Phần Mềm CRM Quản trị doanh nghiệp

CRM Là Gì? Top Các Phần Mềm CRM Tốt Nhất Hiện Nay

Nhiều người thắc mắc CRM là gì? Trong thời buổi công nghệ kỹ thuật lên ngôi, việc ứng dụng CRM vào hoạt động được nhiều công ty áp dụng hiệu quả. Đây là công cụ hữu ích phát triển quan hệ với khách hàng cũ và làm quen với khách hàng mới tốt hơn. Vậy CRM là gì và cách ứng dụng phần mềm CRM trong các doanh nghiệp ra sao?

Tìm hiểu về phần mềm CRM là gì, ứng dụng CRM trong công việc
Tìm hiểu về phần mềm CRM là gì, ứng dụng CRM trong công việc

CRM là gì?

Trước khi trả lời câu hỏi phần mềm CRM là gì thì các bạn cần nắm được khái niệm CRM là gì. Cụm từ CRM được viết tắt bởi các từ tiếng Anh bao gồm “Customer Relationship Management”. Bạn có thể hiểu đơn giản CRM chính là quản lý mối quan hệ với khách hàng.

Điều này đồng nghĩa với việc các công ty, doanh nghiệp quản lý các tương tác với khách hàng cũ đến mới từ đó hình thành mối quan hệ trong kinh doanh chuyên nghiệp.

Còn phần mềm CRM tức là Customer Relationship Management được hiểu đơn giản là phần mềm quản trị quan hệ khách hàng. Các đơn vị công ty sử dụng kết hợp giữa ứng dụng thực tế, chiến lược và công nghệ để quản lý và phân tích sự tương tác và dữ liệu của khách hàng. Đây là hình thức số hóa dữ liệu khách hàng được ứng dụng phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay.

CRM mang giúp công việc được thuận tiện hơn, rõ ràng hơn
CRM mang giúp công việc được thuận tiện hơn, rõ ràng hơn

Mục tiêu của CRM là gì?

Như bạn đã biết CRM là gì, mục tiêu chính của CRM là giúp doanh nghiệp có cái nhìn bao quát hơn về hành vi và giá trị của khách hàng thông qua các công cụ khác nhau. Nếu chiến lược CRM hiệu quả, doanh nghiệp có thể cải thiện doanh thu bằng những cách sau.

  • Cung cấp sản phẩm và dịch vụ mà khách hàng muốn theo cách tốt hơn
  • Cung cấp các gói hiệu quả hơn
  • Giúp sales bán nhiều sản phẩm nhanh hơn
  • Giữ chân khách hàng hiện tại và thêm khách hàng mới
Mục tiêu của CRM là gì?
Mục tiêu chính của CRM là gì?

Lợi ích của CRM là gì?

CRM đang là lựa chọn ưu tiên của nhiều doanh nghiệp bởi hệ thống này có những ưu điểm đặc biệt như:

– Tăng cường tự động hóa
– Chiến lược hoạt động rõ ràng
– Tất cả thông tin ở một nơi
– Cắt giảm chi phí
– Thêm thời gian để bán
– Lực lượng lao động lưu động
– Quy trình bán hàng đơn giản
– Giao tiếp theo ngữ cảnh
– Hợp tác nhóm dễ dàng
– Tương tác khách hàng toàn diện
– Tuân thủ theo SLA

Quy trình công việc CRM là gì?

Các hoạt động của CRM thường sẽ được xoay quanh 5 hoạt động chính và tạo thành một vòng tròn khép kín. Nó có thể bắt đầu một chiến dịch CRM với bất kỳ hoạt động nào. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là lấy khách hàng làm trung tâm, bởi vì CRM là một hoạt động tập trung vào việc cải thiện mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng. Cùng xem 5 hoạt động chính của CRM bao gồm:

Quy trình hoạt động của CRM là gì?
Quy trình công việc CRM là gì?

Bán hàng: là hoạt động của CRM liên quan đến sản phẩm cung cấp cho khách hàng. Hoạt động này chính là các nghiệp vụ bán hàng như: Email, báo giá, đặt lịch hẹn, hợp đồng, giao dịch, thu hộ, giao hàng,….

Tiếp thị: Xây dựng các kế hoạch tiếp thị CRM với mục đích lôi kéo khách hàng tiếp cận và mua sản phẩm của bạn.

Dịch vụ: Dịch vụ CRM cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Đây là hoạt động quan trọng giúp cải thiện và nâng cao mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp. Mục đích chính của hoạt động dịch vụ là giữ chân khách hàng trung thành và tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Review 10 phần mềm quản lý quản lý cửa hàng ăn uốngtốt nhất hiện nay

>>> Có thể bạn quan tâm: Hệ thống CRM

Phân tích: Việc phân tích dữ liệu của các hoạt động như bán hàng, tiếp thị, dịch vụ giúp cung cấp thêm thông tin để thực hiện chiến lược CRM thành công.

Tương tác: Giúp tăng tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng thông qua các kênh như (liên hệ trực tiếp, điện thoại, email, mail, web,…). Hỗ trợ sự phối hợp giữa các kênh khách hàng và nhân viên. Tích hợp các tương tác, quy trình và dữ liệu của con người với nhau giúp doanh nghiệp phục vụ khách hàng tốt hơn.

Quy trình công việc CRM là gì?

Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm CRM?

Không phải ngẫu nhiên mà các phần mềm CRM miễn phí lại được nhiều người dùng quan tâm đến thế. Dưới đây là một số lý do khiến các doanh nghiệp không thể bỏ qua phần mềm hữu ích và cần thiết này:

Tự động hóa tìm kiếm khách hàng tiềm năng mới

Phần mềm này có chức năng theo dõi sự tương tác khách hàng và tự động hóa chức năng kinh doanh nhất định, cần thiết. Vì thế, việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng khách hàng mới và thu hút họ trở nên đơn giản hơn nhiều.

Tự động hóa trung tâm liên lạc với khách hàng

Nhờ quá trình tự động hóa trung tâm liên lạc với khách hàng mà phần mềm quản lý khách hàng CRM được thiết kế để giảm công việc của trung tâm chăm sóc khách hàng.

Thậm chí họ dùng đoạn thu âm trước để giải quyết vấn đề khách hàng cũng như giới thiệu thông tin. Đặc biệt đã có phần mềm đã tích hợp màn hình máy tính giúp thỏa mãn các yêu cầu từ phía khách hàng tối ưu hơn.

Dựa vào công nghệ định vị, để cung cấp dịch vụ theo vị trí

Phần mềm CRM gồm công nghệ giúp hoạch định chiến lược marketing địa lý dựa trên vị trí thực tế kết hợp với ứng dụng GPS phổ biến. Đây chính là ông cụ quản lý mạng hoặc liên lạc để tìm kiếm triển vọng bán hàng dựa trên vị trí hiệu quả cao hơn.

Tự động hóa quy trình của nhân viên chăm sóc khách hàng

Một số phần mềm CRM quản lý khách hàng còn có khả năng giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa các quy trình tương tác với khách hàng. Điều này giúp nhân viên bớt nhàm chán và nâng cao hiệu quả công việc khi chăm sóc khách hàng.

Tại sao doanh nghiệp nên dùng phần mềm CRM?
Tại sao doanh nghiệp nên dùng phần mềm CRM?

Thay thế vị trí cho Lead Management

Với việc sử dụng CRM đã tạo điều kiện cho team sales nhập, theo dõi và phân tích dữ liệu leads trên cùng một hệ thống. Điều này thay thế công việc cho Lead Management hiệu quả.

Đâu là những lưu ý doanh nghiệp cần quan tâm khi triển khai CRM?

Để có thể áp dụng CRM thành công và hiệu quả cho doanh nghiệp cần có sự kết hợp của nhiều yếu tố. Dưới đây là một số lưu ý doanh nghiệp cần quan tâm khi áp dụng CRM

  • Quy trình làm việc của công ty: Mỗi doanh nghiệp đều có quy trình và văn hóa làm việc riêng nên Hệ thống CRM cũng có sự khác biệt. Vì vậy, để có thể xây dựng một mô hình CRM chuẩn, doanh nghiệp cần có quy trình làm việc rõ ràng cho chính đơn vị, tổ chức của mình.
  • Công nghệ áp dụng cho CRM là gì? Hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ CRM cho doanh nghiệp. Vì vậy, các chủ doanh nghiệp, giám đốc cần tìm hiểu rõ về nền tảng công nghệ CRM mà mình sắp áp dụng, hạn chế tối đa các rủi ro về an ninh, bảo mật, bảo trì…
  • Yếu tố con người thực thi: CRM là giải pháp ứng dụng dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại. Vì vậy, trước khi triển khai chiến lược CRM doanh nghiệp cần có những buổi đào tạo cho nhân viên, mọi người trong công ty…
Đâu là những lưu ý doanh nghiệp cần quan tâm khi triển khai CRM?
Đâu là những lưu ý doanh nghiệp cần quan tâm khi triển khai CRM?

Những lưu ý doanh nghiệp cần quan tâm khi triển khai CRM

  • Quản lý khai thác dữ liệu khách hàng: Mọi thông tin khách hàng đều được CRM thu thập và xử lý chuyên nghiệp. Với giải pháp CRM, bạn cần đảm bảo yếu tố quan trọng cốt lõi là đảm bảo mọi thông tin khách hàng được bảo mật và an toàn, sẽ không thuộc quyền sở hữu của doanh nghiệp.

Quản lý nhân sự hiệu quả

Với việc sử dụng phần mềm chăm sóc khách hàng CRM có thể giúp doanh nghiệp theo dõi thông tin nhân viên chính xác. Vì vậy, bộ phận nhân sự của công ty có thể quản lý nhân viên công ty, doanh nghiệp một cách tối ưu.

Phân tích tăng mức độ hài lòng của khách hàng

Khi dùng CRM, chúng sẽ phân tích làm tăng mức độ hài lòng của khách hàng bằng việc phân tích dữ liệu người dùng và hoạch định chiến lược marketing target hiệu quả và chính xác hơn các công cụ khác.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Tại Sao Bạn Nên Chọn Học Tiếng Anh Online? Top 7 Khóa Học Tiếng Anh Online Tốt Nhất 2024

Ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo AI

Bằng cách áp dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), như Salesforce Einstein, được xây dựng trên nền tảng CRM giúp xác định mô hình mua từ khách hàng. Điều này giúp doanh nghiệp biết được nhu cầu của khách hàng trong tương lai chính xác hơn.

Tại sao nên sử dụng phần mềm CRM?
Tại sao nên sử dụng phần mềm CRM?

So sánh các phần mềm CRM hiện nay

Để biết được đâu là phần mềm CRM tốt nhất hiện nay các bạn có thể tham khảo so sánh các phần mềm CRM dưới đây:

Phần mềm CRM tại Việt Nam

Nhìn chung các phần mềm CRM tại Việt Nam đều rất dễ sử dụng, giao diện đơn giản dễ dùng và thao tác hiệu quả. Khi sử dụng các phần mềm trong nước đều đáp ứng một cách cơ bản yêu cầu và mong muốn của khách hàng.

Bởi vậy, nếu tài chính bạn ở mức độ vừa phải và chỉ cần yêu cầu chức năng cơ bản thì có thể tham khảo các phần mềm CRM tốt nhất hiện nay để sử dụng cho đơn vị mình.

Tuy nhiên, phần mềm CRM quốc tế cũng có một số hạn chế bao gồm: Thiếu tính chuyên sâu do quá trình phát triển chưa dài, lượng khách sử dụng chưa cao nên vẫn còn nhiều tính năng, lỗ hổng chưa được phát hiện và hoàn thiện. Bên cạnh đó, phần mềm CRM Việt Nam phát triển dưới góc độ công nghệ để tối ưu quy trình marketing, sales nhưng thiếu đi những góc nhìn tổng thể.

Phần mềm CRM quốc tế

Bên cạnh phần mềm tại Việt Nam thì bạn có thể tham khảo sử dụng phần mềm CRM quốc tế. Với chức năng vượt trội, bạn chỉ cần sử dụng và chi trả tỉnh năng cần thiết nên không quá tốn kém.

Bên cạnh tính tổng thể, nhiều phần mềm CRM quốc tế có khả năng tập trung vào tính chuyên sâu. Ngoài ra, các thuật toán AI giúp các phần mềm CRM mang tính chuyên sâu này. Với cùng lượng lớn dữ liệu xử lý mỗi ngày, các phần mềm CRM quốc tế thường mang đến hiệu quả tương xứng với khoản tiền đầu tư.

Điểm cuối cùng, bạn nên chọn phần mềm CRM quốc tế là chính sách hợp tác. Các nhà cung cấp giải pháp CRM không bán dịch vụ trực tiếp tới doanh nghiệp mà thường qua một digital marketing agency trung gian để đảm bảo các phần mềm được triển khai tối ưu.

Có nên sử dụng phần mềm CRM miễn phí không?

  • Để trả lời cho câu hỏi có nên sử dụng phần mềm CRM miễn phí hay không thì các chuyên gia cho rằng hoàn toàn không nên. Bởi vì một số nguyên nhân dưới đây:
  • Thường bị giới hạn các tính năng quan trọng: Các phần mềm CRM miễn phí thường bị giới hạn về các tính năng hơn so với các phần mềm CRM trả phí.
  • Vẫn còn nhiều lỗ hổng bảo mật hay gây mất dữ liệu khách hàng: Phần mềm miễn phí không có tính bảo mật, quảng cáo kiếm tiền thậm chí cả virus.
  • Thường bị giới hạn số người dùng, bản ghi, dung lượng: Phần mềm CRM không mất phí thường chỉ cung cấp cho 2-3 người sử dụng/tháng với khoảng 500 bản ghi. Dữ liệu lưu trữ thông tin khách hàng gặp nhiều khó khăn.
  • Thường bị giới hạn thời gian sử dụng: Hầu như phần mềm miễn phí chỉ sử dụng trong thời gian dưới 12 tháng. Sau đó, bạn phải trả phí để duy trì phần mềm giống như việc mua mới một phần mềm CRM hoàn toàn mới.
  • Thường là phần mềm đóng gói sẵn: Đó là những phần mềm đóng gói, đã cố định các tính năng. Nhưng chưa hẳn đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp.
  • Không có hướng dẫn sử dụng: Phần mềm miễn phí sẽ không cung cấp tài liệu hướng dẫn nên bạn phải tự học cách dùng.
  • Phần mềm phù hợp với doanh nghiệp có quy mô nhỏ: Đó là doanh nghiệp chỉ có 2-3 nhân viên và chỉ quản lý dưới 500 khách hàng.
  • Không nhận được sự hỗ trợ khi phần mềm gặp sự cố: Khi bạn dùng phần mềm trả phí, bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ tận tình 24/7, giúp hệ thống CRM của bạn luôn hoạt động trơn tru nhất và không bỏ lỡ khách hàng.
Có nên sử dụng phần mềm CRM miễn phí
Có nên sử dụng phần mềm CRM miễn phí

Top 5 phần mềm CRM tốt nhất hiện nay

Nhằm giúp các bạn tham khảo thêm được các phần mềm quản lý khách hàng chất lượng, chúng tôi xin giới thiệu top 5 phần mềm CRM tốt nhất hiện nay:

Phần mềm Salesforce CRM với hơn 150 nghìn doanh nghiệp sử dụng

Với những tính năng ưu việt, phần mềm CRM này đang được hơn 150,000 doanh nghiệp lớn nhỏ sử dụng. Đây là một phần mềm phổ biến và được người dùng đánh giá cao.

Với việc sử dụng phần mềm Salesforce CRM, doanh nghiệp sẽ tổng hợp dữ liệu khách hàng đầy đủ bao gồm họ tên, tuổi tác, số điện thoại, email,… đến những thông tin sâu xa giá trị hơn. Phần mềm CRM này có khả năng tùy chỉnh chuyên sâu quản lý khách hàng và thông tin liên hệ của họ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  5+ Bí Quyết Chăm Sóc Khách Hàng Bất Động Sản Hiệu Quả 

Phần mềm HubSpot CRM giúp quản lý khách hàng tiềm năng hiệu quả

Đây là một phần mềm quản lý mối quan hệ khách hàng, theo sát cuộc trò chuyện với khách hàng. Khi mới thành lập, HubSpot chủ yếu phát triển phần mềm CRM cho những người làm marketing quản lý khách hàng tiềm năng.

Bên cạnh đó, phần mềm còn hỗ trợ bộ phận bán hàng lẫn bộ phận chăm sóc khách hàng.
Khi sử dụng phần mềm này bạn sẽ sử dụng và hoàn toàn miễn phí cho mọi người dùng trong thời gian vô thời hạn. Bạn có quyền lưu giữ đến 1 triệu liên hệ của khách hàng. Trong đó có lưu tin nhắn và hội thoại với mọi liên hệ với doanh nghiệp.

CRM là gì
Top 5 phần mềm CRM tốt nhất hiện nay

Mọi nhân viên đều có quyền truy cập vào hệ thống CRM dễ dàng và không giới hạn. Sử dụng phần mềm CRM miễn phí này bạn sẽ được sử dụng email nhóm và lên lịch email, tích hợp với Outlook và Gmail.

Có thể nói chuyện trực tiếp trên trang web, giúp doanh nghiệp dễ dàng tương tác với khách hàng tiềm năng.

>>> Xem thê: Phần mềm CRM miễn phí

Phần mềm Microsoft Dynamics CRM ngày càng được doanh nghiệp tin dùng

Phần mềm Microsoft Dynamics CRM được Microsoft phát triển và đã trở thành top 5 phần mềm CRM tốt nhất hiện nay. Phần mềm có sự kết hợp hiệu quả giữa phần mềm với ứng dụng khác của Microsoft như bộ Office hay Outlook,…

Hiện tại phần mềm đang được 97% doanh nghiệp nằm trong danh sách Fortune 500 tin dùng và đánh giá cao. Phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp tạo module nhanh gọn, tự động phân loại thông tin sau khi thu thập để quản lý nhanh chóng. Chỉ cần có mạng bạn đã có thể truy cập và quản lý.

Thiết kế giao diện đơn giản, dễ dùng và chia sẻ dữ liệu đến nhiều phòng ban khác tiện lợi.

Khả năng bảo mật an toàn, giúp dữ liệu bảo vệ tối đa. Có thể dùng phân tích và kết nối qua sự tự động hóa về công nghệ của phần mềm.

Phần mềm SugarCRM phát triển suốt 18 năm qua

Có mặt từ năm 2004 phần mềm này đã tồn tại, phát triển với hơn 7,000 đơn vị và hơn 1 triệu người dùng. Phần mềm quản lý các chương trình truyền thông, tiếp thị sản phẩm – dịch vụ, quản lý khách hàng và hỗ trợ xây dựng các chương trình hệ thống kinh doanh riêng biệt.

Sự linh động khi tích hợp với một phần mềm khác quản lý khách hàng. Thông tin luôn chính xác, không bị sai lệch hay mất các dữ liệu. Bạn có thể truy cập thông qua những thiết bị di động với giao diện dễ dàng thay đổi để phù hợp với yêu cầu và tiêu chuẩn ở từng doanh nghiệp.

CRM là gì
Phần mềm SugarCRM là gì?

Phần mềm CRM tốt nhất này có thể tích hợp Word và Excel để truy xuất các bản báo cáo. Bên cạnh đó có thể kết nối với Facebook, Twitter và đồng bộ hóa với Mail, Gmail, Outlook, Yahoo! Hiện đã có phiên bản miễn phí đủ tính năng cơ bản cho các doanh nghiệp quy mô nhỏ.

Phần mềm Zoho CRM với hơn 25 nghìn doanh nghiệp tại hơn 180 quốc gia

Ra đời vào năm 2005 bởi đội ngũ kỹ sư nổi tiếng của Tập đoàn Zoho Corporation. Tính đến nay, đây là phần mềm bán chạy nhất của tập đoàn này. Hiện đã có hơn 180 quốc gia và hơn 250.000 doanh nghiệp sử dụng để quản lý, tiếp cận và tương tác với khách hàng tiềm năng.

Phần mềm tự động hóa và tối ưu hóa các quy trình bán hàng như truy cập và chỉnh sửa tệp lệnh bán hàng cho doanh nghiệp. Phần mềm theo dõi quá trình tiêu dùng, thói quen và những thay đổi trong hành vi mua sắm của khách hàng.

Bạn có thể sử dụng phần mềm CRM tích hợp với Email, tạo sự liên kết và phối hợp ăn ý giữa phòng ban marketing và bộ phận bán hàng. Ngoài ra, phần mềm còn tích hợp với Google Ads, Google Drive, Linkedin, MailChimp,… và một số mạng xã hội khác.

Phần mềm Zoho CRM là gì
Phần mềm Zoho CRM là gì?

Bạn có thể dễ dàng truy cập phần mềm CRM này trên các thiết bị di động iOS và Android. Tính bảo mật sẽ đảm bảo an toàn cho các thông tin, dữ liệu quan trọng của doanh nghiệp. Bạn sẽ truy xuất chính xác báo cáo tổng kết giúp doanh nghiệp nắm bắt tình hình và quyết định kinh doanh thích hợp.

Nói chung, phần mềm CRM đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong việc phát triển mối quan hệ kinh doanh giữa doanh nghiệp với khách hàng. Hy vọng bài viết này của Kênh crm khách ngành hàng bất động sản đã giúp các bạn hiểu thêm phần mềm CRM là gì và tìm được các công cụ quản lý khách hàng phù hợp với doanh nghiệp của bạn.

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ trực tuyến hoặc trực tiếp tại:

Avatar of Meey CRM
Ứng dụng Meey CRM cung cấp giải pháp phần mềm quản lý bất động sản dành môi giới và quản lý sàn giao dịch bất động sản. CRM bất động sản quản lý quỹ hàng và khách hàng đơn giản hiệu quả

Related Posts

zoho-crm tinh nang

Zoho CRM là gì? So sánh với 5 phần mềm CRM thay thế tốt nhất

Zoho CRM là phần mềm quản lý quan hệ khách hàng phổ biến được nhiều công ty trên thế giới sử dụng. Vậy Zoho CRM là gì? Zoho…

phan mem odoo erp

Top 5 phần mềm quản lý bán hàng trên các sàn TMĐT mạnh nhất

Triển khai phần mềm quản lý sàn thương mại điện tử sẽ giúp doanh nghiệp quản lý hiệu quả công việc bán hàng trực tuyến, quản lý sản…

cloud crm thumb

Khám phá Cloud CRM: Định nghĩa và Top 8 Phần Mềm CRM Trên Đám Mây Đáng Chú Ý Nhất

Khi yêu cầu làm việc từ xa tăng lên, nhiều công ty đang sử dụng Cloud CRM – CRM trên nền tảng đám mây thay vì CRM tại…

Top 8 phần mềm chuyên quản lý khách hàng bất động sản tốt nhất

Top 8 Phần mềm quản lý bất động sản hiệu quả nhất hiện nay

Phần mềm quản lý bất động sản hiện nay có khá nhiều. Thế nhưng để chọn được ứng dụng tốt không dễ dàng như bạn nghĩ.  Bài viết…

Phần mềm quản lý môi giới bất động sản giúp doanh nghiệp vận hành hiệu quả, tiết kiệm chi phí

Điểm Mặt 4+ Phần Mềm Quản Lý Môi Giới Bất Động Sản Hiệu Quả

Phần mềm quản lý môi giới bất động sản trên thị trường hiện nay rất đa dạng. Nổi bật nhất có thể kể đến như Meey CRM, BEELAND,…

phan mem quan ly be boi 3 1000x469

Top 3+ Phần Mềm Quản Lý Bể Bơi – Kiểm Soát Vé Bơi "Chuyên Nghiệp"

Nội dung chínhCRM là gì?Mục tiêu của CRM là gì?Lợi ích của CRM là gì?Quy trình công việc CRM là gì?Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng phần…

Trả lời