Marketing - bán hàng

Conversion Rate Là Gì? | 5 Cách Để Tăng Conversion Rate (CR) Một Cách Hiệu Quả Nhất

Một trong những chỉ số đo mức độ hiệu quả trong hoạt động của một trang web chính là Conversion Rate. Chỉ số này càng lớn thì chứng tỏ website của bạn đang hoạt động rất tốt, lợi nhuận thu về doanh nghiệp càng cao. Vậy Conversion Rate là gì và các cách để tăng CR hiệu quả nhất mà bạn có thể áp dụng là gì? Hãy cùng Phần mềm quản lý bất động sản tham khảo thông tin sau đây:

Conversion Rate là gì? 5 Cách để tăng Conversion Rate (CR) một cách hiệu quả
Conversion Rate là gì? 5 Cách để tăng Conversion Rate (CR) một cách hiệu quả

Conversion rate là gì?

Điều quan trọng đầu tiên mà các cần biết khi tìm hiểu về Conversion Rate trên website hiện nay chính là khái niệm Conversion Rate là gì. Theo đó, đây còn được gọi là Tỷ lệ chuyển đổi được viết tắt trong tiếng Anh là CR. Conversion có nghĩa là chuyển đổi, được hiểu một cách đơn giản là chuyển từ thực thể ở trạng thái A chuyển sang B.

Đây được xem là một trong những từ phổ biến nhất trong cộng đồng Marketing. Đó cũng là công cụ được nói tới nhiều nhất có ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả kinh doanh. Đặc biệt trong hoạt động marketing trên thực tế.

Conversion Rate là một thuật ngữ phổ biến dùng trong tối ưu hóa công cụ tìm kiếm viết tắt là SEO. Bạn hiểu một cách đơn giản đó có nghĩa là tỷ lệ chuyển đổi. Con số này chính là tỷ lệ người dùng được chuyển đổi trên tổng số người truy truy cập vào trang web của bạn.

Tiêu chí đánh giá Conversion Rate bao gồm: Yêu cầu liên lạc, các cuộc gọi, mua hàng, đơn hàng, đăng ký email tài liệu, đăng ký báo giá, sắp xếp cuộc hẹn,…của khách hàng. Đây là yếu tố quan trọng đối với nhà đầu tư có sử dụng dữ liệu về lượng truy cập trang web để xác định những phương pháp tiếp thị khác nhau.

Bạn có thể hiểu Conversion Rate là gì thông qua những khái niệm dưới đây:

Nói đơn giản và gắn với thực tế làm marketing nhất, conversion là:

  • Chuyển đổi từ một khách truy cập website thành khách mua hàng (thực hiện hành vi mua hàng thành công)/khách hàng tiềm năng (hoàn thành đăng ký thông tin về sản phẩm của website)
  • Chuyển đổi thành công từ một khách hàng tiềm năng đến dự hội thảo thành khách hàng trả tiền cho khóa học của bạn.
  • Chuyển đổi thành công từ một khách ghé qua cửa hàng thành khách mua hàng thành công tại cửa hàng của bạn.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Phễu Bán Hàng Là Gì | Phương Pháp Xây Dựng Phễu Bán Hàng Hiệu Quả

Sau khi đã hiểu Conversion Rate là gì thì có thể đánh giá vai trò quan trọng của hoạt động này trong quá trình làm Marketing chuyên nghiệp của bạn

Khái niệm: Conversion rate là gì?
Khái niệm: Conversion rate là gì?

>> Xem thêm: Click Through Rate | CTR là gì? Tìm hiểu chi tiết về CTR trong Digital Marketing

Vai trò của Conversion Rate

Có thể đánh giá Conversion Rate hay viết tắt là CR có vai trò đặc biệt quan trọng đối với quá trình bán hàng và Marketing chuyên nghiệp. Cụ thể như sau:

CR đánh giá hiệu quả hoạt động liên quan tới chuyển đổi trên web

Vai trò đầu tiên của CR đối với các doanh nghiệp chính là đánh giá hiệu quả hoạt động chuyển đổi khách hàng trên một website. Đây là kết quả cuối cùng mà bạn cần biết khi thực hiện một chiến dịch Marketing. Thành công hay thất bại, hiệu quả đến đâu thì cần sử dụng Conversion Rate để đánh giá chính xác.

Nếu chiến dịch dựa trên chỉ số CR thấp thì bạn cần tối ưu website ngay. Điều đầu tiên mà bạn cần làm tiến hành thử nghiệm A/B.

Trường hợp chiến dịch thành công thì bạn cần tiếp tục tối ưu bằng thử nghiệm A/B để tìm ra phiên bản tốt nhất cho website của bạn.

Theo đó, tỷ lệ chuyển đổi được xác định dựa theo: Ý muốn chủ quan, kinh nghiệm của người đã triển khai chiến dịch và tỷ lệ chuẩn.

Conversion Rate là một trong 5 yếu tố thúc đẩy tăng trưởng

Được biết, các doanh nghiệp đang áp dụng mô hình 5 WAYS – 5 lực thúc đẩy sự tăng trưởng gồm: Số lượng khách hàng tiềm năng, tỷ lệ chuyển đổi, số lượng giao dịch trung bình, doanh thu mỗi giao dịch trung bình và tỷ suất lợi nhuận của doanh nghiệp.

Theo đó, công thức là nhân các chỉ số trên với nhau để tình ra lợi nhuận của doanh nghiệp. Cụ thể, bạn chỉ cần 10% cũng có thể thay đổi lợi nhuận cuối cùng.

Vai trò của Conversion Rate là gì?
Vai trò của Conversion Rate là gì?

Conversion Rate giúp xác định “đoạn nghẽn” của phễu bán hàng

Khi doanh nghiệp triển khai phễu bán hàng và gặp phải giai đoạn khó khăn hay còn gọi là “giai đoạn nút thắt cổ chai” thì chỉ cần dựa vào việc xác định Conversion Rate là gì và ở từng giai đoạn trong phễu.

Từ đó các doanh nghiệp sẽ xác định chính xác giai đoạn nào đang bị nghẽn, tức là CR thấp. Từ đó, bạn sẽ có phương hướng điều chỉnh sao cho hợp lý và đạt hiệu quả cao hơn trong làm Marketing.

Tối ưu Conversion Rate góp phần giúp chi phí cho doanh nghiệp

Khi doanh nghiệp của bạn xây dựng website có tỷ lệ CR cao hơn thì so với cùng một ngân sách và lượng khách hàng thì tỷ lệ chuyển cao hơn sẽ góp phần giúp chi phí chuyển đổi thấp xuống. Điều này tiết kiệm chi phí tối đa cho doanh nghiệp. Đây là vai trò quan trọng của Conversion Rate đối với mỗi doanh

5 cách để tăng Conversion Rate hiệu quả

Để tăng tỷ lệ chuyển đối cho website của thì các bạn có thể tham khảo các cách đơn giản dưới đây:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Review Mô Hình CRM Của Vinamilk
5 cách để tăng Conversion Rate hiệu quả nhất
5 cách để tăng Conversion Rate hiệu quả nhất

Thử nghiệm A/B testing

Cách đầu tiên để tăng tỷ lệ chuyển đổi chính là sử dụng thử nghiệm A/B Testing (hay còn được gọi là split testing hay bucket testing). Đây được xem là một phương pháp để so sánh giữa 2 phiên bản của webpage nào đó. Từ đó bạn sẽ tìm ra được phiên bản nào hiệu quả tốt hơn để sử dụng sao cho hiệu quả cao nhất.

Ví dụ: Bạn băn khoăn giữa 2 tiêu đề cho website thì có thể sử dụng công cụ là chạy A/B testing. Việc này sẽ giúp bạn xem cái nào hoạt động tốt hơn. Bạn tạo hai phiên bản thay thế của trang (trang A và trang B). Mỗi phiên bản có một tiêu đề khác nhau. Phần mềm A/B testing hướng 50% lượng traffic đến trang A và 50% đến trang B.

Cuối cùng, bạn sẽ thu được chính xác kết quả có bao nhiêu người thực hiện hành động trên mỗi trang của mình. Trang có nhiều chuyển đổi hơn (nhiều người thực hiện hành động hơn) sẽ là trang có title hiệu quả hơn. Đó là cách tối ưu tỷ lệ chuyển đổi trên website thông minh và hiện đại nhất.

Củng cố niềm tin cho khách hàng tiềm năng

Mặc dù so với đối thủ cạnh tranh, sản phẩm và dịch vụ của bạn chất lượng đáp ứng và giá tốt nhưng vẫn chưa đủ tin tưởng để thuyết phục khách hàng mua. Vì thế, việc xây dựng uy tín của website rất quan trọng. Bạn có thể củng cố điều này bằng cách thêm vào những đánh giá của một bên thứ 3 về sản phẩm, dịch vụ như:

  • Một bài quảng cáo pr về sản phẩm, doanh nghiệp của bạn trên các trang báo uy tín tại Việt Nam.
  • Trình bày trải nghiệm của khách hàng sử dụng sản phẩm trước đó
  • Bật tính năng comment về sản phẩm, dịch vụ trên trang web công khai.
  • Áp dụng ý kiến phản hồi và lời khuyên từ chuyên gia trong ngành, KOL ở các lĩnh vực khác nhau.
  • Cam kết chịu trách nhiệm khi khách hàng gặp rủi ro khi dùng sản phẩm của bạn. Chế độ bảo hành đầy đủ sẽ nâng niềm tin giúp Conversion Rate tăng lên.
  • Thể hiện cách liên hệ trực tiếp với website như Số hotline, địa chỉ trực tiếp hay email.
Củng cố niềm tin cho khách hàng tiềm năng hiệu quả
Củng cố niềm tin cho khách hàng tiềm năng hiệu quả

Tích hợp live chat, chatbot để phản hồi khách hàng ngay lập tức

Có thể thông tin doanh nghiệp cung cấp trên website vẫn chưa đủ, khách hàng vẫn muốn trao đổi thêm. Điều này cần dùng đến hệ thống tư vấn trực tuyến. Bạn càng phản hồi khách hàng sớm đúng thời điểm mà nhu cầu khách hàng đang ở mức cao nhất sẽ tăng chuyển đổi trên website.

Tuy nhiên, việc trực 24/7 để tư vấn trực tuyến trên website là khó thực hiện. Vậy bạn phải nên ứng dụng chatbot để trả lời kịp thời những câu hỏi cơ bản của khách hàng. Đây là điều kiện giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi trên website.

>> Xem thêm: Landing Page là gì? 5 cách sử dụng Landing Page trong marketing một cách hoàn hảo nhất

Ứng dụng hiệu quả trên Call to Action

Việc tối ưu Call to Action (CTA) vừa là thêm một câu CTA trên trang của bạn. Khách hàng tiềm năng cần nhiều yếu tố hơn thế. CTA được coi là một yếu tố quan trọng cho Landing page của doanh nghiệp.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Chuỗi giá trị là gì? Và Quy trình 5 bước phân tích mô hình chuỗi giá trị.

Do vậy nếu bạn không có CTA đủ hấp dẫn khi khách hàng truy cập vào thì họ sẽ không click vào xem. Doanh nghiệp biết được công thức tạo CTA.

Bạn cần đặt CTA ở vị trí dễ nhận biết với phần text ngắn gọn (từ 2-3 chữ vô cùng hấp dẫn kêu gọi hành động. Bạn cần xác định rõ mục đích mà bạn muốn khách hàng hành động.

Nguyên tắc tạo CTA gồm:

  • Màu nền của nút CTA cần nổi bật hoặc tương phản so với màu nền của website để làm nổi bật lên.
  • Màu chữ trên nút CTA cần nổi bật và tương phản so với màu nền của nút.
  • Bạn không nên tạo quá nhiều CTA trên cùng một trang gây nhiễu thông tin. Đặc biệt đối với người mới lần đầu truy cập, việc này có thể khiến người dùng bị quá tải, hoang mang hay nhầm lẫn.
  • Chuẩn bị thật đơn giản chỉ với một (tối đa hai) lời kêu gọi hành động chất lượng cho mỗi trang website.

Chỉ cần đáp ứng các điều trên thì CR sẽ tăng lệ, tỷ lệ chuyển đổi sẽ càng lớn.

Ứng dụng hiệu quả trên Call to Action phù hợp
Ứng dụng hiệu quả trên Call to Action phù hợp

Tạo ra độ cấp thiết, khẩn cấp càng lớn càng tốt

Để tăng chuyển đổi trên landing page chính là nỗi lo sợ bỏ lỡ của khách hàng. Việc tạo ra tính cấp thiết, khẩn cấp sẽ buộc khách hàng phải tự hỏi liệu họ có thể gặp phải nguy cơ nếu không mua ngay lúc đó hay không. Từ đó bạn sẽ tạo thêm động lực cấp thiết cho họ đưa ra quyết định mua hàng sớm hơn và nhanh hơn. Tỷ lệ chuyển đổi cũng cao hơn.

Hiện tại đang có 2 loại cấp thiết bao gồm:

  • Sự khan hiếm liên quan đến số lượng sản phẩm, dịch vụ (VD: Còn lại 2 slot với mức giá ưu đãi này)
  • Sự khan hiếm liên quan đến thời gian để nhận ưu đãi, khuyến mại (VD: Chỉ còn 2 ngày cuối cùng để mua)

Bạn cần trung thực về độ cấp thiết này để khách hàng tin tưởng và mua hàng thêm nhiều lần nữa.

Nói chung, bài viết trên đã giúp bạn hiểu được Conversion Rate là gì một cách đầy đủ và chi tiết. Hy vọng qua bài viết này bạn đã biết cách ứng dụng các cách để tăng Conversion Rate cho website nhằm tăng doanh thu, lợi nhuận và hiệu quả của website trên thực tế.

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ trực tuyến hoặc trực tiếp tại:

Avatar of Meey CRM
Ứng dụng Meey CRM cung cấp giải pháp phần mềm quản lý bất động sản dành môi giới và quản lý sàn giao dịch bất động sản. CRM bất động sản quản lý quỹ hàng và khách hàng đơn giản hiệu quả

Related Posts

word image 3971 1

TOP Phần mềm quản lý quán karaoke hiệu quả

Phần mềm quản lý quán Karaoke giúp chủ quán không còn phải đau đầu vì cách tính giờ Karaoke. Quy trình vận hành quán đi vào nề nếp…

phan mem quan ly nong nghiep

11 Phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp tốt nhất

Phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp mang đến giải pháp giúp việc kinh doanh mặt hàng nông sản phát triển tốt hơn. Công cụ này…

LOYVERSE

TOP phần mềm quản lý quán cafe hiệu quả

Phần mềm quản lý quán cafe là phần mềm ứng dụng Hỗ trợ hoạt động kinh doanh cho các quán cafe trà sữa, quán nước giải khát như…

cac tinh nang noi bat cua mobile crm 1

Mobile CRM là gì? Các tính năng của phần mềm Mobile CRM là gì

Mobile CRM – giải pháp quản trị quan hệ khách hàng tích hợp trên smartphone là bước tiến vượt bậc trong lĩnh vực công nghệ phần mềm, giúp…

phan mem quan ly khach san

TOP Phần mềm quản lý khách sạn hiệu quả

Phần mềm quản lý khách sạn hiện nay là công cụ không thể thiếu trong việc điều hành và quản lý khách sạn. Vậy bạn có biết phần…

word image 3973 1

TOP phần mềm quản lý nhà hàng hiệu quả nhất

Phần mềm quản lý nhà hàng là phần mềm hỗ trợ kinh doanh nhà hàng hiệu quả, ngoài ra nó còn hỗ trợ nhà hàng khách sạn quán…