Marketing - bán hàng

6 Cách Gửi Email Marketing Hiệu Quả & Hấp Dẫn

Theo thống kê mới nhất có đến 10 % khách hàng từ việc áp dụng cách gửi email marketing hiệu quả. Điều đó cho thấy ngoài vai trò để giao tiếp, truyền thông tin thì email marketing còn vị trí vô cùng cần thiết để làm chiến dịch truyền thông, tăng tỷ lệ chuyển đổi, tăng tương tác và uy tín cho thương hiệu doanh nghiệp của bạn.

6 Cách gửi Email Marketing hiệu quả, hấp dẫn thu hút người đọc nhất
6 Cách gửi Email Marketing hiệu quả, hấp dẫn thu hút người đọc nhất

Xác định được danh sách khách hàng tiềm năng

Trước khi giúp các bạn tìm hiểu sâu hơn về cách gửi email marketing hiệu quả thì các bạn cần xác định được danh sách khách hàng tiềm năng của mình là ai. cụ thể bạn cần nắm được định nghĩa khách hàng tiềm năng là gì và họ có vai trò như thế nào đối với doanh nghiệp của bạn cũng như email marketing.

Khách hàng tiềm năng là gì?

Khách hàng tiềm năng được hiểu một cách đơn giản là những người sẽ mua sản phẩm, dịch vụ của bạn trong tương lai. Họ là người có tiềm năng sẽ mang lại doanh thu và lợi nhuận cho bạn,

Nói cách khác, khách hàng tiềm năng là các đối tượng có khả năng sẽ mua, sử dụng các sản phẩm mà bạn cung cấp trên thị trường. Mọi chiến dịch marketing đều hướng đến đối tượng khách hàng tiềm năng.. Vì thế điều quan trọng nhất để bạn thành công trong bán hàng chính là xác định chính xác và chi tiết chân dung khách hàng tiềm năng và tìm kiếm khách hàng tiềm năng đang ở đâu.

Xác định chân dung khách hàng tiềm năng

Để bạn có thể xác định chính xác chân dung khách hàng tiềm năng thì bạn cần trả lời đầy đủ, chi tiết và chính xác về những câu hỏi cơ bản dưới đây:

  • Thông tin của khách hàng bao gồm: Họ tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ, giới tính, sở thích, mong muốn, vấn đề.
  • Chuyên môn của khách hàng là gì? Họ thiên về vấn đề gì và họ đang cần điều gì ở sản phẩm của bạn?
  • Khách hàng ở đâu? Địa chỉ để tìm thấy khách hàng tiềm năng là ở đâu?
  • Điều gì khiến khách hàng quyết định mua hàng của bạn?
  • Điều gì khiến khách hàng không mua hàng của bạn?

Chỉ cần trả lời đầy đủ câu hỏi trên thì có thể xác định chính xác chân dung khách hàng tiềm năng và cách gửi email marketing hiệu quả như thế nào.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí bằng excel
Xác định chân dung khách hàng tiềm năng ra sao?
Xác định chân dung khách hàng tiềm năng ra sao?

Tạo email hấp dẫn thu hút khuyến khích người nhận phản hồi

Yếu tố đầu tiên trong cách gửi email marketing hiệu quả chính là cần tạo được sự hấp dẫn trong Email. Dưới đây là một số yếu tố cơ bản mà bạn không thể bỏ qua được:

Đặt tiêu đề email ấn tượng không thể lướt qua

Tiêu đề là thứ đầu tiên mà khách hàng của bạn nhìn thấy khi nhận email marketing. Bởi vậy, việc xây dựng và thiết kế nội dung tiêu đề để khách hàng ấn tượng và không bỏ qua là điều vô cùng quan trọng. Điều này quyết định đến việc khách hàng tiềm năng có đọc nội dung của email hay không.

Vì thế, trước khi gửi, bạn cần xem xét đặt tiêu đề sao cho hấp dẫn nhất để khách hàng ghi nhớ và có dấu ấn. Đây là yếu tố quyết định thành công của chiến dịch email Marketing của doanh nghiệp của bạn trên thực tế hiện nay.

Nội dung email thú vị phù hợp khách hàng

Yếu tố thứ 2 giúp cho nội dung email của bạn được khách hàng chú ý đến chính là thông tin phải phù hợp, giải quyết chính xác và cụ thể vấn đề mà khách hàng đang gặp phải. Nếu bạn biết cách thì có thể áp dụng cách gửi email marketing hiệu quả trên thực tế.

Nội dung cần thể hiện ngắn gọn những điều mà bạn muốn gửi đến khách hàng của mình. Bạn cần trình bày một cách rõ ràng, rành mạch và dễ nhớ nhất. Nội dung của email càng giá trị bao nhiêu thì khả năng chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực tế càng cao bấy nhiêu. Đây là cách gửi email marketing hiệu quả cơ bản mà các bạn cần chú ý.

Nội dung email thú vị phù hợp khách hàng nhất
Nội dung email thú vị phù hợp khách hàng nhất

>> Xem thêm: Top 10 Mẫu Email Marketing Giới Thiệu Sản Phẩm Siêu Chuyên Nghiệp

Cá nhân hóa nội dung email

Tiếp theo để bạn có thể gây ấn tượng với khách hàng thì bạn nên cá nhân hóa nội dung email. Điều đó có nghĩa là cần làm cho khách hàng tiềm năng của bạn chỉ cần nhìn vào email thì biết đó là bạn và ghi nhớ thương hiệu, sản phẩm của bạn.

Bạn càng tạo ra sự khác biệt, độc đáo để khách hàng ấn tượng thì bạn càng có cách gửi email marketing hiệu quả. Điều này quyết định khách hàng mua sản phẩm của bạn thay vì các đối thủ cạnh tranh trên thị trường.

Tránh để email bị đánh spam

Cách để bạn có thể tiến hành gửi email hiệu quả chính là không nên để email vào mục Spam của khách hàng. Bạn cần đảm bảo Spam email hay thư rác là các thư điện tử vô bổ mà người nhận sẽ không bao giờ đọc.

Đó được xem là các email nặc danh, lừa đảo hoặc chứa virus gây hại có thể đánh cắp thông tin cá nhân, dữ liệu, thông tin thẻ tín dụng của người nhận nếu họ vô tình nhấp vào các liên kết hoặc tệp đính kèm. Vì thế, cách gửi email marketing hiệu quả chính là tránh để email của bạn vào mục Spam.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Review Mô Hình CRM Của Vinamilk

Dưới đây là một số yếu tố khiến email của bạn vào mục Spam không mong muốn bao gồm:

Tránh để email bị đánh spam
Tránh để email bị đánh spam

Do email thiếu các bản ghi chống Spam và xác thực email

Những email thiếu các bản ghi là nguyên nhân chủ yếu khiến email của bạn bị đánh dấu spam. Cụ thể là:

  • SPF: Sender Policy Framework: Bản ghi bảo vệ tên miền của bạn không bị gửi thư rác ( spam ).
  • DKIM: Domainkeys Identified Mail: Bản ghi bảo mật nội dung thư bằng mã hóa giúp xác nhận các email giúp tránh email giả,. Chúng được thiết kế để cho phép người nhận kiểm tra email được xác nhận là đến từ tên miền cụ thể nào và tên miền này có được ủy quyền hay không, tránh bị bộ lọc email bên nhận phân loại thành spam.
  • DMARC: Domain-based Message Authentication, Reporting & Conformance giúp người gửi và người nhận email xác minh thư đến bằng cách xác thực tên miền của người gửi. DMARC cũng xác định hành động để nhận các tin nhắn đến đáng nghi ngờ.

Email CC cho nhiều người cùng một lúc

Một lỗi thường gặp khi thực hiện cách gửi email marketing hiệu quả chính là bạn cần để cho bộ lọc đánh dấu spam là khi bạn gửi email và CC cho nhiều người. Theo đó, bộ lọc sẽ nghĩ bạn đang gửi hàng loạt email với nội dung giống nhau và đánh dấu email của bạn là spam.

Email chứa liên kết đáng nghi ngờ

Đó là những đường link dẫn đến các trang web không có thật, không an toàn,các địa chỉ URL chứa các folder chỉ 1-2 chữ cái. Bạn cũng có thể nghi ngờ các email chứa liên kết chứa tên miền nằm trong Blacklist. Cụ thể như sau:

Nội dung email hoặc chữ ký của bạn có chứa những liên kết đáng ngờ, hoặc nếu bạn nhập sai tên website hoặc sai vài ký tự trong liên kết của bạn, nó sẽ trở thành liên kết đáng ngờ.
URL của file ảnh bạn up lên là một đường dẫn không đáng tin cậy. Kể cả ảnh bạn dùng trong chữ ký (Signature)

Email chứa liên kết đáng nghi ngờ
Email chứa liên kết đáng nghi ngờ

Email có chứa nội dung hoặc tiêu đề email không đúng quy định

Cụ thể, các trường hợp sẽ bị đánh dấu là Spam nếu:

  • Email có nhiều các cụm từ spam, như là “Nhấn vào đây!” hoặc “Cơ hội duy nhất trong đời!”
  • Sử dụng dấu chấm than quá nhiều.
  • Email mà bạn toàn sử dụng từ viết hoa.
  • Tiêu đề có tô màu đỏ hoặc xanh sáng
  • Email chỉ có 1 ảnh lớn, không có hoặc có rất ít chữ
  • Nội dung có chứa từ khóa nhạy cảm như từ resort, gay, bất động sản, marketing…

Nội dung copy trực tiếp từ Word, Excel hay Powerpoint vì việc nội dung có quá nhiều định dạng phông chữ cũng sẽ bị bộ lọc đánh dấu spam.

Bên cạnh đó, các email đính kèm file .exe, email bị nhiều người nhận đánh dấu spam: khi email bạn được chọn và đánh dấu vào spam quá nhiều, Tên miền hoặc địa chỉ email của bạn giống với địa chỉ email của người gửi đã biết..cũng đều khiến cho email của bạn bị vào mục Spam.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Top phần mềm CRM miễn phí dành cho doanh nghiệp tốt nhất hiện nay

Bởi thế, bạn cần tránh tuyệt đối các yếu tố trên vì nội dung có hay mấy mà khách hàng tiềm năng không đọc thì sẽ thật lãng phí. Đó chắc chắn không phải là cách gửi email marketing hiệu quả.

Email có chứa nội dung hoặc tiêu đề email không đúng quy định
Email có chứa nội dung hoặc tiêu đề email không đúng quy định

>> Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Viết Email Marketing Đơn Giản Hiệu Quả Từ A-Z

Bố cục email rõ ràng hấp dẫn

Thêm một cách gửi email marketing hiệu quả chính là bạn cần bố trí bố cục của email càng rõ ràng, hấp dẫn càng tốt. Bạn có thể bố cục theo chiều ngang và chiều dọc.

Bố cục càng rõ dàng và hấp dẫn thì khách hàng tiềm năng càng chú ý đến thông tin, sản phẩm và dịch vụ. Điều này có thể giúp cho chiến dịch Marketing của bạn vô cùng thành công. Bạn cần áp dụng các bố cục tiêu chuẩn để áp dụng cách gửi email marketing hiệu quả trên thực tế.

Đa dạng hóa sử dụng hợp lý CTA

Có thể đánh giá CTA hay còn gọi là kêu gọi hành động có vai trò đặc biệt quan trọng đối với mỗi cách gửi email marketing hiệu quả. Nếu bạn chọn đúng danh sách khách hàng tiềm năng sẽ mua sản phẩm, dịch vụ của bạn mà không kêu gọi hành động rõ ràng, phù hợp sẽ giảm đi hiệu quả của email.

CTA đa dạng, nổi bật đặt ở vị trí dễ nhìn, thuận tay và có nội dung ngắn gọn dễ hiểu sẽ kích thích khách hàng kích vào. Bạn đừng quên đầu tư chọn màu sắc CTA đối lập với màu trang web và màu chữ nhé.

Đa dạng hóa sử dụng hợp lý CTA
Đa dạng hóa sử dụng hợp lý CTA

Dễ dàng hủy đăng ký nhận email

Điều kiện tiếp theo giúp bạn cách gửi email marketing hiệu quả chính là dễ dàng hủy đăng ký nhận email. Điều này giúp bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi và tập trung vào khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp mình.

Tối ưu trên các thiết bị thông minh

Thống kê cho thấy phần lớn các email sẽ được người đọc kiểm tra trên điện thoại thông minh và thiết bị di động. Vì thế, khi áp dụng cách gửi email marketing hiệu quả thì tốt nhất bạn nên tối ưu nội dung hiển thị trên máy tính lẫn các thiết bị.

Điều này vừa thể hiện sự chuyển nghiệp vừa mang đến sự tiện lợi cho người dùng. Tốc độ hiển thị càng nhanh thì tỷ lệ chuyển đổi, chốt đơn hàng càng tốt. Yếu tố này mang đến đánh giá cao của khách hàng đối với hoạt động email Marketing của công ty bạn.

Tối ưu trên các thiết bị thông minh hiện đại
Tối ưu trên các thiết bị thông minh hiện đại

Nói chung, cách gửi email marketing hiệu quả trên đây rất cơ bản và dễ áp dụng. Hy vọng bài viết trên của phần mềm quản lý bất động sản đã giúp các bạn có thể thêm thông tin hữu ích về vấn đề này đẩy mạnh hiệu quả trong chiến dịch marketing.

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ trực tuyến hoặc trực tiếp tại:

Avatar of Meey CRM
Ứng dụng Meey CRM cung cấp giải pháp phần mềm quản lý bất động sản dành môi giới và quản lý sàn giao dịch bất động sản. CRM bất động sản quản lý quỹ hàng và khách hàng đơn giản hiệu quả

Related Posts

phần mềm Kiotviet

Review phần mềm quản lý Kiotviet

Phần mềm quản lý kiotviet là phần mềm đang được hầu hết các doanh nghiệp quan tâm hiện nay. Phần mềm tương đối dễ sử dụng và có…

Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng giúp họ giữ lại 27% khách hàng (theo Salesforce )

Phần mềm CRM (quản lý quan hệ khách hàng) là gì?

Trong thời đại ngày nay, cụm từ CRM và phần mềm CRM được nhắc đến rất nhiều và trở thành mối quan tâm của nhiều doanh nghiệp, đơn…

phan mem quan ly cua hang son

TOP Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sơn hiệu quả

Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sơn mang đến nhiều lợi ích cho người dùng. Phần mềm là giải pháp kiểm soát số lượng hàng hóa nhập,…

phan mem odoo erp

Top 5 phần mềm quản lý bán hàng trên các sàn TMĐT mạnh nhất

Triển khai phần mềm quản lý sàn thương mại điện tử sẽ giúp doanh nghiệp quản lý hiệu quả công việc bán hàng trực tuyến, quản lý sản…

word image 3970 4 2

TOP phần mềm quản lý quán ăn hiệu quả

Phần mềm quản lý quán ăn là cánh tay phải của nhà quản lý trong việc điều hòa, phối hợp và quản lý hoạt động kinh doanh của…

phan mem crmviet 696x301 1

Top phần mềm CRM miễn phí dành cho doanh nghiệp tốt nhất hiện nay

Phần mềm CRM miễn phí (hay CRM miễn phí) có thể được xem là lời giới thiệu trực quan nhất về phần mềm CRM mà doanh nghiệp có…