Marketing - bán hàng

Tiêu chí đánh giá phần mềm quản lý bán hàng giá rẻ, tiết kiệm và chất lượng

Lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng giá rẻ mà chất lượng là câu hỏi của rất nhiều chủ shop, doanh nghiệp. Trên thị trường có rất nhiều phần mềm bán hàng để bạn lựa chọn, mỗi phần mềm đều có ưu và nhược điểm riêng. Vậy làm sao để chọn được một phần mềm quản lý bán hàng giá rẻ nhưng chất lượng và phù hợp với doanh nghiệp. Hãy cùng Meey CRM tìm hiểu qua bài viết này nhé!

phần mềm quản lý bán hàng
Tiêu chí đánh giá phần mềm quản lý bán hàng giá rẻ, tiết kiệm và chất lượng

Tiêu chí đánh giá phần mềm quản lý bán hàng

Một phần mềm phần mềm quản lý bán hàng giá rẻ, tiết kiệm không chỉ có giá rẻ mà bạn phải xét đến chức năng và hiệu quả kinh doanh, một số tiêu chí để đánh giá như sau:

Đáp ứng tốt nhu cầu quản lý và bán hàng của cửa hàng

Tùy theo cấp độ quản lý và nhu cầu bán hàng để lựa chọn phần mềm quản lý phù hợp nhất

– Quy mô nhà hàng nhỏ, vừa: bán hàng, quản lý doanh thu, quản lý nhân viên.

– Quy mô nhà hàng lớn: có thêm các chức năng quản lý nguyên vật liệu, quản lý khách hàng, quản lý các chương trình marketing.

phần mềm quản lý bán hàng
Đáp ứng tốt nhu cầu quản lý và bán hàng của cửa hàng

– Quy mô chuỗi: cộng dữ liệu tổng hợp từ các cửa hàng chi nhánh trong chuỗi.

Nếu cửa hàng của bạn đã hình thành chuỗi hoặc công việc nhiều hãy chú ý đến tính năng quản lý nâng cao của phần mềm, bởi khi quản lý chuỗi nhiều chi nhánh hoặc nhiều đơn hàng thì việc quản lý tổng hợp dữ liệu là rất cần thiết.

Xem thêm:

Giúp giảm khối lượng công việc

Khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng, một trong những yếu tố cần quan tâm đó là tính năng của phần mềm có giúp giảm bớt khối lượng công việc trong các khâu vận hành tại cửa hàng hay không. Các công đoạn vận hành giảm được rất nhiều công việc “thủ công” khi sử dụng phần mềm như:

phần mềm quản lý bán hàng
Giúp giảm khối lượng công việc

– Tổng hợp và xuất báo cáo doanh thu, báo cáo chi phí tự động: việc ghi sổ và cộng gộp tay để biết tổng doanh thu, tổng chi phí là hình ảnh quen thuộc của nhân viên thu ngân hay chủ cửa hàng. Với sự hỗ trợ từ phần mềm bán hàng, các công việc này của người quản lý sẽ được tự động thực hiện, hơn nữa còn có thể xuất thành biểu đồ để dễ dàng đối chiếu, so sánh theo từng thời điểm mong muốn.

– Quản lý cửa hàng mọi lúc mọi nơi Chủ cửa hàng không cần thường xuyên có mặt tại cửa hàng: Nên chọn phần mềm có bộ dữ liệu được lưu trữ trên đám mây, bởi chỉ cần một thiết bị di động có kết nối internet là bạn có thể quán xuyến mọi việc dù ở bất cứ đâu.

Và nhiều tính năng khác giúp cho việc vận hành và quản lý trở nên nhẹ nhàng hơn, đây cũng là một trong những tiêu chí luôn cần được quan tâm để lựa chọn một phần mềm bán hàng giá rẻ và tiết kiệm.

Xem thêm:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Chiến lược khác biệt hóa là gì? Ví dụ và phân loại

Giảm thiểu chi phí đến mức thấp nhất

Giúp tiết kiệm thời gian và chi phí quản lý cửa hàng. Không chỉ tiết kiệm chi phí thuê nhân viên bán hàng mà còn tránh thất thoát hàng hóa do quản lý lỏng lẻo.

phần mềm quản lý bán hàng
Giảm thiểu chi phí đến mức thấp nhất

Một trong những nguyên nhân khiến chi phí “đội” lên khá nhiều là do tài nguyên bị thất thoát, sử dụng kém hiệu quả. Thất thoát có thể xảy ra ở bất kỳ khâu nào trong các hoạt động diễn ra tại quán như: khi nhân viên bán hàng không kiểm soát được hóa đơn để kiểm tra, kho nguyên vật liệu thường bị thiếu hụt khó hiểu; hay quá nhiều nhân viên nhưng làm việc không hiệu quả…

Vì vậy, khi đang sử dụng một phần mềm thu ngân mà vẫn để xảy ra những tình huống trên thì cửa hàng nên xem xét điều chỉnh lại cách thức hoạt động hoặc thay thế một phần mềm quản lý hiệu quả hơn.

Hỗ trợ bán hàng hiệu quả

Khi bạn sử dụng phần mềm quản lý bán hàng, bạn có thể làm cho công việc kinh doanh của mình trở nên đơn giản hơn. Phần mềm được tích hợp quản lý đa kênh, dễ dàng quản lý đơn hàng và chăm sóc khách hàng từ đó giúp bán hàng hiệu quả hơn. Đặc biệt, khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp, cửa hàng của bạn sẽ uy tín hơn trong mắt khách hàng.

Top 6 phần mềm rẻ mà dùng tốt

phần mềm quản lý bán hàng
Top 6 phần mềm rẻ mà dùng tốt

Phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp Nhanh.vn

Phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn ra đời năm 2011. Đây là phần mềm bán hàng hiệu quả nhất trong lĩnh vực bán hàng trực tuyến. Không chỉ cung cấp phần mềm quản lý bán hàng đa kênh hiệu quả mà còn cung cấp các dịch vụ hỗ trợ cần thiết liên quan đến bán hàng, giúp ích rất nhiều cho chủ công ty hay chủ shop, tiết kiệm được nhiều chi phí. và thu hút nhiều khách hàng hơn.

Ưu điểm:

– Việc nhập liệu khá dễ dàng, khả năng đồng bộ sản phẩm với nhiều Shopee, Lazada, Vatgia, Sendo… hỗ trợ bán hàng online khá tốt.

phần mềm quản lý bán hàng
Phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn

– Hiện tại Nhanh có liên kết với các đơn vị vận chuyển như: GHN, Vietnam Post, Viettel Post, Ecotrans, J&T,… Có thể đẩy đơn hàng ngay cả khi chưa kết nối

– Có nhiều gói dịch vụ phục vụ cho các nhu cầu khác nhau. Một số gói dịch vụ như: thiết kế web, phần mềm quản lý bán hàng tại cửa hàng, phần mềm quản lý sàn, phần mềm quản lý đa kênh, gói dịch vụ nội dung web và sàn thương mại điện tử,…

– Tính năng hiển thị chi tiết, dễ nhìn và sử dụng.

Nhược điểm:

– Fast cũng có nhiều gói dịch vụ nên bạn sẽ phải lựa chọn sao cho phù hợp với nhu cầu của mình.

Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet

Kiotviet là thương hiệu phần mềm quản lý bán hàng có từ lâu đời, được nhiều cửa hàng sử dụng vì giá thành hợp lý (trước đây đắt khách vì giá bằng ly trà đá, giờ chắc trà đá cũng tăng giá, giá thành dùng Kiotviet cũng tăng gần gấp đôi, mua theo năm từ 180k – 250k/tháng).

phần mềm quản lý bán hàng
Kiotviet – Phần mềm quản lý bán hàng

Ưu điểm:

– Phần mềm phù hợp với hầu hết các ngành hàng như thời trang, tạp hóa, siêu thị, mỹ phẩm, điện máy…. cả bán buôn và bán lẻ.

– Giao diện khá đơn giản dễ nhìn, khả năng phân quyền chi tiết cho từng tài khoản, mọi đối tượng đều có thể dễ dàng sử dụng.

– Kiotviet đáp ứng tốt các tính năng nghiệp vụ quản lý bán hàng tại cửa hàng. Việc kiểm kho định kỳ, điều chỉnh hàng tồn giữa các chi nhánh, giảm thất thoát trở nên dễ dàng hơn, tiết kiệm nhiều thời gian.

– Kiotviet kết nối quản lý fanpage trên phần mềm giúp chủ shop tập trung bán hàng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Tại sao nên sử dụng ví ShopeePay? Cách liên kết ShopeePay

– Kiotviet tích hợp với bên thứ 3 như vận chuyển, thanh toán. Kiotviet có cổng giao thông tích hợp tiện ích kết nối với một số đơn vị vận tải phổ biến như: GHN, Viettel Post, J&T Express, Ahamove…

– Phần mềm Kiotviet có thể phân quyền chi tiết cho từng tài khoản, không cần phải là tài khoản chủ cửa hàng mà tài khoản nhân viên nếu được phân quyền cũng có thể xóa, sửa đơn hàng. Tích hợp máy chấm công cho nhân viên. Ngoài ra Kiotviet còn có tính năng quản lý Lot, hạn sử dụng của hàng hóa, hỗ trợ tốt cho các cửa hàng ăn uống hay sản phẩm có nhiều date.

phần mềm quản lý bán hàng
Kiotviet kết nối quản lý fanpage trên phần mềm giúp chủ shop tập trung bán hàng.

Nhược điểm:

– Phần mềm này chỉ phù hợp với những cửa hàng tập trung vào bán hàng offline. Bởi đối với cửa hàng online, việc phát triển cả 2 hình thức có thể dễ và khó tách bạch trong các khâu quản lý khiến chủ cửa hàng khó kiểm kê doanh thu, chi phí.

– Giao diện đơn giản, tuy nhiên giao diện quản lý phần mềm trên điện thoại không hiển thị rõ như trên máy tính.

– Chỉ có 2 gói dịch vụ để lựa chọn là gói hỗ trợ và gói chuyên nghiệp

Phần mềm quản lý bán hàng Sapo

Một trong những phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất được nhiều khách hàng biết đến đó là Sapo. Hiện tại, phần mềm Sapo chủ yếu tập trung cung cấp giải pháp bán hàng đa kênh thông qua nền tảng quản lý và bán hàng tổng thể từ online đến offline, kết hợp với website bán hàng, fanpage và kênh thương mại điện tử (Sapo Omnichannel) dành cho doanh nghiệp bán lẻ.

Ưu điểm:

– Hỗ trợ quản lý và bán hàng đa kênh, đồng bộ hóa đơn hàng từ nhiều kênh khác nhau như website, facebook, sàn thương mại điện tử.

– Tích hợp đơn vị vận chuyển, đơn hàng sau khi tạo trên phần mềm sẽ được xử lý và chuyển ngay cho đối tác vận chuyển.

phần mềm quản lý bán hàng
Phần mềm quản lý bán hàng Sapo

– Phần mềm Sapo còn tách biệt màn hình bán hàng tại cửa hàng và online, giúp chuyên biệt hóa tính năng, nghiệp vụ bán hàng của mỗi bên, dễ dàng báo cáo riêng về hóa đơn, doanh thu, đo lường. Đo lường hiệu quả giữa kênh online và offline.

– Cung cấp các phương thức thanh toán đa dạng bao gồm: thanh toán tiền mặt, chuyển khoản, quẹt thẻ, COD, thanh toán tích điểm và mới đây là thanh toán qua QR Code.

Nhược điểm:

– Giao diện của phần mềm Sapo đẹp nhưng menu hiển thị nhiều mục, người xem sẽ khó nhớ khi mới nhìn vào. Đồng thời, người dùng mới sẽ hơi bỡ ngỡ với quá nhiều loại báo cáo (hơn 20 loại báo cáo), có lẽ nên bỏ hoặc ẩn đi vì nhiều báo cáo không thực sự cần thiết.

– Phần mềm Sapo chỉ phân quyền cho nhân viên theo các tính năng như vai trò, nhánh. Hành động của nhân viên trong trang tính vẫn chưa ổn định

– Chưa đồng bộ toàn bộ thông tin đơn hàng và khách hàng, một số khách hàng lưu sai thông tin. Nếu tìm khách hàng theo số điện thoại rất dễ bị nhầm địa chỉ (tên và địa chỉ khách hàng).

Phần mềm quản lý bán hàng SUNO

phần mềm quản lý bán hàng
Phần mềm quản lý bán hàng SUNO

Phần mềm quản lý bán hàng SUNO.vn được thành lập năm 2014 bởi Công ty Cổ phần Công nghệ SUNO. Với tiêu chí trở thành công ty cung cấp giải pháp phần mềm quản lý bán hàng sử dụng công nghệ điện toán đám mây tốt nhất, cùng sứ mệnh mang đến cho khách hàng một phần mềm đơn giản, dễ sử dụng với chi phí vận hành thấp.

Ưu điểm:

– Cũng như các phần mềm tương tự khác, SUNO.vn hoạt động trên nền web, quản lý mọi hoạt động bán hàng thông qua tất cả các thiết bị thông minh như điện thoại, máy tính bảng, laptop.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Cơ hội là gì? Làm thế nào để tạo cơ hội cho chính mình?

– Phần mềm bán hàng SUNO.vn còn cho phép tích hợp với các thiết bị bán hàng như máy in – quét mã vạch, máy in hóa đơn… giúp cửa hàng trở nên chuyên nghiệp hơn.

– Đặc biệt các chủ cửa hàng bách hóa, siêu thị mini nên sử dụng phần mềm SUNO vì tích hợp với cân điện tử giúp tối ưu hóa quy trình bán hàng và rút ngắn thời gian bán hàng nhất.

– Tích hợp đồng bộ đơn hàng giữa phần mềm với các kênh Website, Fanpage, đồng thời phần mềm quản lý bán hàng SUNO còn tích hợp đơn vị vận chuyển, giúp chủ shop quản lý tình trạng đơn hàng nhanh chóng hơn.

phần mềm quản lý bán hàng
Phần mềm bán hàng SUNO.vn còn cho phép tích hợp với các thiết bị bán hàng như máy in

– Ngoài ra, mới đây, phần mềm SUNO cũng mới ra mắt tính năng tích hợp với công cụ quản lý bán hàng trên Fanpage, giúp tạo đơn hàng, quản lý đơn hàng, thông tin khách hàng, quản lý nhiều Fanpage cùng lúc. tập trung ở một nơi.

Nhược điểm:

– Hiện tại phần mềm quản lý bán hàng SUNO chưa có tích hợp đồng bộ với các sàn thương mại điện tử.

– Cũng giống như Việt Kiot, phần mềm bán hàng SUNO cũng hỗ trợ 3 hình thức thanh toán là tiền mặt, cà thẻ và chuyển khoản.

Phần mềm quản lý bán hàng TrustSales

Một trong những phần mềm được người dùng đánh giá khá chất lượng hiện nay là phần mềm quản lý bán hàng TrustSales.

Ưu điểm:

– Giao diện thân thiện dễ sử dụng giúp bạn giảm thiểu các thao tác trên hệ thống. Thông tin hiển thị được chia thành nhiều phần để tránh sai sót.

phần mềm quản lý bán hàng
Phần mềm quản lý bán hàng TrustSales

– Phần mềm sử dụng được trên nhiều thiết bị khác nhau, tích hợp bán hàng trên nhiều kênh online như facebook, landing page,… giúp dễ dàng quản lý đơn hàng, quản lý quảng cáo và hỗ trợ các hoạt động Marketing

– Tích hợp quản lý bán hàng tại shop bằng mã vạch, mã sản phẩm giúp quản lý đơn hàng, chi phí hiệu quả. Ngoài ra phần mềm còn quản lý chi phí, báo cáo từng nhân viên và công nợ theo từng hóa đơn.

– Hệ thống tích hợp nhiều trạng thái, cho phép người dùng tùy biến nên phù hợp với nhiều mô hình kinh doanh khác nhau.

Nhược điểm:

– So với các loại phần mềm quản lý bán hàng khác thì TrustSales còn khá mới và chưa được ứng dụng rộng rãi.

Phần mềm quản lý bán hàng Maybanhang.net

Phần mềm này nổi bật từ năm 2013 với khả năng bán hàng tốt trên nhiều điểm bán và hỗ trợ cả thiết bị di động.

phần mềm quản lý bán hàng
Phần mềm quản lý bán hàng Maybanhang.net

Ưu điểm:

– Phần mềm có các tính năng như báo cáo doanh thu, quản lý bán hàng theo thời gian thực, quản lý khách hàng, hỗ trợ in mã vạch, hỗ trợ mất internet,..

– Dùng thử phần mềm miễn phí 14 ngày

– Giá sản phẩm phần mềm từ 99.000đ/tháng.

Nhược điểm:

– Tuy giá rẻ nhưng phần mềm chưa thực sự nổi bật về tính năng quản lý so với các phần mềm khác

Với từng ưu nhược điểm riêng của mỗi phần mềm quản lý bán hàng này sẽ phù hợp với từng nhu cầu khác nhau. Tuy nhiên, khi lựa chọn phần mềm bán hàng, bạn không nên lựa chọn phần mềm khi chỉ quan tâm đến giá rẻ. Vì ngày càng nhiều phần mềm cần nâng cấp tính năng mới. Vì vậy đừng chọn phần mềm vì nó rẻ hay miễn phí mà nên chọn phần mềm vì nó phù hợp. Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn khi còn đang băn khoăn trong việc lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất, phù hợp nhất.

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tại:

Avatar of Meey CRM
Ứng dụng Meey CRM cung cấp giải pháp phần mềm quản lý bất động sản dành môi giới và quản lý sàn giao dịch bất động sản. CRM bất động sản quản lý quỹ hàng và khách hàng đơn giản hiệu quả

Related Posts

phan mem quan ly tai chinh

Top 10 Phần mềm quản lý chi tiêu cá nhân tốt nhất nên có trong điện thoại

Phần mềm quản lý chi tiêu được phát triển nhằm cung cấp giải pháp tài chính cá nhân, giúp người dùng hình thành thói quen ghi chép, theo…

phan mem quan ly cong viec

Top 20+ Phần mềm quản lý công việc miễn phí tốt nhất

Sự ra đời của các ứng dụng quản lý công việc là giải pháp giúp doanh nghiệp giải bài toán phân công, đảm bảo tiến độ dự án…

crm khach nganh

TOP các phần mềm CRM khách ngành hàng bất động sản

Phần mềm CRM khách ngành hàng bất động sản là công cụ doanh nghiệp cần có trong hành trình số hóa để nhanh chóng đạt được lợi thế…

phan mem quan ly khach hang 2

Top 15+ phần mềm quản lý khách hàng tốt nhất hiện nay

Phần mềm quản lý khách hàng miễn phí là một công cụ hỗ trợ tuyệt vời cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Phần mềm giúp quản lý…

phan mem quan ly cam do

Top 10 Phần Mềm Quản Lý Cầm Đồ Uy Tín Và Hiệu Quả Nhất Hiện Nay

Để quản lý tiệm cầm đồ hiệu quả, việc sử dụng phần mềm quản lý cầm đồ là không thể thiếu giúp cho các ông chủ quản lý…

phan mem quan ly kho hang

Phần mềm quản lý kho là gì?

Quản lý kho hàng luôn là vấn đề khiến nhiều doanh nghiệp, chủ shop đau đầu, từ khâu tính toán cho đến theo dõi hàng tồn kho –…