Marketing - bán hàng

5 Bước làm Video Marketing đơn giản hiệu quả

Làm video quảng cáo hay làm Video Marketing là hình thức mang lại hiệu quả tối đa và cực kỳ tiết kiệm chi phí được rất nhiều doanh nghiệp, tập thể, cá nhân đưa vào thực hiện. Bất kỳ ngành nghề, lĩnh vực nào cũng có thể sử dụng video quảng cáo để phục vụ nhu cầu PR của mình. Nhưng làm thế nào để đạt được hiệu quả tốt nhất, hãy nghiên cứu thật kỹ các bước về cách làm Video Marketing mà chúng tôi sắp giới thiệu đến bạn dưới đây.

làm video marketing
Làm video Marketing

Video Marketing là gì?

Làm Video Marketing là một loại tiếp thị nội dung bao gồm lập kế hoạch, tạo, chỉnh sửa, xuất bản và quảng bá nội dung video nhằm mục đích quảng bá thương hiệu hoặc sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Các nền tảng phổ biến dùng để làm video marketing như: YouTube, Facebook, Instagram, Snapchat, v.v.

Các doanh nghiệp ngày nay làm video marketing và sử dụng nó như một phương tiện để hiển thị và quảng bá thương hiệu. Tiếp thị video không chỉ giới hạn trong việc hiển thị để thúc đẩy doanh số bán hàng mà còn có thể đóng góp lớn vào lưu lượng truy cập vào trang web của bạn.

Được coi là một công cụ quảng bá mạnh mẽ, video marketing là một chiến lược tiếp thị quan trọng, bạn có thể kết hợp với các kênh tiếp thị kỹ thuật số khác để đạt được hiệu quả chuyển đổi cao hơn trong thời gian ngắn.

làm video marketing
Vai trò của việc làm Video Marketing

Lợi ích của việc làm Video Marketing là gì?

Kể từ năm 2017, Video Marketing bắt đầu phát triển với tốc độ chóng mặt. Đặc biệt, thời gian ở nhà nhiều hơn trong đại dịch Covid19 là điều kiện quan trọng thúc đẩy việc tiêu thụ nhiều nội dung video trực tuyến hơn. Những thay đổi công nghệ đã thúc đẩy sự thay đổi dần dần trong hành vi của người tiêu dùng. Trên toàn cầu, mọi người có thể truy cập nội dung video một cách dễ dàng và nhanh chóng chỉ bằng một chiếc điện thoại di động.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Quản lý dự án phần mềm là gì? Quy trình thực hiện như thế nào?

Sự phát triển của Social media cũng trở thành động lực to lớn cho việc sáng tạo nội dung cho video marketing. Nhiều nền tảng truyền thông xã hội phát triển tốt như YouTube, Tiktok, Facebook, Instagram và Linkedin có thể cung cấp nguồn nội dung video lớn và nhiều chức năng như xem, chia sẻ và chuyển tiếp một cách ổn định.

Tại sao bạn cần làm video marketing?

Vậy khi tạo chiến dịch video marketing, thương hiệu nên tạo theo cấu trúc nội dung như thế nào? Hãy cùng khám phá câu trả lời qua 3 giai đoạn dưới đây.

Giai đoạn 1: Nhận diện thương hiệu

Nội dung tiếp thị video được hiển thị trên các nền tảng truyền thông khác nhau theo thời gian sẽ giúp công ty được nhiều người biết đến. Vai trò của giai đoạn này là nâng cao nhận thức của công chúng về thương hiệu.

làm video marketing
Tại sao bạn cần làm video marketing?

Giai đoạn 2: Giai đoạn giải trí và giáo dục

Video trong giai đoạn này có xu hướng cung cấp cho người tiêu dùng những nội dung hữu ích và thú vị. Ví dụ doanh nghiệp của bạn cung cấp các khóa học tài chính cá nhân thì nội dung video bạn có thể làm là giới thiệu các phương pháp tự quản lý tài chính phổ biến, giới thiệu kiến ​​thức cho những ai quan tâm đến quản lý bản thân. người đang muốn đầu tư tài chính,… Các video này sẽ giúp doanh nghiệp nhận được sự quan tâm và theo dõi cao từ người xem.

Giai đoạn 3: Chuyển đổi doanh số

Nội dung video ở giai đoạn này nhằm mục đích chốt doanh số. Ví dụ, trong nội dung video, doanh nghiệp có thể chèn link sản phẩm, dịch vụ để thu hút người xem vào xem hàng. Một video marketing hiệu quả sẽ giúp tăng lượt xem của video và tăng tỷ lệ chuyển đổi doanh số bán hàng từ video.

>>> Có thể bạn quan tâm: Marketing lương bao nhiêu?

5 bước về cách làm Video Marketing

Bước 1: Xây dựng concept và thông điệp khi làm Video Marketing

Phân tích bối cảnh thực thi: Bạn cần phân tích thị trường, nghiên cứu hành vi người tiêu dùng cũng như đối thủ cạnh tranh để tìm ra lỗ hổng trong việc kết nối với khách hàng. Nếu muốn video có hiệu ứng tốt thì nội dung nên cập nhật những tin Hot hoặc những tin đang được cộng đồng quan tâm nhiều.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Môi trường Marketing là gì? Định nghĩa, vai trò và phân tích

Ngoài ra, việc phân tích sản phẩm và lợi thế cạnh tranh cũng rất cần thiết để xây dựng concept và thông điệp xuất sắc trong video marketing. Đừng quên sản phẩm bạn đang marketing là gì, chất lượng ra sao, tại sao khách hàng nên sử dụng…v.v. Những câu hỏi cốt lõi này sẽ giúp bạn đi đúng hướng.

làm video marketing
Phân tích bối cảnh triển khai làm Video Marketing

Bước 2: Lên kế hoạch nội dung cho video marketing

  • Bạn cần hiểu mục đích làm Video Marketing để làm gì?
  • Bạn cần xây dựng concept và thông điệp muốn truyền tải đến khán giả. Bạn có thể kể câu chuyện về một dòng sản phẩm cụ thể hoặc phân tích hoặc tối ưu hóa. Những câu chuyện như thế này sẽ đóng vai trò là nội dung trụ cột. Tiếp theo, bạn nên xây dựng concept video theo chiến dịch và tiếp cận, để khách hàng không quá phản cảm khi không được nhắc đến sản phẩm quá nhiều.
  • Bạn cần suy nghĩ về hình thức tiếp thị video của mình. Đó có thể là hội thảo trực tuyến, phỏng vấn chuyên gia, video hướng dẫn, bản giới thiệu sản phẩm, ý kiến ​​khách hàng, sản phẩm thực hành hoặc nghiên cứu điển hình.

Bước 3: Tổ chức và thực hiện video

Ở bước này, bạn cần trả lời được các câu hỏi như: Ai sẽ làm việc đó? Bạn sẽ sản xuất hoặc thuê một cơ quan? Cách sử dụng diễn viên và chi phí hợp lý cho một video marketing… Nếu những điều này khiến bạn phải suy nghĩ, có thể bạn cần một đội ngũ tư vấn về mọi mặt để điều chỉnh đẩy nhanh tiến độ sản xuất.

làm video marketing
Tổ chức và thực hiện video

Bước 4: Phân phối video trên các kênh

Sau khi đã có video hoàn thiện, bạn cần nghĩ xem nên phát video ở đâu để có thể thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng nhất. Sử dụng trang Fanpage, zalo, Youtube, website công ty.

Cũng có thể quảng cáo video trên các kênh phim, trang tin tức, báo mạng, nơi khách hàng thường xuyên lui tới. Ngoài ra, việc phát video trên các trang web của bên thứ 3 sẽ khẳng định độ tin cậy và khách quan, đây là một chiến lược tuyệt vời để phân phối Video Marketing.

Bước 5: Đo lường kết quả

Đo lường kết quả là hoạt động không đo lường thành công mà Video Marketing đạt được. Trong mỗi nền tảng Video Marketing, bạn có thể theo dõi dữ liệu về các video đã tải lên. Dữ liệu thống kê giúp bạn biết được có bao nhiêu người đã xem video, xem trong bao lâu, nam hay nữ thích xem nội dung của bạn, vị trí địa lý,… Đó sẽ là những thông tin quan trọng để đánh giá. hiệu quả của video quảng cáo mà bạn đã dày công thực hiện.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Cách Viết Tiêu Đề Email Marketing Thu Hút Khách Hàng

Nhìn chung, tạo Video Marketing cho người mới bắt đầu không hề đơn giản, hãy nghiên cứu nhiều, học hỏi nhiều để có thể làm một cách tốt nhất. Chúc may mắn!!!

làm video marketing
Đo lường kết quả

Giới thiệu phần mềm làm Video Marketing hiệu quả

Để hoàn thành một Video Marketing hoàn chỉnh thì việc sử dụng các phần mềm hỗ trợ là điều cần thiết. Đó là những phần mềm nào?

Dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những phần mềm làm Video Marketing tốt nhất hiện nay:

Adobe Premiere

Adobe Premiere là phần mềm chuyên dụng để chỉnh sửa video, làm Video Marketing quảng cáo, được cả dân chuyên nghiệp lẫn người mới bắt đầu sử dụng.

Với Adobe Premiere, người dùng có thể thực hiện các thao tác chỉnh sửa, cắt ghép, xử lý hình ảnh, âm thanh, video,… cũng như thêm hiệu ứng hay hiệu ứng cho video,…

Đặc biệt, Adobe Premiere tương thích với nhiều hệ điều hành khác nhau, kể cả Mac OS và Window.

làm video marketing
Adobe Premiere

After Effects

After Effects là một phần mềm đồ họa động giúp tạo ra các hiệu ứng, kỹ xảo vô cùng bắt mắt và tinh xảo. Phần mềm này thường được sử dụng bởi các chuyên gia, đặc biệt là trong lĩnh vực làm Video Marketing.

làm video marketing
After Effects

>>> Có thể bạn quan tâm: Sale Marketing là gì?

Photoshop

Photoshop là phần mềm được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Chức năng chính của phần mềm này là chỉnh sửa hình ảnh và thiết kế đồ họa, cụ thể bạn có thể sử dụng phần mềm Photoshop để:

  • Thiết kế 3D, thiết kế thời trang, thiết kế app,thiết kế Video Marketing
  • Khôi phục ảnh cũ.
  • Xây dựng các phối cảnh không quá phức tạp.
  • Cắt, chỉnh sửa, thiết kế banner..
làm video marketing
Photoshop

Trên đây là những thông tin liên quan đến việc làm Video Marketing mà người mới bắt đầu nên tìm hiểu. Qua bài viết này, Meey CRM mong rằng bạn đã phần nào hiểu rõ hơn về bản chất của Video Marketing, từ đó tham khảo cho mình những cách thức marketing sản phẩm hay thương hiệu hiệu quả.

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tại:

Avatar of Meey CRM
Ứng dụng Meey CRM cung cấp giải pháp phần mềm quản lý bất động sản dành môi giới và quản lý sàn giao dịch bất động sản. CRM bất động sản quản lý quỹ hàng và khách hàng đơn giản hiệu quả

Related Posts

Top 5 phần mềm quản lý chung cư miễn phí tốt nhất

Top 5 Phần Mềm Quản Lý Chung Cư Miễn Phí

Với quỹ đất bị hạn chế và tiện ích công trình mang lại, số lượng chung cư tại các thành phố lớn mọc lên càng nhiều. Việc quản…

Phần mềm quản lý cho thuê xe ô tô và những lợi ích mang lại cho việc kinh doanh

Phần mềm quản lý xe ô tô Mang Lại Những Gì?

Đời sống được cải thiện, nhu cầu di chuyển của người dân bằng ô tô vì thế cũng được nâng lên. Bởi vậy, việc thuê xe ô tô…

word image 3975 3 1

TOP 3 phần mềm quản lý hộ tịch hiệu quả nhất

Mỗi phần mềm quản lý hộ tịch sẽ có những đặc thù riêng. Vì vậy, bạn hãy cùng CRM Khám phá top 3 phần mềm quản lý hộ…

quan ly du an phan mem

Quản lý dự án phần mềm là gì? Quy trình thực hiện như thế nào?

Thuật ngữ quản lý dự án phần mềm đã trở nên phổ biến trong những năm gần đây. Trước tác động của sự thay đổi của nền kinh…

Top 8 Phần Mềm Email Marketing đột phá xu hướng năm 2022

Top 8 Phần Mềm Email Marketing Đột Phá Xu Hướng #1 2022

Có thể đánh giá phần mềm Email Marketing đột phá xu hướng chính là công cụ phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay. Theo đó, đây là…

Phần mềm quản lý hợp đồng 1Office cho doanh nghiệp

Top 10 Phần Mềm Quản Lý Hợp Đồng Cho Doanh Nghiệp

Việc quản lý hợp đồng luôn là vấn đề mà các doanh nghiệp cần chú ý trong hoạt động kinh doanh của mình. Hiện nay, những phần mềm…