Marketing - bán hàng

Affiliate Marketing Là Gì? 10 Cách Ứng Dụng Affiliate Marketing Kiếm Tiền Cho Người Mới

Affiliate Marketing đang là một thuật ngữ chỉ một hình thức kiếm tiền trực tuyến đang được rất nhiều người quan tâm. Với cơ hội và triển vọng, Affiliate Marketing trong tương lai chắc chắn sẽ là nguồn thu nhập tuyệt vời. Vậy Affiliate Marketing là gì? Hãy cùng tìm hiểu 10 ứng Affiliate Marketing kiếm tiền cho người mới sau đây!

Affiliate Marketing là gì?

Affiliate Marketing theo nghĩa tiếng Việt được hiểu là tiếp thị liên kết. Đây là một loại hình quảng bá sản phẩm, dịch vụ của nhà cung cấp hoặc nhà sản xuất tương đối phổ biến hiện nay.

Trong Affiliate Marketing sẽ bao gồm 2 đối tượng là nhà phân phối (Affiliate/ Publisher) và nhà cung cấp (Advertiser/Merchant). Sau đó, nhà phân phối sẽ nhận được hoa hồng trích phần trăm từ giá bán sản phẩm, dịch vụ giao dịch thành công từ phía nhà cung cấp.

Tìm hiểu chi tiết Affiliate Marketing là gì ?
Tìm hiểu chi tiết Affiliate Marketing là gì ?

Cụ thể, nhà phân phối là bên trực tiếp thực hiện hoạt động Marketing, quảng bá sản phẩm, dịch vụ để thu hút khách hàng quan tâm, muốn mua cũng như trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ đến từ phía các nhà cung cấp và nhận phần trăm hoa hồng.

Trong thực tế, để nói một dễ hiểu, Affiliate Marketing có bản chất tương tự như hình thức Cộng Tác Viên của các shop bán hàng online. Theo đó, chủ shop (hoặc có thể là chủ doanh nghiệp, nhà cung cấp) sẽ trả hoa hồng cho các Cộng Tác Viên khi họ tìm kiếm được khách mua hàng.

Vậy ưu điểm của hình thức Affiliate Marketing là gì so với mô hình Cộng Tác Viên truyền thống? Theo đó, ưu điểm chính là phía nhà phân phối sẽ không cần phải tự tìm kiếm những cộng tác viên bán hàng hay còn gọi là nhà phân phối.

Thay vào đó, các nhà phân phối sẽ chủ động lấy đường link sản phẩm của nhà cung cấp và chỉ khi đơn hàng giao dịch thành công mới cần phải thanh toán hoa hồng trích từ doanh thu bán hàng.

Affiliate Marketing ngày một phát triển mạnh mẽ, gắn liền với sự phát triển của các nền tảng bán hàng trực tuyến như Lazada, Shopee, Tiki,…Trong tương lai khi thương mại điện tử ngày một phổ biến tại Việt Nam, Affiliate Marketing chắc chắn sẽ sẽ tiếp tục phát triển và là phương thức kiếm tiền online hiệu quả nhất.

4 thành phần cấu tạo nên Affiliate Marketing

Vậy một mô hình Affiliate Marketing hoàn chỉnh sẽ được cấu tạo từ những thành phần nào? Trong thực tế đây là những đối tượng thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm thông tin về các thành phần cấu tạo nên Affiliate Marketing ngay sau đây nhé!

Nhà cung cấp

Nhà cung cấp trong một mô hình Affiliate Marketing được gọi là Advertiser/Merchant, viết tắt là ADV. Đây chính là những đơn vị (là doanh nghiệp) hoặc các cá nhân có khả năng cung cấp các sản phẩm, dịch vụ đa dạng trong các lĩnh vực đáp ứng các nhu cầu trong đời sống.

Nhà cung cấp - Advertiser/Merchant trong Affiliate Marketing
Nhà cung cấp – Advertiser/Merchant trong Affiliate Marketing

Nhà cung cấp sẽ là bên có mong muốn quảng bá, phân phối sản phẩm, dịch vụ của mình để tối ưu, tăng hiệu quả kinh doanh. Họ sẵn sàng trích một phần hoa hồng từ doanh thu để trả cho những người thực hiện giới thiệu, quảng bá thông qua nền tảng Affiliate Marketing.

Trong mô hình Affiliate Marketing, phía nhà cung cấp không cần yêu cầu quá nhiều về phần giới thiệu, quảng bá. Thay vào đó, những đơn vị, cá nhân cung cấp sản phẩm, dịch vụ chỉ cần cung cấp đầy đủ thông tin của sản phẩm bên mình. Sau đó sẽ có các cá nhân khác trực tiếp tham gia quảng bá, phân phối sản phẩm nếu cảm thấy phù hợp.

Đặc biệt, phía nhà cung cấp không cần phải trả hoa hồng khi không có phát sinh đơn hàng thành công. Chỉ khi bán được hàng mới cần phải trích một phần doanh thu để trả cho phía người thực hiện quảng bá, phân phối sản phẩm.

Nhà phân phối

Nhà phân phối trong mô hình Affiliate Marketing là gì? Theo đó, nhà phân phối được gọi là Affiliate/ Publisher hay còn được gọi tắt chính là PUB. Đây chính là đối tượng chiếm vị trí quan trọng và số lượng đông đảo trong mô hình Affiliate Marketing hiện nay.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Diễn đàn là gì? Cách sử dụng diễn đàn hiệu quả

Nhà phân phối hay PUB chính là bên trực tiếp nhận quảng bá, phân phối hay tiếp thị sản phẩm từ phía nhà cung cấp tới khách hàng có nhu cầu.

Hiện nay, hoạt động tiếp thị của nhà phân phối thường được thực hiện qua các kênh truyền thông như Facebook, TikTok hay Youtube để có thể dễ dàng tiếp cận được với khách hàng.

Nhà phân phối được gọi là Affiliate/ Publisher trong Affiliate Marketing
Nhà phân phối được gọi là Affiliate/ Publisher trong Affiliate Marketing

Sau khi quảng bá, tiếp thị và có phát sinh đơn hàng thành công, phía nhà phân phối sẽ nhận được khoản thù lao hay hoa hồng được trích ra từ phần trăm doanh thu sản phẩm, dịch vụ (phần trăm tùy vào loại sản phẩm, dịch vụ khác nhau).

Chính vì vậy, so với phía nhà cung cấp, nhà phân phối sẽ là bên hiểu rõ được đối tượng khách hàng cần quảng bá, tiếp thị là những ai. Đồng thời họ cũng sẽ có nền tảng tiếp thị sản phẩm, dịch vụ tốt hơn phía nhà cung cấp. Tùy theo mỗi nhà phân phối sẽ có cách lựa chọn cho mình chiến lược quảng bá sản phẩm, dịch vụ khác nhau.

Tuy nhiên, mục đích cuối cùng của họ là kéo lưu lượng truy cập khách hàng, hay còn gọi là Traffic sang phía nhà cung cấp để trực tiếp mua hàng. Sau khi khách hàng click vào website, địa chỉ mua hàng của phía nhà cung cấp và phát sinh đơn hàng hợp lệ thì PUB sẽ nhận được hoa hồng.

Trong mô hình Affiliate Marketing có lượng nhà phân phối vô cùng đông đảo. Đặc biệt, mỗi nhà phân phối có thể tự do lựa chọn những sản phẩm, dịch vụ của rất nhiều nhà cung cấp khác nhau để tiếp thị khi cảm thấy phù hợp.

Nền tảng tiếp thị liên kết

Trong Affiliate Marketing, một đối tượng quan trọng làm nên mô hình này chính là các nền tảng tiếp thị liên kết. Đây chính là bên trung gian cung cấp nền tảng kết nối cho nhà cung cấp và nhà phân phối có thể tìm kiếm và hợp tác với nhau.

Nền tảng tiếp thị liên kết có vai trò quan trọng trong Affiliate Marketing
Nền tảng tiếp thị liên kết có vai trò quan trọng trong Affiliate Marketing

Với những nền tảng tiếp thị liên kết, phía nhà cung cấp có thể trực tiếp theo dõi được hiệu quả phân phối, quảng bá, tiếp thị của các nhà cung cấp với các sản phẩm, dịch vụ của mình. Bên cạnh đó, tại đây còn cung cấp hệ thống thanh toán hoa hồng trực tiếp cho phía nhà phân phối mỗi khi bán thành công được sản phẩm

Hiện nay tại Việt Nam các nền tảng tiếp thị liên kết được ra đời ngày một nhiều và phát triển ngày một mạnh mẽ khi nhu cầu tiếp thị liên kết ngày một cao. Một số nền tảng tiếp thị liên kết phổ biến và uy tín tại Việt Nam có thể nhắc đến như: Dionos, AccessTRade, Adpia, Adflex, Masoffer,…

Khách hàng

Khách hàng – End User trong một mô hình Affiliate Marketing chính là đối tượng mà nhà phân phối sẽ cần tiếp cận, tiếp thị, quảng bá sản phẩm và trực tiếp mua hàng tại phía nhà cung cấp sau khi nhìn thấy những quảng cáo của nhà phân phối.

Khách hàng là đối tượng mà liên kết tiếp thị hướng đến
Khách hàng là đối tượng mà liên kết tiếp thị hướng đến

Lưu ý rằng, những đối tượng thực hiện hành động truy cập vào đường link tiếp thị không được coi là khách hàng. Thay vào đó, họ phải trực tiếp thực hiện hoạt động mua hàng thành công mới được tính là một End User hợp lệ.

Sau khi phát sinh đơn hàng giữa khách hàng và bên nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ thì phía nhà phân phối mới nhận lại được phần hoa hồng từ doanh thu của sản phẩm, dịch vụ đó.

>> Xem thêm: Cách Viết Content Hay Trên Facebook Thu Hút, Hiệu Quả

5 Mô hình tính giá, tiền hoa hồng trong Affiliate Marketing

Tiền hoa hồng trong Affiliate Marketing được tính như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu 5 mô hình tính giá, tính tiền hoa hồng phổ biến nhất trong Affiliate Marketing là gì ngay sau đây nhé!

Cost Per Action (CPA)

Cost Per Action – CPA là một trong những mô hình tính giá quảng cáo, tiền hoa hình tối ưu nhất hiện nay trong Affiliate Marketing khi dựa vào hành vi của người mua hàng.

Thông tin về Cost Per Action (CPA) trong Affiliate Marketing
Thông tin về Cost Per Action (CPA) trong Affiliate Marketing

Với mô hình này, nhà cung cấp chỉ phải trả hoa hồng cho phía nhà phân phối khi có khách hàng trực tiếp nhấn vào click truy cập thông qua quảng cáo của nhà phân phối và có phát sinh đơn hàng hợp lệ. Trong nhiều trường hợp có thể là đăng ký dịch vụ hoặc điền thông tin vẫn theo nhu cầu của nhà cung cấp.

Cost Per Sale (CPS)

Với mô hình Cost Per Sale – CPS, phía nhà cung cấp cần thanh toán hoa hồng được trích từ doanh thu khi khách hàng có phát sinh đơn hàng hợp lệ và hoàn thanh toán thành công đơn hàng đó thông qua đường link tiếp thị của nhà phân phối.

Cost Per Lead (CPL)

Cost Per Lead – CPL là mô hình liên kết tiếp thị được tính là thành công khi phía khách hàng hoàn tất form đăng ký sản phẩm, dịch vụ hợp lệ của nhà cung cấp hoặc cung cấp thông tin cá nhân hợp lệ thông qua đường link tiếp thị trực tiếp của phía nhà phân phối.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Quản lý dự án phần mềm là gì? Quy trình thực hiện như thế nào?

Cost Per Order

Đây là mô hình tính giá, tính hoa hồng trong Affiliate Marketing dựa trên đơn hàng đặt mua thành công.

Giới thiệu qua về Cost Per Order
Giới thiệu qua về Cost Per Order

Ngay sau khi khách hàng có phát sinh đơn hàng trên website, địa chỉ bán hàng của nhà cung cấp bởi đường link tiếp thị thì phía nhà phân phối sẽ nhận được hoa hồng.

Cost Per Qualified Lead (CPQL)

Với mô hình tính giá, tính hoa hồng Cost Per Qualified Lead bản chất vẫn là CPL. Tuy nhiên, phía nhà cung cấp sẽ trả hoa hồng cho nhà phân phối khi khách hàng không chỉ cần hoàn thành form đăng ký nhưng yêu cầu về thông tin khách hàng phải được yêu cầu cao hơn, đáp ứng được tiêu chí cụ thể trong từng chiến dịch.

6 mô hình Website đem lại chuyển đổi cao nhất

Hiện nay để thúc đẩy cho hoạt động liên kết tiếp thị của các nhà phân phối hiệu quả hơn, rất nhiều mô hình website đã ra đời. Hãy cùng tìm hiểu 6 mô hình website đem lại lượt chuyển đổi cao nhất cho nhà cung cấp và nhà phân phối nhé!

Những mô hình website có lượt chuyển đổi cao trong Affiliate Marketing
Những mô hình website có lượt chuyển đổi cao trong Affiliate Marketing

Coupon site

Hiện nay, những website có nhiều coupon giảm giá (hay mã giảm giá) được đánh giá là có lượt truy cập cao và tỷ lệ chuyển đổi rất tốt. Đặc biệt, khách hàng sẽ ưu tiên lựa chọn mua hàng tại những website cung cấp nhiều mã giảm giá lớn, giảm giá sốc nhất.

Review site

Các website chuyên về review cũng được đánh giá là mô hình đem lại lượt chuyển đổi cao cho nhà cung cấp và nhà phân phối. Với việc tích hợp mua hàng cùng review, đánh giá tốt trước khi đang tìm hiểu sản phẩm khiến khách hàng muốn mua những sản phẩm tại đây hơn.

Comparison site

Comparison site là những site chuyên về so sánh các sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử khác nhau. Đánh trúng vào tâm lý muốn mua được giá tốt nhất, những website so sánh sẽ thu hút được rất nhiều lượt khách hàng truy cập mỗi ngày.

Khi khách hàng đứng trước sự lựa chọn sẽ không ngần ngại click vào địa chỉ có giá thấp hơn, như vậy cũng hoàn toàn có thể tăng lượt chuyển đổi khi tiếp thị liên kết.

Focus Industry site

Focus Industry site là những website đi cung cấp thông tin chuyên sâu về một một lĩnh vực, ngành nghề nào đó. Những nhà phân phối sẽ lựa chọn website này để có thể tập trung tiếp thị, quảng bá cho những sản phẩm trong lĩnh vực đó.

Cashback

Những mô hình website có Cashback rất thu hút lượt truy cập hiện nay. Với hoạt động “đổi thưởng” cho những đơn hàng thành công, website có Cashback được đánh giá là có tỷ lệ chuyển đổi tương đối cao và sẽ còn tiếp tục tăng mạnh trong mô hình Affiliate Marketing trong tương lai.

> Xem thêm: 6 Cách Gửi Email Marketing Hiệu Quả & Hấp Dẫn

Lợi ích và lý do nên tham gia Affiliate Marketing là gì?

Affiliate Marketing được đánh giá là một mảnh đất màu mỡ hiện nay tại Việt Nam. Vậy những lợi ích và lý do khiến các bạn – các nhà phân phối nên tham gia Affiliate Marketing là gì?

Đối với nhà phân phối, bạn sẽ nhận được khoản tiền hoa hợp hấp dẫn mà không cần phải tham gia vào những công đoạn như nhập hàng, giao hàng, chuyển hàng hay nhận hàng hoàn.

Tìm hiểu những lợi ích và lý do tham gia Affiliate Marketing
Tìm hiểu những lợi ích và lý do tham gia Affiliate Marketing

Bên cạnh đó, khi đã có lượt người theo dõi, truy cập ổn định vào những trang mạng, bạn hoàn toàn có thể có lượt khách hàng ổn định thông qua liên kết tiếp thị, từ đó kiếm được khoản hoa hồng hấp dẫn mà không tốn bất kỳ chi phí gì.

Mô hình Affiliate Marketing hoạt động một cách tự do, linh hoạt mọi lúc, mọi do. Do đó dù bạn là ai, là học sinh hay người đã đi làm đều có thể dễ dàng tham gia và kiếm về khoản hoa hồng lên tới hàng chục, hàng trăm triệu mỗi tháng.

10+ cách ứng dụng kiếm tiền bằng Affiliate Marketing

Để giúp các bạn có thêm thông tin về cách kiếm tiền Affiliate Marketing, chúng tôi đã tổng hợp 10+ cách giúp những bạn mới có thể tạo được nhiều hoa hồng từ mô hình liên kết tiếp thị này. Hãy cùng theo dõi cách ứng dụng kiếm tiền Affiliate Marketing là gì ngay sau đây nhé!

Đăng ký các chiến dịch Mobile App

Hiện nay có rất nhiều các chiến dịch Mobile App được diễn ra, đây cũng là một hình thức của Affiliate Marketing. Theo đó, bạn chỉ cần gửi yêu cầu mở app cho bất kỳ một người nào đó. Khi người này mở app thành công thành công là bạn có thể ngay lập tức nhận được hoa hồng thông qua tài khoản ngân hàng đã đăng ký.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  6+ Cách Tư Vấn Bất Động Sản Hiệu Quả Nhất MeeyCRM

Với hình thức đơn giản, quá trình mở app diễn ra nhanh chóng và miễn phí, chắc chắn đây sẽ là một ứng dụng kiếm tiền bằng Affiliate Marketing mà các bạn nên thử.

Với những người mới tham gia vào mô hình Affiliate Marketing, khi chưa có lượng truy cập cao, các bạn có thể áp dụng cách tự mua hàng qua link Affiliate của mình để có được những hoa hồng đầu tiên. Đồng thời đây cũng là một cách giúp bạn tiết kiệm được một số tiền khi mua sắm trực tuyến mà bạn nên thử.

Một cách tiếp thị liên kết đơn giản khác mà bạn hoàn toàn có thể ứng dụng để kiếm tiền bằng Affiliate Marketing chính là tự gửi link affiliate mua hàng cho bạn bè, người thân của mình. Đây cũng là cách đơn giản giúp bạn có những đơn hàng từ Affiliate Marketing thành công.

Chia sẻ thông tin về Affiliate Marketing cho khách hàng
Chia sẻ thông tin về Affiliate Marketing cho khách hàng

Đây là một trong những cách tiếp thị liên kết được các bạn trẻ áp dụng nhiều nhất hiện nay. Với những nền tảng xã hội này sẽ cung cấp cho các bạn lượt khách hàng tiềm năng, truy cập mỗi ngày với nhu cầu mua sản phẩm, dịch vụ cao.

Ví dụ, tại Facebook sẽ có những hội nhóm riêng, đăng link Affiliate của mình vào đúng nhóm có đối tượng tiềm năng sẽ giúp bạn kiếm được lượng khách hàng lớn và đem về khoản hoa hồng cao.

Ngoài Facebook, trên các mạng xã hội hiện nay như Youtube, TikTok hay các diễn đàn khác cũng là nơi mà các bạn có thể ứng dụng Affiliate Marketing để đem về hoa hồng.

Đánh trúng vào tâm lý khách hàng thường tìm kiếm những bài review, đánh giá sản phẩm, dịch vụ trên các diễn đàn hay những kênh Youtube, bạn hãy tập trung phát triển nội dung để kích thích nhu cầu mua hàng của khách hàng thông quan liên kết tiếp thị của mình.

Xây dựng website và viết bài

Với những bạn đã thành thạo hơn với công nghệ thông tin, muốn phát triển con đường Affiliate bền vững nhất thì xây dựng những website để tiếp thị liên kết là sự lựa chọn hàng đầu của bạn.

Bạn có thể làm một website về bất kỳ chủ đề nào mà bạn thích hay chủ đề mà nhiều người, đặc biệt là giới trẻ quan tâm. Từ đó có thể thu hút một lượng traffic hùng hậu để có thể liên kết tiếp thị nhận hoa hồng hấp dẫn.

Sử dụng Facebook Ads

Facebook Ads là một công cụ giúp bạn có thể quảng cáo, tiếp cận được những đối tượng khách hàng tiềm năng để liên kết tiếp thị. Tuy nhiên, bạn cần phải đảm bảo có một nguồn ngân sách nhất để có thể duy trì hoạt động chạy Facebook Ads trong thời gian đầu chưa có hoa hồng.

Sử dụng Facebook Ads trong liên kết tiếp thị
Sử dụng Facebook Ads trong liên kết tiếp thị

Sử dụng Chatbot gửi tin nhắn hàng loạt

Hiện nay việc sử dụng công cụ Chatbot để tiếp thị liên kết được rất nhiều người sử dụng vì tính hiệu quả của nó. Với những tin nhắn kích thích sự tò mò của khách hàng, khiến khách hàng bấm nhiều nhất vào những đường tiếp thị liên kết và mua hàng sẽ khiến bạn kiếm về những khoản hoa hồng hấp dẫn nhất.

Sử dụng Email Marketing

Tương tự với hình thức sử dụng Chatbot gửi tin nhắn hàng loạt, tuy nhiên với Email

Marketing ngoài việc cho phép bạn gửi được nhiều thông tin về sản phẩm, dịch vụ hơn còn tạo cho khách hàng một ấn tượng ban đầu tốt về những thông tin tiếp thị cũng như sự an tâm về đường link tiếp thị của bạn.

Quảng cáo Google Adwords

Ngoài Facebook Ads, các bạn còn có thể sử dụng Google Adwords – dịch vụ quảng cáo của Google theo từ khóa. Khi đó, bạn có thể dễ dàng tiếp cận với những khách hàng có nhu cầu mua hàng và trực tiếp dẫn đường link tiếp thị của bạn tại mục quảng cáo.

Tuy nhiên, khi áp dụng cách thức này để kiếm hoa hồng Affiliate Marketing cũng bắt buộc bạn phải có một khoản dự trù ngân sách trước khi kiếm được hoa hồng từ mô hình này.

Mong rằng với những thông tin trên đây của website app quản lý bất động sản đã giải đáp được hết thắc mắc liên quan đến vấn đề Affiliate Marketing là gì của rất nhiều bạn. Affiliate Marketing vẫn đang là một mô hình đem đến nhiều cơ hội kiếm tiền trực tuyến mà chắc chắn các bạn không nên bỏ qua trong thời gian tới nhé!

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ trực tuyến hoặc trực tiếp tại:

Avatar of Meey CRM
Ứng dụng Meey CRM cung cấp giải pháp phần mềm quản lý bất động sản dành môi giới và quản lý sàn giao dịch bất động sản. CRM bất động sản quản lý quỹ hàng và khách hàng đơn giản hiệu quả

Related Posts

word image 3971 1

TOP Phần mềm quản lý quán karaoke hiệu quả

Phần mềm quản lý quán Karaoke giúp chủ quán không còn phải đau đầu vì cách tính giờ Karaoke. Quy trình vận hành quán đi vào nề nếp…

phan mem crmviet 696x301 1

Top phần mềm CRM miễn phí dành cho doanh nghiệp tốt nhất hiện nay

Phần mềm CRM miễn phí (hay CRM miễn phí) có thể được xem là lời giới thiệu trực quan nhất về phần mềm CRM mà doanh nghiệp có…

phan mem quan ly nhan su

TOP Phần mềm quản lý nhân sự hiệu quả nhất

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều phần mềm quản lý nhân sự. Tuy nhiên, để chọn được một ứng dụng có thể giúp doanh nghiệp hoàn…

LOYVERSE

TOP phần mềm quản lý quán cafe hiệu quả

Phần mềm quản lý quán cafe là phần mềm ứng dụng Hỗ trợ hoạt động kinh doanh cho các quán cafe trà sữa, quán nước giải khát như…

phan mem quan ly nong nghiep

11 Phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp tốt nhất

Phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp mang đến giải pháp giúp việc kinh doanh mặt hàng nông sản phát triển tốt hơn. Công cụ này…

word image 3973 1

TOP phần mềm quản lý nhà hàng hiệu quả nhất

Phần mềm quản lý nhà hàng là phần mềm hỗ trợ kinh doanh nhà hàng hiệu quả, ngoài ra nó còn hỗ trợ nhà hàng khách sạn quán…