Quản trị doanh nghiệp

Kinh Nghiệm Quản Lý Khách Hàng Bất Động Sản Hiệu Quả

Biết được cách quản lý khách hàng bất động sản hiệu quả chính là nắm được yếu tố tiên quyết để tạo ra giá trị. Ngay sau đây, Meey CRM sẽ giới thiệu những phương thức thực hiện cụ thể.

Bên cạnh đó là 4 điều cần lưu ý để doanh nghiệp đạt được hiệu quả cao nhất trong cách quản lý. Hãy đọc để trở thành thương hiệu tiêu biểu trong thị trường bất động sản.

Tại sao cần phải quản lý khách hàng BĐS thường xuyên?

Biết cách quản lý khách hàng bất động sản hiệu quả là vô cùng quan trọng. Thứ nhất, đó là cơ sở để tăng cường khả năng chăm sóc phân khúc tiềm năng.

Biết cách quản lý khách hàng bất động sản hiệu quả giúp cải thiện doanh thu
Biết cách quản lý khách hàng bất động sản hiệu quả giúp cải thiện doanh thu

Theo nguyên tắc 80/20, 80% lợi nhuận được tạo ra từ 20% khách hàng trung thành. Vì thế, chiến lược thông minh là tập trung vào việc thấu hiểu nhóm này. Thông qua quản lý, bạn nắm rõ thông tin cá nhân, lịch sử giao dịch, nhu cầu,…

Bạn biết rằng mình nên chăm sóc như thế nào để tạo ra giá trị thực sự cho khách hàng. Từ đó, mối quan hệ và niềm tin bền chặt chính là cách tăng doanh thu, khả năng “chốt đơn”.

Nhờ quản lý sát sao, bạn hiểu được nhu cầu thị trường đang đi theo hướng nào. Từ đây, nội bộ doanh nghiệp điều chỉnh nguồn lực, tập trung thỏa mãn những kỳ vọng này.  

Giả sử, qua tệp thông tin khách hàng, bạn biết xu hướng gần đây là đầu tư cho nghỉ dưỡng ngoại ô. Như vậy, giai đoạn này nên điều động nhân viên nghiên cứu thị trường đó để kết nối cung – cầu.

Kinh nghiệm quản lý khách hàng tại sàn BĐS

Điều quan trọng trong cách quản lý khách hàng bất động sản hiệu quả là xác định đúng đối tượng. Giữ những người mới và các đối tác trung thành sẽ cần chiến thuật khác nhau.

Kinh nghiệm quản lý khách hàng mới

Bước đầu tiên trong cách quản lý khách hàng mới là cần thu thập thông tin cơ bản. Cụ thể như họ tên, tuổi, nghề nghiệp, nơi sinh sống, nhu cầu BĐS,…Từ đó, bạn có thể gọi điện hoặc gửi Email để tư vấn thêm về dự án.

Việc quản lý khách hàng mới hướng đến mục tiêu kết nối, tăng cường niềm tin
Việc quản lý khách hàng mới hướng đến mục tiêu kết nối, tăng cường niềm tin

Thế nhưng, điều cần lưu ý là không được quá nóng vội. Trong giai đoạn quản lý này chỉ nhằm tăng cường sự kết nối và niềm tin. Để đến gần hơn với khách hàng, bạn có thể mời họ tham gia sự kiện BĐS chẳng hạn.

Tại đây, bạn hiểu rõ hơn kỳ vọng của khách hàng trong nhu cầu giao dịch bất động sản. Đó là tiền đề quan trọng để tư vấn, định hướng vào đúng thời điểm.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Phần mềm quản lý bất động sản: Top 8 phần mềm quản lý hiệu quả nhất hiện nay

Ngoài ra, bạn nên chủ động liên lạc lại để khách hàng không quên đi sự tồn tại của mình. Đó có thể đơn giản là lời hỏi thăm sức khỏe hoặc chúc mừng sinh nhật.

Kinh nghiệm quản lý khách hàng đã mua

Cách quản lý khách hàng bất động sản hiệu quả ở đây là thường đánh giá lại lịch sử giao dịch. Qua đó, bạn biết được dự án nào đã hợp tác thành công và đâu là phần còn dang dở.

Điều này là rất quan trọng để chuẩn bị cho những lần tư vấn tiếp theo. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên trao cho nhóm này những đặc quyền. Ví dụ như thông tin hấp dẫn hoặc mức giá ưu đãi,…

Khi đã hào hứng, khách hàng sẽ nhanh chóng hợp tác, bày tỏ nguyện vọng nhiều hơn. Thông qua cách quản lý hãy cho họ thấy tầm quan trọng và giá trị được nâng cao.

>> Xem thêm: Chăm Sóc Khách Hàng Là Gì | 5 Kỹ Năng Chăm Sóc Khách Hàng Hiệu Quả Bạn Cần Phải Biết

Cách quản lý khách hàng bất động sản hiệu quả cho sale

Biết cách quản lý khách hàng bất động sản đem đến nhiều lợi thế cho doanh nghiệp. Điều quan trọng và dễ nhận thấy nhất chính là duy trì và thúc đẩy lợi nhuận trên đà phát triển.

Bên cạnh đó, một điều không thể phủ nhận chính là tăng cường sợi dây kết nối với phân khúc tiềm năng. Chính vì thế, là một nhà quản lý, bạn nên áp dụng triệt để cách quản lý khách hàng bất động sản hiệu quả dưới đây.

Thường xuyên tương tác, giữ liên lạc khách hàng bất động sản

Đây chính xác là điều cơ bản nhất trong cách quản lý khách hàng bất động sản hiệu quả. Chủ động tương tác nhằm giữ gìn mối quan hệ thân thiết, đã từng mất nhiều thời gian tạo lập.

Cách quản lý khách hàng bất động sản hiệu quả là thường xuyên kết nối
Cách quản lý khách hàng bất động sản hiệu quả là thường xuyên kết nối

Chỉ cần thông qua cuộc trao đổi ngắn đủ để chứng tỏ sự chuyên nghiệp của bạn. Người nghe cảm thấy mình luôn được quan tâm, hài lòng với dịch vụ. Đó cũng chính là cơ hội để bạn khai thác, nắm bắt những nhu cầu mới đến từ họ.

Với sự phát triển của công nghệ như hiện nay, bạn có nhiều cách để liên lạc. Đó có thể là gọi điện, gửi Email,…

Kết nối đa kênh

Cách quản lý khách hàng bất động sản hiệu quả tiếp theo là kết nối đa kênh. Bởi vì, mỗi người sẽ thường xuyên hoạt động trên một nền tảng nhất định nào đó. Hãy quan sát họ để biết đâu là cách dễ dàng tương tác nhất với từng cá nhân.

Các phương tiện như: liên lạc qua số điện thoại, chat, Email, app di động, mạng xã hội, website,…Thông qua một số hình thức, bạn còn biết được gần đây họ đang quan tâm đến điều gì nhất.

Càng tương tác qua nhiều kênh, cơ hội để đến gần hơn với khách hàng càng cao. Hiểu được những đặc trưng cụ thể giúp bạn có cách quản lý linh hoạt. Đó cũng chính là cơ sở để đưa ra lời tư vấn, tiếp thị nhắm trúng thị hiếu.

Tạo ra các chiến dịch

Cách quản lý thông qua những không gian ảo là rất cần thiết nhưng vẫn chưa đủ. Để hiệu quả, doanh nghiệp bất động sản nên tổ chức chiến dịch, sự kiện. Tại đó, bạn tiếp cận khách hàng gần hơn bao giờ hết.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Vai Trò Của CRM Đối Với Doanh Nghiệp | Quan Trọng & Không Thể Thiếu
Tổ chức sự kiện gặp gỡ là cách quản lý khách hàng bất động sản hiệu quả
Tổ chức sự kiện gặp gỡ là cách quản lý khách hàng bất động sản hiệu quả

Trực tiếp trao đổi và lắng nghe để biết rằng kỳ vọng hoặc dự định của họ trong tương lai là gì. Đây là nguồn thông tin hữu ích, xác thực để tiếp tục lên các kế hoạch “bám đuôi”.

Tuy nhiên, để cách quản lý khách hàng bất động sản hiệu quả, bạn cần cho họ biết những lợi thế. Ví dụ như, khi tham gia vào sự kiện, chương trình này sẽ nhận được điều gì. Họ nhanh chóng cảm thấy hào hứng và sẵn lòng chia sẻ nhiều hơn.

Sử dụng công nghệ hiện đại trong quản lý, chăm sóc

Ứng dụng công nghệ là điều không thể thiếu trong cách quản lý khách hàng bất động sản hiệu quả. Doanh nghiệp tiết kiệm được nhiều thời gian, lại tăng hiệu suất đáng kể.

Công nghệ sẽ giúp việc quản lý khách hàng trong lĩnh vực bất động sản tốt hơn
Công nghệ sẽ giúp việc quản lý khách hàng trong lĩnh vực bất động sản tốt hơn

Từ những dữ liệu thu thập, bạn nắm bắt số lượng lớn thông tin nhanh chóng. Chỉ cần vài thao tác, toàn bộ thông tin cá nhân, thói quen, nhu cầu,…được cung cấp. Cách khai thác và sử dụng hiệu quả sẽ được phân tích cụ thể hơn trong phần cuối bài viết.

>> Xem thêm: 6 Lợi Ích Của Việc Học Đại Học Mang Lại Mà Bạn Phải Biết!

4 điều cần lưu ý để quản lý khách hàng bất động sản tối ưu nhất

Để thành công, việc biết cách quản lý khách hàng bất động sản hiệu quả là chưa đủ. Doanh nghiệp cần phải có đủ nguồn lực để thực hiện điều đó. Các yếu tố bao gồm như là: trình độ nhân viên, khả năng tổ chức dữ liệu, đầu tư công nghệ,…

Dưới đây là những điều bạn cần chuẩn bị để phương án tiếp cận và quản lý đạt kết quả cao nhất.  Nếu chủ động triển khai từ sớm, đây chắc chắn là lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp.

Sắp xếp và lưu trữ thông tin khách hàng khoa học

Như đã biết, để có cách quản lý khách hàng bất động sản hiệu quả cần có đầy đủ thông tin về họ. Khi đã sở hữu dữ liệu trong tay, điều phải thực hiện là sắp xếp và lưu trữ hợp lý.

Xử lý dữ liệu khoa học sẽ hỗ trợ rất nhiều cho việc quản lý
Xử lý dữ liệu khoa học sẽ hỗ trợ rất nhiều cho việc quản lý

Đến khi cần, bạn chỉ cần thực hiện một cú click chuột là mọi dữ liệu về cá nhân nào đó được trình bày đầy đủ. Hoạt động này càng quan trọng hơn nữa nếu doanh nghiệp sở hữu tập khách hàng đồ sộ.

Giả sử, bạn cần liên lạc với khách hàng nào đó để cập nhật nhu cầu của họ về bất động sản. Nếu vậy, việc truy cập dữ liệu giao dịch, thông tin cá nhân trước đó rất cần thiết. Nhân viên không cần hỏi lại những điều đã từng trao đổi trong quá khứ.

Việc này cũng giúp người nghe cảm thấy hai bên đã có mối quan hệ thân quen trước đó. Họ thêm phần tin tưởng, cởi mở chia sẻ hơn.

Nếu bạn còn đang lúng túng trong cách sắp xếp, quản lý thông tin, hãy tham khảo ngay Meey CRM. Tất cả dữ liệu khách hàng, lịch sử giao dịch, tương tác đều được lưu trữ khoa học. Khi cần tìm lại, bạn sẽ có ngay chỉ sau một giây.

Cá nhân hóa cách quản lý và tương tác

Cách quản lý khách hàng bất động sản hiệu quả cần phải đảm bảo cá nhân hóa. Mỗi người có đặc trưng về tính cách, nhân khẩu học, trình độ văn hóa và vô số điều khác.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Top 10 Phần Mềm CRM Tốt Nhất Hiện Nay Không Nên Bỏ Lỡ
Doanh nghiệp cần cá nhân hóa trong cách quản lý từng nhóm khách hàng
Doanh nghiệp cần cá nhân hóa trong cách quản lý từng nhóm khách hàng

Bạn không thể quản lý hay tương tác với tất cả mọi người bằng một kiểu duy nhất. Hãy cố gắng thấu hiểu để gần họ hơn và có được nhiều nguồn thông tin hữu ích.

Xét về khía cạnh này, một lần nữa Meey CRM xứng đáng là giải pháp đề hỗ trợ bạn. Công cụ sẽ chọn lọc và phân loại khách hàng theo nhiều tiêu chí. Từ đó, bạn biết đâu là đối tượng cần ưu tiên chăm sóc và quản lý nhiều hơn.

Nhờ vậy, doanh nghiệp không lãng phí nguồn lực cho những đối tượng ít có khả năng tạo ra giá trị. Thay vào đó, vì có đầy đủ thông tin nên việc cá nhân hóa trong dịch vụ và quản lý hướng đến nhóm người tiềm năng.

Cung cấp thông tin minh bạch, chính xác về bất động sản

Để quản lý khách hàng bất động sản hiệu quả, bạn cần trao cho họ những thông tin minh bạch. Sự chính xác giúp xây dựng niềm tin vào doanh nghiệp, muốn hợp tác nhiều hơn trong tương lai.

Bạn cần tạo dựng niềm tin bằng cách cung cấp thông tin chính xác
Bạn cần tạo dựng niềm tin bằng cách cung cấp thông tin chính xác

Cũng chính nhờ đặc điểm này, việc trao đổi và quản lý hiệu quả, tập trung trực tiếp vào những thứ tạo ra giá trị. Khách hàng đủ năng lực để đánh giá nên chọn dịch vụ của doanh nghiệp nào.

Trái lại, nếu không đủ tin tưởng, họ sẽ nhanh chóng rời đi. Khi khách hàng tiềm năng đã không còn, cách quản lý khách hàng bất động sản hiệu quả trở nên vô nghĩa.

Kết hợp với nhiều công cụ khác

Tích hợp các công cụ hỗ trợ, giúp cách quản lý khách hàng bất động sản hiệu quả hơn. Vì thế, doanh nghiệp nên chú trọng đầu tư để tăng cường sức mạnh và lợi thế.

Như đã nói, Meey CRM chính là ứng dụng hỗ trợ đắc lực. Nhờ việc khai thác, doanh nghiệp tăng cường khả năng theo sát và quản lý khách hàng. Mọi thông tin, dữ liệu lưu trữ đầy đủ, sẵn sàng phục vụ bất cứ khi nào.

Thao tác xử lý nhanh chóng, khoa học, đánh trúng mục tiêu giúp gia tăng cơ hội chốt đơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp cùng các công cụ khác như:

  • Hỗ trợ khách hàng: Kết nối các bộ phận trong doanh nghiệp để đáp ứng nhu cầu khách hàng tốt nhất.
  • Lên lịch cuộc hẹn: Ví dụ dụ điển hình như Google Calendar. Nhờ đó, bạn luôn tham gia đầy đủ những buổi họp với khách hàng, đối tác,…
  • Email Marketing: Tuy đơn giản nhưng lại giúp đến gần hơn với khách hàng.
  • Mạng xã hội: Đây là một kênh tiềm năng không nên bỏ qua. Vô vàn khách hàng có thể nhờ bạn tư vấn qua Facebook, Zalo,…

Với sự phát triển của công nghệ, không khó để bạn tìm cách quản lý khách hàng bất động sản hiệu quả. Qua đó còn giúp tiết kiệm đáng kể thời gian, công sức, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu.

Trên đây là điều cần biết với những ai đang mong muốn tăng cường tỷ lệ chuyển đổi. Website phần mềm quản lý bđs miễn phí tin rằng khi đã nắm trong tay cách quản lý khách hàng bất động sản hiệu quả, bạn sẽ thành công.

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ trực tuyến hoặc trực tiếp tại:

Avatar of Meey CRM
Ứng dụng Meey CRM cung cấp giải pháp phần mềm quản lý bất động sản dành môi giới và quản lý sàn giao dịch bất động sản. CRM bất động sản quản lý quỹ hàng và khách hàng đơn giản hiệu quả

Related Posts

Phần mềm quản lý môi giới bất động sản giúp doanh nghiệp vận hành hiệu quả, tiết kiệm chi phí

Phần mềm môi giới nhà đất bất động sản

Phần mềm quản lý môi giới bất động sản trên thị trường hiện nay rất đa dạng. Nổi bật nhất có thể kể đến như Meey CRM, BEELAND,…

Top 8 phần mềm chuyên quản lý khách hàng bất động sản tốt nhất

Phần mềm quản lý bất động sản: Top 8 phần mềm quản lý hiệu quả nhất hiện nay

Thị trường hiện nay tràn ngập các phần mềm quản lý bất động sản, khiến việc lựa chọn ứng dụng phù hợp trở thành bài toán nan giải….

Meey CRM - Phần mềm quản lý bất động sản

Chia sẻ top 15 phần mềm quản lý dự án tốt nhất

Bất động sản là lĩnh vực có tiềm năng lớn ở Việt Nam thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư. Nếu biết nắm bắt cơ…

Getfly hỗ trợ đo lường hiệu suất tương tác của khách hàng tối ưu

Top 10 Phần Mềm CRM Tốt Nhất Hiện Nay Không Nên Bỏ Lỡ

Phần mềm CRM tốt nhất hiện nay giúp doanh nghiệp chuẩn hóa toàn bộ quy trình kinh doanh. Bằng cách này hiệu suất làm việc tăng cao, doanh…

Để xây dựng hệ thống CRM hoàn chỉnh các cấp quản lý và nhân viên cần có nhận thức đúng đắn

CRM Là Gì? Top Các Phần Mềm CRM Tốt Nhất Hiện Nay

Nhiều người thắc mắc CRM là gì? Trong thời buổi công nghệ kỹ thuật lên ngôi, việc ứng dụng CRM vào hoạt động được nhiều công ty áp…

Sàn giao dịch bất động sản là gì?

Sàn Giao Dịch Bất Động Sản Là Gì? Top 5 Sàn Giao Dịch BĐS Tốt Nhất

Bất động sản đang là thị trường thu hút giới đầu tư bậc nhất bởi đây là lĩnh vực kinh doanh có mức tăng trưởng mạnh mẽ cũng…