Marketing - bán hàng

Cách Viết Bài Landing Page Hiệu Quả | 9 Cách Viết Bài Landing Page Siêu Thu Hút Người Dùng

Đối với bất kỳ website nào, Landing cũng giữ một vai trò vô cùng quan trọng. Để một website hoạt động hiệu quả thì cần phải có Landing Page hấp dẫn, có tính định hướng tốt. Hãy cùng tìm hiểu các cách viết bài Landing Page hiệu quả, siêu thu hút người dùng cùng chúng tôi ngay sau đây nhé!

Vai trò của content Landing Page

Landing Page nắm giữ vai trò giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi cho từng chiến dịch Marketing của một doanh nghiệp. Chính vì vậy, chiến dịch truyền thông này có thành công hay không cũng sẽ ảnh hưởng rất lớn bởi việc xây dựng content cho Landing Page.

Để có cách biết bài Landing Page hiệu quả nhất, trước tiên hãy tìm hiểu những vai trò của content đối với Landing Page ngay sau đây nhé!

Phễu khách hàng

Phễu khách hàng là một thuật ngữ vô cùng quen thuộc với các con dân Marketer. Và đáy phễu sẽ chính là các trang Landing Page của doanh nghiệp. Vì vậy, content Landing Page đóng vai trò như một phễu khách hàng.

Phễu khách hàng và content Landing Page
Phễu khách hàng và content Landing Page

Với bất kỳ chiến dịch Marketing nào của doanh nghiệp, tất cả những thông điệp muốn được truyền tải đến khách hàng đều phải thông qua Landing Page và cụ thể chính là content của Landing Page.

Như vậy, những nội dung của Landing Page truyền tải tốt về sản phẩm, dịch vụ sẽ thúc đẩy được hoạt động mua hàng của khách hàng. Kết hợp với các nút Button kêu gọi hành động hấp dẫn với khách hàng càng tăng lượng tiếp cận của khách hàng đến website chính thức của doanh nghiệp.

Thu hút, tăng chuyển đổi

Để có thể thu hút sự quan tâm của khách hàng, tăng chuyển đổi nâng cao doanh thu, doanh nghiệp cần có cho mình những chiến dịch truyền thông. Và content trong Landing Page sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút và tăng chuyển đổi của những chiến dịch Marketing này.

Doanh nghiệp có thể xây dựng một Landing Page, kết hợp truyền thông content của Landing Page là những thông tin liên quan đến các sản phẩm, dịch vụ. Tích hợp thêm các thông tin về chương trình quảng cáo, giảm giá neus có.

Thu hút, tăng chuyển đổi cùng Landing Page
Thu hút, tăng chuyển đổi cùng Landing Page

Việc có được một Landing Page với content chất lượng, đi kèm là những hình ảnh sẽ làm tăng tính hấp dẫn, thu hút được nhiều khách hàng quan tâm hơn. Từ đó sẽ thúc đẩy hành động đăng ký hoặc mua hàng của khách hàng, tăng lượt chuyển đổi và tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Ngoài ra, content của Landing Page cũng chính là thứ quyết định hiệu quả của một chiến dịch truyền thông về lâu về dài. Nếu nội dung của Landing Page tốt sẽ giúp khách hàng có ấn tượng hơn về sản phẩm, dịch. Khi đó thúc đẩy hoạt động tìm mua lại sản phẩm hoặc giới thiệu sản phẩm tới người thân, bạn bè của mình.

Quảng bá, định vị thương hiệu

Trong thị trường thương mại điện tử, kinh doanh online ngày một phát triển. Landing Page đóng vai trò giúp doanh nghiệp quảng bá, định vị thương hiệu và tìm cho mình một chỗ đứng ổn định.

Với nội dung của Landing Page tốt, các chiến dịch Marketing hiệu quả giúp doanh nghiệp sẽ tiếp cận tốt được với khách hàng. Bên cạnh đó đem những thông tin về sản phẩm, dịch vụ của mình đến gần hơn với những khách hàng tiềm năng.

Một Landing Page chuyên nghiệp sẽ là dấu ấn, cũng như ấn tượng của khách hàng đối với doanh nghiệp
Một Landing Page chuyên nghiệp sẽ là dấu ấn, cũng như ấn tượng của khách hàng đối với doanh nghiệp

Không chỉ vậy, content Landing Page còn là một công cụ hữu hiệu để doanh nghiệp có thể tối ưu hóa quá trình tiếp cận khách hàng, đồng thời phân bổ truyền thông đến đúng tệp khách hàng mà mình đang tìm kiếm. Vì vậy, giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí nhất cho các chiến dịch truyền thông của mình.

>> Xem thêm: Affiliate Marketing Là Gì? 10 Cách Ứng Dụng Affiliate Marketing Kiếm Tiền Cho Người Mới

9 cách viết bài Landing Page thu hút người dùng

Để có thể xây dựng được một Landing Page hoạt động hiệu quả, thu hút người dùng cần phải có sự kết hợp của nhiều yếu tố khác nhau, từ thiết cho đến nội dung.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Chăm Sóc Khách Hàng Là Gì | 5 Kỹ Năng Chăm Sóc Khách Hàng Hiệu Quả Bạn Cần Phải Biết

Sau đây là 9 cách viết bài Landing Page được chúng tôi chọn lọc, giúp các bạn có thể thu hút được tối đa lượng khách hàng truy cập. Hãy cùng theo dõi 9 cách viết này nhé!

Xác định chân dung khách hàng cho Landing Page
Xác định chân dung khách hàng cho Landing Page

Yếu tố tiên quyết quyết định đến hiệu quả của Landing Page trong mỗi chiến dịch truyền thông nằm ở việc có đánh đúng vào đối tượng khách hàng đang quan tâm tới sản phẩm, dịch vụ này hay không.

Xác định chân dung khách hàng cho Landing Page

Chính vì vậy, việc xác định chân dung khách hàng chính là một trong những cách giúp viết Landing Page không chỉ thu hút nhiều và mà còn thu hút đúng người dùng. Khi đó mới đảm bảo được doanh thu tối ưu nhất cho doanh nghiệp từ các chiến dịch Marketing qua Landing Page của mình.

Nếu như xác định sai chân dung của khách hàng không chỉ khiến việc truyền thông qua Landing Page trở nên vô nghĩa mà còn ảnh hưởng tới chi phí truyền thông của doanh nghiệp.

Vậy xác định chân dung khách hàng như thế nào để có được cách viết bài Landing Page hiệu quả? Theo đó, bạn hãy thử áp dụng bằng cách trả lời những câu hỏi sau để tìm ra chân dung khách hàng phù hợp mà mình muốn tìm kiếm:

  • Khách hàng của bạn là những ai? Đến từ đâu?
  • Khách hàng của các bạn đang có nhu cầu gì?
  • Khách hàng có quan tâm hay có nhu cầu mua sản phẩm của bạn hay không?
  • Sản phẩm của bạn có thể giải quyết được yêu cầu của họ hay không?

Việc đánh vào mục đích của người mua khiến bạn tìm ra được những thông tin liên quan để hoàn thiện chân dung cho tệp khách hàng mình muốn hướng tới. Đó chính là cách giúp bạn tìm ra và hoàn thiện được phần lớn nội dung trên một Landing Page.

Để giúp chân dung của khách hàng rõ nét hơn, bạn có thể tập trung vào hành trình của khách hàng đối với một Landing Page, bao gồm: nhận biết thông tin – cân nhắc – hành động. Qua chân dung này, việc viết Landing Page sẽ càng rõ ràng hơn, đánh trúng mục đích và tâm lý, tạo hấp dẫn thu hút khách hàng mua hàng hơn rất nhiều.

Thiết lập mục tiêu viết bài cho Landing Page

Một cách viết bài Landing Page cũng đem lại hiệu quả, thu hút lượng lớn khách hàng tiềm năng cho bạn chính là việc thiết lập được mục tiêu viết bài ngay từ giai đoạn đầu tiên.

Trong một chiến dịch truyền thông, các doanh nghiệp tùy mục tiêu muốn truyền thông mà lựa chọn một Landing Page phù hợp nhất. Từ đó, khi xác lập được mục tiêu cụ thể, những thông tin trên Landing Page như từ ngữ, hình ảnh sẽ được nhất quán, đồng bộ với nhau.

Thiết lập mục tiêu viết bài cho Landing Page
Thiết lập mục tiêu viết bài cho Landing Page

Ngoài ra, việc xác định được mục tiêu của Landing Page như: mục tiêu bán hàng; mục tiêu thu thập thông tin khách hàng; mục tiêu quảng bá, nhận diện thương hiệu;… giúp bạn tìm ra được cách viết bài Landing Page đánh trúng vào tâm lý khách hàng để đem lại tỷ lệ chuyển đổi cao.

Chọn concept phù hợp với Landing Page

Một Landing Page thu hút được khách hàng sẽ là sự kết hợp hoàn hoàn giữa các yếu tố thiết kế và nội dung. Chính vì vậy, tùy từng chiến dịch Marketing và mục tiêu truyền thông, các doanh nghiệp sẽ lựa chọn concept phù hợp nhất cho Landing Page.

Trước tiên, về mặt nội dung, để có thể xác định được concept phù hợp vẫn đảm bảo hiệu quả cần chú ý một số yếu tố như sau:

  • Nên lựa chọn những tone màu phù hợp với doanh nghiệp, tăng khả năng nhận diện thương hiệu cho khách hàng.
  • Về phối màu tránh rườm rà, sử dụng quá nhiều tone màu khác nhau. Nên ưu tiên sử dụng những tone màu phù hợp với doanh nghiệp nhưng đảm bảo hài hòa với sản phẩm.
  • Thiết CTA hấp dẫn người dùng, để kích thích người dùng nhấp chuột nên đặt ở những vị trí dễ nhận ra nhất.
  • Tối ưu UX/UI để thu hút, giữ chân khách hàng ở lại Landing Page lâu nhất có thể.

Tiếp theo, về nội dung, để hoàn thiện được concept phù hợp với Landing Page cần chú ý một số điều như sau:

  • Xác định được loại content cho Landing Page: content quảng cáo, content khuyến mãi,…
  • Đặt tiêu đề nội dung thu hút khách hàng, tạo sự tò mò cho khách hàng để tăng lượt click.
  • Tập trung truyền tải nội dung, thông điệp chính tới khách hàng.
  • Tạo dựng sự uy tín cho khách hàng thông qua việc cung cấp đánh giá, ý kiến của các khách hàng quen thuộc; hình ảnh review xác thực về sản phẩm,…
BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Top 20+ Phần mềm quản lý công việc miễn phí tốt nhất

Hình ảnh sắc nét, chân thực, phù hợp với nội dung

Ngoài việc tìm ra cách viết bài Landing Page hấp dẫn nhất, để đạt được hiệu quả cao cũng cần đầu tư để tối ưu hình ảnh.

Tổng hợp Landing Page có hình ảnh sắc nét, chân thực nhất
Tổng hợp Landing Page có hình ảnh sắc nét, chân thực nhất

Đặt vào vị trí của khách hàng, họ sẽ ấn tượng, yên tâm và tin tưởng tới những doanh nghiệp có Landing Page với hình ảnh sắc nét, chân thực nhất. Những yếu tố này về mặt hình ảnh giúp tăng trải nghiệm của khách hàng tốt hơn.

Bên cạnh đó, những hình ảnh được đăng tải trên Landing Page phải đồng bộ với nội dung, nhằm mục đích truyền tải đúng thông tin về sản phẩm, dịch vụ khiến khách hàng cảm thấy hài lòng hơn khi trải nghiệm tại đây.

Viết tiêu đề hấp dẫn, thu hút người đọc

Một trong những cách viết bài Landing Page hiệu quả chính là nằm ở tiêu đề của Landing Page đó. Một tiêu đề nhàm chán chắc chắn sẽ không thu hút, kích thích khách hàng tiềm năng truy cập vào trang.

Chính vì vậy, cách viết tiêu đề làm sao cho hấp dẫn, ngắn gọn nhưng vẫn thu hút người đọc chính là cách để có một Landing Page hiệu quả. Đặc biệt, khi ở vô vàn rất nhiều Landing Page khác, tiêu đề của bạn càng độc lạ, thú vị thì càng hấp dẫn, thu hút nhiều lượt truy cập.

Một số phương pháp giúp bạn có thể tìm ra được những tiêu đề hấp dẫn cho Landing Page có thể kể đến như: phương pháp đặt câu hỏi; phương pháp “hù dọa” khách hàng;…bạn còn toàn có thể áp dụng cho bất kỳ Landing Page nào của các chiến dịch Marketing.

Tối ưu hóa Landing Page trên di động, mobile

Hiện nay, theo thống kê hầu như khách hàng sử dụng điện thoại di động (mobile) để lướt mạng xã hội và truy cập vào các website. Chính vì vậy, việc đầu tư và tối ưu hóa Landing Page trên nền tảng này cũng là cách để có một trang Landing Page thu hút khách hàng.

Tối ưu hóa Landing Page trên di động, mobile
Tối ưu hóa Landing Page trên di động, mobile

Không chỉ vậy, khi có một Landing Page phù hợp, chạy mượt mà với từng thiết bị di động còn thúc đẩy hoạt động mua hàng, tăng tỉ lệ chuyển đổi cực nhanh cho doanh nghiệp.

Tối ưu từ khóa chính, mục đích của Landing Page

Một trong những cách viết bài Landing Page hiệu quả hiện nay chính là hãy tối ưu từ khóa. Cách này đảm bảo khách hàng khi sử dụng các công cụ tìm kiếm có thể dễ dàng tìm thấy Landing Page của bạn hơn.

Chính vì vậy, trong một Landing Page cần sử dụng những từ khóa chính phù hợp với mục đích truyền thông, từ đó có thể thu hút được lượng lớn khách có nhu cầu truy cập mỗi ngày.

Tối ưu Landing Page chuẩn SEO

Với Landing Page cũng yêu cần cần phải chuẩn SEO để có thể tối ưu hóa tìm kiếm và thu hút khách hàng. Để có thể chuẩn SEO cho Landing Page cần chú ý tới một số nội dung như: tối ưu tiêu đề; tối ưu thẻ Meta; tối ưu URL; tối ưu nội dung; tối ưu các thẻ heading; tối ưu từ khóa;…

Tối ưu Landing Page chuẩn SEO
Tối ưu Landing Page chuẩn SEO

Ngoài ra còn cần linh hoạt tối ưu những tiêu chuẩn on-page khác để đảm bảo Landing Page hoạt động hiệu quả nhất, thu hút lượng khách hàng lớn và tăng tỷ lệ chuyển đổi cho chiến dịch Marketing của doanh nghiệp.

Tối ưu CTA

Tối ưu CTA – hay tối ưu lời kêu gọi hành động cũng là yếu tố quyết định tới sự hấp dẫn, hiệu quả cho một Landing Page. Với một CTA được tối ưu, khách hàng sẽ nhanh chóng phải biết bước tiếp theo mình phải làm gì để có thể nhanh chóng đăng ký và mua sắm sản phẩm.

Nếu như những lời kêu gọi hành động trong Landing Page không được tối ưu, khách hàng cảm thấy khó khăn thì phần trăm cao là khách hàng ngay lập tức sẽ rời khỏi trang và Landing Page không đạt được hiệu quả như mong đợi.

Trên đây là 9 cách viết bài Landing Page hiệu quả, thu hút được nhiều khách hàng nhất. Trong từng dự án Marketing, với từng Landing Page khác nhau mà các bạn sẽ có những thay đổi linh hoạt ở từng bước đề phù hợp hơn nhé!

>> Xem thêm: Cách Viết Content Hay Trên Facebook Thu Hút, Hiệu Quả

Chia sẻ 7 mẹo viết bài Landing Page hấp dẫn

Sau khi tìm hiểu các cách viết bài Landing Page hiệu quả, các bạn cũng nên nắm được một số mẹo để có thể viết bài Landing Page hấp dẫn hơn, tăng lượt truy cập của khách hàng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Tổng hợp 15+ phần mềm quản lý sản xuất tốt nhất hiện nay

Biến những tính năng thành lợi ích hấp dẫn

Đánh trúng vào tâm lý của khách hàng khi luôn muốn tìm những sản phẩm có nhiều lợi ích cho bản thân mình nhất, hãy biến những tính năng của sản phẩm thành lợi ích để tăng sự hấp dẫn cho Landing Page.

Biến những tính năng của sản phẩm thành lợi ích để tăng sự hấp dẫn cho Landing Page
Biến những tính năng của sản phẩm thành lợi ích để tăng sự hấp dẫn cho Landing Page

Để có thể làm được việc này một cách hiệu quả, mẹo cho bạn chính là hãy tự đặt cho mình những câu hỏi, như: tính năng này của sản phẩm giúp ích gì cho khách hàng? Từ đó chắc chắn bạn sẽ biết cách biến chuyển những tính năng thành lợi ích hấp dẫn.

Ví dụ: đối với sản phẩm là áo khoác, phần túi của áo được coi là một tính năng. Lúc này, bạn sẽ linh hoạt biến thành lợi ích giúp đựng đồ như vé xe, chìa khóa,… một cách tiện ích để thu hút khách hàng.

Content ngắn gọn, rõ ràng, đủ ý

Với những content dài dòng, lan mang, không đánh trúng trọng tâm, nhu cầu thì chắc chắn khách hàng sẽ rời ngay trong một vài giây đầu tiên. Mỗi khách hàng trong nhịp sống hối hả không thể để thời gian quý báu của mình để đọc những nội dung không đáp ứng được nhu cầu của mình.

Xây dựng content Landing Page ngắn gọn, rõ ràng
Xây dựng content Landing Page ngắn gọn, rõ ràng

Chính vì vậy, để có một Landing Page hiệu quả, mẹo nhỏ dành cho bạn là hãy viết content ngắn gọn, rõ ràng nhưng phải đủ ý. Hãy cố gắng truyền tải toàn bộ nội dung, thông tin sản phẩm một cách nhanh chóng, dễ hiểu nhất tới khách hàng.

Nghiên cứu, sử dụng phản hồi của khách hàng để tối ưu

Sử dụng những phản hồi của khách hàng để nghiên cứu Landing Page là một trong những “mẹo” được rất nhiều người áp dụng để có thể hoàn thiện Landing Page một cách tốt nhất, chỉnh chu nhất.

Khi biết được mục đích của Landing Page là gì, hãy kết hợp cùng với phản hồi của khách hàng để biết họ đang thực sự cần gì, thêm thông tin gì để hoàn thiện Landing Page.

Hạn chế sử dụng thuật ngữ, từ không phổ biến

Để có thể tiếp cận đến mọi đối tượng khách hàng, cũng như đảm bảo khách hàng có thể hiểu 100% thông tin bạn muốn truyền tải, cố gắng đừng sử dụng những thuật ngữ, từ ngữ không phổ biến.

Hãy đơn giản hóa các thuật ngữ hoặc diễn giải theo một cách khác dễ hiểu hơn, khi đó nội dung của Landing Page sẽ đạt hiệu quả hơn rất nhiều.

Đưa số liệu, dẫn chứng cụ thể

Trong thực tế, khách hàng sẽ ấn tượng và cảm thấy tin tưởng hơn vào những bài giới thiệu có số liệu, dẫn chứng cụ thể thay vì những lời quảng cáo sáo rỗng.

Đưa số liệu, dẫn chứng cụ thể vào trong Landing Page
Đưa số liệu, dẫn chứng cụ thể vào trong Landing Page

Chính vì vậy, hãy tối ưu hóa nội dung của Landing Page bằng cách đưa vào những con số chứng minh cho sản phẩm của bạn. Với mẹo này chắc chắn sẽ khiến khách hàng cảm thấy ấn tượng mạnh mẽ hơn với sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang giới thiệu.

Dùng ngôn từ gần gũi với người đọc

Để có thể rút ngắn khoảng cách với khách hàng cũng như tiếp cận khách hàng một cách dễ dàng hơn. Hãy ưu tiên sử dụng ngôn từ gần gũi, giúp khách hàng cảm thấy thân quen hơn khi đọc nội dung của Landing Page.

Ngôn từ càng tự nhiên lại càng đem lại cảm giác thân quen, gần gũi và độ tin tưởng cao đối với những thông tin quảng cáo từ khách hàng.

Minh họa ý tưởng triệu để

Để có thể có một Landing Page hiệu quả, chỉ sử dụng ngôn từ thôi là chưa đủ. Cũng như để có thể truyền thông tốt, thể hiện ý tưởng một cách tốt nhất, hãy cố gắng kết hợp nhiều yếu tố như: hình ảnh, màu sắc, video,… để minh họa cho ý tưởng của bạn.

Hãy cố gắng minh họa ý tưởng trong Landing Page
Hãy cố gắng minh họa ý tưởng trong Landing Page

Phối màu sắc hài hòa, hợp lý

Việc sử dụng màu sắc trên Landing Page cũng cần phải đảm bảo phải được phối một cách hài hòa, hợp lý. Đây chính là một mẹo giúp bạn xây dựng được một Landing Page gây ấn tượng tốt với khách hàng ngay từ lần đầu tiên truy cập.

Trên đây là toàn bộ những nội dung mà crm khách ngành hàng bất động sản muốn chia sẻ tới các bạn về cách viết bài Landing Page sao cho hiệu quả, thu hút khách hàng truy cập nhiều nhất. Mong rằng với những thông tin trên sẽ giúp cho quá trình tạo lập Landing Page của bạn và doanh nghiệp mình sẽ thành công, hiệu quả hơn nhé!

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ trực tuyến hoặc trực tiếp tại:

Avatar of Meey CRM
Ứng dụng Meey CRM cung cấp giải pháp phần mềm quản lý bất động sản dành môi giới và quản lý sàn giao dịch bất động sản. CRM bất động sản quản lý quỹ hàng và khách hàng đơn giản hiệu quả

Related Posts

phần mềm Kiotviet

Review phần mềm quản lý Kiotviet

Phần mềm quản lý kiotviet là phần mềm đang được hầu hết các doanh nghiệp quan tâm hiện nay. Phần mềm tương đối dễ sử dụng và có…

Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng giúp họ giữ lại 27% khách hàng (theo Salesforce )

Phần mềm CRM (quản lý quan hệ khách hàng) là gì?

Trong thời đại ngày nay, cụm từ CRM và phần mềm CRM được nhắc đến rất nhiều và trở thành mối quan tâm của nhiều doanh nghiệp, đơn…

phan mem quan ly cua hang son

TOP Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sơn hiệu quả

Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sơn mang đến nhiều lợi ích cho người dùng. Phần mềm là giải pháp kiểm soát số lượng hàng hóa nhập,…

phan mem odoo erp

Top 5 phần mềm quản lý bán hàng trên các sàn TMĐT mạnh nhất

Triển khai phần mềm quản lý sàn thương mại điện tử sẽ giúp doanh nghiệp quản lý hiệu quả công việc bán hàng trực tuyến, quản lý sản…

word image 3970 4 2

TOP phần mềm quản lý quán ăn hiệu quả

Phần mềm quản lý quán ăn là cánh tay phải của nhà quản lý trong việc điều hòa, phối hợp và quản lý hoạt động kinh doanh của…

phan mem crmviet 696x301 1

Top phần mềm CRM miễn phí dành cho doanh nghiệp tốt nhất hiện nay

Phần mềm CRM miễn phí (hay CRM miễn phí) có thể được xem là lời giới thiệu trực quan nhất về phần mềm CRM mà doanh nghiệp có…