiếp hay giao cho các đại lý hoặc nhà phân phối, bán hàng online, bán hàng theo hệ thống. Khi bạn tự bán thì bạn sẽ bán qua internet, qua mail hay tại một cửa hàng trực tiếp? Địa điểm của bạn có thuận lợi cho khách hàng mua hay không?…

Nếu bạn trả lời các câu hỏi trên thì bạn đã giải quyết đầy đủ các vấn đề về Place trong 4p trong marketing là gì. Theo đó, bạn sẽ biết cách phân phối sản phẩm đúng kênh mà khách hàng đang có nhu cầu.

Một số hướng mà bạn có thể chọn bao gồm: Bạn quyết định nơi đặt doanh nghiệp của bạn ổn định. Quản lý chuỗi cung ứng giúp bạn tạo ra một quy trình liền mạch từ lúc chuẩn bị sản xuất cho đến khi giao hàng và tiêu thụ. Xuất khẩu:

Bạn có thể kinh doanh sản phẩm và dịch vụ ở nước ngoài rất hiệu quả.

Promotion

Đây là yếu tố cuối cùng trong 4p trong marketing góp phần giúp sản phẩm của bạn được nhiều người chú ý và quan tâm đến. Promotion trong marketing là hình thức quảng bá sản phẩm để nhiều người dùng biết đến. Đây được xem là yếu tố rất quan trọng trong mô hình 4P Marketing quyết định doanh thu của một doanh nghiệp hiện tại là bao nhiêu.

Để khách hàng mua hàng của bạn, họ cần phải biết về sản phẩm và có ấn tượng tích cực. Đồng thời, khách hàng tin tưởng là bản thân họ muốn dùng sản phẩm này.

Promotion: Chiến lượng quảng bá sản phẩm
Promotion: Chiến lượng quảng bá sản phẩm

Có rất nhiều chiến thuật giúp bạn quảng bá sản phẩm tới các khách hàng tiềm năng. Cụ thể bao gồm:

  • Quảng cáo truyền thống trên phương tiện đại chúng gồm truyền hình, đài phát thanh, bảng quảng cáo, trên báo chí hoặc tạp chí
  • Quảng cáo trên mạng internet bao gồm Social Media và các kỹ thuật quảng cáo hình thức online khác
  • Tham gia trực tiếp vào các triển lãm/hội chợ thương mại và các sự kiện
  • In tờ rơi quảng cáo truyền thống lâu đài.
  • Marketing trực tiếp qua điện thoại (Telemarketing), Email Marketing

Căn cứ vào ngân sách và đặc điểm của khách hàng tiềm năng để bạn chọn hình thức quảng cáo sản phẩm hiệu quả nhất nhờ vậy mà bạn sẽ có khả năng thu được số tiền lợi nhuận cao nhất.

Một trong những yếu tố góp phần quyết định chất lượng chiến thuật quảng bá chính là hình thức bao bì thiết kế nào (màu sắc, kiểu dáng, chất liệu) sẽ thu hút khách hàng tiềm năng của bạn?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  6 Cách Gửi Email Marketing Hiệu Quả & Hấp Dẫn

Mọi người có thể xem tính năng và lợi ích của sản phẩm bằng cách xem bao bì hay không?Các yêu cầu về bao bì nhãn hàng đại diện của sản phẩm, dịch vụ của bạn là gì? Thông điệp sử dụng và hình ảnh thương hiệu bạn phát triển rất quan trọng trong việc khiến mọi người biết đến và yêu thích sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.

>> Xem thêm: Agency Marketing là gì? | Chi tiết mọi thứ liên quan đến Agency Marketing

Ý nghĩa của chiến lược 4P trong Marketing là gì?

Sau khi bạn đã hiểu được 4p trong marketing là gì thì bạn có thể khám phá lợi ích của chiến lượng này trong việc làm Marketing và đẩy mạnh doanh số bán hàng của mỗi doanh nghiệp.

Ý nghĩa của chiến lược 4P trong Marketing
Ý nghĩa của chiến lược 4P trong Marketing

Tạo ra sản phẩm mới, chất lượng

Chiến lược Marketing 4P yêu cầu doanh nghiệp phải tìm hiểu thị trường, nhu cầu và mong muốn của người tiêu dùng. Những thông tin hữu ích đó sẽ giúp doanh nghiệp sáng tạo, sửa đổi các sản phẩm nhằm thỏa mãn mong muốn của người tiêu dùng chính xác cụ thể chi tiết nhất

Sản phẩm sau khi đã được cải tiến về chất lượng, hình thức lẫn tiêu chuẩn đáp ứng đúng thị hiếu của người tiêu dùng sẽ được đưa ra thị trường. Đây cũng sẽ là sản phẩm mang đến cho doanh nghiệp của bạn nguồn lợi nhuận tuyệt vời.

Nâng cao giá trị thương hiệu, uy tín công ty trên thị trường

Lợi ích tiếp theo mà 4P trong marketing mang đến chính là mang sản phẩm, dịch vụ của bạn tiếp cận với càng nhiều khách hàng tiềm năng càng tốt. Trên thị trường, doanh nghiệp sẽ giới thiệu, quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Chính điều này góp phần nâng cao hiệu quả trong hoạt động kinh doanh giúp hình ảnh doanh nghiệp phổ biến đến nhiều người hơn. Doanh nghiệp có uy tín, hình ảnh, được khẳng định chắc chắn sẽ được tin tưởng và có tốc độ phát triển nhanh trên thị trường. Đồng thời cạnh tranh tốt với các đối thủ cạnh tranh.

Nâng cao giá trị thương hiệu, uy tín trên thị trường
Nâng cao giá trị thương hiệu, uy tín trên thị trường

Tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh, công bằng

Ngoài việc đầu tư cho chất lượng vượt trội của sản phẩm và giá cả cạnh tranh với đối thủ thì thực hiện chiến lược 4P sẽ tạo lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp trên thị trường. Điều mà các đối thủ cạnh tranh không thể có được.

Đây là điều kiện giúp bạn tạo ra môi trường cạnh tranh lành mạnh, công bằng trên thị trường giúp bạn có thể thu hút khách hàng so với các đối thủ cạnh tranh. Điều vô cùng quan trọng trong thị trường có quá nhiều sản phẩm và khách hàng có thể lựa chọn bất kỳ thương hiệu nào mà họ muốn.

Gia tăng lợi ích cho người tiêu dùng

Sau khi nắm được 4P trong Marketing là gì thì bạn sẽ hiểu lợi ích của chiến lượng này đối với doanh nghiệp là mang đến nhiều lợi ích cho khách hàng hơn. Theo đó, bạn áp dụng chiến lược 4P, các sản phẩm được cải tiến chất lượng hơn, tính năng hơn, giá cả vẫn cạnh tranh trên thị trường.

Điều này giúp người tiêu dùng tiếp cận được sản phẩm tốt, tiện ích và nhanh chóng. Từ đó mà doanh thu và đánh giá của người tiêu dùng đối với sản phẩm, dịch vụ của bạn được cao hơn. Bạn sẽ có nhiều lợi nhuận hơn đối thủ cạnh tranh.

Gia tăng nhiều lợi ích cho người tiêu dùng
Gia tăng nhiều lợi ích cho người tiêu dùng

Ưu và nhược điểm của Mô hình 4P marketing

Dưới đây là một số ưu và nhược điểm cơ bản mà 4p trong marketing đang sở hữu hiện nay. Cụ thể như sau:

Ưu điểm mô hình 4P Marketing

Điều đầu tiên mà một số ưu điểm trong mô hình này mang đến cho doanh nghiệp của bạn bao gồm:

Tương tác dễ dàng, thuận lợi với khách hàng:

Thông qua các trang mạng xã hội và các hệ thống khác mà doanh nghiệp bạn có nhận được phản hồi của khách hàng ngay lập tức. Theo đó, bạn sẽ hiểu được về thương hiệu hay chiến lược marketing của doanh nghiệp có hiệu quả hay không, công chúng đánh giá ra sao về bản thân doanh nghiệp của bạn.

Bên cạnh đó, bài viết về thương hiệu của bạn được chia sẻ để tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng. Điều này có được nhờ có nhiều bình luận tích cực từ phía khách hàng đã trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ khách quan. Trường hợp chiến lượng của bạn đang tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu và đang đi đúng hướng thì sẽ có hiện tượng trên.

Giúp doanh nghiệp dễ dàng đo lường các thông số:

Lợi ích mà 4p trong marketing mang đến cho bạn chính là công cụ đo lường chính xác các chỉ số hoạt động của doanh nghiệp. Đặc biệt đối với người làm Marketing. Khi thực hiện chiến lược 4p trong marketing trên mọi kênh truyền thông đại chúng thì việc thu thập số liệu rõ ràng và chi tiết sẽ được tiến hành thành công.

Ưu và nhược điểm của Mô hình 4P marketing ra sao?
Ưu và nhược điểm của Mô hình 4P marketing ra sao?

Doanh nghiệp của bạn nhờ công cụ này mà sẽ biết được sản phẩm đã tiếp cận khách hàng như thế nào, có hiệu quả không. Cụ thể thông qua các chiến dịch quảng bá thương hiệu đến người tiêu dùng để tiếp tục triển khai kế hoạch tiếp theo hiệu quả hơn.

Dễ dàng tiếp cận được khách hàng mục tiêu

Khi bạn áp dụng 4p trong marketing hiện đại đều giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận khách hàng mục tiêu chuyên nghiệp và đơn giản hơn. Ví dụ các dịch vụ chạy quảng cáo giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mục tiêu thực sự. Họ là người quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn và có nhu cầu thực sự nên khả năng mua hàng sẽ rất cao.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Top 9 các trang web Freelancer uy tín Tốt Nhất 2023

Nhược điểm mô hình 4P Marketing

Bên cạnh các ưu điểm thì 4p trong marketing còn có một số hạn chế bao gồm:

Làm cho khách hàng cảm thấy phiền nhiễu

Khi bạn đặt chiến lược 4p trong marketing với khách hàng không có nhu cầu thì việc hiển thị sản phẩm, dịch vụ là việc khiến khách hàng cảm thấy khó chịu, phiền nhiễu.

Nhược điểm mô hình 4P Marketing là gì?
Nhược điểm mô hình 4P Marketing là gì?

Dễ bị khách hàng tiềm năng bỏ qua

Mặc dù sử dụng 4p trong marketing có thể tiếp cận khách hàng hiện đại dễ dàng và thuận lợi thì rất dễ bị bỏ qua. Khi xem trên phương tiện truyền thông đại chúng thì chỉ bạn chỉ cần cuộn xuống hoặc bỏ qua thì quảng cáo lập tức biến mất. Điều này có thể dễ dàng gây lãng phí cho tài chính quảng cáo ở khách hàng không thực sự có nhu cầu.

Cạnh tranh vô cùng khốc liệt

Chiến lược vững vàng và tiềm lực tài chính cũng quan trọng trong các cuộc chiến Marketing hiện đại giúp doanh nghiệp cạnh tranh tốt với các đối thủ trên thị trường. Theo đó, 4p trong marketing có thể khiến cho môi trường cạnh tranh khốc liệt hơn. Nhiều người áp dụng chiến lược này vào thực tế nhiều hơn.

>> Xem thêm: Target Market Là Gì? | 6 Bước Xác Định Target Market Hiệu Quả Cho Doanh Nghiệp

6 Bước phát triển 4P trong Marketing Mix

Cùng xác định các bước để 4P trong Marketing Mix trên hoạt động cụ thể của doanh nghiệp bạn nhé!

6 Bước phát triển 4P trong Marketing Mix
6 Bước phát triển 4P trong Marketing Mix

Xác định Điểm bán hàng độc nhất

Unique selling point (USP hay Điểm bán hàng độc nhất) là những giá trị mà chỉ có riêng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp của bạn mới có được. So với các đối thủ cạnh tranh thì đây chính là điểm khác biệt và nổi trội.

Thông qua các khảo sát đối với đối tượng người tiêu dùng, bạn sẽ tìm cách đáp ứng được nhu cầu của khách hàng tiềm năng. Từ đó, bạn sẽ biết xác định được tính năng chính của sản phẩm mà khách hàng đang quan tâm.

Thấu hiểu khách hàng

Để bạn có thể áp dụng 4p trong marketing là gì vào chiến lược thì bạn cần thấu hiểu tâm lý và mong muốn của khách hàng tiềm năng. Bạn cần xác định chính xác câu trả lời cho các câu hỏi bao gồm:

  • Khách hàng là người sẽ mua sản phẩm là ai?
  • Vấn đề mà khách hàng của bạn đang gặp phải là gì?
  • Khách hàng của bạn đang cần dùng một sản phẩm như thế nào?

Khi bạn thấu hiểu khách hàng thì chắc chắn bạn sẽ xây dựng chiến lược Marketing và áp dụng 4P hiệu quả nhất. Đây sẽ là cơ sở để bạn xác định khách hàng mục tiêu, chiến lược mục tiêu của mình.

Thấu hiểu khách hàng của mình muốn gì?
Thấu hiểu khách hàng của mình muốn gì?

Tìm hiểu đối thủ cạnh tranh trên thị trường

Để có thể xây dựng 4p trong marketing thì bạn cần tìm hiểu về đối thủ của mình. Bạn cần đánh giá xem giá sản phẩm mà đối thủ đang bán là bao nhiêu, các chi phí và các lợi ích đi kèm như giảm giá, bảo hành, ưu đãi đặc biệt, … Đây cũng là điều kiện để giúp bạn đưa ra mức giá bán cho sản phẩm tới tay khách hàng vừa thực tế, khách quan và hợp lý nhất phù hợp với điều kiện của người tiêu dùng.

Đánh giá các kênh phân phối và địa điểm mua hàng

Bước tiếp theo giúp bạn xây dựng 4p trong marketing chất lượng và hiệu quả, người làm marketing cần tìm hiểu được:

  • Khách hàng tiềm năng của bạn thường mua hàng ở đâu?
  • Họ thường sử dụng kênh social nào để mua sản phẩm? (Facebook, website, YouTube, …)

Trong khi đó, nếu sản phẩm chỉ phục vụ một thị trường nhất định, doanh nghiệp của bạn cần tập trung đẩy mạnh kênh/khu vực địa lý cụ thể để đẩy mạnh doanh số và doanh thu.

Đánh giá các kênh phân phối và địa điểm mua hàng
Đánh giá các kênh phân phối và địa điểm mua hàng

Phát triển chiến lược truyền thông (Promotion)

Bạn cần xây dựng, phát triển và mở rộng chiến lược truyền thông marketing cần được thực hiện.

Dù sử dụng bất kỳ phương thức quảng cáo nào thì bạn cũng cần phải đảm bảo thu hút khách hàng tiềm năng. Đồng thời, nhiệm vụ của các chiến lược truyền thông chính là làm cho các tính năng và lợi ích của sản phẩm được nổi bật, dễ hiểu và lôi cuốn hơn.

Kết hợp các yếu tố và kiểm tra tổng thể

Cuối cùng, vì 4P luôn kết nối chặt chẽ và tác động với nhau khi tiến hành triển khai chiến lược thành công. Theo đó, bạn cần trả lời các câu hỏi cụ thể bao gồm:

  • Các kênh phân phối, kênh marketing của bạn có đang củng cố giá trị của sản phẩm hay không?
  • Tài liệu quảng cáo của bạn có phù hợp với kênh phân phối được đề xuất?
Kết hợp các yếu tố và kiểm tra tổng thể
Kết hợp các yếu tố và kiểm tra tổng thể

Nói chung, bài viết trên đây đã trình bày và chia sẽ chi tiết về vấn đề 4P trong Marketing là gì. Hy vọng bài viết của website crm cho bất động sản đã hỗ trợ bạn hiểu thêm về 4p trong marketing cũng như Marketing Mix và cách ứng dụng chúng trong hoạt động của một doanh nghiệp trên thực tế.

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ trực tuyến hoặc trực tiếp tại:

Avatar of Meey CRM
Ứng dụng Meey CRM cung cấp giải pháp phần mềm quản lý bất động sản dành môi giới và quản lý sàn giao dịch bất động sản. CRM bất động sản quản lý quỹ hàng và khách hàng đơn giản hiệu quả

Related Posts

Top 5 phần mềm quản lý chung cư miễn phí tốt nhất

Top 5 Phần Mềm Quản Lý Chung Cư Miễn Phí

Với quỹ đất bị hạn chế và tiện ích công trình mang lại, số lượng chung cư tại các thành phố lớn mọc lên càng nhiều. Việc quản…

Top 8 Phần Mềm Email Marketing đột phá xu hướng năm 2022

Top 8 Phần Mềm Email Marketing Đột Phá Xu Hướng #1 2022

Có thể đánh giá phần mềm Email Marketing đột phá xu hướng chính là công cụ phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay. Theo đó, đây là…

Phần mềm quản lý hợp đồng 1Office cho doanh nghiệp

Top 10 Phần Mềm Quản Lý Hợp Đồng Cho Doanh Nghiệp

Việc quản lý hợp đồng luôn là vấn đề mà các doanh nghiệp cần chú ý trong hoạt động kinh doanh của mình. Hiện nay, những phần mềm…

word image 3975 3 1

TOP 3 phần mềm quản lý hộ tịch hiệu quả nhất

Mỗi phần mềm quản lý hộ tịch sẽ có những đặc thù riêng. Vì vậy, bạn hãy cùng CRM Khám phá top 3 phần mềm quản lý hộ…

quan ly du an phan mem

Quản lý dự án phần mềm là gì? Quy trình thực hiện như thế nào?

Thuật ngữ quản lý dự án phần mềm đã trở nên phổ biến trong những năm gần đây. Trước tác động của sự thay đổi của nền kinh…

Phần mềm lọc email là gì? Top 5 phần mềm lọc email hiệu quả nhất

Phần Mềm Lọc Email Là Gì? Top 5 Phần Mềm Lọc Email Hiệu Quả Nhất 2022

Ngày nay, việc sử dụng email để triển khai các chiến dịch truyền thông, chiến dịch quảng cáo an toàn, hiệu quả tiết kiệm tối đa chi phí…