Quản trị doanh nghiệp

Kinh Nghiệm Quản Lý Nhân Sự Bất Động Sản Hiệu Quả

Quản lý nhân sự bất động sản giúp phát triển bền vững cho doanh nghiệp. Nhân sự đóng vai trò quan trọng và cần thiết trong sự tồn tại của công ty.

Ngoài quản lý nhân sự bất động sản hiệu quả bạn cần có một phần mềm quản lý bất động sản chuyên nghiệp hiệu quả? Mời bạn cùng Meey CRM khám phá qua thông tin bài viết dưới đây. Tin rằng chia sẻ này không làm quý độc giả lãng phí thời gian vô ích đâu.

Nhân sự bất động sản là gì?

Nhân sự bất động sản là người giới thiệu sản phẩm nhà đất đến người có nhu cầu mua. Thông qua những hoạt động quảng cáo, tiếp thị và tư vấn nhằm thuyết phục khách mua thành công.

Sau mỗi lần giao dịch thành công giữa người bán và mua bất động sản, nhân sự bất động sản có thể được tính hoàn thành KPI để nhận lương từ công ty, Hay có thể nhận tiền thù lao tương ứng gọi là hoa hồng.

Công việc của nhân sự trong sàn bất động sản

Để biết được công việc của nhân sự trong sàn bất động sản như thế nào bạn hãy theo dõi trong phần dưới đây:

Công việc Chi tiết

Công việc của nhân viên sale Bất Động Sản

  Tư vấn bất động sản, tìm kiếm khách hàng dựa vào việc xây dựng cơ sở dữ liệu, gọi điện, giới thiệu dự án cho khách hàng dựa vào data được cung cấp.

Thực hiện cách thức tiếp cận khách hàng như phát tờ rơi, tham gia các sự kiện, làm việc trực tiếp tại các văn phòng của dự án.

 Cung cấp những thông tin liên quan đến bất động sản, dự án, chính sách bán hàng, khuyến mãi,…

 Giải đáp thông tin liên quan giúp khách hàng tìm được bất động sản.

Hỗ trợ thực hiện thủ tục, giấy tờ, hợp đồng.

Duy trì mối quan hệ đẹp với khách hàng, quản lý khách hàng bất động sản hiệu quả.

Thực hiện các chiến lược kinh doanh, phát triển và làm báo cáo theo yêu cầu.

Công việc của nhân viên backsale

Backsale là sự bán thuê lại (Sau khi bán, người bán có thể thuê lại tài sản mình đã bán).

Tìm khách hàng hiện tại chi tiêu vào sản phẩm bất động của công ty.

 Tư vấn và bán hàng.

Giải đáp thắc mắc cũng như khiếu nại về sản phẩm cho khách hàng.

 Giữ chân khách hàng tiềm năng giúp xây dựng một doanh nghiệp vững chắc.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  5+ Bí Quyết Chăm Sóc Khách Hàng Bất Động Sản Hiệu Quả 

Nguồn thu nhập của nhân sự bất động sản

Mức lương của nhân sự bất động sản thường được chia làm 2 phần gồm lương cứng và phần trăm hoa hồng. Lương cứng thường là mức lương cơ bản của vùng hoặc theo quy định của mỗi công ty giao động từ 4.000.000 – 5.000.000đ/tháng.

Phần thu nhập chính của nhân sự bất động sản tùy thuộc vào phần trăm hoa hồng nhận được. Phần trăm này gồm có: Thưởng KPI hàng tháng, thưởng doanh số, thưởng quý và năm,…

Tuy là ngành có mức lương cho nhân sự bất động sản khá cao. Thế nhưng đây cũng là một trong những lĩnh vực cạnh tranh mạnh mẽ và tỷ lệ đào thải khắc nghiệt.

Tầm ảnh hưởng của đội ngũ nhân sự

Nhân viên dù ở bất cứ vị trí nào cũng đều là nhân tố góp phần củng cố phát triển doanh nghiệp. Bởi lẽ trí tuệ, sự sáng tạo của nhân viên được xem là tài sản vô giá của công ty. 

Đội ngũ nhân sự bất động sản giỏi được phân chia phù hợp sẽ mang đến thế mạnh của doanh nghiệp
Đội ngũ nhân sự bất động sản giỏi được phân chia phù hợp sẽ mang đến thế mạnh của doanh nghiệp

Đội ngũ nhân sự bất động sản giỏi được phân chia phù hợp sẽ mang đến thế mạnh của doanh nghiệp. Từ đó thúc đẩy hiệu quả kinh doanh cũng như tăng năng lực cạnh tranh lên cao. 

Nhiều người lầm tưởng sự quan tâm hàng của doanh nghiệp là tập trung vào việc làm thế nào để tăng doanh số bán hàng. Thế những những công ty thành công đều bắt đầu từ nhân sự giỏi, người có thể đưa ra sự sáng tạo, cách làm thu hút khách hàng.

Một nhân sự bất động sản giỏi có thể thu hút được 100 khách hàng. Ngược lại, với nhân sự kém khiến 100 khách hàng rời đi. Không những thế, cách quản lý, đào tạo và sắp xếp nhân lực đóng vai trò then chốt giúp tối đa hóa năng lực nhân viên.

>> Xem thêm: Sale Bất Động Sản Là Gì? Những Điều Bạn Cần Phải Biết

Kinh nghiệm quản lý nhân sự bất động sản hiệu quả

Sau đây là một số Kinh nghiệm quản lý nhân sự bất động sản hiệu quả, thành công bạn có thể tham khảo và áp dụng:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Chia sẻ top 15 phần mềm quản lý dự án tốt nhất

Đầu tư chi phí, thời gian để mời chuyên gia đào tạo nhân sự

Nghề môi giới bất động sản mang đến cơ hội thu nhập hấp dẫn và phát triển bản thân nhưng hầu hết đều không trụ được lâu. Vì vậy, những năm gần đây, hầu hết doanh nghiệp địa ốc đều đang gặp tình trạng thiếu hụt lao động, ảnh hưởng đến chất lượng kinh doanh.

Đầu tư chi phí, thời gian để mời chuyên gia đào tạo nhân sự bất động sản
Đầu tư chi phí, thời gian để mời chuyên gia đào tạo nhân sự bất động sản

Bên cạnh việc tục tuyển dụng nhân viên kinh doanh bất động sản, một số giám đốc bất động sản ưu tiên ứng dụng mô hình đội ngũ sale tinh gọn, thoát khỏi áp lực nguồn nhân lực. Theo cách này mang đến hiệu quả cao trong hoạt động kinh doanh.

Tức là đầu tư chi phí và thời gian để mời chuyên gia đào tạo một nhân sự những kỹ năng chuyên môn, mềm và công nghệ marketing 4.0. Những buổi huấn luyện và đào tạo đó sẽ giúp nhân viên thực hành các kỹ năng giao tiếp.

Chẳng hạn: Như thế nào là bán hàng chuyên nghiệp khi tiếp xúc với khách hàng như bắt tay, đi đứng, tư thế ngồi,…. Bên cạnh đó là những cách vượt qua nỗi sợ để thực hiện những cuộc gọi điện thoại,… Cũng như tìm kiếm khách hàng tiềm năng bất động sản với marketing.

Nhờ đó, công ty sẽ sở hữu đội ngũ nhân viên kinh tinh nhuệ và thiện chiến, từ đó có thể nhiệt tình bán BĐS đến nhiều khách hàng tiềm năng, mang lại hiệu suất kinh doanh cao hơn.

Chú trọng công tác quản lý để giữ nhân viên

Nhân sự của doanh nghiệp bất động sản luôn có sự biến động không ngừng. Nguyên nhân là do sale không nắm được tâm lý của khách hàng, chưa thấu hiểu và tư vấn được dự án/sản phẩm phù hợp. Điều đó dẫn đến giảm dung lượng giao dịch bất động sản.

Chú trọng công tác quản lý để giữ nhân viên
Chú trọng công tác quản lý để giữ nhân viên

Đây là lý do khiến quản lý kinh doanh tại bất động sản nản lòng bỏ cuộc. Bên cạnh đó còn có một số chính sách, quy định và văn hóa công ty không phù hợp khiến người lao động muốn nhảy việc.

Do đó, để giữ chân nhân viên, doanh nghiệp nên chú trọng nhiều hơn đến công tác quản lý nhân sự bất động sản khoa học. Đồng thời xây dựng quy trình làm việc rõ ràng để giữ chân được nhân sự tốt hơn.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp nên đề xuất thêm chính sách và đãi ngộ tốt với nhân sự. Điển hình như: Thưởng nóng, thưởng định kỳ, thưởng KPI, cử đi học, phụ cấp, đào tạo, du lịch,… Lúc này những nhân viên giỏi không còn suy nghĩ đến việc nhảy việc.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Vai Trò Của CRM Đối Với Doanh Nghiệp | Quan Trọng & Không Thể Thiếu

Thay vào đó họ sẽ dốc toàn lực tập trung vào công việc vì lợi ích chung của công ty và gắn bó lâu dài với doanh nghiệp. Từ đó, tạo ra những mối quan hệ khăng khít giữa nhân viên với doanh nghiệp để có được nền tảng doanh nghiệp vững chắc.

Kinh nghiệm Quản lý nhân sự bất động sản hiệu quả là lắng nghe, thấu hiểu

Thêm một Kinh nghiệm quản lý nhân sự bất động sản hiệu quả nữa là lắng nghe và thấu hiểu tâm lý của họ. Từ đó giải quyết những công việc một cách dễ dàng và thuận lợi hơn.

Quản lý nhân sự bất động sản hiệu quả là lắng nghe, thấu hiểu
Kinh nghiệm Quản lý nhân sự bất động sản hiệu quả là lắng nghe, thấu hiểu

Để thực hiện được điều đó, giám đốc sàn bất động sản cần biết lắng nghe ý kiến của nhân viên. Bạn cần tiếp thu đóng góp tích cực và phản hồi ý kiến một cách tích cực. Điều này tạo động lực giúp nhân sự bất động sản cố gắng để phát huy năng lực làm tốt công việc.

Ngoài ra, tuyệt đối không được tỏ vẻ mình là sếp trước mặt nhân viên, thay vào đó bạn cần hòa đồng với mọi người. Thông qua đó mang đến bầu không khí thoải mái giúp môi trường làm việc bớt căng thẳng, áp lực. 

>> Xem thêm: Khám Phá 7 Bí Quyết Tư Vấn Bất Động Sản Chắc Chắn Thắng

Khen chê một cách nghệ thuật

Khen chê một cách nghệ thuật tức là biết dẫn dắt và điều hòa, giúp các nhân sự làm việc vui vẻ và hòa đồng. Nhờ vậy, sẽ hạn chế tình trạng xích mích hay bất hòa nơi văn phòng.

Việc khen hay phê bình một cá nhân trong doanh nghiệp là vấn đề không đơn giản. Do đó với vai trò là đầu tàu tại chi nhanh, giám đốc bất động sản nên tạo ra cách thức khen thưởng riêng cho từng cá nhân hay nhóm trước mắt tập thể. Để có thể tạo ra động lực cho nhân viên khác cố gắng hơn khi làm việc.

Qua bài viết này chắc hẳn bạn đã bỏ túi thêm cho mình kinh nghiệm quản lý nhân sự bất động sản bằng phần mềm CRM hiệu quả. Nếu còn thắc mắc vấn đề nào quý độc giả hãy bình luận phía dưới để được crm bds hỗ trợ kịp thời.

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ trực tuyến hoặc trực tiếp tại:

Avatar of Meey CRM
Ứng dụng Meey CRM cung cấp giải pháp phần mềm quản lý bất động sản dành môi giới và quản lý sàn giao dịch bất động sản. CRM bất động sản quản lý quỹ hàng và khách hàng đơn giản hiệu quả

Related Posts

Phần mềm quản lý môi giới bất động sản giúp doanh nghiệp vận hành hiệu quả, tiết kiệm chi phí

Phần mềm môi giới nhà đất bất động sản

Phần mềm quản lý môi giới bất động sản trên thị trường hiện nay rất đa dạng. Nổi bật nhất có thể kể đến như Meey CRM, BEELAND,…

Top 8 phần mềm chuyên quản lý khách hàng bất động sản tốt nhất

Phần mềm quản lý bất động sản: Top 8 phần mềm quản lý hiệu quả nhất hiện nay

Thị trường hiện nay tràn ngập các phần mềm quản lý bất động sản, khiến việc lựa chọn ứng dụng phù hợp trở thành bài toán nan giải….

Getfly hỗ trợ đo lường hiệu suất tương tác của khách hàng tối ưu

Top 10 Phần Mềm CRM Tốt Nhất Hiện Nay Không Nên Bỏ Lỡ

Phần mềm CRM tốt nhất hiện nay giúp doanh nghiệp chuẩn hóa toàn bộ quy trình kinh doanh. Bằng cách này hiệu suất làm việc tăng cao, doanh…

Để xây dựng hệ thống CRM hoàn chỉnh các cấp quản lý và nhân viên cần có nhận thức đúng đắn

CRM Là Gì? Top Các Phần Mềm CRM Tốt Nhất Hiện Nay

Nhiều người thắc mắc CRM là gì? Trong thời buổi công nghệ kỹ thuật lên ngôi, việc ứng dụng CRM vào hoạt động được nhiều công ty áp…

Meey CRM - Phần mềm quản lý bất động sản

Chia sẻ top 15 phần mềm quản lý dự án tốt nhất

Bất động sản là lĩnh vực có tiềm năng lớn ở Việt Nam thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư. Nếu biết nắm bắt cơ…

Biết cách quản lý khách hàng bất động sản hiệu quả giúp cải thiện doanh thu

Kinh Nghiệm Quản Lý Khách Hàng Bất Động Sản Hiệu Quả

Biết được cách quản lý khách hàng bất động sản hiệu quả chính là nắm được yếu tố tiên quyết để tạo ra giá trị. Ngay sau đây,…