Quản trị doanh nghiệp

5+ Bí Quyết Chăm Sóc Khách Hàng Bất Động Sản Hiệu Quả 

Chăm sóc khách hàng bất động sản giúp gia tăng niềm tin ở người mua, xây dựng mối quan hệ tốt đẹp. Thông qua đó bạn cũng ghi dấu ấn trong lòng đối tác của mình. 

Vậy làm thế nào để đạt hiệu quả khi thực hiện công việc trên? Cách chăm sóc khách hàng bất động sản được Meey CRM chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời hữu ích. Vậy còn chần chờ gì, hãy dành thời gian tham khảo ngay thông tin dưới đây App quản lý bất động sản 

Vì sao nên đẩy mạnh việc chăm sóc khách hàng bất động sản?

Không chỉ bất động sản mà bất cứ ngành nghề nào cũng cần triển khai hoạt động chăm sóc khách hàng. Điều này không chỉ bắt nguồn từ việc duy trì lượng khách thân thiết mà còn nhằm định vị, mở rộng thương hiệu. Cụ thể:

Chăm sóc khách hàng bất động sản đóng vai trò quan trọng nâng cao uy tín thương hiệu
Chăm sóc khách hàng bất động sản đóng vai trò quan trọng nâng cao uy tín thương hiệu
Lợi ích của chăm sóc khách hàng bất động sản Chi tiết

Hình thành, duy trì mối quan hệ tốt đẹp

Theo nghiên cứu của NAR(National Association of Realtors US) 7/10 người mua/bán nhà sẽ chọn đại lý họ quen biết hoặc được giới thiệu. Vì thế duy trì lượng khách hàng trung thành là cốt lõi thành công. 

Theo đó, bạn có 60 – 70% cơ hội bán cho khách hiện tại. Trong khi đối tượng tiềm năng mới tỷ lệ này chỉ từ 5 – 20%. 

Việc duy trì mối quan hệ là cách chăm sóc khách hàng bất động sản giúp nâng cao khả năng cạnh tranh với đối thủ. 

Cơ hội tìm kiếm khách hàng mới

Khi tạo dựng được niềm tin, sự hài lòng ở khách hàng, họ sẽ chủ động giới thiệu doanh nghiệp với người khác. Đây chính là nhóm đối tượng tiềm năng bạn có thể khai thác mở rộng thị trường. 

Định vị thương hiệu, trở thành “Top of Mind” trong lòng khách hàng

Mục đích của chăm sóc khách hàng bất động sản không chỉ bán hàng mà còn tạo dựng uy tín, trở thành cái tên đầu tiên khách hàng mục tiêu nghĩ tới. 

Một thương hiệu mạnh phải thể hiện được giá trị, sứ mệnh, tầm nhìn của mình. Để làm được điều này không hề đơn giản, nhà quản trị cần kết nối cảm xúc, làm hài lòng từ những việc nhỏ nhất. Như vậy sẽ dần dần mở ra trái tim và tâm trí họ. 

Bên cạnh đó, chăm sóc khách hàng bất động sản phải duy trì sự hiện diện, cung cấp giá trị nhất quán, hữu ích. Ngoài ra, tận dụng điểm khách biệt của mình để khẳng định tính độc bản cần có cách quản lý khách hàng bất động sản hiệu quả nhất. 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Phần mềm quản lý bất động sản: Top 8 phần mềm quản lý hiệu quả nhất hiện nay

 

5+ Bí quyết chăm sóc khách hàng bất động sản hiệu quả nhất

Thực tế chăm sóc khách hàng bất động sản ngoài ra còn phải làm sao để quản lý nhân sự bất động sản hiệu quả là một việc không hề đơn giản. Đó không phụ thuộc vào những cuộc điện thoại hỏi thăm thông thường. Quan trọng hơn hết, doanh nghiệp phải mang đến thông tin hữu ích tức thời. Bạn có thể tham khảo một số bí quyết dưới đây. 

Lắng nghe, đồng cảm với khách hàng

Một trong những kỹ năng chăm sóc khách hàng bất động sản được dân trong ngành chia sẻ chính là lắng nghe, đồng cảm. Người môi giới có thể hỗ trợ đối tác của mình giải đáp những băn khoăn hiện tại. Chẳng hạn như: Chất lượng công trình ra sao? Thời gian bàn giao, cấp sổ đỏ?…. 

Lắng nghe khách hàng giúp bạn hiểu rõ tâm lý, mong muốn nhu cầu của họ
Lắng nghe khách hàng giúp bạn hiểu rõ tâm lý, mong muốn nhu cầu của họ

Để hiểu rõ, bạn hãy kết nối khách hàng thông qua mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram,… Việc kể trên giúp doanh nghiệp nắm bắt, thu thập nhiều thông tin hữu ích. Thông qua đó bạn sẽ biết làm thế nào để đáp ứng tốt nhu cầu của họ. 

Nắm rõ tâm lý khách hàng

Một khi sẵn sàng lắng nghe, bạn sẽ dễ dàng nắm bắt tâm lý của khách hàng. Thực tế bất cứ ai cũng mong muốn trải nghiệm và sử dụng sản phẩm, dịch vụ tốt nhất. Tuy nhiên điều kiện thực tế mỗi gia đình khác nhau. 

Vậy nên hiểu rõ mong muốn riêng của từng khách hàng chúng ta dễ dàng đưa ra những tư vấn chăm sóc khách hàng bất động sản phù hợp. Lúc này, nếu có nhu cầu thực sự họ sẽ chẳng thể chối từ thông tin từ bạn.  

Luôn duy trì sự kết nối, tương tác với khách hàng

Cũng giống như bất cứ mối quan hệ xã hội khác, duy trì tương tác cùng khách hàng là điều vô cùng cần thiết. Bạn có thể liên hệ với khách qua nhiều phương thức: SMS, email, điện thoại,…. Đặc biệt khi mạng xã hội phát triển việc kết nối ngày càng đơn giản hơn nhờ Facebook, Zalo, Instagram,….

Chăm sóc khách hàng bất động sản không nên quên việc duy trì kết nối
Chăm sóc khách hàng bất động sản không nên quên việc duy trì kết nối

Đối với chăm sóc khách hàng bất động sản, bạn đừng quên gửi tặng đối tác của mình những lời chúc mừng, tấm thiệp hoặc món quà nhỏ nhân dịp ngày lễ, sinh nhật,…. Đây là cách để khách hàng nhắc nhớ tới bạn khi cần thiết. Thông qua đó, hình ảnh thương hiệu bạn gây dựng sẽ ở lại tâm trí họ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Thị Trường Là Gì? Ví Dụ Về Các Loại Thị Trường

>> Xem thêm: Tìm Hiểu Về Các Sàn Giao Dịch Bất Động Sản Là Gì? Xem Ngay!

Mang đến những giá trị nhất quán

Thực tế một khách hàng lựa chọn bạn chứ không phải một đơn vị tư vấn khác bởi những giá trị họ nhận được. Thay vì những thứ chung chung, chúng ta nên đi sâu vào điều khách hàng cần. Chẳng hạn như: Giá bán hiện tại, chương trình ưu đãi, mức chiết khấu, hỗ trợ ngân hàng,…. 

Bên cạnh trao đổi thông qua SMS, email, bạn có thể xây dựng blog thông tin riêng. Nhưng quan trọng hơn hết người tư vấn phải nắm rõ đặc điểm sản phẩm mình cung cấp. Như vậy khách muốn giải đáp về bất cứ vấn đề nào bạn cũng dễ dàng trả lời. 

Sẵn sàng hỗ trợ bất cứ khi nào

Nhiều đơn vị hiện nay thường có hiện tượng “đem con bỏ chợ”. Trước khi ký hợp đồng chăm sóc người mua tận tình từ a – z. Tuy nhiên, sau khi hoàn tất ký kết, khách cần đến lại “mất hút”. Chính điều này khiến tỷ lệ giới thiệu người mới, quay lại sử dụng dịch vụ không cao. 

Sẵn sàng hỗ trợ khách hàng giúp gia tăng điểm uy tín cho doanh nghiệp
Sẵn sàng hỗ trợ khách hàng giúp gia tăng điểm uy tín cho doanh nghiệp

Vậy nên một bí quyết chăm sóc khách hàng bds quan trọng không nên bỏ qua chính là sẵn sàng hỗ trợ bất cứ khi nào. Thực tế, một dự án trong quá trình hoàn thiện sẽ có nhiều vấn đề như: Thời gian bàn giao, tiến độ công trình,…. Bạn hãy cập nhật thường xuyên thông tin để khách mua hàng nắm được. 

Một khi đã tạo dựng niềm tin nơi khách hàng, họ sẽ chính là cầu nối để bạn tiếp cận với đối tượng tiềm năng tốt hơn. Vì thế, muốn đi lâu dài trong ngành này bạn hãy thật tận tâm, chuyên nghiệp. 

>> Xem thêm: 6+ Phương Pháp Marketing Bất Động Sản Hiệu Quả, Click Ngay!

Thể hiện trách nhiệm với khách hàng

Trách nhiệm với khách hàng là điều tiên quyết ảnh hưởng tới trải nghiệm dịch vụ. Đương nhiên doanh nghiệp bất động sản đôi khi chỉ như người trung gian. Tuy nhiên bạn nên hỗ trợ hết sức trong khả năng cho phép. 

hình ảnh chăm sóc khách hàng
hình ảnh chăm sóc khách hàng

Sự nhiệt tình trong công tác chăm sóc khách hàng bất động sản sẽ giúp đối tác thấy sự thiện chí cũng như tính chuyên nghiệp trong làm việc. Quan trọng hơn hết dù xảy ra bất cứ vấn đề gì đừng quên nói cảm ơn/xin lỗi. 

Trên đây chuyên trang đã chia sẻ một số tips chăm sóc khách hàng bất động sản hiệu quả. Nếu muốn tìm hiểu kỹ hơn về các công cụ hỗ trợ công việc này hãy kết nối phần mềm CRM với chúng tôi ngay hôm nay để hiểu rõ hơn. 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Vai Trò Của CRM Đối Với Doanh Nghiệp | Quan Trọng & Không Thể Thiếu

Chăm sóc khách hàng bất động sản là một khía cạnh quan trọng của ngành bất động sản, nhằm duy trì và củng cố mối quan hệ với khách hàng hiện tại cũng như tạo dựng uy tín và xây dựng niềm tin với khách hàng tiềm năng. Việc chăm sóc khách hàng bất động sản đòi hỏi sự tận tâm, chu đáo và chuyên nghiệp từ phía người làm trong lĩnh vực này. Dưới đây là một số cách thức để chăm sóc khách hàng bất động sản:

  1. Giao tiếp thân thiện: Luôn tiếp xúc và giao tiếp thân thiện với khách hàng. Lắng nghe và hiểu rõ nhu cầu và mong muốn của họ để có thể cung cấp dịch vụ phù hợp.

  2. Đáp ứng nhanh chóng: Trả lời các cuộc gọi, email và tin nhắn từ khách hàng một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp. Sự phản hồi nhanh chóng cho thấy sự quan tâm và tôn trọng đối với khách hàng.

  3. Cung cấp thông tin chi tiết: Cung cấp thông tin rõ ràng và chi tiết về các dự án, sản phẩm bất động sản và các quy trình liên quan. Giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng một cách đầy đủ và trung thực.

  4. Dịch vụ hậu mãi: Theo dõi và hỗ trợ khách hàng sau khi giao dịch thành công. Đảm bảo rằng họ hài lòng với sản phẩm mua và nhận đủ sự hỗ trợ khi cần.

  5. Tạo liên kết: Xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng, không chỉ là một giao dịch duy nhất. Gửi những tin tức, thông tin và chương trình khuyến mãi đến khách hàng để duy trì liên hệ và nhắc nhở về sự quan tâm của bạn đối với họ.

  6. Giải quyết vấn đề: Xử lý các vấn đề và khiếu nại từ khách hàng một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp. Tìm cách giải quyết các khó khăn một cách thoả đáng để duy trì lòng tin của khách hàng.

  7. Gửi lời cảm ơn: Để thể hiện sự tri ân đối với sự hỗ trợ và tin tưởng của khách hàng, hãy gửi lời cảm ơn đến họ sau mỗi giao dịch hoặc hợp đồng thành công.

Chăm sóc khách hàng bất động sản là một quá trình liên tục và không chỉ giúp duy trì khách hàng hiện tại mà còn tạo cơ hội thu hút thêm khách hàng tiềm năng trong tương lai.

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ trực tuyến hoặc trực tiếp tại:

Avatar of Meey CRM
Ứng dụng Meey CRM cung cấp giải pháp phần mềm quản lý bất động sản dành môi giới và quản lý sàn giao dịch bất động sản. CRM bất động sản quản lý quỹ hàng và khách hàng đơn giản hiệu quả

Related Posts

Phần mềm quản lý môi giới bất động sản giúp doanh nghiệp vận hành hiệu quả, tiết kiệm chi phí

Phần mềm môi giới nhà đất bất động sản

Phần mềm quản lý môi giới bất động sản trên thị trường hiện nay rất đa dạng. Nổi bật nhất có thể kể đến như Meey CRM, BEELAND,…

Top 8 phần mềm chuyên quản lý khách hàng bất động sản tốt nhất

Phần mềm quản lý bất động sản: Top 8 phần mềm quản lý hiệu quả nhất hiện nay

Thị trường hiện nay tràn ngập các phần mềm quản lý bất động sản, khiến việc lựa chọn ứng dụng phù hợp trở thành bài toán nan giải….

Getfly hỗ trợ đo lường hiệu suất tương tác của khách hàng tối ưu

Top 10 Phần Mềm CRM Tốt Nhất Hiện Nay Không Nên Bỏ Lỡ

Phần mềm CRM tốt nhất hiện nay giúp doanh nghiệp chuẩn hóa toàn bộ quy trình kinh doanh. Bằng cách này hiệu suất làm việc tăng cao, doanh…

Để xây dựng hệ thống CRM hoàn chỉnh các cấp quản lý và nhân viên cần có nhận thức đúng đắn

CRM Là Gì? Top Các Phần Mềm CRM Tốt Nhất Hiện Nay

Nhiều người thắc mắc CRM là gì? Trong thời buổi công nghệ kỹ thuật lên ngôi, việc ứng dụng CRM vào hoạt động được nhiều công ty áp…

Meey CRM - Phần mềm quản lý bất động sản

Chia sẻ top 15 phần mềm quản lý dự án tốt nhất

Bất động sản là lĩnh vực có tiềm năng lớn ở Việt Nam thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư. Nếu biết nắm bắt cơ…

Sàn giao dịch bất động sản là gì?

Sàn Giao Dịch Bất Động Sản Là Gì? Top 5 Sàn Giao Dịch BĐS Tốt Nhất

Bất động sản đang là thị trường thu hút giới đầu tư bậc nhất bởi đây là lĩnh vực kinh doanh có mức tăng trưởng mạnh mẽ cũng…