Quản trị doanh nghiệp

Sàn Giao Dịch Bất Động Sản Là Gì? Top 5 Sàn Giao Dịch BĐS Tốt Nhất

Bất động sản đang là thị trường thu hút giới đầu tư bậc nhất bởi đây là lĩnh vực kinh doanh có mức tăng trưởng mạnh mẽ cũng như trở thành đòn bẩy cho nhiều sàn giao dịch bất động sản phát triển hiện nay. Vậy, sàn giao dịch bất động sản là gì và nên lựa chọn sàn giao dịch nào tốt? Hãy cùng khám phá chi tiết qua bài viết dưới đây.

Sàn giao dịch bất động sản tại Việt Nam luôn thu hút nhiều người quan tâm
Sàn giao dịch bất động sản tại Việt Nam luôn thu hút nhiều người quan tâm

Sàn giao dịch bất động sản là gì?

Sàn giao dịch bất động sản là gì là một trong số những câu hỏi thường được nhiều người quan tâm nhất, đặc biệt là đối với những người đang có dự định đầu tư trong thị trường bất động sản. Trong khoản 4, Điều 5 của Luật kinh doanh bất động sản, sàn giao dịch bất động sản là nơi diễn ra các giao dịch bất động sản và cung cấp các dịch vụ cho mục đích kinh doanh bất động sản.

Về đặc điểm vận hành, sàn bất động sản mang tính quy chuẩn, chuyên nghiệp, minh bạch và chuẩn xác. Chúng rất hữu hiệu cho việc quản lý và điều tiết bất động sản của Nhà nước. Bên cạnh đó, chức năng hoạt động chính của sàn bất động sản là môi giới và giao dịch. Do đó, khi có khách hàng mua các dự án qua sàn sẽ không bị mất quá nhiều thời gian mà vẫn có thể sở hữu được những dự án chất lượng.

Tìm hiểu về sản giao dịch bất động sản tại Việt Nam
Tìm hiểu về sản giao dịch bất động sản tại Việt Nam

Ngoài ra, thủ tục pháp lý trên sàn giao dịch được tiến hành một cách nhanh ngọn mà có tính rủi ro cực kỳ thấp. Các chuyên gia sẽ trực tiếp tham gia thực hiện chức năng môi giới và tư vấn để giúp khách hàng đưa ra quyết định đúng đắn.

Các dịch vụ và thông tin về dự án bất động sản sẽ được cung cấp ngay tại sàn giao dịch và diễn ra theo 2 chiều, cụ thể một chiều là cho nhà nước nhằm thực hiện chức năng kiểm soát, quản lý, trong khi đó chiều còn lại là dành cho khách hàng, hay các nhà đầu tư có nhu cầu mua bất động sản và tìm kiếm cơ hội gia tăng lợi nhuận.

>>> Xem thêm: Growth Hacking Là Gì | Các Case Study Của Growth Hacking

Chức năng và vai trò của sàn giao dịch bất động sản

Sau khi đã giải đáp được thắc mắc sàn giao dịch bất động sản là gì, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu chức năng và vai trò của sàn giao dịch này.

Trước hết, về phía nhà nước, tất cả các giao dịch bất động sản qua sàn đều sẽ giúp cho nhà nước quản lý được các giao dịch, từ đó nhà nước có thể đưa ra những chính sách kịp thời và chính xác để điều tiết thị trường. Song hành với việc quản lý, nhà nước còn hạn chế được tối đa thất thu thuế do việc chuyển nhượng, mua bán ngầm bên ngoài.

Ngoài ra còn một vai trò quan trọng, đó là mọi giao dịch qua sàn sẽ có giá cả được công khai, nhiều loại sản phẩm được giới thiệu, thông tin đầy đủ sẽ tránh được rủi ro và thiệt hại cho các bên giao dịch, từ đó khiến thị trường bất động sản trở nên lành mạnh hơn.

Sàn giao dịch bất động sản có những chức năng và vai trò rõ ràng
Sàn giao dịch bất động sản có những chức năng và vai trò rõ ràng

Chính bởi vậy, sàn giao dịch bất động sản sẽ làm giảm đáng kể số lượng người tham gia đầu tư với mục đích kiếm lợi làm khan hiếm thị trường tạo cơn sốt, xu hướng. Cơn sốt bất động sản khiến mọi người dân phải tìm mọi cách để đầu tư kiếm lợi và làm cho thị trường càng sốt hơn, giá cả ngất ngưởng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Phần mềm môi giới nhà đất bất động sản

Dưới góc nhìn vĩ mô, sàn giao dịch bất động sản cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc phát triển hoạt động bất động sản nói riêng, cũng như toàn bộ nền kinh tế xã hội nói chung. Lý do đó là nếu giá cả thị trường mà cao hơn so với giá trị thật của thị trường dẫn đến người dân, mọi thành phần kinh tế tham gia vào hoạt động bất động sản này sẽ có cơ hội kiếm lời và chuộc lợi dẫn tới ảnh hưởng không tốt tới phát triển sản xuất tạo ra sản phẩm cho xã hội.

Việc chuyên nghiệp hóa dịch vụ mua bán bất động sản cùng thông tin được minh bạch, tạo cơ hội cho mọi người cùng được tiếp cận với thị trường bất động sản sẽ góp phần xây dựng thị trường lành mạnh cũng như tránh được những rủi ro cho các bên tham gia giao dịch hơn.

Quyền hạn và nghĩa vụ của sàn giao dịch BĐS

Khi các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ sàn giao dịch bất động sản sẽ cần tuân theo các nghĩa vụ và có các quyền dưới đây.

Quyền hạn và nghĩa vụ của sàn giao dịch BĐS
Quyền hạn và nghĩa vụ của sàn giao dịch BĐS

Quyền hạn và nghĩa vụ của doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ sàn giao dịch bất động sản

Đối với các tổ chức, cá nhân tham gia vào sàn giao dịch bất động sản cũng sẽ có những quyền hạn và nghĩa vụ riêng.

  • Quyền hạn:
    • Yêu cầu khách hàng cung cấp đầy đủ hồ sơ, thông tin về bất động sản được đưa lên sàn giao dịch
    • Từ chối đưa lên những thông tin giao dịch chưa đủ điền kiện kinh doanh
    • Thu phí dịch của của khách hàng có bất động sản được đưa lên sàn
    • Yêu cầu khách đền bù thiệt hại do khách gây ra
    • Các quyền khác trong hợp đồng
  • Nghĩa vụ:
    • Đảm bảo bất động sản đưa lên sàn đủ điều kiện được giao dịch
    • Cung cấp thông tin đầy đủ, trung thực và chịu trách nhiệm về hồ sơ, thông tin do mình cung cấp
    • Bảo đảo kỹ thuật, điều kiện hoạt động của sàn giao dịch
    • Thực hiện nghĩa vụ về thuế với Nhà nước theo quy định của pháp luật
    • Thực hiện chế độ báo cáo theo quy định của pháp luật và chịu sự kiểm tra, thanh tra của cơ quan nhà nước có thẩm quyền
    • Bồi thường thiệt hại do lỗi của mình gây ra
    • Các nghĩa vụ khác trong hợp đồng

Thủ tục mở sàn giao dịch bất động sản mới nhất

Thủ tục mở sàn giao dịch bất động sản được cập nhất mới nhất sẽ được diễn ra theo các bước dưới đây:

  • Bước 1: Trước khi có thể mở sàn giao dịch, bạn cần hoàn thiện thủ tục thành lập doanh nghiệp. Đối với các quý khách hàng đã có doanh nghiệp thì cần bổ sung thêm ngành, nghề kinh doanh sàn giao dịch bất động sản
  • Bước 2: Tiếp nhận và giải quyết hồ sơ

Ở bước này, Quý khách vui lòng gửi hồ sơ doanh nghiệp về Sở Xây dựng Hà Nội để quản lý. Sau khi Sở Xây dựng Hà Nội tiếp nhận hồ sơ sẽ thực hiện kiểm tra và đưa thông tin lên trang thông tin điện tử. Song hành với đó là báo cáo với Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản để thống nhất quản lý và đưa thông tin của sàn lên trang thông tin điện tử của Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản

  • Bước 3: Khi sàn giao dịch bất động sản được phép hoạt động, đơn vị thành lập sàn cung cấp các thông tin liên quan tới sàn đến Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương hoặc Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản. Nếu có thay đổi thông tin, sàn giao dịch bất động sản phải báo cáo về Sở Xây dựng để điều chỉnh
Mở sàn giao dịch bất động sản phải tuân thủ đầy đủ pháp lý tại Việt Nam
Mở sàn giao dịch bất động sản phải tuân thủ đầy đủ pháp lý tại Việt Nam

Kinh nghiệm vận hành sàn giao dịch bất động sản

Khi đã hiểu được những thông tin cơ bản xoay quanh sàn giao dịch bất động sản là gì, vậy, làm thế nào để vận hành sàn giao dịch một cách hiệu quả? Đây cũng là vấn đề được các đơn vị mở sàn giao dịch đặc biệt quan tâm.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Kinh Nghiệm Quản Lý Nhân Sự Bất Động Sản Hiệu Quả
Kinh nghiệm vận hành sàn giao dịch bất động sản hiệu quả
Kinh nghiệm vận hành sàn giao dịch bất động sản hiệu quả

Trước hết, bạn cần trang bị cho mình kiến thức nền tảng thị trường. Khi đã có ý định mở sàn, chắc chắn bạn sẽ cần có những kiến thức và kinh nghiệm nhất định về bất động sản. Không chỉ là kiến thức vốn có tích lũy được, bạn cần thường xuyên cập nhật thông tin mới nhất về thị trường cũng sẽ là thế mạnh giúp bạn nâng cao tỷ lệ mở sàn giao dịch thành công.

Bên cạnh đó, theo kinh nghiệm của những người đã từng mở các sàn giao dịch bất động sản, bạn nên chuẩn bị cho mình vốn để có thể duy trì trả phí thành lập công ty, thủ tục giấy phép, nhân sự, setup văn phòng,… và rất nhiều chi phí phát sinh khác. Hãy đo lường cụ thể ngân sách cũng như đầu tư vào nguồn nhân lực để đảm bảo sự vững vàng cho doanh nghiệp.

Về phương thức hoạt động, trước hết cần lựa chọn dự án để bán, tạo các mối quan hệ để liên kết dự án, tập trung nguồn lực cho những dự án cụ thể. Việc lựa chọn dự án để bán là rất quan trọng với một sàn giao dịch mới thành lập, dự án có pháp lý tốt, vị trí đẹp, giá bán mềm thì sẽ dễ bán hàng và có doanh thu cao.

Top 5 sàn giao dịch bất động sản HOT nhất hiện nay

Dưới đây là 5 sàn giao dịch bất động sản đang HOT nhất hiện nay, được nhiều khách hàng đánh giá cao về trình độ chuyên môn và luôn luôn tiếp những lượng khách lớn đến giao dịch mỗi ngày.

Top 5 sàn giao dịch bất động sản HOT nhất hiện nay
Top 5 sàn giao dịch bất động sản HOT nhất hiện nay

Ứng dụng Meey CRM

Meey CRM hiện đang sở hữu hệ sinh thái chuyên biệt cho thị trường BĐS với 26 sản phẩm hữu ích. Trong đó, nổi bật nhất là sàn giao dịch BĐS. Hiện tại, chúng tôi đang có hơn 1000 giao dịch hàng ngày. Đồng thời, các sản phẩm được cập nhật liên tục trong thời gian tới. 

Sàn giao dịch bất động sản uy tín
Sàn giao dịch bất động sản uy tín

Với tiêu chí “Nhanh-Hiệu quả-Đơn giản” Meey CRM luôn đem lại cho khách hàng trải nghiệm tuyệt vời. Bởi kết hợp giữa phương thức trao đổi thông tin truyền thống cùng nền tảng công nghệ tân tiến. 

Đồng thời, với kho dữ liệu khổng lồ giúp khách hàng đáp ứng nhu cầu tìm kiếm BĐS. Mọi giao dịch tại đây đều diễn ra minh bạch, công khai cùng giá tốt. Các thông tin cá nhân của người mua đều được bảo đảm an toàn tuyệt đối, lưu trữ lâu dài, đồng bộ trên nhiều thiết bị. Chính vì vậy, khi đến với Meey CRM bạn hãy yên tâm về mọi mặt.

Ngoài ra, Meey CRM còn hỗ trợ bạn quản lý đội nhóm, công việc, khách hàng, quỹ hàng… hiệu quả. Theo đó, số lượng tham gia sàn giao dịch ngày một tăng.

Công ty cổ phần BĐS Cenland

Công ty Cổ phần Bất động sản Thế Kỷ- Cenland thành lập vào năm 2002. Đây chính là thành viên đầu tiên của Cengroup- Công ty Cổ phần Tập đoàn Thế Kỷ. Trải qua hơn 20 năm phát triển, đơn vị này hiện sở hữu hơn 80.000 giao dịch, phát triển vững mạnh.

Công ty cổ phần BĐS tầm vóc quốc tế Cenland
Công ty cổ phần BĐS tầm vóc quốc tế Cenland

Đến nay, công ty có gần 2.000 nhân viên cùng hàng nghìn cộng tác viên, văn phòng đại diện trên toàn quốc. Nhằm phục vụ mọi nhu cầu của chủ đầu tư, khách hàng, đối tác.

Vào tháng 4/2019, Cenland có sự đột phá công nghệ, ứng dụng trang web BĐS mang tên Cenhomes.vn. Phần mềm không chỉ giúp quá trình mua bán diễn ra nhanh chóng, thuận lợi còn bảo đảm quyền lợi cho người mua. 

Vơi tâm huyết đem lại BĐS chất lượng cao giao tận tay người tiêu dùng. Công ty ngày càng hoàn thiện, quy mô mở rộng và phát triển chuyên nghiệp mang tầm vóc quốc tế.

Sàn giao dịch BĐS Đất Xanh Miền Bắc

Đất Xanh Miền Bắc là một trong những thương hiệu BĐS uy tín hàng đầu Việt Nam, nhất là khu vực phía Bắc. Công ty thành công nhiều lĩnh vực như quản lý tòa nhà, đầu tư, phân phối, cho thuê BĐS, thiết kế nội thất….

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  CRM Là Gì? Top Các Phần Mềm CRM Tốt Nhất Hiện Nay

Doanh nghiệp chính thức gia nhập thị trường BĐS vào tháng 7/2010. Với tiềm lực sẵn có cùng đội ngũ chuyên nghiệp, môi trường làm việc năng động. Tính đến hiện tại, chúng tôi phân phối hơn 300 dự án và đầu tư 10 dự án, tư vấn cho thuê hơn 100 sản phẩm. 

Lấy lợi ích khách hàng lên đầu, sự hài lòng làm trọng tâm, minh bạch làm tiền đề cốt lõi cho tất cả giao dịch. Công ty ngày càng phát triển bền vững, tạo cầu nối hiệu quả giữa chủ đầu tư và khách hàng.

Công ty BĐS Hải Phát

Hải Phát(Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh Bất động sản Hải Phát) với đội ngũ Sale BĐS hùng mạnh Hải Phát chuyên kinh doanh, cho thuê và phân phối BĐS trong nước lẫn quốc tế. Trải qua nhiều năm phát triển, sàn giao dịch BĐS này ngày càng hoàn thiện, cải tiến. Hiện tại Hải Phát trở thành đơn vị kinh doanh, phân phối BĐS hàng đầu Việt Nam. 

Công ty BĐS nổi tiếng tại Việt Nam Hải Phát
Công ty BĐS nổi tiếng tại Việt Nam Hải Phát

Để đáp ứng nhu cầu thị trường hiện nay, công ty phát huy mọi thế mạnh hiện có. Đồng thời, doanh nghiệp xây dựng hệ sinh thái BĐS khép kín, đồng bộ, quy mô mở rộng. Thậm chí, Hải Phát không ngừng tiếp thu ứng dụng công nghệ tân tiến trong đầu tư, kinh doanh.

Không những vậy, công ty chú trọng đào tạo cũng như phát triển nguồn nhân lực. Doanh nghiệp không ngừng cải tiến phương pháp tiếp cận khách hàng tiềm năng, Nhằm tạo tiền đề giúp sàn BĐS phát triển bền vững.

Vina Real: Sàn giao dịch đứng đầu cả nước về chất lượng

Vina Real- Sàn giao dịch bất động sản là gì? Vina Real hiện đang là sàn sao dịch đứng đầu cả nước về chất lượng. Công ty hoạt động ở lĩnh vực BĐS chuyên bán, cho thuê dự án cao cấp, ứng dụng công nghệ thông tin vào quy trình kinh doanh, quản lý doanh nghiệp. 

Sau hơn 13 năm thành lập cùng kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực, tư duy và chiến lược đúng đắn. Hiện nay, công ty đã khẳng định vị thế, sự uy tín trên thị trường BĐS miền Trung nói riêng, cả nước nói chung.

Tới nay, Vina Real có 2 thương hiệu Nha Trang Real, Catloi Real và đối tác của hàng loạt tập đoàn, công ty lớn ở nhiều lĩnh vực khác. Với lòng quyết tâm cùng sự nỗ lực không ngừng, tương lai doanh nghiệp đem lại dự án tiềm năng. Đồng thời, trở thành người đồng hành đi tới sự sung túc, thịnh vượng cho khách hàng.

>>> Xem thêm: Cách Viết Tiêu Đề Email Marketing Thu Hút Khách Hàng

Hoàng Quân: Sàn giao dịch BĐS đáng tin cậy

Hoàng Quân- Sàn giao dịch bất động sản là gì? Uy tín không? Đây là tập đoàn Giáo dục –  BĐS – Tài chính hàng đầu trong nước. Công ty vững vàng hội nhập quốc tế và khẳng định vị thế mang tầm vóc quốc tế.

Sàn giao dịch BĐS đáng tin cậy Hoàng Quân
Sàn giao dịch BĐS đáng tin cậy Hoàng Quân

Trung tâm Giao dịch bất động sản Hoàng Quân thành lập vào năm 2007. Tính tới hiện tại hơn 15 năm phát triển hệ thống phân phối rộng rãi, mở bán hơn 3000 sản phẩm, trải khắp 12 tỉnh thành. Nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng như nhà ở xã hội, thương mại, office, kiot kinh doanh….

Tóm lại, bài viết của website phần mềm môi giới nhà đất đã cung cấp kiến thức, thông tin liên quan tới sàn giao dịch bất động sản là gì và tổng hợp top 5 sàn giao dịch bất động sản hot uy tín nhất hiện nay. Hy vọng bài viết hữu ích tới bạn và chúc các nhà đầu tư sẽ chọn được cho mình sàn giao dịch hiệu quả nhất

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ trực tuyến hoặc trực tiếp tại:

Avatar of Meey CRM
Ứng dụng Meey CRM cung cấp giải pháp phần mềm quản lý bất động sản dành môi giới và quản lý sàn giao dịch bất động sản. CRM bất động sản quản lý quỹ hàng và khách hàng đơn giản hiệu quả

Related Posts

Phần mềm quản lý môi giới bất động sản giúp doanh nghiệp vận hành hiệu quả, tiết kiệm chi phí

Phần mềm môi giới nhà đất bất động sản

Phần mềm quản lý môi giới bất động sản trên thị trường hiện nay rất đa dạng. Nổi bật nhất có thể kể đến như Meey CRM, BEELAND,…

Top 8 phần mềm chuyên quản lý khách hàng bất động sản tốt nhất

Phần mềm quản lý bất động sản: Top 8 phần mềm quản lý hiệu quả nhất hiện nay

Thị trường hiện nay tràn ngập các phần mềm quản lý bất động sản, khiến việc lựa chọn ứng dụng phù hợp trở thành bài toán nan giải….

Getfly hỗ trợ đo lường hiệu suất tương tác của khách hàng tối ưu

Top 10 Phần Mềm CRM Tốt Nhất Hiện Nay Không Nên Bỏ Lỡ

Phần mềm CRM tốt nhất hiện nay giúp doanh nghiệp chuẩn hóa toàn bộ quy trình kinh doanh. Bằng cách này hiệu suất làm việc tăng cao, doanh…

Để xây dựng hệ thống CRM hoàn chỉnh các cấp quản lý và nhân viên cần có nhận thức đúng đắn

CRM Là Gì? Top Các Phần Mềm CRM Tốt Nhất Hiện Nay

Nhiều người thắc mắc CRM là gì? Trong thời buổi công nghệ kỹ thuật lên ngôi, việc ứng dụng CRM vào hoạt động được nhiều công ty áp…

Meey CRM - Phần mềm quản lý bất động sản

Chia sẻ top 15 phần mềm quản lý dự án tốt nhất

Bất động sản là lĩnh vực có tiềm năng lớn ở Việt Nam thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư. Nếu biết nắm bắt cơ…

Biết cách quản lý khách hàng bất động sản hiệu quả giúp cải thiện doanh thu

Kinh Nghiệm Quản Lý Khách Hàng Bất Động Sản Hiệu Quả

Biết được cách quản lý khách hàng bất động sản hiệu quả chính là nắm được yếu tố tiên quyết để tạo ra giá trị. Ngay sau đây,…